Muốn đi du học cần bao nhiêu điểm IELTS?

vimaxpharma

Thành viên
Tham gia
28/4/2020
Bài viết
0
Du học là ước mơ của nhiều bạn trẻ ngày nay, với mong muốn được học tập, tiếp xúc, giao lưu văn hóa với nền giáo dục tiên tiến tại nước ngoài. Nhiều bạn đã và đang cố gắng để đạt được ước mơ đó. Một trong những yêu cầu để có thể đi du học đó là phải có bằng IELTS, đó là lí do tại sao số lượng học viên đăng kí thi IELTS tăng lên hàng triệu mỗi năm. Tuy nhiên vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra rằng: Muốn đi đi du học cần IELTS bao nhiêu điểm? đó không chỉ là câu hỏi của các bạn học sinh mà còn là câu hỏi của các bậc phụ huynh, khi có dự định cho con đi du học. Thực ra thì mỗi quốc gia, mỗi trường học, mỗi ngành nghề sẽ có những yêu cầu khác nhau, chúng ta hãy tham khảo bài viết dưới đây của Top10tphcm.com nhé!

1. VÌ SAO ĐI DU HỌC PHẢI CẦN BẰNG IELTS?
IELTS là viết tắt của (International English Language Testing System) là Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế. IELTS là hệ thống bài kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh, sinh viên bao gồm 4 kỹ năng writing, speaking, listening, reading. Và được sáng lập bởi 3 tổ chức vào năm 1989:

British Council (BC): Hội đồng Anh
IDP (International Development Program of Australian Universities and Colleges.
Đại học Cambridge: Cambridge Assement English
Hiện nay trên thế giới có hơn 6000 trường Đại học với hơn 100 quốc gia ( bao gồm các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada,…) chấp nhận chứng chỉ IELTS.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính đươc sử dụng trên toàn thế giới. Chính vì thể khi bạn muốn đi du học nước ngoài, bạn cần phải thật vững chắc 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Thì bạn mới có thể hiểu hết được 100% chuyên ngành học và đạt kết quả cao trong các kì thi được. Do đó bằng IELTS sẽ đánh giá chính xác trình độ năng lực Tiếng Anh hiện tại của các bạn. Nếu bạn sở hữu chứng chỉ IELTS điểm càng cao, thì đó lại là điều kiện càng thuận lợi để bạn chứng minh được năng lực của bạn khi học ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ.

Thang điểm của IELTS được tính từ 1.0-9.0, nếu bạn thi điểm càng cao thì cơ hội xin học bổng của các trường đại học càng cao, ước mơ đi du học lại càng dễ dàng phải không nào?

Ngoài ra, chứng chỉ IELTS còn giúp bạn xin visa một cách dễ dàng hơn khi làm hồ sơ.

Bạn có thể thấy được tầm quan trọng mà chứng chỉ IELTS mang lại, vậy hãy cố gắng nỗ lực để sở hữu band điểm cao nhé.

2. MUỐN ĐI DU HỌC CẦN BAO NHIÊU ĐIỂM?
Tùy vào từng quốc gia, từng trường Đại học, từng ngành nghề mà có những yêu cầu khác nhau về điểm số IELTS. Chính vì thế bạn cần phải xác định được đi học nước nào? Học ngành gì? Sau đó hãy lên kế hoạch chinh phục bằng IELTS . Hoặc ngược lại bạn hãy sở hữu trong tay bằng IELTS với band điểm cao từ 6.0 trở lên, rồi lựa chon ngành nghề và trường học cho phù hợp. Bên cạnh việc sở hữu chứng chỉ IELTS để làm điều kiện đi du học, thì hãy cố gắng trau dồi Tiếng Anh học thuật để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc giao tiếp và học tập ở nước ngoài nhé.

Cao đẳng/ Đại học/ Sau đại học:
Đối với Đại học/ sau đại học: IELTS cần từ 6.0 – 6.5
Đối với hệ Cao đẳng/dự bị đại học: IELTS từ 5.5 – 6.0
3. DU HỌC CANADA

Du học sinh tại Canada
Hiện nay nền Giáo dục tại Canada đang mở rộng cho tất cả du học sinh, đây cũng là cơ hội để bạn các có thể apply vào các trường học tại nước này. Để có thể học tập tại “xứ sở lá phong” này yêu cầu bằng IELTS là điều kiện tối thiểu đối với du học sinh. Vậy du học Canada cần bao nhiêu điểm IELTS?

Đối với bậc Trung học: thực ra thì chứng chỉ IELTS không yêu cầu đối với bậc Trung học, tuy nhiên nếu bạn có bằng IELTS 5.0+ thì sẽ là điểm cộng lớn để làm hồ sơ du học. Mặc dù không yêu cầu IELTS nhưng các bạn sẽ phải làm bài test đầu vào tại các trường trung học để phân loại trình độ , và có các lớp học phù hợp với trình độ đầu vào. Nếu level ở mức khá bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền ở lớp học cho người bắt đầu học Tiếng Anh đấy nhé.
Đối với bậc Đại học: Nhìn chung các trường đại học ở Canada yêu cầu phải có IELTS 6.5, và không band nào dưới 6.0 (không dễ dàng chút nào). Vì vậy bạn phải cố gắng rèn luyện, trau dồi 4 kĩ năng nếu muốn đạt được ước mơ du học tại Canada.
Đối với bậc cao học: Vì đây là chương trình Thạc sĩ cao hơn bậc đại học, yêu cầu phải cũng phải cao hơn . Tối thiểu IELTS 7.0 và không kĩ năng nào dưới 6.0.

4. DU HỌC ÚC

Du học Úc cần bao nhiêu điểm
Hiện nay, ở xứ sở chuột túi tất cả các trường phổ thông, cao đẳng, đại học đều lấy IELTS làm điểm chuẩn đầu vào. Mỗi trường đại học sẽ có yêu cầu mức điểm IELTS khác nhau, vì vậy bạn cần phải tìm hiểu kĩ khi làm hồ sơ nhé.

Đối với bậc Trung học phổ thông: bằng IELTS tối thiểu 5.0 đến 5.5 thì mới đủ điều kiện đi du học.
Đối với hệ Cao đẳng, Đại học dự bị: bạn cần phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn IELTS từ 5.5-6.0 thì mới có thể đăng kí học Cao đẳng tại Úc.
Đối với bậc Đại học và sau đại học: Khi càng lên cấp cao thì điểm số IELTS cũng yêu cầu cao hơn, hầu hết các trường đại học ở xứ sở ” kangaroo” chỉ chấp nhận cho nhập học với bằng IELTS 6.0 trở lên

5. DU HỌC MỸ

Đối với bậc Trung học: đối với bậc trung học ở Mỹ, chương trình học không bắt buộc phải có bằng IELTS, nhưng các bạn phải làm bài kiểm tra đầu vào SLEP và mức điểm yêu cầu phải đạt được là từ 4.5 điểm trở lên.
Đối với bậc Cao đẳng và Đại học: ở mỗi trường Đại học sẽ có những yêu cầu khác nhau, nhưng nhìn chung phải có bằng IELTS 6.5-7.0 hoặc cao hơn thế nữa. Các bạn hãy tìm hiểu kĩ thông tin trên trang web của các trường hoặc từ trung tâm tư vấn du học nhé.
Đối với bậc sau Đại học: đi du học cần bao nhiêu điểm IELTS được coi là đạt tiêu chuẩn, hoàn toàn phụ thuộc vào trường mà bạn ứng tuyển. Với hơn 200 trường sau Đại học tại Mỹ yêu cầu thường phải có IELTS 7.0, còn nếu tỉ lệ cạnh tranh cao hơn cần phải đạt 7.5 trở lên.

KẾT LUẬN: Top10tphcm.com đã chia sẻ thông tin với các bạn về đi du học cần bao nhiêu điểm IELTS, và một số yêu cầu điểm số IELTS ở trường đại học ở Mỹ, Úc, Canada. Tuy nhiên cũng tùy vào từng trường, ngành nghề, quốc gia mà sẽ có những yêu cầu khác nhau về điểm số bằng IELTS. Nếu các bạn muốn tư vấn thêm thì hãy liên hệ với chúng tôi, hoặc để lại thông tin nhé. Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục ước mơ đi du học!
Tham khảo: https://top10tphcm.com/muon-di-du-hoc-can-bao-nhieu-diem-ielts
 
×
Quay lại
Top