Mục đích bạn đến trái đất là gì?

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Dạo gần đây, câu hỏi này xuất hiện thường xuyên trên facebook, như một kiểu trêu đùa của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, khi ai đó hỏi bạn câu này một cách nghiêm túc, bạn sẽ thấy chủ đề này cũng khá thú vị.

Câu nói này bắt nguồn từ một tấm ảnh được “share” khắp nơi trên facebook. Bức ảnh là màn hình điện thoại di động được chụp lại của một chàng trai, chàng trai này nhắn tin và bảo rằng muốn xem hình của cô gái. Và khi cô gái gửi hình, chàng trai đã nhắn lại: “Mục đích của em đến trái đất là gì vậy?”. Đây là một bức ảnh khá hài hước và có nội dung thâm thúy nên được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Câu hỏi này cũng trở nên nổi tiếng, được rất nhiều bạn trẻ áp dụng để chọc ghẹo bạn bè mình.

earth.jpg

Bây giờ, hãy tạm quên sự hài hước ở câu chuyện kia, và hỏi một cách nghiêm túc hơn: “Mục đích bạn đến trái đất là gì?”

Ngày chúng ta sinh ra đời, cũng có thể được xem là ngày đầu tiên chúng ta xuất hiện trên trái đất. Vào lúc đó, tất nhiên bạn còn quá bé để có thể suy nghĩ hay hiểu về cuộc sống xung quanh. Lúc đó có ai hỏi bạn câu hỏi ấy, làm sao bạn có thể trả lời. Theo thời gian, bạn bắt đầu lớn lên, rời xa vòng tay gia đình dần dần, học tiểu học, trung học, rồi đại học. Và đi làm, lập gia đình, có con, già đi. Phần lớn cuộc đời chúng ta có chung khuôn mẫu như thế, hoặc tương tự thế. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, khi bạn xuất hiện trên trái đất này, mục đích của bạn là gì?

Ai trong chúng ta khi được sinh ra trong cuộc đời này đều có lí do nhất định. Nếu suy nghĩ theo hướng duy vật, có nghĩa là bạn được sinh ra từ ba mẹ mình, và bạn sống một cuộc đời bình thường như bao người khác. Nếu suy nghĩ duy tâm một chút, có nghĩa là bạn đến từ một nơi nào đó xa xôi, biết đâu từ một thế giới khác, hoặc từ một hành tinh khác đến chẳng hạn. Vậy sứ mệnh của bạn là gì?

Bạn không nhất thiết phải đợi đến khi tốt nghiệp đại học mới trả lời câu hỏi này. Nhiều bạn tặc lưỡi: “Tôi còn quá nhỏ? Làm sao tôi xác định được mình sẽ là ai, sẽ làm gì?”, “Số phận sẽ quyết định điều đó. Tại sao tôi phải quan tâm chứ?”.

Nhưng bạn quên mất rằng, năm 3 tuổi, khi người lớn hỏi: “Sau này con muốn làm gì?”, bạn đã ngây thơ trả lời: “Con muốn làm bác sĩ”, “Con muốn làm siêu nhân”, “Con muốn làm tài xế lái xe”. Đấy, đó chính là sứ mệnh của bạn, do bạn quyết định, do bạn lựa chọn.

Đừng bao giờ cho rằng “mục đích của tôi đến trái đất là do thượng đế quyết định, tôi làm gì có quyền chứ!”. Bạn sai rồi, sứ mệnh của bạn chính là do bạn chọn, tùy vào cách bạn nghĩ, cách bạn quyết tâm để đạt được nó.

Đây không còn là một câu hỏi trêu đùa nữa. Bởi vì lần sau, nếu bạn bè hỏi bạn, hãy nghiêm túc trả lời bằng cách nói lên ước mơ và mục tiêu vĩ đại của bạn, đừng sợ. Còn nếu bạn không muốn nghiêm túc, thì nói đơn giản như vầy: “Mục đích của tớ đến trái đất này là gì á? Là để làm bạn với các cậu”.

Thế đấy, mỗi chúng ta đến trái đất đều có mục đích khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng ta vẫn cần nhau để sống, để tồn tại và để yêu thương, trên hành tinh nhỏ này.
Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top