Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em

Đợi một lúc mới nghe thấy tiếng nói vọng lại của người bên cạnh: “Xem ra em thật sự coi đây là cuộc giao dịch”.
Cô chẳng thừa nhận cũng chẳng phủ nhận, im lặng hồi lâu mới nói: “Em cứ ngỡ người đề nghị giao dịch đầu tiên là anh chứ!”.
“Có lẽ anh đang chơi xỏ em chăng?”
Chiếc gi.ường khẽ động đậy, hiển nhiên là Châu Tử Hoành đã ngồi bật dậy. Cô còn chưa kịp hỏi vặn lại đã nghe thấy tiếng bật lửa. Anh ngậm điếu thuốc bình thản cười nói: “Ngốc à, giao dịch với anh, không sợ mình mất cả vốn lẫn lời ư?”.
Thật sự không biết được rằng đó là lời nhắc nhở thật lòng hay là sự châm biếm đầy ác ý, cô im lặng một hồi mới mở to mắt nhìn, ánh mắt sót lại lướt qua làn khói thuốc trước mặt anh cô phát hiện ra anh đang ngồi tựa vào đầu gi.ường vô vàn tâm sự nhìn chăm chăm cô.
“Giờ mới nói, có phải hơi muộn rồi không?” Cô nhếch khóe môi, ngước nhìn trần nhà bằng ánh mắt không chút cảm xúc. “Huống hồ nếu em thật sự có cách khác, cũng chẳng đến mức chỉ nghe một câu nói của anh mà hôm nay quay về đây. Rốt cuộc thì, giúp hay không giúp. Chỉ một lời thôi!”

Nếu như anh Hai ở dưới suối vàng mà biết cô giao dịch bằng chính thân xác của mình với một người đàn ông để đổi lấy những ngày tháng yên bình sau này cho anh và con gái San San thì liệu anh có đồng ý không?
Thế nhưng Thư Quân không để tâm quá nhiều như vậy, sau khi đã trả giá cô chờ đợi kết quả. May mà Châu Tử Hoành không nuốt lời, tin tức lan truyền liên quan đến Thư Quân chỉ dừng lại ở mối quan hệ anh trai em gái. Chỉ thế mà thôi.
Sức chú ý của dư luận cũng chẳng bị kẻ cố tình đào bới nội tình khơi gợi thêm nữa.
Năng lực của Châu Tử Hoành dường như còn hơn cả trong suy nghĩ của cô nữa.

Vậy mà cho đến bây giờ, cô không hiểu được, rốt cuộc anh là người như thế nào?
Từ dáng vẻ trầm mặc, thân thiện ở Lệ Giang tiếp đó là cá tính phong lưu cùng phong cách lạnh nhạt vô tình ở hiện tại, dường như tất cả mọi thứ trong tay anh đều có thể thay đổi.
Khi dịu dàng thì anh là một người tình nho nhã lãng mạn, cô muốn sao trên trời anh cũng có thể hái xuống cho cô. Thế nhưng, khi đã trở nên ác độc thì lại tựa như một ác ma, anh nhanh chóng lần tìm ra những sơ hở và điểm yếu của cô. Còn thứ tình cảm ít ỏi trong những tháng ngày trước đây cũng tựa như tàn thuốc giữa ngón tay anh mà thôi, chỉ gảy nhẹ là chẳng còn gì nữa.

Thư Quân nghĩ, cô hiện tại tựa như một con rắn, đã bị anh nắm thó đến bảy tấc. Cô thậm chí có dự cảm, cuộc giao dịch này chỉ vừa mới bắt đầu. Rồi sau này, anh lại nghĩ ra cách gì để giày vò cô nữa đây?
Trên thực tế, cũng chẳng cho phép cô suy nghĩ nhiều, Châu Tử Hoành đương nhiên có yêu cầu mới.
Hoặc có thể là, đây cũng không được coi là yêu cầu. Kỳ thực anh chỉ tình cờ nói với cô: “Tháng sau anh phải đi một chuyến Hồng Kông, em có thể đi cùng anh không?”.
“Vì sao?”

“Đi làm ăn, luôn tiện tham gia hai buổi tiệc rượu, cần có bạn gái.”
“Hiện tại công ty đang có chế độ gắt gao với lời nói và việc làm của em”, cô nghĩ không ra lý do gì tốt hơn để khước từ, “vả lại người bầu đã nhắc nhở em rồi, đặc biệt là không được ở bên anh”.
Đối mặt với những tấm lá chắn ấy, Châu Tử Hoành chỉ khẽ nhướng mày mỉm cười, cũng chẳng nói gì thêm nữa. Kết quả là tháng sau, công ty lại sắp xếp cô đi Hồng Kông tham dự một lễ hội âm nhạc long trọng.
Trước khi xuất phát, cô hỏi anh: “Lại là anh giật dây đằng sau chuyện này đúng không?”.
Anh đã đáp chuyến bay đến Hồng Kông trước, trả lời tin nhắn cho cô: “Chẳng cần thiết!”. Chỉ ba chữ lời ít ý nhiều sau đó thì chẳng hồi âm gì nữa.

Nếu đã là vậy, hóa ra lòng dạ cô là tiểu nhân. Cô ôm chiếc điện thoại di động suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng thừa nhận Châu Tử Hoành thật sự không nhất thiết phải vì một người phụ nữ mà tốn công sức như thế.
Buổi lễ hội âm nhạc hàng năm được tổ chức long trọng, hàng loạt ngôi sao, ca sĩ diễu hành trên đường, hơn mười giải thưởng lớn nhỏ sẽ được trao. Do album của Thư Quân phát hành trong thời gian ngắn, vì thế tuy thành tích không tồi nhưng vẫn chưa được xướng danh lần này.
Ngược lại cô cảm thấy vui mừng thoải mái, nhân cơ hội này, cô ở dưới khán đài chuyên tâm chăm chú nhìn các fan hâm mộ. Ngay lúc ấy nhận được tin nhắn của trợ lý Tiểu Kiều, cô hứng chí phấn khởi đọc tên những thiên vương thiên hậu cho Tiểu Kiều nghe.
Lễ hội kết thúc, về đến khách sạn cũng đã gần nửa đêm, Thư Quân tắm rửa xong chuẩn bị đi ngủ thì chuông cửa reo.

Muộn thế này rồi… cô ngạc nhiên, hướng ánh nhìn thăm dò ra ngoài, cơn buồn ngủ nặng nề kéo đến.
Ngoài cửa, người đàn ông điển trai nho nhã đang nhướng mày, trên người toát ra thoang thoảng hơi rượu, giọng điệu khẽ trầm: “Làm gì mà như gặp phải ma thế?”.
“Sao anh lại đến?”
Anh xuất hiện tại đây, đương nhiên còn làm người ta hú hồn hơn cả ma nữa. Không để tâm đến những việc khác, cô kéo anh vào phòng theo phản xạ, vội vàng khóa cửa. Lúc này mới ôn tồn nói với anh: “Bị người khác thấy em chết chắc đó. Anh đến làm gì vậy?”.

“Em sợ cái gì?” Châu Tử Hoành chẳng để tâm, thuận tay tháo cà vạt ngồi xuống sofa. ”Có nước sôi để nguội không?”
Trước lúc đi tắm có đun một ấm nước, cô vừa rót nước vừa quan sát gương mặt anh. Lúc này mới phát hiện có điều gì không ổn. Dáng vẻ anh dường như rất hiếm khi mỏi mệt, tựa mình vào sofa nhắm nghiền mắt. Ánh đèn hắt ra những bóng râm khi mờ khi tỏ trên mặt anh, mày khẽ chau lại.
Cô đưa cốc nước cho anh, thuận miệng hỏi: “Uống rượu à?”.
“Ờ.” Anh thấp giọng đáp trả, uống hai ngụm nước, đầu mày vẫn chưa dãn ra. “Có thuốc dạ dày không?”

Cô khẽ sững người: “Anh đau dạ dày à?”.
“Hơi hơi, hồi tối uống nhiều quá!”
“Nhưng mà ở đây không có thuốc”, cô ngừng lại rồi lại nói: “Trước đây em không biết anh đau dạ dày”.

“Là vì em chẳng quan tâm đến anh.” Anh khẽ giương mắt nhìn cô, oán trách nửa thật nửa đùa, dường như tạm thời quên đi mâu thuẫn lớn kẹp giữa hai người.
Cô nghĩ, anh quả thật đã uống quá nhiều.
Nhưng đã muộn thế này rồi, siêu thị trong khách sạn cũng đã đóng cửa rồi, cô lại không rành đường sá khu vực quanh đây, vốn dĩ chẳng biết ở đâu có tiệm thuốc phục vụ suốt hai mươi bốn tiếng đồng hồ.
Cuối cùng anh nói: “Không sao, nghỉ một lát là khỏe thôi”.

Quả là mạo hiểm quá mức, tối nay khách sạn này tập trung nhiều ngôi sao, mà cô lại ở cùng một phòng với anh. Xung quanh còn có những nhân viên khác của công ty, bên ngoài khách sạn thì đầy rẫy những ký giả săn tin. Thư Quân thấy mình nhất định là điên mất rồi, nếu không thì bị bùa mê thuốc lú rồi mới không đuổi anh đi.
Thế nhưng đến sáng hôm sau, tình trạng Châu Tử Hoành không thấy có biến chuyển, thậm chí còn bị sốt nhẹ nữa.
Cô khó xử nói: “Giờ làm thế nào?”.
Theo lịch trình định sẵn, cô phải nhanh chóng xuất phát ra sân bay. Quả nhiên vài phút sau đó, bên ngoài đã có đồng nghiệp ấn chuông cửa. Cô liếc nhìn người đang nằm trên gi.ường, đành đáp trả một tiếng rồi ra mở cửa.

Mãi đến khi xua đuổi được đồng nghiệp đi khỏi, cô quay trở lại thấy Châu Tử Hoành đã đứng dậy.
“Anh muốn làm gì?” Cô chau mày hỏi.
Động tác mặc quần áo hơi chậm rãi, hiển nhiên cơn đau dạ dày vẫn đang hoành hành, lại thêm cơn sốt. Kỳ thực sắc mặt rất không tốt, nhưng đã tỉnh rượu và tỉnh táo hoàn toàn. Châu Tử Hoành chủ động tìm cô và bỡn cợt cô giờ đã biến mất rồi. Anh đổi sang gương mặt lạnh lùng bình tĩnh chỉ liếc nhìn cô một cái: “Anh còn có hẹn”.
Cô nhẫn nhịn, rốt cuộc vẫn nói lời lẽ quan tâm: “Bộ dạng anh thế này còn ra ngoài ư?”.
“Khỏi lo”, anh lướt qua bên cô, đi ra đến cửa mới quay đầu lại nói: “Cho dù bị người khác trông thấy, anh cũng không để bọn họ chộp được đâu”.

Quả là ngu xuẩn quá đi mất! Cô cắn răng thầm nghĩ. Cũng chỉ có người ngu xuẩn như mình là cùng, chuyện đã đến nước này mà vẫn còn để tâm đến người khác. Còn trong mắt anh, e là cô đã sớm trở thành người “có cũng như không” rồi. So với mối quan hệ bạn tình trước đây cũng chẳng bằng.
“Sao nào, tối qua anh đại giá quan lâm, chính là để biểu hiện sự thần thông quảng đại của anh sao?” Phản ứng của cô vốn không tệ, lúc này lại bị người khác cố tình xuyên tạc ý tốt của mình, cô không khỏi vừa thẹn vừa giận, dứt khoát vòng tay trước ngực “phản kích”.
Bàn tay phải dừng trên nắm đấm cửa, Châu Tử Hoành đột nhiên mỉm cười, nhướng mày gặng hỏi: “Lẽ nào em luyến tiếc anh?”.

“Anh thấy có phải thế không?”
“Không thì anh nên hiểu thế nào về sự quan tâm của em đây?”
“Không giống với những người khác, dù sao thì, em vẫn niệm chút tình xưa nghĩa cũ.”
“Ồ, là vì như thế à? Anh lại ngỡ rằng em đang bù đắp cho những lỗi lầm của anh trai mình cơ đấy.”
“Anh ấy phạm lỗi gì?” Cô chợt lạnh mặt hỏi ngược lại.
Ánh mắt anh toát lên thần sắc vô cùng kỳ lạ, mở cửa ra rồi nói với cô: “Trước khi anh cảm thấy là đủ thì em vẫn còn rất nhiều thứ phải bù đắp đấy”. Nói xong đầu không ngoảnh lại sải bước rời đi.
Máy bay vừa tiếp đất, điện thoại của Mạc Mạc ráo riết gọi đến. Thư Quân thậm chí không kịp về công ty báo danh liền đi thẳng đến bệnh viện. Mạc Mạc đứng ngay cổng chờ cô, sau đó đưa cô đến phòng bệnh.
Bùi Thành Vân vừa ngủ không lâu, Quách Lâm ngồi cạnh trông thấy bọn họ ra hiệu, ra ngoài nói chuyện.
Hiển nhiên anh không nghĩ là cô, Bùi Thành Vân ngẩn ra một hồi khẽ nhắm nghiền mắt, giọng điệu không khỏe lắm: “Sao em lại đến?”.
“Chăm sóc anh.” Cô trả lời tự nhiên. “Bọn họ có việc đi về rồi, lát nữa mới quay lại. Anh ở đây phải thường xuyên có người trông chừng mà.”
Bùi Thành Vân im lặng, chỉ nhúc nhích bàn tay, dường như muốn ngồi dậy.
Cô vội vàng ngăn anh lại: “Hiện giờ anh đừng cử động”.
Anh ngước mắt nhìn cô, gương mặt thanh tú gần như chẳng còn chút sắc máu, khẽ nói chế giễu: “Anh làm gì yếu đuối thế chứ!”.
“Em thấy là có đấy!” Rốt cuộc cô vẫn ngăn cản động tác của anh. Dường như chẳng biết nên làm thế nào nên mang chút khẩn cầu. “Bác sĩ nói anh cần phải tĩnh dưỡng, anh nghe lời đi có được không?”
Cuối cùng anh chẳng phản bác gì nữa, thật ra chẳng phải vì lời căn dặn của bác sĩ mà là vì ngữ khí cuối cùng của cô.
Ánh mặt trời sau ba, bốn giờ chiều vẫn còn chói mắt, ánh sáng lóe xuyên qua cây cổ thụ rậm rạp, um tùm gần bệ cửa sổ, bóng sáng loang lổ tựa như những ánh kim vỡ vụn.
Chắc là hoa của Mạc Mạc mang đến trước đó, cả bó hoa cắm trong bình đặt trước cửa sổ, hoa trắng tinh khiết nở rộ. Thư Quân thay nước cho hoa, ánh mặt trời hắt vào gương mặt nghiêng của cô, hàng mi cong cong rậm rạp khẽ rủ xuống phảng phất như nét cắt tuyệt đẹp tĩnh lặng. Ánh mắt Bùi Thành Vân phiêu du nơi khác, lồng ngực chợt nhói đau.
Cô hỏi anh: “Có khát không?”, vừa cẩn thận lấy nước ấm.
“Hóa ra em biết chăm sóc người khác đến vậy.” Anh liền đón lấy cốc nước từ tay cô, cơn mệt mỏi thoảng qua, anh nhắm mắt lại, cũng chẳng rõ vì sao, anh không muốn trò chuyện cùng cô, cả buổi chiều im lặng, thậm chí không buồn liếc nhìn cô một cái.
Nhưng nghĩ rằng anh đang bệnh, tâm lý khác thường cũng là điều dễ hiểu. Thế nên cô cũng chẳng nghĩ gì nhiều, chỉ nhân dịp đề nghị: “Thật ra về mặt này Quách Lâm cừ hơn em. Anh thế này bọn em cũng chẳng yên tâm. Hay là nghĩ đến việc tạm thời dọn sang nhà cậu ta đi, cùng chăm sóc lẫn nhau!”.
“Anh không sao.” Anh ho khan hai tiếng, cứng rắn lạnh lùng khước từ lời đề nghị ấy.
Giờ cơm bác sĩ lại vào thăm bệnh, trông thấy Thư Quân đang tỉ mỉ, cẩn thận kê cao chiếc gối cho Bùi Thành Vân, bất giác nói lời ca ngợi: “Cô gái này tay nghề cũng chuyên nghiệp quá!”.
 
Vị bác sĩ họ Hoàng này là chủ nhiệm khoa tim, tóc đã bạc phơ, mỉm cười sắc mặt hài hòa nhưng đầy uy nghiêm.
Ông kiểm tra cho Bùi Thành Vân rồi thăm hỏi về tình hình lúc chiều, Bùi Thành Vân hỏi: “Khi nào tôi mới có thể xuất viện?”.
Vị bác sĩ già trừng mắt nhìn: “Sao lần nào cũng hỏi câu này, cậu chẳng có gì mới mẻ cả?”. Xem ra hai người đã thân thuộc nhau lắm rồi.
Trước khi rời khỏi, vị bác sĩ già còn căn dặn: “Theo dõi hai ngày nữa đã, nếu điều kiện cho phép đề nghị buổi tối nên có người ở lại cùng”.
Thể lực Bùi Thành Vân không được khỏe, hoặc có thể là vì tác dụng của thuốc, sau bữa ăn không lâu anh mê mệt ngủ thiếp đi.
Trong phòng bệnh bỗng chốc tĩnh lặng trở lại, Thư Quân cố ý chuyển điện thoại sang chế độ im lặng, sợ sẽ phiền đến anh. Nhưng dù vậy thì hơi thở của anh vẫn mang chút hỗn loạn trong sự gấp gáp nhẹ nhàng, làn môi mỏng phản chiếu dưới ánh đèn hiện lên vẻ trắng tái thiếu máu. Tình trạng của anh còn nghiêm trọng hơn San San rất nhiều.
Vậy mà, vì sao đến tận hôm nay cô mới biết chứ?
Có lẽ thật sự như Quách Lâm nói, là anh che giấu quá giỏi. Vì thế mới khiến cô càng thấy lo sợ. Ngắm nhìn bóng dáng gầy rộc trên gi.ường, lần đầu tiên cô thấy lo lắng anh đột nhiên sẽ biến mất, sẽ mãi mãi xa rời thế giới của mình.
Trước khi ngủ, lần nữa xác nhận tình trạng bình thường của Bùi Thành Vân, Thư Quân mới an tâm nằm nghỉ trên chiếc sofa đặt cạnh.
Thật ra cô cũng rất mệt, tối qua ngủ không ngon giấc, vừa sáng ra đã có chút chuyện không vui với Châu Tử Hoành, tiếp đó là vội vã lên máy bay, rồi vào bệnh viện, chẳng có đến nửa phút nghỉ ngơi.
Kết quả là ngủ chưa được bao lâu, đột nhiên bị hàng loạt tiếng động đánh thức.
Bật đèn lên cô mới phát hiện ra Bùi Thành Vân đang tựa bên nhà vệ sinh thở dốc, mặt mày trắng bệch phát khiếp.
Cô giật thót cả mình, vội vàng chạy đến đỡ anh, chạm vào bàn tay lạnh lẽo kinh người, cô đỡ lấy toàn thân co rúm run rẩy dữ dội mới phát hiện ra cả giọng nói của mình cũng đang run rẩy: “Anh sao vậy?”.
Anh không nói gì, chỉ ấn chặt bàn tay phải vào vị trí lồng ngực, lóng tay thon dài vì dùng sức quá nhiều đã trở nên trắng xanh.
Chuông báo cấp cứu ngay đầu gi.ường, thuốc cũng ở đầu gi.ường nhưng cô không dám buông tay bởi lẽ anh dường như không chống cự được nữa, hơi thở mệt mỏi gấp gáp dồn dập cận kề bên tai.
Nhưng anh vẫn né tránh cô.
Trong tình thế cấp bách thế này, mục đích anh né tránh cô rõ ràng mười mươi.
“Mặc kệ anh…” Anh ra sức thở thều thào nói.
Cô không hiểu rõ ý anh, tay vẫn không buông, giương mắt trân trân nhìn gương mặt anh, phát hiện ra thần sắc anh dường như đã có dấu hiệu dịu lại, trong lòng bất giác nhẹ nhõm đi.
Đây chỉ là lần phát bệnh nhỏ. Đến khi cơn đau tim lui dần, anh lại khẽ động đậy làn môi mỏng: “…Bỏ tay ra”.
“…”
“Anh nói… bỏ tay ra…”
Ngón tay cô càng siết chặt hơn, cuối cùng không kiềm được đáp trả: “Lúc này là lúc nào rồi hả, anh muốn làm gì?”.
Anh khẽ cúi đầu, mái tóc đen trước trán lạnh ướt mồ hôi, chân mày nhíu lại, giọng điệu lạnh lùng: “Anh không muốn em ở đây”.
“Vì sao?” Cô hoài nghi thốt lên.
Anh không nói gì nữa, dần dần, dường như cuối cùng đã hồi phục lại sức lực mới đứng thẳng người dậy, đặt tay lên bàn tay cô.
Bởi vì mồ hôi chảy ra, lòng bàn tay của anh toát ra cảm giác mát lạnh, gương mặt trắng bệch điển trai nhìn nghiêng tựa như ánh trăng sáng trước bệ cửa sổ. Anh không nhìn cô, chỉ hỏi nhạt: “Với ai em cũng chăm sóc tận tình chu đáo thế này sao?”.
Cô ngẩn người, hồi lâu sau mới lắc đầu: “Đương nhiên không phải”.
“Thế nên, anh là đặc biệt đúng không?”Anh thở thều thào, giọng điệu càng lạnh nhạt: “Anh không muốn vậy!”. Cô cảm nhận được ngón tay anh vô tình nắm chặt lại, mồ hôi lạnh dường như thẩm thấu xuyên qua da cô.
Anh đẩy cô ra: “Trước đây từ rất lâu rồi, anh đã biết chúng ta không thể nào rồi. Em không cần thiết phải đối xử tốt với anh”.
“Anh không thích nhận sự chăm sóc của em ư?” Rốt cuộc cô cũng hiểu ra ý của anh.
“Đúng thế.” Câu trả lời của anh kiên quyết, dứt khoát, sau đó một tay nhấn vào lồng ngực, chậm rãi lết đến bên gi.ường nằm nghiêng xuống.
Thật ra chỉ là vài bước đi ngắn nhưng anh đi lại vô cùng khổ sở. Sau khi lên gi.ường anh thở sâu hồi lâu, sắc mặt trắng bệch càng làm nổi bật lên đôi mắt sâu thẳm u ám. Tinh thần của anh không vui, gương mặt toát lên vẻ mỏi mệt.
Thư Quân không khỏi ngây người ra, đây là lần đầu tiên anh phát bệnh trước mặt cô, cũng là lần đầu tiên để lộ ra dáng vẻ yếu đuối bất lực.
Tuy còn rất nhiều lời muốn nói nhưng cô vẫn đi đến bên đầu gi.ường, hỏi: “Giờ phải uống thuốc nào?”.
Anh không trả lời, ánh mắt phức tạp lướt qua gương mặt cô.
Cô hết cách, đành nhấn chuông nhưng nhanh chóng bị anh ngăn lại.
“Em nghe vẫn không hiểu ư?” Anh nhìn cô, dù giọng điệu thấp khàn nhưng vẫn nghe thấy trầm trầm mất cả kiên nhẫn: “Em vốn dĩ không nên đến đây”.
“Vì sao?” Cô chau mày liếc nhìn anh. “Là bạn bè, đến thăm anh cũng không nên sao? Lẽ nào chỉ có những lúc sức khỏe anh bình thường chúng ta mới gặp nhau?”
Cô chẳng hiểu đây là thứ lô gic gì, vả lại phản ứng của anh cả ngày nay cũng hoàn toàn khác thường, khiến cô chẳng biết thế nào.
“Em không hiểu đâu.” Hồi lâu sau, ánh mắt Bùi Thành Vân khẽ u ám, rốt cuộc chuyển sang chỗ khác.
“Đúng vậy”, cô nói giọng không vui, “cũng như em chẳng thể hiểu vì sao trước mặt mọi người anh cứ vờ ra vẻ mình rất khỏe”.
“Không phải mọi người.”
“Cái gì cơ?”
“Anh chỉ giả vờ trước mặt em mà thôi.” Nói xong anh mỉm cười. “Lúc đầu là vậy, đến giờ vẫn vậy. Anh chỉ không muốn em trông thấy dáng vẻ sắp chết của mình thôi.”
Lại nhắc đến từ đó!
Thư Quân kinh ngạc khó hiểu, thật ra cô chẳng phải người mê tín nhưng cứ nghe anh nhắc đến từ này, cô cảm thấy sợ hãi.
Anh lại liếc nhìn cô, gương mặt lộ lên vẻ mỉa mai, chợt nói: “Nếu như chỉ là bạn bè, vậy thì em chỉ cần làm tròn nghĩa vụ của bạn bè là được rồi, anh không cần em phải cố ý ở lại săn sóc anh”.
“Nhưng mà…”
“Anh mệt rồi.” Anh ngắt lời cô không chút khách sáo, ra vẻ tiễn khách. “Em về đi, chứ không anh chẳng nghỉ ngơi thoải mái được.”
Cửa phòng bệnh khẽ mở ra rồi lại khẽ khàng đóng lại.
Nửa đêm khuya khoắt, không khí chìm ngập trong mùi thuốc khử trùng.
Bùi Thành Vân ấn tay trên lồng ngực không kiềm được cơn ho khan nổi lên, mỗi lần dùng sức đều dường như chèn ép lấy con tim kéo theo những cơn đau quen thuộc không dứt.
Không nên tiếp tục hy vọng nữa. Anh suy nghĩ.
Trước đây bản thân anh còn có ý định muốn bù đắp lại những lỗi lầm trong quá khứ, mong chờ giữa anh và cô lại tiếp tục mối tình đã từng lướt qua vai nhau ấy.
Dù rằng chỉ có một chút cơ hội, dù rằng thời gian vui vẻ không dài, anh cũng nguyện cố gắng nếm thử. Thế nhưng, rốt cuộc vẫn là bản thân anh sai rồi.
Anh mệt mỏi nhắm nghiền mắt, bỏ mặc cơn đau trong lồng ngực âm ỉ lặng lẽ, sau đó lan tỏa ra từng ngóc ngách dây thần kinh, hệt như những lần trước đây.
Anh vốn chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa, những cơn đau ngày càng xuất hiện thường xuyên hơn rốt cuộc cũng khiến anh tỉnh táo ra. Thật ra càng gần với cô thì lại càng đem hy vọng đến cho anh. Niềm hy vọng với anh lúc này mà nói chẳng khác gì sự đả kích sâu sắc nhất.
Hướng nhìn về phía ốc đảo trước mặt nhưng lại chẳng tài nào uống được ngụm nước, việc này càng đáng sợ hơn chết khát giữa sa mạc vô biên vắng lặng.
Cô chính là ốc đảo của anh.
Còn anh, từ rất lâu trước đây, đã xác định mãi mãi chẳng thể nào tiến đến gần.
 
CHƯƠNG 16EM KHÔNG ĐÙA NỮA
Cô chỉ cảm thấy sức nặng đè nén trong lồng ngực trước đây rốt cuộc đã giảm đi nhiều, thế nhưng dần dần nỗi đau đớn lại càng rõ nét hơn.

Nửa đêm, đường phố trở nên lạnh lẽo lạ thường.
Thư Quân đứng bên đường chật vật lắm mới đón được taxi, kết quả bị một người nhà bệnh nhân giành lấy trước. Người ấy ôm lấy đứa trẻ vào lòng, lẽ đương nhiên cô phải tránh sang một bên, giương mắt nhìn theo chiếc taxi chở vị khách nhanh chóng lướt đi. Hai bàn tay cô cho vào túi áo, tình cờ xoay người lại kịp trông thấy chiếc xe thể thao màu đỏ đậu cách mình không xa.
Hai bóng đèn xe chiếu sáng lóa cả mắt, chiếu thẳng vào cô. Cô giơ tay lên che ánh sáng theo phản xạ. Vài giây sau, đèn xe tắt phụt, một phụ nữ từ trong bước ra.
Con mắt bị ánh đèn chiếu thẳng vào vẫn còn hơi hoa mắt, cô nhất thời không quen nhưng rõ ràng vẫn cảm nhận được đối phương đang tiến về phía mình.
Tiến lại gần, cô mới thật sự trông rõ diện mạo người ấy, không khỏi kinh ngạc giương to mắt, ngưng trong giây lát dường như không tin, thốt lên: “Bạch Hân Vy?”.

Nhiều năm không gặp nhau, Bạch Hân Vy trông càng xinh ra, duy chỉ có giọng điệu vẫn không đổi trong hồi ức của Thư Quân. Giọng điệu cô giòn tan pha chút cao ngạo chẳng lẫn vào đâu được: “Thư Quân, mấy năm nay vẫn khỏe chứ?”. Xem chừng, cô ta chẳng ngạc nhiên chút nào.
Thật ra, bỏ qua những điều này thì ấn tượng của Thư Quân về Bạch Hân Vy chẳng có gì sâu sắc. Tuy là bạn học chung ba năm phổ thông nhưng giữa bọn họ chẳng có quan hệ gì thân thiết. Đám học sinh nữ đều có nhóm chơi, chỉ riêng Thư Quân và Bạch Hân Vy lại tách riêng.
Gia cảnh Bạch Hân Vy khá giả lại xinh đẹp, năm đó còn là thành viên của câu lạc bộ văn thể mỹ, học hành chăm chỉ, thành tích vượt trội, quả là tràn đầy ưu thế, rất nhiều nam sinh theo đuổi. Nhưng trong hồi ức của Thư Quân, Bạch Hân Vy tựa như cô chim công vô cùng kiêu ngạo, dường như chẳng coi ai ra gì. Cô từng nghe thấy bọn Quách Lâm âm thầm gọi cô ta là “Người đẹp băng giá”.
Sau khi tốt nghiệp trung học, mỗi người mỗi nơi, ngay cả họp lớp sau này Bạch Hân Vy cũng chẳng hề tham gia, chẳng ngờ hôm nay gặp nhau tại nơi này.
Vả lại, vào thời gian này.
“Cậu đến đây???…” Thư Quân hoài nghi hỏi.
“Thăm người ốm.” Bạch Hân Vy rút chìa khóa xe lại ngẩng đầu nhìn lên tòa nhà bệnh viện rồi hỏi: “Còn cậu thì sao? Sao lại ở đây?”.
“Ồ, một người bạn vào bệnh viện.” Dường như chợt sực nhớ ra, Thư Quân nói: “Là Bùi Thành Vân đấy, cậu còn nhớ chứ?”.
Bạch Hân Vy nghe xong nhướng nhướng đuôi mày thon gọn, lộ ra nụ cười nhẹ không rõ ràng dưới bóng đêm, “Đương nhiên rồi”.
Biểu cảm của cô ấy có chút kỳ lạ, giọng điệu cũng lạ, vì thế Thư Quân nhanh chóng phản ứng lại: “Lẽ nào cậu cũng đến thăm anh ấy?”.
Bạch Hân Vy ngầm thừa nhận.
Thư Quân nói: “Tớ quên mất, hình như bọn cậu đi du học cùng một nơi, đúng không?”. Đây là tin tức cô nghe được từ mấy lần đi họp lớp.
“Nhưng tớ về nước sớm hơn cả anh ấy.”
“Vậy mối quan hệ giữa hai người chắc không tồi?”
“…Cũng tàm tạm.” Khi trả lời câu hỏi này, giọng điệu của Bạch Hân Vy lộ chút băn khoăn, nhưng cô liền nói: “Tớ vào đây, bữa khác lại nói chuyện nhé!”.
Thật ra đó chỉ là câu nói xã giao thôi, bởi lẽ khi cô xoay người rời đi, hai người chẳng lưu lại cách thức liên lạc gì.
Tại một thành phố dân số mấy trăm vạn người thế này, tình cờ gặp nhau lần nữa chẳng phải là chuyện dễ dàng gì.
Đã qua thời gian thăm bệnh từ lâu, nhưng điều này vốn chẳng gây chút trở ngại gì đối với Bạch Hân Vy. Cô có cách lôi kéo quan hệ để có thể thuận lợi tiến vào thang máy bệnh viện.
Trên thực tế, cả cuộc đời cô thuận buồm xuôi gió, địa vị xuất thân cùng gia cảnh tốt đẹp khiến cô gần như chẳng có cơ hội nếm trải mùi vị trở ngại hoặc khước từ. Bởi thế cô thường nghĩ, có phải chính vì vậy bản thân cô không thể nào quên được Bùi Thành Vân?
Là một trường hợp ngoại lệ duy nhất trong cuộc đời cô, anh để lại cho cô ký ức nổi bật và sâu sắc như vậy. Dù cho đau đớn đến cắt d.a thịt cô vẫn chẳng nỡ từ bỏ.
Hành lang yên tĩnh đáng sợ, cả khu phòng bệnh như chỉ nghe thấy tiếng bước chân của cô.
Đến trước cửa phòng bệnh của Bùi Thành Vân, Bạch Hân Vy chợt dừng lại. Cô đặt tay trên cửa, nhưng chẳng hề có động tác tiến vào. Cô nhìn xuyên qua tấm thủy tinh vuông vuông nho nhỏ trên cánh cửa, nhìn vào căn phòng tối đen. Sau đó xoay người bỏ đi, điệu bộ như chưa từng đến.
Đứng trong thang máy, Bạch Hân Vy chợt cảm thấy hơi mệt, dấu tích để lại sau một đêm làm thêm, lúc này bắt đầu hiện rõ. Lẽ ra cô nên về nhà tắm nước nóng, sau đó lên gi.ường đi ngủ, thế nhưng rốt cuộc cô vẫn chẳng an lòng. Từ khi nhận được tin, cô suy nghĩ mãi cả ngày trời, cuối cùng, sau khi xong việc cô vội lái xe đến bệnh viện theo thói quen dù chẳng hiểu được bản thân mình rốt cuộc đang làm gì.
Ở Bùi Thành Vân, cô chắc chắn không có được thứ mình mong muốn. Vậy thì cố chấp vì cái gì chứ?
Cô thật sự hoài nghi cô mắc nợ anh, mắc nợ từ kiếp trước, hoặc có thể kiếp trước nữa. Cô nhất định thiếu nợ anh điều gì, thế nên kiếp này cô phải trả lại. Dù là ở nước ngoài du học hay sau khi đã về nước, cô đều toàn tâm toàn ý với anh, không giữ lại chút gì, có đôi lúc cả bản thân cô cũng thấy cảm động trước sự si tình của mình.
Thế nhưng, chẳng có ích gì cả.
Thế giới tình cảm của Bùi Thành Vân sâu thẳm tựa biển khơi, còn sự cố gắng của cô chỉ là hòn đá nhỏ, có ra sức ném xuống cũng chẳng thể gợn được chút sóng nào.
Thật khiến người khác nản lòng!
Cô suy ngẫm, rồi cũng sẽ có ngày, khi bản thân quá nản chí thì sẽ từ bỏ thôi!
Ra khỏi cổng, thấy Thư Quân vẫn đang đợi bên đường. Lúc này thật sự rất khó đón xe. Bạch Hân Vy âm thầm tiến đến trước, nói: “Đi đâu? Tớ tiễn cậu”.
Hai người bạn học cũ, đề tài trò chuyện lại chẳng có nhiều. Bạch Hân Vy bật nhạc, trong xe bao trùm giọng hát trong trẻo của một ca sĩ nước ngoài. Thư Quân hơi kinh ngạc mỉm cười nói: “Cậu cũng thích anh ta à?”.
“Không phải.” Bạch Hân Vy nắm chặt lấy vô lăng, lạnh nhạt nhìn thẳng vào mắt đối phương nói: “Đây là bài hát Bùi Thành Vân thích nhất”.
“Ồ.” Thư Quân gật gù, một sự hiểu biết nào đó chạy vòng trong đầu óc cô với nét vẽ sinh động. Kết quả là Bạch Hân Vy đột nhiên quay sang nhìn cô, giọng điệu vẫn bình thản: “Bọn tớ đã từng ở bên nhau”.
Thư Quân khẽ sững người, vẫn mỉm cười: “Tớ cũng đoán ra rồi”.
“Nhưng anh ấy khó gần quá!”
“Hình như là thế.”
“Anh ấy là người không để tâm gì đến cảm nhận của người khác, thường khiến người khác khó chịu, thật sự rất khó chịu.”
“Trước giờ là thế, trước đây tớ nhận ra rồi.”
“Nhưng tớ nhẫn nhịn anh ấy ba năm trời.”
“Nhưng như vậy chẳng giống cá tính của cậu, nếu tớ nhớ không nhầm.”
“Tớ cũng cảm thấy thế.”
Bạch Hân Vy rốt cuộc dừng xe lại, quay đầu nhìn Thư Quân, khóe môi nhoẻn lên nụ cười tự giễu: “Tớ chẳng biết vì sao lại nói với cậu những điều này, nhưng mà nói xong lại cảm giác thật dễ chịu. Cảm ơn cậu”.
“Cảm ơn gì chứ?” Thư Quân cũng nhìn cô, “Chuyện riêng tư cá nhân, cậu lại nói được với tớ, tớ cũng cảm thấy lạ nữa là”.
Lần này thì Bạch Hân Vy chẳng tiếp lời.
Lý do ư? E là ngay cả cô cũng chẳng rõ nữa. Nhưng thật sự vô cùng kỳ diệu, từ sau khi ra khỏi bệnh viện cơn tức giận đè nén trong lồng ngực, lúc này đây đột nhiên biến mất đi phần nào.
Có lẽ nhiều năm nay, cô luôn thiếu đối tượng thổ lộ tâm sự, trên thế gian này, ngoại trừ cô ra người hiểu Bùi Thành Vân nhất không ai khác ngoài Thư Quân.
Mãi đến khi xe chạy đến dưới nhà Thư Quân, Bạch Hân Vy mới lôi ra một tấm danh thiếp đưa sang, suy nghĩ rồi nói: “Cậu giữ số điện thoại của tớ, có thời gian rỗi tụi mình ra ngoài tụ tập”.
“Tất nhiên rồi.”
Cả hai trao nhau số điện thoại di động xong, lúc này Thư Quân mới xuống xe.
Kết quả là vài ngày sau đó, Thư Quân thật sự nhận được cú điện thoại của Bạch Hân Vy, hẹn cô ra ngoài uống trà.
Nội dung trò chuyện không nằm ngoài những chuyện cũ trong hồi ức và cuộc sống hiện thực. Thư Quân chỉ không hiểu rằng, vì sao Bạch Hân Vy lại đột nhiên tiếp cận cô. Cho dù là lúc còn đi học, bọn họ nói chuyện e là không nhiều như bây giờ.
Cuối cùng thời gian trò truyện cũng đã tương đối, cuộc hẹn gần đến hồi kết, Bạch Hân Vy chợt nói: “Cậu biết không, ở nước ngoài những tháng ngày ấy, tớ cứ muốn làm sáng tỏ một chuyện”. Cô ngừng trong giây lát, ánh mắt lướt nhìn chăm chú gương mặt Thư Quân, chậm rãi nói: “Tớ muốn biết rằng, cậu rốt cuộc có điều gì hấp dẫn Bùi Thành Vân chứ!”.
“Hả?” Thư Quân không khỏi sững sờ.
Đây là cái tên mà hôm nay lần đầu tiên được họ nhắc đến. Trước đó Bạch Hân Vy nói rất nhiều chuyện xa xưa nhưng cái tên của Bùi Thành Vân thì không hề.
“Lẽ nào cậu không biết rằng anh ấy thích cậu?”
Thư Quân trầm mặc một lúc lâu, khẽ cụp mắt xuống, “Đều đã là chuyện trước kia rồi mà”.
“Hiện giờ vẫn vậy.”
“Cái này tớ không rõ.” Giọng cô càng thấp đi, cũng chẳng rõ là bối rối hay né tránh nữa.
Bạch Hân Vy khẽ sững người, tiếp đó mỉm cười, nói: “Xem ra cậu chẳng có tình ý gì với anh ấy”.
“Xem ra cậu vẫn còn tình ý với anh ấy.” Thư Quân ngước mắt lên, nhìn người bạn học cũ: “Hôm nay hẹn tớ, lẽ nào là để thăm dò à?”.
“Cũng chẳng phải.” Bạch Hân Vy vô cùng thẳng thắn. “Tớ chẳng qua chỉ muốn hoàn thành tâm nguyện nho nhỏ mà thôi. Đã từng có một thời gian dài tớ hối hận, ân hận vì sao trong suốt ba năm học phổ thông không tiếp xúc nhiều hơn với cậu. Vì thế mà tớ chẳng biết cậu là người như thế nào. Thật ra nếu như không phải vì anh ấy, e tớ đã sớm quên mất cậu. Kết quả, cũng chính vì anh ấy, mà trong cuộc sống của tớ dường như lúc nào cũng có sự tồn tại của cậu”.
Bạch Hân Vy ngừng lại, hớp ngụm trà, thần sắc dần trầm mặc như thật sự đắm chìm trong hồi ức. “Cảm giác này thật sự tồi tệ”.

“Nhưng hiện giờ tớ chỉ coi Bùi Thành Vân là bạn thôi.” Thư Quân nói.
“Chẳng sao cả. Dù gì thái độ của cậu chẳng ảnh hưởng gì đến tình cảm anh ấy dành cho cậu.”
“Xem ra cậu hiểu anh ấy hơn bất kỳ ai.”
Bạch Hân Vy không đáp trả, chỉ lắc lắc đầu, Thư Quân không hiểu ý của cô, kết quả cô đã đặt tờ tiền xuống bàn rồi đứng dậy, nhìn về cánh cửa sổ sát đất rồi nói: “Bạn tớ đến rồi, có muốn cùng đi luôn không?”.
Ra khỏi tiệm, Thư Quân mới nhìn rõ người Bạch Hân Vy nói là “bạn”.
Cô không khỏi sững sờ, đối phương hiển nhiên cũng hơi kinh ngạc.
Bạch Hân Vy hỏi: “Bọn cậu quen nhau à?”.
Châu Tử Dương từ xe tiến lại gần, cười nhạt nói: “Gặp nhau một lần rồi, đúng không?”. Anh đang hỏi Thư Quân, Thư Quân gật gật đầu, trong lòng nghĩ, thế giới này thật nhỏ bé.
Bạch Hân Vy thuận miệng đề nghị: “Hay là cùng đi dùng bữa tối?”.
Người đàn ông trước mặt nhướng nhướng mày, không có ý kiến gì. So với diện mạo của anh trai, gương mặt anh càng sáng sủa điển trai hơn nhưng rốt cuộc vẫn chẳng thể thoát ra khỏi hình bóng của Châu Tử Hoành. Thư Quân nhìn anh, có một ảo giác không vui.
Vì thế mà cô đắn đo trong lòng, cẩn trọng nói lời từ chối: “Tớ thấy hay là thôi đi, thật ra bọn mình cũng chẳng quen thân gì”.
Cô cứ ngỡ đó là lý do tuyệt vời hoàn hảo, sau đó lẽ đương nhiên là có thể xoay người bỏ đi, nhưng chẳng thể ngờ Châu Tử Dương chợt mỉm cười nói, thành công trong việc ngăn chặn bước chân của cô: “Thật ra tôi vẫn luôn cảm thấy trông cô rất quen. Có vài lời muốn nói, chẳng biết có tiện trò chuyện riêng với cô không?”. Tuy chỉ là hỏi thăm nhưng anh vốn dĩ không cho Thư Quân có cơ hội từ chối mà lại nhướng nhướng mày về phía Bạch Hân Vy: “Bạch đại tiểu thư, cậu không ngại chứ?”.
“Đương nhiên rồi, các cậu cứ từ từ trò chuyện.” Bạch Hân Vy nhận chiếc chìa khóa xe từ tay anh, đứng thẳng dậy đến bên xe, ngồi vào trong.
Chạng vạng tối đầu mùa hè, không khí oi bức, lẫn trong đó là khí thải xe hơi cùng những tạp âm vào giờ cao điểm. Vỉa hè thật sự chẳng phải nơi tốt cho việc nói chuyện phiếm.
Thư Quân thật sự cảm thấy kỳ lạ: “Cậu muốn nói gì nào?”.
Đối diện với ánh mắt nghi ngờ thoáng qua của đối phương, Châu Tử Dương vờ như hời hợt nặn ra câu trả lời: “Em gái tôi và cô nhìn rất giống nhau”. Nói xong, ánh mắt liền dừng trên gương mặt của Thư Quân, dường như đang chờ đợi phản ứng của cô.
Quả nhiên không nằm ngoài dự liệu của Châu Tử Dương, người phụ nữ trước mặt dường như hơi ngớ ra, bởi lẽ anh thấy cô chau mày lại, hiển nhiên là vẫn chẳng hay biết gì với việc này. Thế nhưng, cô lại nhanh chóng khiến anh cảm thấy phần nào kinh ngạc, bởi lẽ cô tự dưng nhắc đến tên của Tiểu Mạn.
“Em gái cậu… là Châu Tiểu Mạn à?” Thư Quân băn khoăn hỏi.
Ánh mắt anh càng sâu thẳm hơn, thoáng gật đầu: “Cô biết cô ấy?”.
Cô không trả lời, nhưng biểu cảm của cô nói cho anh biết, những gì cô biết còn nhiều hơn anh tưởng tượng.
Vì thế mà anh tạm ngừng lại, suy nghĩ nên tiếp tục như thế nào.
Thư Quân cũng chẳng nói gì, hàm răng thẳng đều trắng như tuyết cắn nhẹ vào môi, một lúc sau mới hoài nghi hỏi: “Cậu nói tôi và cô ấy giống nhau, là ý gì vậy?”.
“Lần đầu trông thấy cô đã khiến tôi nhớ đến Tiểu Mạn.” Trong lời lẽ của Châu Tử Dương hàm ý sâu xa, nói: “Tôi nghĩ, đổi lại là người khác có lẽ cũng sẽ có cảm giác giống như tôi”.
Chỉ thấy ánh mắt Thư Quân khẽ lóe sáng, anh vẫn tiếp tục nói: “Sao cô biết Tiểu Mạn vậy, là anh tôi nói với cô sao?”.
“… Cứ cho là vậy đi.” Những chuyện phức tạp rối rắm, Thư Quân không muốn nhắc lại thêm lần nữa trước mặt người khác.
Câu trả lời này lại khiến Châu Tử Dương thấy bất ngờ. Anh bất giác ngừng lại, tiếp đó lại hỏi: “Vậy thì, tình cảm tốt đẹp của anh Hai dành cho Tiểu Mạn, anh ấy cũng nói với cô rồi sao?”.
“Bọn họ chẳng phải là anh em sao?”
“Tiểu Mạn được nhận về nuôi thôi.” Châu Tử Dương điềm đạm trả lời cô, trong lòng suy nghĩ, rốt cuộc cũng nói ra vấn đề mấu chốt nhất.
“Thế nên?” Con tim Thư Quân giật thót khó hiểu, phản ứng cực kỳ nhanh.
“Thế nên…” Châu Tử Dương nhìn cô, vẻ mặt trịnh trọng không đùa giỡn chút nào, không chừng cô không tin được những lời anh sắp nói. “Tình cảm anh Hai dành cho Tiểu Mạn vô cùng đặc biệt… còn về chuyện đặc biệt thế nào, tôi nghĩ, cô có lẽ cũng hiểu ý tôi rồi.”
 
Xe trên đường đông nghẹt, chầm chậm nối đuôi nhau. Đèn giao thông bên tay trái đã chuyển từ đỏ sang xanh, dòng xe nối dài đang tiến về phía trước. Cuối cùng, vài người lái xe mất kiên nhẫn bất chấp đoạn đường cấm hết lần này đến lần khác nhấn còi, âm thanh bỗng chốc loạn xạ.
Một lúc sau, cơ thể Thư Quân khẽ run lên, dường như bị hàng loạt âm thanh bất chợt ập đến làm giật mình lại như vừa mới hoàn hồn nên lúc này đây cô chợt thức tỉnh.
Cô nhìn ánh mắt mơ hồ của Châu Tử Dương, dường như không hiểu ý đồ của anh vậy.
“Đây là việc nhà các anh.” Một lúc sau, cô mở miệng nói, giọng điệu bình thản: “Việc này sao lại nói với tôi chứ?”.
Châu Tử Dương khẽ nhún vai, dường như chẳng biết trả lời thế nào. Chiều cao của anh và Châu Tử Hoành ngang nhau, lúc này đối mặt với cô anh khẽ cụp mắt xuống, ánh mắt ánh lên tia nhìn không vui, tựa như thương cảm, vì vậy mà cứ lặng lẽ ngắm nhìn cô.
Con tim dường như co thắt mạnh, thấy đau đau, cô dần lạnh mặt: “Tôi chưa hiểu cho lắm. Lẽ nào cậu cố ý muốn nói những điều này với tôi ư?”.
“Đúng thế.”
“Vậy thì tốt thôi.” Cô tiếp tục giữ bộ mặt không chút biểu cảm, “Giờ nói xong rồi. Tôi còn có việc, phải đi trước”.
Châu Tử Dương nói với sau lưng cô: “Cô và Tiểu Mạn giống nhau, như vậy nếu còn tiếp tục qua lại với anh Hai tôi, tôi nghĩ không những với người nhà tôi mà cả với chính cô cũng chẳng vui vẻ gì”.
Lời của anh vừa dứt, bước chân của cô vẫn chẳng dừng lại, đi rất nhanh.
Thật ra lúc rời đi, bước chân hơi vội vã, dáng hình mảnh khảnh xinh đẹp hòa vào làn xe như mắc cửu, mù mịt ảm đạm và rồi mơ hồ khuất dạng.
Châu Tử Dương đứng nhìn về hướng đó khá lâu rồi mới quay người bước vào trong xe.
Anh đã sớm đoán ra Thư Quân chẳng phải là người ngốc nghếch, nhưng anh cũng chẳng ngờ rằng phản ứng của cô lại nhanh đến thế. Anh tin rằng, cô hoàn toàn hiểu, dù cho phản ứng vừa rồi bình tĩnh là thế nhưng anh tin rằng những lời bản thân anh vừa nói cùng những ý đồ thật sự ẩn giấu đằng sau, cô ấy thật sự đã lĩnh hội được rồi.
Sự thật này có lẽ làm tổn thương người khác. Anh thoáng cảm thấy hổ thẹn.
Thật ra mục đích của anh đã đạt được, nhưng đây là chuyện lần đầu tiên anh làm, lúc này khó tránh khỏi có cảm giác áy náy với người phụ nữ vô tội đó.
Bạch Hân Vy vẫn đợi trong xe, trông thấy anh quay lại, cô mỉm cười: “Cậu và người phụ nữ của anh trai mình cũng có chuyện để nói cơ à? Vả lại còn là nói chuyện riêng nữa chứ, giỡn gì mà thần bí thế kia?”.
“Cậu cũng biết mối quan hệ của anh trai tớ và cô ấy à?”
“Trước đây chỉ là suy đoán, nhưng hiện giờ xem ra suy đoán của tớ coi như đã chính xác.”
Châu Tử Dương vừa khởi động xe vừa nói: “Tớ tự nhiên có chút hối hận hôm nay đã hẹn cậu ở đây, chứ không thì chẳng đến mức đụng mặt cô ấy”.
“Vì sao?”
“Cảm giác bị coi là kẻ phá đám chẳng hay chút nào.”
“Rốt cuộc cậu muốn nói gì? Tớ nghe mà chẳng hiểu mô tê gì hết.”
“Ông già nhà tớ”, Châu Tử Dương lái xe vào tuyến đường chính, trong khi chờ đèn đỏ, anh thở dài, “Tớ phụng mệnh ông ấy, hôm nay làm một kẻ cực kỳ đáng ghét, giờ trong lòng cảm thấy vô cùng hổ thẹn”.
Dáng vẻ anh dường như thật sự khổ sở, Bạch Hân Vy nhanh chóng phản ứng lại, chống cằm liếc nhìn anh cười khì khì. “Nghe cứ như đang chia rẽ đôi uyên ương ấy. Cơ mà lịch sử phong lưu của ông anh nhà cậu đủ để viết thành sách rồi. Chỉ vì Thư Quân mà đáng để ông già nhà cậu coi trọng đến thế ư?”
“Nguyên nhân cụ thể là do có liên can đến chuyện riêng tư của Châu gia, xin thứ lỗi mình không nói được.” Châu Tử Dương nhanh chóng nhoẻn nụ cười, đổi đề tài khác: “Hiếm khi có dịp cùng nhau dùng cơm, tối nay muốn đi đâu ăn nào?”.
“Tùy thôi, cậu quyết định đi.” Bạch Hân Vy nói thờ ơ.
Thế là, theo chủ định của Châu Tử Dương, xe ra khỏi thành phố, chạy một mạch ra ngoại ô đến một cửa hàng ăn nổi tiếng.
Cả đoạn đường Châu Tử Dương suy nghĩ, nếu như anh Hai biết hành động hôm nay của anh, sẽ có phản ứng gì đây? Nhưng anh cũng bị ép đến đường cùng, ai mà nghĩ đến sự tồn tại của Thư Quân lại bị ông già biết chứ. Vả lại, gần đây đa phần biểu hiện của anh Hai đều gắn liền với địa vị thân phận của Thư Quân, điều này mới thu hút sự quan tâm của người nhà.
Kết quả là lại trùng hợp đến thế…
Thật ra, lo lắng của mọi người đều như nhau cả. Trước đây, bất luận anh Hai ở ngoài có bao nhiêu phụ nữ, người trong nhà đều có thể không nghe không hỏi. Thế nhưng, duy chỉ có Thư Quân là không thể.
Con trai trưởng Châu gia tìm một cuộc tình thay thế, mà còn dường như “phim giả tình thật” nữa, trạng thái bỡn cợt này liên tục kéo dài trong một thời gian dài, đã vượt khỏi bất kỳ kỷ lục trong quá khứ của anh. Cũng chẳng trách ông già lo lắng anh đùa với lửa, vì thế quyết định ra tay can thiệp.
Hiện giờ, Châu Tử Dương chỉ mong rằng anh Hai có thể lượng thứ cho việc anh bị kẹp ở giữa khó xử biết nhường nào, đồng thời cũng nguyện cầu những hành động hôm nay không để tai họa giáng xuống đầu quá nhanh.
Thế nhưng, anh hiển nhiên đã đánh giá thấp khả năng hành động của Thư Quân. Tối hôm đó, Thư Quân xuất hiện trong biệt thự của Châu Tử Hoành.
Cô vẫn luôn giữ bên mình chùm chìa khóa sơ cua của căn biệt thự, lúc trước là để tiện cho việc ra vào, nhưng hôm nay… cô đẩy cửa hít một hơi thật sâu, nghĩ bụng, lần này có thể là lần cuối cùng.
Châu Tử Hoành không có nhà, thời điểm này chắc là đang bắt đầu cuộc chơi “rượu chè cờ bạc gái gú”.
Cô đi lên lầu, tìm một số vật dụng cá nhân của mình trước đây để lại ở trong phòng ngủ và nhà tắm, gói ghém tất cả lại.
Thật ra ngoài những tháng ngày Châu Tử Hoành bị thương ở nhà dưỡng bệnh ra thì số lần cô tá túc ở đây cũng chẳng nhiều lắm, vả lại còn cố ý né tránh lưu lại nơi đây quá nhiều dấu tích của mình.
Chỉ là vì cô không biết anh có dẫn người phụ nữ khác về đây không, mà làm một người bạn tình “đạt tiêu chuẩn” thì cô có nghĩa vụ tuân thủ tất thảy những quy định bất thành văn. Ví như, cố gắng không để lại quần áo cá nhân để tránh đem phiền phức tranh cãi ghen tuông cho chủ nhà, dẫn đến việc làm phiền nhiễu “hứng khởi” của anh và người khác.
Thế nhưng, sau đó cũng chẳng rõ bắt đầu tự lúc nào, cô cũng dần dần coi nhẹ những việc này. Vì thế mà, áo lót, sữa rửa mặt, thậm chí cả một số vật dụng phụ nữ chuyên dùng đều rải rác xuất hiện trong phòng, vả lại số lượng ngày càng nhiều hơn.
Mãi đến tận hôm nay mới thu dọn, ngay cả bản thân cô cũng phải giật mình. Nơi đây, nghiễm nhiên đã trở thành nơi cư ngụ thứ hai của cô, những vật dụng cần thiết trong sinh hoạt gần như đầy đủ cả.
Do bởi những vật dụng lặt vặt quá nhiều, để tránh bỏ sót, Thư Quân đã tốn thời gian sắp xếp và dọn dẹp. Kết quả là cô ngồi xổm bên kệ chứa đồ phòng tắm quá lâu, lúc đứng dậy đột nhiên bị tụt huyết áp, mắt tối sầm lại suýt nữa đứng không vững.
Cô choáng váng hoa mắt giơ tay ra nắm lấy đồ vật chống đỡ thì thình lình bị ai đó nắm chặt lấy bả vai.
Ngón tay của đối phương hơi lạnh, trong giọng điệu thấp trầm mệt mỏi thoang thoảng hơi men rượu đang thổi nhè nhẹ sau gáy cô: “Em đang làm gì vậy?”.
Cô bị hú hồn xoay ngay người lại.
Đèn chiếu trên đầu sáng choang, hắt vào gương mặt hơi trắng tái sau khi uống rượu của Châu Tử Hoành, đôi mắt càng sâu đen đang nhìn cô chăm chăm.
Con người này đi đứng chẳng có chút tiếng động nào! Cô kinh hoàng căm phẫn gạt tay anh ra, sắc mặt tồi tệ đi thẳng ra ngoài.
Châu Tử Hoành ung dung bình tĩnh hỏi lại lần nữa: “Em đang làm gì vậy?”.
Cô không nói gì, chỉ liếc mắt đảo một lượt quanh gian phòng rộng rãi lần cuối, xem thử có phát hiện ra thứ gì còn sót lại không.
Cuối cùng cô xác định, những đồ vật cần thu dọn đều đã thu dọn xong, thế nên cũng không nán lại thêm nữa, xoay người bỏ đi.
Thế nhưng chưa đi ra đến cửa cô đã bị chặn lại.
Châu Tử Hoành uống rượu nhưng động tác vẫn rất nhanh nhẹn, vả lại tính khí không được tốt cho lắm, cuối cùng chẳng còn chút kiên nhẫn nào nữa, chụp lấy bả vai cô lạnh lùng nói: “Cứ thế mà đi sao?”.
“Chứ không thì thế nào?”
Cô phải khẽ ngước mặt lên mới đối mặt được với anh, trước đây cũng đã quen với động tác này, thế nhưng khoảnh khắc này, giờ phút này đây, cô lại cảm thấy khó khăn, ngay cả phát ra âm thanh cũng khó khăn, hơi thở nghẹn lại trong yết hầu khiến ngực cô khó chịu, nhưng cô vẫn nghiến răng hỏi vặn lại từng câu từng chữ.
“Xem ra em không nhớ những lời của anh.” Người đàn ông trước mặt sắc mặt càng lạnh lùng.
“Khỏi phải nhớ nữa.” Cô gạt tay anh ra, ngữ khí bình thản: “Em mệt rồi, chúng ta đừng đùa nữa, chẳng ý nghĩa gì cả”.
Lần này, cô xuống dưới lầu rất thuận lợi, chẳng có bất kỳ động tĩnh nào vọng lại sau lưng.
Khi sắp bước ra khỏi cánh cổng, cô lại quay lại, nhẹ nhàng đặt chùm chìa khóa lên bàn trà.
Từ khu biệt thự đi ra Thư Quân đầu không ngoảnh lại cảm thấy đoạn đường dài lê thê. Còn nhớ có lần buổi sáng sớm, cô bị anh vứt bỏ bên vỉa hè, còn anh lái xe nghênh ngang vút đi. Khi đó cô chẳng chút khách sáo nguyền rủa anh trong lòng, bất chấp cơn gió lạnh giá một mình đi ngoài đường đón taxi cũng chẳng thấy khó chịu như hôm nay.
Con đường dưới chân cô thấp thoáng lùm cây xanh rợp bóng hai bên, rẽ bên này vòng sang bên kia dường như chẳng có điểm tận cùng, phải khó khăn lắm mới trông thấy ánh đèn sáng ở cổng lớn từ xa. Cô vô tình cắn môi sải bước tiến nhanh.
Nhân viên bảo vệ đứng nghiêm trang trông thấy cô đi ra, lễ phép gật đầu chào. Cô nhoẻn nụ cười mím chỉ hơi sợ sệt, kết quả là đối phương ngẩn ra trong giây lát, tốt bụng hỏi thăm cô: “Cô không khỏe à?”.
Cô ngạc nhiên, lẽ nào vẻ mặt mình trông tồi tệ đến thế sao? Nhưng vẫn lắc đầu nói: “Không phải”.
“Ờ, không sao thì tốt. Cô đi thong thả.”
“Cảm ơn.”
Cô xách một chiếc túi to, đi được hai bước chợt nghe thấy tiếng khởi động xe vọng lại sau lưng.
Có lẽ do đêm tối tĩnh lặng quá mức hoặc có thể là tốc độ xe thật sự nhanh quá, tóm lại là thanh âm nghe chừng vô cùng khuếch trương, đến mức cô chưa kịp quay đầu lại nhìn, chiếc xe đã đến ngay bên cạnh.
Sau tiếng phanh xe gay gắt, người đàn ông đá tung cánh cửa sải bước ra ngoài kèm theo sức mạnh truy đuổi người khác kinh người, chẳng nói chẳng rằng đẩy cô vào trong, khóa xe lại.
Chân ga lại rít lên.
Cô không khỏi hét lên: “Anh làm gì vậy!”.
Trong ánh sáng yếu ớt, cô chỉ thấy vẻ mặt nghiêng lạnh như băng của Châu Tử Hoành. Anh chẳng nhìn cô lấy một cái, xe thoáng chốc khởi động vòng ra đường cái.
Cô nghĩ anh chắc là điên mất rồi! Đã uống rượu lại còn lái xe nữa, tốc độ xe nhanh đến khiếp người, cả đoạn đường phóng điên cuồng. Xe cộ qua lại đoạn đường bên ngoài khu biệt thự tương đối vắng, cô đã sợ không chịu nổi, đến khi xe ra đến cầu vượt, tốc độ vẫn không hề giảm.
Vô vàn xe cộ lướt qua bên mình, hú còi, cô không kìm được kéo chặt dây an toàn, nắm chặt tay cầm ở cửa xe, nín thở, chốc chốc quay đầu liếc nhìn anh.
Ánh đèn hai bên xe hắt sáng trên gương mặt điển trai ấy. Cô trông thấy khóe môi anh mím chặt lại, hàm dưới nghiêm nghị căng lại như đóng băng. Cả đoạn đường đi ánh mắt anh nhìn thẳng phía trước, cực kỳ tập trung. Đôi bàn tay thoải mái gác trên vô lăng, khiến cô không khỏi lo sợ tính mạng nhỏ bé của mình không cẩn thận sẽ bị toi vô tội trong tốc độ điên cuồng này.
Cuối cùng Châu Tử Hoành lái xe đến con đường ven bờ sông, từ từ dừng lại ở một bên đường.
Cuối cùng thì cô cũng có thể thở đều đặn, sắc mặt hoảng sợ đến mức trắng tái, cả sức để nguyền rủa cũng tạm thời tan biến.
Còn anh chẳng nói gì, cửa xe vẫn khóa, chỉ nghiêng mình hạ cửa sổ xe xuống, châm một điếu thuốc.
 
Trong khoang xe thoáng chốc mùi thuốc lá bay lững lờ, hơi thở cô không đều, tuy là không đến mức bị ngạt nhưng cũng chẳng nhịn được cơn ho.
Vì lẽ đó mà ý thức cùng hành động của cô yếu dần đi, vậy mà người đàn ông bên cạnh cả ánh mắt cũng chẳng liếc nhìn sang, một ngón tay kẹp điếu thuốc gác bên cửa sổ xe, ung dung nhàn nhã mở miệng hỏi: “Cái gì mà không đùa nữa? Hả? Anh cảm thấy tò mò với kiểu nói vừa rồi của em”.
Thế nên mới phải lái xe đuổi theo ư?
Cô càng ngày càng thấy tác phong xử sự của con người này khiến người khác không tài nào nắm bắt được, hoàn toàn không cách gì hiểu được.
Thế nhưng có một điểm cô thấy vô cùng rõ rệt, thông thường những lúc thế này, biểu hiện của anh càng bình tĩnh, thì càng thật sự đáng sợ. Cô hiểu rõ điểm này nên dứt khoát ngậm miệng không nói gì nữa.
Châu Tử Hoành lại tiếp tục nói bằng giọng điệu hời hợt thoáng qua: “Nếu như em xem mối quan hệ này chỉ là trò chơi. Vậy thì em lầm rồi. Tuy rằng trước đây anh chẳng có ý định nghiêm túc, nhưng mà hiện giờ thì khác rồi. Em ngỡ rằng hiện giờ anh sẽ dễ dàng buông tay em ư? Hơn nữa, dù đây là trò chơi, em cũng không có quyền dừng cuộc chơi”.
Ngữ khí kiểu cách kẻ trên người dưới dường như cuối cùng cũng đã khiến Thư Quân phát cáu. Cô chẳng phải người không biết nổi cáu, trước đây vẫn âm thầm nhẫn nhịn nhưng giờ thì không nhịn được nữa, cô không khỏi cười lạnh: “Cứ cho là anh trai em trước đây mắc nợ gia đình anh, thậm chí là nợ anh đi nữa, em theo anh bấy lâu cũng coi như đã trả xong rồi. Vì sao anh vẫn không chịu buông tha cho em chứ?”.
“Nói vậy là, em ở bên tôi lẽ nào chỉ là chịu sự dằn vặt, chưa bao giờ có một chút gì gọi là hưởng thụ sao?” Châu Tử Hoành khẽ nheo nheo mắt, cuối cùng liếc nhìn cô, làn môi mỏng lộ ra nụ cười ma mãnh. “Sao anh nhớ rằng, mỗi lần làm ch.uyện ấy em đều kêu rên thảm thiết, vả lại vui vẻ lắm mà!”
Nếu trong tay cô có vũ khí, cô nhất định không chút do dự đâm ngay vào người anh để ngăn chặn lại điều xấu xa mà gần như là sự sỉ nhục trần trụi. Thư Quân nắm chặt tay lại, đầu ngón tay đâm vào lòng bàn tay, ánh mắt gần như đang bốc lửa.
Gã đàn ông này! Rốt cuộc thì còn có điều gì hắn ta không nói được, không làm được chứ?
Còn cô, đã từng có thời gian chết mê chết mệt, lầm tưởng kẻ ác quỷ này là đàn ông nho nhã.
Cô nói với chính mình phải bình tĩnh, giao chiến cùng Châu Tử Hoành càng xúc động thì càng nắm phần thua. Vì thế mà dù trong lòng nỗi tức giận cuộn trào mãnh liệt đến đâu nhưng chí ít ngoài mặt cô vẫn giữ dáng vẻ bình tĩnh.
“Sao thế, không phủ nhận à?” Châu Tử Hoành hỏi.
Cô không đáp trả.
Ánh mắt anh đảo một vòng trên gương mặt cô, mang chút ý vị châm biếm khó hiểu, nói: “Đến giờ thì em lại muốn nhanh chóng rời xa anh, rốt cuộc là cảm thấy chán rồi chứ gì, hay là có sự lựa chọn khác rồi?”.
Cô nghe thấy lời anh nói có dụng ý sâu xa, không khỏi chau mày lại. Quả nhiên, tiếp đó anh mỉm cười nói: “Hòa hợp cùng người yêu cũ rồi, lẽ nào chẳng phải là lý do thật sự em muốn rời xa anh sao?”.
Cô suy nghĩ một hồi mới hiểu ra anh đang ám chỉ ai, không kiềm được mở miệng hỏi: “Sao anh biết?”.
“Nói vậy là em thừa nhận rồi?”
“Em muốn hỏi, vì sao anh biết ngày thường em tiếp xúc với ai?”, cô nghiến răng, chỉ cảm thấy đầu óc ngu muội, dường như không thể tin được, “… Anh cho người theo dõi em?”.
“Chuyện nhỏ nhặt này cả em cũng làm được, đối với anh mà nói là chuyện dễ như trở bàn tay.” Ngón tay thon dài gác bên cửa sổ xe đang gảy tàn thuốc lá, anh chậm rãi nhắc nhở cô: “Em chẳng phải cũng điều tra về Tiểu Mạn đó sao?”.
Tiểu Mạn.
Lại là Tiểu Mạn!
Vì sao lúc này đây nghe thấy anh gọi cái tên này, lại khiến cô cảm thấy chói tai chứ?
“Em điều tra cô ấy, thế nên anh mới điều tra em chứ gì?” Cuối cùng cô mím môi hơi trắng bệch mỉm cười, hàm ý sâu xa. “Nếu như thật sự là thế, vậy thì em thật sự cảm thấy vô cùng vinh hạnh.”
Chỉ thấy ánh mắt Châu Tử Hoành đang tối sầm khẽ lóe sáng, đây là lần đầu tiên cô cảm thấy trong lòng nhen nhóm một cảm giác vui mừng khó tả. Thế nhưng cảm giác ấy như quá sắc bén cứa vào lồng ngực khiến cô khẽ nhói đau.
Tuy vậy cô vẫn cố chấp nói tiếp: “Châu Tiểu Mạn đối với anh quan trọng như thế nào chứ? Cứ cho là anh trai em hại anh mãi mãi mất cô ấy, thế nhưng em đã ở bên anh làm vật thay thế lâu như vậy rồi, lẽ nào còn chưa đủ sao? Anh chẳng phải dùng cách thức giày vò em để biểu hiện rằng tình cảm anh dành cho cô ấy sâu đậm biết nhường nào đó ư? Anh nói đây chẳng phải là trò chơi, cũng đúng thôi, bởi vì nó còn biến thái, còn đáng ghét và khiến em cảm thấy buồn nôn hơn cả trò chơi nữa. Anh muốn tiếp tục dùng cách này để tưởng nhớ người ấy cũng chẳng sao, nhưng anh nhất định phải buông tha em, anh tìm người khác đi! Em nghĩ, trên đời này vẫn còn có người khác giống với Tiểu Mạn đấy. Anh việc gì phải giữ rịt không buông tha em chứ? Em chẳng có hứng thú chút nào với màn kịch si tình của anh đâu!”.
Âm chữ cuối cùng tiêu tan trong khoang xe u ám.
Làn khói thuốc trắng chẳng rõ tự lúc nào đã nhạt đi nhưng vẫn còn đọng lại mùi thuốc thoang thoảng hòa quyện cùng mùi hương trần bì vốn có trong xe. Mùi hương đó như xâm nhập vào dây thần kinh của Thư Quân khiến đầu óc cô bỗng chốc quay cuồng. Nói một hơi những lời đó, cô cảm thấy trọng lượng đè nén trong lòng trước đó dường như đã giảm nhẹ phần nào, thế nhưng dần dần nỗi đau đớn lại càng rõ nét hơn.
Tại vị trí nào đó trong con tim.
Đang men dần theo mạch máu tỏa ra khắp bốn phương tám hướng, cứ thế lan dần đến đầu ngón tay và đầu ngón chân dường như mỗi chỗ trên cơ thể đều đau âm ỉ.
Vật thế thân…
Cụm từ này cứ trăn trở trong lòng cô cả buổi tối, tựa như con dao cùn, cứa từng nhát từng nhát vào máu thịt cô. Giờ thì rốt cuộc cô cũng rút bỏ nó ra đổi lấy cảm giác thoải mái mơ hồ cho d.a thịt.
Sự thật này, cô có thể vờ như mù mịt trước mặt Châu Tử Dương nhưng rốt cuộc thì cô vẫn phải đối mặt với nó.
Thật ra cũng là vì Châu Tử Hoành ép mà thôi, anh ép cô quá mức, khiến cả cơ hội để cô xoay người bỏ chạy khỏi hiện thực cũng chẳng có.
Cô chỉ cảm thấy khó chịu, lồng ngực khó thở, vì thế mà mở cánh cửa sổ ra.
Hai bên bờ đối nhau, gió bên sông thổi mạnh, cứ gào thét. Cô không kịp đề phòng, dường như bị gió thổi mờ cả mắt đành phải vội vàng quay đầu lại. Một lúc sau, nghe thấy giọng điệu thấp trầm phát ra từ bên cạnh: “Việc này ai nói với em?”.
Cô không đáp, một tay vén mái tóc bị gió thổi, vẫn khe khẽ nhắm mắt.
“Châu Tử Dương?”
“… Là ai nói có gì quan trọng đâu.” Cô mở miệng nói, thanh âm dường như bị gió thổi vỡ vụn ra, không kiềm chế được khẽ run rẩy. Anh không phủ nhận, cô ngẫm nghĩ, kẻ ngốc cũng hiểu rõ điều này có ý nghĩa gì.
“Thật sự không quan trọng.” Anh trả lời với giọng điệu bình thản, nói xong liền quay đầu sang nhìn cô. Thật ra anh chỉ nhìn thấy đỉnh đầu đen nhánh cùng gương mặt vòng cung kiều diễm của cô dưới phản chiếu của ánh đèn đường, toát lên vẻ mơ hồ.
Sau một hồi trầm mặc, Châu Tử Hoành đưa tay dập tắt đầu thuốc rồi xoay sang vặn chặt lấy cằm Thư Quân
Cô và anh nhìn nhau, ánh mắt anh trầm lắng tựa biển khơi lúc về đêm, hơi thở quen thuộc xâm nhập áp sát quanh cô khiến cô chẳng tài nào né tránh được.
“Dù sao đi nữa, đừng quên là trước đây vì sắp đặt chuyện của anh trai em, chúng ta đã có hẹn ước trong thời gian ba tháng.” Ánh cười trên đôi môi anh không hiện qua khóe mắt, nhắc nhở cô bằng giọng điệu hời hợt. “Nói lời không giữ lấy lời sẽ có quả báo đó. Đợi đến hết thời hạn, em mặc nhiên có thể tự do. Vì tương lai và sự gắn kết bền lâu sau này với ai đó thì hiện giờ ráng mà chịu đựng nhẫn nhịn đi.” Giọng điệu đầy sự uy hiếp và mỉa mai.
 
Chương 17: Tình nồng mờ ảo
Cuộc sống đầy ắp những việc không như ý, chúng ta chẳng thể nào né tránh, điều duy nhất có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.
Tối đó, sau khi từ bờ sông trở về, cơ thể Thư Quân bắt đầu xuất hiện hàng loạt triệu chứng. Đầu tiên là cảm mạo, ho khan suốt mấy ngày tiếp đó là viêm dạ dày cấp tính dẫn đến phát sốt. Hàng loạt những triệu chứng giày vò tinh thần và thể xác khiến cô mỏi mệt.
Nicole cữ ngỡ là do lịch làm việc quá dày đặc đã tạo áp lực không nhỏ cho cô, vì thế mà thương tình chủ động cho cô nghỉ phép để nghỉ ngơi bồi dưỡng sức khỏe.
Trợ lý Tiểu Kiều cũng nhắc nhở cô, hiện giờ đang là mùa bệnh cúm, nhất đinhk phải đi khám bác sĩ. Nhưng thật sự Thư Quân cũng chẳng hiểu vì sao đột nhiên ốm một trận như vậy? Ấn tượng về lần cảm cúm trước đây đã là việc xảy ra rất lâu rồi. Cuối cùng cô chỉ có thể đổ lỗi cho hôm cùng Châu Tử Hoành bên bờ sông mà bị cảm lạnh.
Thế nhưng, cô cũng chẳng hiểu, dựa vào đâu mà chỉ có mình cô xui xẻo còn người đó thì vẫn bình an vô sự.
Châu Tử Hoành chẳng những không hề hấn gì mà còn áp dụng hàng loạt những cách đối xử đầy thô bạo với cô. Ví như bất chấp nguyện vọng của người bệnh ra sức ép buộc cô đến bệnh viện. Đi qua đi lại giữa các khoa khám bệnh không ngừng giày vò cô; ví như lúc y tá truyền dịch cho cô, anh khoanh tay đứng ngay cạnh thờ ơ lạnh nhạt nói:

“Tôi vẫn chưa ăn cơm tối, làm phiền cô truyền dịch nhanh nhanh để xong sớm…”.

Lại ví như, về đến nhà anh đánh thức cô đang say nồng trong giấc ngủ mơ mơ màng màng, trút tất cả viên thuốc cùng nước sôi để nguội ra, động tác chẳng có chút gì ân cần dịu dàng cả.Cô còn đang ốm, trong lòng vẫn đang khó chịu, nhưng thật sự chẳng còn sức lực để chấp anh.
Vì bị viêm họng nên cô nuốt vào cũng khó khăn, có lúc viên thuốc trong họng bị giữ lại hồi lâu, vỏ bọc bề ngoài tan ra hết đắng đến mức cô chau mày lại. Gương mặt anh vẫn nhoẻn nụ cười hả hê trước sự đau khổ của cô.
Giận thì giận nhưng cô vốn không còn sức để kháng cự nữa.
Hôm đó Thư Quân uống thuốc rồi ngủ, dường như đã mơ một giấc mơ rất dài. Trong cơn mơ, cô đeo ba lô một mình leo núi, chẳng phải là dốc núi nhưng cũng khá mệt mỗi bước đi gần như kiệt sức, đỉnh núi phía xa xa đi mãi vẫn chưa lên đến nơi được.
Cô thở hổn hển không ngừng tiến lên trước, đôi lúc tay chân lóng ngóng, ba lô trên vai lại nặng nề. Cuối cùng chèn ép cô đến nỗi thở không ra hơi.
Cũng chẳng rõ là bao lâu cuối cùng cô cũng leo lên đến đỉnh, Cô ôm ấp niềm vui sướng trong lòng chạy về phía trước. Quả nhiên có người đang đứng đợi cô ở đó. Người đó chìa tay về phía cô. Do khuất ánh sang, cô không nhìn rõ gương mặt anh, nhưng cô vẫn gọi:

“Anh Hai!”.

Trong lòng chắc chắn là vậy, vì thế nhanh chân tiến về trước, ôm chặt lấy anh.Trên người anh quả nhiên có mùi hương quen thuộc. Cô đột nhiên cảm thấy mệt mỏi đến mức rơi cả nước mắt, và rồi cô thật sự khóc.

“Sao thế?”
Cô nghe thấy câu hỏi nhẹ nhàng vọng lại trên đầu.
Thế nhưng chẳng phải! Đó chẳng phải là tiếng của anh trai Thư Thiên! Cô ngây người ra trong một lúc mới ngẩng đầu lên.
Dáng người thon dài gương mặt điển trai trước mặt đang nhìn cô với cặp mắt dài hẹp, ánh nhìn u ám sâu thẳm tựa biển khơi.Cô kinh ngạc, muốn lùi lại phía sau nhưng chẳng hiểu thế nào mà đôi chân tựa như bám rễ dưới mặt đất, bị đinh đóng chặt không tài nào cử động được.
Cảm giác nặng nề trên bả vai lại trở về, túi xách như chứa cục đá lớn nặng ngàn cân.Gió trên đỉnh núi quật lạnh thấu xương cứ như thể thét gào lướt qua bên mình, đánh cuộn vào tận khe sâu không đáy.
Cô há hốc mồm muốn lên tiếng nhưng đôi môi dường như bị cơn lạnh lẽo làm đóng băng, chỉ sót lại trên gương mặt dấu ấn ngấn lệ, điều kỳ lạ là dường như mang chút cảm giác ấm áp của ai đó…
Từ khóe mắt đến gò má men theo những làn nước mắt chảy xuôi cảm giác ấm áp kỳ lạ ấy dường như vẫn đang lan tỏa dần ra.Cô hơi mơ hồ nhất thời không phân định được đau là trong mộng đâu là hiện thực.
Chính vào lúc đó, tia sang rực rỡ chói lóa đôi mắt cô. Chính khoảnh khắc cuối cùng nhắm mắt lại theo phản xạ, cô trông thấy nụ cười nơi làn môi anh, vẻ mệt mỏi cùng với sự tàn nhẫn quen thuộc. Dường như chính vào khoảng thời gian đó, anh chụp lấy đôi bàn tay cô, khẽ mỉm cười đẩy cô cùng mình rơi xuống vực sâu thăm thẳm.….
Kinh hoàng tỉnh lại trong cơn ác mộng, toàn thân Thư Quân ướt đẫm mồ hôi, lồng ngực thở phập phồng. Cô mơ màng hướng mắt nhìn ánh đèn sang rực trên đầu, hồi lâu sau mới nhận ra tia sáng chói lóa mắt trong giấc mộng từ đâu mà đến.
Châu Tử Hoành quả nhiên đứng bên gi.ường, mặt bình tĩnh hỏi:

“ Nằm mơ thấy gì thế?”.

Cô chuyển động con ngươi, ánh mắt dừng trong giây lát trên bờ môi anh, nói không chút sức lực:

“Quên rồi”.

“Vậy thì dậy ăn cơm đi.” Anh lại nhìn cô, nhưng cũng chẳng hỏi thêm gì nữa.
Xem chừng rõ rang vẫn còn chuyện quan trọng chờ anh giải quyết hơn là quan tâm đến một giấc mơ. Mười phút sau anh thay quần áo ra ngoài.Thư Quân tỉnh giấc, cảm giác thế lực đã bình phục nhiều.
Trên thực tế mấy ngày nay cô đã trong thời kỳ hồi phục sức khỏe, dần dà cũng rũ bỏ trạng thái bi thảm để mặc cho người khác đè nén chi phối.
Bữa cơm tối được bày biện trên bàn, theo lệ vẫn là những món thanh đạm. Gần đây cô ăn rất ít. Cô nhớ mang máng có mấy lần nằm trên gi.ường bị Châu Tử Hoành ép ăn cơm. Lúc đó cô thật sự không ăn nổi, thi thoảng ăn một ít lại nôn hết ra.
Khi cô nôn đến mức đầu óc choáng váng quay cuồng thì anh nói:

“Chẳng ngờ rằng anh làm em đổi cả khẩu vị”.

Cô không biết anh nói đùa hay nói thật, kết quả anh lại nói:

“Ngoài việc chống chọi cho đến thời gian hẹn ước ra, em chẳng còn cách nào khác để thoát thân trước cả. Dù là bản thân có sống dở chết dở”.

Cô rất muốn mắng anh một câu:

“Đồ thần kinh”, chỉ tiếc rằng miệng vừa há ra thì thìa cháo nóng đã đẩy vào miệng cô chặn đứng giọng khan khan của cô.
May mà thời kỳ khó chịu ấy đã một đi không trở lại, Thư Quân ngồi trước bàn không khỏi vui mừng khấp khởi trong lòng.
Từ sau khi cô dần dần hồi phục, Châu Tử Hoành chẳng mấy quan tâm đến cô nữa. Có thể là giai đoạn trước đó anh đứng lúc khá nhàn rỗi, lại thiếu đi niềm vui cuộc sống, thế nên mới có dư dả thời gian mà giày vò cô. Nếu không phải là vậy, cô thật sự nghĩ không ra vì sao anh lại dẫn người đang bị ốm như cô đến căn biệt thự này.
Dù gì việc chăm sóc người ốm cũng là một việc vô cùng phiền phức. Còn anh, chẳng bao giờ là người chủ động tự vác rắc rối vào người cả.
Cô thật sự hoài nghi về sự nhàn rỗi phát rồ của anh, đến mức thời gian gần đây cứ mỗi lần cô tỉnh giấc thì gần như đều không thấy bóng dáng của Châu Tử Hoành ở nhà.
Một khi đánh mất đi sự hài hòa của những ngày tháng trước đây thì trên người anh sẽ toát ra luồng khí cùng với lực áp suất cực đại, khiến cô vừa giận vừa không biết làm gì, dường như có một cảm giác bị ép đến mức sắp phát điên lên, chẳng trách mà khi nãy nam nhân vật chính trong giấc ngủ là anh thủ vai.
Ăn xong, Thư Quân đi tắm nước ấm, thả lỏng hoàn toàn cơ thể.
Vậy mà mãi đến khi lên gi.ường căn phòng rộng lớn ấy cũng vẫn chỉ có mình cô.
Châu Tử Hoành không về nhà đó là việc thật sự đáng mừng với cô. Hiện giờ cô có chút thời gian và sức lực nên không khỏi suy nghĩ về chuyện của Tiểu Mạn.
Hôm đó, những lời nói Châu Tử Dương như một cái gai cắm mạnh vào con tim cô, cứa vào tim cô bất cứ lúc nào khiến cô thấy đau. Mãi đến tận bây giờ cô mới sực tỉnh, thảo nào mà có lần Châu Tử Hoành uống rượu say nhìn cô rồi gọi tên Tiểu Mạn.
Cô gắng nhớ lại bức ảnh đã trông thấy trong hồi ức, thật ra chẳng cảm thấy mình cùng người con gái đó có điểm gì giống nhau. Ít ra thì gương mặt cũng chẳng giống lắm. Cuối cùng cô nằm trên gi.ường kiềm chế rất lâu, rốt cuộc gạt bỏ ý định vào thư phòng tìm kiếm bức ảnh lần nữa. Bởi lẽ xem lại cũng chẳng lợi ích gì cho bản thân cô. Cô cũng chẳng phải là người ưu sầu, ngốc nghếch thích làm con tim mình đau đớn hết lần này đến lần khác.
Sáng hôm sau Thư Quân bị tiếng chuông điện thoại làm tỉnh giấc. Trong nhà vẫn chỉ có mình cô, cũng chẳng rõ Châu Tử Hoành đã rời đi từ sớm hay là cả đêm không về nữa.
Trần Mẫn Chi có mặt đúng mười lăm phúc sau đó đưa đồ cho cô:

“Buổi tối sẽ có xe đợi chị bên ngoài, đón chị đi dùng cơm”.

“Châu Tử Hoành đâu?” Thư Quân lật túi quà, thuận miệng hỏi.

“Anh ấy đang ở công ty.” Cũng chẳng biết có phải cố ý nói để cô nghe hay không, Trần Mẫn Chi dừng một lát rồi mỉm cười, “Tối qua uống thâu đêm, hôm nay lại phải chuẩn bị hai cuộc họp, không chừng phải đến sầm tối mới kết thúc. Thế nên, anh ấy gọi tài xế sang đón chị, đưa chị đến thẳng nhà hàng luôn”.

Thư Quân vờ như không nghe thấy chỉ nhìn chăm chú quầng thâm trên mắt Trần Mẫn Chi:

“Công ty bọn chị có người trợ lý am hiểu về bộ phận sản phẩm bảo vệ da đấy, bữa nào chị bảo cô ấy giới thiệu cho em kem dưỡng quầng thâm loại tốt nhé!”.

“Vậy thì em cảm ơn trước ạ”.

Sau khi Trần Mẫn Chi ra về, Thư Quân lôi bộ váy thiết kế tinh xảo cùng đôi giầy ra. Sau đó gửi tin nhắn cho Nicole. Kết quả là phản ứng của Nicole khiến cô vô cùng ngạc nhiên.

“Chị không biết mối quan hệ thầm kín của em và Châu Tử Hoành tốt đẹp đến mức nào, công ty cũng sẽ không can dự vào chuyện đời tư của em.” Nicole nói.
“Trước đây công ty không ty không muốn bọn em bị ký giả chụp hình là vì lo lắng sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của em. Nhưng mà hiện giờ thì khác rồi, nếu G&N đã chính thức có lời mời em trở thành người đại diện phát ngôn mới cho chi nhánh nhãn hiệu trang sức của họ, vậy thì em và Châu Tử Hoành cùng công khai ra mặt cũng là việc hợp lý thôi. Thế nhưng chị không thể không nhắc nhở em, việc đời tư vẫn phải hết sức chú ý. Công ty không muốn đến lúc bị mọi người suy đoán rằng em dựa vào con đường khác để có được cơ hội là người phát ngôn. Em có hiểu không?”.

“Người phát ngôn? Cái gì mà phát ngôn.” Thư Quân nghe chẳng hiểu gì.
Trong thời gian em nghỉ phép, G&N đã cử người sang thương lượng với công ty biểu thị ý muốn hợp tác. Sao thế, em không biết gì sao?”, Nicole hơi ngạc nhiên, “Quan hệ của em và Châu Tử Hoành không phải là….”

“Em không biết.”
Rất hiếm khi, Thư Quân mặc kệ lễ phép ngắt ngang lời Nicole, tiếp đó thì xác nhận:

“Sự việc này đã quyết định rồi sao?”.

“Hiện tại vẫn còn đang thương lượng điều khoảng cụ thể, chị cũng định đợi em quay về làm việc mới nói chuyện với em.”

“Em hiểu rồi.”

“Vậy thì sau này tham dự những buổi tiệt công khai ấy, em biết biểu hiện thế nào rồi chứ?” Nicole do dự không yên tâm nhắc nhở cô.
Thư Quân nghẹn lời nói:

“….Em biết rồi”.

Buổi tối Thư Quân được dẫn đến buổi tiệt rượu kỷ niệm do một tập đoàn bất động sản quy mô lớn tổ chức. Cô chẳng mấy hứng thú với hoạt động này nên chỉ đành ngoan ngoãn tham gia, hoàn toàn là vì muốn nhanh chóng gặp mặt Châu Từ Hoành.

“Chuyện người phát ngôn vì sao em là người cuối cùng được biết?” Cô đứng ngay cạnh anh thấp giọng hỏi.

“Chuyện này lẽ nào em không hỏi công ty em hay là người bầu của em sao?”Châu Tử Hoành khoác bộ vest phẳng phiu, gương mặt xã giao không chê vào đâu được đang trò chuyện cùng cô còn hướng ánh mắt nhìn chào hỏi quan khách từ xa.Thư Quân phụng phịu nói:

“Nếu như em từ chối làm người phát ngôn thì sao?”

“Vấn đề này em cũng nên bàn bạc với sếp em. Sao lại hỏi anh?”
Cô nhất thời chản nản nói không nên lời, anh xoay người nhìn cô:

“Hôm nay trang điểm nhạt quá, chẳng thể che đi vẻ mặt tồi tệ của em”.

“Em vẫn chưa khỏi ốm mà, làm anh chọn nhầm bạn gái rồi.”

“Giờ thì công việc riêng tư, em đều lựa chọn tốt nhất.”
Anh ôm vòng sang eo cô, khẽ dùng sức đẩy cô về phiá trước. “Đi thôi, bên kia có vài người bạn, mình cùng sang đó nói vài câu nhé!”
Với tình huống này, Thư Quân thực sự thiếu hứng thú. Đi cùng Châu Tử Hoành hết nửa hội trường, cô liền tìm lý do lui về phía sau. Tiệc rượu ngoài các loại rượu ra, thức ăn ngon cũng chẳng phải là ít.
Cơ mà những người đến tham gia tiệc rượu này đa phần mang mục đích xã giao.
 
Quay lại bàn ăn rực rỡ màu sắc ấy, cảm giác thưởng thức dường như vượt xa cả tính thực tế. Thư Quân chọn một miếng bánh ga tô, ngồi ở một góc khuất. Vốn dĩ bệnh viêm dạ dày cũng vừa có chuyển biến tốt không nên ăn thức ăn này. Nhưng tối nay tâm trạng của cô không được vui, rất cần một chúc đồ ngọt để làm dịu lại những phiền muộn u uất.

“Trùng hợp thế, cậu cũng ở đây.”
Chợt có người tiến lại gần che khuất tia sáng chỗ cô.Thư Quân ngẩng đầu lên, trông thấy Bạch Hân Vy trang điểm rực rỡ cuống hút, trong tay cầm cốt rượu sâm panh.

“Nếu có thể được, tớ thật chỉ mong được về sớm.”
Thư Quân mỉm cười nói. Bạch Hân Vy ngồi xuống, cũng chẳng hỏi cô đi cùng với ai đến, có lẽ đoán ra được, hoặc cũng có thể vừa rồi đã trông thấy. Sau khi ngồi xuống, Bạch Hân Vy tiếp tục nhấp một ngụm sâm panh nhỏ còn Thư Quân thì yên lặng đối phó với chiếc bánh trong chiếc đĩa, hai người im lặng chẳng ai nói gì.
Cuối cùng cũng ăn xong bánh ga tô, Thư Quân đứng dậy nói:

“Tớ nghỉ đủ rồi, còn cậu?”Bạch Hân Vy dường như đang thất thần vì chuyện gì đó, lúc này mới đột nhiên kinh ngạc, hoàn hồn lại, nhướng nhướng mày:

“Cậu đi trước đi”.

Đến khi Thư Quân đi được hai bước, cô mới chợt đứng dậy, gọi:

“Chờ đã, có chút chuyện, không biết cậu đã nghe nói chưa?”.

“Chuyện gì thế?” Thư Quân hỏi.

“Là chuyện liên quan đến anh ấy.” Tâm trạng Bạch Hân Vy thay đổi đến kỳ lạ, như có chút căm phẫn không nói nên lời, lại như ngượng nhùng, tóm lại là chọn cách im lặng không nhắc đến cái tên ấy. Thư Quân liền hiểu ra:

“Bùi Thanh Vân?”
“Ừ.”

“Anh ấy sao rồi?”

“Anh ấy phải nhanh chóng phẫu thật.” Bạch Hân Vy bước sang, cúi đầu vuốt thẳng nếp gấp trên chiếc váy lụa, nói với biểu cảm cùng giọng điệu thờ ơ:

“Nhưng mà nghe nói anh ấy không chịu, có lẽ cậu có thể khuyên nhủ được anh ấy đấy!”.

Bạch Hân Vy nói xong thì bỏ đi, Thư Quân còn chưa kịp “tiêu hóa” thông tin đó thì cánh tay đã bị ai đó kéo lại.Châu Tử Hoành âm thầm lặng lẽ đứng sau lưng cô, hỏi:

“Hai người đang nói chuyện gì thế?”

“Chuyện xưa”.

Cô giật thót mình, mượn động tác đặt chiếc đĩa xuống để tránh tiếp xúc với anh.

“Suýt nữa thì quên, em và Bạch Hân Vy là bạn học”.

“Chuyện của em, anh nắm rõ như lòng bàn tay.” Cô cười lạnh.

“Chứ không thì làm sao biết được mối tình đầu của em đã trở về?” Nụ cười của anh trông vẫn giả tạo.

“Vô duyên”.

Cô xoay người định bỏ đi nhưng Châu Tử Hoành vẫn chẳng buông tha, ung dung lẽo đẽo theo sau cô. Khách tham dự tiệc rượu đông đủ, thêm vào đó là những nhân viên phục vụ đi qua đi lại, có muốn đi nhanh cũng chẳng dễ dàng gì. Vả lại hai người họ vốn là một đôi, thi thoảng lại có người quen của Châu Tử Hoành đến chào hỏi họ.Thư Quân cứ thế nhẫn nhịn đến hết buổi tiệt, ngồi trong xe, cô lại nhắc lại câu nói vừa rồi:

“Em sẽ không nhận lời làm người đại diện phát ngôn đâu. Không chừng người khác còn ngỡ rằng em dùng thủ đoạn gì đó mới có được cơ hội này”.

“Người khác nhìn nhận thế nào quan trọng đến thế ư?” Châu Tử Hoành ngồi ở băng ghế sau thốt lên giọng điệu giễu cợt.
Nới lỏng chiếc cà vạt để lộ ra vẻ mặt mệt mỏi.
Ánh đèn trong khoanh xe u ám, mờ ảo khiến cả dáng hình anh nổi bật tựa như bức tranh sơn dầu bí hiểm khôn lường.
Cô phát hiện ra bản thân của mình chẳng muốn trò chuyện với anh, vì thế mà quay đầu về phía cửa sổ, ngẩn người ra một hồi lại nhớ đến lời của Bạch Hân Vy.Mãi đến khi toan tính đâu ra đó cả, cô quay đầu lại mới phát hiện ra Châu Tử Hoành đã ngủ rồi.
Cô nhìn chăm chú không rời gương mặt nhìn nghiêng trầm tĩnh ấy trong vài giây rồi lại trầm mặc nhìn ra ngoài cửa sổ.
Trước đó Thư Quân xem một cuốn sách, lời nói đầu của vị tác giả nước ngoài cô không nhớ rõ nữa, đại khái là: Cuộc sống đầy ắp những việc không như ý, chúng ta chẳng thế nào né tránh, điều duy nhất có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.
Sau này bản thân cô đã rút ra kết luận, ý nghĩa chính là:

“Từ trong sự tuyệt vọng gắng phấn đấu để tìm ra hy vọng”.

Cô cảm thấy hiện giờ mình đang trong sự tuyệt vọng, vả lại cũng đang nỗ lực làm theo tinh thần của vị tác giả ấy.Ba tháng, thật ra cũng cần ba tháng, sau khi giải quyết xong thì cô được giải thoát.
Tôn trọng lời hứa lúc đầu quả thực chẳng có ích lợi gì, nhưng trong lòng cô cảm nhận rất rõ nếu không tuân thủ theo thì kết cục tuyệt nhiên càng bi thảm hơn hiện giờ.
Nhằm che đậy hoàn toàn quảng thời gian đáng sợ trước khi anh Hai mất, cô cũng đã hy sinh và trả giá cho chuyện đó, hiện giờ nếu sự việc thất bại cũng khó tránh khỏi không có lợi cho cô. Đây là lý do quan trọng nhất để Thư Quân thuyết phục bản thân tiếp tục ở bên cạnh Châu Tử Hoành.
Mỗi khi nghĩ đến Châu Tử Hoành đem những tổn thương đến cho mình thì cô lại nhắc mình nghĩ đến San San và cuộc sống bình yên mà công mong đợi cùng sự nghiệp đang ngày một đi lên. Thật chẳng ngờ, một công việc xưa nay cô chưa từng coi trọng nay lại trở thành động lực chống đỡ cô trải qua sự giày vò đau khổ hết lần này đến lần khác.May mà Châu Tử Hoành hằng ngày cũng bận rộn, còn cô sau thời gian phục hồi sức khỏe cũng trở về công ty làm việc.
Thật ra thời gian hai người tiếp xúc với nhau không nhiều, đôi lúc cô thậm chí hoài nghi anh vốn bỏ quên cô. Bởi lẽ đã nếm đủ mùi vị hai, ba đêm liền một mình trong căn hộ của mình còn anh lúc đó cũng chẳng đến phiền nhiễu cô, ngay cả một cuộc điện thoại cũng không có.
Thế nên, Thư Quân lại tự an ủi mình, vài ngày sau có lẽ sẽ chẳng còn thấy khó chịu nữa.
Hiện giờ việc duy nhất khiến cô suy nghĩ chính là chuyện Bùi Thành Vân. Thật ra kể từ hôm bị anh giở chứng đuổi đi, cô chẳng gặp anh nữa.
Đã từng gọi hai cuộc điện thoại nhưng vẫn trong tình trạng không có người nghe máy.
Sau đó cô cũng chẳng kiên trì nữa, chỉ vì tâm trạng của Bùi Thành Vân mà ít nhiều khiến cô cảm thấy hỗn loạn.
Trước đây thái độ của anh với cô khi tốt đẹp khi tồi tệ, biến hóa không lường. Ngay khi tình cảm cô giành cho anh nảy nở anh lại vứt bỏ cô ra đi, đó là một việc đả kích sâu sắc đối với cô.
Thế nhưng, rốt cuộc anh vẫn cố chấp với quá khứ đã qua chẳng tài nào rút ra được. Đã nhiều năm như vậy, anh lại vẫn chẳng thể từ bỏ được cô. Điều này khiến Thư Quân chẳng biết nên đối mặt thế nào, chỉ sợ càng ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh tình của anh.
Cô hỏi dò Quách Lâm mới biết Bùi Thành Vân trước đó nhất quyết xuất viện nhưng tuần trước lại phải nhập viện cấp cứu. Hiện giờ vẫn còn đang trong tình trạng chưa ổn định.

“Sao lại đột ngột trở nên thế chứ?” Cô hỏi.
Tiếc là Quách Lâm cũng chẳng phải chuyên gia chỉ có thể truyền đạt lời của chuyên gia rằng căn bệnh này ngoài sự thay đổi trong cơ thể thì yếu tố tâm lí cũng không được lơ là.
Thư Quân nghe xong, trong lòng đánh thịch………do dự một hồi vẫn quyết định đi đến bệnh viện.
Nhưng khi cô đến đó vừa lúc quá giờ thăm bệnh nhân, bị nhân viên bảo vệ ngăn lại dưới chân cầu thang.
Cùng bị chặn lại với cô còn có ba người thăm bệnh nhân khác. Người nhà bệnh nhân không cam lòng vẫn đứng này nỉ cùng nhân viên bảo vệ, mong cậu ta thông cảm. Tình huống này cũng đã trông thấy nhiều nên biểu cảm của nhân viên bảo vệ chẳng hề lay động vẫn kiên trì chấp hành quy định của bệnh viện.
Thư Quân cảm thấy tình hình chẳng có biến chuyển, đành rời đi, ra khỏi cổng đeo cặp mắt kính đen nhưng vẫn nhận được ánh mắt thăm dò nhiều lần của một cô gái trẻ trong số những người thân thăm bệnh nhân.
Bởi lẽ gần đây thường xuyên xuất hiện trước chốn công cộng bị người khác nhận ra, vì vậy cô cúi thấp đầu theo phản xạ sải bước tiến nhanh ra cổng.
Lúc sắp ra khỏi bệnh viện, cô như liếc thấy dáng hình quen thuộc ngay trước mặt. Thế nhưng do trong đại sảnh người ra kẻ vào, cặp mắt kình đen ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tầm nhìn, đến khi chăm chú nhìn lần nữa thì đã chẳng thấy người đó đâu nữa. Vì thế cô nghi ngờ rằng mình bị hoa mắt nhìn nhầm.
Vậy mà tối đó đến cả mấy ngày nay đều chẳng thấy Châu Tử Hoành bất chợt “đại giá quan lâm”.

Cô chẳng tin chỉ là một sự trùng hợp, vì vậy không khỏi hoài nghi người cô trông thấy hồi chiều trong bệnh viện thật sự là anh, cũng nghi ngờ là lúc đó mình đã bị anh trông thấy.
Thế nhưng mặc cho cô suy đoán cả nữa ngày, Châu Tử Hoành chẳng nói gì cả. Nếu đã thế thì cô cũng không định chủ động chuốc lấy phiền phức cho mình. Nhân lúc anh đi tắm, cô nằm trên gường lật những trang cuối phần kết của bộ tiểu thuyết, sau đó che máy điều hòa, vờ như đang ngủ.
Khoảng mười phút sau, khi cô sắp chìm vào giấc ngủ, tắm chăn chợt bị người nào đó nhấc ra.

“Che gì mà kín thế, em không nóng à?” Giọng người đàn ông sau lưng hỏi.
Nhiệt độ điều hòa bị một kẻ biến thái chính mặc định ở mười chín độ, vừa lúc một luồng gió lạnh thổi ra, cô mặt không biến sắc giật lại tắm chân kéo đến tận cằm, nói giọng cứng nhắc:

“Em rất buồn ngủ”.

“Hôm nay em rất bận à?”

“Bình thường.”

“Đã làm những gì nào?”
 
Gần đây cô đều giữ thái độ nghi ngờ cảnh giác với từng câu từng lời của anh, vì thế mà cô gương to mắt khẽ mỉm cười nói:

“Ban ngày anh đã bận trăm công nghìn việc, tối về còn quan tâm em nữa, anh có thấy vất vả không?”.

Anh nghe những lời mỉa mai nhạo báng của cô khẽ mỉm cười:

“Nếu như em thật sự ân cần quan tâm anh chi bằng xoa bóp cho anh đi, đầu anh nhức quá!”.

“Nhức đầu nhất định là vì đã động não quá mức, bớt tính toán so đo đi sẽ khỏe thôi.”
Anh ra yêu cầu thân mật như vậy khiến cô cảm tháy buồn nôn. Nói xong thì trở mình quấn chặt trong chăn không buồn để ý gì đến anh.

“Là ý gì đây?”
Một lúc sau cô lại nghe thấy anh nói, kèm theo tiếng lật sách khẽ khàng: “những loại sách này xem nhiều chẳng lợi ích gì cả.”
Cô gần như nhảy dựng lên, xoay người giật lại cuốn tiểu thuyết kẹp ngay dưới gối.

“Nhân vật nam chính là mẫu người em yêu thích ư?” Ánh mắt anh nhìn cô sâu thẳm, hứng chí hỏi.

“Không phải.”

“Vậy anh ta là người có tính cách thế nào?”

“Ích kỷ, tự cao, không có nhân tính, làm tổn thương người khác, lại chẳng biết hối cãi.”

“Đã thế sao em còn xem?” Anh dường như rất hứng thú với đề tài này.Cô liếc nhìn anh, dẩu dẩu môi:

“Em muốn xem cuối cùng kết cục của anh ta ra sao?”

“Ồ.” Anh gật gù vờ như hiểu, im lặng vài giây lại tiếp lời:

“Những loại tiểu thuyết rẻ tiền này, chẳng phải đều kết thúc có hậu đó sao, cuối cùng rồi cũng ôm lấy người đẹp thôi”.

“Cuốn này không phải thế.”.

Cô nói dối.

“Cuốn này kết thúc thế nào?”.

Cô tiếp tục thêu dệt:

“Cuối cùng người đàn ông xấu xa bị quả báo, mãi mãi chẳng có được tình yêu, cô độc đến già. Vả lại còn chết yểu nữa”.

Cuối cùng cô bồi thêm một câu mới thỏa chí.
Kết quả anh nghe xong mỉm cười:

“Xem ra em thực sự rất ghét anh ta”.

“Sao lại nói thế?”

“Vì em luôn nghiến răng nghiến lợi đã thế hình như rất mãn nguyện vì đã sắp xếp cho anh cái kết cục bi thảm.” Khóe môi không khỏi co giật, cô vẫn một mực trịnh trọng:

“Trong sách viết thế mà, vả lại anh ta thật sự đáng đời”.

“Được thôi.” Anh nằm xuống chẳng thèm so đo với cô nữa, thậm chí còn nói giọng điệu tán đồng khiến cô cảm thấy hơi lạ. “Nếu thật sự như những gì em nói, vậy thì người đó có lẽ sẽ bị quả báo.”

“Hiếm khi hai ta cùng chung chí hướng nhỉ”.

Cô bỏ lướt qua cảm giác kỳ lạ đó, kết thúc cuộc đối thoại nhàm chán ấy.
Sáng sớm hôm sau Thư Quân bị bàn tay ai đó không ngừng đánh thức cô dậy. Cô vẫn chưa tỉnh táo hẳn, lúc này mới phát hiện ra mình đang tựa vào lòng anh, cũng chẳng rõ đã giữ tư thế ngủ này trong bao lâu nữa, đầu gác lên cánh tay anh. Nhận thức này ít nhiều khiến cô hơi kháng cự, cơn ngái ngủ liền bị xua đi hơn phân nữa, nhưng cô không muốn mở mắt, chỉ cố tính lạnh lùng hỏi:

“Mới tờ mờ sáng không ngủ mà làm gì vậy?”
Đáp lại cô chỉ là sự vuốt ve đầy dụng ý.
Ngón tay Châu Tử Hoành mân mê, vuốt ve phần eo, vùng da nhẹ nhàng mẫn cảm, rất nhanh đặc nụ cô nhẹ như hơi thở sau thùy tai cô. Cô né tránh không hài lòng khẽ kêu lên. Kết quả âm thanh đó nhanh chóng khiến cô đùa với lửa.
Hàm răng Châu Tử Hoành chẳng mạnh cũng chẳng nhẹ cắn vào bả vai cô. Phần gắn liền giữa cổ và cơ thịt trên th.ân thể cô là một trong những vùng nhạy cảm, cuối cùng cô không khỏi mở to mắt khẽ hít một hơi.
Mãi đến khi xong xuôi, hai người lại tác nhau ra, mỗi người chiếm một góc gường. Gian phòng tĩnh lặng trở lại, tựa như âm thanh mãnh liệt vừa rồi đều là giả. Ánh mặt trời chiếu xuyên qua rèm cửa, vài chùm ánh sáng đầy màu sắc đan chéo vào nhau trong làn không khí.
Thư Quân nheo mắt ngây người ra, phát hiện ảo giác bên tai như đang trở lại tiếng rên rỉ khàn khàn cùng hơi thở trầm đều của Châu Tử Hoành. Cô cảm thấy bản thân mình thật sự xấu xa, cả anh cũng vậy. Trước bản năng h.am m.uốn trỗi dậy th.ì cả hai lại có thể vứt bỏ đi những suy nghĩ khác.
Có lẽ đây cũng là một trong những nguyên nhân cô và anh bên nhau lâu đến thế chăng?
Ánh sáng càng rực rỡ khiến cô hơi chói mắt. Cô quay đầu lại, vừa lúc đối diện ánh nhìn của Châu Tử Hoành.
Lúc này đây, không nói gì là lựa chọn tốt nhất. Thế là cô ra vẻ không có chuyện gì nhấc chiếc điện thoại lên xem giờ, còn anh trở mình thức dậy.
Rõ ràng mới hơn bảy giờ, cũng chẳng rõ vì thời gian còn sớm hay vì cơn buồn ngũ ập đến. Một lúc sau Thư Quân nhắm nghiền mắt mơ mơ màng màng.
Cô định ngủ thêm một tiếng đồng hồ nữa, lòng chỉ cầu mong Châu Tử Hoành bỏ đi không phiều nhiễu gì cô nữa. Thế nhưng, nghĩ một đằng làm một nẻo, đầu tiên là tiếng nước vòi sen vọng ra từ phòng tắm, sau đó là tiếng động anh đi tìm quần áo trên kệ tủ.
Từ đầu đến cuối cô vẫn giữ nguyên tư thế nhưng đầu óc càng tỉnh táo, không ngừng cố gắng nhớ lại xem nơi đây có cất giữ quần áo của anh không. Thế nhưng anh không hỏi han gì, cô đoán rằng rốt cuộc anh đã tìm thấy.

“Mặc xong quần áo thì đi đi”, cô liên tục thầm cầu nguyện trong lòng.
Kết quả là lời nói trong đầu chưa dứt thì cảm nhận có người tiến gần đến bên gường. Cô nhắm nghiền mắt không cử động, chẳng biết anh đang định làm gì nữa.
Thế nhưng thực tế anh chẳng làm gì cả, dường như chỉ lặng lẽ đứng đó. Ánh nắng mặt trời lóa mắt bị che khuất hơn phân nữa, tuy thế bóng râm này chẳng hề khiến cô cảm thấy dễ chịu, trái lại còn đem đến chút lạnh lẽo. Trong lòng cô hoài nghi, suy đoán ý đồ của anh. Một lúc sau, khóe mắt trái chợt được một vật thể mềm mại cùng hơi thở ấm áp chạm nhẹ vào.…
Cửa lớn mở ra, rồi lại đóng lại. Thư Quân mở mắt ra, nhìn quanh căn phòng tĩnh lặng trống không.
Thật ra mấy ngày gần đây, cô không phải không suy nghĩ đến tình cảm Châu Tử Hoành giành cho mình. Cô thậm chí còn thử sục sạo tìm tia manh mối trong những tháng ngày vừa qua để chứng minh rằng mình thực sự không hoàn toàn chỉ là vật thế thân của Châu Tiểu Mạn.
Cô nghĩ, dường như ngay khi quen biết nhau, anh chẳng hề biểu lộ cảm giác thân thiết. Tối đó cô uống say bí tỉ còn anh chỉ cố gắng làm tròn nghĩa vụ của một bậc chính nhân quân tử, trạng thái hành vi hoàn toàn bình thường, chỉ là mối quan hệ bèo nước gặp nhau giữa nam và nữ mà thôi.
Còn sau này, khi bắt đầu mối quan hệ bạn tình là kết quả đồng lòng của cả hai bên, xuất phát dựa trên nguyên tắc tự nguyện và bình đẳng.
Ít ra cô nên cảm ơn anh chưa bao giờ gọi tên trong lúc tận hưởng kh.oái lạc, cũng chưa từng áp đặt sở thích của Châu Tiểu Mạn lên cô. Còn nữa, đôi lúc anh cũng thể hiện những hành động vừa khó hiểu vừa ấm áp.Ví như, nụ hôn vừa rồi. Thế nhưng, cô chỉ xem những điều đó là sự điên điên khùng khùng của anh, hoặc có lẽ là vì nhàm chán quá nhất thời lấy đó làm niềm vui, chẳng thể nói lên được điều gì.
 
Chương 18: Thỉnh cầu của cô
Người phụ nữ này, trong ấn tượng của anh, chưa bao giờ cầu xin anh điều gì. Đây là lần đầu tiên, mà lại là vì một người khác.

Toà nhà tập đoàn G&N vừa hoàn thành buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy.
Châu Tử Hoành bắt tay một lãnh đạo cấp cao của ngành liên quan, nhân viên phụ trách quay camera, đưa tin cùng những trang thiết bị máy móc đang vây quanh.
Lãnh đạo nói:

“Hôm nay thật cảm ơn sự phối hợp của Châu tổng, lần này thước phim tuyên truyền công ích có thể quay thành công, không thể không có sự hỗ trợ của công ty các anh”.

“Anh khách sáo quá rồi. Hợp tác với chính phủ là trách nhiệm của mỗi công dân mà”.

Châu Tử Hoành đứng dưới ánh mặt trời gay gắt mỉm cười nói.
Đến khi tiễn vị lãnh đạo cùng đoàn nhân viên ra về, Châu Tử Hoành mới lên lầu cùng sự tháp tùng của trợ lý. Trong phòng làm việc đã có người đợi anh, anh liếc mắt nhìn người ngồi trên sofa ấy, vừa đi vòng ra sau bàn làm việc vừa hỏi:

“Đến lúc nào thế?”

“Năm phút.” Châu Tử Dương nhìn đồng hồ, “Biết là anh đang có khách dưới tòa nhà , nên em cố ý đi cửa sau”.

“Anh còn ngỡ rằng em không dám đến chứ.” Châu Tử Hoành nói. Cậu hai Châu gia nghe rồi ngẩn ra, không khỏi lo lắng:

“Vì sao không dám?”.

“Việc mình đã làm, lẽ nào không rõ nữa ư?”

“Anh Hai em thật sự không hiểu ý anh. Đúng rồi, em nhớ ra rồi. Một lát em còn có cuộc hẹn xem triển lãm xe, nếu anh không có việc gì gấp, hay là anh em mình khi khác nói chuyện nhé?”.

Nói rồi Châu Tử Dương vội vàng đứng dậy, chuẩn bị rời đi.

“Cậu đứng lại.” Châu Tử Hoành lạnh nhạt nói.

“Anh Hai…” Trông thấy anh làm ra vẻ vừa đáng thương vừa bối rối, Châu Tử Hoành chỉ cười nhạt nói:

“Lúc nhỏ em phạm lỗi, là ai đã bao che cho em trước mặt ông nội hả, em quên rồi sao?”.

“Đương nhiên là em không quên.”

“Em ra nước ngoài học cho bạn mượn tiền, kết quả bị người ta lừa. Một số tiền lớn không thu hồi lại được, là ai đã giúp em bù hả?”

“…Nếu không có anh, em cũng chẳng biết nên ăn nói thế nào với ông nội cả. Nhưng mà, sao tự dưng anh lại nhắc đến những chuyện…”

“Còn nữa, năm đó em quen bạn gái”, thấy gương mặt Châu Tử Dương lộ ra vẻ xấu hổ, Châu Tử Hoành vẫn ung dung nói tiếp, “Anh còn nhớ một người thì tự sát, còn ba người khác sống chết thế nào cũng đòi về nước kết hôn với em. Những việc này, cuối cùng là ai thay em dàn xếp hả? Chẳng lẽ tất thảy em đều quên rồi ư?”.

“Không có. Anh Hai, từ nhỏ đến lớn anh đều giúp em thu hồi tàn cuộc tuy là đếm không xuể nhưng mỗi một việc em đều chẳng dám quên.”

“Vậy mà em còn giúp ông nội đối phó anh!”
Một tiếng “bộp”, chiếc bút máy trong tay Châu Tử Hoành nặng nề rơi xuống đất, tiếng kim loại va đập trên mặt bàn gỗ phát ra âm thanh nặng trĩu.
Châu Tử Hoành mặt biến dạng, việc này khiến Châu Tử Dương không khỏi có chút sợ hãi. Ngày thường quan hệ anh em nói đùa giỡn không chút kiêng kỵ gì những thật ra trong lòng anh vô cùng kính phục người anh này. Thế nên Châu Tử Dương đành thật thà thú nhận:

“ Em cũng bị ép thôi. Ông nội bắt em đứng ra giải quyết, em đương nhiên không thể đứng bên anh để nhúng tay vào rồi…”

“Thế nên em đi tìm Thư Quân?”
Châu Tử Hoành giận quá hóa cười, “Xem ra em ra nước ngoài học mấy năm chiến lược quan hệ công chúng chẳng uổng phí chút nào, rất biết cách tìm kiếm sơ hở”.

“Anh Hai anh đừng châm chích em được không?” Châu Tử Dương làm vẻ mặt khổ sở, liên tục nhận sai. “Lần sau có đánh chết em cũng chẳng làm việc này, anh cho đứa em trài này cơ hội biết sai sửa lỗi nhé!”
Châu Tử Hoành miễn ý kiến xua xua tay, cuối cùng cho phép cậu ta đi. Đến gần cửa, Châu Tử Dương quay lại tò mò hỏi một câu:

“Vậy thì giờ anh và Thư Quân…”

“Có liên quan gì đến em không?”
Lời anh nói bị ngắt ngang vô tình nhưng anh chẳng dám kháng cự đến nửa câu nhanh chóng mở cửa lầm lũi bước đi.
Đầu bên kia của hai cảnh cửa gỗ lại là cảnh tượng luồng gió cùng nắng ấm vui mừng sướng mắt.
Người trợ lý xinh đẹp đoan trang của Châu Tử Hoành đang ngồi đối diện trước máy vi tính, vẻ mặt cùng biểu cảm nghiêm túc của cô khiến Châu Tử Dương không kiềm được bước đến cất tiếng quấy rầy.

“Đang xem gì thế?”
Anh khom người, đến trước màn hình vi tính. Trần Mẫn Chi gần như hú hồn, một tay vuốt lồng ngực, một tay kéo nhanh thanh công cụ thu nhỏ màn hình rồi né sang một bên, ra ý không hài lòng:

“Làm người ta giật cả mình!”.

“Tại em tập trung quá thôi.” Châu Tử Dương xoay người, tựa lưng vào bàn làm việc đối mặt với Trần Mẫn Chi, thấy cách ăn mặc của cô hôm nay, cặp mắt bất giác lóe sang không ngần ngại khen ngợi:

“Màu sắc này rất hợp với em”.

“Thế ư, cảm ơn anh.”
Trần Mẫn Chi cúi đầu nhìn mình. Hôm nay cô diện chiếc váy màu xanh ngọc bích để lộ làn da trắng nõn nà như tuyết.
Vốn dĩ cô ngại ngùng vì cổ áo trái tim khoét hơi sâu. Buổi sáng ra khỏi nhà cô đã cố ý đeo sợi dây chuyền nhằm che đi phần ngực, thế nhưng lục tìm khắp hộp trang sức cũng chẳng thấy sợi nào vừa ý, lại lo sợ muộn giờ làm.
Thế nên, cuối cùng cô chẳng đeo sợi dây nào cả.
Lúc này Châu Tử Dương đứng đối mặt cô, từ cao nhìn xuống, ánh mắt vừa lọt vào cơ thể cô. Trần Mẫn Chi không khỏi đứng ngồi không yên, muốn đưa tay kéo cổ áo, lại cảm thấy cử chỉ này thật sự giấu đầu lòi đuôi. Cuối cùng, càng nghĩ càng nóng đầu, cô dứt khoát đứng lên.

“Ồ, cả giày cũng không tồi, rất có phong cách”.

Nào ngờ sự chú ý của Châu Tử Dương đột nhiên di chuyển xuống bàn chân cô.
Lúc này, Trần Mẫn Chi chỉ cảm thấy càng khó chịu hơn. Từ khi trưởng thành, cô luôn không quen với việc bị người khác trông thấy ngón chân của mình huống hồ đối tượng hiện giờ lại là Châu Tử Dương.
Cô tự cho rằng mình xưa nay bình tĩnh kiên định nhưng chỉ người này mới khiến cô hết lần này đến lần khác rơi vào tình thế bối rối. Mà càng tệ hơn nữa là Châu Tử Dương dường như cũng có ảo giác đó, ngón tay đặt trên cằm hứng thú nghiên cứu thần sắc cô lúc này:

“Kỳ lạ, vì sao mỗi lần hai ta gặp nhau, em đều có bộ dạng hoảng hốt vậy? Lẽ nào tướng mạo anh trông đáng sợ? Hay là tính tình anh kỳ quái?”
Anh chỉ vào phòng làm việc của Châu Tử Hoành:

“Tuy là không được hoàn nghênh như người ấy nhưng trong đánh giá của phái nữ thì anh cũng chẳng tồi đâu đấy!”.

“Tồi hay không có liên quan gì đến em chứ.” Dường như để che đi sự lo lắng, Trần Mẫn Chi giữ ngữ khí vô tình lạnh lung, hung dữ, tiện tay chụp lấy chiếc cốc sứ trên bàn, ra ý với anh:

“Phiền anh tránh ra”.

Châu Tử Dương nghiêng người, nói “Còn nữa, mỗi lần anh đến hình như em đều đi đến phòng trà”.

Cả quy luật này cũng bị anh nhìn thấu luôn. Thật ra đây hoàn toàn là cách cô tháo chạy khỏi sự bối rối.

“Là vì em lịch sự tiếp đãi khách.” Cô lên giọng, giọng điệu công sở:

“Anh là em trai Châu tổng, tiếp đãi anh là việc em phải làm. Xin hỏi anh có muốn uống chút gì không?” Châu Tử Dương nghiêng đầu nhìn người phụ nữ với thái độ chuyển biến nhanh chóng ấy, nhướng nhướng mày, mặt nhoẻn nụ cười:

“Giống em là được rồi”.

Trần Mẫn Chi đến phòng trà rót hai cốc cà phê mang lên, ngước mắt lên thấy có người đang ngồi ghế nghịch máy tính của mình.

“Ồ!”
Nghĩ đến màn hình chưa đóng, cô bất giác sải bước nhanh tiến tới, cũng chẳng màng đến phép lịch sự giằng lấy con chuột từ tay Châu Tử Dương rồi lấy thân hình che đi màn hình hiển thị.

“Bác sĩ Hoàng Tổ Đức?” Tiếc là chậm một bước, hiển nhiên Châu Tử Dương đã xem nội dung trang web đó. Anh hỏi:

“Em có vấn đề về tim mạch à, cần phải mời ông ấy khám cho à?”

“Chẳng có vấn đề gì cả.” Trần Mẫn Chi thầm ân hận về sự bất cẩn của mình, tintức liên quan đến vị bác sĩ khoa tim mạch nổi tiếng trong thành phố chẳng biết anhxem được bao nhiêu rồi.
Cô không khỏi tức giận, con người này sao lại tùy tiệnđộng vào máy tính của cô chứ? “Làm việc riêng trong giờ làm việc, thật chẳng giống phong cách của em.”

“Em và anh không thân, sao anh biết phong cách của em?”

“Việc này phải có bản lĩnh nhìn người”.

Châu Tử Dương gác chân quay hai vòng trên chiếc ghế xoay, chợt nheo mắt nhìn cô, “Lẽ nào là anh trai anh bảo em tra tìm ư?”

“Không phải.” Trần Mẫn Chi không vui phủ nhận.

“Anh thấy mười phần thì đến tám, chín phần là đúng!” Châu Tử Dương đứng dậy tiến sát gần cô hơn:

“Nói anh biết đi, anh trai anh vì sao bảo em tra tìm cái này?. Dáng người anh cáo lớn, thon gầy, cô cũng chẳng phải thấp, hai người bọn họ gần như chỉ cách nhau nửa cái đầu. Anh khẽ nghiêng mình dường như cả gương mặt gần ngay trước mắt cô, gương mặt điển trai hoàn hảo ấy chẳng chê vào đâu được.
Cô có một loại ảo giá cảm thấy bản thân mình nhanh chóng chìm đắm trong hơi thở của anh, trong lòng bất giác bật “hồi chuông cảnh tỉnh”.

“Anh muỗn dụ dỗ em sao?”
Lơi vừa dứt, Trần Mẫn Chi hận đến mức muốn cắn lưỡi mình.
Cô hoài nghi nhất định là dây thần kinh mình có vấn đề nên mới thốt ra câu nói này. Châu Tử Dương khẽ ngẩn người, nụ cười rộng mở trên gương mặt. “Nếu như có thể hấp dẫn em anh cảm thấy vô cùng vinh hành.”

“E là em chẳng có phúc phận đó.”

“Ồ, có muốn thử không?”

“Cảm ơn sự quan tâm của anh, nhưng em nghĩ hay là thôi đi.”
Trần Mẫn Chi khẽ đẩy anh ra, nghiêm chỉnh ngồi vào vị trí của mình. Lưng ghế cùng tay vịn bao trùm quanh mình lúc này cô mới cảm thấy an tâm, nhịp đạp loạn xạ của con tim cũng dần bình tĩnh trở lại.
Bị gián đoạn như vậy, câu chuyện về vị bác sĩ Hoàng trước đó coi như bị bỏ qua.
Châu Tử Dương nán lại một lát mãi đến khi Trần Mẫn Chi nhận cuộc điện thoại nội bộ anh mới nói tiếng tạm biệt với cô. Trần Mẫn Chi đứng cách bạn làm việc rộng lớn báo cáo xong thì nghe thấy giọng điệu căn dặn của người sau lưng:

“Em thay anh liên lạc với ông ấy, đặt cuộc hẹn ra ngoài gặp mặt.”

“Vâng” Trần Mẫn Chi xoay người đi chợt bị gọi giật lại.

“Lúc nãy có phải Châu Tử Dương ở ngoài đó không?”

“Ồ, vâng.” Châu Tử Hoành ngước mắt nhìn người trợ lý nhanh nhẹn cẩn trọng:

“Bọn em hình như rất hợp nhau thì phải?”

“Cũng tạm thôi, thật ra cũng chẳng thân lắm.”

“Vậy à.” Châu Tử Hoành mỉm cười, ngưng một lát nói hàm ý sâu xa:

“Thật ra con người nó cũng chẳng tệ.” Trần Mẫn chi không trả lời. Anh lại nói:

“Không còn việc gì nữa, em ra ngoài làm việc đi!”

“Vâng.”
Đi ra ngoài cô mới phát hiện tách cà phê vẫn còn ở trên bàn, hơi ấm còn sót lại. Trần Mẫn Chi cầm chiếc tách đứng dậy đem vào phòng trà.
 
Kỳ nghỉ ốm kết thúc, Thư Quân quả nhiên nhanh chóng nhận được hợp đồng phát ngôn. Cô suy trước tính sau vẫn quyết định khiêu chiến cùng vị sếp mạnh mẽ.

“Có thể đổi người khác không chị?” Cô đề nghị.

“Em thấy ai thích hợp hơn?” Nicole tỉnh bơ hỏi gặng lại.
Thế nhưng Thư Quân vốn chưa từng suy nghĩ việc này, chỉ cần có người chịu nhận, là ai đi chăng nữa thì có liên quan gì đến cô chứ?
Sự trầm mặc do dự của cô đều lọt vào mắt của Nicole. Nicole bình tĩnh nói với cô:“Công ty đã xem xét cân nhắc mọi mặt mới thay em tiếp nhận vai trò phát ngôn. Chị nhớ là lần trước chị cũng đã nói rồi, hợp tác cùng G&N là một cơ hội rất tốt. Dù là với em hay là với công ty thì đề có lợi cả. Em cảm thấy chị nói thẳng quá phải không?”.

Lời nói của cô chặn ngang động tác chau mày của Thư Quân.
“Chị chỉ nói thật lòng mà thôi. Sếp mở công ty này là để kiếm tiền, còn em bước chân vào ngành này là để kiếm sống. Hiện giờ sự nghiệp của em đang đi lên, đây là một cơ may tốt, người thường có nằm mơ cũng chẳng có được, giờ thì em lại muốn nhường cho người khác. Thư Quân, chị thực sự không hiểu em.”

“Dù sao em cũng thật sự không muốn nhận lời.”
Cuối cùng Thư Quân chỉ nhấn mạnh lặp lại câu nói này nhưng cả bản thân cũng cảm thấy đây quả thực không thể xem là lý do được.
Quá yếu đuối chẳng có sức thuyết phuc. Quả nhiên, Nicole mặt dài nhắc nhở cô không chút kiêng nể:

“Chị không quan tâm em có thật sự để tâm đến công việc này không, nhưng nếu em đã ký hợp đồng với công ty, nội dung trong hợp đồng có lẽ em vẫn chưa quên đấy chứ? Trong điều kiện không làm tổn hại đến lợi ích và hình tượng cá nhân thì em có nghĩa vị ra sức phối hợp hoàn thành nghiệp vụ và hoạt động của công ty. Hai bên đều có nghĩa vụ như nhau. Đây chính là công việc. Mong rằng em đừng gộp chung chuyện tình cảm riêng tư mà làm ảnh hưởng đến lợi ích của mọi người”.
Từ phòng làm việc của Nicole bước ra, Thư Quân đụng mặt trợ lý Tiểu Kiều. Tiểu Kiều hứng chí hỏi nhỏ:

“Chị Thư, có phải chị sắp được chụp hình quảng cáo không?”.

“Sao em biết?”

“Tin đồn ấy mà, nhưng nguồn thông tin thì rất đáng tin cậy đấy!” Tiểu Kiều cười bí hiểm, lại chất vấn:

“Khi nào thì chị bắt đầu?”.

“Một thời gian nữa.”
Thư Quân lặng lẽ gập tờ hợp đồng trong tay, tâm trạng não nề.
Buổi chiều có người bên tạp chí âm nhạc đến chụp ảnh.

Vài pô ảnh đã chụp xong, theo kế hoạch sắp đặt từ trước thì sẽ có cuộc phỏng vấn mười lăm phút.
Thật ra nữ kí giả này rất giỏi giao tiếp, tuổi tác xấp xỉ Thư Quân, tính cách lại có bảy, tám phần giống với Mạc Mạc. Hai người vừa gặp đã trò chuyện vui vẻ rồi, vì thế mà ngoài những vấn đề về phỏng vấn ra, nữ ký giả còn biểu lộ tình cảm của mình.
“Cá nhân mình rất thích chất giọng của bạn, cảm giác mê hoặc lòng người. Mấy người đồng nghiệp trong văn phòng mình gần đây ngày nào cũng nghe ca khúc của bạn, phong cách album đầu tay quả là thật không tồi.”

“Cảm ơn bạn.”

“Tiếp theo bạn có ca khúc mới nữa không?”

“Đang trong quá trình chuẩn bị, chắc cũng phải một thời gian nữa.” Thư Quân nói.

“Vậy thì chờ đợi vậy! Lần sau nhất định đến đòi CD miễn phí.”
Cuộc phỏng vấn chính thức kết thúc, nữ ký giả thu dọn đồ đạc chuẩn bị cùng nhóm cộng tác ra về. Trước khi rời đi, cô mỉm cười nói:

“Hỏi bạn một câu về đời tư nhé. Thật ra album đầu tay đã có được thành tích tốt như vậy, bản thân bạn có cảm thấy bất ngờ không? Hiện giờ đi ra ngoài chắc có lẽ sẽ có không ít fan sẽ nhận ra bạn chứ?”

“Thật sự hơi không quen lắm.” Thư Quân suy nghĩ nửa đùa cười nói:

“Vả lại ra ngoài cứ phải đeo kính đen cũng thật phiền phức.” Nữ ký giả cười rộ lên:

“Thế nhưng có người để mắt quan tâm cũng hay mà. Bạn có cảm thấy vui mừng vì bản thân đã gia nhập ngành này không?”
Câu hỏi này khiến thư quân sững sờ. Cô lắc lắc đầu:

“Không thật sự tôi rất ân hận”.

Có lẽ vẻ mặt cô quá nghiêm trang lại khiễn nữ ký giả như không tin vào những lời cô nói, mỉm cười châm biếm nói:

“Chắc bạn hối hận vì bản thân không ca hát sớm hơn một chút. Đúng rồi, mình phải về báo cáo nữa. Hôm khác có dịp chúng ta lại liên lạc nhé”.

“Được thôi”
Thư Quân thầm mỉm cười bản thân suy nghĩ quái lạ cơ hồ đổi lại là người khác cũng sẽ cảm thấy khó hiểu.Thậm chí ngay cả đứa bạn thân Mạc Mạc quen biết nhau đã mười mấy năm cũng chẳng thể hiểu được cô.
Vài hôm sau hẹn nhau đi dung bữa, nói về công việc của nhau, Mạc Mạc liền cất tiếng than thở. Gần đây cô bị hàng loạt những hoạt động những hoạt động chiến lược khiến cho sứt đầu mẻ chán ân hận rằng mình đã chọn nhầm ngành càng nuối tiếc bố mẹ không sinh cô ra với chất giọng tốt.
Thư Quân cảm thấy bất lực lại thấy buồn cười, thuận miệng nói:

“Cậu có thể đi làm nghệ sĩ hài.” Kết quả nhận được chiêu “Cửu âm bạch cốt trảo” của Mạc Mạc.
Nhà hàng nằm trên con phố nổi tiếng yên tĩnh. Con phố tổng công chỉ có hai nhà hàng một cái cao cấp, cái còn lại là một nhà hàng mang tính riêng tư rất nhiều người nổi tiếng trong thành phố đều thích đến đây. Thế nhưng do Mạc Mạc và ông chủ nhà hàng này đã từng có thời gian trở thành “ân oán” của nhau mà người ngoài không ai hay biết, vì thế mà cô ấy không chịu đến đây “ủng hộ” nữa. Từ nhà hàng bước ra, Thư Quân nói:

“Lần sau bọn mình có thể đổi địa điểm khác thay đổi khẩu vị không? Lần nào cũng là nhà hàng cơm Tây, cậu cũng sính ngoại rồi!”.

“Tớ hoàn toàn nghĩ đến thân phận của cậu nên mới đặc biệt chọn chỗ này đấy! Khách không đông, không gian yên tĩnh, giảm thiểu khá nhiều rắc rối cho cậu!”.

Thế nhưng chính là ở nơi tĩnh lặng thế này sẽ có thể đụng mặt Châu Tử Hoành.
Kỳ thựcThư Quân đã nhận ra chiếc xe của anh đỗ ngay đối diện cửa nhà hàng riêng tư.
Cô tình cờ liếc mắt sang, trong lòng không kiềm được than thở, đây có được xem là oan gia ngõ hẹp không?
Kết quả là chẳng kịp đợi cô than thở thì đã trông thấy vài người bước ra từ hai cánh cửa dáng vẻ cổ kính. Ánh đèn đường dường như thấp thoáng chiếu rợp bóng là cây, ánh sang hơi tối, lại cách một con đường, nhưng cô chẳng tốn công sức liền nhận ra ngay bóng hình đó. Mạc Mạc trông thấy bước chân cô chậm lại, tò mò hỏi:

“Sao thế?”
Ánh mắt Thư Quân rời khỏi từ thân hình dỏng cao của người đàn ông trẻ tuổi ấy, chuyển sang người đàn ông già hơn bên cạnh anh. Tốn vài giây lục tìm thông tin có liên quan trong ký ức, sau đó cô vô tình chau mày lại.

“…Không có gì.”
Mãi đến khi đối phương lên xe, cô mới thôi không nhìn nữa, trả lời Mạc Mạc với tâm trạng thờ ơ.
Tối đó, sau khi chia tay Mạc Mạc Thư Quân đến căn biệt thự ở ngoại ô. Tối nay là thứ sáu, ngày chẵn.
Trong thời hạn ba tháng có quy định thêm điều khoản kèm theo, đó là mỗi tuần ngày chẵn cô đều phải qua đêm ở chỗ của Châu Tử Hoành. Làm vậy vừa thực hiện được trách nhiệm của bạn tình lại có khoảng trời riêng. Điều này Thư Quân không có ý kiến gì.
Dù gì nguyên tắc này cũng chẳng vững chắc tựa ngọn núi, thi thoảng phá lệ một lần, Châu Tử Hoành cũng chẳng làm gì cô được.
Tối nay cô tự giác như vậy khiến Châu Tử Hoành kinh ngạc. Lúc cô đến, anh đã có mặt ở nhà, đang chuẩn bị xả nước đi tắm.

“Tắm cùng?” Một tay chống vào cửa nhà tắm, người đàn ông gần như khỏa thân ấy nhướng nhướng mày hỏi. Cô liền trả lời:

“Đương nhiên là không”.

“Ồ, vậy thật tiếc quá.” Tuy là nói vậy nhưng cô không cho rằng mình nhìn thấy chút dấu vết tiếc nuối gì trên gương mặt anh.

“Hiếm khi hôm nay em chủ động như vậy vả lại đúng thời gian nữa, anh cứ ngỡ cuối cùng em bắt đầu nhớ lại thời kỳ tắm chung tuyệt vời trước đây chứ.”
Anh liếc nhìn cô cười nhạt, sau đó liền xoay người vào phòng tắm khiến những câu hỏi của cô trượt đến đầu môi lại nuốt ngược trở lại.
Cứ thế, Thư Quân kìm nén một bụng nghi vấn, ngồi trên gi.ường trong phòng ngủ lơ đãng chyển qua chuyển lại hơn trăm kênh truyền hình mới đợi được anh tắm xong bước ra.
Châu Tử Hoành vừa đưa khăn bông lên lau đầu vừa liếc mắt nhìn về phía ti vi. Trên ti vi đang bật kênh nước ngoài, chẳng hề có phiên dịch, người dẫn chương trình tóc vàng mắt xanh đang đọc tin tức. Anh chuyển ánh nhìn sang gương mặt Thư Quân, thoáng chốc nhếch khóe môi lặng lẽ mỉm cười, nụ cười đầy sự mỉa mai.
Thư Quân cảm thấy vô cùng khó chịu, không khỏi ngước mắt nhìn chăm chăm:

“Sao thế?”

“Nhìn em đầy tâm sự, em đang nghĩ gì vậy? Việc hay là người?”
Anh uể oải hỏi, tiện tay vứt chiếc khăn bong sang một bên, ngồi vào chiếc ghế mềm mại bên gi.ường.
Chiếc ghế này là của Thư Quân mua. Chính vào khoảng thời gian mắt anh có vấn đề anh vẫn thường tựa lưng vào ghế ngồi phơi nắng để Thư Quân đọc tin tức cho nghe. Đoạn hồi ức đó khiến tâm tình Thư Quân bỗng chốc rối loạn. Nhưng cô nhanh chóng điều chỉnh lại, không trông thấy sự mỉa mai và hàm ý trong ngữ điệu của anh. Cô xoay người đối mặt với anh, hỏi:

“Hồi tối anh đi dung cơm với ai vậy?”.

Châu Tử Hoành nhìn cô, ngưng một lát rồi nói:

“Một người bạn sao vậy?”.

“Em trông thấy các anh. Người bạn của anh hình như em cũng quen.”

“Ồ, vậy sao?” Châu Tử Hoành cười nhạt nói:

“Bác sĩ Hoàng, em và ông ấy cũng quen biết nhau sao?”.

Cô biết mình đã lọt vào mắt của anh mà không hay biết gì, nhưng cũng chẳng mấyđể tâm, chỉ gặng hỏi:

“Rốt cuộc anh muốn làm gì?”

“Câu hỏi của em thật lạ. Cái gì mà anh muốn làm gì? Còn em, vì sao em lại có dáng vẻ căng thẳng chứ?”

“Vì hiện giờ em rất nghi ngờ anh”.

“Nghi ngờ gì nào?” Anh nhìn cô, bờ môi mỏng vẫn nhoẻn nụ cười nhàn nhạt.
“Anh lại cảm thấy em cực kỳ lạ. Thư Quân, trước đây anh và người nào dung cơm xã giao em chưa từng quan tâm đến.”

“Đó là hai việc khác nhau.” Cô mím môi, khẽ lộ ra sự do dự và đấu tranh tận đáy lòng.

“Em đừng có nói với anh, tối nay em tự giá đến đây chính là vì chuyện này nhé!”
Ngữ điệu anh bình thản chọc thẳng vào tâm tư của cô nhưng trực giác của cô cho thấy không thừa nhận là tốt nhất.
Chính vào lúc cô im lặng, Châu Tử Hoành dường như chẳng chịu dễ dàng buông tha cho cô:

“Em còn chưa nói với anh, em và bác sĩ Hoàng làm thế nào quen với nhau?”.

“Trong phòng bênh một người bạn.”

“Bạn gì mà đáng để em ngày nào cũng chạy vào bệnh viện thế?”
 
Quả nhiên, Thư Quân nghĩ, hôm đó ở bệnh viện anh đã trông thấy cô. Thế nhưng, trước đó anh không hề nhắc gì đến, là vì muốn đợi sự việc rõ ràng rồi mới tính sổ sao? Huống hồ ngữ điệu anh tuy tùy tiện nhưng đã chứng minh được những suy đoán của cô.
Cô không khỏi hít sâu một hơi, lẳng lặng nhìn anh, chợt mở miệng nói:

“ Châu Tử Hoành, anh nói vậy là có ý gì đây? Em không tin là anh thật sự không biết. Dù sao cả hai cũng ở bên nhau lâu vậy rồi, anh cũng có thể nhìn thấu em, em cũng hiểu rõ trong lòng anh nghĩ gì. Cái kiểu cách biết rõ còn hỏi đó, anh giỡn thấy vui lắm phải không?”

“Thường thôi, thật ra anh vốn chẳng có kiên nhẫn đùa giỡn với người khác những chuyện này đâu.”
Châu Tử Hoành rốt cuộc thu lại vẻ mặt cười mà không cười, đứng phắt dậy đi đến trước mặt cô.
“Nhưng mà, vì đối tượng là em, mà em hình như rất thích nói vòng vo với anh. Nếu anh không phối hợp với em, anh cảm thấy không phải cho lắm!”
Anh bỗng chốc tiến sát lại đến mức dường như có thể đếm rõ những hạt nước li ti đọng lại trên cơ bụng. Cô vô tình ngẩng lên sau đó lại cảm thấy dường như không thoải mái dứt khoát đứngluôn dậy. Cô nhìn thẳng mắt anh:

“Vậy chúng ta thẳng thắn chút nhé. Em thật sự đang nghi ngờ mục đích anh gặp mặt vị bác sĩ đó. Anh đừng có mà phủ nhận.”

“Ồ? Vậy em thấy anh có mục đích gì?”
"Anh không phủ nhận, đúng không? Thật ra trước giờ đều là vấn đề giữa hai chúng ta, em mong rằng anh đừng liên lụy đến người khác.”

“Chẳng lẽ người khác mà em vừa nói, là bạn học cũ kiêm mối tình đầu ư?”Lời anh vừa dứt, giọng điệu cô khẽ chùng xuống, không tin được nhìn anh:

“…Em quả nhiên là không đoán sai”.

“Em đoán gì nào? Em cảm thấy anh sẽ gây ảnh hưởng gì không tốt với anh ta sao?”

“Lẽ nào bữa ăn tối nay của anh không có chút liên quan nào đến Bùi Thành Vân ư? Hoặc có thể thật sự là vì anh ấy.”

“Thư Quân”, người đàn ông điển trai dáng vẻ tựa Satăng đột nhiên mỉm cười, “Có lẽ em cảm thấy vô cùng tự hào đến mức tự tin với trực giác của mình, thế nên mới dám đến đấy để chất vấn anh”.

“Mong anh thẳng thắn trả lời em.”

“Tùy em thôi.”
Anh xoay người, dường như không muốn tiếp tục đôi co với cô nữa, kéo hộp thuốc lá và bật lửa ở đầu gi.ường, miệng ngậm điếu thuốc, anh vừa châm lửa vừa nói:

“Cứ cho là anh làm gì bất lợi cho anh ta, vô tình bị em phát hiện, thì có lẽ em có thể nghĩ cách gì đo ngăn anh mà”.

Giọng điệu thờ ơ hời hợt như vậy khiến Thư Quân đứng chết trân trong giây lát.
Cô không phân rõ được anh có nghiêm túc không. Biểu cảm ẩn giấu đằng sau làn khói trắng ấy càng trở nên mơ hồ khiến cô bắt đầu cảm thấy hoài nghi và kinh hãi.
Một lúc sau cô mới mở miệng, thanh âm run rẩy.
“Châu Tử Hoành, anh đừng có nói bừa. Huống hồ, Bùi Thành Vân không chọc anh, anh chẳng có lý do gì để làm thế cả”.

Đáp lại lời cô là giọng cười trầm.
Tâm trạng người đàn ông đang đứng trước mặt cô đây dường như không tệ, đứng cách bởi chiếc gi.ường, anh nhướng đuôi mắt. “Nếu như anh nói rằng anh ta thật sự cản trở anh thì sao? Em cũng đã nói đó, chúng ta ở bên nhau lâu như vậy rồi, lẽ nào em không biết anh là người thế nào?”.

Cô tắc nghẹn khôn nói nên lời.
Cô đương nhiên biết anh là người thế nào, càng rõ thủ đoạn của anh. Những gì cản trở anh, nếu anh muốn loại bỏ thì e rằng chẳng cần phải chớp mắt. Để đạt được mục đích thì dù là phải trả giá đắt đến đâu anh cũng không tiếc.
Cô đứng cuối gi.ường, đầu gối tỳ vào thành gi.ường vững chắc nhưng không hề cảm thấy đau. Cô im lặng một hồi rồi nói:

“Anh muốn làm gì Bùi Thành Vân?”.

“Nếu em đã hiểu anh như vậy, vì sao không thử đoán xem? Hay là chống mắt mà xem thì càng hay.”

“Em nói rồi, không liên quan đến anh ấy, tốt nhất anh đừng lôi kéo anh ấy vào.”

“Em đang uy hiếp anh à?”

“…Không phải”, cô ngừng lại, ánh mắt lạnh lung dưới ngọn đèn nhìn anh, “em đang cầu xin anh”.

Nói câu này biểu hiện của cô vô cùng bình thản, tận sâu trong đôi mắt sáng trong biểu lộ ra ý khẩn câu.
Ngón tay Châu Tử Hoành kẹp điếu thuốc vô tình co lại, ánh lửa lướt qua phần da giữa hai ngón tay toát lên cảm giác cháy bỏng tê dại.
Anh chau mày nhưng không cúi đầu nhìn mà nghiêng người gảy tàn thuốc còn sót vào gạt tàn thủy tinh trên đầu gi.ường.
Động tác đơn giản nhưng lại tốn một khoảng thời gian khá dài. Gương mặt điển trai khẽ chùng xuống dưới ánh đèn, mái tóc đen trước trán vẫn còn ướt, gương mặt nhìn nghiêng bị sống mũi thẳng cùng đường vòng cung của khớp hàm dưới ngang ngạnh khắc họa nên một bức tượng hoàn mỹ. Mắt anh vẫn cụp cuống như đang chăm chú nhìn vào ánh lửa dần tắt lụi trong chiếc gạt tàn.
Máy điều hòa giữa phòng lan tỏa ra từng luồng gió lạnh. Thư Quân cảm thấy lạnh toát,dường như cảm giác lạnh lẽo tỏa ra từ đáy lòng.
Ngoài cử động của ngón tay, Châu Tử Hoành im lặng gần như không nhúc nhích khiến cô chẳng tài nào đoán được những toan tính trong lòng anh.
Thư Quân đợi khá lâu để có được đáp án, chính vào lúc nghĩ rằng từ bỏ thì anh đứng phắt dậy, xoay người lại nhìn cô. Châu Tử Hoành lặng lẽ nhìn cô, ánh mắt sâu thẳm tựa biển khơi sau cơn mưa thoảng qua.
Người phụ nữ này, trong ấn tượng của anh, cô chưa từng cầu xin anh điều gì. Đây là lần đầu tiên, lại là vì người khác. Hồi lâu sau, đối mặt với ánh mắt phảng phất vẻ thỉnh cầu của cô, anh trầm giọng nói:
“Anh hiểu rồi.”
Câu nói “anh hiểu rồi” rốt cuộc mang ý nghĩa gì chứ? Thật ra trong lòng Thư Quân chẳng thể nắm bắt được. Thế nhưng hiện giờ cô chỉ có thể chọn lựa tin tưởng anh, tin anh thật sự không có hành động gì quá đáng với Bùi Thành Vân. Nhưng cũng chính vì việc này mà mối quan hệ giữa anh và cô như rơi vào tình trạng càng bế tắc hơn nữa.
Chẳng những tối đó không nói gì với nhau mà thậm chí liên tục mấy ngày sau đó, những lúc không thể không gần nhau thì anh dường như cũng thiếu hứng khởi với cô, chẳng còn chòng ghẹo, châm biếm cô hoặc lấy việc dằn vặt cô ra làm niềm vui nữa.
Thật ra đây cũng là việc tốt, nhưng Thư Quân phát hiện ra tâm trạng của cô còn tồi tệ hơn trước đây nữa.
Phía công ty do sắp đặt lịch làm việc dày đặc từ trước cho cô nên không thể không thay mặt cô khước từ tham dự một hoạt động quy mô lớn. Trái lại Từ Bội Bội vừa chụp quảng cáo từ Nhật Bản trở về, vất vả cực nhọc vừa xuống máy bày liền chạy nhào đến ngay hiện trường.
Sau đó giới truyền thông đưa tin tức liên quan, Từ Bội Bội xuất đầu lộ diện, “sát hại” vô số phim chụp ảnh. Sau này gặp riêng nhau tại công ty, Từ Bội Bội vờ thể hiện sự tiếc nuối thay cho Thư Quân, bởi lẽ chương trình hoạt động tối hôm đó có sự tham gia của vài nhạc sĩ nổi tiếng, còn Thư Quân lại bỏ lỡ dịp giao lưu cùng họ.
Đến khi công chúa chim công cao ngạo nhanh nhẹn rời đi Tiểu Kiểu phẫn nộ nói:

“Có gì hay đâu chứ, thật là. Có cần thiết phải cố ý đến đây để nói những lời này không?”.

“Đừng giận, đừng giận.” Thư Quân an ủi trợ lý, nói bỡn cợt:

“Ít ra hiện giờ cô ấy còn chủ động nói chuyện với chị, đổi lại là trước đây làm gì có chuyện đó chứ!”.

“Chị Thư, chị tốt quá!”

“Chứ không thì thật sự bị cô ta làm cho tức mà chết rồi, chứ để cô ấy khoe khoang làm gì?” Thư Quân cười nói.

“Đúng thế. Mấy ngày nay em thấy chị cứ buồn bã không vui, cứ ngỡ chị vì chuyện này mà không vui chứ.”

“Sao có thể thế được.”Thư Quân nghĩ, có lẽ chỉ có bản thân cô biết vì sao gần đây cô không vui.Thật ra cô cũng có dục vọng riêng của mình. Mỗi khi Châu Tử Hoành nhắc đến Bùi Thành Vân, trong lòng cô không phải là không có cảm giác muốn báo thù. Cô còn nghĩ rằng, dựa vào đâu mà Châu Tiểu Mạn lại có thể sống trong hồi ức của người đàn ông đó lâu đến như vậy. Còn cô ở trước mắt anh thì phải chung thủy mãi không thay lòng. Vì thế mà cô mang trong lòng chút cảm giác xấu xa vừa đáng xấu hổ lại vừa hèn hạ, kiềm chế bản thân không tìm đến anh để nói lời giải thích.
Mãi đến khi bị sự hiểu lầm về việc Bùi Thành Vân lôi kéo vào, cô mới bắt đầu cảm thấy ân hận và lo lắng.
 
Chương 19:Tuyên bố chia tay
Tận đáy lòng dường như trống rỗng, tựa như rơi vào chiếc động đen tối, tất cả cảm xúc bị hút vào trong đó.

Vài ngày sau, cố tình chọn ngày rảnh rỗi, Thư Quân lại đến bệnh viện.
Bùi Thành Vân vừa được đưa đi làm xét nghiệm, quay về gặp cô, thái độ của anh không còn quyết liệt như lần trước nữa, ngược lại còn tự nhiên chào hỏi cô.
Cô vô cùng kinh ngạc vì anh đã trở nên tiều tụy, người gầy rộc đi, hốc mắt sâu hoắm có lẽ do không ngủ đủ, ánh mắt ủ rủ, mơ hồ kèm theo chút mệt mỏi.
Anh chẳng thể nằm ngửa được, phần lớn thời gian đều phải nằm nghiêng dựa vào đầu gi.ường, dưới góc nghiêng như vậy mới có lợi cho nhịp đập bình thường và con tim hô hấp.
Về chuyện tối đó đuổi cô về, Bùi Thành Vân không nhắc đến nửa lời, chỉ hỏi thăm cô gần đây có khỏe không.

“Sao cứ phải lo cho em chứ? Em khỏe lắm” , Thư Quân nói, “còn anh, tình hình rốt cuộc thế nào rồi?”
Anh dường như cũng chẳng muốn giấu cô nữa, chỉ nói:

“Thật ra trước đây ở nước ngoài anh đã phẫu thuật một lần rồi, gần đây chỗ đó lại có chút vấn đề”.

Anh vừa nói vừa chỉ vào lồng ngực. Thư Quân để ý thấy giờ thì cả ngón tay anh cũng dường như trắng bệch không chút sức lực, móng tay không còn chút độ sáng bóng khỏe mạnh nữa.

“Em nghe nói còn phải tiếp tục phẫu thuật nữa, phải không?” Cô hỏi.
"Ừ."

Anh dừng lại, thần sắc bình tĩnh, "Anh không muốn chịu sự giày vò nữa".

"Sao lại gọi đó là giày vò cơ chứ? Lẽ nào anh định cứ thế này mãi sao?"

"Nhưng cho dù phẫu thuật thì đã sao nào, nửa cuộc đời sau này vẫn chẳng rời khỏi bệnh viện được."

Anh nhắm nghiên mắt, dường như kiềm nén cảm xúc, hơi thở trở nên không ổn định, nghỉ ngơi một lúc mới mở to mắt nhìn cô, cười chế nhạo:

"Vả lại phẫu thuật rủi ro cao, nói không chừng một đi không trở lại".
Nói ra những lời lẽ không may mắn này, nghe xong con tim Thư Quân không tránh khỏi chùng xuống.
Cô vốn dĩ định đến để khuyên anh phẫu thuật giờ lại thành ra không biết nên mở lời như thế nào. Sắp đến giờ cơm tối, Bùi Thành Vân nửa thật nửa đùa chê cơm ở bệnh viện không ngon miệng. Thư Quân liền nói:

“Anh muốn ăn gì, em ra ngoài mua”.

“Thật ư ?”
Anh vuốt lồng ngực khẽ cười, nói:

"Lâu rồi không ăn tôm tẩm ớt xào, chẳng biết bây giờ có không?”.

Cô vốn rất lo lắng anh ăn không ngon miệng, người mà đã bệnh tật thế này rỗi thì nói hai câu thôi cũng mỏi mệt cực độ.
Vừa nghe xong cô liễn đổng ý ngay, cầm ví tiền xuống lầu mua.Kết quả, đi dạo một vòng quanh mấy nhà hàng gần bệnh viện thì nhận được điện thoại của Bạch Hân Vy.
Dừng xe tạm trước cửa bệnh viện, Bạch Hân Vy đưa đồ từ trong xe cho Thư Quân.
"Sao không tự mình đem lên cho anh ấy?" Thư Quân hỏi.

"Tớ không rảnh."

Gương mặt Bạch Hân Vy không chút biểu cảm, dặn dò cô:

"Cậu cứ nói là của cậu mang đến, đừng nhắc đến tớ” .Thư Quân nhìn mấy chiếc đĩa CD cùng với chiếc máy CD tinh xảo, trong lòng khẽ thở dài, nói:

“Có lẽ tớ cũng chẳng thể nào khuyên anh ấy phẫu thuật”.

Bạch Hân Vy sững người, rồi lại như không mấy để tâm :

"Vậy thì thuận theo ý trời vậy”.

“Rõ ràng cậu vẫn còn quan tâm đến anh ấy, vì sao lại không chịu đích thân đến thăm anh ấy chứ ?”

“Đó là việc vô bổ chẳng có ý nghĩa. Tớ đã từng làm mấy năm trời rồi. Vì đợi anh ấy mà tớ lãng phí quá nhiều thời gian, giờ đã đến lúc tớ nên thức tỉnh rồi”.

“Có lẽ cậu tiếp tục kiên trì thì sẽ được như ý nguyện”.

“Cảm ơn lời lẽ tốt lành của cậu”.

Bạch Hân Vy ngắm nhìn Thư Quân với bộ dạng nghiền ngẫm dường như có phần tiếc nuối.
“Trước đây sao tớ không phát hiện ra cậu biết ăn nói đến thế chứ. Thật ra tớ cảm thấy cậu sẽ là người bạn rất thích hợp, chỉ tiếc là hai chúng ta khi còn đi học chẳng có cơ hội kết giao”.

“Đúng thế, sau đó thì cậu coi tớ như kẻ thù viễn tưởng, có muốn làm bạn lại càng khó hơn.”
Thư Quân nói đùa rồi nghiêm túc lại, thẳng thắn nói:

“Thật ra tớ nghĩ, có lẽ cậu trước nay luôn nhìn nhận đúng, hoặc có thể là, với Bùi Thành Vân cậu quan trọng biết nhường nào, cả bản thân anh ấy cũng chẳng ý thức được”.

“Giờ nói những lời này có pải hơi muộn rồi không?” Bạch Vân Hy vẫy vẫy tay, khởi động xe, tiếp đó lại nhớ ra, hỏi:

“Lúc nãy trong điện thoại cậu nói gói hộp mang về cái gì vậy ?”.

“Bùi Thành Vân nói muốn ăn tôm tẩm ớt xào”.

Người đẹp ngồi trong chiếc xe danh giá khẽ chau mày:

“Bệnh của anh ta phải kiêng mà”.

Quay về phòng bệnh Thư Quân lắc lắc chiếc hộp cách nhiệt trong tay, đem đến trước gi.ường mở từng ngăn ra.
Trước khi để Bùi Thành Vân lộ vẻ nghi ngờ, cô vội nói: “Thức ăn cay anh không ăn được, ăn chút gì đó nhạt thôi”.

Bùi Thánh Vân hướng ánh nhìn sang chiếc túi khác trong tay cô, hỏi "Đó là gì vậv?”.

"Ồ, đĩa nhạc, đem đến cho anh giải sầu mà”.

Cô đặt máy CD và đĩa nhạc trên đầu gi.ường, giúp anh cắm điện. Ăn cơm xong, thời gian thăm bệnh cũng sắp hết, cô nói:

"Việc phẫu thuật, anh suy nghi lại đi, còn không em sẽ nhờ người hỏi thăm tình hình, tìm vị bác sỹ tốt nhất nhé ?”
Người đàn ông trên gi.ường dường như mệt mỏi, nằm nghiêng người không nói gì. Hàng lông mi dài và rậm chẳng khác gì so với thời niên thiếu, dù rằng hiện giờ anh đang bệnh nhưng vẻ điển trai ấy vẫn chẳng thay dõi.
Khi anh nhắm mắt thần sắc anh lạnh lùng, nếu như kết hợp với tính cách tồi tệ thi thoảng tái phát rất dễ khiến Thu Quân nhớ đến người thanh niên ngạo mạn trước đây.
Cô không khỏi thở dài, hồi ức như thoảng chốc trở lại vài năm trước đó. Khi đó, thái độ của anh rất tệ, anh không thích giao tiếp với người khác, thậm chí cố ý che đậy cảm xúc tâm trạng của mình, những việc làm này đều là cách tự bảo vệ bản thân anh, cũng là bảo vệ những người anh thật sự quan tâm.
Có lẽ anh cũng sớm biết sẽ có ngày này, phải đối mặt với sinh ly tử biệt. Nhớ nhung càng nhiều đau khổ sẽ càng sâu đậm hơn. Bất luận là với bản thân hay với người khác thì đó cũng đều là sự mất mát khó mà chấp nhận được.
Thư Quân thu dọn đồ đạc chuẩn bị về,đến cửa thì nghe thấy âm thanh vọng lại từ bên gi.ường. Giọng điệu anh hơi chán chường và mỏi mệt nhưng vẫn hỏi cô:

"Lúc nãy em gặp Bạch Hân Vy à?"
Ngữ điệu của Bùi Thành Vân thiếu đi giọng điệu nghi vấn, dường như trong lòng đã sớm xác định được đáp án.
Thư Quân lặng đi không nói gì, trả lời không đúng câu hỏi:

"Thật ra anh và cô ấy mới là một cặp hiểu nhau. Cơ hồ chỉ có cô ấy mới biết anh thích nhạc gì, cô ấy nhớ rằng hiện tại anh không thế ăn thức ăn gì".

"...Ý em là gì?"

"Chẳng có gì."

Thư Quân lắc đầu, vẫn mỉm cười:

"Anh nghỉ ngơi thoải mái đi, hôm khác em lại đến".
Thế nhưng mấy ngày tiếp sau đó cô vô cùng bận rộn.Từ sau khi ký hợp đổng, Thư Quân cùng G&N chính thức bắt đầu hợp tác. Người phụ trách chủ yếu về việc thương lượng thảo luận với Thư Quân là Giám đốc Lý cùng với cô trợ lý Trương. Ý tưởng quảng cáo được lấy cảm hứng từ tác phẩm nhiếp ảnh kỳ một trong tập chí thời trang cuộc sống quốc tế nổi tiếng.
Đích thân giám đốc ý tưởng giới thiệu, giải thích cho Thư Quân cho đến khi Thư Quân hiểu được tinh thần vượt trội mà quảng cáo yêu cẩu mới thôi.
"Phải khỏa thân nửa người trước ống kính ư?”
Sau khi nghe xong, Thư Quân gặng hối vấn đề quan trọng nhất.
"Chỉ là hở lưng mà thôi. Chúng tôi muốn dùng đường cong mềm mại trên cơ thể phái nữ kết hợp cùng phong cách sang trọng độc đáo của bộ sản phẩm trang sức mùa này. Hai điểm này tựa như vừa mang tính mâu thuẫn lại vừa mang hình tượng hài hòa, đạt đến được độ cảm nhận thị giác sâu sắc cùng mục đích tạo ấn tượng. Về chuyện này cô không phải lo lắng gì cả, chúng tôi sẽ báo đảm chụp cô thật xinh đẹp, đến khi tung ra thị trường, tín chắc rằng sẽ khiến bản thân cô cảm thấy kinh ngạc"
Giám đốc ý tưởng dương dương tự mãn, miêu tả đại khái, Thư Quân vẫn do dự:
“Đây là lần quay quảng cáo đầu tiên của tôi, tiêu chuẩn cao vậy, nhất thời tôi không tiếp nhận nổi”.

"Ỷ tưởng này mang tính thấm mỹ và hơi thở nghệ thuật cực kỳ cao. Khán giả xem xong sẽ không có bất kỳ sự liên tưởng không tốt đẹp hoặc không đứng đắn nào cả".
Giám đốc vẫn cố gắng thuyết phục cô, hồi sau lôi ra một cuốn tạp chí, lật một trang trong đó ra đưa cô xem
“Cô xem hiệu quả giống hệt thế này, đẹp biết bao".
Thật vậy, nữ diễn viên nước ngoài vói thân hình mềm mại cùng làn da trắng nõn nà, nằm nghiêng người trên thảm cỏ xanh rờn, mái tóc màu nâu uốn cong xõa trên sóng lưng trần, toàn bộ đường cong trên cơ thê’ được phác họa gần như tuyệt mỹ dưới ánh mặt trời. Đôi giày cao gót kiều diễm là phục sức duy nhất từ trên xuống dưới của cô, cặp chân dài khẽ chếch ra phía sau, chiếc giày đỏ rực cùng làn môi đỏ mọng gợi cảm tựa như những trái sơ ri chín đỏ điểm xuyết trên nền bánh ga tô trắng như tuyết.
Thật sự quá đẹp.
 
Nicole cũng có mặt tại hiện trường, không phát biểu và có ý kiến gì với những lời nói của giám đốc, gương mặt lộ ra biểu cảm thưởng thức chân thành.
Thư Quân đặt cuốn tạp chí xuống, nói:

"Đợi tôi gọi một cú điện thoại đã"
Cô tìm một góc khuất, gọi điện cho Châu Tử Hoành. Điện thoại vừa gọi thông cô liền nói:

"Chúng ta lập tức hủy hợp đồng được không? Anh có thể không để tâm đến việc em khỏa thân trước mặt người khác nhưng em thì không châp nhận được, cho dù là chụp hình có đẹp đến đâu cũng không được. Em thấy hay là anh tìm người khác đi, có lẽ nên tìm một ma nơ canh thân hình đẹp thì tốt hơn"
Cô nói liền một mạch, đầu dây bên kia tĩnh lặng trong hai giây, mới nghe thấy Châu TửHoành nói:

"Giờ anh qua đó!"

"Anh cũng đến để khuyên em sao? Vậy thì không cần đâu."

Cô nói dứt khoát thể hiện lòng quyết tâm.Châu Tử Hoành ngắt luôn điện thoai:
"Sao thế, có việc phải đi à?"

"Bữa khác tôi lại đến"
Châu Tử Hoành nói rồi đứng phắt dậy.
Chủ nhiệm khoa ngoại bệnh viện kiêm chuyên gia khoa não lại nhìn vào tờ phim trong tay, nhắc nhở:
"Lần trước là vì mắt anh đã hồi phục, vì thế tôi đề nghị chọn biện pháp trị liệu tương ứng, mong rằng cục máu đông có thể tự tan rã. Thế nhưng, gần đây thị lực của anh lại mờ trở lại, theo như kết quả chụp phim cho thấy, vẫn cần phải phẫu thuật lần nữa, nếu không khó mà bảo đảm tình trạng như lần trước sẽ tái diễn. Thế này đi, anh về suy nghĩ và sắp xếp thời gian chúng ta cùng thảo luận kỹ càng lại. Dù gì phẫu thuật não cũng nguy hiểm chẳng kém gi những phẫu thuật khác, vẫn sẽ có rủi ro. Anh suy nghĩ kỹ đi rồi tính tiếp".
Châu Tử Hoành nói:

"Cám ơn nhiều, tôi sẽ nhanh chóng trả lời bác sĩ”.

Khi anh đêh phòng hóa trang thì giám đốc ý tưởng vẫn đang thuyết phục Thư Quân từ góc độ nghệ thuật.

"Đưa phương án B cho tôi xem xem."

Anh đi lại sau lưng giám đốc rồi nói.
Vị giám đốc quả thật kinh ngạc, tất cả các cuộc quảng cáo phát ngôn trước đây vị sếp lớn của tập đoàn chưa bao giờ trực tiếp can dự, thậm chí hỏi qua.
Thông thường sau khi chụp xong mẫu quảng cáo sẽ gửi về phòng chuyên môn ở đó có các chuyên gia phụ trách công việc này, trên thực tế không cần thiết phải tốn công Châu Tử Hoành phải đích thân đến.
Giám đốc Lý ngạc nhiên trước sự xuất hiện đột ngột của Châu Tử Hoành. Châu Tử Hoành vừa liếc mắt nhìn rồi ngồi ngay vào chiếc ghế của nữ diễn viên chính, trông thấy sắc mặt cô không vui.
Anh quay sang hỏi giám đốc ý tưởng:

"Có phương án thứ hai không?".

"Có."

Giám đốc trả lời, liền ra lệnh cho trợ lý đi lấy. Tờ văn bản chậm rãi lật ra trong tay của Châu Tử Hoành, giám đốc nói:

"Bộ này là dự phòng, nói về hiệu quả chủ yếu vẫn là ý tưởng sáng tạo".

"Hủy bỏ."

Người đàn ông có quyền hạn tuyệt đối ấy bình thản thốt lên hai chữ.
"Sao ạ?"

"Tôi cho rằng ý tưởng để Thư Quân xuất hiện khỏa thân trước ống kính là không hợp lý."

Châu Tử Hoành đóng tập tài liệu trong tay một tiếng bộp, trả lại cho trợ lý, "Tôi không thích".
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cả phòng ý tưởng đều nhất trí chọn phương án sáng tạo cổ điển tuyệt diệu đã bị sếp lớn phủ nhận chỉ bằng một câu nói, vả lại cũng chẳng có "đất" để thương lượng.
Yêu cầu của sếp chính là, người phát ngôn Thư Quân cần phải có trang phục hợp lý, tránh tiếp xúc bất kỳ hình thức khỏa thân nào hoặc "làm hỏng hình tượng".
Cụm thành ngữ "làm hỏng hình tượng", giám đốc phỏng đoán rằng, liệu có phải không được phép thiết kế cho Thư Quân bất kỳ động tác hoặc biểu cảm gợi cảm nào chăng? Vậy thì hiệu quả nghệ thuật chụp ảnh chẳng phải là giảm đi rất nhiều ư?
Sếp lớn nhanh chóng nhìn thấu tâm can cùa anh ta, đồng thời tốt bụng thay anh ta để ra ý tưởng chủ đạo cho toàn bộ quảng cáo:

"Lấy ý tưởng thanh lịch mà đoan trang làm chủ đạo".
Được thôi, Giám đốc Lý suy ngẫm, tuy là điều này có chút xa rời so với ý tưởng lúc đầu của bán thân anh nhưng rốt cuộc cũng vẫn phù hợp với đoạn quảng cáo trang sức thông thường.
Không hơn không kém, chi có điều cách chụp và góc chụp phải tốn nhiêu công sức hơn thôi, mong là có được cảm giác mới mẻ.
Cùng với sự chuyển động cực nhanh trong não bộ, Giám đốc Lý không khỏi liếc nhìn nữ diễn viên quảng cáo chính đang đứng trưóc mặt mình, trong lòng cảm thảy nuối tiếc.
Anh nghĩ, chỉ nhìn dáng vẻ bề ngoài và khí chất thôi, Thư Quân đã rất thích hợp với phong cách bắt mắt, gợi cảm, lẳng lơ.
Nếu như theo ý tưởng nhiẻp ảnh của mình, thì nhất định sẽ mê hoặc lòng người.
Buổi trưa Châu Tử Hoành mời tất cả nhân viên phụ trách trường quay dùng cơm, do trợ lý Phi Uy đảm nhiệm còn anh dẫn Thư Quân đên một nhà hàng gần đó.
Thời hạn ba tháng chớp mắt đã đến, chỉ còn sót lại vài chục ngày, bọn họ dường như hoàn toàn ăn ý, lựa chọn cách giao tiếp mới.
Lần trước vì chuyện của Bùi Thành Vân mà dẫn đến mâu thuẫn, lại qua mấy ngày liền chiến tranh lạnh.
Hôm nay gặp lại nhau, cả hai đểu im lặng không đả động gì đến chuyện đó nữa.
Cảnh tượng yên ắng, Thư quân vừa ăn vừa nghĩ bản thân cô ở bên cạnh Châu Tử Hoành mấy năm nay cũng coi như đã luyện thành công sự trầm lặng, điều này chẳng biết có được xem là "thu hoạch" duy nhất chăng?
Cô chọn cho mình món cơm trộn pho mát, ăn đến nửa chừng thì cô khách sáo đề nghị:
"Phiền anh đưa em hũ gia vị".
Bột pho mát, tiêu xay cùng những hũ gia vị khác đều được đặt trong giá gỗ tinh xảo vừa vặn ở bên tay của Châu Tử Hoành.
Châu Tử Hoành đặt dao đĩa xuống liếc cô một cái,giơ tay ra đưa rồi lại đột nhiên ngừng lại.
"Sao thế?"
Cô trông thấy ngón tay anh ngừng lại giữa chừng, rồi nhanh chóng rụt lại, còn ngỡ anh không hài lòng về thái độ kiểu cách vừa rồi của cô.
"Tự lấy đi."

Quả nhiên, anh cự tuyệt phục vụ cô, ánh mắt lạnh lùng dừng ở nơi khác, cũng chẳng nhìn cô.
Cô bĩu bĩu môi, trong lòng vô cùng coi thường hành vi không có chút ga lăng này. Hoặc cũng có thể anh còn nhớ cuộc tranh cãi lần trước không chừng!
Vốn dĩ cô còn định chê vi pho mát trong cơm không đủ dậy mùi, nhưng đối mặt với bộ dạng dửng dưng lạnh lùng của Châu Tử Hoành, chỉ qua loa ứng phó cho xong bữa.
Buổi chiều thử vài lần hóa trang, nhóm nhân viên đều là những nhân tài làm việc chuyên nghiệp, cuối cùng cũng nhanh chóng tạo dựng được hình ảnh cho cô.
Gần đây công ty sắp lịch làm việc cho Thư Quân dày đặc.
Ngoài việc quay, chụp hình quảng cáo ra còn hẹn vài người nhạc sỹ để bàn về ý tưởng sáng tạo cho ca khúc mới, tiếp đó phải tham gia một chương trình đại nhạc hội tại một thành phố nhỏ.
Thành phố này nổi tiếng là nóng như lò lửa, hơi nóng của mùa hạ nơi đây đã trở thành "cực hình".
Từ sân bay bước ra, đón tiếp họ ngoài những fan hâm mộ ra chính là những luồng khí oi bức xộc thẳng đến khiến người ta ngạt thở.
Đêm đến nhiệt độ dần dần hạ xuống nhưng vẫn ngột ngạt.
Huống hồ lại là hoạt động ngoài trời, dưới khán đài là một biển người, trên đầu và bốn phía đều gần những bóng đèn phản chiếu cực lớn.
Trên sân khấu cô hát xong hai ca khúc, trở ra sau cánh gà toàn thân ướt đẫm mồ hôi.
Đây là lần đầu Thư quân tham gia đại nhạc hội, khi cô nghe phía dưới có người gọi tên mình cô thấy cảm động biết bao. Cô nghĩ, thành quả rốt cuộc cũng đến ngay trong sự vô tình.
Năm đó cô an nhàn sống bên anh trai, khi cô dùng tiền anh kiếm được từ việc viết lời ca khúc đóng tiền học, không nghĩ rằng mình cũng có thể có chút thành tích từ lĩnh vực này?
Tiếc là anh Hai không nhìn thấy.
Nghĩ đến Thư Thiên, cô mới chợt ý thức được rằng nguyện vọng của bản thân thật sự đã trở thành hiện thực.
Ngoài việc gần đây diễn ra làn sóng tin đồn nhưng sau đó tên của anh trai thật sự không còn bị người khác lôi ra bàn tán nữa. Mà những bí mật ấy đến nay cũng chẳng còn bị những thế lực lùng sục đào bới moi ra nữa.
Cuối cùng mưa thuận gió hòa rồi.
Dù rằng hiện giờ ai ai cũng biết rằng cô chính là em ruột của Sở Thư Thiên, nhưng cũng chẳng ai để cập đến vấnđề này trong cuộc phỏng vấn với cô nữa.
Đó đều là công lao của Châu Tử Hoành.
Điều này Thư Quân hiểu rất rõ, hoàn toàn chẳng thể phủ nhận được.
Có lẽ do định mệnh sắp đặt cô và anh, ngay từ lẩn đầu gặp mặt ở Lệ Giang tất cả mọi việc dường như đã được thượng đế an bài.
Vì cô trông giống Châu Tiểu Mạn đã đem lại cho tâm hồn và thể xác anh sự an ủi, Còn anh đã thay cô giải quyết những phiền phức không ngờ được trước đây, hoàn thành nguyện vọng nhỏ nhất cũng là khao khát nhất của cô.
Vậy thì khi những việc đó đã hoàn thành rồi thì sao?Có phải đã đến lúc phải chia ly rồi không?
Tham gia xong lễ hội âm nhạc và trở về thành phố C thì vừa đúng ngày mùng bảy tháng Bảy âm lịch.
Tại sân bay cô nhìn thấy có người đàn ông trẻ tuổi ẵm bó hoa hồng to quỳ gối trước mặt người bạn gái cầu hôn.
Nữ nhân vật chính ấy thoáng chốc mừng rơi nước mắt, những giọt lệ làm nhòe cá màu phấn mắt cùng mascara, quanh quầng mắt lưu lại hai vết trũng sâu tựa như gấu trúc.
Thư Quân vẫn nhận ra ngựời con gái hạnh phúc đó là người ngồi chung chuyếh bay với cô. Hai người đụng mặt nhau bên ngoài nhà vệ sinh trên máy bay.
Cô dừng lại liếc nhìn cảnh tượng đám đông náo nhiệt xung quanh, tận mắt trông thấy cô gái gật đầu, chiếc nhẫn lồng vào ngón tay, đôi tình nhân lãng mạn ôm hôn nhau. Cô gửi lời chúc phúc trong lòng mình rỗi vội vã rời đi.
Thành phố tràn ngập không khí ngày lễ, bên đường cứ cách vài mét có một người bán hoa hồng, ngưòi dạo phố lúc này cũng đông hơn thường ngày.
Lâu lắm rồi Thư Quân không dạo phố, cả đoạn đường chỉ lắng nghe Tiểu Kiều cùng hai đồng nghiệp khác bàn luận thông tin giảm giá trên thị truờng, kết quả là cô ngủ thiếp đi giữa chừng.
Tối về đến nhà cô rửa mặt qua loa rồi lên gi.ường ngủ bù. Mãi đến khi tiếng động mở cửa dưới lầu yọng lại xuyên qua cửa sổ của một chủ hộ nào đóthì cô mới choàng tinh, mơ mơ màng màng lôi điện thoại ra xem giờ thấy vẫn chưa đến mười hai giờ.
Đêm hôm khuya khoắt thế này cô nổi giận trùm kín đầu nghĩ có nên gọi điện thoại cho bảo vệ tòa nhà không thì nghe thấy có người mở cửa bưóc vào phòng, âm thanh mở khóa cửa làm cô hoảng sợ, chút cảm giác ngái ngủ sót lại cũng bay tận chín tầng mây.
Thư Quân bật dậy chăm chú lắng nghe động tĩnh bên ngoài sau đó cửa phòng ngủ mở ra.
Có lẽ bộ dạng cảnh giác của cô thật sự làm trò hề cho đối phương hoặc cũng có thể tâm trạng anh hôm nay rất vui vẻ, chỉ thấy Châu Tử Hoành nhướng nhướng mày lộ ra nụ cười đẩu tiên trong mấy ngày vừa qua.

"Anh còn ngỡ là em sẽ lôi vũ khí phòng vệ ra nghênh đón anh nữa chứ. Xem ra ý thức phòng vệ của em vẫn chưa đủ, cứ ngồi trên gi.ường như thế nếu thật sự có trộm vào nhà thì làm thế nào?"
Anh vừa nói vừa tiến lại gần, cô bực dọc nằm vật xuống tiếp tục lấy chăn che kín mặt, nói giọng ủ rũ:

"Em chẳng thấy trộm đáng sợ".

"Ý em muốn nói, so với kẻ xấu chuyên hoạt động về đêm anh còn đáng sợ hơn nhiều, đúng không?"
Cô im lặng ra ý thừa nhận,Vể chuyện vì sao đã khuya vậy anh đột nhiên đến, cô chẳng hỏi han cũng chẳng định hỏi.
Lúc tiếng nước vọng ra từ nhà tắm cô phát hiện lúc này bản thân cô hoàn toàn không muốn ngủ nữa.C hâu Tử Hoành từ nhà tắm bước ra, hai người họ bắt đầu ôn lại những cuộc vận động mà lâu rồi họ chưa làm. Chẳng nói rõ được là ai chủ động, cũng chẳng rõ được gần đây cô có ý định cự tuyệt hay không. Cho dù là có đi chăng nữa, hoặc có lẽ chỉ là một chút ý định lóe lên rồi vụt tắt.
Trong giai điệu âm nhạc mơ hồ đứt đoạn bên ngoài của sổ, cô nhận lấy cơn hoan lạc cuồng phong dưới th.ân thể anh đầy mãnh liệt, hai bàn tay chẳng hề đẩy anh ra.
Châu Tử Hoành tối nay dường như có uống chút rượu thế nên rất hưng phấn. Đáy mắt trong đêm tối như một bó hoa lửa sáng rực rõ lấp lánh, anh cắn vùng cổ, bả vai và cả phần đùi, không bỏ qua bất kỳ vùng nào có thể khiến cô phải run rẩy.
Sau khi kết thúc, anh nằm sấp trên ngưòi cô, hơi thở thấp trầm xen lẫn mùi cồn lạnh thoang thoảng.
"Anh nhớ em."

Anh nói, làn môi ấm áp sát bên tai cô. Cô dường như không kiềm chế được, im lặng kéo lấy vai anh, không nói lời nào, chỉ cắn mạnh vào cổ anh. Còn anh bị đau khẽ nhúc nhích rồi chẳng có bất kỳ động tĩnh nào nữa, đù mặc cô cứ thế mà ra sức cắn.
Cô cắn xong cảm thấy thoải mái nhẹ nhõm, ngón tay vô tình lướt qua tại nơi nào đó trên vai anh, nơi đó có một dấu vết nụ hôn cực nhỏ.
Mà cô nhớ rất rõ vừa rói không hôn anh ngay tại đó.
Trong lòng đau đớn như có lưỡi dao cứa vào.
Cô nhìn vêt cắn sâu ấy, nói với anh:

"Lễ tình nhân vui vẻ".
 
Nửa đêm hôm đó, Châu Tử Hoành chịu đựng từng cơn, từng cơn đau đầu ập đến, trằn trọc không ngủ được.
Đó là di chứng đế lại sau cơn say rượu. Ban ngày anh ra ngoài tiếp khách hiếm khi uống nhiều đến vậy.
Vốn dĩ anh không quen uống rượu vào buổi trưa, việc lần này hoàn toàn tùy theo chủ ý của khách hàng. Thêm vào đó người mời tiệc cũng rất nhiệt tình, dùng bữa xong cònsắp xếp đi KTV tiếp tục "giao lưu tình cảm".
Vì thế mà dưới tác dụng của vô số loại rượu pha lẫn nhau, Châu Từ Hoành ngồi trong sảnh bao âm u phát hiện ra lý trí và giác quan của mình trở nên tê liệt. Vậy mà tiệc rượu vẫn chưa kết thúc, ở đây đều là những nhân vật có máu mặt.
Anh uống tôi đáp lễ, chẳng ai chịu nhường ai cả.
Lúc này đây, người mời tiệc gọi đến vài tiếp viên hầu rượu góp phần làm cho không khí thêm vui vẻ.
Châu Tử Hoành còn nhớ cô gái ngồi cạnh mình còn rất trẻ, gương mặt ấn giấu dưới lớp phấn hồng toát ra vẻ đẹp kiểu diễm mà dịu dàng dưới ngọn đèn, lan tỏa bóng sáng thanh xuân trẻ trung. Thật ra thì cả ánh mắt của cô củng thiếu đi sự lõi đời lẳng lơ như những đồng nghiệp của mình, nhưng ở cô có chút gì đó ngây dại thuần khiết hoàn toàn không phù hợp với không khí hiện tại.
Anh hoài nghi bản thân đã uống quá nhiều rượu, lại còn suy đoán xem đây có phải là nữ học sinh kiêm nhân viên phục vụ mới vào nghề chăng. Thế là anh vẫn uống rượu, tùy tiện hỏi:

"Xưng hô thế nào đây?".
Cô gái đáp:

"Em tên Phương Vân".
Một giọng nói tiếng phổ thông cực chuẩn, rõ từng chữ, lời lẽ nhẹ nhàng thốt ra từ làn môi đỏ hồng.
Trong tình huống thế này, lại làm nghề này có lẽ chẳng ai để lại tên thật của mình. Thế nhưng khi anh nghe thấy tên cô ta anh không khỏi sững sờ.
Phương Vân... một sự trùng hợp.
Anh mím cười, lướt nhìn đối phương nhưng chẳng rõ vì sao trong lòng anh có một cảm giác bài xích với cô ấy.
Cô gái ấy ngồi dựa sát vào anh, nhân lúc nghiêng người anh cầm lấy ly rượu khẽ khàng nhích sang một bên. Chẳng những không muốn uống ruợu cùng cô mà cả nói chuyện cũng không.
May mà khách mời tiệc nhìn ngay ra vấn đề liền ân cần thay anh đổi một tiếp viên khác. Còn cô gái tên Phương Vân vẻ mặt lộ chút ái ngại nhung vẫn thuận theo ý khách, đối sang ngôi cạnh một vị khách khác tiếp tục hầu chuyện mua vui.
Mãi đến khi cuộc ăn nhậu xã giao kẽt thúc thì Châu Tứ Hoành đã say khướt. Anh chẳng nhớ rõ bán thân anh đã uống bao nhiêu ruợu, thậm chí còn chẳng nhớ rõ mình làm thế nào đi ra khỏi cửa KTV.
Khi tinh dậy anh phát hiện ra mình đang nằm trên gi.ường tại quán ruợu. Cô gái trẻ nằm bên cạnh với làn môi xinh đẹp kiều diễm đặt trên bả vai anh.
Anh vỗ trán đứng đậy đánh thức Phương Vân. Có lẽ do gương mặt cô không xinh đẹp, cô gái toát chút tự ti ấm ức, vừa mặc quần áo vừa giải thích:

"Lúc hết tiệc ngài gọi em đến hầu ngài".
Anh chẳng nhớ gì nữa nhưng cứ cho là có đi chăng nữa, lúc đó người anh gọi có lẽ chẳng phải là cô ấy.
Anh không nói gì thêm, chỉ nhặt quần áo dưới đất lên rồi rút vài tờ tiền.
Phương Vân nói: “Nhiệm tổng đã trả tiền rồi", có lẽ là thật sự mới vào nghề không lâu, h.am m.uốn cùng đạọ đức nghề nghiệp đang giằng xé dữ dội, vì thế mà ánh mắt cô hơi do dự, bàn tay chìa ra theo bản năng rồi nhanh chóng rụt lại.
Nhiệm tổng là người mời tiệc lần này thật sự chăm sóc mọi người rất chu đáo. Châu Tử Hoành chẳng nói lời nào trước khi ra về để lại tờ tiền trên bàn.
Sau khi rời khỏi quán rượu, anh gọi tài xế đến đón. Nằm nghiêng người ở băng ghế sau lại nghỉ ngơi hơn hai tiếng đồng hồ, lúc này anh mới cảm thấy đã rã rượu.
Đêm đã khuya, người tài xế im lặng hồi lâu lên tiếng hỏi:

"Châu tổng, giờ ngài muốn đi đâu?".
Anh nhắm hờ mắt, nói địa chỉ theo phản xạ. Sau đó thì đến căn hộ này trông thấy người phụ nữ ngồi trên gi.ường với gương mặt cảnh giác vì tiếng động lúc nửa đêm.
Anh tựa vào cửa nhìn cô, bỗng dưng thấy buồn cười, dường như anh đã tạm thời quên đi những gì khiến anh không vui trước đó.
Sau đó anh đi đến bên gi.ường dưới ánh mắt anh gò má thuần khiết cùng th.ân thể mềm mại trắng trẻo ấy khiến tâm trạng anh trở nên vô cùng phấn chấn còn hơn cả lúc vừa mới tiến vào cửa. Đã sống từng ấy năm lẽ đương nhiên anh hiểu rằng điều này có ý nghĩa gì.
Có lẽ là men rượu vẫn chưa hoàn toàn tan biến vì thế mà lần đầu tiên anh bày tỏ thành thật suy nghĩ của lòng mình.
Anh nói:

"Anh nhớ em".
Thế mà câu nói thật lòng đó của anh đổi lại là vết cắn mạnh của cô, ngay phần tiếp giáp giữa cổ và bả vai.
Anh cứ ngỡ cô không hàỉ lòng chuyện gì nhưng liền sau đó cô chỉ trở mình cứ thế lặng lẽ ngủ thiếp đi.
Mãi đến gần sáng, Châu Tử Hoành cố chút ngái ngủ.
Anh xoay người ngón tay theo thói quen sờ soạng gò má ngưòi bên cạnh.
Kết quả ngón tay vồ tình chạm vào giọt nước ẩm ướt khiến anh kinh ngạc:
"Sao thế?".
Anh xác định cảm giác mát lạnh đó chính là những giọt nước mắt.
Thế là anh ngồi dậy kéo Thư Quân quay về phiá mình.
Thư Quận nhắm nghiền mắt,khóe mắt mơ hồ ngấn lệ.
"Không sao."

Cô nhỏ tíếng đáp.
"Rốt cuộc là em làm sao?"

"Nằm mơ thấy ác mộng."

"Thế nên giật mình tỉnh giấc à?"

"Vâng"
Anh như yên tâm lại tiếp tục nằm xuống, cười nhạo cô:
“Thật là khờ, đáng sợ đến đâu cũng chỉ là giấc mơ thôi mà."

"Vâng."

Cô xoay người, lưng đối diện với anh, giọng nhẹ nhàng mơ hồ:

"Đúng là khờ thật".
Gần như vờ ngủ cả đêm giờ thì giọt nước mắt cũng vô tình bị Châu Tử Hoành nhận ra.
Trái lại Thư Quân cảm thấy thoải mái đôi chút, tính thần thả lỏng, cơn mệt mỏi rốt cuộc ập đến với cô. Cô ngủ một mạch đến khi mặt trời nhô cao.
Vừa may hôm nay không có chương trình gì, cũng chẳng cần đến công ty, điều duy nhất Thư Quân không ngờ đến chính là Châu Tử Hoành cũng hiếm khi rỗi rãi thế này. Khi cô tỉnh giấc thì anh vẫn ngủ rất say. Cô lẳng lặng đi vào nhà tắm tiện tay vứt bộ quần áo tối qua của Châu Tử Hoành vào máy giặt.
Rửa mặt xong, cô suy nghĩ rồi lại lôi tất thảy quần áo ra ngoài gấp qua loa rồi đặt trên đầu gi.ường để người nằm trên gi.ường mở mắt ra trông thấy ngay.
Sau đó cô đi chuẩn bị bữa sáng. Ba rọi xông khói, trứng Ốp la, bánh mỳ nướng, mỗi người một phần.
Đúng lúc máy nưóng bánh mỳ phát ra tiếng động giòn tan, Châu Tử Hoành khoác bộ quần áo thường ngày xuất hiện trước cửa nhà bếp.

"Tránh ra."

Cô mang chiếc đĩa đi vòng qua anh, ngồi xuống bàn ăn.
Bánh mỳ nướng thơm mềm, trứng chiên đẹp mắt, ba rọi xông khói nhập khẩu lần trưóc Nicole cho cô, nghe nói giá rất đắt.
Ánh mặt trời phản chiếu ngoài cửa sổ, lúc này nhiệt độ trong phòng hơi cao nhưng Thư Quân không mở điều hòa mà vẫn cảm thấy lòng bàn tay lạnh ngắt.
Cô khẽ cụp mắt, xem chừng như đang chuyên tâm thưởng thức bữa sáng của mình.
Đối diện với thái độ cố tình lạnh nhạt ấy, Châu Tử Hoành không khỏi lưót nhìn cô một lượt.
Vừa may lúc đó điện thoại anh reo lên, Trần Mẫn Chi gọi. Anh xoay người lục tìm bình nưóc trong tủ lạnh, vừa uống vừa đi ra lan can nghe điện.
Trần Mẫn Chi báo cáo tình hình liên quan đến việc dự án phát triển bất động sản lớn nhất hiện nay của G&N tạm thời đang gặp phải một số vấn đề và trở ngại.
Một cuộc điện thoại kéo dài mưòi mấy phút, khi anh ngắt điện thoại trở lại phòng thì Thư Quân đã dọn đẹp bàn ăn xong, vọng lại từ trong nhà bếp là tiếng nưóc sôi sùng sục.
Dáng hình mảnh mai, mềm mại đứng bên bồn rửa bát, mái tóc dài khẽ uốn cong xõa trên bờ vai tựa như không hề có sự chăm sóc nhưng lại toát lên dáng vẻ lười nhác gợi cảm.
Anh dừng bên cửa trong giây lát rồi nói:

"Anh phải đi đây"
Người đối diện anh vẫn xoay lưng lại với anh, chẳng hề có chút phản ứng gì. Anh nhíu mày hỏi:

"Có nghe anh nói không vậy?"
"Nghe thấy rồi..”

Thư Quân tắt vòi nước vừa lau đĩa vừa nói.
Anh thấy có cảm giác bực mình khó hiểu, có lẽ là việc củacông ty hoặc cũng có thế do thái độ kỳ lạ của cô buổi sớm mai.
Nhưng giờ thì anh chẳng có thời gian đôi co với cô, tài xế đã đợi dưới lầu. Anh thu dọn rồi chuẩn bị rời đi lúc này mới nghe thấy tiếng cô nói sau lưng:

"Sau này đừng đến đây nữa".
Bàn tay dừng lại ở nắm đấm cửa, anh xoay người lại hỏi:

"Là ý gì vậy?".

"Chúng ta chia tay đi."

Người phụ nữ ấy vẫn đang đứng trong bếp, trên gương mặt thuần khiết dường như bình tĩnh lạ thường, cô đã ra quyết định cuối cùng cho mốỉ quan hệ này, cô nói:

"Em cảm thấy cứ thế này chẳng hay ho gì cả".
Cánh cửa mở nửa vời đóng lại một tiếng phịch, có điều âm thanh hơi lớn như ra ý thông báo rằng tâm trạng của kẻ phát ra tiếng động không được vui.
"Cũng chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa đâu, hai mươi mấy ngày mà em cũng không đợi được ư?"
Châu Tủ Hoành quay trở lại, từng bước từng bước tiến lại gần cô, ánh mặt trời chiếu ngang trên gương mặt nhìn nghiêng của anh, rọi sáng vầng trán đang không vui vẻ.
Rốt cuộc là ai không đợi được nhỉ?
Lời định nói ra Thư Quân gắng gượng nuốt vào trong.
"Nói đi, điều gì khiến em không thể chờ đợi được."

"Chẳng có gì"
Cô lạnh lùng phủ nhận.
"Vậy thì, cáigì mà chẳng có gì hay ho?”
"Chính là vì cách thức hiện tại hai người ở bên nhau"
Cô kiếm không ra lý do nào họp lý hơn. Ánh mắt cô rơi xuống bả vai anh, dừng lại giây lát rồi lại di chuyển, nghĩ đến noi ấy đã đưọc trang phục che phủ, cô hận là tối qua không cắn sâu thêm một chút.
Thế nhưng trong tích tắc cố cảm thảy minh thật đáng thương.Trước đầy dù rằng không có chứng cứ gì nhưng cô vẫn cho rằng anh còn có người bạn tình khác nữa, trong lòng cảm thấy khó chịu. Quan hệ bạn tình khi tốt đẹp khi tồi tệ vậy mà cũng cũng duy trì khá lâu. Kêt quả là hiện tại khi tất cả đều sắp đi đến điểm tận cùng thì cô lại để tâm đến điều đó.
Bởi lẽ anh ép sát cô, hơi thở từ cao đè rạp xuống, cô hoảng hốt cảm thấy hơi thở khó khăn, vì vậy giơ tay đẩy anh ra định né tránh.
Thế nhưng anh không chịu buông tha cô, hai tay anh nắn chặt tay cô, dùng lực rất mạnh khiến cô chẳng thể vùng ra được:
"Giờ anh không có thời gian đùa giỡn với em. Vả lại về việc em nói, anh hoàn toàn không đồng ý. Anh nhận thấy hiện giờ cực kỳ thú vị, làm sao đây?”
"Không có thời gian thì anh mau cút đi cho tôi! Mau ra khỏi đây đi."
 
Cô không thoát được sự kìm kẹp của anh, bị anh kẹp giữa bồn rửa bát chẳng thể nào xoay người được, cảm thấy trong lòng rối bời, những giọt mồ hôi toát ra trên trán, cô bắt đầu không thế kiểm chế được cảm xúc.
Cô nhấc chân đá vào đùi anh, chẳng màng mạnh hay nhẹ, làn môi bị hàm răng cắn trắng bệch, ánh mắt giận dữ hỗn loạn, thốt lên:

"Cút về bên người phụ nữ của anh đi, chỗ của tôi mãi mãi không hoan nghênh anh!".

"Người phụ nữ nào?"
Châu Tử Hoành sững sờ, cơn đau thốn trên bàn chân anh khẽ nhíu mày chụp chặt lấy cô:

"Em nổi cơn điên gì vậy!".

"Đúng thế! Là tôi phát điên đây, mà lại còn điên khủng khiếp nữa!"
Cuối cùng cô bất chấp hình ảnh của bản thân lớn tiếng hét lên.

"Chứ không thì sao lại thích kiểu người như anh, sao lại còn lẩn quẩn bên anh đến tận bây giờ! Tôi chẳng phải điên đâu, chỉ có phát điên vì phải nhẫn nhịn cách đối xử của anh! Châu Tử Hoành, tôi hận anh!"
Rõ ràng là cô mất khả năng kiểm soát cảm xúc của mình, có lẽ là do bị dồn nén trong không gian hẹp khiên cô cảm thầy hoảng loạn, hoặc cũng có thể là nỗi tức giận dồn nén trong lòng quá lâu vừa may tìm được cái cớ để bùng phát ra ngoài.
Nói xong cô cảm thấy đầu óc thoáng chốc trống rỗng, thậm chí không tài nào nhớ nguyên vẹn những lời mình vừa nói.
Châu Tử Hoành im lặng nhìn cô, còn sõng lưng cô bị ép tỳ vào mép bổn rửa lạnh lẽo, thở hổn hển, lòng bàn tay rốt cuộc cũng vùng thoát ra khỏi tay anh.
Hai con ngươi đen tuyền khẽ lấp lánh cử động, dường như đang chăm chú ngắm nhìn ánh mắt sâu thẳm chưa từng có từ trước đẽn nay tựa biển khơi ấy cứ thế im lặng lướt qua cô, sau đó xoay nguời.
Cô bình tĩnh lại, lúc này mới phát giác ra bởi lẽ cảm xúc bùng phát cùng hành động không ngừng tranh đấu vừa rồi của cô khiến vải sợi tóc tơ rũ trên gò má, lưng chiếc áo vải bông mỏng bị nuớc đọng thấm nhòe cả một mảng, bộ dạng tả tơi lúc nãy cuả cô thật giống một người đàn bà chanh chua.
Chẳng thể ngờ được rằng duy trì mốì quan hệ lâu như vậy, rốt cuộc tư thế kết thúc lại khó coi như vậy. Hai người đang lặng lẽ nhìn nhau thi bỗng tiếng chuông điện thoại gọi đến ngắt ngang.
Thư Quân nhanh chóng di chuyền ánh nhìn, sải bước nhanh như để thoát khỏi sự đè nén trong không gian nhỏ hẹp đó, đứng bên cưa sổ khẽ điều chỉnh lại hơi thở rồi mới nhận điện thoại.
Cô nhìn ra ngoài cửa sổ người đứng thẳng, nghe điện thoại một lúc
Đã gần đến giữa trưa, mặt trời bên ngoài chói chang gay gắt nhưng cô chẳng cảm thấy chói mắt hoặc có lẽ không cảm nhận được sự oi bức.
Châu Tử Hoành hai tay cho vào túi quẩn ngắm nhìn bóng dáng đang chuyên tâm ấy với vô vàn tâm sự mãi đến khi cô nói xong điện thoại xoay người lại.
Còn cô chi liếc nhìn anh một cái rồi đi thẳng về phòng thay quần áo vài phút sau thu dọn xong xuôi vẫn thấy anh đứng đó.
Cô im lặng di chuyển ánh nhìn đổi giày ra ngoài.
Lúc đến bệnh viện, Quách Lâm đang thay Bùi Thành Vân làm thủ tục xuất viện. Tuy nhiên thần sắc anh rõ ràng là không mấy tốt
"Thôi đi, tính cách họ Bùi, cậu còn chẳng hiểu nửa ư"
Thư Quân khuyên nhủ Quách Lâm, hai người ra ngoài nói chuyện phiếm, lúc này mới cùng nhau quay trở lại phòng bệnh.
Thư Quân gần đây bận rộn, thêm vào đó là việc nhanh chóng xúc tiên đẩy mạnh thương hiệu cùng việc đánh bóng tên tuổi, nếu như thường xuyên xuất hiện tại một khu vực công cộng nào đó, đặc biệt những nơi nhạy cảm như bệnh viện, tất nhiên sẽ thu hút sự chú ý của giới truyền thông, thậm chí còn dẫn đến cố tình suy đoán không đứng đắn. Vì thế nên cô không khỏi không để mắt, đa số tìm hiếu bệnh tình cùa Bùi Thành Vân đều phải thông qua điện thoại của Quách Lâm.
Cô chỉ không ngờ là lần này Bùi Thành Vân chẳng những khước từ cuộc phẫu thuật mà hiện giờ còn yêu cầu xuất viện về nhà nữa.
"Hai ngày trước mới bị đưa đi cấp cứu. Tớ đã gọi giúp cậu ấy y tá riêng yêu cẩu bảo đảm sau này phải ở cạnh cậu ây hai tư trên hai tư tiếng. Thế nhưng tiểu tử chết tiệt này ,sống chết cũng không đồng ý, nói thế nào cũng không nghe. Cứ nhất quyết khước từ. Giờ thì tớ chẳng biết rốt cuộc cậu ta muốn làm gì nữa?"
Quách Lâm đứng trước cửa phòng bệnh, thấp giọng thổ lộ cơn thịnh nộ.
"Trước đây học chung với nhau cả ba năm trời cậu ta cũng chẳng chịu chơi với những bạn học khác, cũng khá xa lạ với chúng ta. Tính tình cậu ta vốn xưa nay là vậy."

Thư Quân khẽ kêu than, thương lượng:

"Chi bằng minh vào bàn bạc với cậu ấy. Sau khi xuất viện thì làm thế nào, bọn mình cố gắng nghĩ cách tiện cả đôi đường".
Mãi đến khi màn đêm buông xuống, Thư Quân một mình trờ về căn nhà trống trải không bóng người. Cô đảo mắt nhìn một lượt quanh căn nhà, từ ghế sofa đến phòng ngủ, từ đầu gi.ường đến ban công. Căn hộ hơn tám mươi mét vuông được cô đảo một vòng không chủ đích, chi không bước vào nhà bếp. Cô hoài nghi bản thân mình thời gian gần đây sẽ không phải nương tựa nơi này nữa, dù sao cuối cùng kết cục giữa cô và Châu Tử Hoành quá khó coi, cô thà ráng không tiếp tục nhớ đến nữa.
Cô hơi thất thần, cuối cùng nhìn vào đôi bàn tay trống trải lúc này mới nhớ ra mình nên làm gì. Cô tìm lấy một chiếc túi để quần áo, những vật dụng cá nhân của nam giới gói ghém lại. Sau đó xả cho mình một bồn nước ấm, cởi bỏ y phục ngâm mình vào đó.
Thật ra thời tiết oi bức thế này vốn không thích hợp tắm nước ấm, nhưng cô nhắm nghiền mắt, mổ hôi vã ra nhễ nhại.
Cứ thế kiên trì đến khi cả bể nước dần dần mát lạnh.
Cuổì cùng ra khỏi phòng tắm cô gần như đứng không vững cảm thấy hoa mắt, choáng váng đầu óc, tức ngực khó thở, đầu óc như chưa minh mẫn trở lại. Cô nhân lúc này, gọi điện thoại cho Châu Tử Hoành. Âm thanh bên đầu dây ồn ào, chắc là lại đang ở nơi náo nhiệt mua vui nào đó mượn rượu giải khuây rồi.
Đối mặt với lời đề nghị yêu cầu gặp mặt của cô, trong giọng nói gợi cảm ấy mang chút thanh âm lạnh lùng:

"Anh chưa thể kết thúc sớm được".

"Vậy em đợi anh."

Đầu óc cô choáng váng không phân biệt rõ trong giọng điệu của anh còn lẫn chút cảm xúc lạnh lùng.
"Tùy em."

Điện thoại tắt rất nhanh. Trước khi điện thoại tắt cô loáng thoáng nghe thấy tiếng phụ nữ nũng nịu kéo dài:"Châu tổng...".
Xem như cấm anh không đến chỗ ở của cô thì cô đi thẳng đến biệt thự của anh đợi. Kết quả là đến nửa đêm Châu Tử Hoành mới mò về, trên người sực nức mùi rượu nhưng lý trí vẫn còn rất tỉnh táo. Ánh mắt anh sục sạo nhìn túi đồ trên bàn trà, vẻ mặt lạnh lùng:

"Đồ vật không cần thì vứt luôn đi, chẳng cần phải cất công mang đến đây đâu!".
Thư Quân nhìn anh im lặng hồi lâu:

"Em có chuyện muốn nói với anh".

"Nói đi."

Anh vô cùng chán chường ngồi xuống ghế sofa, ngón tay day day chân mày, nhắm mắt tập trung.
"Thật ra là chuyện hồi sáng", cô nói, "em nghĩ đề tài đã bị cuộc điện thoại ngắt ngang hiện giờ phải tiếp tục thôi, cho đến khi có kết quả".

"Anh không muốn cãi nhau với em."

Giọng anh thấp trầm, lạnh lùng.
"Em cũng chẳng muốn cãi nhau với anh nữa, em đã nghĩ, chúng ta chia tay đi."

"Điều gì khiến em nghĩ đến việc lập tức rời xa anh?"

"... Em có lý do của em."
Cô không thừa nhận, cũng chẳng muốn thừa nhận trước mặt anh. Vết hôn trên bả vai anh là yếu tố châm ngòi cho ngọn lửa.
Trên thực tế lúc này đây, cô chính vì tình cảm mơ hồ của bản thân từ trước đến nay cùng với lòng tự tôn đã bị coi thường đến tột cùng mà cảm thây nhục nhã. Vì thế mà cô không tài nào cho phép bản thân cô tự rước rắc rối vào thân nữa. Đã biết rõ trong lòng anh luôn có hình bóng một người phụ nữ đã khuât, biết rõ rằng mình chính là vật thế thân của người phụ nữ ấy, nhưng cô đã vì hàng loạt lý do mà chẳng hề rời bỏ anh dù chỉ một lần.
Mãi đến tối qua, khi cô biết anh đã có quan hệ thân mật cùng người phụ nữ khác, bỗng chốc cô thây suy sụp.
Cô bắt đầu nhớ về những ngày tháng trước đây. Lúc đó, dù rằng anh có được cô nhưng anh cũng vẫn còn những người bạn tình khác, nhưng anh vẫn luôn giữ gìn vẻ bề ngoài tuyệt hảo, chưa từng để cô phát giác ra bất kỳ dấu vết của người phụ nữ khác trên người anh.
Sự tôn trọng cơ bản và ăn ý này có lẽ là một trong những nguyên nhân duy trì mối quan hệ của bọn họ lâu dài
Vậy mà hiện giờ, rốt cuộc tất thảy đều không giống trưóc đây nữa.
Hoặc cũng có thể là ngay từ lúc cô phát hiện ra sự tôn tại của Châu Tiểu Mạn thì giữa họ đã có vết rạn nứt không gì cứu vãn được.
Vết thương đó dường như lớn dần trong lòng cô, trăn trở không thể lành, thời gian đó cũng xảy ra hàng loạt những mâu thuẫn càng ngày càng sâu sắc, lúc nào cũng khiên cô cảm nhận cảm giác đau đớn không diễn tả bằng lời được.
Mãi đến hôm nay, cuối cùng cô đã chịu thừa nhận, chuyến đi Lệ Giang là một quyết định sai lầm - khiến cô gặp sai một người trong một thời điểm sai lầm. Thậm chí cô chẳng có cách nào quen biết anh sớm hơn, cả cuộc đời này cũng chẳng thể nào được. Châu Tiểu Mạn đã được sắp đặt chặn trước đầu cô và lại còn sớm hơn cô cả hai mươi mây năm trời. Đó là khoảng thời gian dài đằng đẵng mà bất luận thế nào cô cũng chẳng thể đuổi kịp được.
Châu Tử Hoành chẳng nói gì chi mở to mắt, có lẽ là do uống rượu ánh mắt như càng sâu càng đen hơn, đáy mắt hiện ra ánh sáng le lói. Hai bàn tay cô co lại trong túi áo, hít một hơi nói:

"Những việc anh đã làm với giới truyền thông về chuyện của anh trai em, em thật sự rất cảm ơn anh, em cũng biết thời gian hẹn ước vẫn chưa đến, nếu anh nhất quyết không đồng ý, thì dù anh giận cá chém thớt cũng đáng đời em thôi. Nếu như danh tiếng đã chẳng còn, em có thể rút khỏi làng giải trí, dù gì công việc này em cũng chẳng thích chút nào".

"Trong lòng em anh là con người như vậy thôi sao" môi anh co giật, dưòng như đang mỉm cười nhưngvẫn là một tảng băng lạnh giá, nói khẽ:
“Anh sẽ không uy hiếp em nữa".

"Cảm ơn anh."

"Cuối cùng anh chỉ muốn biết một chuyện , em muốn rời xa anh có phải là vì anh ta không?"
Anh dừng lại, lần đầu tiên anh thốt lên cái tên đó:

"Bùi Thành Vân?".
Cô im lặng nhưng chẳng hề phủ nhận.
Hiện giờ Bùi Thành Vân cần có người bên cạnh quan tâm chăm sóc, là cô chủ động dũng cảm đón nhận trách nhiệm này, nhưng chẳng phải xuất phát từ tình yêu, cô chỉ cảm thấy cần phải làm như vậy.
Còn Bùi Thành Vân cùng người đàn ông truớc mặt cô lúc này khó mà tồn tại song song trong cuộc sống của cô được. Dù là ngồi yên không cử động hơi rượu từ cơ thể Châu Tử Hoành dường như vẫn không ngừng tỏa ra.
Thật ra thị lực của Châu Tử Hoành đã giảm nói chuyện cũng chẳng muốn, nhưng thái độ thừa nhận ngấm ngầm của cô đã chọc anh nổi cáu. Anh nhíu mày, ánh mắt nhìn chăm chăm cô một lúc rồi hỏi:

"Vì thế tối nay em mới đến đây đế thương lượng với anh, hay là em cầu xin anh?".
Làn môi khẽ run rẩy trong giây lát, cô nói:

"Nếu như anh cảm thấy vế sau tốt hơn".
Đôi mắt anh khẽ nhíu lại dường như muốn nhìn cô rõ hơn chút nữa:

"Đây là lần thứ hai em vì anh ta cầu xin anh".

"Đúng vậy, hiện giờ em mong anh để em ra đi."

"Anh ta thật sự quan trọng với em thế sao?"

"..."

"Em sẽ hối hận, Thư Quân à. Nhưng mà giờ thì, em có thế đi rồi."

Nụ cười thờ ơ, hời hợt ấy nhoẻn trên làn môi mỏng manh trở nên lóa mắt dưới ánh đèn. Anh vẫn giữ nguyên ánh nhìn lý trí tinh táo, cuối cùng tuyên bố đầy khai ân:

"Em được tự do rồi".
Cuối cùng thì Thư Quân cũng rời khỏi khu biệt thự. Trong đêm tối tĩnh lặng chi có ánh đèn đường bầu bạn. Trên đường đi cô lướt ngang qua căn hộ chị Tương từng sinh sống, cô vẫn có tâm trạng liếc nhìn một cái. Căn biệt thự nằm riêng biệt giờ nhuốm màu đen tối, kể cả khu vườn bao quanh dường như cũng nặng mùi tử khí. Nhưng cô không thấy sợ hãi, dù rằng hiện giờ nhớ lại hình ảnh cuối cùng cái chết của chj Tương, cô đã chẳng cảm thây đáng sợ nữa.
Tận đáy lòng dường như bỗng nhiên trống rỗng tựanhư rơi vào chiếc động đen tối, tất cả cảm xúc đều bị hut vào trong đó....
Em được tự do rồi.
Tựa như bị trúng tà, bên tai cô câu nói cuối cùng của Châu Tử Hoành cứ lặp đi lặp lại.
Thư Quân cứ thế đi hết đoạn đường cũng chẳng rõ mất bao nhiêu thời gian mới đi đến cánh cổng khu biệt thự. Vẫn là nhân viên bảo vệ nghiêm trang lần trước trông thấy cô khách sáo mỉm cười. Cô nhoẻn nụ cười đáp lại, sau đó mới phát hiện ra khóe môi mình đang giần giật, muốn nhướng lên một góc vòng cung nhỏ cũng thật sự vô cùng miễn cưỡng.
Nhân viên bảo vệ thấy vậy, ló đầu ra khỏi bục cửa, ân cần hỏi thăm cô:

"Có cần tôi gọi xe giúp cô không?”.

Cô lắc lắc đầu.
Chàng thanh niên tốt bụng, đầy trách nhiệm rút trong túi ra một cuốn sổ điện thoại, lấy một số điện thoại trong đó cho cô:

"Đây là số điện thoại của tài xế taxi, cô có thể lưu lại sau này ra vào sẽ tiện hơn".
Sau này? Nhờ vào ánh sáng bên ngoài cánh cổng, Thư Quân khẽ sững sờ nhìn người báo vệ, hổi lâu lắc đầu nói:

“Tôi nghĩ không cần đâu, cảm ơn lòng tốt của anh".
Âm tiết cuối hơi run rẩy xuất phát từ bản năng che giấu, cô xoay người sải bước.
Chẳng có sau này.
Đây có lẽ là lần cuối cùng cô đến đây. Tối nay cô đã có được sự tự do.
Điều đó đồng nghĩa với việc cuối cùng cô đã thật rời xa anh.
 
Chương 20: Nhận thức mới mẻ
Dường như Châu Tử Hoành còn hiểu rõ cô hơn cả chính cô nữa.
Bùi Thành Vân hai ngày sau xuất viện, về nhà dưỡng bệnh được sự quan tâm chăm sóc của bạn bè. Còn anh rốt cuộc cũng chịu thỏa hiệp đồng ý để y tá riêng đến chăm sóc.
Khoảng thời gian này công việc của Quách Lâm quá bận, vì thế mà vẫn thường hẹn Mạc Mạc cùng đi đi về về nhà Bùi Thành Vân. Hôm ấy từ nhà Bùi Thành Vân về, Quách Lâm chợt nhắc:

“Này, cậu có cảm thấy gần đây Thư Quân hơi lạ ko?”

“Lạ chỗ nào?” Mạc Mạc thuận miệng hỏi.

“Cảm xúc.”
Anh nhìn cô một lượt.
“Tớ nói đầu óc cậu sao mà sơ sài thế, dù gì cũng là bạn thân, vậy mà ko nhận ra ư?”

“Đúng thế, tớ ko tinh tế như cậu, cậu xưa nay rất quan tâm đến Thư Quân mà!”
Mạc Mạc ko vui giơ tay ra đẩy gương mặt hướng về mình sang một bên. Nào ngờ Quách Lâm cười cười chụp lấy bàn tay cô, liếc mắt, nhướng nhướng đuôi mắt:

“Lời lẽ chua thế, lẽ nào lời đồn giang hồ là thật sao?”.

“Lời đồn nào?”
Lời vừa dứt, Mạc Mạc ân hận đến nỗi muốn cắn đứt lưỡi mình.Quả nhiên, Quách Lâm nhoẻn nụ cười ranh mãnh:

“ Mọi người đều nói cậu thương thầm tớ, có thật thế ko?”

“Thật cái con khỉ cậu!” Cô giằng tay ra.

“Này, bạn học, cậu giân quá mất khôn rồi.”

“Rốt cuộc là ai lan truyền tin đồn!”
Dưới ánh hoàng hôn trăng xám mờ ảo, Mạc Mạc đang cắn môi, gò má xuất hiện tia ửng hồ đáng ngờ, bước chân càng lúc càng nhanh. Quách Lâm trong lòng khẽ xao động, tiến vài bước đã đuổi kịp nắm lấy bàn tay cô, bắt cô dừng lại đối mặt với anh.

“Cậu mắc cỡ? Việc này thật chẳng có gì ghê gớm cả.”
Cô vẫn tỏ thái độ trong sáng cởi mở, dáng vẻ lúc này thật hiếm thấy, khiến anh ta ko khỏi muốn chòng ghẹo cô.

“Họ Quách kia, cậu rốt cuộc muốn làm gì? Đừng lôi lôi kéo kéo, nam nữ thụ thụ bất thân đó, hiểu chưa?”

“Ko trong sáng thì ko trong sáng.”
Giọng điệu anh đột nhiên trầm tình, nụ cười trong mắt cũng tắt dần, đang chăm chú nhìn cô, làm không khí thoáng chốc tô điểm màu sắc mờ ảo.
Trong lòng Mạc Mạc khẽ hốt hoảng, ngón tay cử động trong lòng bàn tay ấm áp đó, thoáng chốc càng bị nắm chặt hơn.

“…Cậu muốn gì?”
Một lúc sau cô khẽ cất giọng hỏi.
Quách Lâm ko trả lời nghiêng nghiêng người đặt nụ hôn lên trán cô. Cô ngẩn người ra, đến khi anh tiếp tục nhoản nụ cười
“Hóa ra đôi lúc trông em thật ngốc.”

“Chẳng lẽ trong mắt anh em luôn thông minh sao?”
Cô chớp chớp mắt, hỏi một câu chẳng liên quan gì đến chủ đề vừa rồi.
Anh mỉm cười kéo cô đi về phía trước:

“Thật sự rất thông minh, thông minh đến mức tình cảm cũng che giấu rất giỏi.”
Cô nhìn chăm chăm bàn tay của hai người không nói gì.
Anh thở dài nói quá lời:

“Nếu em sớm bày tỏ tình cảm của mình với anh thì đâu đến nỗi độc thân đến giờ này.”

“…Đi chết đi.”
Cô ngẩn người giằng túi xách đập vào anh.
“Anh tưởng ko ai them em sao? Anh tự cao quá đấy!”

“Anh ko tự cao. Nhưng giờ anh thật sự tự hào, em lại vì anh mà ghen với Thư Quân cơ đấy.”

“Nhưng anh thật sự đối xử tốt với cậu ấy.”

“Với em thì sao?”

“Chẳng biết, hình như ko bằng.”

“Có lẽ vì c
ả 2 ta là người cùng chung chí hướng, tương đối giỏi che giấu.”Cô nhanh chóng chụp lấy trung tâm điểm, định quay lại chủ đề lúc nãy bị mất mặt:
“Xem ra là anh đã yêu thầm em.”

“Tùy em nói sao thì nói.”
Bản tính nam giới quyết định ko cố ý bàn cãi với phụ nữ về vấn đề này mà thường đi thẳng vấn đề để xác nhận sự thật:

“Dù sao thì giờ em đã là bạn gái của anh rồi. Thế nên, nếu như suy nghĩ như vậy sẽ khiến em vui hơn thì tùy em thôi.”
Quách Lâm đẩy bạn gái vào trong xe, chở cô về nhà.

“Ồ, em nhớ ra rồi”
Xe vừa chạy được nửa đường, Mạc Mạc chợt hoảng hốt nói, “từ hồi đó anh đã đặc biệt thích chòng ghẹo em rồi, khi nào cũng chống đối em, lẽ nào đó chính là biểu hiện của tình yêu?”

“Vậy anh cũng thích chòng ghẹo Thư Quân đó.”
Quách Lâm cố ý nói.

“Anh đừng đùa, ko suy nghĩ nữa.”
Mạc Mạc nói “vả lại em cũng chẳng tin anh. Tính cách của anh đâu đến mức kém cỏi thế chứ.”
Quách Lâm ko kiềm đc liếc nhìn cô, hít một hơi, nói:

“Anh nói phụ nữ như em sao mà thay đổi nhanh đến thế chứ, vừa nãy chẳng phải em ghen với Thư Quân đó ư?”.

“Em làm gì có. Nhưng mà em lại thấy rất tò mò, lâu vậy rồi anh chẳng tỏ tình với em, hôm nay bị điều gì kích động thế?”

“Em nói chuyện dễ nghe chút được ko? Anh chợt thức tỉnh ra ko đc sao?”

“Là ai khiến anh tỉnh ra vậy?”
Quách Lâm ko nói gì, hồi lâu mới đáp:

“Đời người mong manh lắm, lúc có cơ hội thì nên nắm bắt để khói phải lướt qua rồi mới hối hận.”
Anh nhân lúc dừng đèn đỏ quay đầu lại ngắt ngang cô tiếp tục hỏi:

“Để dành câu hỏi mà hỏi chị em tốt của em đi, anh đảm bảo rằng Thư Quân gần đây ko bình thường.”
Mạc Mạc tin tưởng vào trực giác của Quách Lâm, tìm cơ hội thăm hỏi tình hình gầnđây của Thư Quân.

“Tớ rất khỏe.”
Thư Quân nói.
Mạc Mạc ko tin, chăm chú nhìn cô một lượt.
“Quách Lâm quả là tinh ý hơn tớ, cậu ta ko nói tớ cũng chẳng để ý. Cậu nhìn cậu mà xem, ánh mắt u ám tối đen, cả ngày ủ rũ, buồn bã cứ như là thất tình ấy.”
Thư Quân cười nhạo, tiện miệng nói:

“Cứ cho là như vậy thì sao nào, ko có tình yêucũng chẳng chết đâu.”

“Này, cậu bớt nói những lời cực đoan đi. Khẳng định là có vấn đề, nhưng trước đây cậu yêu ai nhỉ? Sao tớ chẳng biết gì cả?”

“Một người đàn ông.”
Thư Quân phát hiện ra mình ko muốn giấu giếm nữa.
Những năm trước đây cô vất vả che giấu chuyện này nhưng bây giờ mọi việc đã kết thúc, thời gian cũng chẳng thế làm nhòa đi mọi thứ. Cô suy ngẫm, có lẽ nói ra sẽ tốt hơn, có lẽ chỉ có như vậy mơi có thể nhanh “khỏi bệnh” hơn.
Mạc Mạc lộ vẻ vô cùng kinh ngạc, liên tục than phục.
“Chia tay rồi mới nói tớ biết, sao cậu giỏi giữ bí mật thế nhỉ? Anh ta là ai? Sao lại chia tay? Bọn cậu quen nhau bao lâu rồi?”.

Thư Quân không khỏi cười đau khổ, xem ra cô đã mở một đề tài chẳng hay ho gì, giờ thì cứ như đang bị phỏng vấn, chẳng ích lợi gì để cô quên đi Châu Tử Hoành.
Thần sắc cô lạnh nhạt, giọng điệu lại càng nhạt hơn, tinh thần ủ dột:

“Anh ấy là ai vốn ko quan trọng, quan trọng là tớ và anh ấy ko hợp nhau”.

“Anh ta lăng nhăng à?”
Mạc Mạc nói với trực giác đầy sắc bén vốn có của phụ nữ. Thư Quân sững sờ rồi gật đầu:

“Đoán trúng phóc rồi.”
Thật ra cũng chẳng phải hoàn toàn vì lý do đó, tuy là cô ko biết bản thân mình tự lúc nào dần dần bắt đầu yêu câu từ “duy nhất”, mà hai từ này đã từng là thứ cô thấy chẳng phải quan trọng nhất trước đấy.
Thế nhưng ngoài điều đó ra thì giữa anh và cô, đã xảy ra quá nhiều chuyện lại còn cách nhau giữa những người đã khuất, còn có cả đoạn tình cảm e là đã khắc sâu chẳng dễ gì xóa mờ được.
Trải qua những việc này, bọn họ làm sao có thể coi như ko có chuyện gì tiếp tục được cơ chứ?
Tiễn Mạc Mạc ra về, cô nhân lúc rỗi rãi đến thăm Bùi Thành Vân.
Cô mang đến cho anh vài cuốn sách, đều là những cuốn lần trước anh đã nhắc đến.
Có lẽ là vì tĩnh tâm tu dưỡng và đổi thuốc mới nên khí sắc anh đã khá lên nhiều so với trước, nhưng số lần phát bệnh vẫn thường xuyên, những cơn có thắt cùng cơn đau tim lớn nhỏ giày vò anh, người càng gầy rộc đi, tinh thần thường chẳng minh mẫn, ngay cả khi nói chuyện cũng kèm theo hơi thở yếu đi.
Cô vẫn thường có ảo giác anh yếu đuối như vậy phảng phất sẽ biến mất bất kỳ lúc nào.
Vì thế mà cô đối xử tốt với anh hơn một chút, bất kể yêu cầu nào cũng ra sức đáp ứng, cuối cùng Bùi Thành Vân cũng nói nửa đùa:

“Trước đây em đâu có tỉ mỉ thế này, lúc còn đi học tính tựa như gái giả trai ấy”.

“Nhưng ngoại hình của em xưa nay vẫn xứng là thục nữ, giờ thì dáng vẻ cùng nội tâm đều hợp nhất làm một.”
Anh hiếm khi có tinh thần ngồi thêm một lát, tâm trạng của cô cũng vì thế mà vui lên, hai người trò chuyện giết thời gian.
Thật ra chủ yếu toàn là cô nói, anh chỉ ngồi nghe, giữa chừng anh nhắm mắt lại nghỉ ngơi một lát. Cô nhớ lại lần gặp đầu tiên sau khi anh về nước, cô bất giác cười nói:

“Từ sau lần đó, em chẳng dám đi thang máy trung tâm thương mại của bọn anh nữa, tâm lý u ám vô cùng nghiêm trọng”.

"Anh chẳng ngờ rằng chúng mình lại gặp nhau trong tình huống đó."
Người đàn ông thanh tú gầy rạc đang dựa lưng vào chiếc ghế dựa khẽ ho hai tiếng.
"Nếu như lần đó không gặp nhau, sau này anh có tìm em không?"
"Chắc là có.”
Bùi Thành Vân khẽ giương to mắt nhìn cô, "Thật ra anh rất ích kỷ, vì thế sẽ không kiềm được làm quấy rối cuộc sống của em".
Thư Quân khẽ mỉm cười nói:

"Giữa chúng ta không cần phải nói những lòi này. Nhưng anh là người ích kỷ em đã phát hiện ra từ lâu rồi".
Cô đứng dậy đỡ anh, để anh nằm xuống gi.ường rồi nhắc nhở anh uống thuốc, cô nói:

"Cũng muộn rồi, giai đoạn này anh cần phải nghỉ ngơi nhiều, em về đây".
"Gần đây em không bận sao? Không đi chơi với bạn trai à?"
Thư Quân nghĩ, hôm nay thật là trùng hợp, ai ai cũng quan tâm đến đời tư của cô.
"Không."

Cô nói, "Vừa chia tay rồi".
Người đàn ông nằm trên gi.ường khẽ sững người, chợt mím cười:

"Vậy là anh ấy không có con mắt nhìn người".
"Có phải anh đang an ủi em không?"
Cô cũng cười theo, "Nhưng em vẫn quen dáng vẻ anh trước đây hơn, vẫn thường hung tợn với em, tính khí tồi tệ thường xuyên không chịu chiều theo ý em nhưng lại rất chân thành".
"Những ngày tháng trước đây em vẫn thường nhớ đến sao?"
Bùi Thành Vân khẽ nhắm mắt, hơi thở không đều.Thư Quân suy ngẫm đứng thẳng bên gi.ường, nói:
"Cóchứ đó đều lànhững hồi ức đáng trân trọng."
Cô vô tình nói loáng thoáng ra lập trường của mình từ trước đến nay, chỉ là không biết Bùi Thành Vân nghe có hiểu không. Cô suy đoán anh là người thông minh, nhạy cảm như vậy lẽ tất nhiên anh sẽ hiểu.
Cô dứt khoát nói tiếp:
“Anh đã trở thành một phần quan trọng nhất trong ký ức, vì thế mà hiện giờ cũng trở thành người quan trọng nhất trong cuộc sống của em cũng như Mạc Mạc và Quách Lâm vậy, bọn họ đối với em mà nói quan trọng hơn bất kỳ người nào".
"Ồ!"
Bùi Thành Vân gật đầu đáp lại.
Cô trông thấy thần sắc anh uể oái, lo sợ rằng nói nữa thêm kích động anh, đành hỏi:

"Hay là anh nghi ngơi đi, có cần thêm gối không?".
Anh lắc lắc đầu, còn chủ dộng nói tiếp đế tài vừa rồi:
“Thật ra, anh đã biết từ lâu rồi, chúng ta không thể nào quay lại được nữa. Nhưng như những gì em vừa nói, anh ích kỷ, những gì anh đã buông tay anh muốn thử xem có thể nắm chặt lại lần nữa không, chứ không anh sẽ cảm thấy hối tiếc".
Thư Quân im lặng, đã bao nhiêu năm rồi lần đầu tiên anh nói những lời này, dù rằng hai người họ đã từng thân thiết anh cũng rất kiệm lời biểu lộ tình cảm chân thật trong lòng.
Anh cố gắng điều hòa lại hơi thở rồi hỏi cô:
" Người đàn ông đó, là người như thế nào?",
"Sao lại hỏi chuyện này? Đã chia tay rồi có lẽ anh ấy không quan trọng với em, việc này lại càng chẳng có ý nghĩa gì".
"Em nói dối."

Anh nhìn cô, "Anh nhận ra mà, đừng có nói dối anh".
Thư Quân loạn nhịp chốc lát, bất giác mỉm cười:

“Xem ra anh vẫn là người hiếu em nhất'.
"Ờ, em nói đi."
"Là người em yêu."
Cô chẳng thể hiểu rõ bản thân vì sao phải nói thật lòng với Bùi Thành Vân.
 
Sự thật như vậy, trước nay cô luôn giấu kin trong lòng, tựa như cất giữ một bí mật được đặt tại một góc không dễ gì chạm vào, nơi đó rất an toàn rất khuất, được đặt cùng vói ký ức của cô dành cho Thư Thiên, chưa bao giờ lôi ra để người thứ hai biết.
Vì thế Mạc Mạc không biết, Quách Lâm cũng không biết ngay cả Châu Tử Hoành cô cũng chưa nói với anh.
Đúng vậy, cô yêu anh, bắt đầu từ khoảnh khắc thoáng qua khó hiểu, cô mong mình có thế trở thành duy nhất của anh.
Đó chính là tình yêu.
Trước đây thứ mà cô vẫn luôn né tránh tựa như một cái bẫy khiến cô cuối cùng vẫn cất bước tiến vào bên trong.
"Nói như vậy, đủ chưa?"
Bởi lẽ cô thật sự chẳng cách gì miêu tả rõ ràng về Châu Tử Hoành.
Bùi Thành Văn khẽ nhúc nhích khóe môi hơi trắng tái, cô không phân định được có phải là nụ cười không.
Anh nói " Đủ rồi".
Giọng điệu cực thấp như chẳng còn sức lực.

“Anh không nên nói nhiều nữa."

Cô nhắc nhở anh.
Thế nhưng bộ dạng cố chấp của anh trông thật đáng sợ, còn kiên định hơn bất kỳ ai, rất khó thuyết phục. Anh ngưng một lát mới nói:

"Vậy thì không nên chia tay".Thư Quân thở dài nói:

"Hình như anh chẳng có tư cách khuyên em".

"Trước dây anh sai rồi, nên giờ anh mới thấy hốì hận."

"Ý em nói là Bạch Hân Vy."

"Gì cơ?"
Đáy mắt anh tựa như ánh sáng bỗng chốc lượn lờ sinh động. Khi cái tên đó được nhắc đến tia sáng ấy khẽ lóe lên.
Thư Quân nắm bắt ngay lấy vì thế mà tận đáy lòng càng khắng định sự suy đoán ấy:

"Anh đã bó lỡ một lần rồi, lẽ nào thật sự để mình hối hận lần nữa ư?"

"Anh không hiểu em đang nói gì."

Ánh sáng ấy lụi tắt đi bởi lẽ Bùi Thành Vân lại tiếp tục nhắm nghiền mắt.
"Anh hiểu mà. Thật ra em đối với anh chỉ là một nguyện vọng chưa hoàn thành, chẳng phải thế ư? E là đặt trong lòng quá lâu vì thế anh gạt cả chính mình. Anh muốn bù đắp cho em, nhưng thật ra chẳng cần thiết. Thật đấy. Nhưng mà Bạch Hân Vy thì khác. Chúng ta đã quen nhau lâu rồi? Em hiểu cá tính của anh. Nếu như anh không có tình cảm với một người nào đó, anh sẽ chẳng để người đó ở bên anh, đúng ko?'"
Người đàn ông không nói gì nữa, chỉ có lồng ngực khẽ phập phồng.
"Em cảm thấy anh nhiều năm rồi vẫn chẳng thay đổi chút nào. Anh đều vì cùng một lý do mà từ bỏ cả hai người phụ nữ, chỉ là bản thân anh không muốn thừa nhận mà thôi."
Cô ngừng lại, ánh mắt dừng ngay trên gương mặt trắng bệch thanh tú ấy, cô nói dịu lại:

"thật ra người anh cần nhất lúc này là Bạch Hân Vy. Bùi Thành Vân, đừng giày vò bản thân mình cũng đừng dằn vặt cô ấy nữa. Khi còn ở nước ngoài, cô ấy đã thay thế vị trí của em, cũng tựa như em có người đàn ông khác thay thế anh vậy. Vì thế mong là trước khi khuyên nhủ em, anh nghĩ cho mình trước có được không? Việc anh luôn lo lắng bận tâm, dù rằng cuối cùng nó có xảy ra hay không cũng chẳng thế nào trở thành lý do ngăn cản bản thân anh tận hưởng niềm hạnh phúc. Làm vậy là xuẩn ngốc mà có thể anh sẽ chẳng còn cứu vãn được nữa. Đến lúc đó càng ân hận hơn bây giờ'".
Trước lúc rời đi, cô nói:

“Nếu như anh muốn, em sẽ gọi cô ấy đến thăm anh. được không?".
Trên thực tế, trước khi có được đáp án của Bùi Thành Vân, Thư Quân đã tự ý liên lạc với Bạch Hân Vy.
"Thật chẳng ngờ cuôì cùng cậu lại là người tác thành cho hai chúng tớ."

Bạch Hân Vy sụt sịt, "Cứ xem như cậunói là thật, nhưng con người anh ấy cố chấp như vậy, việc gì mà đã quyết định rồi làm sao dễ dàng thay đổi chứ?"

"Vậy thì phải coi bản lĩnh của cậu nữa, còn phải xem cậu có thật lòng muốn ở bên anh ấy không. Dù cho cuộc sống ấy rất khó chịu, đổi lại là người thường chưa chắc đã làm được."

"Vậy còn cậu? Đổị lại là cậu, cậu có nguyện làm không?”
Bạch Hân Vy chợt có tâm trạng đùa cợt, càng thân thiện hơn với Thư Quân.
Thư Quân nhướng nhướng mày, cười rạng rỡ
" Tớ xưa nay vẫn là đứa vô tư, có lẽ tớ sẽ yêu bản thân mình hơn một chút".
Thế nhưng hiển nhiên là Bạch Hân Vy không nghĩ lời nói của cô là thật, chỉ nói:

"Con người tớ không thích mắc nợ ai cái gì cả. Đế trả ơn cậu, tớ sẽ tiết lộ sở thích của bố Châu Tử Hoành cho cậu. Không chừng sau này cậu sẽ có lúc cần đến".
Thư Quân bất giác cảm thấy kỳ lạ. Vì sao sau khi chia tay nhau rồi cái tên của người ấy vẫn xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống của cô chứ? Càng muốn nhanh chóng thoát ra thì lại càng như hình với bóng, quả là oan hồn không dứt. Cô khéo léo khước từ lòng tốt cùa Bạch Hân Vy.
-Sao thế? Cậu coi thường việc lấy lòng à, hay là đã có được sự yêu mến cùa ông lão rồi? Tớ còn nghe nói ông nội anh ta cực kỳ khó chiều, cậu xác định mình có thể làm tốt không?.

"Lẽ nào người bạn gái nào của Châu Từ Hoành cũng đều phải hầu hạ ông nội của Châu gỉa ư? Nếu như không phải vậy, thì tớ dựa vào đâu mà có đặc quyển ấy chứ?"
Cô gặng hỏi liền phát hiện ra trong ngữ khí của mình thấp thoảng ý mía mai. May mà Bạch Hân Vy dường như chẳng để tâm, cô nhẹ nhàng nghịch ngợm sợi tóc mai trước vầng trán, nhìn Thư Quân mỉm cười tràn ngập cảm xúc.

"Không đặc biệt thì tớ sẽ chẳng nhắc cậu điều này. Cậu hiểu anh ta được bao nhiêu? Cậu đâu biết rằng mình chính là người duy nhất anh ấy quen cố định hơn nửa năm đúng không?".
Hình như cảm thấy buồn cười, Bạch Hân Vy lắc lắc đầu, thở dài nói:

“ Tớ cứ ngỡ rằng cậu chịu quen một người như anh ấy là vì cậu đã nắm bắt rõ và có thể thu phục anh ấy. Thế nhưng hiện giờ tớ thấy, cậu mới chính là kẻ chậm hiểu nhất, quả là người luôn biết việc đã xảy ra rổi, có lẽ còn có một chuyện cậu vẫn chẳng biết, Trong nhóm bạn bè của anh ấy lưu truyếh một câu nói, đó là chính miệng anh ấy nói ra trong một buổi tiệc riêng tư mấy năm trước đây. Nghe nói lúc đó anh ấy còn phong lưu, còn xấu xa hơn bây giờ nhiều, tốc độ đổi bạn gái nhanh đến chóng mặt, Vì thế mà mọi người đều muốn biết rốt cuộc anh ấy sẽ nắm trong tay người phụ nữ như thế nào, ai ai cũng chờ xem chuyện hài hước. Kết quả là có một lần anh hài hước sau buổi nhậu. Nếu như có một ngày nào đó anh ấy thật lòng thì việc đầu tiên anh ấy sẽ làm là duy trì mối quan hệ ổn định lâu dài với đối phương, chí ít qua thời gian 6 tháng".
Cái thời hạn cuối cùng mang đầy ý nghĩa mỉa mai đó khiến Thư Quân không khỏi bật cười, gương mặt lộ vể coi thường.
Bạch Hân Vy nhìn cô, nói:

"Cậu đừng cười. Chẳng phải chỉ một nhóm đâu,cậu có lẽ chẳng thể hịểu cuộc sống đời tư của những người ấy rốt cuộc thế nào đâu. Sáu tháng với người thường nghe ra rất bình thường, thế nhưng lúc Châu Tử Hoành nói ra điều đó, tại bàn nhậu chẳng ai tin rằng anh làm được. Cũng chính là vì mọi người cảm thấy đó là chuyện "nghìn lẻ một đêm", vì thế nên mới được lan truyền. Nhưng theo tớ biết, cậu và Châu Từ Hoành đã quen nhau hai, ba năm rồi".
Cuối cùng, Bạch Hân Vy nói, cười nửa đùa, "Nếu mà để bọn họ biết sự tồn tại của cậu, nói không chừng sẽ trở thành truyền kỳ'’
Liệu có thể trở thành thứ gọi là "truyền kỳ" không Thư Quân vốn chẳng để tâm. Ngoại trừ anh chàng nho nhã ân cần Diệp Vĩnh Chiêu ra cô chưa từng tiếp xúc với bạn bè của Châu Tử Hoành.
Thế nhưng thời hạn sáu tháng đó lại khiến cô nhớ lại một chuyện rất lâu trước đây.
Lúc đó, mối quan hệ bạn tình giữa cô và Châu Tử Hoành vừa ổn định, lại vừa lúc bản thân không cẩn thận đánh mất chìa khóa nhà. Vì thế mà sau khi làm lại chùm chìa khóa mới, cô đưa một chùm cho Châu Tử Hoành phòng khi lần sau bất cẩn có cái mà dùng.
Cô còn nhớ biểu cảm của Châu Tử Hoành khi nhận chùm chìa khóa có hơi khác thường, cô còn đặc biệt cánh cáo anh:

"Chưa được mời đến, không được tự ý mở cửa vào nhà".
Anh mỉm cười, liếc nhìn cô với vẻ mặt rất coi thường:

"Ở chỗ em có đồ gì hấp dẫn sao?".

“Có em đây."

Nụ cười rạng rỡ, hai tay thuận thế quấn lấy bả vai anh, dường như cố ý trêu anh khẽ hà hơi bên tai anh.

"Lẽ nào anh không cảm thấy em hấp dẫn?"
Đến khi cảm nhận được hơi thở cùng cơ thể thay đổi cô mới nhanh nhẹn trốn đi, nhìn về phía người đàn ông bị mình chòng ghẹo cười ha ha.
Châu Tử Hoành cũng chẳng hề nổi cáu, chỉ nghiêm chỉnh gác đôi chân dài, một lúc sau chợt nói:

"Anh dẫn em đi nghỉ nhé!".
Khả năng của anh khiến người khác phải kinh ngạc, không đến vài ngày sau đã để vé máy bay hộ chiếu trước mặt cô.
Lúc đó cô đang trong tình trạng thất nghiệp, dù sao cũng nhàn rỗi, huống hồ mục đích lại vô cùng hấp dẫn người khác.
Sau niềm vui phấn khích cô lại không hiểu, "Bình thường anh chẳng phải rất bận sao? Vả lại, đang yên lành vì sao lại muốn dẫn em đichơi chứ?".
Cô suy nghĩ kỹ lưỡng, cuối cùng nhận thấy chẳng phải sinh nhật cô, cũng chẳng phải sinh nhật anh, vả lại cũng chẳng có ngày ký niệm nào cả.
"Đi nghỉ mà cũng cần lý do sao?"
Đó là lý do Châu Tử Hoành trả lời cô.
Đi nước ngoài, ở đó gần như chẳng có cơ hội gặp mật người thân, quan hệ của hai người họ không đến mức bị lộ, thế là cô mau chóng cùng anh xuất phát.
Bọn họ ở Hawaii sáu ngày bảy đêm, thế nhưng hàng ngày ngoài bơi lội và tắm nắng ra thì dường như anh chẳng có hoạt động gì khác cả.
Lúc này cô mới biết Châu Tử Hoành thật sự là người lười nhác, anh ghét đi dạo phố, ghét đi leo núi, thậm chí dường như ghét cả chốn đông người cùng không khí náo nhiệt.
Cô rất hoài nghi, nếu như có thể anh nhất định thích ở trong căn phòng khách sạn, dù gì trên ban công rộng lớn cũng có bể bơi ngoài trời.
Quần đảo Hawaii với tia nắng mặt trời âm áp, đắm minh trong bê’ nước vừa tận hưởng ánh nắng mặt trời vừa nhâm nhi rượu vang, lại có thế nhìn xuống bãi cát cách đó không xa cùng sóng biển tuyệt đẹp.
Thế là, trong suốt khoảng thời gian hiếm có đó, cô không may trở thành hạng mục tiêu khiển lớn nhất. Chí ít hơn một nửa thời gian đều bị anh ép ớ trên gi.ường, chơi trò vận động mà trước nay khiến anh "vui sướng không biết mệt".
Vì điếu này mà cô rất phiền muộn, không kiềm được oán trách:

"Sớm biết vậỵ chi bằng không đi, gi.ường ở đây và ở nhà anh có gì khác nhau đâu, dù gì cũng lớn như nhau cả thôi. Thật là phí tiền!"
Mỗi dịch vụ trong khách sạn kiểu biệt thự này đều đắt đỏ đến mức kinh người, vậy mà hai người họ đã ở đó bốn ngày nhưng lại chưa từng có cơ hội khám phá đẩy đủ khu vui choi giải trí cùng những phong cảnh hữu tình, điều duy nhất làm là "đốt tiền".

"Nếu em muôn đi chơi, có thế tự đi"
Dường như cảm nhận được sự chán chường phẫn nộ của cô, rốt cuộc anh động lòng trắc ẩn.
"Anh không đi cùng sao?"
Cô quyết chí không từ bỏ ý định tìm bạn đi cùng.
Anh ném máy ảnh cho cô, uể oải nghiêng người tựa vào đầu gi.ường, nói:

"Em đi rồi chụp hình về cho anh xem là được rối".
Thế này cũng được coi là du lịch sao? Cô suýt nôn ra máu, không kiềm được tò mò nói:

"Nếu đã không có hứng thú thì thôi đi, sao phải chủ động rủ đi nghỉ chứ? Thái độ này của anh sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của người đi cùng lắm, biết chưa!"

"Chỗ này không phải là chỗ em thích sao?"
Anh nhặt lấy tờ tạp chí tiếng Anh ở đầu gi.ường lật vài trang, mắt không ngước lên chỉ nhắc nhở cô:

"Nhớ đi theo đoàn du lịch, đem theo điện thoại, có gì thì liên lạc".

"Yên tâm đi, sẽ không chạy mất đâu!"
Cô vẫy vẫy tay nhanh chóng bước ra cửa, lo sợ anh thay đổi ý định bắt cô trở lại gi.ường.
Sau khi đã đi được một đoạn rất xa cô mới suy nghĩ, dường như truớc đây cũng đã có lần cô từng nhắc đến Hawaii trước mặt anh.
Nhưng mà rốt cuộc có nhớ nhầm không cô cũng chẳng rõ nữa rồi. Cú sốc thất nghiệp khiến tinh thần cô gần đây sa sút, đây chính là lúc tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp để tính thần phấn chấn trở lại!
Hôm đó dưới sự giới thiệu của hướng dẫn viên du lịch, cô đi đến một ngọn núi gần đó, leo được giữa chừng thật sự rất muốn lôi máy ảnh ra chụp. Bởi lẽ từ góc chụp đó, ngoài chuyện có thể trông thấy vách đá cheo leo trên sườn dốc đối diện ra, còn có thể trông thấy mái nhà khách sạn phía xa xa cùng nửa cánh cửa sổ sát đất trong suốt. Cô đứng hướng về phía mặt trời lặn tay cầm kinh viễn vọng, nheo mắt nhìn thử xem đằng sau cánh cửa sổ có bóng dáng thân thuộc chăng.
Khi mặt trời xuống núi, cô còn mải vui chơi tiết mục ẩm thực ngoài trời rồi mới trở về khách sạn, Châu Tử Hoành nhìn cô một cái, nói:

"Anh còn tưởng em bị anh chàng ngoại quốc nào lừa bắt đi mất rồi".
Tạp chí trên tay anh đã đổi sang cuốn khác, vẫn là tạp chí toàn chữ tiếng Anh. Tay chân cô chưa rửa liền leo thẳng lên gi.ường, mùi vị hải sản trên người khiến anh khẽ chau mày:

"Em có phải đã ăn hải sản sống không?".

"Ồ, sao anh biết?"

" Phiền em đi tắm ngay đi".

"Vì sao?"
Cô ngồi dậy, ngửi ngửỉ cánh tay mình, không vừa ý nói:
"Em không ăn đồ nướng, trên người vốn chẳng có mùi gì cả".

"Anh cực kỳ nhạy cảm với mùi hôi đó."

Mặt anh bắt đầu lộ vẻ khó chịu, dịch chuyển cơ thể sang phía đầu gi.ường 2cm "Quái dị.“
 
Để tránh cho anh khỏi ngã xuống đất cô miễn cưỡng bò dậv chuồn vào nhà tắm.
Thật ra ngày thứ hai cô còn hẹn trước với huấn luyện luyện tập môn lướt sóng.
Thế nhưng trời lại chẳng thương tình, mấy trận mưa liên tiếp, hết trận này lại đến trận khác.
Mỗi lần cô ngỡ rằng trời bắt đầu sáng dần lên liền thoa kem chống nắng chuẩn bị ra ngoài thì y như rằng lại sắp có một con mưạ lớn khác ùn ùn kéo đến.
Cô đứng ngoài ban công đi qua đi lại cáu kỉnh còn ai đó đang đứng sau lưng với tràng cuời hả hê.
Vì thế hôm đó cô không đi được, cứ nghĩ đến liền muốn bỏ về dẫn đến tâm trạng chán chường.
Tâm lý không vui tự dưng cũng tìm đề tài nói chuyện phiếm.
Tối đó cô ăn hết sạch món sườn dê tươi đắt đỏ, rồì cô chợt nói:
“Chi phí đi choi lần nàv tụi mình vẫn cứ chia đều ra, khi về em sẽ trả phần của em cho anh".
Người dàn ông ngồi đối diện chẳng thèm đế ý đến cô, đến nỗi vừa rồi cứ như cô đang nói chuyện với không khí vậy.
Sau đó, trong vòng hơn hai mươi tiếng đồng hồ, Châu Tử Hoành vẫn chẳng buồn đáp trả cô. Cô đưong nhiên biết là đã chọc giận anh, ngồi trên chuyến bay về nước, gương mặt lạnh lùng đến nỗi nữ tiếp viên hàng không cũng chẳng dám tiếp cận.
Đó là lần duy nhất hai nguời họ đi du lịch nước ngoài, cũng là lần duy nhất khiến anh phải tiêu một khoản tiên lớn cho cô.
Chợt lật lại những đoạn ký ức đẹp đẽ ấy, Thu Quân không kiềm được sụt sịt. Lần đó cô thừa nhận mình quá đáng. Để dỗ anh vui lên, cô chù động lấy lòng anh “Vậy thì không trả tiền nữa, lấy sức lao động trừ nọ, được chứ?".

"Vậy thì không chừng phải bù đắp khá lâu đấy".

"Bao lâu cũng được, chi sợ lâu dần anh chán em trước thôi."
Anh chẳng trả lời trực tiếp nhưng nhếch khóe môi cười cười, chỉ nói nước đôi:

“Emcũng thiếu tự tin quá rồi".
Giờ thì Thư Quân rốt cuộc đã nhớ ra, khoảng thời gian kể từ lúc lần đầu cùng anh lên gi.ường đến lúc đó cũng ngót nghét gần sáu tháng trời.
Cô chưa từng hỏi Châu Tử Hoành liệu anh đã từng dẫn người phụ nữ khác đi du lịch chưa.
Thế nhưng, gần như có thể khẳng định được rằng đó chẳng phải là hàng động mà Châu Tử Hoành thấy hứng thú.
Cô chợt cảm thấy mơ hồ, chẳng biết lần du lịch Hawaii đầy bâ't ngờ đó liệu có liên quan gì đến lời đồn mà Bach Hân Vy vừa nói chăng?
Nhưng từ sau khi chia tay nhau, anh và cô thật sự không gặp lại nhau. Tất cả chương trình quay quảng cáo sau này vị sếp lớn cũng không lần nào "đại giá quan lâm" nữa.
Việc này ít nhiều khiến trợ lý Tiểu Kiều thất vọng.
Cô ấy ái mộ Châu Tử Hoành đã lâu, từng có thời gian cô ấy vẫn thường để tên anh trên cửa miệng, giờ thì cũng đã có bạn trai nên cũng thuyên giảm đi phần nào. Nhưng ánh nhìn ngưỡng mộ trong phòng ghi âm lần đó vẫn không thể nào quên được.
Mãi đến khi clip quảng cáo và tuyên truyền quay xong thì sự tiếp xúc giữa công ty cô và G&N tạm ngừng một thời gian. Công ty cũng không để Thư Quân có dịp nghỉ ngơi, tiếp ngay sau đó lại có công việc mới để làm. Vả lại trên thực tế, khi còn quay quảng cáo cô đã được sắp xếp cho tiến hành ghi âm thử ca khúc mới, còn lựa chọn vị trí quay MV nữa.
Bởi vì thời gian gần đây cô có được phản ứng tốt đẹp trên thị trường thêm vào đó cô cũng nhận được sự ca ngợi tán dương trong giới doanh nhân, công ty hiển nhiên sẽ càng tạo thêm sức chú ý hơn nữa, đổnhiều tiền để sáng tác ca khúc mới.
Trở thành ngôi sao mới đầy triển vọng của công ty lẽ đương nhiên cũng kèm theo áp lực. Thư Quân theo chân các vị thầy giáo học thanh nhạc, vũ đạo. Mỗi ngày chí ngủ được ba, bốn giờ đồng hồ, có lúc là vì công víệc sắp xếp quá dày, đôi lúc là do cô mất ngủ.Cô bắt đẩu nảy smh ý định từ bỏ, chí sợ bản thân mình bán mạng kiếm tiền lại chẳng còn mạng đế hưởng thụ. Thế nhưng công ty cứ tâng bốc cô như bảo vật lại chi cho cô cả đống tiền, muốn họ tha cho cô là chuyện hoàn toàn không thế nào.
Lại vừa hay sếp cô là người Hồng Kông rất mê tín phong thủy cùng tướng mạo. Có hôm còn mời một thầy phong thủy đến chơi, kết quả thầy trông thấy cô cứ nói diện mạo cô rất tốt, sẽ giúp ích nhiều cho sự nghiệp sau này của sếp.
Cô đã từng nghe đến Uông phu, Uông thê, Uông phụ thế hệ đời sau, nhưng chưa từng nghe nói đến sếp Uông. Mà vị thầy bói ấy còn một mực khẳng định rằng năm nay và năm sau, hai năm liền nước Pháp là đất may mắn của sếp, có thể nói thành tích năm nay chỉ là thêu hoa trên gấm mà thôi.
Thế là, Thư Quân được coi là "ngôi sao may mắn", MV cho ca khúc mới lần này sẽ đuợc chọn quay tại Paris.
"Vì sao ông ấy không dứt khoát dời công ty đến Pháp luôn nhỉ? Vậy thì mới may mắn chứ."

Thư Quân phiền muộn than trách với Mạc Mạc, gần đây cô mệt đến kiệt sức, thật sự chẳng muốn lặn lội đường xa đến nơi đất khách quê ngườivì thế mà đã chọn ra vài phong cảnh.
Thế nhưng đến phút cuối cùng cũng vẫn không thể không phục tùng mệnh lệnh, cô cùng đoàn người đặt chân lên chuyến bay quốc tế.
Thật ra cô không thích thành phố này với khí hậu ấm ưót dù rằng trông nó rấttrang nhã dưới cơn mưa, cô cũng chẳng ưa thích con người nơi đây, bọn họ đều xinh dẹp kiểu cách dường như mang chút cảm giác giỏi giang bẩm sinh, có sáng kiến độc đáo nhưng có biểu hiện vô cùng ngạo mạn.
Vì thế mà khi công việc vừa hoàn tất cô kịch liệt đòi về nước ngay.
Trước khi xuất phát cô đã nói lời từ biệt cùng người bạn mới quen.
Đó cũng là người bạn duy nhất cô quen biết ở Paris, là một người thợ chụp hình tự do.
Lúc cô đang quay MV thì người đàn ông với bộ râu rậm tên Philips đang cầm máy ảnh chăm chú chụp đài phun nước ở quáng trường.
Cô chẳng hiếu những cột nước trắng toát ấỳ có gì đẹp đáng để chụp.
Kết quả, tác phẩm của anh khiến cô không khỏi kinh ngạc.
Anh đã tận dụng ống kính để nắm bắt được cái đẹp mà người thường không chứ ý đến, anh rêu rao gần đây có ý định sang Trung Quốc đi tìm cảm hứng mới.
Hôm từ biệt anh, Thư Quân rất nhiệt tình mời anh đến Trung Quốc.
Kết quả là Thư Quân về nước không lâu sau thì Philips quả nhiên đã đến.
Cô mời anh sang nhà cô chơi luôn tíện dùng bữa com tối.
Philips mang theo một bình rượu vang Pháp làm quà.
Việc này khiến Thư Quàn Câm thấy hơi khó xử.
Cô còn chưa kịp chuẩn bị quà gặp mặt để tặng vị khách lặn lội đường xa này. Sau bữa cơm tối, cô định tìm xem trong nhà có thứ đồ vật nào đặc sắc của trung Quốc để tặng cho Philips, nhưng chẳng ngờ rằng Philips rất có hứng thú với bộ búp bê Nga trong tủ bếp.
Hỏi ra mới biết, thú sưu tập búp bê Nga là một trong những sở thích lớn nhất của Philips. Trong căn hộ của anh tại Pháp cũng đã có hơn năm mươi bộ được gìn giữ rất cẩn thận.
Thư Quân do dự trong giây lát liền lấy bộ búp bê của mình trong tủ bếp ra.
Thật ra bộ búp bê Nga này là của Châu Tử Hoành tặng cho cô. Quen nhau lâu như vậy cô dường như chưa nhận được quà của anh.
Món quà này là một ngoại lệ, bởi lẽ anh lấy quà người khác tặng lại cho cô mà thôi.
Mùa hệ năm ngoái anh nhận lời đón tiếp một vị khách người nga. Vị khách đó là bậc thầy nổi tiếng gia công trang sức trong nước.
Bộ búp bê Nga này là chỉnh tay ông ấy phun sơn làm ra.
Bức họa được ghép lại trên thân hình bảy con búp bê là truyền thuyết dân gian Nga mà ai ai cũng biết.
Thế nhưng Thư Quân cắm thấyđặc trưng của hàng thủ công mỹ nghệ này vô cùng kỳ lạ. Vì thế lúc nhận lấy món quà cô đặt ngay vào tủ chạn. Cô còn nhớ có mộthôm Châu Từ Hoành đến chơi đứng trước tủ chạn nghiên cứu hồi lâu.
Cô chẳng hiểu gì cả còn anh cứ trầm mặc một hồi chợt hỏi:

"Có phải em chưa bao giờ đụng đến nó không, bề mặt phủ một lớp bụi rồi".

"Nếu như thứ anh tặng là kim cương thì em chắc chắc mỗi ngày sẽ lau ba lần"
Cô chỉ tiện miệng nói mà thôi, chẳng ngờ anh chẳng có chút hợp tác, biểu cảm lạnh tanh chết người:

"Anh không tùy tiện tặng kim cương".

"Chẳng lẽ trước giờ chưa từng sao?" Cô thật sự ngạc nhiên.
Dáng vẻ của anh rất trịnh trọng:

"Chưa".
Cô sững sờ, cuốì cùng đưa ra lời đánh giá:

"Hóa ra anh keo kiệt thế".

"Anh chỉ tặng cho người xứng đáng thôi."

Lúc anh nói câu nói này thái độ hơi lạ.
Hôm đó Châu Tử Hoành chẳng nán lại bao lâu thì bỏ về, cô thầm cảm thây nuối tiếc thay cho những người bạn gái của anh.
Vốn dĩ cứ tưởng là ông chủ két vàng, nào ngờ cả thứ phụ nữ thích nhất anh cũng chẳng chịu tặng. Hiện giờ bộ búp bê này có người biết thưởng thức, Thư Quân vừa hạy "của người phúc ta", dù gì cũng là hàng thủ công nổi tiêng, cũng đỡ phải đặt ở chỗ không biết trân trọng giá trị của nó.
Philips nhận lấy món quà vui mừng hớn hở.
Nào ngờ chỉ sau một đêm, anh lại chủ động tìm đến.Anh ta trả lại bộ búp bê đó, lắc đầu nói bằng tiếng anh.

"Đồ vật đắt tiền thế này, tôi khống thể nhận được".

"Chỉ là một món quà kỷ niệm mà thôi"

"Không."

Anh đứng trước mặt Thư Quân lấy từng con búp bê ra, sắp xếp thứ tự từ lớn đến nhỏ đặt lên bàn trà.
Con búp bênhỏ nhất vốn phải cất vào phía trong, trên thân bụng khắc họa hình ảnh những truyền thuyết trong dân gian, màu sắc sặc sỡ, từng nét bút từng nét vẽ đều rất tinh xảo.
Thư Quân không hiểu ngọn ngành, trông thấy Philips nhướng nhướng mày, nhấc con búp bê lên chỉ cho cô xem.
Hóa ra dưới đáy búp bê Nga lại có con dấu sống, sau khi vặn ra thì lộ ra khoang bụng trống chính giữa. Philips lôi vật ẩn giấu bên trong búp bê đặt lên lòng bàn tay, đưa ra trước mặt Thư Quân, rồi nói:

"Thứ này quý giá quá, trả lại cho cô".
Thư Quân không khỏi ngẩn người.
Nằm tròng lòng bàn tay của Philips là viên kim cương rực rỡ lóa mắt, kích thước cùng mặt cắt hoàn toàn toàn mỹ.
Rõ ràng vẫn nằm lẳng lặng tại đó, dưới ánh đèn đang lóe sáng óng ánh.
"Tôi... trưóc giờ chẳng biết gì cả."

Cô lúng búng thấp giọng, ánh mắt không khỏi nhìn chăm chăm, hồi lâu sau mới kinh ngạc, ngẩng đẩu lên nhìn Philips lần nữa.
"Cô hoàn toàn không bịết nó được giấu bên trong?"
Philips kinh ngạc như không thể tin được,
"Cô chưa bao giờ mở con búp bê này ra ư?".

"Chưa"
Lúc này cô gần như hiểu ra hôm đó vì sao Châu Tử Hoành đột nhiên nhắc đến con búp bê này, thế nhưng ai mà ngờ được anh lại tặng quà bằng cách này cơ chứ.
"Thật là khó tin quá!"
Sau khi nghe kể đó là món quà của người khác tặng cô, Philips lắc đầu quầy quậy, chụp bàn tay Thư Quân giao lại viên kim cương cho cô:

"Cô sơ suất quá, lần sau thì phải giữ gìn nó cẩn thận mới được".

"Liệu có phải là đồ giả không?"
Lời của Châu Tử Hoành vẫn còn văng vẳng bên tai, anh nói anh chỉ tặng cho người xứng đáng.
Vì thế mà Thư Quân cẩn trọng nhấc thứ đồ vật phát sáng chẳng ra sao ấy đặt ngay trước mắt lật tới lật lui quan sát kỹ lưỡng.
Philips cười rộ:

"Là thật đó. Thật ra tôi cũng có nghiên cứu trang sức, nó..."

"Chờ đã."

Thư Quân ngắt lời anh, "Philips, sở thích của anh thật là nhiều".

"Cảm ơn lời khen. Tôi muốn nói là, tôi thích nghiên cứu loại kim cương quý giá. Nếu tôi nhớ không lầm thì viên kim cương này chính là bộ sản phẩm quý giá trong cuộc bán đấu giá tại Thụy Sĩ. Nghe nói, cuối cùng đã được một người Trung Quốc mua được"

"...Không thể nào."

Viên kim cương này lại có nguồn gốc sâu xa như vậy, Thư Quân không khỏi ngạc nhiên.
"Xin cô hãy tin tưởng trí nhớ của tôi."

Philips chỉ vào đầu mình, nói dí dỏm:

"Những thứ đồ vật tuyệt diệu xinh đẹp tôi chỉ trông thấy một lần thì hằng đêm trong giấc mộng đều có bóng hình của nó".

"Nó rất quý?"

"Dĩ nhiên."

"Vậy thì nó có giá trị kỷ niệm gì chứ?"
Thư Quân tò mò hỏi.
Thông thường những sản phẩm trang sức trong cuộc bán đấu giá sẽ được trao cho người ra giá cao nhất. Bất kế lúc đó có phải là Châu Tử Hoành mua được hay không, điều cô muốn biết là vì nguyên do gì khiến Châu Từ Hoành trở thành chủ sở hữu của nó.
Philips suy ngẫm rồi nói với cô:
“Theo tư liệu thì viên kim cương này do bậc thầy kim cương đệ nhất thế giới tên là Gareth O'Brien năm 2004 tự tay chế tác. Vào ngày viên kim cương tạo thành hình dáng vừa đúng dịp kỷ niệm hai mươi năm ngày cưới của ông và vợ minh. Vì lẽ đó ông đã đặt tên cho nó là "Phút xao lòng mãi mãi", để cám ơn thượng đế hai mươi năm trước đã an bài hai vợ chồng ông lần đầu vô tình gặp mặt mà có tiếng sét ái tình".
 
Năm 2004.
Thư Quân hồi tưởng lại, dường như chính năm đó, cô cùng Châu Tử Hoành lần đầu gặp mặt tại Lệ Giang.
"Cô sao vậy?"
Philips hỏi.
"Ồ, không có gì"
Cô chau mày, “Tôi chỉ hơi hoài nghi thôi. Dường như có một số việc chẳng phải như tôi đã suy nghĩ".

"Vậy cũng bình thường thôi. Sự thật và việc đi tìm đáp án đều cần có thời gian mà. Nhưng rồi tất cả mọi việc rối sẽ xuất hiện cả thôi."

Philips tốt bụng an ủi cô, Thư Quân đến ngân hàng mở một dịch vụ bảo hiểm tài sản, cuối cùng thì viên kim cương giá trị đã tìm được vị trí an toàn hợp lý của nó, chứ để nó trong căn hộ của cô, cô thật sự không an tâm.
Còn bộ búp bê Nga ấy vẫn tặng cho người bạn lặn lội đường xa đó.
Philips hai ngày sau rời thành phố C.
Ở sân bay anh ta nói với cô:

"Người tặng cô viên kim cương đó, có phải muốn cầu hôn cô không?".

"Suy nghĩ này thật lãng mạn quá!"
Thư Quân mỉm cười, "Chi tiếc rằng tôi cũng chẳng biết người đó có ý gì nữa!".

"Ồ, bất kể như thế nào tôi cũng chúc cô may mắn."

Philips hôn lên gò má cô, "Cô rất đáng yêu".

"Cảm ơn anh"
Cô không hôn lại, chỉ dang tay ra ôm lấy anh.
Kết quả là cảnh tượng đó ngày hôm sau đã bị giới báo chí đăng tín.
Nữ minh tinh nổi tiêng cùng chàng trai ngoại quốc điển trai hôn từ biệt ờ sân bay, tư thế thân mật như ở chốn không người tuyên bố một mối quan hệ mật thiết.
Vượt khỏi sự kính ngạc của cô, lần này Nicole chẳng hề nổi cơn tam bành chỉ nhân giờ uống trà chiều tiện miệng hỏi:

"Em và Châu Tử Hoành chia tay rồi sao?".
Thư Quân mắc nghẹn ngụm cà phê rõ to, ho hai tiếng rổi trả lòi:

"Em và Châu Tử Hoành chưa bao giờ ở bên nhau cả".
Nicole ngước mắt nhìn cô, thái độ bình thản ra vẻ không tin được câu đáp án "thật giả khó phán "này.Thư Quân nói:

"Vả lại em và Philips chỉ là bạn bè tốt, giới truyền thông vô vị quá rồi".

"Công chúng cần có sự dẫn dắt hợp lý, để bọn họ giữ nguyên sự liên tưởng về cuộc sống của em, đôi lúc cũng chẳng phải chuyện xấu" Nicole nói với giọng thờ ơ.
Thư Quân không khỏi lấy làm lạ nói:

"Trước đây rõ ràng chị chẳng nói như thế".

"Châu Tử Hoành là người thế nào, em trước đây mãi chẳng có tư cách xuất hiện tin đồn cùng anh ấy. Lời ăn tiếng nói và hành động của một người cùng giá trị của bản thân cô ấy không cân bằng, vậy thì chỉ có thể mang đến cho chính cô ấy những ảnh hưởng mặt trái của nó mà thôi. Cứ nghĩ mà xem, nếu như lúc đó bị làm rùm beng lên, rất có thể danh tiếng của em sẽ còn trở nên khó khăn đến mức nào?Thế nhưng bây giờ thì khác rồi. Em hiểu mà!"

"Ý chị nói là... hiện giờ em cần làm rùm beng lên bằng chuyện tình cảm của mình ư?"

"Không nhất thiết phải cố tình làm, nhưng chỉ cần tất cả đều trong sự hợp lý thỏa đáng.Như vậy với em mà nói cũng có thể có lợi ai cũng có h.am m.uốn đào sâu cuộc sống đời tư của người khác cả. Em là thần tượng của công chúng, để công chúng thỏa mãn chút đỉnh, điều này sẽ càng kích thích công chúng quan tâm đến em hơn nữa.”
Thư Quân phải mất một thời gian mới tiêu hóa hết ý nghĩa những lời nói đó. Gương mặt không khỏi toát lên biểu cầm bài xích.

"Chuyện đời tư của em không phải là một công cụ, em cũng không muốn đế nó bày ra trước mặt công chúng. Việc này em sẽ không làm đâu."

"Đây chỉ là chút ít kinh nghiệm của chị thôi."

Nicole lại liếc nhìn cô, ra vẻ thờ ơ.

"Chị chẳng có bất kỳ ý gì ép buộc hay xúi giục em cả. Loan truyền tin đồn tình cảm của một người nghệ sĩ cũng chẳng phải sở thích xưa nay của chị. Về điểm này em có thể yên tâm. Chị chỉ muốn em hiểu rằng, lúc nào nên làm những việc gì thì có lợi mà không có hại. Em phải luôn chú ý nhé."
Chẳng ngờ rằng hai ngày sau liền có một hoạt động công khai, sau hoạt động đó là cuộc phỏng vấn.
Trước đó, buổi họp báo tuyên truyền cho Thư Quân, đến lúc đó các ký giả có thể sẽ nhắc đến cảnh tượng được chụp tại sân bay, dù gì đó cũng là tín tức mới ra lò vẫn còn đang rất hot.
Thư Quân ngồi trên ghế chuẩn bị hóa trang. Cùng thời điểm đó, Trần Mẫn Chi hiện đang ở trong phòng phẫu thuật tại bệnh viện thành phố C đã gần nửa tiếng đồng hổ.
Người đàn ông trẻ tuổi tựa lưng vào tường nói:

"Hay là em ngồi xuống nghỉ một lát đi, đi tới đi lui không thấy mệt sao?".

"Bác sĩ nói ca phẫu thuật này có rủi ro, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì, em làm sao mà ăn nổi với công ty?"
Đây dường như là lần đầu tiên, Trần Mẫn Chi để lộ ra sự lo lắng trầm trọng và tâm trạng bất ổn không phù hợp với con người của cô. Châu Tử Dương nhìn cô, vẫy tay về phía cô:

"Qua đây nào".
Trần Mẫn Chi không chút do dự, trong lòng đầy ắp nỗi niềm tâm sự bước tới chỗ anh, đến trước mặt Châu Tử Dương liền bị anh kéo lấy bả vai.
"Ngồi xuống nghỉ đi."

Châu Tử Dương như nửa ra lệnh ép cô ngồi xuống ghế. Còn bản thân mình ngồi xuống ngay cạnh cô.

"Giờ em căng thẳng như vậy nhưng chẳng giúp gì được ca phẫu thuật bên trong đó cả".

"Vì sao nhìn anh chẳng thấy lo lắng gì cả?"
Trần Mẫn Chi hoài nghi nghiêng đầu hỏiChâu Tử Dương không nghĩ gì khẽ mím cười:
'Vì anh ấy là anh Hai của anh, anh tin rằng anh ấy trước giờ luôn may mắn".

"Thế nhưng nếu mà chẳng may... thì sao?"
Trần Mẫn Chi cắn môi, "Là em nói, chẳng may...".

"Vậy thì anh sẽ tiếp quản công ty, có lẽ còn kinh doanh tốt hơn cả anh ấy nữa."
Châu Tử Dương cố ý nói đùa để giảm căng thẳng, Trần Mẫn Chi khẽ cụp mắt không nói gì.Trông thấy cô như vậy, anh đành đổi đề tài, hỏi:

"Chuyện giữ gìn bí mật với bên ngoài đã chuẩn bị thế nào rồì? Em biết đó, giá cổ phiếu của công ty cùng tình hình kinh doanh, tốt nhất đùng để nhận được bất kỳ ảnh hưởng không tốt nào".

"Em đều sắp xếp hết cả rồi, việc này ngoài em và anh ra, chẳng còn người thứ ba biết đâu."
Châu Tử Dương nghe xong im lặng một lúc rồi chợt hỏi:

“Em có quen Thư Quân không?"
.Trần Mẫn Chi gật đầu:

"Em có quen".

"Việc phẫu thuật của anh Hai, cô ấy cũng biết ư?"

"...Trên thực tế thì, Châu tổng và Thư Quân hình như chia tay rồi."

Khi nói việc này,Trần Mẫn Chi có chút hoài nghi, dường như không xác định được có nên tiết lộ cuộc sống tình cảm của sếp không.
Thật ra trước khi phẫu thuật, cô đã từng hỏi Châu Tử Hoành một lần, có cần phải báo với Thư Quân không.
Kết quả là tuy rằng Châu Tử Hoành không chỉ trích cô nhiều chuyện, nhưng sắc mặt anh lúc đó vô cùng lạnh lùng.
Dù rằng đôi mắt đã chẳng thế nhìn thấy gì nhưng vẫn kiên quyết không lan truyền tin tức cho bất kỳ ai, đặc biệt là Thư Quân.
Cô vốn có đề nghị tốt bụng muốn Thư Quân đến chăm sóc cho sếp, nhưng lại bị dáng vẻ lạnh lùng khước từ không chút nương tình của sếp.
Vì thế mà cô suy đoán giữa hai người họ đã xảy ra vấn đề nghiêm trọng."Chia tay..."

Châu Tử Dương mím làn môi mỏng im lặng hồi lâu, chợt nói:

"Em có thấy gần đây anh Hai anh gần như chẳng có bóng hồng nào vây quanh nữa không?".

"Ồ, em đã sớm phát hiện rồi".
Cảm nhận của Trần Mẫn Chi về mặt này là trực tiếp nhất, bởi vì cô đã rất lâu rồi không thấy Châu Tử Hoành chọn lựa những món đồ tặng cho người khác.
"Vậy thì em nghĩ xem đó là vì sao?"

"Ồ?"

"Hay là nói trắng ra, em cho rằng là vì Thư Quân ư?"
Trần Mẫn Chi nghi hoặc nhìn cậu hai nhà Châu gia, trong lòng nghĩ hôm nay anh ấy quả thật có nhiều câu hỏi quá, vả lại từng câu từng câu đều nhạy cảm đến mức khiến cô thấy khó xử.
Cô chẳng biết nên trả lời thế nào, một lúc sau mới miên cưỡng gật đầu:

"Chắc là vậy. Em đoán thế".
Chỉ mong rằng về công ty anh đừng truyền những lời nói này đến tai sếp là được.
Hoạt động hôm đó bắt đầu đúng giờ, vô số phóng viên làng giải trí đều tụ tập quanh đó. Ánh đèn huỳnh quang ngay tại trường quay lóe sáng.
Ngoài Thư Quân trực thuộc DMI ra, công ty đối thủ lớn nhất của bọn họ phải kể đến là hai vị nam nữ minh tinh nổi tiếng trước mặt đây.
Quả nhiên, sau khi hoạt động kết thúc liền sắp đặt ngay cuộc phỏng vấn ngắn gọn.
Thư Quân ngồi hàng ghế sau Từ Bội Bội, mười mấy chiếc micro nhất loạt đưa đến trước mặt cô, ánh đèn flash từ máy chụp hình gần như lóe sáng không ngơi nghỉ.
Tiểu Kiểu đứng phía xa trong lòng vô cùng tự hào, thật ra cô ấy cũng như những người đồng nghiệp khác, xưa nay chưa bao giờ nghĩ đến câu chuyện "cổ tích" tiếp nối Từ Bội Bội nổi tiếng sau một đêm lại diễn ra với Thư Quân.
Đặc biệt là xảy ra với người ngay bên cạnh cô ấy.
Thế nhưng tâm trạng ngẩng cao đầu của cô ấy lúc này đây khác hoàn toàn với tâm tình của Thư Quân. Ký giả hỏi một số việc liên quan đến album rồi lại nói đến quảng cáo phát ngôn mới nhất gần đây của cô, thăm hỏi cảm giác của cô hợp tác cùng G&N.
Thư Quân kiên nhẫn biểu lộ chiêu thức nhoẻn nụ cười thay cho câu trả lời.Sau đó liền có người nhắc đến sự việc ở sân bay. Cô vội vàng phủ nhận:

"Người ngoại quốc bị chụp hình cùng tôi chỉ là một người bạn bình thường. Tôi lấy tinh hữu nghị nước chủ nhà tiễn anh còn anh cũng đặt nụ hôn từ biệt theo lễ nghi của nước Pháp. Chẳng ngờ rằng một việc rất đỗi bình thường như vậy lại được đông đảo các bạn giới truyền thông viết thành câu chuyện dài như vậy. Trí tưởng tượng của mọi người thật là phong phú quá, nhưng thật sự thì oan cho tôi quá, lại còn bị công ty quở trách nữa".
Cô hơi khó xử, lại chau mày ra vẻ nũng nịu khiến mọi người không khỏi bật cười. Thế là có người hỏi tiếp:

"Vậy hiện nay chị có bạn trai chính thức nào chưa? Mọi người đều rất quan tâm đến việc này. Chi bằng nhân tiện hôm nay chị chia sẻ với mọi người một chút".

"Tôi mong là có, tôi vẫn đang trong quá trình tìm kiếm đối tượng, nhưng tạm thời vẫn chưa thây xuất hiện."

"Vậy thì nói về tiêu chuẩn người tình trong mộng của chị nhé".

"Chuyện này chẳng có tiêu chuẩn gì đáng nói cả".
Thư Quân tiếp tục kiên nhẫn cười đáp.
"Thế nhưng dù gì cũng phải có tiêu chuẩn chứ, ví như người có phẩm chất tốt. Chị cho rằng bạn trai hay chồng của mình chí ít phải hội tụ những điểm như thế nào?"
Giới truyền thông hiện nay tất thả đều tung tin lan truyền và khó đối phó thế này ư?
Thư Quân than thở trong lòng. Cô lại mong bọn họ quan tâm nhiều hơn đến sự nghiệp của cô. Dù rằng đó chẳng phải là điều cô vô cùng yêu thích nhưng chí ít cũng tốt hơn đề tài hiện giờ.
Trong lòng cô căng thẳng chi muốn nhanh chóng thoát khỏi nhóm người này, thế là thuận miệng đáp trả “ít ra thì phải chung thủy, trong lòng dù có duy nhất mình tôi".

"Ồ..."

Có người liễn gật đầu ra ý tán thành.
Thế nhưng con tim Thư Quân khẽ loạn nhịp. Đây chẳng phải là đáp án cô muốn nói mà chính là khát vọng thật sự tận đáy lòng cô. Cô cảm thấy trạng thái của bản thân hôm nay có hơi nguy hiểm. Rõ ràng là dự định đối phó qua loa với giới truyền thông, nào ngờ lại bị ép nói ra những lời thật lòng.
Gương mặt vẫn giữ nguyên nụ cười không đổi, cô chỉ mong cuộc phỏng vấn tồi tệ này sớm đi vào kết thúc.
Chính vào lúc đó, cô nghe thấy giọng một nữ ký giả vọng lại giọng điệu nhanh, nhả chữ rõ ràng:
” Vài ngày trước tin tức hôn nhân chớp nhoáng của một nữ ngôi sao Hồng Kông XXX cô đã nghe nói chưa? Cô có suy nghĩ nào về chuyện tiếng sét ái tình?”
Thư Quần liếc nhìn sang liền nhận ra ngay nữ ký giả ấy, chính là người phỏng vấn cho tờ tạp chí lần trước vô cùng ăn ý với cô.
Chẳng rõ cô ấy đã đổi cương vị từ khi nào, ngồi hàng ghế đầu tiên tại trường quay.
Cô rất có cảm tình với nữ ký giả này, mà hoạt động tuyên truyền hôm nay bởi lẽ cũng khá nặng ký vì thế mà Nicole cũng có mặt. Lúc này cô ấy đang khoanh hai tay trước ngực, quan sát cô từ xa.
Thư Quân nhìn nữ ký giả đó, rồi lại liếc ánh mắt sang nhìn Nicole. Cô suy nghĩ, nụ cười trên gương mặt dần tắt, trái lại biểu lộ thẩn sắc thành thật:

"Mọi người quan tâm đến cuộc sống tinh cảm của tôi hình như còn nhiều hơn cả sự nghiệp của tôi nữa. Tuy rằng, điều này khiến tôi có chút không vui nhưng tôi cũng vẫn cảm ơn mọi người. Mọi người thật lòng quan tâm đến tôi, dù là cách quan tâm và hy vọng của tôi hoàn toàn không giống nhau. Thế nên, tôi cũng chẳng dối lừa mọi người nữa. Hiện nay tôi thật sự chưa có bạn trai. Trước đây đã từng có cũng chẳng phải là mối tình lãng mạn hay tiếng sét ái tinh gì cả. Chỉ là đúng lúc khi anh ấy cần tôi nhất thì tôi phát hiện ra rằng tôi đã yêu anh ấy và tôi cũng đã có được cảm giác anh cần đến tôi. Còn về việc chia tay sau này, rất nhiều nguyên nhân tôi chẳng tiện nói ra. Đó là những trải nghiệm tình cảm của tôi. Hôm nay dứt khoát nói rõ ràng một lần, mong rằng lần sau gặpmặt mọi người đừng hỏi những câu hỏi tương tự như vậy nữa, có được không?"
.Đoạn đối thoại dài vừa xong, cả trường quay yên tĩnh trong vài giây, vài người đồng thanh cười gật đầu nói:

"Được".
Bọn họ rốt cuộc cũng đã chịu buông tha cho cô, vả lại nụ cười trên khuôn mặt cũng dường như thành thật hơn trước đó rất nhiều.
Cuộc phỏng vấn kết thúc, Tiểu Kiểu giơ ngón tay cái lên:

"Chị Thư, chị cừ lắm. Chưa bao giờ có nguòi nghệ sĩ nào trả lời giới truyền thông như vậy cả!".
Thư Quân tặc tặc lưỡi:

"Lát về chẳng biết có bị Nicole "sạc" không?".
Tiểu Kiều thật thà nói:

"Chẳng biết nữa, chị nói xong thì chị ấy xoay người bỏ đi".
Trần Mẫn Chi rất mệt mỏi, vừa rồi vô tình ngủ thiếp đi. Lúc tỉnh dậy mới phát hiện ra bản thẩn tựa vào vai của Châu Tử Dương. Có lẽ để làm dịu sự ngượng ngập của mình, cô tìm đề tài khá quan trọng trò chuyện.
"Anh nói xem, có nên báo cho Thư Quân không?"
Đâỵ chính là câu hỏi kìm nén trong lòng cô.
Châu Tử Dương nghiêng đầu nhìn cô, ánh mắt lóe sáng,
"Em cho rằng cô ấy cần thiết phải biết sao?".

"Em thấy không cần."

"Vậy thì làm theo trực giác của em đi."

Châu Tử Dương nói:

"Trực giác của phụ nữ thường khá là chuẩn".

"Anh cũng tán thành với suy nghĩ của em sao?"

"Anh chỉ muốn bù đắp lại lỗi lầm lần trước đây của mình, thuận tiện cứu vãn tình cảm anh em."

Anh cười nhạt nói phóng đại. Trần Mẫn Chi cầm chiếc điện thoại vẫn đang do dự, Châu Tử Dương dứt khoát đề nghị:

"Nêu em sợ anh Hai la rầy, chi bằng đợi ca phẫu thuật kết thúc, nếu thấy anh ấy nổi cơn tam bành thì đừng "giương nòng súng" lên nữa".

"Vậy nếu lỡ như..."

"Vậy thi lúc đó em thông báo với Thư Quân nhé."
Công ty quảng cáo gửi đến mấy bức ảnh quảng cáo trang sức mẫu, Thư Quân vừa bước ra khỏi phòng ghi âm đã bị gọi sang xem.
Thật ra người xây dựng hình tượng cùng thợ chụp hình đều cực kỳ giỏi, hình cô vô cùng đẹp, ngay cả Thư Quân xem xong cũng sửng sốt.
Hóa ra mình xuất hiện dưới ống kính với một dáng vẻ hoàn toàn khác. Cuối cùng có người chọn ra một bức, đánh giá:

"Bức này có cảm xúc nhất".
Lời vừa thốt lên gần như đều đạt được sự tán đồng của mọi người.
 
Trong bức ảnh Thư Quân nằm trên chiếc gi.ường trắng như tuyết, trên người mặc chiếc váy ống ôm ngực bằng tơ tằm đơn giản, trang phục mềm mại bó sát người toát lên thân hình duyên dáng quyên rũ. Cô đeo chiếc vòng cổ cùng đôi hoa tai bằng đá quý xanh lục, phục sức trang nhã cùng với tấm lưng trắng muốt toát lên vẻ rạng rỡ không gì sánh bằng. Còn cô, với đôi mắt bên nhắm bên mở, dáng vẻ nằm ngủ thoải mái, mái tóc dài đen dày xõa ra khắp gi.ường đang đón lấy tia sáng ban mai mơ huyền, nửa gò má được phủ bởi lớp ánh sáng vàng kim nhạt. Tựa như người đẹp vừa thức giấc với tư thái lười nhác chào đón buổi sớm mai.
Gương mặt cô mang một biểu cảm mơ hồ khó hiểu pha trộn với nét ngây thơ cùng sự gợi cảm. Hai điểm khí chất và mỹ cảm này vốn dĩ không song song tồn tại ở phái nữ nhưng lại hòa hợp tuyệt vời trong biểu cảm của cô. Phong cách gợi cảm khêu gợi này dường như lướt xuyên qua bức ảnh mỏng manh đó đón nhận lấy những trang sức sang trọng tinh tế, dễ dàng nhanh chóng thắp lên ngọn lửa h.am m.uốn ở người bên cạnh.
Chính vào lúc mọi người lần lượt khen ngợi thưởng ngoạn, Thư Quân nhớ ra rằng, thật ra trong cả chùm ảnh duy chỉ độc nhất một bức này vì lúc đó nhận lời để nghị của Châu Tử Hoành kể cả tư thế ngủ cùng biểu cảm của cô đều cần phải tìm cảm giác và góc độ chụp.
Cô nhớ lúc đó anh nói với cô:

"Chính là cảm giác mỗi sáng mới thức dậy".
Thật ra cô rất thắc mắc, dáng vẻ ngủ mơ màng liệu có mang lại hiệu quả tốt không?
Thế nhưng bây giờ đã chứng minh rằng hiệu quả tốt đến tột cùng.
Cô ngắm nhìn chăm chăm bức ảnh đó hồi lâu. Đây cũng là lần đầu tiên cô biết mình ngủ say tỉnh dậy lại có dáng vẻ như thế này.
Người ngoài đều khen ngợi cô phong cách, sắc thái biểu cảm đa dạng. Cô chỉ cười chẳng nói gì trong lòng chợt thức tỉnh, đó là cảm giác bị một vật gì đó đột ngột đập vào.
Dường như, Châu Tử Hoành còn hiểu rõ cô hơn cả chính cô nữa.
Sự nhận thức này đến đột ngột khiến tận đáy lòng cô không khỏi khẽ run rẩy.
Mãi đến khi chuông điện thoại reo lên, Thư Quân mới miễn cưỡng thu dọn lại mớ cảm xúc, cái tên lóe sáng trên màn hình khiến cô do dự trong giây lát.
Cô bước đến chỗ yên tĩnh, trước mặt là bức tường thủy tinh ngăn cách quang cảnh ồn ào của đoàn xe như mắc cửi trong hoàng hôn dưới tòa nhà mười mấy tầng lầu. Cô nhận lấy điện thoại bình thản chào hỏi đối phương:

"Chào em, Mẫn Chi, có chuyện gì không?"
 
×
Quay lại
Top