Mùa đông nên ăn quả gì?

dtgdcntt

Thành viên
Tham gia
16/3/2012
Bài viết
2
Mùa đông lạnh người mất nước và sức đề kháng kém. Vậy những loại quả nào tốt cho sức khỏe vào mùa đông. Hãy cùng napaco.com.vn tìm hiểu nhé.
hoaquamuadong2.jpg


Cam, quýt

Trong bốn loại trái cây nên ăn trong mùa đông lạnh giá này thì những loại thuộc họ cam quýt đứng đầu bảng, bởi chúng có chứa một lượng rất lớn vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các chứng bệnh thông thường vào mùa đông như cảm cúm, viêm họng, cảm lạnh…

Chuối

Trong các loại trái cây nên ăn vào mùa đông, chuối xếp hàng thừ 2. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin, chất xơ, magiê, kẽm, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là da và tóc. Ngoài ra còn có tác dụng phòng chống chứng đột quỵ và cao huyết áp. Chuối gần như mùa nào cũng có nên không sợ hoa quả trái mùa.

hoaquamuadong3.jpg


Táo

Táo là loại quả chứa nhiều cácbonhyđrat và photpho có thể cải thiện chứng táo bón, tiêu hóa, giúp bình ổn lượng đường trong máu và phòng ngừa chứng bệnh sỏi thận. Táo còn là loại quả có khả năng giữ nhiệt cho cơ thể. Nhưng bạn đừng ăn táo trước bữa ăn nhé. Nó ảnh hưởng xấu tới việc hấp thụ thức ăn.

Hồng

Cũng là loại quả nên ăn mùa đông. Quả hồng chín chứa nhiều chất xơ gấp 2 lần so với các trái cây khác, giàu chất chống oxy hóa, nhiều nước, vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp chất sắt, canxi, magiê tuyệt vời. Có tác dụng lợi tiểu, xoa dịu thần kinh, chống lại các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Mong rằng những chia sẻ của napaco.com.vn sẽ giúp ích cho bạn.
 
×
Quay lại
Top