Một vài tham khảo cho hồ cá koi khi thiết kế

nguyetnhanhi

Thành viên
Tham gia
21/1/2019
Bài viết
0
Thiết kế hồ cá koi là một trong những yếu tố không thể thiếu trong sân vườn đẹp. Sân vườn á đông sẽ giới thiệu đến bạn những câu hỏi thường gặp khi xây



construction_2.jpg






Để mọi người dễ dàng hơn khi xây hồ cá Koi mini, hồ cá Koi sân thượng, chúng tôi sẽ giải đáp những vướng mắc của bạn cũng như giúp bạn tích lũy thêm kiến thức cho riêng mình.

1. Độ sâu lý tưởng khi xây hồ cá Koi là gì?



Theo kinh nghiệm của chúng tôi sau khi thi công hồ cá Koi trong nhiều năm, sâu 4 đến 5 feet là lý tưởng, tương đương là sâu từ 1.2m đến 1.5m. Tuy nhiên, độ sâu cho hồ cá Koi tối thiểu có thể là 0.7 đến 0.9m. Bởi những lý do sau: nếu để hồ cá quá nông sẽ làm nhiệt độ của nước biến động quá nhiều cùng với sự thay đổi nhiệt độ của môi trường xung quanh. Lượng nước càng lớn thì sự biến đổi của nhiệt độ càng lâu, giúp cá dần thích nghi. Nên nhớ rằng: sự thay đổi nhiệt độ của nước quá đột ngột sẽ không tốt cho cá Koi. Thiết kế hồ cá koi



2. Kích thước lý tưởng cho hồ cá Koi là gì?



Trong thiết kế sân vườn, kích thước hồ cá Koi được cho là lý tưởng nếu nó dài 23 dến 25 feet, Khoảng 7m, và rộng 12 đến 13 feet, khoảng 4m. Với kích thước này, bạn có thể nuôi từ 15 đến 20 em Koi trưởng thành, có không gian cho chúng bơi lội, và không cảm thấy quá chật hẹp.

ca-koi-7.jpg




3. Lòng hồ nên làm kiểu gì? Trải bạt cao su hay đổ bê tông thì tốt hơn?



Theo chúng tôi, nên đổ bê tông lòng hồ sẽ tốt hơn rất nhiều. Nhưng nếu bạn có ngân sách eo hẹp hoặc không có ý định nuôi cá Koi trrong thời gian dài thì việc sử dụng bạt cao su để lót lòng hồ là phương án hợp lý và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn cần phải thêm một lớp vữa mỏng giữa lớp bạt và lớp đất để ngăn rễ cây, và các loại động vật sống dưới măt đất làm hỏng lớp lót.



Trong trường hợp bạn đổ bê tông lòng hồ, bạn nên quét lòng hồ màu đen sẽ giúp cá mau lớn hơn. Đặc biệt nền hồ màu đen sẽ giúp chúng ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cá rõ hơn trong điều kiện ngoài trời.

4. Hệ thống lọc nào tốt cho cá Koi? Thiết kế hồ cá koi



Không thể trả lời một cách đơn giản bởi vì có rất nhiều yếu tố để chúng ta chọn loại lọc hợp lý. Để chọn thiết bị cho chính xác nhất, bạn cần biết được khối lượng của ao, số lượng cá Koi sẽ nuôi, đường ống nước đang được sử dụng.



5. Tôi có hàng tá tảo bám vào những tảng đá trên thác nước và mọc thành từng cụm. Phương pháp xử lý thế nào?



Tất cả những gì mà bạn cần làm là tăng hàm lượng muối trong nước của bạn. Một số chuyên gia có lời khuyên là nên dùng một muỗng muối cho mỗi 100 gallon nước (tương đương là 0.38 m3). Điều này sẽ không làm tổn thương cá Koi của bạn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá liều, sẽ gây hại cho hầu hết các cây trồng của bạn. Cộng thêm xác tảo chết bị phân rã sẽ làm suy giảm oxy và làm hại cá của bạn. Áp dụng chậm hơn theo từng tuần và kiên nhẫn chờ đợi chắc chắn sẽ có hiệu quả Thiết kế hồ cá koi

6. Có nên bỏ muối thường xuyên vào trong hồ cá Koi không?



Trước khi bỏ muối vào trong hồ, bạn cần xác định mục đích của việc làm đó. Sau đó, bạn cần phải tính các thông số của bể là bao nhiêu lít. Cách tính như sau: V= (dài x rộng x cao)/1000.



Ví dụ: Hồ cá của bạn có chiều dài, rộng và sâu lần lượt là: 120,50,40mm, thì thể tích hồ của bạn sẽ là: (120x50x40)/1000 = 240 lít. Thiết kế hồ cá koi



Thông thường,với các loại bệnh nhẹ ta sử dụng 100g muối/100 lít.

Với các trường hợp khác,cá bị nặng ta sử dụng 200g muối/100 lít.

Tùy tình hình mà người nuôi cần có cách xử lý linh hoạt.
 
×
Quay lại
Top