Một vài những lý do khiến ô tô bị rung lắc lúc chạy

capslocks5652

Thành viên
Tham gia
6/10/2016
Bài viết
0
Việc vành xe ma sát với mặt đường ko gây tai hại cho xe, bên cạnh đó sẽ mang đến cảm giác rung lắc khó chịu. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là vì vành xe hoặc bán trục bị cong, tạo sự mất thăng bằng.

1. Vấn đề của lốp
otorunglackhivanhanh-09de.jpeg


thường ngày, lốp xe sau khi hoạt động quá nhiều sẽ dẫn đến trạng thái bị bào mòn và gây nẩy xe lúc vận hành. Nặng hơn, ô tô sẽ mất thăng bằng cũng như tạo cảm giác lắc lư như đang lướt ngang ổ gà, trở ngại vật.

Khi vận hành ở tốc độ 50 km/h, người lái khởi đầu cảm nhận được sự mất cân bằng và sẽ có kết luận chuẩn xác ở vận tốc 80 km/h. Cụ thể, nếu bạn thấy tay lái rung nhẹ thì hãy tiến hành rà soát lốp xe trước, còn ghế ngồi rung động thì Nhìn vào lốp xe sau.

2. Vành xe
otorunglackhivanhanh-0afb.jpeg


Việc vành xe ma sát với mặt đường ko gây ác hại cho xe, tuy nhiên sẽ đem lại cảm giác rung lắc khó chịu. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là vì vành xe hoặc bán trục bị cong, tạo sự mất thăng bằng.

Theo những người có thương hiệu lái ô tô, vành xe thường ko được vượt quá 1/32 của 1 inch độ lệch. Từ đó, mâm thép thì có thể kéo thẳng, còn mâm nhôm buộc phải thay mới hoàn toàn.

3. Lỗi phanh
otorunglackhivanhanh-12d6.jpeg


Trong trường hợp thấy xe lắc lư khi đạp phanh, có khả năng đĩa phanh xe ô tô đã bị cong, chênh, mòn hoặc bám nhiều bụi bẩn. Hiện tượng này thể hiện cụ thể nhất lúc bạn đang lưu thông trên cao tốc, lúc ấy các bộ phận quay chịu tác động từ má phanh dẫn đến va đập và khiến xe rung lắc mạnh.

Cách giải quyết là bạn nên đem xe tới cửa hàng để nhân viên đem các bộ phận vệ sinh sạch sẽ, còn nếu như lý do đến từ việc mài mòn ko đều thì bạn hãy cắt bỏ lớp ngoài cho bề mặt phẳng trở lại. tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cách này quá nhiều vì chúng sẽ khiến phanh giảm tuổi thọ.

4. Hệ thống truyền lực
otorunglackhivanhanh-9f4d.jpeg


các yếu tố cấu thành nên hệ truyền lực gồm nhiều bộ phận như: trục các-đăng, khớp nối, hộp số, vi sai…, những chi tiết này sẽ giúp truyền lực từ động cơ đến 4 bánh xe. Chính vì phải hoạt động liên tục nên chúng rất dễ hư hao, gây nên tình trạng rung lắc ô tô.

Theo ấy, các-đăng bị lỏng hoặc mòn sẽ khiến xe chấn động khi tái xế tăng, giảm tốc đột ngột. nguyên do do các-đăng có tốc độ quay nhanh hơn 3-4 lần so với bánh xe. Để giải quyết, bạn nên thay những rơ lỏng bằng chi tiết khác, nếu như ko chúng sẽ tiếp tục làm xe rung lắc, thậm chí tạo tiếng ồn khó chịu.

5. Lỗi động cơ
otorunglackhivanhanh-7ac3.jpeg


Dù các mẫu xe hơi hiện đại ngày nay đều trang tiêu cực cơ tiên tiến, thế nhưng chúng cũng chẳng thể chịu nổi cường độ làm việc quá cao. bởi vậy, những bộ phận sẽ thay phiên nhau “đình công”, khiến xe bị rung động lúc vận động.

Hiện tượng này thường xảy ra sau khi xe lăn bánh một thời kì dài, còn ban đầu, động cơ được hỗ trợ bằng ụ cao su ( cao su chân máy ) nên xe lướt tương đối êm.

ngoài ra, nếu xilanh xe ko hoạt động thì hành khách sẽ thấy khó chịu lúc xe liên tục rung lắc. Muốn kiểm tra hiện trạng này, tài xế hãy tháo đường cao thế ra khỏi bugi. lúc rút ra mà xe hơi vẫn còn rung, điều đấy có nghĩa máy không hoạt động và ngược lại. khi này, bạn sẽ coi xét tình hình mà có cách khắc phục phù hợp.
 
×
Quay lại
Top