một vài mẹo chụp ảnh

tranlinhblack

Thành viên
Tham gia
28/2/2019
Bài viết
2
Để có một bức ảnh đẹp cần phải có nhiều kỹ năng, điều cơ bản các bạn cần phải chụp được những tấm hình rõ nét, muốn vậy phải giữ cho máy ảnh không rung. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho các bạn 6 kĩ thuật giảm rung để giúp bạn chụp được những bức ảnh rõ nét, làm cơ sở để bạn có thể tạo ra những tấm ảnh tuyệt vời.

1. Khép khuỷu tay vào nhau

Khi bạn chụp ảnh với khẩu độ rộng hoặc tốc độ màn trập thấp (hoặc cả hai), kể cả là một hơi thở cũng có thể khiến cho máy rung. Kéo khuỷu tay của bạn khép chặt để cơ thể bạn có thể giúp giữ cho máy ổn định, giảm rung. Kéo khuỷu tay chặt vào ngực có thể giữ máy ổn định hơn.
2. Nâng vai trái lên

Tùy theo vị trí mắt ngắm ống kính mà bạn có thể chọn bên nâng vai cho phù hợp. Những gì các bạn phải làm chỉ là nâng cao bên vai trái, khuỷu tay trái giằng vào xương hông. Để ổn định hơn nữa, bạn có thể kéo khuỷu tay phải của bạn vào gần ngực. Thở ra hoàn toàn trước khi buông màn trập để tránh rung.


3. Tạo chân máy bằng đầu gối

Bạn có thể tự tạo ra một chân máy bằng cách để cánh tay trái lên đầu gối khi chụp ở tư thế ngồi(như hình dưới). Tay còn lại khép sát vào ngực để tạo sự ổn định. Khuỷu tay một lần nữa cho thấy được sự hỗ trợ lớn cho bạn khi chụp ảnh.


4. Nằm xuống
Hai hình ảnh minh họa có lẽ là cách rõ ràng nhất để giúp bạn có thể tránh rung mà không cần phải có một chân máy. Nằm thẳng và để cho các ống kính đặt trực tiếp trên mặt đất. Vấn đề là có thể có độ nghiêng khi đặt máy sát nền đất, trừ khi bạn đang chụp ảnh vỉa hè, còn không thì bạn sẽ không chụp được bức ảnh mà bạn hy vọng. Trong tấm ảnh đầu tiên, người chụp ảnh đặt máy lên bàn tay bằng phẳng với nền gạch để tạo một ít chiều cao. Trong bức thứ hai, người chụp tạo thành một nắm tay và đặt tay lên để tạo độ cao nhiều hơn.



5. Máy giữ súng
Kĩ thuật giảm rung tiếp theo gọi là máy giữ súng. Súng ở đây không gì khác chính là chiếc máy ảnh của bạn. Kĩ thuật này hơi khó sử dụng vì tác giả cho rằng khó để duy trì lâu. Nhưng khó với tác giả không có nghĩa là cũng khó với bạn, vì vậy hãy thử sử dụng nó. Các bạn có thể thấy rằng người chụp ảnh dùng cẳng tay trái làm bệ đỡ, bàn tay trái nắm lấy cẳng tay phải để tạo độ chắc chắn.



6. Ôm máy

Trong bức ảnh dưới, bạn có thể thấy người chụp đã tạo ra một cái nôi cho ống kính giữa vai và cổ tay của cô. Cô ấy cũng tạo sự ổn định cho máy bằng cách cân bằng khuỷu tay trên đầu gối.
 
×
Quay lại
Top