Một vài địa điểm dễ tìm công việc kiếm thêm thu nhập khi du học ở Úc

dangkhoa994

Thành viên
Tham gia
13/7/2016
Bài viết
0
Nước Úc là một nước có ngành giáo dục phát triển bậc nhất trên thế giới. Thu hút rất nhiều du học sinh tại Việt Nam đến học tập và làm việc. Hầu hết các du học sinh của Việt Nam sang du học đều tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm để có thể đủ tiền đóng học phí, trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số địa điểm tìm việc làm thêm tại Úc với mức lương như mong muốn.
So sánh cơ hội làm thêm của du học sinh Úc ở từng vùng
1. Thủ đô Canberra
Canberra – thủ đô của nước Úc nổi tiếng với trường Đại học Quốc gia Úc (ANU) danh tiếng thu hút hơn 16 nghìn sinh viên nhập học hàng năm. Canberra vẫn được xem là thiên đường của giới du học sinh Úc khi xin việc làm thêm. Nguyễn Thúy Anh, sinh viên trường ANU, cho biết hầu hết sinh viên Việt Nam tại Canberra đều có việc làm thêm ổn định và được trả mức lương khá cao so với mặt bằng chung ở các thành phố khác tại Úc.

Lướt qua trang web của hội sinh viên tại Canberra, có thể thấy rằng công việc làm thêm ở Canberra được trả khá hậu hĩnh dao động từ 17,5 đến 23 đô Úc/giờ.

Canberra không có nhiều điểm vui chơi, giải trí, chủ yếu là giới công sở và sinh viên, vì thế mọi người thường đùa nhau rằng du học sinh ở Canberra không những làm được nhiều tiền mà còn không có chỗ để tiêu tiền. Mọi người ở Canberra thường truyền tai nhau rằng có một anh sau hai năm đi du học tại Canberra khi về Việt Nam còn mang được hơn 75.000 đô Úc! Bạn có muốn du học úc giá rẻ nhất mà lại tìm được công việc lương cao?

2. Thành phố Sydney
Sydney với hơn 4,3 triệu dân là một thành phố thu hút số lượng lớn các du học sinh từ các nước. Thêm vào đó, một số lượng lớn lao động tự do từ các nước và những người du lịch đi làm thêm càng tăng thêm tính cạnh tranh khi tìm việc làm tại Sydney.Quả thật, để tìm một công việc làm thêm tại Sydney cực kỳ khó vì việc thì ít mà số lượng người cần việc quá đông.

Nếu các bạn sinh viên ở Canberra chê mức lương 10,5$/1h thì đó là niềm mơ ước của các bạn sinh viên ở Sydney. Mức lương bình quân làm việc cho chủ người Việt hoặc chủ Trung Quốc tại Sydney là từ 8-10 đô/giờ. Mức lương này chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 mức lương mà các bạn ở Canberra nhận được.

Ở Sydney, cũng có một số du học sinh may mắn được làm việc với những ông chủ Tây hoặc làm trong những siêu thị lớn như Coles, Woolworths, Kmart… thì được trả lương khá cao nhưng số này không nhiều, hầu hết vẫn phải chật vật tìm việc hoặc làm việc với mức lương ‘bèo bọt’.

du-hoc-uc-o-vung-nao-de-kiem-viec-lam-them.jpg


Chọn vùng nào du học Úc để có nhiều cơ hội làm thêm?

3. Thành phố Melbourne
Không có số dân đông như Sydney, không có nhiều công việc tốt như Canberra nhưng Melbourne lại có ưu thế có rất nhiều nông trại xung quanh cung cấp một lượng công việc khá lớn cho sinh viên đi du học úc vừa học vừa làm

Kim Thanh, cựu sinh viên Đại học Monash, cho biết: “Hè vừa rồi, mình dành một ít thời gian đi du lịch, còn lại ‘cắm đầu’ vào việc làm tại nông trại. Ban đầu, mình đã thử sức ở các nông trại trồng nho. Công việc khá vất vả và bọn mình phải đi khá xa nên sau gần 10 ngày ‘chiến đấu’, mình đã từ bỏ. Sau đó, mình nhờ một người bạn xin cho làm tại một nông trại rau cần. Công việc cũng không quá nặng nhọc vì mình được phân vào bộ phận cấy giống, không phải ra ngoài nắng. Mỗi ngày mình phải dậy từ 4 giờ rưỡi sáng để đi làm nhưng đổi lại sau kỳ hè mình dành dụm được một số tiền kha khá từ vụ đi làm này.”

Chợ Victoria cũng là một địa điểm lý tưởng để các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập. Làm việc tại chợ Victoria tuy lương không cao như việc làm tại các nông trại nhưng nhiều người đã gắn bó rất lâu với công việc ở đây và nếu biết dành dụm thì cũng đủ trang trải chi phí du học Úc đấy!

4. Tiểu bang Queensland
Nếu đi du học tại Úc và sinh sống gần khu cộng đồng người Việt tại tiểu bang Queensland thì tương đối sẽ dễ tìm được việc làm thêm hơn so với những khu vực khác. Hơn nữa, nếu bạn chọn du học Úc tại tiểu bang Queensland thì môi trường sống tại đây yên tĩnh, an lành và rất thích hợp cho việc học tập.

Mức thù lao cho công việc làm thêm tại Queensland cũng không kém các thành phố khác. Vì mức lương tối thiểu theo quy định chung tại nước Úc là từ 15 dollar Úc một giờ (tùy theo công việc).
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top