Một số nguyên tắc cần lưu ý lúc chữa trị thoát vị đĩa đệm

anhquan290196

Thành viên
Tham gia
12/4/2017
Bài viết
2
Như mọi người đã biết, bệnh thoát vị đĩa đệm không còn xa lạ với chúng ta nữa. Vậy bệnh thoát đĩa đệm có chữa trị khỏi được không? Những lưu ý khi chữa trị thoát vị đĩa đệm sao cho hiệu quả? Tìm hiểu trong bài viết nhé!
https://goo.gl/LivkFv
Những nguyên tắc mà bạn nên biết khi chữa trị thoát vị đĩa đệm
Các lựa chọn điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng phụ thuộc vào các yếu tố: thời gian bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng, mức độ đau lưng, bản chất triệu chứng ( đau nhẹ hay vừa…), độ tuổi của bệnh nhân.

Về nguyên tắc, bệnh nhân sẽ được khuyên nên bắt đầu điều trị trong khoảng thời gian 6-12 tuần với phương pháp điều trị không phẫu thuật, chẳng hạn như vật lý trị liệu, tiêm ngoài màng cứng hoặc thuốc.

Trong vòng 6 tuần đầu tiên sẽ sử dụng các loại thuốc khác nhau, các phương pháp điều trị đều nhằm mục đích giảm bớt đau, các triệu chứng thuyên giảm dần, thoát vị đĩa đệm hồi phục dần, và thời gian sau phương pháp điều trị không phẫu thuật được tiếp tục.

thoat-vi-dia-dem1.jpg


Ở trường hợp nhẹ, bệnh nhân chỉ cần uống một số thuốc giảm đau như paracetamol, giảm đau chống viêm không steroid,… kết hợp thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng, vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Tuy nhiên, cần lưu ý việc dùng các thuốc này trong thời gian dài có thể gây nên nhiều tác dụng phụ trên dạ dày, độc với gan, thận,… Biện pháp dùng tia laser, sóng radio qua da cũng được áp dụng để điều trị đau do thoát vị đĩa đệm.

Phương pháp phẫu thuật ngoại khoa được chỉ định trong những trường hợp điều trị nội khoa, dùng các thuốc giảm đau sau 6 – 12 tuần không khỏi với các triệu chứng nặng hơn như gây đau quá mức, liệt chi…với mục đích giải phóng rễ thần kinh khỏi bị chèn ép.

Việc chỉ định phẫu thuật thoát vị đĩa đệm khá chặt chẽ và hạn chế do có thể gặp nhiều tai biến mà không ít trường hợp sau phẫu thuật bị đau hơn, liệt, thậm chí là tử vong.
Nguồn: https://goo.gl/LivkFv
 
×
Quay lại
Top