Một số Lưu ý cách chọn két sắt chống cháy cho gia đình

ketviettiep

Thành viên
Tham gia
5/10/2019
Bài viết
0
Két sắt giờ là thiết bị phổ biến trong nhiều gia đình, tuy vậy không phải ai cũng biết cách chọn mua két sắt. Những lưu ý sau đây sẽ giúp giải đáp đươc phần nào cho người dùng khi chọn mua sản phẩm này
Lựa chọn két sắt chính hãng: Đây là một điều cực kỳ cần thiết khi lựa chọn mua két sắt. Có lẽ nhiều người không biết là 100% số vụ trộm phá két sắt đều diễn ra với những chiếc két sắt kém chất lượng. Và muốn chọn được két sắt chính hãng thì bạn chỉ cần chú ý đến nhãn mác cũng như các loại tem trên két, yêu cầu người bán hàng chứng minh được nhà sản xuất là đã mua được két chính hãng rồi.
Một chiếc két sắt chống cháy chịu nhiệt tốt chưa chắc đã có độ an toàn cao vì chỉ số chịu lửa và chỉ số an toàn là hoàn toàn khác nhau. Độ an toàn của két sắt dựa trên các tiêu chí độ tinh vi của hệ thống khóa, độ vững chãi của tường, khả năng di chuyển két, hệ thống báo trộm, và độ khí của cửa…Do vậy, khi mua két chống cháy bạn nên kiểm tra thật kỹ các chỉ số an toàn này, chỉ số càng cao thì két sắt càng đảm bảo an toàn.
Nghiên cứu kĩ lưỡng chỉ số an toàn – thước đo phản ánh bởi độ vững chãi của cửa, tường két, cũng như mức độ tinh vi của hệ thống khóa và khả năng di dời két từ vị trị này sang vị trí khác. Thông thường, chỉ số càng cao thì két sắt càng an toàn. Hãy nhớ rằng – chỉ số chịu lửa và chỉ số an toàn là hai khái niệm riêng biệt. Một chiếc két có độ an toàn cao chưa chắc đã chịu nhiệt tốt, và ngược lại.
Lưu ý thứ 2 là các bạn nên chọn những loại két sắt có độ bảo mật cao, đây là những chiếc két sắt có thể đổi được mã két nhanh chóng và thuận tiện. Két sắt điện tử, két sắt vân tay chính là những chiếc két như vậy, giúp bạn bảo vệ tài sản của mình được an toàn hơn. Còn đối với những chiếc két sắt khóa cơ thì ít nhất bạn cũng nên sử dụng két sắt khóa cơ có thể đổi được mã số.
Bạn nên chọn két sắt chống cháy có hệ thống đa khóa như khóa chìa kết hợp khóa vân tay hoặc khóa điện tử, sẽ đảm bảo hơn khi bị mất khóa, hay trong trường hợp khẩn cấp. Hiện nay cũng xuất hiện một số công cụ như khóa vân tay, khóa điện tử giúp người dùng dễ dàng mở két mà không phải vất vả tìm kiếm chìa khóa.
Nắm rõ chỉ số chịu lửa của két – tức khoảng thời gian chiếc két có khả năng “chống chọi” với ngọn lửa trực tiếp mà không làm hư hại đồ đạc giấy tờ bên trong. Chỉ số này thường được tính theo giờ đồng hồ, và tốt nhất bạn nên chọn loại két có chỉ số không dưới 01 giờ.
>>xem chi tiết:
+ Một số lưu ý quan trọng khi chọn lựa két sắt chống cháy
+ Sai lầm hay mắc phải khi mua két mini
 
×
Quay lại
Top