Một số loại nền móng cơ bản

taolaobidao92

Thành viên
Tham gia
7/5/2015
Bài viết
0
Móng hay móng nền, nền móng hay móng nhà là kết cấu kỹ thuật xây dựng nằm dưới cùng của công trình xây dựng như nhà ở, cầu , đập nước,....Tùy vào quy mô và tính chất của công trình mà kỹ sư thiết kế lựa chọn giải pháp móng hợp lí. Đảm bảo khả năng chịu lực, biện pháp thi công tối ưu và tính hợp lí về kinh tế.Dưới đây là một số loại móng cơ bản mà người tiêu dùng nên biết thông qua bài viết dưới đây:
thi-cong-xay-dung-gia-co-nen-mong.jpg

>>>>>> máy gia cố nền móng

Móng công trình có nhiều loại: móng đơn, móng bè, móng băng hay móng cọc.Tuỳ thuộc vào tải trọng, chiều cao của công trình bên trên và tính chất các tầng đất của công trình mà kỹ sư sẽ quyết định, tính toán và sử dụng loại móng phù hợp và an toàn.
Móng đơn:Là các loại móng đỡ một cột hoặc một cụm cột đứng sát nhau có tác dụng chịu lực.Sử dụng dưới chân cột nhà, cột điện, mố trụ cầu…
Móng băng :Thường có dạng một dải dài, có thể độc lập hoặc giao nhau (cắt nhau hình chữ thập), để đỡ tường hoặc hàng cột.
Các loại móng băng trong xây dựng nhà có thể là móng cứng, móng mềm hoặc móng kết hợp.
Móng bè:Đây là một loại móng được dùng chủ yếu ở nơi có nền đất yếu, sức kháng nén yếu dù không hay có nước hoặc do yêu cầu cấu tạo của công trình.
Móng cọc:Là các loại móng gồm có cọc và đài cọc, dùng để truyền tải trọng của công trình xuống lớp đất tốt đến tận sỏi đá nằm ở dưới sâu.
Tham khảo thêm: máy nghiền bột đá
 
×
Quay lại
Top