Một Nửa Tình Yêu

_=_Cún Trắng_=_

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/8/2010
Bài viết
35
Anh nói anh rất vui khi có em đi cùng, nhờ có em anh đã yêu Hà Nội hơn khi anh xa nó. Em cũng thế, rất vui, lâu lắm rồi mới có cảm giác vui như hôm nay anh ạ. Dù anh không phải bạn trai em.
Một ngày chủ nhật - đi chơi chỉ với một người. Mệt, nhưng vui. Đi rong ruổi Hà Nội. Anh thích ngồi sau xe em hơn là ngồi một chỗ. Đơn giản vì em lái xe chậm.
Anh nói anh rất vui khi có em đi cùng, nhờ có em anh đã yêu Hà Nội hơn khi anh xa nó. Em cũng thế, rất vui, lâu lắm rồi mới có cảm giác vui như hôm nay anh ạ. Dù anh không phải bạn trai em.
Anh nói rất nhiều, có lẽ, những điều anh nói, em có thể hiểu được hết, còn khi em nói, thì em không chắc là anh có thể hiểu hết. Anh vẫn kiên trì, lắng nghe.
Anh hỏi, một cô gái nắm tay một chàng trai đi trên phố là lạ lắm sao? Tay anh ấm quá. Em chẳng biết trả lời anh thế nào cả. Có hay không? Với em, nắm tay rất thiêng liêng. Không phải anh.
Em rất thích trò chơi mà anh bày cho em lúc ngồi trong quán. Nhưng em không chơi nữa, em toàn thua, tay anh to gần gấp đôi tay em cơ mà, bất công. Anh thắc mắc. Bất chợt không dám nhìn sâu vào mắt anh như em vẫn làm, em tưởng tượng chăng?
- Anh đang nghĩ cái gì đó phải không?
- uhm... tất nhiên. Anh cười, rồi lại cắm cúi ăn..
- Về em?
- Uhm...
- Gì vậy? ... Anh lại cười..
Sao thế nhỉ???
Khi chia tay. Anh hỏi anh có thể ôm em được không. Cái ôm của anh thật chặt, và anh nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên má em. Em bối rối. Em không quen như thế.
Anh lại đi rồi. Tiếp tục trên con đường ấy. Chỉ một ngày dừng lại Hà Nội.
2 ngày sau.
Anh gọi cho em, nói rằng anh chỉ ghé qua Hà Nội 2 giờ, rất muốn gặp em, rồi mới quyết định. Anh nói sẽ ở lại Hà Nội. Vì em, anh không thể cưỡng lại.
Anh đi rồi. Em có một chút trống trải và thiếu vắng, tối nay.
Em đã có một quãng thời gian - 2 ngày - thật tuyệt khi có anh, chỉ đơn giản là cùng nhau nói, cùng nhau cười, cùng nắm tay đi dạo trên phố khi mọi thứ đã yên tĩnh, như một đôi tình nhân. Vậy thôi.
2 ngày hạnh phúc. Thế là đủ.
Anh và em quá khác nhau, cả về văn hoá, cách ăn, cách sống, cách suy nghĩ và ngôn ngữ. Đấy là điều tất nhiên, giống mới là lạ.
Em đã học được rất nhiều thứ từ anh, về dân tộc anh, về các nền văn hoá khác mà anh đã đi qua và cả về đất nước em nữa.
Anh tôn trọng em. Em không biết liệu có chàng trai Việt Nam nào có thể tôn trọng bạn gái như anh? Anh nói, nếu anh lấy vợ, anh sẽ lấy một cô vợ như em.
Không phải tình yêu. Nhưng đó là một trải nghiệm tốt cho em.
Anh rất thẳng thắn. Em có thể nói rất nhiều với anh mà không hề phải che dấu gì cả và cũng không hề phải suy nghĩ quá nhiều vì sợ anh hiểu lầm ý em, em đã thẳng thắn hơn, cùng anh, không giống với bất kì chàng trai nào trước đây. Dù khác ngôn ngữ nhưng lại không hề khó giao tiếp.
Em nghĩ là anh đúng. Có thể em sẽ thay đổi. Nhưng không phải bây giờ. Có thể em sẽ không bao giờ gặp lại anh một lần nữa. Không sao.
Một chút lạnh, phải chăng vì Hà Nội đang có gió mùa, hay bởi có ai đó không nắm tay em?

Sáng tác: _=_Cún Trắng_=_
 
×
Quay lại
Top