Món hầm hoa quả vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng bạn nên biết

fxvnbaonguyen

Thành viên
Tham gia
13/8/2017
Bài viết
0
Hoa quả là món ăn bổ dưỡng, khoái khẩu của nhiều người. Ngoài cách ăn trực tiếp bạn có thể chế biến hoa quả thành các bài thuốc trị bệnh hiệu quả.

Mùa Đông thời tiết lạnh, các bệnh hô hấp thuận lợi tấn công, vì thế có thể tham khảo cách chế biến hoa quả hấp sau đây giúp làm ấm cơ thể và trị nhiều bệnh hô hấp, tiêu hóa hiệu quả.

>>>>> Kẹo dẻo hồng sâm Hàn Quốc

Lê hấp xuyên bối, đường phèn

Cách làm: Lê tươi 1 quả, gọt vỏ bỏ hạt, xuyên bối 3g và đường phèn theo khẩu vị. Cho tất cả nguyên liệu vào bát, đặt vào nồi hấp cách thủy trong vòng 10 phút. Sau khi được, đợi cho lê nguội bớt vừa uống nước vừa ăn lê, mỗi ngày ăn một lần sẽ có tác dụng ngừa ho, tiêu đờm, nhuận phổi hiệu quả.

Cam (quýt) hấp muối

Tinh dầu có trong vỏ cam (quýt) có tác dụng trị ho, tiêu đờm, rất tốt đặc biệt tốt cho trẻ con vì không có tác dụng phụ.

Cách làm: Cam (quýt) chín rửa sạch, cho vào ngâm nước muối khoảng 20 phút nhằm làm sạch bề mặt của vỏ. Cam (quýt) để nguyên vỏ, dùng dao khía vài đường trên núm quả để cho muối vào, iếp tục dùng đũa chọc vào lòng quả để tạo đường giúp muối có thể ngấm vào thịt quả dễ hơn.

Cho cam (quýt) vào bát, không được thêm nước cho vào hấp cách thủy trong vòng 15 phút là được. Sau khi hấp chín bóc bỏ vỏ, dằm thịt quả ra ăn và uống nước để trị ho.

Táo hấp

Táo có thể ăn trực tiếp nhưng ít ai biết táo hấp nóngcó thể trị được bệnh tả, tốt cho tiêu hóa.

Cách làm: Táo gọt vỏ, bỏ hạt cắt thành từng lát nhỏ, đặt vào bát hấp cách thủy 5 phút là được, đợi táo còn hơi ấm có thể ăn được.

Cam (quýt) nóng

Cam (quýt) không chỉ hạ lipid máu, hạ cholesterol mà còn có tác dụng chăm sóc da hiệu quả. Tuy nhiên nếu ăn nhiều cam dễ thượng hỏa, viêm loét miệng, miệng khô, cổ họng đau, phân khô cứng...

Cách ăn cam (quýt) để hạ hỏa: Mỗi lần dùng 1-2 quả cam (quýt) rửa sạch, sau đó cho vào nước 40-50 độ C ngâm 1 phút. Dùng khăn hoặc giấy lau khô vỏ, bỏ vào lò vi sóng bắn trong vòng 1-2 phút ăn nóng là được.

Táo đỏ hấp

Táo đỏ giàu protein, chất béo, đường, carotene, vitamin B, vitamin C, vitamin P và canxi, phốt pho, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Táo đỏ hấp tốt cho tiêu hóa, thích hợp với người tỳ vị ké. Ăn táo đỏ hấp giúp kiện tỳ vị, dưỡng gan thận.

Cách làm:

Cách 1: Nguyên liệu cần: 5 quả táo đỏ, 1 chút kỷ tử, 2 quả trứng gà tươi. Cách làm: Táo và kỷ tử sau khi rửa sạch để ráo nước, táo đỏ bỏ hạt, thái lát mỏng. Đập trứng gà ra bát, cho thêm chút muối đánh đều, tiếp tục cho kỷ tử và táo đỏ trộn lẫn, sau đó hấp cách thủy cho chín là được.

Cách 2: Táo đỏ bổ đôi, bỏ hạt, củ mài thái chỉ, hai thứ cho vào hấp cách thủy trong khoảng 20 phút là có thể ăn được.

>>>>> Kẹo hồng sâm gói 200g

Bưởi hầm

Bưởi là quả chín vào mùa thu vì thế đây là loại quả lý tưởng để ăn vào thời điểm này. Bưởi chứa hàm lượng protein, axit hữu cơ, vitamin và các vi chất cần thiết cho cơ thể như canxi, phốt pho, magiê và natri.

Bưởi có tác dụng kiện tỳ vị, điều phối khí, tiêu đờm, nhuận phổi, làm sạch ruột, bổ máu, ngoài ăn trực tiếp có thể dùng vài múi bưởi thêm mật ong hoặc đường phèn sau đó hầm mềm ăn nóng có tác dụng tiêu đờm, hạ hỏa, hỗ trợ tiêu hóa..
 
×
Quay lại
Top