Món ăn ngon hơn với... sữa

hoatuyet_2508

Thành viên
Tham gia
2/4/2012
Bài viết
5
Chamsocgiadinhviet.com

Sữa là nguyên liệu không chỉ chứa nhiều dưỡng chất mà còn làm tăng hương vị của món ăn.
Dùng sữa làm món ăn cũng là cách tăng khẩu phần sữa cho bé và người cao tuổi.
Khoai tây nghiền trộn sữa. Khoai tây gọt vỏ, cắt nhỏ nấu với sữa cho nhừ. Dùng rây nghiền nhuyễn khoai tây sau đó trộn thêm sữa tươi vào. Món này không chỉ các bé mà người cao tuổi cũng thích ăn vì thơm ngon và không đòi hỏi… sức nhai!
Gà nấu sữa. Thịt gà khi “bắt cặp” với sữa cũng tạo vị ngon vượt trội cho món ăn. Chặt gà từng miếng vừa ăn, sau đó dùng bơ phi tỏi xào qua thịt gà cho săn rồi cho khoai tây bi vào. Cuối cùng cho sữa tươi không đường vào nấu nhỏ lửa đến khi thị gà chín mềm là xong. Món này ăn với bánh mì mới ra lò rất ngon.
sua.jpg
Sữa là nguyên liệu không chỉ chứa nhiều dưỡng chất mà còn làm tăng hương vị của món ăn.
Nghêu hấp sữa. Nghêu đem về ngâm nước muối pha mặn để nhả bớt cát. Nghêu càng lớn càng ngon. Sau đó đem nghêu bỏ vào nồi không cho nước, chỉ nấu bằng hơi, nghêu vừa há miệng cho sữa tươi vào nấu sôi. Nếu thích béo có thể cho thêm một miếng phô mai tán nhuyễn. Món này ăn nóng, thịt nghêu chấm muối tiêu chanh.
Tôm hấp sữa. Món này ăn khi vừa chín tới, còn nóng sốt mới ngon. Thích hợp với các bữa tiệc nấu tại bàn. Chỉ cần phi bơ tỏi cho thơm, đổ sữa tươi vào nấu sôi. Xếp tôm vào dĩa sâu lòng rồi đổ sữa lên trên. Bật lửa chờ cho tôm co lại đỏ ửng là ăn được.
Sữa chua trộn rau củ là món trộn ăn chung với các loại thịt nướng, cá nướng… Nguyên liệu gồm các loại rau củ: bông cải, cà rốt, đậu bo, đậu Hà Lan. Chỉ cần chần rau củ chín tới rồi trộn xốt gồm: sữa chua, đường, chanh, muối nêm vừa ăn.
Sữa chua trộn trái cây là “bản hòa tấu” hương vị của các loại trái cây, dùng để ăn tráng miệng vừa ngon vừa dễ tiêu hóa. Cắt hạt lựu các loại: táo, lê, thơm, mít, xoài, thanh long, đu đủ..., trộn đều sữa chua vào.
Sữa đặc có đường trộn trái cây. Có thể trộn sữa với bơ, cam, mãng cầu xiêm, dâu. Đây là món ngon, bổ nhưng dễ có “tác dụng phụ” là… tiêu chảy. Vì vậy, cần lưu ý rửa sạch vỏ trái cây trước, sau đó gọt vỏ, dùng bao tay cắt nhỏ rồi mới trộn sữa. Riêng bơ thì xẻ dọc, dùng muỗng nạo nhuyễn trộn đều với sữa. Khi ăn, cho vào ly, trên rắc đá bào. Món này dùng vào bữa xế rất ngon.

https://chamsocgiadinhviet.com/tin-tuc/view/276-go%CC%81c-no%CC%A3i-tro%CC%A3/67-mon-an-ngon-hon-voi...-sua.html
 
nhìn ngon mà ko cưỡng lại được
phải học cách làm thui
tks p nhaz
 
×
Quay lại
Top