Mối tình đầu ngộ nhận của tôi

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Ngày ấy, tôi phát hiện một bạn trai ưu tú cứ len lén nhìn về phía bàn mình, tưởng cậu ấy thích mình, tôi cũng đâm ra xao xuyến nhớ thương... nào ngờ người cậu ấy thích lại là cô bạn ngồi cạnh tôi...

Có lẽ, mỗi chúng ta đều giữ trong lòng những kỉ niệm, cảm xúc về những ngày thơ dại. Chắc chắn mọi thứ giờ đây đều đã được an bài, cuộc sống sôi động, tình yêu đầu tiên đã thành kí ức, nằm trong sâu thẳm trái tim hay đầu óc mỗi người.

Tình đầu nằm trong muôn vàn sự kiện, cảm xúc khác của cuộc đời đã trôi qua, vì thế kí ức đó trở nên lung linh, xinh xinh phải không? Nếu có màu sắc thì là những gam màu dễ thương, đậm đà mà không chói lóa. Cây hoa nho nhỏ, lá bé bé, hoa cũng bé, không lộng lẫy rực rỡ nhưng nếu để ý thì rất cuốn hút ánh mắt nhìn.

Mối tình đầu, cho dù được đáp lại hay không thì đó cũng là những rung cảm đầu đời với người khác giới, trong trẻo, cảm xúc dạt dào. Khi đó, tuổi trẻ còn chưa bị chi phối nhiều bởi những toan tính cuộc sống, chỉ biết thích, yêu và mong ngóng gặp gỡ... một cảm xúc thật ấm áp.

Cảm xúc tình đầu hồi hộp, một chút lo lắng, một chút nồng nàn, một chút bối rối, những chờ đợi và kiêu hãnh, phức hợp của những nỗi niềm.

Những rung động đầu đời làm cho tuổi thanh xuân thêm dồi dào nhựa sống, người ta nhận ra cuộc đời thật đẹp biết bao…

Tình cảm tuổi mới lớn làm trái tim đập như mạnh mẽ hơn, đôi má hồng hơn, xử sự chững chạc hơn.

... Đó là những cảm xúc trong sáng mãi mãi đi theo bạn suốt cuộc đời…


38911256-6694-1415775701.jpg

Kí ức thời thiếu nữ tràn về cũng đủ cho lòng bâng khuâng...

Tình đầu của bạn thế nào?

Tôi nhớ khoảng thời gian lớp 11, trong lớp tôi, bàn học được chia làm hai dãy, tôi ngồi cạnh bạn A. Có một ngày tôi phát hiện bạn trai tên B học giỏi nhất lớp cứ nhìn sang bên bàn mình, tôi tưởng bạn ấy ”có cảm tình” với mình và thế là cũng đâm ra xao xuyến, nhớ thương. Mỗi ngày đến lớp, tôi thường mất tự nhiên vì nghĩ có ánh mắt ai đó dõi theo.

Bao nhật kí suy đoán được tôi viết nên bởi bạn ấy vẫn chỉ nhìn mà chẳng nói gì cả, tôi cũng không dám tâm sự với ai vì sợ ngộ nhận khiến bạn sẽ cười. Cho đến một ngày kia, bí mật được khám phá. Bạn trai tên B ấy nhìn bạn cô bạn A (ngồi bên cạnh) chứ không phải là tôi.

Cảm giác của tôi lúc ấy là hơi ngượng và buồn. Nhưng dù sao đó cũng là những rung động đầu đời,vì nó là ngộ nhận nên có luôn cháy bỏng hơn bởi bạn phải chờ đợi... lời tỏ tình không bao giờ có thực.

Hè rồi, tôi tình cờ gặp lại người bạn ấy sau nhiều năm, bạn ấy giờ thành đạt, ăn mặc bảnh bao, bước đi đầy kiêu hãnh. B nói với tôi: "Tớ và cậu giờ ở hai bên chiến tuyến rùi nhỉ?”. Tôi chỉ mỉm cười và không nói gì.

Một bạn khác chạy lại hỏi tôi: "Cậu có bối rối xao xuyến gì nữa không?”. Trời ơi, hỏi khó thế, tất cả rồi cũng qua nhưng kí ức thời thiếu nữ tràn về cũng đủ cho lòng bâng khuâng… đã thế khi chào tạm biệt ra về, bạn ấy lại còn cố nhìn xoáy vào mặt khiến tôi thấy khó xử (hình như tôi lại ngộ nhận thêm một lần nữa).

Theo VnExpress
 
×
Quay lại
Top