Mọi người giúp mình thay đổi suy nghĩ trong việc học với,mình đang bế tắc

bùi xuân việt

Thành viên
Tham gia
8/8/2012
Bài viết
34
Hiện tại thì mình đang hc trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng,chuyên ngành Cơ Khí Động Lực...đang năm nhất...chuẩn bị bước sang năm 2 nhưng hiện tại thì mục đích của mình cho việc học chưa rõ ràng...mình thật sự ko biết sau này mình học xong sẽ ra làm gì..và sống ntn.???cũng vì thế, chưa xác định đc chính xác mục đích của mình nên mình ko có hứng học 1 tý nào hết. Về phía gia đình thì cứ bảo "con cố gắng học cho giỏi sau này ra trường kiếm 1 công việc nào đó làm cho ổn định là đc" nhưng minh thì muốn kiếm việc nào đó...phải hay ko phải chuyên ngành cũng đc..miễn là lươn phải cao..nhưng bố mẹ ở nhà laị nói mơ mộng viễn vông...nên mình chẳng biết lấy đâu ra động lực học hết..mà thực ra thì minh ko thích đi làm thuê miết...chỉ muốn làm chủ...gia đinh lại bảo là viễn vông hết...help me.....
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:

muốn làm chủ đâu phảj ngày 1, ngày 2 sau khj ra trường đâu bạn, nếu bạn có tham vọng làm chủ thì trước hết phảj vững vàng kjến thức chuyên môn, kjến thức xã hộj, sau khj ra trường thì cố gắng trau dồj kinh nghjệm, sau khj đã vững vàng thì còn phảj xem vận may cũng như vjệc nắm bắt, tận dụng cơ hộj của chính bạn:) cơ hộj như bóng câu qua thềm, ngườj thành công là ngườj nhìn thấy, nắm chặt được nó:) chúc bạn thành công. Muốn làm chủ thì phảj gjỏj hơn ngườj khác, vậy nên bạn hãy cố gắng hết mình ngay từ hôm nay thay vì vjết mấy bàj na ná tự kỉ như thế này nhak:D
 
ôh tks bạn nha...mình cũng tính là sẽ đi làm vài năm....cho nó hiểu biết nhìêu nhiều...chác phải gần cyục nm chứ chả chơi..:))
 
Nếu bạn đã tìm thấy và xác định được ngành bạn thích thì hãy thử theo đuổi, có thể học trung tâm hay thi lại đại học/cao đẳng tùy điều kiện và khả năng của bạn, nhưng dù kiểu gì thì điều kiện đầu tiên vẫn phải xác định được đam mê và hứng thú cho mình trước thì mới đi bước tiếp được. Còn giờ giả dụ bạn vì chán ngành học hiện tại mà bỏ ngang bạn cũng hỏng vì không biết bước tiếp như thế nào, hoặc học xong một cách gượng gạo thì cơ hội sau này của bạn cũng rất thấp.
Giờ đang sinh viên đừng nên đặt nặng quá vấn đề làm chủ hay làm thuê, làm gì sẽ được quyết định bởi khả năng sau này của bạn ở lĩnh vực bạn theo đuổi, không có khả năng thì không làm chủ được.
Đôi lời chia sẻ và chúc bạn thành công!
 
bạn phải xem bạn thik gì?
ví dụ: bạn thik làm chủ (nhưng làm chủ cty như thế nào?) 1 cty về cơ khí nhé--> cần phải hiểu biết về cơ khí (ngành bạn đang học)---> làm sao để vững chuyên môn ấy?
để vững chuyên môn mà có thẻ thành công trong lĩnh vực nà thì nên học thêm gì? vd:anh văn, tin học, kinh doanh...
từ đó bạn đình hướng cần phải học gì, làm gì tiếp theo nha. rồi bạn đặt mục tiêu để có định hướng rõ ràng chứ k đc theo kiểu học av 1 năm mà xong cũng ok mà chục năm cũng đc.
 
ồ...tks các bạn nha...chắc mình cố gắng theo ngành cơ khí quá... Đang quyết tâm hoc tiếng anh đây...hihi nhưng cũng rất cảm ơn nhưng lời khuyên của các bạn... ^^
 
×
Quay lại
Top