Mỗi loại sàn gỗ thiên nhiên đều có những đặc điểm khác

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Đối với các loại sàn gỗ thiên nhiên thì nơi buôn bán có rất nhiều loại với chất lượng và màu sắc vân gỗ tương đối khác biệt. Về chất lượng của ván sàn thiên nhiên thì thỉnh thoảng bằng mắt thường chúng ta vẫn có thể kiểm chứng được như bề mặt có bị trét bột, bị giác mục… hay không. mà về chủng loại thì nhiều khi chúng ta khó có thể phân biệt được ví dụ như các loại Giáng Hương, Căm Xe, Gõ Đỏ nếu không rành về vân chúng ta có thể bị nhầm lẫn bởi các loại này đều có màu vân gỗ đỏ biểu tượng, trừ những loại có màu sắc vân gỗ đặc biệt hầu như như Sồi trắng, Chiu Liu màu đen xám, Cà Chít rubi,…

• Mỗi loại sàn gỗ thiên nhiên đều có những đặc điểm khác lạ như những loại ván sàn thiên nhiên Căm Xe, Cà Chít… c tối đi theo thời gian. Những loại như Giáng Hương, Gõ Đỏ… thì bền màu với thời gian và cho mùi hương tiêu biểu. Còn đối với sàn gỗ Chiu Liu vì có màu đen nên có thể bị đánh tráo hàng có chất lượng thấp hơn khi lên màu. Các loại ván sàn tự nhiên khác như Sồi, Thông, Tràm… thì sẽ dễ bị cong vênh co ngót bởi thuộc họ gỗ thân mềm.

• bởi nguồn gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm nhất là các cây béo lâu năm. Chính bởi vậy khi chọn mua các loại ván lát sàn thiên nhiên thì chúng ta nên chọn các loại có kích thước càng ngắn càng giỏi bởi sẽ giúp cho sàn gỗ của chúng ta bền đẹp hơn, ít bị cong vênh, co ngót hơn. Chúng ta còn cần phải để ý đến nguyên tố mỹ thuật, đối với những phòng có không gian béo từ 70m2 trở lên thì ta nên dùng các loại ván sàn tự nhiên có kích thước dài (nhưng không nên quá dài), còn các phòng nhỏ dại hơn dưới 70m2 thì nên chọn các loại có kích thước ngắn nhằm tạo sự hài hòa cho từng không gian.
san_go_giang_huong_cao_cap.jpg
• Trước khi mua sàn gỗ thiên nhiên chúng ta có thể trải nghiệm người bán chọn ngẫu nhiên một số bó gỗ và lắp thử cho chúng ta xem để diễn đạt mức độ đồng màu cũng như chất lượng của loại ván sàn thiên nhiên nhưng chúng ta đã chọn.

• Cũng cần chu đáo thêm về vấn đề khí hậu của nơi nhưng chúng ta dự định lắp đặt sàn gỗ thiên nhiên. bởi những vùng có khí hậu nóng như ở những vùng biển thì nên sử dụng những loại ván sàn thiên nhiên có độ cứng vững tốt như Gõ Đỏ, Giáng Hương, Căm Xe… để giảm thiểu tỷ lệ co ngót, cong vênh. Các loại như sàn gỗ tự nhiên như Sồi, Tràm, Thông…thì thường dễ cong vênh, co ngót hơn trong khí hậu nóng vì chúng thuộc họ gỗ thân mềm. Đối với ván sàn thiên nhiên Tre thì cần cẩn thận cách ép nén ngang hay dọc để lựa chọn cho phù hợp, thường thì vừa ép ngang vừa ép dọc sẽ cho ra loại ván sàn tự nhiên Tre xuất xắc nhất.

Nhu cầu cần đến gỗ tự nhiên đang ngày một tăng cao. Không thể phủ nhận những đặc điểm tuyệt nhưng mà gỗ thiên nhiên rước lại. Gỗ tự nhiên vừa sang trọng, lấy lại vẻ đẹp cổ truyền nhưng mà luôn luôn hợp thời và không bao giờ bị lỗi mốt. Chúng ta có thể nhìn thấy gỗ tự nhiên ở bất kỳ nơi đâu, từ trần nhà ốp gỗ thiên nhiên, tới sàn gỗ thiên nhiên, tủ, gi.ường, bàn ghế sàn tre ép nghiêng, thậm chí là những đồ gầy, linh thiêng như đồ phụng dưỡng cũng cần dùng nguyên liệu là gỗ tự nhiên. mà giá thành của gỗ tự nhiên khá cao, và mọi người tính toán làm sao giảm thiểu tối đa tiêu xài bỏ ra. Như đối với sàn gỗ tự nhiên, nhiều người băn khoăn rằng có nên mua gỗ thành phầm về và tự lắp đặt không?

Để mang lại cục bộ tuyệt vời thì chúng ta phải để ý đến từng cụ thể bé xíu nhất. Ngày nay xu hướng dùng sàn gỗ thiên nhiên đang được tầm thường rộng rãi. Sàn gỗ tự nhiên tạo cho người cần dùng cảm giác thư thái, thoải mái, tuyệt cho sức khỏe. Thêm vào đó, vẻ đẹp đẳng cấp, tinh tế chính là sức hút khó cưỡng của sàn gỗ tự nhiên. Khi đã lựa chọn được nhà phát hành gỗ uy tín, những thanh ván sàn gỗ chất lượng rồi thì việc còn lại chỉ với kiến tạo, lắp đặt sao cho chu đáo và đẹp nhất. bởi giá thành của gỗ thiên nhiên khá cao, để giảm thiểu chi tiêu, nhiều người chỉ mua gỗ vật tư về và tự lắp đặt, hoàn thiện. Vậy chất lượng của những ngôi nhà nhưng sàn gỗ tự lắp đặt ra sao?

Trước hết, xin khẳng định rằng có nhiều người thợ, từ thợ kiến thiết, thợ nề, thợ chuyên lắp sàn gỗ công nghiệp và thợ chuyên lắp sàn gỗ thiên nhiên mà không phải ai cũng có thể đem c chiến thắng sàn gỗ thiên nhiên đẹp, tuyệt vời được. bởi người chuyên làm việc ở lĩnh vực nào mới có kinh nghiệm và tay nghề ở lĩnh vực đó. Thậm chí, thợ chuyên lắp sàn gỗ công nghiệp cũng không thể có kỹ thuật và trình độ để làm sang sàn gỗ thiên nhiên.

Lắp đặt sàn gỗ thiên nhiên là một công việc hết sức phức hợp trải nghiệm người thợ phải có kinh nghiệm lâu năm.

Bước đầu tiên trong nghiệp vụ thiết kế sàn gỗ là phải khảo sát mặt bằng thật kỹ. Nền phải thật phẳng, mặt phải nhẵn, chỗ nào còn mấp mô cần phải xử lý luôn. Sau đó, người thợ sẽ tính toán cơ chế kiến tạo hợp lý. Nếu không có nhân tố quá cầu kỳ thì sẽ làm theo lựa chọn của gia chủ.

Thường thì sàn gỗ thiên nhiên sẽ có 2 phép tắc xây dừng là làm trên form và làm trên xương.

Đối với bề ngoài xây dừng trên form thì dễ dãi hơn. Chỉ cần có keo sữa, form thường hoặc form cao su, ván sàn gỗ thiên nhiên. Trên nhóm chợ có nhiều loại form với chất lượng và giá thành khác biệt, form thường tráng bạc, form cao su thường dày 2mm hoặc form cao su dính dày 3mm. xuất xắc nhất chúng ta nên cần đến loại form cao su dính sẽ tạo độ êm, cách ẩm, giảm va đập giữa sàn gỗ và nền nhà. Người thợ sẽ tra 1 lượng keo toàn diện làm sao để keo không bị tràn lên mặt sàn khi ghép. bởi gỗ tự nhiên giãn nở theo nhiệt độ, nên khi thiết kế phải chăm chú chừa khe hở từ 1,5cm tới 2cm cho gỗ nở ra, sấp xỉ hở đó sẽ được cố định lại bằng nẹp hoặc phào chân tường.
 
×
Quay lại
Top