Mô hình Groupon ở Việt Nam - có bạn nào biết về mô hình này không giải đáp giúp mình với!!!

Kim_sa

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/12/2011
Bài viết
107
Chào Các bạn,

Mình đang phải làm luận văn về đề tài mô hình groupon ở Việt Nam, có bạn nào biết về cách thức truyền thông của các doanh nghiệp làm về lĩnh vực này không bảo mình biết với!! Hiện tại mình được biết ở Việt Nam có nhiều công ty rất thành công với mô hình này, tiêu biểu có muachung, nhommua, cungmua, hotdeal, chietkhau.com......Mình được biết trong số đó muachung hiện tại đang là công ty có chiến lược truyền thông hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất và cũng là kênh trung gian có lãi nhất, có bạn nào biết họ có chiến lược gì để thành công không chỉ cho mình với??? Cảm ơn sự đóng góp của tất cả các bạn!!!
 
MuaChung tốn ít chi phí truyền thông nhất do nó thuộc VC Corp, VC Corp nắm quyền truyền thông trên các trang Dân Trí, Kênh14, Linkhay và khá nhiều trang có lượng truy cập lớn khác và họ có thể tận dụng tài nguyên sẵn có chứ không phải chi tiền ra ngoài.MuaChung ưu tiên hình thức voucher qua SMS nên giảm các chi phí thừa như in voucher và giao phiếu.
 
vậy nếu so sánh dịch vụ của các groupon thì theo bạn công ty nào có dịch vụ tốt nhất?;;)
 
Mình đã sử dụng thử tất cả những chỗ bạn kể trên và dường như thấy muachung có vẻ nhanh gọn nhất vì không cần phải giao phiếu, các nơi khác nếu giao phiếu cũng phải mất ít nhất 1 tuần nên không tốt lắm. Nhưng nhìn chung chất lượng deal của tất cả những chỗ này ngày càng giảm, chỉ còn chủ yếu deals về ăn uống, spa, du lịch, biểu hiện ăn gian giá ngày một rõ, nâng cao giá hơn giá thực nhiều để tăng số giá giảm, không chọn lọc deals một cách cẩn thận nên nhiều khi khách hàng mua phải hàng dỏm nhưng không thể report với ai, giống kiểu sau khi giao voucher là phủi hết trách nhiệm, ngoài ra còn để nhiều nơi đăng deals khống, khi đủ khách hàng họ mới bắt đầu lấy hàng về nên khi khách hàng đến hỏi toàn báo hết hàng, quay lại sau... Còn rất nhiều thứ chưa hoàn thiện về những hình thức deals này nên nếu không có sửa chữa thì mô hình groupon ở Việt Nam khó vững. Mà trang của bạn phát triển cũng theo hình thức này nên lưu ý nhé :) Have a nice day!
 
ui cảm ơn bạn nhiều lắm nhé, bạn ơi, thế theo bạn thì mô hình groupon ở việt nam còn những hạn chế gì cần khắc phục nếu so với mô hình groupon phát triển trên thế giới và điều quan trọng nhất để mô hình này thành công ở việt nam là gì?^^
 
1.Chọn thị trường ngách:

Hầu hết các site Groupon ở Việt Nam đều cung cấp deal giá tốt ở tất cả các dịch vụ có thể cung cấp deal, vậy tại sao bạn không chọn một ngách nhỏ hơn để cung cấp deal giá tốt: vừa tránh được sự cạnh tranh trực tiếp, vừa định vị được thương hiệu trong mắt người dùng

2.Đầu tư về Search Engine Optimization (SEO):

Clays luôn đánh giá cao lượng traffic đến từ các Search Engine, vậy tại sao các site Groupon chỉ chạy quảng cáo Google (Google Adwords) mà không định hướng về SEO một cách bài bản và có chiến lược rõ ràng: bản chất Google Adwords là ngắn hạn, SEO mới là kế hoạch dài hạn. Mặc dù không phải là chuyên gia về SEO, tuy nhiên Clays vẫn tự tin là mô hình Groupon có thể làm SEO được và làm tốt là đằng khác

3.Facebook Marketing:

Facebook hiện tại đang là “trùm sò” ở Việt Nam, vì vậy bạn đừng nghĩ chỉ cần đặt quảng cáo trên Facebook là đủ, hãy làm Facebook Marketing một cách thông minh, khéo léo hơn, đối thoại với khách hàng nhiều hơn: hiệu quả thì Clays đảm bảo sẽ tốt hơn so với Quảng cáo trả phí

4.Đẩy mạnh Viral Marketing:

Với trình độ “tám” của người Việt Nam thì không có bất cứ nơi nào trên thế giới làm Viral Marketing hiệu quả bằng Việt Nam đâu.Vì vậy Clays khuyên trong từng giai đoạn phát triển bạn nên có những chiến dịch Viral Marketing phù hợp

5.Thêm chức năng tương tác giữa các thành viên trong site Groupon:

Đã qua rồi cái thời khách hàng chỉ có nghe mà không có quyền nói, vì vậy bạn phải tích hợp nhiều hơn chức năng comment như: “like” hay “dislike” deal, bình chọn deal tốt và “chửi” deal không tốt hoặc thành viên có thể cập nhật feed từ bạn bè như: bạn A đã mua và khen deal này, bạn B đã “chửi” deal kia…

6.Nghĩ khác – Làm khác:

Đừng bê nguyên cái mô hình Groupon ở nước ngoài về Việt Nam và áp dụng giống như vậy, hãy suy nghĩ khác hơn và tạo ra một cái “quái quỷ” gì đó từ mô hình Groupon mà chỉ có ở Việt Nam



Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn
 
cảm ơn info99 nhé, vậy theo bạn " hãy suy nghĩ khác hơn và tạo ra một cái “quái quỷ” gì đó từ mô hình Groupon mà chỉ có ở Việt Nam" theo các bạn nếu các bạn làm về mô hình này, các bạn sẽ xây dựng nó như thế nào để tạo cho mình sự khác biệt nhất??;;):X
 
cm rất bổ ích :D thanks các prop/s: mềnh là mềnh nghi nghi cái pic nỳ lắm nha kimsa ;))
 
Nghi cái gì, mình chỉ học hỏi thôi mà!!!! Tri thức là vô tận nên lúc nào cũng phải học hỏi để trau dồi, cảm ơn các bạn đã nhiệt tình giải đáp thắc mắc giúp mình nhé!^^
 
×
Quay lại
Top