Mitsubishi Pajero Sport 2017 thiết kế mạnh mẽ

dinhmaikt56

Thành viên
Tham gia
17/6/2017
Bài viết
4
Bên cạnh đó, việc bỏ số về N và thả trớn khi gặp đèn đỏ cũng khiến hộp số nhanh hỏng. Một số người cho rằng làm vậy là tiết kiệm nhiên liệu nhưng thật ra nó mang đến nhiều tác hại không ngờ.
Theo mặc định của các nhà sản xuất, bơm nhớt sẽ không hoạt động khi xe mitsubishi pajero sport ban xe 2018 ở chế độ N vì thế các chi tiết trong hộp số không được bôi trơn. Nếu xe vẫn tiếp tục chạy mà không có sự bôi trơn, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng cháy các lá li hợp. Điều này khiến bạn phải tiêu tốn một khoản không nhỏ để sửa chữa.

Rà phanh liên tục khi xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 xuống dốc

Nếu rà phanh liên tục để chinh phục một con dốc ngắn thì không gây hại đến xe Pajero Sport G 4X4 AT. Nhưng nếu bạn rà phanh trên một con dốc dài thì sẽ khiến má phanh bị mòn nhanh chóng. Việc rà liên tục khiến nhiệt độ phanh tăng nhanh và có thể mất tác dụng nếu kéo dài liên tục.

Để tránh trường hợp này, các nhà sản xuất đã trang bị chế độ số bán tự động +/- cho xe. Với chế độ này, người lái có thể chủ động cho xe di chuyển theo cấp số mình muốn. Các chế độ B, O/D hoặc số chậm 1,2 cũng có tác dụng tương tự với chế độ +/-.

Khởi động xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 không đúng cách

Một số người có thói quen vừa đề máy liền gài số D và cho xe di chuyển ngay. Điều này khiến động cao nhanh chóng bị hao mòn bởi vì nhiệt độ máy chưa đủ nóng và nhớt vẫn chưa bơm kịp, quá trình bôi trơn chưa diễn ra hoàn toàn.

Do đó nếu muốn gia tăng tuổi thọ của xe thì khi đậu xe lâu hơn 6 tiếng, bạn nên chờ 2 hoặc 3 phút để động cơ dịu xuống rồi mới vào số và di chuyển.

Giờ thì bạn đã biết các thói quen xấu có thể làm hại đến xế yêu của mình rồi phải không? Để gia tăng tuổi thọ sử dụng cho Mitsubishi Pajero Sport 2017, bạn nên tránh các thói quen này nhé.gia xe oto mitsubishi outlander

Pajero Sport 2017 được cấu tạo từ hơn 30.000 bộ phận khác nhau. Mỗi bộ phận đều có nguyên lý hoạt động và chức năng khác nhau.

Chúng liên kết với nhau để xe có thể vận hành tốt. Việc hiểu rõ các bộ phận này giúp gia tăng tuổi thọ của xe và tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu khiến xe nhanh hư hỏng để có thể phòng tránh nhé. Xem thêm : pajero sport review

Vào số lùi khi xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 còn di chuyển

Để tiết kiệm thời gian đỗ xe vào bãi hoặc các tình huống quay đầu xe trên đoạn đường di chuyển, nhiều tài xế hay vào số lùi trong khi xe vẫn còn di chuyển.

Đây là lỗi cơ bản mà nhiều người thường mắc phải. Trong khi xe vẫn còn trớn di chuyển mà bạn lại vào số lùi thì các bánh răng trong hộp số sẽ bị đè nén, làm giảm tuổi thọ của hộp số.
 
×
Quay lại
Top