Miền Trung: Nỗi lo sụt lún sau lũ

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078

img.php
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường tại các huyện miền núi Quảng Ngãi sạt lở nghiêm trọng. (Ảnh: VnExpress)​


ThienNhien.Net – Tưởng chừng có thể yên tâm khắc phục hậu quả mưa lũ sau khi mưa đã ngớt và nước bắt đầu rút dần, nhưng nhiều người dân ở Quảng Ngãi, Bình Định và Hà Tĩnh lại gánh thêm nỗi lo sụt lún bất thường.

Ngày 10/11, khoảng 3.000 m³ đất đá trên núi Sỏi Mu, thuộc xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã đổ ập xuống đường ĐT 618 đoạn Km 1+200, lấp cao từ 2-10m, kéo dài hơn 100m, gây ách tắc giao thông và chia cắt quốc lộ 1A với cảng Kỳ Hà.

Một ngày sau, các tuyến đường thuộc huyện Tây Trà, Quảng Ngãi như Trà Trung – Di Lăng, Trà Bồng – Trà Thanh, tỉnh lộ 622B và các tuyến từ trung tâm huyện về các xã cũng bị sạt lở nặng. Theo thống kê, gần 380 hộ dân ở nhiều địa phương của Quảng Ngãi đã phải di dời ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở núi, vùng trũng.

Tình trạng sụt lún diễn ra tương tự tại tuyến đường ĐT 640, đoạn từ thị trấn Tuy Phước đến các xã khu Đông huyện Tuy Phước và Phù Cát, Bình Định.

Trong khi đó, tại xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh lại xuất hiện bất thường hai hố sâu lạ giữa hồ cá của một hộ dân. Cả hai hố đều có cùng đường kính 3,5m, nước dưới miệng hố đổ váng màu xanh.

Chủ hộ cho biết, khoảng 500 m3 nước trong ao đã bị hai hố “nuốt chửng” chỉ trong 30 phút. Ngày 11/11, cán bộ Phòng TN&MT huyện Hương Khê đã xuống kiểm tra hiện trường, yêu cầu chủ hộ cô lập miệng hố nhằm đảm bảo an toàn.


Hồng Ngọc tổng hợp
 
×
Quay lại
Top