Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Microsoft khuyến cáo doanh nghiệp và người dùng Việt Nam về việc sẽ chính thức ngừng hỗ trợ dịch vụ cho hệ điều hành Windows XP từ ngày 8/4/2014. Đây cũng là thời điểm Microsoft sẽ “khai tử” Windows XP trên toàn thế giới.

KenhSinhVien-windows-xp-sp3.jpg

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Win XP

Theo Microsoft, chỉ còn ít tháng tính đến thời điểm hãng sẽ ngừng hỗ trợ dịch vụ cho Window XP nhưng tại Việt Nam hiện tại vẫn còn hơn 5,3 triệu máy tính, tương đương với con số 4 trên 10 máy tính đang chạy Windows XP.

Microsoft cho rằng Windows XP là hệ điều hành đã 11 năm tuổi, thiếu khả năng xử lý các tấn công mạng tinh vi và khó đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng cho bài toán năng suất và riêng tư dữ liệu.

Theo thông báo từ Microsoft Việt Nam, sau ngày 8/4/2014, Microsoft sẽ không còn cung cấp các cập nhật bảo mật, bản sửa lỗi ngoài bảo mật, số hỗ trợ kỹ thuật hoặc cập nhật các nội dung kỹ thuật trực tuyến cho Windows XP.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không còn nhận được các cập nhật giúp bảo vệ máy tính khỏi virus độc hại, phần mềm gián điệp và các mã độc khác. Tình trạng này có thể dẫn đến thời gian chết và vấn đề tương thích phần mềm khi vận hành máy tính của người dùng và doanh nghiệp.

Nhiều khuyến cáo kèm các tư vấn chuyên môn đã được đưa ra cho doanh nghiệp và người dùng để chuyển đổi lên nền tảng Windows 7 hoặc Windows 8. Theo báo cáo mới nhất của Microsoft, Windows XP SP3 dễ bị tổn thương gấp 56,5 lần so với hệ điều hành Windows 8 bản RTM. Chỉ số StatCounter tính đến tháng 9/2013 cho thấy Việt Nam đang đứng đầu châu Á Thái Bình Dương về việc sử dụng Windows XP. Con số này lên tới 5,3 triệu máy tính, tương đương dân số của Singapore. Tuy nhiên, Microsoft ghi nhận người dùng và các doanh nghiệp Việt vẫn đang tiếp tục nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn và ít nhất 48% số máy tính Việt Nam đang sử dụng Windows 7 và 8.

Microsoft khuyến khích người dùng nâng cấp lên hệ điều hành Windows 7 và Windows 8

Ông Phạm Trần Anh, Giám đốc Khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ, Microsoft Việt Nam cho biết: “Thực tế, Doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa cảm thấy sự cấp thiết cần chuyển đổi lên hệ điều hành mới. Nhưng dù không thích thay đổi, người dùng và các doanh nghiệp vẫn cần cân nhắc lựa chọn Windows 7 hoặc Windows 8 như nền tảng hiện đại hóa các thiết bị máy tính. Ngoài ra, việc chuyển đổi này còn giúp tránh được các hiểm họa tấn công tinh vi, gây mất an toàn thông tin cho doanh nghiệp và người dùng. Những nguy cơ kể trên chính là lí do gây ra sự gia tăng chi phí và làm gián đoạn hoạt động liên tục của doanh nghiệp”.
 
XP có khả năng khuếch đại Virtual Memory mà 7,8 ko có :'(
 
×
Quay lại
Top