Mẹo Trị Mụn Đầu Đen Ở Mũi Trả Lại Sự Tự Tin Cho Nàng

beautyplusuk

Thành viên
Tham gia
20/10/2018
Bài viết
0
Mụn đầu đen tuy không tạo cảm giác sưng viêm khó chịu, nhưng những chấm đen lấm tấm trên mũi khiến chúng ta trở nên mất thẩm mỹ. Trị mụn đầu đen ở mũi không khó, tuy nhiên chúng ta cần có sự kiên trì. Nhà Beauty+ UK sẽ gợi ý cho bạn quy trình chăm sóc da để trị mụn đầu đen. Chỉ cần kiên nhẫn thực hiện, bạn sẽ “tống khứ” được chúng.
1. MỤN ĐẦU ĐEN LÀ GÌ?

Khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhưng bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, tế bào chết và sự hoạt động của các vi khuẩn sẽ gây ra mụn. Những hạt mụn lấm tấm đen trên mũi chúng ta, gọi chính xác là sợi bã nhờn chứ không phải là mụn đầu đen. Khác với mụn đầu trắng, lỗ chân lông chứa các sợi bã nhờn không bị bít kín hoàn toàn. Vì vậy, các sợi bã nhờn sẽ bị oxi hoá bởi môi trường và bụi bẩn sẽ chuyển thành màu đen ở phần đầu mụn.

823ab16a509419e00d8a8ff24e351f72.jpg

Mẹo trị mụn đầu đen ở mũi trả lại sự tự tin cho nàng
2. NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN ĐẦU ĐEN Ở MŨI?

Để kết quả điều trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả, chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân để tìm cách khắc phục.

cách-trị-mụn-đầu-đen-ở-mũi-0-1019x550.jpg

Mẹo trị mụn đầu đen ở mũi trả lại sự tự tin cho nàng
Mụn đầu đen, hay còn gọi là mụn trứng cá ở dạng hở (Open Comedones) là hậu quả của bã nhờn, da chết, bụi bẩn, mồ hôi, sản phẩm trang điểm chưa được vệ sinh sạch… gây tắc nghẽn ở nang lông hoặc lỗ chân lông. Mụn đầu đen thường xuất hiện ở mũi, trán, cằm và có khi ở hai bên má… những nơi có lỗ chân lông to. Những người da nhờn sẽ dễ bị mụn đầu đen “tấn công” hơn các loại da khác.

3. TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN Ở MŨI – NHỮNG GÌ KHÔNG NÊN LÀM

Trị mụn đầu đen ở mùi là việc làm khá thách thức. Chúng ta thường muốn nặn ra tất cả những đám mụn đó ra khỏi mũi. Tuy nhiên, khi thực hiện không đúng thao tác sẽ khiến da bạn bị nhiễm trùng, gây ra sẹo rỗ…

4. TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN Ở MŨI – NHỮNG GÌ NÊN LÀM

Cách trị mụn đầu đen hữu hiệu nhất là làm sạch lỗ chân lông và mụn đầu đen sẽ giảm dần.

Làm sạch sâu
Dù có trang điểm hay không, chúng ta nên bổ sung các sản phẩm tẩy trang vào chu trình dưỡng da hàng ngày. Sau bước tẩy trang sẽ là rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Bạn có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ để giúp da sạch hơn, như: máy rửa mặt, cọ rửa mặt, miếng silicone rửa mặt… Kết thúc bước làm sạch, bạn nên dùng nước cân bằng có khả năng làm sạch để đảm bảo rằng tất cả các chất bẩn được loại bỏ và cân bằng lại độ pH cho da.

Tri-mun-dau-den-o-mui-chuyen-nho-ELLE-Viet-Nam-3.jpg

Mẹo trị mụn đầu đen ở mũi trả lại sự tự tin cho nàng
Sản phẩm bán chạy hàng đầu Việt Nam: NƯỚC HOA HỒNG SIMPLE SOOTHING FACIAL TONER

nuoc-hoa-hong-simple.jpg

Nước hoa hồng Simple Soothing Facial Toner
Sử dụng mặt nạ đất sét Simple
Mỗi tuần bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét từ 1-2 lần để làm sạch sâu lỗ chân lông. Bác sĩ Da liễu Joshua Zeichner làm việc tại Bệnh viện Mount Sinai tại New York: “Đất sét có khả năng làm dịu da và hấp thụ lượng dầu thừa giúp ích cho các bệnh nhân bị viêm da, da dầu, da mụn và cả làn da nhạy cảm”. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại mặt nạ đất sét khác nhau. Vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

42291165_2021713654585175_874916316010512384_o-1024x569.jpg

Mặt Nạ Đất Sét Simple Kind to Skin Deep Cleansing Face Mask
42333047_2021713517918522_7575724966092472320_o-1024x682.jpg

Mặt Nạ Đất Sét Simple Kind to Skin Deep Cleansing Face Mask
Sử dụng Salicylic acid
Bác sĩ Joshua Zeichner cho biết: Salicylic acid là một dạng BHA – chất tẩy tế bào chết hoá học. BHA tan trong dầu nên hoạt chất này có thể làm sạch sâu lỗ chân lông giúp giảm tình trạng mụn đầu đen. Tuy nhiên, vì đặc tính dễ làm khô da nên chúng ta nên dưỡng da sau khi sử dụng.

Kiên nhẫn
Điều kiên quyết khi trị bất kỳ loại mụn nào là sự kiên nhẫn. Chuyện trị mụn cần có thời gian. Bởi lẽ, da chúng ta cần thời gian để hấp thụ sản phẩm để điều trị và phục hồi. Kết quả sẽ tốt hơn từng ngày và bạn sẽ thấy rõ kết quả rõ rệt sau vài tháng điều trị.
Beauty+ UK - CHUYÊN HÀNG XÁCH TAY ANH QUỐC, bạn sẽ tìm được tất cả sự YÊU THƯƠNG và AN TOÀN cho làn da của bạn. Cam kết 100% sản phẩm chính hãng được chính chủ shop mua tại Anh, không qua trung gian.

Website: beautyplusuk.com
Facebook: Beauty+ UK
Shopee: shopee.vn/chuyenhangxachtayuk
Sendo: sendo.vn/shop/beautyplus-uk
 
×
Quay lại
Top