Mẹo hay tiết kiệm dây tín hiệu âm thanh sân khấu

Nhi Ta

Thành viên
Tham gia
26/9/2017
Bài viết
0
Việc rút gọn, hạn chế dây tín hiệu âm thanh ánh sáng sân khấu vừa gọn gàng, tiết kiệm chi phí vừa thể hiện tính thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo được đường truyền tín hiệu cho hiệu quả âm thanh cực kì tốt, điều mà người mới vào nghề không thể bỏ qua.

Bạn đang sở hữu một hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp, thế nhưng, bạn có bao giờ biết được rằng hệ thống âm thanh càng nhiều thiết bị, quy mô càng lớn thì yêu cầu về hệ thống dây dẫn như các loại dây tín hiệu, dây loa,… càng nhiều và phức tạp. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn kết nối dây tín hiệu, đồng thời rút gọn, hạn chế chúng một cách tốt và hiệu quả nhất, đặc biệt đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm, mới vào nghề càng cần thiết bổ sung ngay lập tức.

Sử dụng nhãn dán các đường dây tín hiệu

Việc kết nối dây tín hiệu cho hệ thống âm thanh sân khấu thường không được thực hiện cố định như đối với dàn âm thanh sử dụng trong gia đình, chính vì lẽ đó mà mỗi khi lắp đặt hệ thống âm thanh sân khấu lại là một điều khá khó khăn và phức tạp.

Với các hệ thống âm thanh cho thuê, bộ dàn âm thanh làm show, sự kiện thường xuyên di chuyển để phục vụ khách hàng thì mỗi chương trình sẽ là một cách setup dây dẫn khác nhau và nó đòi hỏi sự linh động và cẩn thận, khéo léo. Bên cạnh những thiết bị và dây dẫn bạn cũng nên trang bị thêm một số nhãn dán dạng băng keo giấy để dán và ghi chú nhằm phân biệt các loại dây cho từng thiết bị cụ thể. Điều này giúp việc kết nối và phân biệt khi setup hoặc dọn đồ trong mỗi chương trình dễ dàng hơn.

Không nên sử dụng dây dẫn quá dài

Mỗi chương trình có những đặc điểm và không gian tổ chức khác nhau như tổ chức year end party nên chắc chắn việc chạy các đường dây loa, dây tín hiệu cũng hoàn toàn khác nhau, vì vậy, kích thước dây cũng được đơn vị cho thuê âm thanh event, cho thuê cổng hơi rối hơi chuyên nghiệp chuẩn bị đa dạng để có thể kết nối với những thiết bị xa, gần khác nhau.

Hãy lưu ý rằng, đừng vì quá tiết kiệm mà sử dụng những đoạn dây dẫn quá dài bởi rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu không may ai đó đá hoặc vấp phải vào làm ảnh hưởng đến đường truyền tín hiệu và chất lượng âm thanh.

Chiều dài tốt nhất theo khuyến cáo cho một đường dây dẫn âm thanh là khoảng 50 mét để dây vừa đủ khả năng truyền dẫn tín hiệu mà khả năng kết nối với các thiết bị ở xa cũng ổn định. Không nên chọn dây dẫn có chất lượng không tốt sẽ không đảm bảo việc truyền tín hiệu ở khoảng cách xa một cách tốt nhất, dễ bị nhiễu và suy hao trên đường truyền.

Sử dụng tủ cho dây dẫn

Nếu chương trình sự kiện mà bạn chuẩn bị lắp đặt sân khấu được diễn ra bên trong hội trường hay ngoài trời nhưng với diện tích nhỏ thì việc sử dụng tủ cho dây dẫn là một gợi ý vô cùng hoàn hảo.

Những chiếc tủ như thế này thường được thiết kế riêng không chỉ dành cho dây dẫn mà còn dành cho các thiết bị kết nối dây khác như mixer, amply, hộp cáp tín hiệu,… giúp thu gọn các dây dẫn kết nối gọn gàng hơn rất nhiều lại mang tính thẩm mỹ cao, sử dụng xong chỉ cần tháo dây và đóng hộp lại là gọn gàng.

3 cách trên chính là những điều mà Vietlink cảm thấy cần thiết và bổ ích mà muốn chia sẻ cho bất cứ ai đang gặp khó khăn trong việc lắp đặt, kết nối cũng như muốn rút gọn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả đối với dây tín hiệu dàn âm thanh sân khấu.
 
×
Quay lại
Top