Mẹo đơn giản giúp mái tóc mọc nhanh

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Chải đầu thường xuyên và đúng cách, vừa sạch tóc lại kích thích da đầu, thúc đẩy tuần hoàn và nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp.

Một mái tóc đẹp sẽ khiến bạn tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được điều này. Tóc thường phải chịu tác động có hại từ nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, các loại hóa chất trong dầu gội, hóa chất làm thẳng, xoăn tóc, máy sấy, máy ép tóc...

toc-1375780361_600x0.jpg

Tóc quá mỏng, dễ gãy rụng và làm thế nào để tóc mọc nhiều là nỗi đau đầu của nhiều chị em phụ nữ cũng như nam giới hiện nay. chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về mái tóc và cách thức giúp mái tóc mọc nhiều, hiệu quả và tốt cho sức khỏe.

Cấu trúc sinh học của tóc

Chu kỳ tăng trưởng của tóc bao gồm 3 giai đoạn:

- Giai đoạn Anagen (Đang phát triển): Đây là tên cho các giai đoạn phát triển của một nang tóc. Giai đoạn Anagen cho các nang tóc trên da đầu thường kéo dài khoảng 3 đến 7 năm.

toc-7-1375780361_600x0.jpg
- Giai đoạn Catagen (Trung gian): Vào cuối thời kỳ tăng trưởng, nang tóc tự chuẩn bị cho giai đoạn nghỉ ngơi. Giai đoạn chuyển tiếp từ tăng trưởng sang phần còn lại được gọi là giai đoạn catagen. Giai đoạn này của chu kỳ tăng trưởng tóc thường kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần hoặc lâu hơn. Trong giai đoạn catagen, các phần sâu hơn trong nang tóc bắt đầu sụp đổ.

- Gian đoạn Telogen (Nghỉ ngơi): Đây là thời kỳ nghỉ ngơi của một nang tóc. Nó thường kéo dài khoảng 3 đến 5 tháng và vào cuối của thời kỳ này, tóc kết thúc "cuộc sống" của chúng và sẽ rơi ra, nhường chỗ cho tóc mới bắt đầu phát triển.

Giai đoạn Anagen chiếm 90% thời gian chu kỳ tăng trưởng của nang tóc, trong khi giai đoạn trung gian (Catagen) và rụng (Telogen) chỉ chiếm 10%.

Quá trình tăng trưởng

Trung bình một người có khoảng 100.000 sợi tóc, và tốc độ mọc của tóc chỉ là gần 1,5 cm mỗi tháng. Các nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, tốc độ tăng trưởng của tóc mỗi ngày là 0,05 cm. Điều đó có nghĩa là khi tóc bạn dài chạm vai, nó đã được chừng 2 tuổi. Và trong thời gian đó, tóc đã phải chịu rất nhiều tác động của môi trường như nắng, gió, bụi, khói, các loại hóa chất trong dầu gội, xả, keo xịt, của việc gội, chải thường xuyên... Vì thế, bạn cần có biện pháp chăm sóc sức khỏe cho tóc.

toc-4-1375780361_600x0.jpg

Chăm sóc sức khỏe cho tóc​

Điều đầu tiên bạn cần làm là không được quá lo lắng. Vì bạn càng lo lắng thì sẽ làm tuần hoàn máu và cung cấp ôxy tại một số vùng da đầu nhất định bị giảm đi mạnh. Mái tóc của bạn càng mọc chậm lại bởi stress chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra rụng và làm chậm lại quá trình phát triển của tóc.

Chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của tóc. Một chế độ ăn uống lành mạnh gồm các chế phẩm từ sữa, protein, trái cây và rau củ giúp duy trì mái tóc bóng mượt và kích thích mọc tóc nhiều. Chú ý ăn nhiều hơn những thức ăn giàu vitamin C và E để tăng cường lưu thông da đầu và tóc.

Chải đầu thường xuyên và đúng cách, vừa làm sạch tóc lại kích thích da đầu, thúc đẩy tuần hoàn, tăng nuôi dưỡng, làm tóc mọc nhanh hơn. Trong khi gội đầu nên massage da đầu để kích thích mao mạch và mao nang, thúc đẩy tóc mọc.

Loại dầu gội đầu mà bạn đang sử dụng có ảnh hưởng nhất định đến tốc độ phát triển của mái tóc. Bạn nên chú ý, nếu tóc bạn là tóc dầu thì không nên sử dụng sản phẩm có chứa nhiều tinh dầu sẽ làm bịt lỗ chân lông và chậm lại quá trình phát triển của tóc.

Quan trọng nhất, ngủ đủ giấc 8h mỗi ngày và hạn chế căng thẳng là cách hữu hiệu để củng cố sức khỏe của mái tóc.
Theo ngoisao.net
 
×
Quay lại
Top