Mệnh lệnh đặc biệt

sujichan

English World: Princess II
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
786
:KSV@18:Special orders


Nỗi kinh hoàng bóp chặt trái tim người lính tham gia cuộc chiến trong Thế chiến thứ nhất khi anh tận mắt chứng kiến người bạn thân thiết nhất của mình ngã xuống trong trận chiến ác liệt. Bị mắc kẹt trong đường hào dưới làn lửa đạn vun vút trên đầu, người lính ấy hỏi đại úy của mình xem anh có được phép chạy vào vùng “Vành đai trắng” giữa hai chiến hào để mang xác người đồng đội của mình về hay không.
“Anh có thể đi,” người đại úy nói, “ nhưng tôi nghĩ không đáng phải làm như vậy. Bạn của anh chắc chắn đã hy sinh và anh có thể cũng sẽ bỏ mạng đấy.” Thế nhưng, những lời lẽ đó chẳng mảy may tác động gì đến người lính, và anh vẫn cứ lao đi.
Thật lạ thường, anh đã xoay xở đến được bên người bạn của mình, nhấc bạn lên vai, và mang anh ấy quay trở về chiến hào của đại đội. Khi cả hai cùng ngã nhào xuống lòng chiến hào, viên chỉ huy đã có mặt để xem xét người lính bị thương, rồi ông ân cần nhìn bạn của anh ta. “Tôi đã nói với anh là làm như vậy không đáng mà,” ông nói với người lính đang rên xiết vì vết thương chảy máu quá nhiều. “Anh thấy không, bạn của anh đã hy sinh, còn vết thương này có thể làm nguy hiểm đến tính mạng của anh đấy.”
“Thưa đại úy, nhưng như vậy cũng đáng lắm chứ!” người lính trả lời.
“Anh nói ‘đáng’ nghĩa là sao?” đại úy lắc đầu hỏi lại. “Cậu ấy hy sinh rồi mà!”
“Vâng, thưa đại úy” anh lính binh nhì trả lời. “Điều đó rất đáng làm vì khi tôi đến nơi, anh ấy vẫn còn thoi thóp, và tôi đã rất thỏa nguyện khi nghe anh ấy nói rằng, ‘Jim, tớ biết thế nào cậu cũng đến mà.’”

Theo This Little Light Of Mine
A cup of chicken soup for the soul



:KSV@18:p/s: đối với mình đây thực sự là một câu chuyện cảm động về tình bạn... có thể có rất nhiều ý kiến khác nhau về hành động của anh lính trong câu chuyện, và nhiều người cũng nghĩ như viên đại úy...
Nhưng chỉ có bản thân anh lính mới biết mình đã quyết định đúng hay sai mà thôi... Tình bạn của họ, sự tin tưởng mà họ dành cho nhau thật đáng khâm phục...:KSV@18:
 
Cảm động quá, đúng là tình bạn bè cao thượng :KSV@17::KSV@17:
 
Kiếm đc người bạn như thế không phải dể
 
×
Quay lại
Top