Máy trạm (workstation) là gì và nó có khác gì so với máy tính PC thông thường?

nang2911

Thành viên
Tham gia
12/10/2017
Bài viết
3
Bài viết mình tổng hợp lại sau đây sẽ giúp Anh chị em rõ hơn về nó và đưa ra được tuyển lựa cái máy thích hợp sở hữu nhu cầu tiêu dùng 1 cách hợp lý.
trước nhất máy trạm (workstation) là máy tính dành riêng cho các nhân hoặc đơn vị sử dụng để chạy những ứng dụng kỹ thuật, công nghệ. Nó có cấu hình mạnh hơn, chạy nhanh hơn và mang phổ quát khả năng hơn máy tính bình thường. Đặc trưng của máy trạm là được kết nối với nhau qua mạng và phục vụ phổ biến User cùng lúc.
những máy trạm sản xuất hiệu suất cao hơn máy tính để bàn, đặc biệt là về CPU, đồ họa, bộ nhớ và khả năng xử lý đa nhiệm. Nó được tối ưu hóa cho việc xử lý các loại dữ liệu phức tạp như những bản vẽ 3D trong cơ khí, những mô hình trong ngoại hình, vẽ và tạo ra các hình ảnh động, những logic toán học.…
Máy trạm thường được dùng trong các ngành nghề khoa học cơ khí, đồ họa, kiến trúc, xây dựng, khiến phim 3D, xử lý âm thanh, biên tập hình ảnh.
những LỢI THẾ CỦA MÁY TRẠM SO sở hữu MÁY TÍNH thường ngày.
- Cấu hình và hiệu năng cao: workstation thường được build mang cấu hình cao để đảm bảo khối lượng tính toán to, xử lý đồ họa giỏi, ko gian lưu trữ lớn và tốc độ truy vấn xuất cực nhanh.

- Độ tin cậy cao: Do được vật dụng phần cứng cao cấp như bộ nhớ sở hữu khả năng rà soát lỗi ECC, nguồn công suất to, hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ giúp cho máy trạm có thể làm cho việc ko mỏi mệt chỉ cần khoảng dài
- giỏi và dễ nâng cấp: đông đảo các máy trạm được lắp ráp ở dạng tool-less nên với thể tiện lợi tháo lắp linh kiện mà ko cần dùng đến phương tiện.
những ĐỔI TƯỢNG NÀO THƯỜNG XUYÊN tiêu dùng MÁY TRẠM?
Máy trạm chính yếu phục vụ công ty hay giỏi. Máy trạm được vun đắp dựa trên nhu cầu của những vận dụng công nghệ, phát triển phần mềm, phục vụ cho các kỹ sư tin học, kiến trúc sư, nhà thiết kế đồ họa.
hiện giờ mang các nhà sản xuất máy trạm bậc nhất là Sun Microsystems, Dell, IBM, HP. Hệ quản lý cốt yếu trên máy trạm là Unix và Windows NT.
>>> Xem thêm: mua máy trạm dell 3430

những THÀNH PHẦN CHÍNH CỦA MÁY TRẠM.
một. CPU: Để xử lý được khối lượng công việc dày đặc một phương pháp chóng vánh mà hiệu quả, các máy trạm ko sử dụng loại CPU nhiều mà được trang bị bộ vi xử lý Xeon có tốc độ vượt bậc, bộ nhớ đệm và công nghệ cao cấp nhất.CPU Xeon cho phép một máy tính dùng chung phổ quát CPU. Chip Xeon mang dòng chỉ dùng một CPU, hai CPU và cũng với cái sử dụng phổ biến CPU 4-8 hoặc rộng rãi hơn nữa.
(Để biết thêm về CPU xeon Các bạn theo dõi bài sau của mình nhé)
hai. Mainboard: mainboard được đồ vật cho máy trạm với các đặc điểm sau:
sử dụng những chipset cao cấp như x58, 5520, C602.
tương trợ kênh nhớ to hơn, phổ biến khe cắm RAM với dung lượng phổ thông hơn.
Chipset cấu hình RAID, cung ứng phổ quát cổng giao tiếp SATA, SAS, SSD.
1 số mainboard mạnh mẽ mang thể gắn hai cpu một lúc thậm chí phổ quát hơn từ 4-8 cpu.
3. RAM: Tối thiểu RAM 4GB SDRAM 1333/1066/800MHz, có thể nâng cấp lên 32GB hay thậm chí 768GB. Bên cạnh đó tầm giá nâng cấp cũng không phải là một điều thuần tuý. Đặc điểm quan trọng nên được quan tâm lúc Tìm hiểu RAM là tính năng ECC, giúp máy luôn hoạt động liên tiếp, ổn định.Và đặc thù những đời cpu E5 thế hệ 3 trở trên đã hộ trợ Ram DDR4 1600/1866/2133.
4. Đồ họa: Sức mạnh xử lý đồ họa trên workstation được chia thành 4 mức độ: Professional 2D, Entry 3D, Midrange 3D và High-end 3D. Các card đồ họa nhiều năm kinh nghiệm này được phân phối bởi 2 nhà cung cấp lớn là NVIDIA và AMD.
Dù các card đồ họa nhiều năm kinh nghiệm này dùng chung GPU mang card thường ngày nhưng lại đi cùng có driver khác hoàn toàn và được tối ưu hóa biệt lập.
Và phần nhiều ở VIỆT NAM card đồ họa nhiều năm kinh nghiệm được dùng rộng rãi nhất là QUADRO mẫu K và mạnh hơn nữa thìa là cái P.

>>> Xem thêm: bán máy trạm HP Z640 tại hà nội

5. Ổ cứng: đề nghị tầm nã xuất nhanh và lưu trữ dữ liệu an toàn. Tùy theo đề nghị công việc mà quý khách mang thể cấu hình cho ổ cứng là RAID 0 (tăng tốc tróc nã xuất dữ liệu) hay RAID 1 (tạo bản sao lưu dự phòng) hay RAID 10 là cả 2 tính năng.
Và mẫu ổ cứng được ưu tiên dùng là SAS cải tiến hiệu suất hơn so mang SCSI truyền thống. Nó cho phép phổ quát vật dụng (hơn 128 thiết bị) có các kích cỡ khác nhau được kết nối song song vào cáp mỏng hơn và lâu hơn.
SAS mang thể điều hành những file dữ liệu khổng lồ lên tới 32.768 biến và số lượng bản ghi phụ thuộc vào kích cỡ của đĩa cứng. Điểm mạnh này mang thể làm đơn giản hoá khi doanh nghiệp, xử lý và phân tách một khối lượng lớn dữ liệu vì dữ liệu chỉ cất trong 1 file. Nó còn rất mạnh trong ngành điều hành dữ liệu, cho phép người dùng thao tác dữ liệu 1 cách thức dễ dàng.
MÁY TRẠM mang THỂ CHƠI GAME ĐƯỢC KHÔNG?
Qua những thông tin trên, có thể như những máy trạm số đông vượt bậc so có các máy tính chơi game. Với thể nói rằng bất kỳ máy trạm nào cũng sẽ hoạt động rẻ như 1 máy tính chơi game cao cấp, nhưng điều đó phụ thuộc cốt yếu vào GPU. Ví như được trang một card đồ họa Quadro hoặc RadeonPro cao cấp thì máy trạm hoàn toàn trở nên một máy tính chơi game cao cấp một cách thức tiện dụng. Không những thế, nếu là 1 cấu hình máy trạm giá cả rẻ mang VRAM giới hạn thì với thể ko hoạt động tốt khi chơi game.
Cũng cần lưu ý rằng những cái card đồ họa này ko được tối ưu hóa cho game như đối có rộng rãi phần mềm giỏi (ví dụ CAD Autodesk), 1 số thứ với thể tác động bất lợi đến hiệu suất trong game, mặc dù ko đáng đề cập.Chỉ cần một cái card đồ họa tốt là bạn đã mang thể chơi bất cứ dòng game nào.
do vậy sở hữu thể nhắc rằng bất kỳ máy trạm nào cũng sẽ chạy tốt như 1 máy tính chơi game cao cấp. Mang các game thủ chuyên nghiệp thì máy trạm workstation như 1 phương tiện sắc bén, một ko gian mới để thả sức tha hồ thử sức.Nhưng dòng giá phải bỏ ra thì ko phải game thủ nào cũng sở hữu thế.
Mà đối với người khiến cho việc thì ấy là 1 tuyển lựa không thể nào thấp hơn.

>>> Xem thêm: mua ram samsung 32GB
 
×
Quay lại
Top