"Mày ơi tao yêu mày!"

cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
Trưa nay lại lọt tọt đi ăn kum ở quán của bà mợ mới mở. Vì quán gần trườg học nên chu choa ta nói vô tình nghe được mấy kiủ nói chuyện của các em teen nghe hài gần chít.
69.gif


Đầu tiên là một đôi "teen tình nhân" bước vô quán mà kè kè tay trong tay bên cạnh nhau suốt hình như 2 em học chung 1 lớp vì nghe lén thấy 2 em đang bàn về 1 cô giáo nào đó. Em nó tò mò nhưng cũng ráng mần cho xong dĩa cơm để kịp đi về, nào ngờ đang tọng miếng sườn thơm phức vào cổ thì mém sặc sụa khi nàng kia sau 1 hồi tình tình củm củm thì phát ngôn: "Tao yêu mày. Mày cũng thế chứ?".
13.gif

sbqgf1263783186.jpg
Ối! Ta nói lâu lắm rồi từ hồi cha sinh mẹ đẻ chưa từng thấy cặp nào yêu nhau mà xưng hô hỏi han theo cái kiểu pó bo đỳ đến thế. Mà giật mình nghĩ lại hình như lạ! Dạo này các em teen toàn iu và xưng hô iu theo cái kiểu vậy cả, hum nọ nghe mámì nói mà ứ tin, h thì đc chứng kiến tận mắt roài nhá
69.gif


Hôm nọ má tui kể có hai đứa học trò ngày nào cũng ngồi trú mưa ăn quà trước cửa tiệm thuốc nhà má, chúng nó xưng hô với nhau là "mày - tao" suốt dọc chuyện. Lúc ngọt thì "Hôm nay trông mày đáng yêu thế. Cho véo cái nào" hay: "Mày lấy xe đi, tao chờ ngoài cổng luôn", "Tối mấy giờ để tao đón?". Lúc nhạt thì... miễn bàn, đứa này mặt lầm lầm, đứa kia thì sôi máu đỏ gay, "mày - tao" chí chóe. Ai không biết thì chẳng nghĩ nổi hai đứa lại là... người yêu của nhau.

cai_5_.jpg
Còn ôi thôi mà vào góc sáng tác của các em teen đang iu thỉnh thoảng pà con có thể bắt gặp những câu thơ tình sặc mùi "mày - tao" như thế này:

“Tao iu mày
Từng ngày qua, tao lại càng iu mày nhiều hơn
Tao sẽ luôn mỉm cười
Để mày thấy rằng/ Iu mày tao đang dzui
Để mày thấy rằng/ Iu mày tao hạnh phúc
Tao cũng chẳng biết tại sao
Chỉ biết là tao iu mày/ Đơn giản là tao iu mày
Và... Hạnh phúc của tao nằm trọn trong hạnh phúc của mày”

Phải nói là cái tật mày tao cũng khó chữa ghê lắm vì nhìu đôi (nhất là còn đi học, học chung lớp chung trường chi đó) thì xuất phát từ tình bạn, mà tình bạn dĩ nhiên là xưng mày tao chứ có bạn nào tự nhein6 cùng tuổi mà đi xưng anh anh em em đâu (có mà rõ khìn ) Thế nên khổ cho các đôi ấy đã thấy "mết" nhau rồi mà vì chưa muốn mọi người biết chuyện nên phải giữ thái độ bạn bè ở trên lớp. Sáng sáng đến lớp vẫn "mày mày - tao tao", chiều về đành nhắn cho nhau những tin nhắn không chủ ngữ nhưng đầy tình cảm, tối đến thì bí mật "duyên hội ngộ" ở một quán nước hay góc công viên nào đó.

Lại có những đôi "bằng vai phải lứa" lúc bình thường thì "anh em" ngọt sớt, nhưng hễ động giận nhau, cãi nhau, họ lại chẳng ngán vung ra cho người yêu mình những câu 100%... chợ búa. Đã tức lên thì chẳng cần suy nghĩ nhiều, chỉ thẳng tay vào mặt người yêu mà gằn "Mày là thằng... Mày... mày..." Không nói gì nhiều, chỉ biết rằng khoảng cách giữa những từ đó thật quá mong manh về tình cảm và thái độ!

vo_chong_cai_nhau.jpg

Từ việc xưng hô “mày – tao” đôi khi tỏ ra vô hại nhưng nhiều bạn do không ý thức được hành vi này vô tình đã thô thiển hóa tình yêu của mình. Cách xưng hô này ban đầu chỉ là một thói quen cũ, nhưng nếu không được thay đổi, nó sẽ khiến không ít đôi bạn trẻ mất đi sự nhẫn nại, mềm mại và tôn trọng trong tình yêu.

Tất cả đều biết, khi yêu, người trong cuộc luôn muốn dành những lời lẽ tình cảm, dịu dàng cho nhau, tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều đó. Chuyện giận hờn, cãi vã là không tránh khỏi, âu cũng chỉ là gia vị góp thêm vị “mặn mà” cho tình yêu.

Thế nhưng việc hành xử theo kiểu “mày – tao” trong tình yêu như trên thì quả là… không văn hóa chút nào! Pà con nghĩ mà xem, giữa câu "Mày lấy tao nhé" và "Em lấy anh nhé" câu nào đáng nhận được cái gật đầu của bạn hơn
3.gif

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Uhm bạn suy nghĩ chín chắn nhỉ có người yêu ui
 
×
Quay lại
Top