Máy ảnh và ống kính vì cố chụp ảnh nhật thực nhiều người to mò

bobo123

Banned
Tham gia
15/6/2018
Bài viết
1
Cùng tìm đọc những thông tin mới về việc nhiếp ảnh gia cố tình chụp nhaath thực bằn chiếc ống kính không phù hơp đón đọc bài viết bạn nhé. Hiện tượng nhật thực hiếm khi xuất hiện và do đó nó trở thành một chủ đề cho những ai chơi máy ảnh muốn chinh phục thử thách. Tuy nhiên, mặt trái của chuyện này là có thể gây ra những hư hại từ bên trong các thiết bị do bức xạ và năng lượng khá mạnh từ các tia sáng mặt trời. Và dù đã được cảnh báo khá nhiều nhưng, đã có người tại Mỹ bị hỏng cả máy ảnh và ống kính vì cố chụp ảnh nhật thực vào hôm 21/08/2017 vừa qua.

> Sản phẩm mới: Sony A6300Sony A6500
may-anh-va-ong-kinh-bi-hong-do-co-chup-nhat-thuc1.jpg

Danh tính người sử dụng bộ thiết bị hôm đó không được tiết lộ nhưng bộ thiết bị xấu số bao gồm: 1 máy ảnh Canon 7D Mark II và 1 ống kính Panasonic. Được biết, các thiết bị này thuộc về công ty LensRentals – một công ty cho thuê máy ảnh nổi tiếng tại Mỹ. Và người sử dụng chính là khách hàng của công ty.

>> Hãng máy ảnh bán chạy: Máy ảnh Canon

“Trước khi nhật thực xảy ra ở Mỹ, chúng tôi đã chia s nhiều cảnh báo về việc cố chụp ảnh mặt trời mà không có thiết bị bảo hộ đúng chuẩn có thể làm cháy cảm biến trong máy ảnh. Và thật không may, có một vài nhiếp ảnh gia đã trả một giá rất đắt để học được bài học kinh nghệm bằng cách phải bỏ ra nhiều tiền cho những thiết bị mà họ sử dụng hoặc thuê mướn” – LensRentals nói với Petapixel.

Ngoài ra, họ cũng cung cấp những hình ảnh về các thiết bị đã bị hư hỏng nặng:
may-anh-va-ong-kinh-bi-hong-do-co-chup-nhat-thuc5.jpg
may-anh-va-ong-kinh-bi-hong-do-co-chup-nhat-thuc2.jpg

Các tấm ảnh trên cho thấy một tống kính Panasonic 20mm f / 1.7 có lá khẩu đã bị nóng chảy một phần bởi ánh sáng gắt từ mặt trời trong quá trình phơi sáng nhật thực. Bên cạnh đó, màn trập Canon 7D Mark II này cũng đã bị đốt cháy, và nhiệt độ quá lớn đi vào bên trong đã làm hư bộ cảm biến ở phía sau màn trập.

“Một khách hàng đã sử dụng một bộ lọc trước các tia sáng mặt trời để bảo vệ máy ảnh khỏi bị hư hỏng do nhật thực” – Zach Sutton, nhân viên của LensRentals viết. “Anh ấy nói đúng, máy ảnh được bảo vệ … nhưng ống kính lại không được bảo vệ.”

Công ty này còn chia sẻ thật may mắn khi có rất ít các sự cố như thế này xảy ra với thiết bị của họ trong ngày hôm đó. Họ hy vọng rằng với những thông tin này thì mọi người có thể có nhiều kinh nghiệm và sự chuẩn bị tốt hơn cho đợt nhật thực sắp tới vào năm 2024”
>> Nguồn: https/kpnet.vn/di-tong-luon-ca-may-anh-va-ong-kinh-vi-co-chup-anh-nhat-thuc.html
 
×
Quay lại
Top