Mẫu thiết kếvườn trên sân thượng cực đẹp cho nhà phố.

hoaquynhnhu11

Thành viên
Tham gia
13/2/2017
Bài viết
0
Mẫu thiết kếvườn trên sân thượng cực đẹp cho nhà phố.
Nếu bạn sống ở vùng thôn quê, việc sở hữu một khu vườn là điều quá dễ dàng. Nhưng nếu bạn ở thành phố thì cần chọn kiểu vườn phù hợp để làm cho không gian sống của mình ngập tràn màu xanh.
8 kiểu vườn trên sân thượng dưới đây là gợi ý cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Bạn hãy thử tham khảo nhé.

132143-vuon-tren-san-thuong-1.jpg



132144-vuon-tren-san-thuong-2.jpg

Di chuyển dễ dàng với xô chậu nhỏ

Nếu sân thượng nhà bạn không được quy hoạch để làm sân vườn thì hãy vẫn cứ biến nơi này thành vườn với những chậu hoa và cây. Những chậu hoa và cây nhỏ sẽ dễ dàng di chuyển và tùy ý bạn thiết kế. Kiểu này rất đơn giản và phù hợp với bất kỳ không gian nào đấy.

Thiết kế vườn nhân tạo
132145-vuon-tren-san-thuong-3.jpg

Tạo ra một mảnh vườn đẹp trên sân thượng thường bằng thùng rau

Bạn có thể trồng rau trong các thùng hay bồn nhưng cũng có thể quây bạt để tạo thành một mảnh vườn nhỏ trên sân thượng như hình. Hoặc nếu bạn đã xác định mục đích sử dụng thì có thể xây bồn trên sân thượng để trồng trọt. Việc này khá đơn giản, chỉ cần một ít gạch và xi măng là bạn có thể trổ tài luôn rồi đấy.

Sử dụng chậu lớn
132146-vuon-tren-san-thuong-4.jpg

Dùng chậu lớn nếu bạn muốn trồng cây ăn trái

Một ý tưởng cho bạn để có thể thậm chí trồng cây ăn trái đó là dùng những chậu cây lớn. Tuy nhiên hãy cẩn thận lựa chọn chất liệu của chậu. Tránh xa những chậu gốm sứ nặng nề mà thay vào đó hãy thử dùng chậu gỗ hoặc là hợp kim nhẹ phù hợp để vận chuyển hơn nhé.

Dùng bồn nhiều ngăn
132147-vuon-tren-san-thuong-5.jpg

Bồn đa tầng mở rộng không gian, giúp sân vườn của bạn luôn đổi mới

Để mở rộng không gian hẹp bạn hãy thử chiếm lĩnh thêm khoảng không bằng cách thiết kế hệ thống bồn nhiều ngăn. Bằng cách này, mỗi mét vuông sân thượng của bạn sẽ được nhân lên đáng kể đấy.

Điểm hạn chế của chúng là chỉ trồng được hoa và rau nhỏ. Nhưng điều đó thì có ảnh hưởng gì đúng không nào. Bạn sẽ luôn có sự đổi mới cho khu vườn của mình.

Giật cấp cho sân thượng
132148-vuon-tren-san-thuong-6.jpg

Giật cấp tinh tế cho sân thượng giúp diện tích vườn rộng hơn

Tương tự như ý tưởng xây bồn nhiều tầng, giật cấp cho sân thượng cũng giúp cho diện tích của nó rộng rãi hơn rất nhiều. Nếu bạn e ngại điều này làm sân thượng mất đi vẻ thẩm mỹ thì thử tham khảo thiết kế trong ảnh nhé.

Ưu tiên cho loài cây bụi
132149-vuon-tren-san-thuong-7.jpg

Lựa chọn cây bụi giúp chống nóng hiệu quả

Đây là loại cây dễ trồng, sống khỏe, đẹp mắt và chúng cần không gian bên trên nhiều hơn là phần đất dành cho gốc. Cây bụi không chỉ giúp bạn phủ xanh cho ngôi nhà mà còn chống nóng hiệu quả đấy.

Thử với vườn thủy sinh
132150-vuon-tren-san-thuong-8.jpg

Thiết kế vườn thủy sinh đậm chất thiền giúp bạn thư giãn, giảm stress hiệu quả

Sáng tạo một chút với khu vườn thủy sinh cũng là một gợi ý cho bạn. Không quá khó để thiết kế chúng trong không gian hẹp. Chỉ cần một góc sân thượng cũng đủ để bạn biến hóa ra góc thư giãn đậm chất thiền.

Với 8 gợi ý trên, bạn chọn được cách nào cho mình không? Nếu chưa thấy ưng ý hãy thử sáng tạo cách của riêng bạn và chia sẻ nó với mọi người nhé.
Xem thêm tại www.sanvuondinhviet.com
 
×
Quay lại
Top