Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng độc đáo với gạch thông gió

lam an037

Thành viên
Tham gia
24/9/2019
Bài viết
0
Để đón sáng và thoáng cho nhà phố, ngoài việc thiết kế hệ thống giếng trời, gạch thông gió được kiến trúc sư tận dụng một cách tối đa trong những phối cảnh mặt tiền nhà phố. Mẫu nhà phố 3 tầng độc đáo với thiết kế gạch thông gió trắng, cùng hình khối độc đáo dưới đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cảm quan khá mới mẻ. Cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây nhé.

Khám phá mẫu nhà phố 3 tầng độc đáo với gạch thông gió
nha-onng-3-tang-mat-tien-dep-voi-gach-thong-gio-3-311x400.png


Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà phố hoàn toàn khác biệt hơn với những mẫu nhà phố thường thấy. Khối hộp với các góc cạnh vát chéo phô diễn những đường nét sắc cạnh, thể hiện hình khối kiên cố, bền chắc. Sự mềm mại và yểu điệu của mẫu nhà phố thu hút khách hàng chính là hệ thống mặt tiền bao quát tầng 2 và tầng 3 được xử lý thi công bằng hệ thống gạch thông gió sáng màu. Xét về tổng quan, hình khối hộp thể hiện những nét đủ đầy, kiên cố và có thể bổ trợ cho dòng vượng khí chung của gia đình. Khối đua ban công rộng ở tầng 2 được xử lý khéo léo và tinh tế, tạo nên ấn tượng khá tốt.

Từ góc nghiêng, không gian nhà phố càng thêm hoàn hảo, việc xử lý hệ thống mặt tiền bằng gạch thông gió kết hợp với những khoảng tường phía trong được ốp lam nhựa giả gỗ, chạy cùng những đường gờ chỉ thẳng, giúp cho mặt tiền không gian thêm phần mới mẻ hơn. Ban công được đua ra rộng hơn so với mặt tiền hơn 1m, kết hợp cùng với khối cổng hình hộp vát chéo hai góc, cạnh hai bên đem đến sức cuốn hút mạnh.

Việc sử dụng hệ thống cửa gỗ của cổng chính, với thiết kế cửa hai cánh mở quay, biên độ mở cửa rộng, thiết kế gần full hết mặt tiền trong khối hình hộp vát chéo, tạo cảm giác an toàn, vững chắc và chinh phục thị giác.

Màu sắc ngoại thất khá tinh tế và trang nhã, gam màu chủ đạo với màu be làm nền cho hình khối, từ đó mẫu thiết kế nhà thêm phần hài hòa và dễ tiếp cận hơn. Việc sử dụng màu sơn đơn sắc theo một cấp độ, kết hợp cùng với những chi tiết, mảng cục tạo khối để tạo ấn tường luôn là con dao hai lưỡi. Nếu không có cách xử lý khéo léo và chi tiết, có thể phối cảnh mặt tiền của công trình sẽ không được như ý.

Khi mà sự đơn giản về màu sắc và chất liệu được đưa lên đầu, bạn chỉ có thể tạo điểm nhấn bằng cách tạo mảng khối. Không thiết kế ban công đua rộng như thường thấy, khoảng ban công được đưa sâu vào trong sau bức tường thông gió trước mặt tiền, vừa có tác dụng che mưa, chắn nắng, đồng thời lại đón sáng và đón gió, từ đó dòng vượng khí có thể lưu thông và phân bố đồng đều hơn vào các không gian phía sau.

Chi tiết mặt bằng tổng thể của mẫu nhà phố 3 tầng
Tầng 1 thiết kế đơn giản với sân trước trồng tiểu cảnh và được tận dụng làm không gian để xe. Phòng khách được bố trí ngay cạnh cửa chính, thiết kế chuẩn vị hướng của phong thủy nên không gian luôn tràn ngập ánh sáng. Phòng khách được thiết kế liên thông với phòng ăn mà không sử dụng vách ngăn, cầu thang thông tầng được đặt ở giữa đối diện với phòng ăn. Phía dưới chân cầu thang được tận dụng làm kho nhỏ chứa đồ. Bếp nấu thiết kế phía trong và được ngăn cách với phòng ăn bằng vách bình phong trắng khá thanh thoát. Nhà vệ sinh chung được thiết kế phía trong cùng vời sân nước và tách biệt hẳn với phòng ăn.

nha-onng-3-tang-mat-tien-dep-voi-gach-thong-gio-4.jpg


Tầng 2 mẫu nhà phố 3 tầng thiết kế 2 phòng ngủ, sử dụng chung nhà vệ sinh ở ngay sảnh thang và tiếp giáp với phòng ngủ master. Phòng ngủ master thiết kế hướng thẳng ra khoảng mặt tiền được thi công bằng gạch thông gió nên không gian luôn mát mẻ và thông thoáng. Phía bên trong là phòng ngủ của cô con gái nhỏ 8 tuổi, thiết kế cửa phòng đối diện với phòng của bố mẹ nên việc trao đổi cũng như trò truyện hay bố mẹ muốn kiểm tra việc học của con cũng dễ hơn rất nhiều.

nha-onng-3-tang-mat-tien-dep-voi-gach-thong-gio-5.jpg


Tầng 3 mẫu nhà phố này mặt tiền đẹp thiết kế phòng thờ nhỏ hướng ra ban công trước khoảng tường thông gió, thiết kế giáp với cầu thang nên khá dễ dàng trong việc di chuyển. Phòng ngủ của cậu con trai út được thiết kế đối diện bên kia sảnh thang, khu giặt phơi bố trí phía ngoài, giáp với phòng ngủ.

nha-onng-3-tang-mat-tien-dep-voi-gach-thong-gio-6.jpg


Nội thất được sử dụng chủ đạo trong thiết kế phòng khách đẹp là gam màu trung tính, với sự kết hợp của những gam màu như màu be, màu sữa, màu nâu vàng, màu nâu tối và màu xanh rêu. Không gian nhà phố trở nên đơn giản, hiện đại và rộng hơn với cách bố trí nội thất khoa học.

Chiếc ghế sofa hình chữ L màu be, chiếc bàn trà gỗ màu nâu đất và mảng tường phía sau được treo tranh đen trắng trên nền tường màu xanh rêu, cho chúng ta cảm giác mát mẻ, thanh bình và yên ả.

Thiết kế phòng ăn tách biệt với phòng bếp qua vách ngăn bình phong trắng họa tiết hình cây, bố trí ngay gần với chân cầu thang, giảm bớt sự trống trải ở phần sảnh thông tầng. Bộ bàn ăn nhỏ màu nâu đen, những chiếc ghế ăn màu be, một bình hoa nhỏ trên bàn cũng đủ để thôi thúc các thành viên nhanh chóng về nhà sau những giờ học và làm việc mệt mỏi ngoài xã hội.

nha-onng-3-tang-mat-tien-dep-voi-gach-thong-gio-7-542x400.jpg


Không gian đủ để cho những bữa cơm gia đình diễn ra không chỉ ngon hơn, ấm cúng hơn mà còn khoa học hơn. Một bức tranh trừu tượng với những mảng khối và mảng màu, trí tưởng tượng của bạn cũng đủ để bay cao và bay xa.

Thiết kế bếp hình chữ L thiết kế sát góc tường, phần tủ dưới sử dụng màu nâu với thiết kế cửa mở quay tây cầm inox. Kính dán bếp màu xanh lá cây và hệ tủ trên màu trắng mang đến sự đối lập tuy nhiên lại vẫn đảm bảo sự hài hòa với toàn bộ không gian nội thất trong nhà phố.

nha-onng-3-tang-mat-tien-dep-voi-gach-thong-gio-10-531x400.jpg


Phòng ngủ master được thiết kế khá đơn giản, nền nhà gạch bóng màu sáng, kết hợp với kệ tivi sát tường và đợt trang trí phía trên tạo nên một giá sách nhỏ khá đẹp mắt. Khoảng tường phía sau đầu gi.ường được thi công bằng dấy dán tường 3D màu xanh, kết hợp với rèm cửa màu trắng và ổ cửa sổ thoáng mát phía hông gi.ường, đảm bảo không gian phòng ngủ không bị bí bách.

Lấy màu xanh làm điểm nhấn chung cho các phòng ngủ, phòng ngủ của cô con gái 8 tuổi thiết kế khá rộng. Tủ quần áo thiết kế âm tường, trần thạch cao thiết kế khối tròn cùng với khoảng tường sau đầu gi.ường được sơn màu xanh, những họa tiết dán tường đơn giản và ngộ nghĩnh đủ để thu hút nhiều ánh nhìn. Chiếc bàn học đơn giản sát tường và những tấm đợt gỗ trang trí màu trắng đặt những chậu hoa nhỏ ngay phía trên, mang đến điểm nhấn khá ấn tượng cho phòng ngủ đẹp của cô con gái nhỏ.

Phòng ngủ của cậu con trai lớn thiết kế khá công phu và cầu kỳ. Màu xanh lá cây kết hợp cùng với màu trắng tạo nên một không gian khá thú vị. Tủ quần áo thiết kế đơn giản bằng cách phủ bóng, phụ kiện tay kéo tủ màu đồng nổi bật hơn . Bàn học nhỏ phía góc và đợt phía trên vừa tận dụng làm kệ trang trí, vừa giúp khoảng tường bớt trống hơn.

nha-onng-3-tang-mat-tien-dep-voi-gach-thong-gio-12-455x400.jpg


Phòng thờ nhỏ được trang trí trang nghiêm, tông xanh rêu phía tường cùng với màu nâu cà phê của bàn thờ đủ để gia đình có một không gian yên bình, thể hiện lòng thành kính với ông bà tổ tiền.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng với gạch thông gió độc đáo như này có làm bạn bị cuốn hút hay không ? Nếu bạn thích mẫu nhà phố này hãy liên hệ với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

>>> Xem thêm : TOP 5 mẫu nhà đẹp HOT nhất hiện nay
 
×
Quay lại
Top