Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp hàng đầu hiện nay

thietkethicongnhadep

Thành viên
Tham gia
28/2/2022
Bài viết
2
Biệt thự tân cổ điển được biết đến là loại hình biệt thự được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Đây là một phong cách kiến trúc đã tồn tại từ rất lâu nhưng vẫn trở thành trào lưu được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn thiết kế biệt thự tân cổ điển nào thì hãy cùng tham khảo bài viết “Top 10 biệt thự tân cổ điển đẹp nhất 2022” ngày hôm nay nhé.
phoi-canh-biet-thu-2-tang-NDBT2T101-600x450.jpg


Biệt thự tân cổ điển là gì?
Khái niệm
Biệt thự tân cổ điển là công trình kiến trúc sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp sang trọng của phong cách kiến trúc cổ điển nhưng lại vừa có nét trẻ trung của phong cách kiến trúc hiện đại. Thiết kế xây dựng biệt thự theo phong cách tân cổ điển sẽ làm nổi bật sự sang trọng, tinh tế cùng tỷ lệ cân đối mang đến một không gian sống vô cùng hài hòa. Ngoài ra, với những chi tiết trang trí mềm mại, tối giản của kiến trúc cổ điển nhưng vẫn đủ để mang đến sự khéo léo tinh tế nhất trong thiết kế của ngôi nhà. Từ đó, ta có thể mạnh dạn khẳng định rằng biệt thự tân cổ điển chính là một trong những công trình kiến trúc nhà ở cao cấp giúp mang đến một không gian sống tuyệt vời cho gia đình mà đánh để bạn lựa chọn.
Đặc điểm của biệt thự tân cổ điển
Top 10 biệt thự tân cổ điển là một sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp trong thiết kế ngoại thất cho đến không gian nội thất của căn biệt thự nhờ sở hữu những đặc điểm nổi bật như:
thiet-ke-biet-thu-2-tang-chu-L-15-12m-hien-dai-NDBT2T109-600x450.jpg


Biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp của phong cách biệt thự cổ điển cùng nét khỏe khoắn, phóng khoáng của phong cách biệt thự hiện đại. Nhờ vậy phong cách thiết kế này vừa tạo nên dáng vẻ trẻ trung, hiện đại nhưng lại không làm mất đi vẻ đẹp cổ điển vốn có của phong cách thiết kế biệt thự này.
Biệt thự tân cổ điển được pha trộn theo tỉ lệ “vàng” giữa phong cách kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại vừa thể hiện sự quyền quý đẳng cấp cho không gian sống lại vô cùng hiện đại và tiện nghi.
Biệt thự tân cổ điển có thiết kế không cầu kỳ, rườm rà và quyền quý như phong cách biệt thự cổ điển nhưng bạn lại thấy được nét đẹp cổ kính, nhẹ nhàng được toát lên qua các mặt phẳng của tường nhà cùng những đường cong sắc sảo của các món đồ nội thất.
  • Khi lối kiến trúc tân cổ điển truyền thống các nhà thiết kế thường lưu tâm vào các bức tường cùng sự chia cách không gian nhờ các góc cạnh phào chỉ. Ngoài ra, những mảng tờ cũng tách chia khu đồ dùng trong nhà thành những khu, tương ứng với mảng trần và mảng tường kế bên sao cho phù hợp nhất.
  • Biệt thự được thiết kế theo phong cách tân cổ điển còn sở hữu mái vòm bán nguyệt. Đây được xem là yếu tố đặc trưng của phong cách cổ điển nhưng được các kiến trúc sư vận dụng và đưa chúng vào bản thiết kế nhằm tôn lên nét cổ điển của thiết kế biệt thự này. Ngoài ra, hành lang, mái đón cũng được làm nổi bật một cách nhẹ nhàng thông qua các đường cong uyển chuyển.
  • Màu sắc trong biệt thự tân cổ điển thường ưu tiên những gam màu trắng, màu be là gam màu chủ đạo nhằm mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế và thông thoáng cho không gian biệt thự đồng thời có tác dụng làm nổi bật những họa tiết trang trí cũng như có thể dễ dàng kết hợp với sắc màu khác.
  • Chất liệu sử dụng trong thiết kế biệt thự tân cổ điển là những chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, đá tự nhiên, chất liệu da, vải cao cấp, pha lê, …nhằm tôn lên sự đẳng cấp của những công trình này.
  • Ánh sáng của công trình biệt thự tân cổ điển được tận dụng ánh sáng được thiên nhiên từ bên ngoài bằng hệ thống cửa sổ bao quanh. Các cửa sổ này được các kiến trúc sư thiết kế đối xứng, cân bằng để có thể tận dụng hiệu quả nhất.
 
×
Quay lại
Top