Màu sắc

nguyenducle

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/7/2020
Bài viết
73
Tôi biết rằng mình không cần rao giảng về tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế, nhưng tôi cứ làm thôi. Màu sắc là tối thượng. Màu sắc tạo ra tâm trạng, không khí, kênh cảm xúc nhất định và mỗi một sắc màu đều có ý nghĩa cụ thể bên trong. Nói ngắn gọn, màu sắc có thể tạo dựng hoặc phá huỷ thiết kế của bạn.

Hãy nhìn vào hai bộ nhận diện thương hiệu này. Trước tiên, là thiết kế của Smack Bang Designs cho dịch vụ trẻ hoá làn da phụ nữ ‘Lite Luxe’. Thiết kế này chọn lựa màu sáng, mềm mại và nhẹ nhàng. Trắng, xám nhạt, hồng phấn và màu mạ đồng/vàng, những màu sắc được lựa chọn để bổ trợ nhau tinh tế tạo cảm giác trầm tĩnh, thanh thoát và nữ tính.
Mặt khác, chúng ta có bộ nhận diện thương hiệu cho hãng nước ép Frooti do Sagmeister & Walsh thiết kế. Không giống như thiết kế ở trên chọn bảng màu nhẹ nhàng bổ trợ lẫn nhau, bộ nhận diện này đã lựa một tông màu tương phản sắc nét, tạo ra một thiết kế sống động, nhiệt huyết và vui tươi.

Màu sắc không chỉ là một nguyên tắc giới hạn trong thiết kế thương hiệu, mà nó còn vươn xa ra nhiều thứ, thậm chí là ảnh chụp. Bộ lọc và tuỳ chỉnh hình ảnh đã cho chúng ta vô số khả năng để chỉnh sửa tông và màu sắc trong những bức ảnh của mình.

Có phải bạn đang thiết kế một poster bóng bẩy và thời thượng? Tại sao không chọn một bộ lọc đơn sắc mạnh mẽ, thiên về gam tối lên trên bức ảnh của mình, như bộ lọc ‘Street’ của Canva chẳng hạn. Hoặc có thể bạn đang cần một bề ngoài kỳ dị hơn? Hãy cân nhắc việc giảm tương phản trong hình ảnh một chút để vô hiệu hoá màu sắc trong bức ảnh và khiến nó trở nên nhẹ nhàng và tĩnh lặng hơn.
https://bephongngoaidon.com/
bếp hồng ngoại sanaky
 
×
Quay lại
Top