Mắt hướng vào bờ

Suzibimon

Evergreen
Thành viên thân thiết
Tham gia
8/4/2011
Bài viết
817
MakeThumbnail.aspx
hoahoctro.vn - Nếu bạn muốn tới được đâu đó, hãy luôn giữ tầm mắt của mình hướng tới mục tiêu, tới nơi bạn muốn đi...




Có câu chuyện kể về một con chó săn đuổi theo một chú hươu. Đang đuổi thì một con cáo chạy ngang qua, thế là con chó săn hùng hục đuổi theo con cáo. Được một lúc, một con thỏ trắng lại lao vù qua, và con chó săn quay ngoắt đuổi theo. Một lúc nữa, một con chuột băng qua đường và con chó săn chuyển hướng, phăm phăm đuổi theo con chuột. Con chuột chui tọt vào một cái hang nhỏ và con chó săn chịu thua.


Vậy là, con chó săn bắt đầu hành trình săn đuổi của mình theo dấu một con hươu hoành tráng và kết thúc bằng cách chưng hửng bên ngoài một cái hang chuột! Thuận theo phản ứng tự nhiên không phải là điều gì xấu. Một số điều tuyệt vời nhất của cuộc sống đều đến trong những tình cờ thú vị. Thế nhưng cũng có những điều cần nói về việc chúng ta cần biết rằng mình muốn đi đâu.

Florence Chadwick đã học được tầm quan trọng của việc phải chú mục vào mục tiêu của mình, vào ngày 4/7/1952. Bà bước chân từ Đảo Catalina xuống Thái Bình Dương và bắt đầu bơi về phía bờ biển California, cách đó 26 dặm. Ngày hôm đó, trời rất lạnh và người ta đã phải đánh lạc hướng cho cá mập bơi đi chỗ khác trong thời gian Chadwick bơi.

Autumn_of_life_by_WiciaQ.jpg

Chadwick đã bơi qua eo biển Măng-xơ hai lần và nếu ngày hôm đó bà có thể hoàn thành mục tiêu, thì bà sẽ là người phụ nữ đầu tiên từng bơi qua cả hai chặng này. Thế nhưng sau mười lăm tiếng dưới nước, lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất trong sự nghiệp bơi lội kỳ cựu của mình, bà đã bỏ cuộc và leo lên thuyền trợ giúp. Nhiều người khác khuyến khích bà bơi tiếp, nhưng trong sương mù, họ không thể biết được là bà đã tới gần bờ hay chưa. Sau này, bà biết được rằng bà chỉ còn cách bờ chưa đầy nửa dặm.

Khi một phóng viên hỏi tại sao bà bỏ cuộc, Chadwick đáp: "Đó là do sương mù. Nếu tôi đã có thể nhìn thấy đất liền, thì lẽ ra tôi đã hoàn thành mục tiêu. Nhưng khi bạn không nhìn thấy mục tiêu của mình, thì bạn mất đi tất cả các cảm nhận về những chuyển biến và tiến bộ, và bạn bắt đầu bỏ cuộc".

Vào một ngày nắng ấm hai tháng sau đó, Florence Chadwick lại bơi qua Catalina, và thậm chí còn phá vỡ kỷ lục của nam giới. Bà đã chứng minh một điều: khi mắt có thể nhìn thấy bờ, thì cuối cùng bà sẽ bơi tới được đích.

Nếu bạn muốn tới được đâu đó, hãy luôn giữ tầm mắt của mình hướng tới mục tiêu, tới nơi bạn muốn đi, và bạn sẽ hoàn thành được điều mình muốn.

STEVE GOODIER

Thục Hân (Dịch)
 
×
Quay lại
Top