Màn hình Studio tiếp theo của Apple có thể sử dụng tấm nền QD-OLED

thanhnhan1994

Thành viên
Tham gia
20/9/2021
Bài viết
0
Apple có thể đang chuẩn bị thiết kế các sản phẩm sắp tới với tấm nền OLED do Samsung sản xuất, theo nguồn tin từ NotebookCheck. Các thiết bị dự kiến sẽ có bảng điều khiển từ iPad, MacBook đến Laptop có thể gập lại, ngoại trừ Apple Studio Display.

Các nhà phân tích của UBI Research tại một hội thảo gần đây ở Seoul đã có những thông tin chi tiết nhất về mẫu Studio Display trong tương lai, tuyên bố rằng Samsung hiện đang phát triển tấm nền QD-OLED (Quantum Dot OLED) 27 inch trong dây chuyền sản xuất A5 của mình. Theo các nhà phân tích, “khách hàng chính của Samsung sẽ là Apple”.

Đáng chú ý, đã có một số gợi ý về những thành phần hiển thị mà màn hình Apple Studio tiếp theo sẽ sử dụng. Các báo cáo vào tháng 10 cho rằng màn hình máy tính LED mini 27 inch của Apple đã bị trì hoãn cho đến năm 2023 do lo ngại về chi phí cao. Tuy nhiên, các nhà phân tích hy vọng màn hình OLED Apple Studio có thể ra mắt vào năm 2024.

Nếu các báo cáo hiện tại là chính xác, đây sẽ là màn hình đầu tiên của Apple có màn hình OLED. Các màn hình trước đó, bao gồm cả Màn hình Studio gốc và Màn hình Pro Display XDR sử dụng công nghệ màn hình IPS thông thường. Tất nhiên, chúng ta đã thấy màn hình QD-OLED, chẳng hạn như Alienware 34 QD-OLED, nhưng cho đến nay chúng chỉ giới hạn ở những màn hình chơi game lớn, cong.
Các báo cáo kết luận rằng Apple có thể hợp tác với cả Samsung và LG cho chiếc iPad OLED đầu tiên của mình vào năm 2024, sử dụng tấm nền được làm bằng chất nền thế hệ 8. Các tấm nền này thường lớn hơn và kéo dài hơn so với những tấm được sử dụng trên điện thoại thông minh, ấn phẩm cho biết thêm.
Cuối cùng, Apple dự kiến sẽ bắt đầu giới thiệu MacBook với các tấm nền OLED này vào năm 2025. Các nhà phân tích cũng khẳng định Samsung và LG hy vọng rằng lĩnh vực màn hình của họ sẽ có công nghệ OLED mới được hoàn thiện và thương mại hóa vào năm 2025, vì vậy họ có thể hưởng lợi từ việc triển khai chúng vào các thiết bị Apple sắp ra mắt.
Apple cũng có mục tiêu trong tương lai là giới thiệu Laptop với màn hình có thể gập lại. Các báo cáo đã gợi ý rằng Apple có một "Laptop có thể gập lại" với màn hình 20 inch trong lộ trình phát hành cho khung thời gian 2026 hoặc 2027.
 
×
Quay lại
Top