Malaysia sẽ áp dụng CNTT như thế nào để vào top 20 nền kinh tế lớn nhất?

chungseo123

Thành viên
Tham gia
13/9/2017
Bài viết
0
Để đạt được mục đích vào top 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới (vào năm 2050) thì Malaysia đã hướng đến CNTT lấy làm động cơ đi lên này.
tong dai panasonic
Phó thủ tướng Malaysia:- Ahmad Zahid bin Hamidi đã đứng lên phát biểu những thông tin trên vào đúng ngày: "Ngày hội sáng tạo châu Á - Thái Bình Dương 2017". Được đông đảo sự nhiệt tình tham dự của nhiều học giả, chuyên gia công nghệ, quan chức chính phủ từ nhiều quốc gia. (Nhà tooe chức: Huawei - tại Kuala Lumpur ).
Kèm theo đó là những kế hoạch đặt ra vào 33 năm nữa để đtạ được mục đích ấy, ngoài ra, chính phủ Malaysia còn nhận ra thêm các trụ cột công nghệ chính nhằm cho họ được thực hiện được mục đích đó chính là:
- Nền công nghiệp 4 chấm.
-Giaso dục nâng cao
- Du lích mở rộng
- Tành phố sạch đẹp.
Đó được xác định là những hướng để Malaysia được đi lên và chuyển biến tốt hơn để thực hiện vừa củng cố và phất triển.
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch kiêm CEOTổng giám đốc điều hành đã đứng lên chia sẻ: " Theo dõi tháp nhu cầu của Maslow- Huawei - Guo Ping thì chúng ta nhận biết được những giai đoạn phát triển của số hóa và ta nhìn thấy có bốn quá trình trong sự biến đổi về kĩ thuật số mà các quốc gia đều phải thực hiện".
Ngoài ra, ông Guo Ping còn phát biểu thêm: " Điều cốt lỗi nên được xác định và thực hiện đâu tien chính là công cụ xây dựng cơ sở hạ tầng ICT để có thể tạo ra nền tảng cho nền kinh tế kỹ thuật số. Điều khá quan trọng tiếp theo đó chính là sản xuất ra các giai đoạn thực hiện quá trình bảo mật cho cả thế giới số và thế giới thực tại bên ngoài. Tiếp theo, phải phát triển một môi trường hỗ trợ cho các ngành kinh tế tiến tới kỹ thuật số. Kết thúc là phải làm sao để xuất hiện được bộ não số cho phép quản lý xã hội một cách nhanh nhẹn"
Ngoài ra, những bài học kinh nghiệm đáng quý của quận Longgang ở Thâm Quyến (Trung Quốc) xây dựng cơ sở hạ tầng an toàn tại thành phố cũng được ông thay mặt cho Huawei chia sẻ.
Tuy có diện tích rộng gần 400 km2 với mật độ dân cư cao, trong đó có một lượng lớn là lao động nhập cư, số lượng công chức trung bình trên mỗi 1.000 dân chỉ là 6,2 - mức rất thấp so với trung bình chung cả nước và các nước phát triển, nhưng số vụ phạm tội ở đây được kiểm soát ở mức rất thấp. Đó là nhờ các giải pháp công nghệ được triển khai đồng bộ trong việc ngăn ngừa, phát hiện, đối phó và trấn áp tội phạm, như hệ thống camera an ninh và trung tâm điều hành, quản lý công nghệ cao.
Các giai đoạn chuyển đổi số mà mỗi quốc gia đều phải trải qua, phân tích dựa trên tháp nhu cầu của Maslow.
Để hỗ trợ Malaysia cùng các quốc gia khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, Huawei đã công bố xây dựng OpenLab mới tại Malaysia, sau các OpenLab tương tự ở Munich, Mexico, Dubai, Singapore và Trung Quốc. Đây là nơi Huawei sẽ làm việc với các đối tác bản địa để hỗ trợ, thúc đẩy các dự án mang tính sáng tạo, cung cấp giải pháp cho các nhu cầu của xã hội.
Trong khuôn khổ Ngày hội sáng tạo châu Á - Thái Bình Dương 2017, Huawei cũng đã ký các biên bản ghi nhớ với các tổ chức bản địa nhằm mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm nghiên cứu khoa học, sáng tạo, nhân tài, trường học thông minh và an ninh mạng.
 
×
Quay lại
Top