Malaysia, Điểm đến du học lý tưởng bậc nhất châu Á

tuanbuihcv

Thành viên
Tham gia
26/2/2019
Bài viết
0
Malaysia không chỉ biết đến là một đất nước gắn liền với những sự đa dạng: đa văn hóa, đa dân tộc, đa tôn giáo, đa ngôn ngữ mà còn gây ấn tượng với bạn bè quốc tế với nền giáo dục được đánh giá cao. Quốc gia này sở hữu hệ thống giáo dục chất lượng cao mang tiêu chuẩn quốc tế, luôn tự hào là nơi học tập lý tưởng cho sinh viên quốc tế.

diemden_malaysia.jpg


Dưới đây là 10 lý do giúp du học Malaysia trở thành điểm đến lý tưởng của sinh viên quốc tế.

1/ Malaysia – Top 12 địa điểm học tập trên thế giới được sinh viên yêu thích nhất (theo UNESCO 2014)
Malaysia không chỉ khẳng định vị trí của nền giáo dục nước nhà trong khu vực châu Á mà còn vươn xa trên tầm thế giới. Lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục hệ đại học luôn được ưu tiên hàng đầu ở Malaysia. Chính phủ luôn chú trọng đầu tư vào hệ thống giáo dục với mong muốn mang lại nền giáo dục chất lượng cao cho tất cả sinh viên đang theo học ở quốc gia này.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo sinh viên quốc tế cùng với việc hợp tác với nhiều trường đại học danh giá trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ, New Zealand… Malaysia đã thu hút được hơn 122.062 sinh viên đến từ 160 quốc gia đến học tập (theo báo cáo tháng 4/2016).

2/ Đa dạng về khóa học và chương trình học chất lượng
Du học Malaysia cung cấp cho sinh viên quốc tế nhiều khóa học khác nhau từ chương trình tiếng Anh, cao đẳng, đại học cho đến sau đại học. Tùy vào khả năng học tập và điều kiện tài chính của sinh viên mà có thể lựa chọn khóa học phù hợp với bản thân mình.

Ngoài việc theo học các chương trình nhận bằng của Malaysia, sinh viên có thể chọn các chương trình nhận bằng quốc tế 3+0, 4+0, 2+1, 3+1… vừa giúp sinh viên rút ngắn được thời gian, tiết kiệm chi phí cùng cơ hội được trải nghiệm một hoặc 2 học kỳ tại campus chính thức của trường quốc tế đó.

3/ Bằng cấp có giá trị quốc tế
Khi học tập ở Malaysia sinh viên được đảm bảo về chất lượng giáo dục bởi Malaysia Qualifications Agency – Cục khảo thí chất lượng Malaysia có chức năng điều hành và quản lý chất lượng giáo dục, tiêu chuẩn chuyên môn và các yêu cầu học thuật của các cơ sở giáo dục tại Malaysia.

Đối với các chương trình nhận bằng của các trường đối tác nước ngoài, sinh viên chỉ cần học tập tại Malaysia là có cơ hội sở hữu được bằng cấp chất lượng cao và có giá trị quốc tế giống như việc theo học tại các quốc gia đó vậy.

4/ Lộ trình chuyển tiếp đơn giản
Nhiều sinh viên có mong muốn được học tập và trải nghiệm tại những cường quốc giáo dục như Anh, Úc, Mỹ… nhưng do trình độ ngoại ngữ, khả năng tài chính mà làm ảnh hưởng đến ước mơ của các bạn.

Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng chuyển tiếp với các chương trình 2+1, 1+2, 1+3, 3+1. Giai đoạn đầu các bạn sẽ học tại Malaysia sau đó sẽ chuyển tiếp đến các trường ở quốc gia đó.

5/ Nơi kết nối bạn bè quốc tế
Malaysia là ngôi nhà chung của đông đảo sinh viên quốc tế đến từ 160 quốc gia khác nhau, góp phần tạo nên sự đa dạng cho đất nước Malaysia, đa dạng về ngôn ngữ, văn hóa và dân tộc. Chính sự đa dạng đó tạo cơ hội để sinh viên mở rộng tầm nhìn, cùng nhau trao đổi văn hóa, cùng nhau kết nối bạn bè và cùng nhau chuẩn bị những kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu.

diemden_malaysia1.jpg

Malaysia – Điểm đến du học lý tưởng
6/ Chi phí sinh hoạt, học tập tại Malaysia ở mức vừa phải
Khi phân tích chi phí học tập và sinh hoạt tại Malaysia, nhiều sinh viên sẽ cảm thấy bất ngờ khi con số này thấp hơn rất nhiều so với khi học tập tại Anh, Úc, Mỹ… Đó cũng là một trong những lý do vì sao du học Malaysia lại được nhiều sinh viên lựa chọn.

Ví dụ, bạn theo học chương trình Kỹ sư nhận bằng Anh Quốc (3 năm) tại Malaysia thì học phí khoảng 51.000 RM (16.000 USD). Trong khi đó với cùng chương trình này học tại Anh Quốc khoảng 144.000 RM (45.000 USD).

Bên cạnh học phí phù hợp thì chi phí sinh hoạt thấp cũng là một yếu tố thu hút được đông đảo sinh viên quốc tế theo học tại Malaysia. Theo khảo sát vào năm 2016, Kuala Lumpur là thành phố có chi phí phù hợp nhất cho sinh viên. Trung bình mỗi tháng các bạn sinh viên sẽ chi tiêu khoảng 1.800 RM (450 USD).

7/ Quốc gia ổn định, chất lượng cuộc sống nâng cao
Malaysia là một trong những quốc gia có nền hòa bình và chính trị ổn định nhất thế giới (theo Global Peace Index 2015). Bên cạnh đó, Malaysia là quốc gia an toàn về mặt địa lý với khí hậu nhiệt đới ẩm và ấm áp quanh năm.

Khi xét về các yếu tố như sự an toàn, sức khỏe, các dịch vụ công cộng thì Kuala Lumpur nằm trong Top 10 thành phố ở châu Á, Top 2 Đông Nam Á và xếp thứ 86 trong 230 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt.

8/ Thiên đường ẩm thực
Một điều chắc chắn rằng khi học tại Malaysia bạn sẽ chìm đắm trong thiên đường ẩm thực nơi đây. Chính sự đa dạng trong văn hóa và phong tục tập quán đã tạo ra sự đa dạng về ẩm thực của Malaysia.

Người Malaysia luôn tự hào về nền ẩm thực nước nhà. Họ luôn tin rằng sẽ không có một quốc gia nào trên thế giới có được nhiều món ăn với hương vị đặc sắc như thế. Bên cạnh những món ăn Malaysia thì chúng ta dễ dàng tìm thấy các món ăn theo hương vị của Hoa, Ấn, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Ý, Đức, Pháp…

diemden_malaysia2.jpg

Ẩm thực tại Malaysia
9/ Sinh viên được phép làm thêm
Khác với một số quốc gia khác, sinh viên quốc tế đang học tại Malaysia được phép làm thêm 20h/tuần trong kỳ nghỉ hoặc những dịp lễ trên 7 ngày.

10/ Thủ tục hồ sơ đơn giản
Hồ sơ du học Malaysia khá đơn giản, không cần chứng minh tài chính, không cần phỏng vấn visa. Bên cạnh đó thời gian xử lý hồ sơ diễn ra nhanh chóng, chỉ cần khoảng 6 – 8 tuần là sinh viên đã có được kết quả visa từ EMGS – Ủy ban giáo dục toàn cầu Malaysia.

Với những đặc điểm nổi bật của nền giáo dục Malaysia mang lại thì chắc chắn rằng du học Malaysia sẽ là địa điểm du học lý tưởng nhất châu Á.

Vui lòng liên hệ với Viet Global để được tư vấn về du học Malaysia.
 
×
Quay lại
Top