Mách bạn cách dùng dao nĩa đúng phong cách người Mỹ

mylinh13619

Thành viên
Tham gia
28/9/2019
Bài viết
0
Học cách dùng dao nĩa cũng là một trong những điều cần thiết để bạn trải nghiệm ẩm thực theo đúng phong cách Mỹ. Nếu bạn chưa biết sử dụng sao cho đúng thì hãy xem ngay hướng dẫn bên dưới.

Thưởng thức ẩm thực đúng theo phong cách Mỹ không chỉ thể hiện ở việc chọn món ăn hay nhà hàng mà còn phải kể đến việc sử dụng dao nĩa. Đương nhiên, người Việt Nam không hề dùng hai dụng cụ này trong cùng bữa ăn như phương Tây. Vì thế, khi đặt vé máy bay EVA Air đi Mỹ du lịch bạn cũng cần tìm hiểu về cách dùng dao nĩa sao cho đúng nhất.

Giữ nĩa thật chặt bằng tay trái khi cắt

Khi ăn những món như thịt, bánh,… cần phải cắt nhỏ thì bạn nên giữ nĩa thật chặt bằng tay trái. Phần đuôi cán nĩa tựa vào kẽ giữa ngón cái và ngón trỏ. Ngón giữa và ngón cái sẽ kẹp lấy đầu cán nĩa. Các răng nĩa phải quay ra khỏi bạn và úp xuống dưới.

nOrFfpD.jpg
Hãy nhớ giữ nĩa của bạn thật chặt trước khi cắt nhé

Bạn chỉ được cầm dao khi cắt

Dao chỉ được sử dụng khi cắt và bạn cũng cần cầm cho đúng cách. Ngỏn trỏ duỗi thẳng dọc theo lưng dao, bốn ngón còn lại quấn quanh tay cầm. Phần chuôi dao phải chạm vào lòng bàn tay phải, cắt dứt khoát để không bị văng ra ngoài.

Tiến hành cắt

Nhấn giữ thức ăn xuống dưới bằng nĩa ở tay trái, tiền hành cắt bằng dao với chuyển động nhẹ nhàng. Chiếc nĩa nên gần bạn hơn chiếc dao. Bạn chỉ nên cắt từ một đến hai miếng. Sau khi ăn xong thì lại tiếp tục cắt như đã hướng dẫn.

OvKWd5X.jpg

Hãy giữ thật chặt thức ăn bằng nĩa ở tay trái và cắt bằng tay phải

Chuyển tay sau khi cắt xong

Sau khi bạn đã cắt được miếng vừa ăn, thì hãy đặt dao xuống cạnh dĩa của mình. Tiếp tục chuyển nĩa từ tay trái sang tay phải, xoay nĩa sao cho răng nĩa cong lên và đưa lên miệng ăn.

Nĩa chỉ được cầm ở tay phải sau khi cắt xong

Sau khi cắt xong thì bạn mới được chuyển đổi vị trí của nĩa từ tay trái sang tay phải. Các răng nĩa nên hướng xuống dưới nếu như bạn cắn, nhưng điều này không bắt buộc. Bạn có thể để hướng xuống hoặc lên tùy theo ý muốn của mình.

WCv3kjZ.jpg

Nĩa chỉ được cầm ở tay phải sau khi cắt xong

Với những hướng dẫn cách dùng dao nĩa trong bữa ăn trên đây sẽ giúp bạn có thể thưởng thức ẩm thực theo đúng chuẩn Mỹ. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn thêm cho mình những món ăn hấp dẫn, nhà hàng nổi tiếng để ăn được nhiều món ngon nhất. Đừng quên, liên hệ đến phòng vé EVA Air để được hỗ trợ book vé nhanh chóng và chính xác nhất.

Thanh Vân
 
×
Quay lại
Top