Mách bạn bí kíp tìm nguồn hàng vật liệu xây dựng giá rẻ

chau2509

Thành viên cấp 2
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Nhập nguồn hàng vật liệu xây dựng ở đâu luôn là 1 dấu hỏi lớn với tất cả những ai có ý tưởng kinh doanh mặt hàng này. Bởi chỉ khi bạn lựa chọn được mối cung cấp uy tín, chất lượng thì công việc mới có thể trôi chảy, đảm bảo lợi nhuận và sự hài lòng từ phía khách hàng. Việc lựa chọn nguồn hàng vật liệu xây dựng đòi hỏi người làm chủ sự cân nhắc kĩ càng xét trong tương quan với điều kiện của cửa hàng mình, đồng thời sự khéo léo trong làm việc với nhà cung cấp. Vậy trong bài viết này hãy cùng xem xét những nguồn hàng vật liệu xây dựng giá rẻ và các yếu tố cần cân nhắc để việc nhập hàng được thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất.

Tìm nguồn hàng vật liệu xây dựng ở đâu?
  1. Nhập trực tiếp từ các công ty sản xuất vật liệu xây dựng với tư cách là đại lý bán lẻ của họ
Khi có ý định kinh doanh, nguồn hàng đầu tiên mà mọi người nghĩ tới hầu như luôn là trực tiếp từ các nhà sản xuất. Với nguồn hàng này bạn thường được giá hữu nghị nhất tuy nhiên không dễ để tìm các nhà sản xuất uy tín.

Khi làm việc với các công ty sản xuất, họ sẽ quyết định giá bán lẻ, sau đó có hoa hồng cho các đại lý phân phối. Về phần của hàng do mình làm chủ, bạn có thể tự do quyết định giá cả các loại mặt hàng mình đã nhập dựa vào số lượng hàng khách mua nhiều hay ít, thanh toán nhanh hay chậm, bán cho nhà tư nhân hay nhà thầu, công ty tư vấn thiết kế hay đội thi công xây dựng, mỗi đối tượng sẽ có một giá khác nhau và có một đối sách để thu tiền khác nhau. Tuy nhiên cũng nên chú ý bán với mức giá cân bằng phù hợp, không nên chênh lệch quá nhiều so với các cửa hàng khác nếu không khách hàng sẽ sớm quay gót bỏ đi.

  1. Chọn nguồn hàng vật liệu xây dựng là các tổng đại lý vật liệu xây dựng trong khu vực
Khi kinh doanh vật liệu xây dựng, để thuận tiện hơn về vấn đề vận chuyển bạn có thể nhập hàng từ các tổng đại lý bán hàng ‘gần nhà’. Các tổng đại lí đóng vai trò trung gian giữa công ty sản xuất với cửa hàng của bạn. Tại đây, giá bán lẻ tất cả các sản phẩm đều được niêm yết rõ ràng chi tiết. Tất cả thông tin sản phẩm về quy cách kỹ thuật, xuất xứ, hướng dẫn lắp đặt, sử dụng, bảo trì, hậu mãi đều được ghi chú kèm theo, cung cấp đầy đủ và công khai. Do vậy, các cửa hàng sẽ cảm thấy hoàn toàn an tâm vào chất lượng quy cách, mẫu mã cũng như giá cả vật liệu.

1 gợi ý để biết tổng đại lý nào gần khu vực cửa hàng của bạn bán tốt chỉ cần điện thoại thẳng tới phòng bán hàng của công ty sản xuất là họ sẽ cho ngay địa chỉ

  1. Nhập nguồn hàng vật liệu xây dựng từ nước ngoài
Tâm lí chung của nhiều người tiêu dùng Việt vẫn là ưa chuộng hàng hóa có xuất xứ từ nước ngoài vì trông có vẻ ‘sịn’ hơn. Chính vì vậy bạn sẽ bỏ lỡ 1 lượng khách kha khá nếu chỉ tập trung vào nguồn hàng nội địa. Tuy nhiên bất lợi của việc nhập hàng từ nước ngoài là các thủ tục xuất nhập cảnh rất phức tạp và tốn kém, hàng hóa vận chuyển xa cũng dễ bị hư hại đồng thời khoảng cách địa lí khiến việc xử lí các vấn đề phát sinh cực kì khó khăn chẳng hạn cần đổi trả các mặt hàng do không đạt yêu cầu hay ứ đọng tồn kho sẽ rất mất thời gian và phức tạp. Do vậy việc thăm dò, khảo sát nhu cầu của khách hàng trong nước trước khi quyết định nhập loại hàng nào, số lượng ra sao là điều rất cần thiết.

Như vậy có đến 3 nguồn hàng chủ yếu cho các chủ cửa hàng lựa chọn khi muốn kinh doanh vật liệu xây dựng tuy nhiên cần cân nhắc 1 số điều sau đây có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

1 số lưu ý khi làm việc với nhà cung cấp vật liệu xây dựng
  1. 1. Trước khi quyết định hợp tác với 1 nguồn nhập hàng nào hãy quan sát trụ sở kinh doanh của họ.
  2. 1 nguồn hàng vật liệu xây dựng ở cách xa địa điểm cửa hàng của bạn sẽ tiềm ẩn những khả năng như giao hàng chậm, phí vận chuyển cao hơn, hàng hóa có thể hư hại hỏng hóc chẳng hạn 1 số mặt hàng dễ vỡ như gạch men,…. Nếu bạn thực sự ưng ý nguồn hàng đó, hãy thương lượng với nhà cung cấp về các chính sách liên quan đến cước phí vận chuyển. Ví dụ bạn đặt mua 1 ngưỡng đề ra về số lượng thì sẽ được miễn phí tiền vận chuyển…. Tuy nhiên, tối ưu nhất vẫn là những nhà cung cấp quanh khu vực cửa hàng để tiết kiệm chi phí và chủ động hơn nếu có vấn đề ngoài mong đợi xảy ra.
  3. 2. Thỏa thuận về những ưu đãi khi nhập hàng
  4. Thường các nhà cung cấp sẽ có chính sách ưu đãi nếu cửa hàng bạn đạt những chỉ tiêu nhất định về lượng hàng hóa đặt mua, chẳng hạn được chiết khấu hay ưu đãi về giá ở 1 mức độ nào đó. Do đó, nếu bạn xác định làm ăn lâu dài với 1 số nguồn, trước khi ký hợp đồng hãy hỏi rõ những điều khoản về giá cả, chiết khấu, các ngưỡng để được hưởng ưu đãi để có mục tiêu và định hướng phát triển cho cửa hàng nhằm tối thiểu hóa chi phí nhập hàng.
  5. 3. Đánh giá các nhà cung cấp thật cẩn thận trước khi quyết định chọn nguồn hàng vật liệu xây dựng
  6. 1 số yếu tố hữu ích để xem xét những lựa chọn về nhà cung cấp là: lịch sử phát triển của công ty có lâu đời hay chưa, lí lịch có ‘trong sạch’, đã từng bị dính ‘phốt’ nào chưa, người lãnh đạo có giỏi về nghiệp vụ và tổ chức hay không… Chỉ khi bạn thực sự hài lòng và có niềm tin với doanh nghiệp đó thì mới nên đặt bút kí hợp đồng lâu dài với họ.
  7. 4. Cuối cùng, đừng bỏ qua những nhà cung cấp nhỏ tiềm năng.
  8. Với những công ty lớn lâu năm, đơn hàng của cửa hàng bạn chỉ là 1 con số rất nhỏ trong danh sách khách hàng dài dằng dặc của họ. Do phải quản lí lượng lớn khách hàng như vậy nên sai sót xảy ra đối với vận đơn của cửa hàng bạn là hoàn toàn không tránh khỏi và các vấn đề cần xử lí cũng có thể chậm trễ và đôi lúc thờ ơ, bỏ quên. Ngược lại, nếu bạn là 1 khách hàng lớn của 1 công ty nhỏ, bạn đôi khi sẽ nhận được sự chăm sóc cực kì chu đáo và nhiều ưu đãi hơn những dịch vụ mà 1 nhà cung cấp lớn cung ứng cho 1 công ty nhỏ. Do vậy, 1 kinh nghiệm nhỏ là khi kinh doanh là đừng vội ngó lơ nguồn hàng vật liệu xây dựng từ các nhà cung cấp nhỏ bởi có thể bạn vừa bỏ qua rất nhiều dịch vụ sản phẩm tốt và ưu đãi lớn từ họ!
Nhập hàng rồi, quản lí làm sao cho hiệu quả?
Tìm nguồn cung, nhập hàng đã cực, chất đống hàng trong kho rồi quản lí sao cho hiệu quả lại là 1 chướng ngại nữa. Với phần mềm bán hàng SAPO, vấn đề quản lí kho hàng vật liệu xây dựng nói riêng và tất cả mọi loại hàng hóa kinh doanh nói chung đều có thể được quản lí sát sao, vô cùng tinh gọn và chuẩn xác nhờ những đặc tính vượt trội


  1. Nắm bắt tồn kho, bổ sung hàng hóa kịp thời
Bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng hàng hóa, số lượng hàng tồn kho một cách chính xác đến từng mặt hàng và từng chi nhánh. Nắm bắt dễ dàng những mặt hàng bán chạy và hàng tồn để có kế hoạch kinh doanh hợp lí.

  1. Kiểm kê hàng hóa dễ dàng
Sử dụng máy tính bảng, máy quét mã vạch để quản lý kho hàng và tiến hành hoạt động kiểm kho, số lượng hàng tồn thực tế trong kho sẽ nhanh chóng được nhập vào phần mềm và xuất ra báo các chính xác cho từng mặt hàng cụ thể.

  1. Thống kê chi tiết các giao dịch chuyển kho
Thao tác chuyển hàng hóa từ kho này sang kho khác cực kỳ đơn giản, chỉ cần chọn mặt hàng cần chuyển và chi nhánh nhận, phần mềm quản lý kho hàng Sapo sẽ thông báo số lượng tồn kho của mặt hàng đó tại chi nhánh chuyển và chi nhánh nhận một cách chính xác.

  1. Cân bằng kho
Đối với việc quản lý kho hàng, không thể tránh khỏi những sai sót khi nhập kho như nhập sai số lượng hàng hóa, thất thoát hàng hóa trong kho… Phần mềm Sapo sẽ giúp bạn cân bằng lại kho hàng để có thể hỗ trợ tính toán doanh thu lợi nhuận một cách chính xác nhất.

  1. Tiết kiệm tối đa chi phí
Nhờ sử dụng quản lý kho bằng mã vạch tự động, hàng tồn kho được cập nhật liên tục lên hệ thống, bạn dễ dàng phát hiện ra nguyên nhân sai lệch, thất thoát hàng hóa và có biện pháp xử lý kịp thời vẫn nắm được tình hình tồn kho mà không cần thêm nhiều nhân viên để kiểm kê. Tăng hiệu quả hoạt động, giảm chi phí nhân lực, chi phí cơ hội…
Phần mềm bán hàng tạp hoá bmt
 
×
Quay lại
Top