Mặc cảm xấu xí

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Vì xấu xí mà cho đến giờ, bước sang tuổi đôi mươi, tôi vẫn chưa có ngưòi nào để ý...

ac4cg22992010.jpg

(Ảnh minh họa)

Tôi là 1 đứa con gái nay đã 20 tuổi rồi. Ấy vậy mà thân hình, dáng dấp tôi như 1 đứa học sinh lớp 6,7. Tôi cao 1,5m và nặng chỉ 38kg. Tôi quá nhỏ con! Điều này đã khiến tôi phải buồn và đau khổ rất nhiều. Nhưng biết làm sao được khi tạo hóa đã cho tôi một vóc dáng như vậy. Ở lứa tuổi này thì còn đâu mà cố gắng để phát triển được nữa chứ.!

Bạn bè, hàng xóm,ai ai cũng dường như chê bai, chế giễu tôi. Có người tế nhị thì không nói ra, có người thì nói thẳng, bình luận đủ điều... Ngay cả nhỏ bạn thân cũng không hiểu tôi mà lâu lâu cứ hỏi tôi đã bao nhiêu kg rồi. Họ không biết rằng chính những lời nói và ánh mắt của họ khiến tôi buồn và đau lòng đến thế nào. Ngặt nỗi tôi lại là một đứa quá nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Tôi cũng đã uống sữa, ăn nhiều mà chẳng ăn thua. Tuy nhỏ con nhưng tôi vẫn khỏe mạnh và rất ít khi mắc bệnh.

Tôi luôn cảm thấy tự ti và mặc cảm. Ra đường chỉ muốn cúi mặt mà đi, không dám ngẩng lên nhìn người khác. Bởi ngoài nhỏ con ra gương mặt tôi cũng không xinh xắn cho cam! Cũng vì xấu xí như vầy mà cho đến giờ tôi vẫn chưa có lấy một người nào để ý đến khi đã bước sang tuổi đôi mươi!

Tôi phải sống cuộc sống này đến bao giờ nữa khi tôi không còn chút niềm tin và hy vọng?
Anh Đào
Theo Mực Tím
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mình hiểu cảm giác đó vì mình cũng có cảm giác đó nhưng ngược lại với cô gái đó mình mập và lùn...nhưng may mắn cho mình là bạn bè mình ko ai chế giễu mình như thế..họ yêu thương mình..vậy là đủ
 
Lùn chắc gì đã xấu.chị dâu mình cao có 1m52 nhưng lại lấy anh hai mình cao 1m73 đấy.Họ vẫn đẹp đôi như thường mà:KSV@09:Tâm hồn quan trọng nhất.Đẹp mà tình cách xấu xa,ăn chơi,trác táng thì dc gì nào?
 
Không phải người VN mình là người "thấp bé" nhưng mà dễ thương sao ??:KSV@04:
đôi khi mình lại mong được "nhỏ bé" như bạn đó chứ, cute ^^.
 
Thầy giáo dạy toán cấp 3 của mình đã từng nói: Chiều cao của con người tính từ đỉnh đầu lên đến trời. Tâm hồn quan trọng hơn. Cái nết đánh chết cái đẹp. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn.
 
:KSV@09: nói ra hơi .... thì bạn may mắn hơn mình, mình .... có ... 1,48m ah!:KSV@11: nặng ... thui không nói đâu, nói chung là mập. :KSV@11: Nhưng ... vẫn vui như thường:KSV@09:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Có vẻ mình cũng giống cô gái đó! Hic, thỉnh thoảng cũng tự tin về điều đó. Mọi người nói như thế thì dễ thương mà. Mỗi người có những điểm đáng iu của riêng mình, đôi khi biết biến điều đó thành điều đặc biệt chỉ có riêng ở mình thì mọi người sẽ nghĩ khác mà ko chê bai. Đôi lúc cũng thấy mình như vậy cũng hay hay mọi người iu quý và thương iu.
"Khi bạn sinh ra, mỗi người nhận lại từ tạo hóa 1 gương mặt, 1 th.ân thể. Bạn có thể thích hoặc ghét nó, nhưng đừng quên điều này: Nó là thứ sẽ trung thành với bạn suốt đời. Vì vậy hãy đối xử với theo đúng cách mà nó xứng đáng được hưởng"
 
tự tin lên đi bạn
tính tình,phẩm chất bên trong mới quan trọng mà.bề ngoài chỉ là cái vỏ bọc thui.
bạn tự tin,dám bộc lộ cảm xúc trước mọi người chút xíu thì mọi người xung quanh mới biết được cái ưu điểm của bạn chứ.
cứ nhắm vào cái ưu điểm của mình mà phát huy thì mọi người sẽ nhận ra thui
 
buồn cho bạn quá! không phải mình buồn về tầm vóc của bạn. mà buồn vì cái suy nghĩ đặc tính cải lương của bạn cơ. bật mí cho bạn biết nhé: có đến 80% bọn con trai cánh tớ muốn có người yêu nhỏ nhắn [TR] để còn được làm phận sự của thằng đàn ông là:CHE CHỞ cho phái yếu. chứ to quá thì.....hãy thử tưởng tượng xem?
hãy tự tin, vui mà sống bạn nhé.
 
Đừng buồn nữa nha bạn đó là những gì mà cha mẹ cho mình mình nên vui vì điều đó và mặc kệ người ta nói.
Nhiều lúc mình cũng muốn thấp tí, lùn tí, ú tí, dễ thương tí mà đâu có được đâu hic
:KSV@12:Nhưng mình vẫn yêu bản thân mình mà.
 
tặng bạn, tham khảo nhé và vui lên :D
https://kenhsinhvien.vn/t/may-ma-toi-ko-xinh.29539/
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
chị k nên bi quan vậy au, e là chúa thik mí người nhỏ nhắn đó mak hj
là con gái mak cao quá khổ thỳ chẳng iu choa lắm chị ơi:KSV@04: vả lại níu như cóa aj đok thật sự thik chị và ju thương chị, liệu sẽ vì bề ngoài quá nhỏ nhắn của chị mak bỏ rơi chị hay s? đừng lo nhé, lúc đok e sẽ xuất hiện và iu chị lun đấy:KSV@13:
 
tự tin lên nha pạn,lùn đâu phải là cái tội,pạn hãy suy nghĩ thấu đáo hơn đi,có nhiều người muốn được như pạn mà không thể đó.pạn pjk những người bị dị tật chứ.Đôi khi họ ước được như pạn đó.cho dù pạn pùn đi nữa thì cũng đâu thể nào thân hình của pạn như ý pạn muốn được đâu.Hãy sống vui vẻ lên.
 
Vẻ đẹp không nhất thiết phải do mọi thứ tốt đẹp nhất tạo nên, mà đôi khi nó còn là sự tổng hợp của nhiều điểm xấu :KSV@05::KSV@05::KSV@05:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
mình hiểu cảm giác của bạn . vì mình cũng không được xinh xắn mà mình còn hơi mập và thấp nữa .Nhìn thấy bạn bè có người yêu mình cũng tủi thân lắm nhưng rồi cũng dần quen thôi vì mình tin rằng trên đời này vẫn có người dành cho mình nhưng anh ý chưa xuất hiện thôi vì vậy bạn cũng đừng buồn nhé. Ở lớp mình cũng có bạn như bạn nhưng bạn ấy không tư ti và bạn ấy cũng có bạn trai nữa.MÌNH TIN NHỮNG NGƯỜI BẠN NHU BẠN VÀ MÌNH VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN KHÁC NỮA SẼ CÓ NGƯỜI DÀNH CHO CHÚNG TA .BẠN HÃY TIN NHƯ THẾ NHÉ !
 
Mình kũng k dk cao lắm 1m57 ngừơi hơi gầy nữa 43kg (chỉ mong sao béo thêm vài cân nữa) ăn mặc giản dị ,mặt mình cũng bình thường k xinh xắn, lại thường bị bọn con trai trong lớp trêu choc làm mình mất hẳn tự tin.nhiều khi mình cũng tự ti lắm, k hiểu mình làm gì bọn nó mà đi đâu gặp mặt mình là bọn nó cứ trêu chọc còn nói là trêu cho đến khi nào mình khóc mới thôi(k thèm khóc),mình ghét bọn chúng lắm. Bây giờ mình k thèm để ý bọn họ nữa,mặc dù k đk tự tin như trước nhưng mình vẫn vui vẻ,vẫn hay pha trò chọc cho mấy nhỏ bạn cừơi.Hồi mình chưa học lớp đó k bị trêu chọc nên mình tự tin hơn rất nhiều. Mình thấy có một số người không chiụ nhìn vào điểm tốt ,điểm mạnh mà chỉ biết săm soi chọc ngoáy vào điểm yếu cuả người khác làm a/h đến họ(mất tự tin về bản thân=>rụt rè,tự ti) ở đời ai mà k có khuyết điểm chứ!ức chế quá đi!!!
 
mình cũng chỉ cao 1m48 thui vẫn tự hào chán.hãy chứng tỏ bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn.chúng ta cùng cố gắng nào.patcha!
 
mỗi người đều có nét đẹp, có thế mạnh riêng, cho nên phải tự tin vào mình nhé
 
×
Quay lại
Top