Ma-Thần Chiến

CHƯƠNG 19. CỨU NGƯỜI​


Trên đỉnh ngọn núi tuyết Phía Tây Đại Lục. Một thông đạo hình thành, người bước ra là Lão Tứ, Ngộ Tĩnh. Trước mặt là vị Thiền Sư, sư phụ của Ngộ Tĩnh.
“Thưa sư phụ con đã về”. Ngộ Tĩnh bước đến bên cạnh vị Thiền Sư, ngồi xuống.
“Chuyện sư phụ giao cho con thế nào”. Vị Thiền Sư lên tiếng hỏi, nhưng hai mắt vẫn nhắm.
“Đúng là nó thưa sư phụ, thậm chí còn là Cửu Cấp”. Ngộ Tĩnh trả lời.
Nghe Ngộ Tĩnh trả lời, vị thiền sư chợt mở mắt ra, trong mắt ánh lên Hoàng Niệm. Nếu ai hiểu rõ về niệm có thể nhận ra đây là hoàng niệm tiệm cận Bát Cấp. Vị Thiền Sư mở mắt thoáng chốc rồi tiếp tục nhắm mắt nói.
“Ngộ Tĩnh con hãy về Tự bế quan, sau khi đột phá Lục Cấp Hoàng Niệm lại quay trở lại đây”.
“Vâng thưa sư phụ”.

Bên trong trữ vật nhẫn, Hàn Long đặt người phụ nữ xuống. Phượng Sư thời gian này vẫn luôn ở trong trữ vật nhẫn, Hàn Long vẫn chưa tìm được thiên tài địa bảo phù hợp cho Phượng Sư đột phá. Nói là không tìm được thật ra là do Hàn Long không có tiền để mua, hắn định khi tìm được mớ tài sản của Dị Giáo sẽ đốt tiền cho Phượng Sư tấn cấp
“Thứ ngoài kia là gì vậy”. Hàn Long đặt người phụ nữ lên gi.ường, quay sang hỏi Vô Thiên.
“Là 1 loại Dị Quang, thậm chí là đế vương chi quang Thiên Cực Thánh Quang”.
“Sao ngươi lại nghĩ vậy, không phải Thiên Cực Thánh Quang chưa từng xuất hiện hay sao”.
“Đúng là vậy, nhưng bài danh thứ 2 Dị Quang bảng, Thiên Dạ Huyền Quang ta đã từng gặp qua, khí thế lúc nãy của Dị Quang hơn hẳn Thiên Dạ Huyền Quang, nên rất có thể là Thiên Cực Thánh Quang, nhưng mà…..”.
Hồ Thiên nói xong liền lướt đến kiểm tra thương thế của người phụ nữ
“Nàng ta từng chiến đấu với Dị Quang ngoài kia, hèn gì thương thế nặng như vậy”.
“Cứu được không”. Hàn Long gấp gáp hỏi.
“Đáng lẻ là không được, nhưng may mắn là trên người ngươi có thứ có thể cứu được nàng ta”.
“Giao hợp, song tu, mau truyền cho ta công pháp”. Hàn Long kiếp trước thường hay đọc truyện kiếm hiệp, những tình trạng như thế này main đều được hưởng, tiến hành song tu trị thương, giao hoan hồi sức. Nên ngay khi Vô Thiên nói hắn liền hí ha hí hửng.
“Đúng là đầu cặn bả, chỉ nghỉ đến mỗi chuyện đó. Ta kiểm tra cơ thể nàng, nhận thấy còn dấu vết tàn phá của Dị Quang lúc nãy. Để trục xuất Dị Quang còn trong cơ thể cần dùng đến thiên địch của Quang là Ám (Bóng Tối). Ở đây thì lại không có ai có Ám hệ đạt đến Chúa Tể để có thể khu trục Dị Quang cấp cao. Rất may cho nàng ngươi có thứ dù không phải làm Ám hệ nhưng cũng có nét tương đồng. Đó là Hắc Niệm. Nếu là Hắc Niệm bình thường cũng không thể đụng được vào Dị Quang cấp cao. Hắc Niệm Cửu Cấp thì lại khác”.
“Dài dòng văn vẻ, nói mẹ là dùng Hắc Niệm đi. Làm như thế nào nói nhanh đi.”
Vô Thiên tức không thể đá cho hắn 1 phát bay ra ngoài. Vô Thiên truyền cách thức trị thương bằng Hắc Niệm cho Hàn Long rồi lướt sang 1 bên tọa hạ, dùng thần thức xem bên ngoài hiện giờ như thế nào.

Hàn Long dựa vào cách của Vô Thiên chỉ cho hắn, đỡ người phụ nữ ngồi dậy, dùng khăn lau bớt máu trên cơ thể đi. Hàn Long lấy Hắc Kiếm ra ngoài, hắn truyền Linh Lực của mình vào Hắc Kiếm , Hắc Niệm được kích hoạt. Đoạn thời gian Hàn Long từ Trụ An Thành đi đến Hiệp Bình Thành, Vô Thiên nghiên cứu về thứ sức mạnh mạnh hơn Dị Lực trong mãnh vở, hắn nhận ra được, thứ sức mạnh trong mảnh vở, một cách từ từ hòa vào trong linh lực hỏa hệ của Hàn Long. Hàn Long không thể hấp thu chủ động thứ sức mạnh này, mà nó thẩm thấu dần vào linh lực của Hàn Long. Mà thứ sức mạnh này dùng để kích hoạt Hắc Niệm Cửu Cấp, nên Hàn Long không thể liên tục sử dụng Hắc Niệm Cửu Cấp. Điều này giải thích cho việc khi Hàn Long dùng Hắc Niệm cắn nuốt được 1 tay của Mộc Thiết tại Trần Gia, nhưng lần thứ 2 sử dụng với Hoàng Dự thì không có tác dụng vì Hàn Long đã dùng hết thứ sức mạnh đó.
Hàn Long dùng bí pháp mà Vô Thiên chỉ dẫn động Hắc Niệm từ Hắc Kiếm vào cơ thể của người phụ nữ, di chuyển theo kinh mạch, khu trục tàn dư của Dị Quang. Quá trình liệu thương diễn ra gần 1 giờ đồng hồ. Theo sự tiêu tán của Dị Quang sắc mặt của người phụ nữ hồng hào trở lại. Sau khi hoàn thành trị thương, Hắc Niệm từ Hắc Kiếm cũng đã dùng hết. Cần 1 đoạn thời gian sau, Hàn Long mới có thể sử dụng lại được Hắc Niệm. Hàn Long lòng đau như mất của, vì theo lời của Vô Thiên, Hắc Niệm hiện tại có thể chống được 1 kích toàn lực của Linh Đế cấp thấp. Chẳng khác nào lá bài hộ mệnh của hắn. Nhưng vì “gái” hắn bất chấp. Hàn Long nhận thấy tình trạng của người phụ nữ đã tốt hơn. Hắn đặt người phụ nữ nằm xuống, lấy 1 bộ quần áo thay cho người phụ nữ. Dĩ nhiên là quần áo của hắn, nhưng tình thế này đành phải chịu. Hắn lau khuôn mặt lắm tắm mồ hôi, gỡ bỏ áo bên ngoài đầy máu, lộ ra bên trong 1 cái yếm đỏ, phập phòng đôi gò bồng đảo. Tim hắn bắt đầu đập nhanh. Hắn đấu tranh, hắn giơ bàn tay 5 ngón lên bắt đầu đếm.
“ Không hiếp, hiếp, không hiếp, hiếp, không hiếp”. ủa sao kì vậy. Hắn ngớ người rồi như hiểu ra vấn đề. Hắn bắt đầu đếm lại.
“ Hiếp, không hiếp, hiếp, không hiếp, hiếp”. Đúng rồi. Lần nữa nào
“ Hiếp, không hiếp, hiếp, không hiếp, hiếp”. Đúng rồi ⅔ là hiếp.
Hắn cho tay vào quần. Khác với dự đoán, hắn cho tay vào quần bắt đầu đi lên hạ xuống. Máu me, hôn mê như vậy cũng không có cảm giác, nên hắn chỉ muốn giải tỏa căn thẳng xíu. Và dĩ nhiên là màn tự xử này chỉ có mình hắn và người phu nữ. Nhẫn không gian này có chức năng tạo thành không gian riêng, chỉ cần Hàn Long dùng ý niệm là có thể tạo thành không gian ngăn cách với Huyết Sư và Vô Thiên. Do lâu ngày ứ đọng nên chưa được 5 phút hắn đã bắn. Chuẩn bị bắn, hắn đê tiện tới mức kê sát mặt người phụ nữ mà bắn.
“a a a”
Hắn dùng súng bắn đạn chùm, nên đạn bay ra văng tứ tung khắp mặt người phụ nữ. Người phụ nữ như cảm nhận được thứ ấm nóng khác thường nên hơi chuyển động khóe môi. Làm Hàn Long một phen hú hồn, vội lau sạch đi rồi mặc bộ quần áo của hắn cho người phụ nữ, lúc thay đồ phía dưới còn ngắm nhìn một phen, đúng là tuyệt tác, nhưng căn thẳng đã giải tỏa nên con thú trong người không còn xong ra. Hắn thay đồ xong cho người phụ nữ thì giải tỏa không gian.
Vô Thiên nhìn sang người phụ nữ, rồi nhìn chằm chằm Hàn Long.
“Ta không có làm gì cả, ngươi đừng nhìn ta như vậy”. Hàn Long như bị nhìn trúng tim đen vội phân minh.
“Ta có nói ngươi làm gì sao”. Vô Thiên nghe Hàn Long phân bua như vậy, khẳng định chắc chắn hắn đã làm chuyện mờ ám.
“Bên ngoài thế nào rồi”. Hàn Long vội đổi chủ đề.
“Chúng ta đang ở trong 1 cái trữ vật nhẫn khác, ta không dám ra bên ngoài, mọi chuyện trong trữ vật nhận nếu có điều gì khác thường chủ nhân của nó chắc chắc sẽ biết được. Nếu chủ nhân của trữ vật nhẫn ngoài kia là 1 Linh Đế thì chúng ta toi ngay. Nên hãy đợi cho người phụ nữ kia khôi phục thương thế, hỏi rõ mọi chuyện sau đó, xông ra ngoài sẽ chắc ăn hơn.”
“Đành vậy thôi, ta qua chơi với Huyết Sư”. Hàn Long nói xong thì đi sang chơi với Huyết Sư.
“Ngươi không tính tu luyện Dị Lực hay sao”.
“À ta quên mất”. Hàn Long vỗ tráng cái bép rồi tìm 1 chỗ ngồi xuống vận công.

Quay trở lại lúc trước, sau khi nghe Vô Thiên nói về Dị Lực, Hàn Long cảm thấy có hứng thú với Dị Lực nên nhờ Vô Thiên chỉ hắn cách tu luyện Dị Lực. Nhưng để tu luyện Dị Lực cần phải là người của Dị Giáo, Vô Thiên quả quyết rằng Hàn Long phải đồng ý gia nhập Dị Giáo hắn mới truyền cho Hàn Long công pháp luyện Dị Lực. Đắng đo trong 1s Hàn Long quyết định gia nhập Dị Giáo, chính thức trở thành kẻ thù của toàn Đại Lục.
Công pháp tu luyện Dị Lực của Dị Giáo cũng chia làm Sơ Cấp, Trung Cấp và Cao Cấp. Chỉ những trưởng lão, đệ tử hạch tâm mới được tu luyện Cao Cấp công pháp. Dĩ nhiên Vô Thiên là thiếu giáo chủ của Dị Giáo nên Hàn Long cũng được truyền cho Cao Cấp công pháp. Sơ Cấp và Trung Cấp công pháp giúp chuyển hóa Linh Lực của bản thân thành Dị Lực. Còn Cao cấp công pháp tên là Thôn Thiên Đia Pháp. Hàn Long nghiên cứu trong đoạn thời gian hắn phát hiện ra thật ra Thôn Thiên Địa Pháp là 1 loại Tuyệt Đại Bí Thuật, ngoài khả năng chuyển hóa linh lực bản thân thành dị lực nó còn có khả năng THÔN PHỆ cả linh lực lẫn hồn lực rồi chuyển hóa thành Dị Lực. Thật ra trên Đại Lục vẫn có những công pháp tu luyện theo cách thôn phệ, nhưng điểm đặc biệt của Thôn Thiên Địa Pháp là khả năng thôn phệ vượt cấp. Bình thường nếu 1 Linh Tướng cấp 1 như Hàn Long chỉ có thể thôn phệ đồng cấp là Linh Tướng cấp 1. Nhưng dưới Thôn Thiên Địa Pháp, công pháp cấp cao của Dị Giáo thì có thể thôn phệ cả Linh Đế nhưng thời gian thôn phệ sẽ lâu hơn.
Cách tu luyện rất đơn giản, chỉ cần tìm được thiên tài địa bảo rồi dùng Thôn Thiên Địa Pháp hấp thu là có thể tấn cấp. Hoặc đơn giản hơn là thôn phệ linh lực của kẻ khác, vì thiên tài địa bảo quá khó tìm. Chắc cũng chính vì điểm này mà Dị Giáo được thổi phồng thành tà giáo. Trên đường từ Trụ An Thành đến Hiệp Bình Thành, Hàn Long nhờ sự giúp đỡ của Vô Thiên giết và hấp thu khá nhiều yêu đan của yêu thú chủ yếu là yêu thú cấp 2 3 nhưng với số lượng khá lớn nên Hàn Long hiện tại đang chuẩn bị đột phá Linh Tướng cấp 2.
 
CHƯƠNG 20. LINH TƯỚNG CẤP 2​


Thời gian trôi qua hơn 20 ngày, Hàn Long hấp thu hết Yêu đan đã thành công đột phá Linh Tướng cấp 2. Vô Thiên cũng dạy cho Hàn Long 1 số vũ kỹ cơ bản, nhằm tăng khả năng sử dụng sức mạnh của Dị Lực.
“Com mon bây bì, yeah yeah”. Hàn Long vừa sóc vừa lẩm bẩm. Đến lúc cao trào từng đợt tinh hoa bùng nổ bắn thẳng vào đôi môi căng mọng. Không biết thế nào vừa lúc đôi môi ấy hé mở, hứng trọn mớ tinh hoa ấy vào trong. Cùng lúc đôi mắt nhắm nghiền gần 1 tháng nay chớp động mở ra. Chưa đầy 1 phần nghìn giây Hàn Long liền bỏ sóc vào quần, quay đầu định bỏ chạy. Khi Hàn Long vừa quay đi thì người phụ nữ lên tiếng.
“Là ngươi giúp ta trị thương”. Người phu nữ ngồi dậy, nhìn xung quanh rồi nói.
Hàn Long đành quay người trở lại, cố thể hiện vẻ vô tội. Nhìn người phụ nữ có vẻ đang nếm thử cái tinh hoa của hắn, hắn liền nói
“Đúng vậy, cái…. cái….đó là….”
“Linh Dược trị thương này thật lạ, ta đã dùng nhiều loại Linh Dược khác nhau, nhưng chưa từng dùng qua loại này, vừa nếm thử ta cảm thấy cơ thể hồi phục rất nhanh, còn có cảm giác hấp dẫn…...”.
“Ặc….à….à…..Tinh dược….à không Linh Dược này là do ta tự điều chế theo công thức của Sư Phụ ta để lại, có thể phục hồi Linh Lực, hỗ trợ sinh sản...à không Sinh Lực của cơ thể. Tuy nhiên số lượng có hạn trong 1 lần sản xuất”. Hàn Long vừa mừng vì không bị lộ hành động dâm dê của hắn, vừa mở cờ trong bụng vì người phụ nữ không biết thứ “Tinh Hoa” của hắn (Điều đó biểu lộ cho việc gì thì chắc ai cũng biết).
“Ngươi tên gì”. Người phụ nữ hỏi.
“Ta tên Hàn Long, còn nàng”. Người phụ nữ hơi bất ngờ vì Hàn Long gọi mình là nàng.
“Gọi ta là Vân Chi được rồi, sao ngươi lại tìm được ta”.
Hàn Long bắt đầu kể lại cho người phụ nữ tên Vân Chi. Hàn Long là 1 tán tu vào rừng tìm dược liệu, vô tình gặp được vết máu bên bờ suối, rồi đến hang động. Hàn Long cũng được sư phụ truyền cho ít hiểu biết về phong ấn, hơn nữa phong ấn của Vân Chi chỉ được thi triển nữa vời, lúc sức kiệt nên Hàn Long có thể phá giải. Rồi đến việc bị quả cầu ánh sáng tấn công, hắn liền ôm Vân Chi trốn vào trữ vật nhẫn do sư phụ Hàn Long tặng. Dĩ nhiên Hàn Long dấu đi việc hắn bị Mộc Kiếm Tông truy sát, chuyện của Vô Thiên. Do hiện tại đang ở trong trữ vật nhẫn nên Hàn Long có thể điều động không gian, đưa Vô Thiên trở lại cơ thể hắn ngay khi Vân Chi tỉnh dậy. Hơn nữa chỉ với cấp độ Linh Đế của Vân Chi cũng chưa đủ khả năng phát hiện sự tồn tại của Vô Thiên. Giải thích luôn là tại sao Vân Chi không nghi ngờ mình có bị Hàn Long hiếp hay không, vì người tu luyện hoàn toàn có thể tự kiểm tra cơ thể của mình có điều gì khác biệt hay không. Nên khi Vân Chi vừa tỉnh dậy đã tự kiểm tra nên biết Hàn Long chưa làm gì nàng. Hơn nữa với 1 Linh Đế như Vân Chi dù đang bị thương nhưng cũng nhìn ra Hàn Long chỉ là 1 Linh Tướng cấp 2 không đủ khả năng uy hiếp nàng.
“Nàng là ai và tại sao lại ở khu rừng này, quả cầu ánh sáng ngoài kia là gì”. Hàn Long thắc mắc về thân phận của Vân Chi, 1 Linh Đế không tự nhiên xuất hiện ở đây.
“Ta là người của Thái Lao Quốc, cũng chỉ là 1 tán tu, quả cầu ánh sáng kia là 1 loại quang hệ, ta muốn bắt nó vì ta cũng chủ tu quang hệ, nhưng không ngờ nó mạnh đến như vậy, ta chỉ là 1 Linh Tướng cấp 8, nên bị nó đánh trọng thương”.
“Còn giả nai, làm như ta không biết nàng là 1 Linh Đế. Ta còn biết thứ ngoài kia là Đế Vương Chi Quang. Nhìn mặt ta ngu lắm sao”. Hàn Long tự nói, tự cười với chính mình.
“Người phụ nữ này có điều gì khác lạ, ngươi nên cẩn thận”. Vô Thiên truyền âm nói với Hàn Long.
“Bà mẹ nó thì ra là cú có gai, biết ngay mà, nghe nói người Thái Lao Quốc là ta nghi rồi”. Hàn Long trả lời Vô Thiên.
“Ta không nói vấn đề đó, ta cảm nhận được Linh Lực của cô ta đang phục hồi cực kì nhanh, khi vừa tỉnh dậy chỉ là 1 Linh Tá, hiện tại đã là Linh Tướng. Tốc độ phục hồi gấp trăm nghìn lần người thường”.
Vô Thiên truyền âm với vẻ nghi hoặc trong lời nói, Vô Thiên đang nghĩ đến 1 khả năng, nhưng điều đó là không thể.
“Bá đạo vậy sao, phải cua mới được”.
Hàn Long nói với Vô Thiên rồi quay sang trò chuyện với Vân Chi. Hắn nói với Vân Chi về tình hình hiện tại. Hiện tại bọn họ đang ở trong 1 trữ vật nhẫn khác, nếu ra bên ngoài bây giờ có thể gặp phải kẻ địch, với thực lực của Hàn Long rất có thể khó chạy thoát. Vân Chi nói đợi khi nàng hồi phục thương thế sẽ cùng hắn xông ra ngoài. Vân Chi không sợ vì nàng bản thân là 1 Linh Đế, tại Thái Lao Quốc thậm chí cả An Long Đế Quốc cũng không có mấy đối thủ. Vân Chi cần 1 ngày để hồi phục thương thế, Hàn Long tranh thủ thời gian này thể hiện. Hắn đến chỗ Phượng Sư (Phượng sư được hắn đưa đến không gian khác, vì chưa biết Vân Chi là người thế nào, nên hắn chưa muốn show của, dù gì Phượng Sư cũng là 1 yêu thú hiếm có) lấy 1 con cừu. Thời gian gần đây hắn luôn trốn chui trốn nhủi nên để Phượng Sư đỡ buồn hắn bắt 1 mới nào là gà, dê, bê, cừu vào đây cho Phượng Sư đỡ buồn, phần chuẩn bị tuyệt chiêu tối thượng cua gái của hắn mỗi khi cần. Hắn làm thịt cừu, rồi xẻo 1 cái đùi to tướng quay về chỗ Vân Chi, chuẩn bị lò nướng nướng thịt cừu.
Mùi thịt nướng bắt đầu dậy lên, Vân Chi dù định lực rất cao nhưng vẫn bị hấp dẫn bởi mùi thơm, liền mở mắt nhìn sang. Không nhịn được bèn ngồi dậy bước về phía Hàn Long. Hàn Long nhìn thấy thế cười khoái trá trong lòng, xem ra cá đã cắn câu. Nhìn thấy Vân Chi bước đến hắn làm bộ quan tâm hỏi. Vì có Vô Thiên nên hắn biết trước hiện tại Vân Chi đã hồi phục đến Linh Vương cấp 9.
“Nàng hồi phục đến đâu rồi”.
“Ta cũng phục hồi được khá nhiều rồi, ngươi đang làm thứ gì vậy”. Vân Chi vừa nói vừa nhìn cái đùi cừu to tướng, bắt mắt. Hiện tại thì Vân Chi đã thay trang phục của nàng, tóc búi cao.
“Thịt cừu, nàng chưa thấy bao giờ sao, ngồi xuống dùng thử đi, không ngon không lấy tiền”
Hàn Long vừa nói vừa ngồi sang một bên, bộ nói Vân Chi lại ngồi gần hắn. Nhưng Vân Chi ngồi xuống đối diện hắn. Hắn quê độ, nhưng không thể hiện ra mặt, lấy dao cắt 1 mảng thịt ngon nhất đưa cho Vân Chi. Vân Chi cắn thử 1 miếng.
“Ngon thật, ta chưa từng ăn món thịt nướng nào ngon như vậy”.
“Ta nói mà, không ngon không lấy tiền”.
Hai người vừa ăn vừa cười nói vui vẻ, hắn bắt đầu thể hiện tài xao l.o.l thành thần của hắn. Càng nói nhiều hắn càng thắc mắc, đường đường là 1 Linh Đế, 1 cường giả đứng đầu đế quốc nhưng lại có quả nhiều thứ chưa từng biết đến. Những điều hắn nói làm nàng bất ngờ đến trố mắt. Hắn không nghĩ 1 Linh Đế lại dễ thương đến vậy. Hai khi ăn xong Vân Chi tiếp tục tọa hạ khôi phục thực lực. Hàn Long cũng cố tu vi Linh Tướng cấp 2 chuẩn bị xông ra ngoài.
Bên trong đan điền của Hàn Long, Vô Thiên lơ lửng trước 2 quả cầu được bao bọc bởi 1 làn khói tím. Vô Thiên đều 1 tia dị lực tiến lại gần. Tia dị lực chỉ thoáng giằng co được 1s rồi tiêu tán. Vô Thiên trầm ngâm 1 lúc rồi bỏ đi quay trở lại trước ngực trái của Hàn Long nghiên cứu mảnh vỡ.

Khu rừng biên giới Thái Lao Quốc và An Long Đế Quốc, cây cối đỗ nát một khoảng rộng. Giữ khu vực đổ nát Lạc Danh 1 tay cầm kiếm 1 tay cầm khiên, miệng đang rỏ máu, khắp cơ thể vết thương chằng chịt. Đối diện Lạc Danh là 1 quả cầu ánh sáng, chính là quả cầu lúc trước đuổi theo Vân Chi. Nhưng quả cầu hiện tại lúc sáng chói lòa, lúc sáng dịu nhẹ.
“Thì ra là vậy, đang bị cắn trả đúng không, trời giúp ta rồi”.
Lạc Danh phun ra 1 ngụm máu tươi, tay khiên tay kiếm lao lên. Quả cầu ánh sáng liên tục bắn ra những tia sáng có thể chém đứt ngay 1 Linh Tướng cấp cao. Lạc Danh dùng khiên đỡ 1 tia sáng, tay kia cầm kiếm chém 1 tia sáng, cứ thế liên tục. Đây là lần thứ 5 trong suốt gần 1 tháng qua Lạc Danh liên tục chiến đấu với nó nhằm làm tiêu hao sức mạnh của nó. Những lần đầu Lạc Danh chỉ có thể cầm cự trong vài hiệp rồi bỏ chạy, nhưng hiện nay Lạc Danh đã có thể chiến đấu ngang sức với nó. Điều này không có nghĩa là Lạc Danh mạnh lên mà là quả cầu ánh sáng càng yếu đi. Quả cầu ánh sáng dừng như ý thức được tình trạng hiện tại của nó, nên bắn ra liên tục hàng chục tia sáng rồi quay lướt đi nơi khác.
“Chạy rồi sao, thợ săn biến thành con mồi”.
Lạc Danh trong mắt hiện lên vẻ kinh hỷ, lau vết máu trên miệng rồi đuổi theo.

Lạc Danh vừa rời đi không lâu, một thông đạo không gian hình thành, 1 nhóm người bước ra từ thông đạo. Hai nam 1 nữ, người đi đầu là 1 người đàn ông trung niên, lưng hùm vai gấu, người thứ 2 là 1 người phụ nữ trạc 30, người thứ 3 là 1 thanh niên tầm 20 tuổi, cực kì anh tuấn, mặc 1 bộ y phục hoàng kim. Người đàn ông trung niên vừa bước ra bên ngoài nhìn khung cảnh đổ nát trước mặt vẻ nghiêm nghị nói với 2 người còn lại.
“Rất rất rất lâu rồi chúng ta mới đưa người ra thế giới bên ngoài, mọi việc phải thận trọng, Kim Chúc, ngươi phải bảo vệ cho tốt thiếu tộc trưởng”.
“Vâng thưa tam trưởng lão”. Người phụ nữ được gọi là Kim Chúc cuối mình nói nói người đàn ông trung niên.
“Tam trưởng lão cứ yên tâm, ta không còn là con nít”. Người thanh niên nói.
“Ta không thể ở lại đây lâu, Thiếu Tộc trưởng bảo trọng, khi nào gặp nguy hiểm hãy bóp nát nó”. Người đàn ông trung niên đưa cho người thanh niên 1 ngọc giản rồi bước trở lại thông đạo không gian.
“Chúng ta đi đâu giờ thiếu tộc trưởng”. Sau khi người đàn ông trung niên rời đi Kim Chúc hỏi người thanh niên.
“Đừng gọi ta là tộc trưởng, gọi ta là thiếu gia”.
“Vâng thưa, Thiên Hạo thiếu gia”.
Người là được gọi là Thiên Hạo nói xong liền cất bước hướng về phía Hiệp Bình Thành.
 
CHƯƠNG 21. THIÊN CỰC THÁNH QUANG​


Hôm nay Vân Chi đã hoàn toàn khôi phục thực lực, đang cùng Hàn Long chuẩn bị xông ra bên ngoài.
“Nàng yên tâm đi, dù bên ngoài có chuyện gì đi nữa, ta cũng sẽ bảo vệ nàng”.
Hàn Long trước khi đi còn thả thính với Vân Chi. Vân Chi biết Hàn Long chỉ là Linh Tướng cấp 2 mà muốn bảo vệ nàng là 1 Linh Đế. Mọi người đọc tới đây chỉ muốn đá vào dái Hàn Long, nhưng khi lời này lọt vào tai của Vân Chi thì lại trở thành thứ đường mật chết người.
Vân Chi mỉm cười rồi cùng Hàn Long xuất hiện bên trong trữ vật nhẫn bên ngoài.
Tiền, linh thạch, công pháp, vũ kỹ, còn có cả tạp chí Playboy phiên bản dị giới. Hàn Long sau khi xuất hiện lướt sơ qua không gian xung quanh biết được chủ nhân trữ vật nhẫn này cũng là đại gia. Đột nhiên không gian xao động, xem ra chủ nhân trữ vật nhẫn đã phát hiện có điều bất thường, liền khu trục dị vật bên trong trữ vật nhẫn ra. Rất nhanh Hàn Long cùng Vân Chi đã bị đưa ra bên ngoài, nhưng trước đó Hàn Long đã vơ vét được một mớ nếu không nói là tất cả những thứ trong trữ vật nhẫn. Vân Chi cũng phát hiện được điều đó nhưng cũng chỉ mỉm cười trước hành động đạo tặc của Hàn Long.
Sau khi bị đưa ra bên ngoài Hàn Long nhìn xung quanh, hắn đang đứng trong 1 gian nhà, xung quanh là hơn 30 người, quần áo khá giống nhau, hắn đảo mắt 1 vòng rồi dừng lại ở nhóm 10 người, đây là 10 người hắn gặp ở quán ăn khi hắn vừa đến Hiệp Bình Thành, hắn đưa mắt đi 1 vòng nữa rồi dừng lại ở 1 người ngồi ở vị trí chủ tọa bên cạnh 1 người thanh niên tầm 30 tuổi.
“Mộc Kiếm Tông- Hoàng Du, toang rồi”.
“Là ngươi” “ Là hắn”. Hoàng Du và nhóm 10 người lên tiếng.
“Các ngươi là ai sao lại ở trong trữ vật nhẫn của ta”. Người thanh niên lên tiếng nhưng ánh mắt lại dừng lại trên người của Vân Chi, dừng như hắn nhận ra Vân Chi và Vân Chi cũng nhận thức được người thanh niên này. Người thanh niên này là thiếu tông chủ của Mộc Kiếm Tông, Hoàng Anh Minh.
Lúc này hơn 20 người Mộc Kiếm Tông đã vây lấy Vân Chi và Hàn Long.
“Thưa thiếu tông chủ, đây là Hàn Long kẻ đã đánh trọng thương 1 đệ tử ngoại viện, còn phá hỏng nhiệm vụ mà tông chủ giao cho ta và Đại trưởng lão cùng Tam trưởng lão.”
“Ta đã nghe người trong tông nói, mau bắt hắn lại”
Hoàng Anh Minh nói xong hơn 20 người đa phần là Linh Tướng cấp thấp lao vào Hàn Long. Hàn Long vận linh lực hỏa hệ đánh trả, Hỏa khắc Mộc nhưng với số đông Hàn Long chỉ đánh văng được vài tên đã trúng đòn lùi về phía sau. Vân Chi lúc này vẫn chưa có động thái giúp đỡ Hàn Long. Nhưng khi 1 Linh Tướng cấp 4 lao về phía Hàn Long định kết liễu hắn thì Vân Chi liền xuất hiện trước mặt Hàn Long tiếp 1 chưởng đánh văng tên Linh Tướng cấp 4.
Hoàng Du dự tiến lên nhưng khi Vân Chi phóng xuất linh lực làm Hoàng Du biến sắc, nhưng Hoàng Anh Minh vẫn tỏ ra bình thản.
“Linh Vương cấp cao”. Hoàng Du kinh ngạc, người phụ nữ trước mặt lại là 1 Linh Vương cấp cao. Ở đây chỉ có hắn là Linh Vương nhưng chỉ là cấp 2. Nếu bem nhau thật sự hắn muốn bảo mạng cũng khó.
“Nhị trưởng lão dừng lại”. Hoàng Anh Minh vẫn tỏ ra bình thản nói.
“Người này đã cứu ta 1 mạng, nên hôm nay ta sẽ bảo mạng cho hắn, nên hi vọng Mộc Kiếm Tông và thiếu tông chủ nể mặt”.
Vân Chi lên tiếng. Hàn Long xấu mặt, cứ tưởng sẽ thể hiện trước mặt mỹ nhân, ai ngờ mới ra đã bị đánh cho hộc máu. Hàn Long bực tức y như rằng mỗi khi hắn muốn thể hiện trước mặt gái đều bị bọn người Mộc Kiếm Tông phá đám. Hắn hận từ đây sẽ không bao giờ đặt tên con của hắn có chữ Mộc và chữ Kiếm. Hắn đứng phía sau Vân Chi trao đổi với Vô Thiên, hiện tại hắn đã có thể sử dụng lại được Hắc Niệm. Phòng ngự được 1 kích của Linh Đế cấp thấp, nếu đổi lại dùng tấn công có thể bem được 1 Linh Vương trung cấp. Đánh vêu đầu Hoàng Du. Còn về sức mạnh của Vô Thiên sáng ngang Linh Đế nếu không phải nguy hiểm đến tính mạng hắn sẽ không nhờ đến Vô Thiên vì nếu lộ ra sự tồn tại của Vô Thiên cũng chẳng khác nào là giấy tử cho hắn. Hàn Long bực bội vì có hàng mà không thể chơi ức chế vô cùng.
“Nếu là nàng thì ta sẽ nể mặt, nhưng chỉ 1 lần này, thả bọn họ đi”. Hoàng Anh Minh lên tiếng, các đệ tử Mộc Kiếm Tông tách ra 2 bên cho Vân Chi đỡ Hàn Long rời đi.
“Khoan đã” Hoàng Anh Minh lên tiếng.
“Chuyện gì, tính nuốt lời sao”. Hàn Long tưởng Hoàng Anh Minh định trở bài liền nói.
“Thả ngươi đi, ngươi cũng nên trả lại những thứ đã lấy của ta chứ”.
Các đệ tử Mộc Kiếm Tông không hiểu, Hoàng Du không hiểu chỉ có Hàn Long cùng Vân Chi hiểu. Hàn Long bất đắc dĩ trả lại cho Hoàng Anh Minh rồi khệnh khạng ôm ngực rời đi.
“Thiếu Tông chủ, người phụ nữ kia là ai”.
Sau khi Vân Chi cùng Hàn Long rời đi, Hoàng Du hỏi Hoàng Anh Minh
“Nàng ta là Vân Lam Diễm, là….”. Hoàng Anh Minh chưa kịp trả lời xong thì có một đệ tử Mộc Kiếm Tông đi vào.
“Bái kiến Thiếu Tông Chủ cùng Nhị Trưởng lão đã tìm thấy tung tích của Dị Quang”.
“Đi”. Hoàng Anh Minh nghe xong liền dẫn toàn bộ người của Mộc Kiếm Tông rời đi.

Sau khi rời khỏi chỗ của bọn người Mộc Kiếm Tông. Vân Chi quyết định về lại Thái Lao Quốc, còn Hàn Long thì nói dối là không biết đi đâu nên quyết định đi theo Vân Chi.
“Ngươi nên ở lại Hiệp Bình Thành, An Long Đế Quốc và Thái Lao Quốc đang có chiến tranh, nếu quân đội Thái Lao Quốc bắt được ngươi thì ngươi sẽ xong đời.”
“Nàng mạnh như vậy, ta đi bên cạnh nàng sẽ được an toàn”.
“Ngươi là nam nhi mà bắt nữ nhi bảo vệ ngươi sao”
“Thời gì rồi mà còn phân biệt nam nữ, kẻ mạnh bảo vệ kẻ yếu mới là đạo lí”
……
Hai người 1 nam 1 nữ, nữ trước nam sau, rảo bước quay lại khu rừng, suốt đoạn đường đi Vân Chi luôn tìm cách bắt Hàn Long ở lại, còn Hàn Long dù bị xua đuổi vẫn cứ lẻo đẻo theo đuôi. Vì hắn thuộc lòng đạo lí “đẹp trai không bằng chai mặt”. Khi đến khu vực trung tâm khu rừng, đi 1 đoạn nữa sẽ đến địa giới Thái Lao Quốc, Vân Chi không muốn Hàn Long đi theo mình bèn vận linh lực quang hệ, tạo thành 1 thanh kiếm ánh sáng, kề sát cổ Hàn Long nói:
“Nếu ngươi còn đi theo ta thì đừng trách ta”.
“ực”. Hàn Long nghe giọng điệu của Vân Chi khác hẳn thường ngày. Khuôn mặt Vân Chi lúc này đầy sát ý làm Hàn Long khiếp sợ, nuốt ực ngụm nước bọt, khi hắn cảm thấy sự lạnh lẽo từ thanh kiếm hình thành từ ánh sáng.
“Nàng đừng như vậy, ta không thích ánh mắt này của…….”
“Bụp”. Vân Chi dừng như cảm nhận được thứ gì đó, liền thu kiếm, tung chưởng đánh Hàn Long bất tỉnh rồi đưa hắn dấu vào trong 1 bụi cây, rồi lướt không lao đi thật nhanh về hướng ngược lại.

Vân Chi vừa rời đi thì có 2 người đi tới. Một nam một nữ, là Thiên Hạo và Kim Chúc. Hai người dừng lại trước bụi cây, nơi Hàn Long đang nằm. Kim Chúc tiến đến vén cành cây lộ ra khuôn mặt của Hàn Long.
“Chỉ là 1 Linh Tướng cấp 2 thưa thiếu gia”.
Sau khi kiểm tra Hàn Long thấy không có gì khác lạ, Kim Chúc nói. Thiên Hạo lúc này nhìn chằm chằm Hàn Long.
“Thiếu gia biết tên này sao”.
“Dĩ nhiên là không, chỉ có điều không biết sao nhìn mặt hắn ta rất ghét”.
“Vậy Kim Chúc sẽ giết hắn”. Kim Chúc vừa nói vừa tụ linh lực vào bàn tay, 1 quả cầu lôi đình hình thành.
“Đừng, kệ hắn đi, đi thôi ta cảm thấy có thứ gì đó đằng trước”. Nghe Thiên Hạo nói vậy, Kim Chúc cũng thu linh lực lại, vội đi theo Thiên Hạo.
Không ai biết, ngay lúc Kim Chúc phóng xuất linh lực lôi hệ, quả cầu chứa lôi đình được bao bọc bởi làn khói tím bên trong đan điền của Hàn Long như bạo động, bùng nổ gào thét như muốn xé rách làn khói tím. Làn khói tím bị oanh tạc bởi lôi đình mỏng đi rất nhiều. Nhưng đột nhiên hồi phục lại như cũ. Không ai biết làn khói tím được hồi phục như cũ bởi 1 màng mỏng trong suốt bao quanh bên ngoài.
Sự biến động bên trong đan điền của Hàn Long đánh động đến Vô Thiên, hắn lướt đến bên cạnh quả cầu lôi đình. Vô Thiên nhắm mắt bất động, như đang cảm nhận thứ gì đó.
“Thật kì lạ”.
Cảm nhận lúc lâu nhưng không phát hiện được gì, Vô Thiên rời đi.

Bên ngoài, Hàn Long nằm trong bụi cây thò đầu ra ngoài gần 1 canh giờ, bị kiến cắn dái làm hắn thức dậy.
“Ui da đau quá”.
Hàn Long cho tay vào quần bắt ra 1 con kiến to đùng bằng cả đầu tăm. Không biết ở Đại Lục thế nào, các con côn trùng đều lớn hơn bình thường. Hàn Long xoa dái trong tê tái. Hắn nhớ lại, Vân Chi không muốn hắn đi theo nên đã đánh ngất hắn rồi rời đi. Hàn Long gọi Vô Thiên.
“Ngươi biết nàng ta đi hướng nào không”.
“Ngươi tưởng ta là Thần chắc”.
“Haiza chưa sơ mú được gì”.
“Vậy đi Thái Lao Quốc tìm kho tàng tiếp vậy, có khi lại gặp được nàng”.
“Khoan đã gần đây có chiến đấu”. Hàn Long định rời đi thì Vô Thiên nói.
“Hướng nào, nhanh đi ăn hôi”.
Hàn Long vội nói, vì lúc này chỉ còn 1 mình hắn, với sức mạnh của Vô Thiên hiện tại Hàn Long tin tưởng sẽ không có gì nguy hiểm, nên khi nghe Vô Thiên nói có chiến đấu hắn liền hăng hái đến hôi của.
Sau khi vượt rừng 1 đoạn, Hàn Long bắt đầu nghe tiếng chiến đấu, tiếng nổ và tiếng va chạm của binh khí.
“Là nó, quả cầu ánh sáng lúc trước”. Đến gần Vô Thiên cảm ứng được Thiên Cực Thánh Quang liền truyền âm cho Hàn Long.
“Nữa hả”.
Hàn Long chỉ nói được 2 chữ liền quay đầu bỏ chạy.
“Nhưng khoan đã”. Vừa chạy được vài bước thì Hàn Long dừng lại, không phải vì can đảm của hắn tăng lên mà là hắn nghĩ đến Vân Chi. Nếu Thiên Cực Thánh Quang ở đây rất có thể Vân Chi đang chiến đấu với nó. Hàn Long liền nhờ Vô Thiên che giấu khí tức của mình chậm rãi bước đến.
Trước mắt là khoảng rừng rộng được san phẳng gần trăm mét, ở giữa có 2 người đang đứng đối diện nhau. Gồm 1 nam và 1 nữ. Người nam bộ dạng tơi tả, tay cầm kiếm 1 tay cầm 1 quả cầu ánh sáng, người phụ nữ đối diện vóc người dỏng cao, mặc váy xanh, tóc búi cao. Không ai khác chính là Vân Chi còn người đối diện là Lạc Danh. Lạc Danh sau hơn chục trận chiến cuối cùng cũng thu phục được Thiên Cực Thánh Quang. Nhưng khi vừa lấy được thì Vân Chi xuất hiện, vừa đối chiến vài chiêu đã biết được mình không phải là đối thủ của Vân Chi. Vân Chi dù chưa hồi phục hoàn toàn nhưng hiện tại vẫn là Linh Vương cấp cao, trong khi Lạc Danh chỉ là Linh Vương cấp 2. Chênh lệch đẳng cấp quá lớn.
“Ngươi đưa quả cầu đó cho ta, ta sẽ tha mạng cho ngươi”.
Vân Chi nói, trong lời nói kèm theo sát ý. Hàn Long bên ngoài nghe được, hắn thắc mắc không biết đâu mới là con người thật của nàng.
“Sư phụ giờ phải làm sao, người phụ nữ trước mặt quá mạnh”.
“Con sợ sao”.
“Lạc Danh con trước giờ chưa biết chữ sợ nó viết thế nào”.
“ Đúng rồi, còn theo ta từ nhỏ chỉ biết tu luyện có học chữ bao giờ mà biết viết”.
“Sư phụ, lúc nào rồi mà sư phụ còn chọc con”.
“Khà Khà. Được chiến đi, đốt chữ cũng được, mạnh là được, dùng bí pháp sư phụ sáng tạo thử xem”.
“Vâng sư phụ”.
Lạc Danh đặt Thiên Cực Thánh Quang đã phong ấn sang 1 bên (Dị Quang không thể bỏ vào trữ vật nhẫn), hướng kiếm về phía Vân Chi nói.
“Có bản lĩnh thì hạ được ta rồi nói”.
Lạc Danh nói xong, khí tức bản thân điên cuồng tăng lên. Linh Vương cấp 3 4 5 6 7…...8. Dừng lại ở Linh Vương cấp 8.

“Ít nhất phải là Thượng Cấp Bí Pháp mới có thể đề thăng thực lực đến mức như vậy”.
“Ngay cả những Bí Pháp cấp cao trong tộc cũng không thể sáng bằng”.
Người lên tiếng là Thiên Hạo và Kim Chúc. Thiên Hạo và Kim Chúc đến trước Hàn Long luôn quan sát cuộc chiến giữa Vân Chi và Lạc Danh
“Đúng là bí pháp có chút bất phàm, nhưng so với thiếu gia thì chả là gì”.

Lúc này cách đó không xa cũng có thêm 1 nhóm người nữa quan sát cuộc chiến giữa Vân Chi và Lạc Danh, đó là người của Mộc Kiếm Tông. Hoàng Anh Minh và Nhị Trưởng Lão Hoàng Du chỉ là Linh Vương Cấp 1, Cấp 2 hoàn toàn không phải đối thủ của Vân Chi nên chỉ có thể đứng bên ngoài chờ thời cơ.

“Có dũng khí lắm”.
Vân Chi ngạc nhiên trước sự dũng cảm của Lạc Danh. Bằng nhãn quan của 1 Linh Đế không khó để Vân Chi nhận ra Lạc Danh đang sử dụng bí pháp đề thăng thực lực, nhưng bí pháp không thể sử dụng trong thời gian dài, hơn nữa còn để lại di chứng. Vân Chi tụ linh lực quang hệ, hình thành 1 thanh kiếm ánh sáng.
“Linh Lực hữu hình, Linh Đế”.
Người lên tiếng là Hoàng Du, không phải Hoàng Anh Minh, Hàn Long, Thiên Hạo, hay Lạc Danh. Vì Hoàng Anh Minh biết được thân phận của Vân Chi nên cũng biết nàng là 1 Linh Đế. Hàn Long đã biết từ trước từ Vô Thiên. Thiên Hạo biết được nhờ có Kim Chúc. Lạc Danh nhờ có sư phụ hắn nên biết được Vân Chi là 1 Linh Đế. Không phải Lạc Danh điếc không sợ súng mà thật sự hắn có vốn liếng để khiêu chiến 1 Linh Đế.
“Tới đi”.
Lạc Danh giơ kiếm lên hướng về phía Vân Chi. Hai người lao vào nhau, kiếm ánh sáng của Vân Chi va vào khiên của Lạc Danh tóe lửa. Với sức mạnh của Linh Vương cấp 9 cộng với đẳng cấp của 1 Linh Đế, 1 kiếm vừa rồi có thể đánh tan phòng ngự của 1 Linh Vương cấp 8, giết chết ngay 1 Linh Vương cấp 7. Nhưng Lạc Danh không hề lùi bước, sau khi đỡ 1 kiếm của Vân Chi liền lập tức vung kiếm chém lại. Khá bất ngờ trước thực lực của Lạc Danh Vân Chi lùi lại phía sau.
“Khá lắm”. Vân Chi lên tiếng.
“Chỉ khá thôi sao”. Lạc Danh vẻ mặt đầy chiến ý nói.
Hai người lại lao vào nhau. Kiếm ra, khiên đỡ, hai kiếm lại va chạm. Âm thanh chiến đấu vang vọng khu rừng. Sau 1 kiếm hai bên dùng tối đa sức lực đánh ra
“đùng”
Dư chấn từ va chạm làm 2 bên lùi lại. Vân Chi vẻ mặt cổ quái nhìn Lạc Danh.
“Rõ ràng là dùng bí pháp nhưng tên này càng đánh càng mạnh, cứ kéo dài như vậy không phải tốt”
Ở phía ngược lại Lạc Danh cùng sư phụ của hắn cũng đang dùng ánh mắt khác nhìn Vân Chi
“Sư phụ sao người phụ nữ kia càng đánh càng mạnh lên vậy sư phụ, chẳng lẻ..”. Lạc Danh truyền âm cho sư phụ hắn
“Ta cũng không biết, nhưng chắc chắn cô ta không cùng giống loài với con, phải nhanh chóng giải quyết rời đi, nếu để lưỡng bại câu thương, những kẻ ngồi mát xem kịch ngoài kia sẽ ăn hôi mất”.
“Có người khác sao sư phụ”. Lạc Danh kinh ngạc, từ đầu tới giờ hắn luôn chú tâm vào cuộc chiến với Vân Chi, không để ý mọi thứ xung quanh.
“Vài tên cóc ké (ám chỉ đám người Mộc Kiếm Tông)”. Thiên Hạo dùng bảo vật có khả năng che giấu khí tức nên bên ngoài nhìn vào chỉ là 1 Linh Sĩ bình thường. Hàn Long cũng vậy. Không phải sư phụ của Lạc Danh không đủ khả năng nhìn thấu mà là thứ mà Thiên Hạo và Hàn Long dùng quá cao cấp, hơn nữa sư phụ Lạc Danh hiện tại chỉ là 1 hồn thể.
“Được rồi không dây dưa với ngươi nữa”.
Lạc Danh lên tiếng rồi thu khiên lại, hai mắt nhắm nghiền, giơ kiếm lên cao. Quang linh lực trong thiên địa như tụ hội lại tập trung vào thanh kiếm trong tay của Lạc Danh làm thanh kiếm càng ngày càng sáng lên.
“Có thể dẫn động được năng lượng trong thiên địa, Thượng Cấp vũ kỹ, còn là loại không tâm thường”
Người nhận xét là Thiên Hạo. Còn Hàn Long lúc này đang nhìn chầm chầm vào Vân Chi, tay thì giơ lên hạ xuống liên tục vẻ mặt đầy kích thích.
Vân Chi vẻ mặt âm trầm nhìn vào thanh kiếm trên tay của Lạc Danh. Nàng cảm nhận được sự nguy hiểm từ thứ đang tụ hợp trên thanh kiếm.
Vân Chi buông thanh kiếm ánh sáng ra, thanh kiếm liền tan biến. Nàng cũng nhắm mắt cảm nhận năng lượng quang hệ trong thiên địa, rồi trước mắt nàng dần dần hình thành hàng trăm nghìn lưỡi kiếm nhỏ bằng ánh sáng, các lưỡi kiếm nhỏ dần tụ hợp lại với nhau hình thành 1 màng chắn bằng ánh sáng. Rõ ràng đây là 1 vũ kỹ phòng ngự.
“Cũng là thượng cấp, nhưng không bằng”.
Người lên tiếng là Kim Chúc.
Khi thanh kiếm trên tay Lạc Danh sáng đến mức chói lòa, lạc danh liền vung kiếm chém xuống 1 phát kinh thiên. Lúc này màng chắn ánh sáng trước người của Vân Chi cũng hình thành xong
“Quang Linh Trảm đi”. Lạc Danh hét lớn, quang hệ lướt đi cắt phăng mặt đất hướng về phía Vân Chi rồi va chạm vào màng chắn ánh sáng. Một quang hệ tấn công, 1 quang hệ phòng ngự dây dưa với nhau trong chốc lát, liền thấy màn chắn ánh sáng bắt đầu rạn nứt. Khoảnh khắc tưởng rằng màng chắn ánh sáng vỡ vụn thì các vết nứt đột nhiêu bắt đầu liền lại, màng chắn dần đậm đặc hơn, sáng hơn, sáng hơn nữa, thậm chí sáng hơn thứ ánh sáng từ nhát kiếm của Lạc Danh, rồi ĐÙNG...ánh sáng nổ tung Lạc Danh cùng Vân Chi bị dư chấn đánh văng ra ngoài hộc máu.
Lạc Danh đã thảm lại càng thảm hơn, sau khi dùng hết sức xuất ra Quang Linh Trảm, không còn đủ linh lực duy trì Bí Pháp, thực lực bắt đầu giảm xuống, còn bị vụ nổ đánh cho trọng thương.
“Sao lại có thể như vậy sư phụ”. Lạc Danh không ngờ dùng cả bí pháp và Quang Linh Trảm vẫn không thể đánh bại được Vân Chi. Đáp lại câu hỏi của Lạc Danh là sự im lặng vì sư phụ của hắn lúc này đang chú tâm vào Vân Chi.
Vân Chi lúc này khụy gối trên đất, khuôn mặt nhợt nhạt, nhưng có 1 điều lạ là dao động linh lực của nàng rất bất ổn. Linh lực của nàng đột nhiên chỉ còn là 1 Linh Sĩ rồi tăng dần lên.
“Linh Úy”
“Linh Tá”
“Linh Tướng”
“Linh Vương cấp 1 2 3 4 5 6 7 8 9”
………..
“Linh Đế cấp 1”
Người đang đếm là Kim Chúc. Linh Lực của Vân Chi vừa trải qua trận chiến với Lạc Danh gần như cạn kiệt lại đột nhiên hồi phục thậm chí vượt qua lúc đầu trở lại trạng thái đỉnh phong là Linh Đế cấp 1.
Kim Chúc dừng đếm ở Linh Đế cấp 1 nhưng có 2 người vẫn đang đếm là Sư phụ của Lạc Danh và Vô Thiên
“Linh Đế cấp 2 3 4 5 6 7 8 9
………..
Chúa Tể cấp………..
Linh Đế cấp 1”.
“Chỉ là Linh Đế cấp 1 sao?” Sư phụ của Lạc Danh và Vô Thiên đều tự hỏi chính mình. Một dấu hỏi chà bá hiện lên trong đầu của hai người bọn họ.
“CÓ KẺ ĂN HÔI”.
Người lên tiếng là Lạc Danh, Lạc Danh sau khi xác định không thể chiến tiếp, liền định lấy Thiên Cực Thánh Quang rời đi thì phát hiện Thiên Cực Thánh Quang đã biến mất. Lúc này thần không biết quỷ không hay Thiên Cực Thánh Quang đã bị Hàn Long lấy đi. Hàn Long lợi dụng lúc vụ nổ xảy ra đã dùng “Hấp Gái Đại Pháp” - một loại vũ kỹ tạo ra hấp lực hút lấy Thiên Cực Thánh Quang rồi cho vào trữ vật nhẫn. Vũ kỹ này Hàn Long vừa học được trong lúc đợi thời cơ, đến lúc này Hàn Long mới phát hiện hắn có khả năng học vũ kỹ rất nhanh. Chỉ trong chốc lát đã có thể thi triển được.
Đúng là trữ vật nhẫn không thể chứa được Thiên Cực Thánh Quang nhưng trữ vật nhẫn của Hàn Long thì lại khác.
Lạc Danh liền đi về phía bọn người Mộc Kiếm Tông vì hiện tại chỉ có đám người Mộc Kiếm Tông với 2 Linh Vương là có đủ khả năng đánh cắp Thiên Cực Thánh Quang. Còn đám Hàn Long và Thiên Hạo chỉ là 1 Linh Tướng không đủ khả năng làm chuyện đó. Hàn Long sau khi ném đá giấu tay xong liền chạy về phía Vân Chi.
“Nàng không sao chứ”. Hàn Long đỡ Vân Chi đứng dậy.
“Cơ thể nàng ta đang bất ổn mau đi mau”. Vô Thiên truyền âm nói với Hàn Long. Hàn Long nghe vậy liền đỡ Vân Chi đi hướng về phía biên giới Thái Lao Quốc. Về phần Lạc Danh
đang đuổi theo đám người Mộc Kiếm Tông.
Lạc Danh rời đi, Hàn Long cùng Vân Chi cũng rời đi. Chỉ còn Thiên Hạo và Kim Chúc, hai người đang nhìn về chỗ lúc nãy Vân Chi đã đứng. Chỗ đó là 1 khoảng đất trống bị thiêu rụi, bỗng dưới đất mọc lên nhiều mầm cây đầy sức sống.

Hàn Long dìu Vân Chi đi một đoạn đã tới địa giới của Thái Lao Quốc, Vân Chi chỉ đường cho Hàn Long đi đến 1 vách đá. Đến nơi Vân Chi đặt 1 lệnh bài lên vách đá, vách đá mở ra hình thành 1 đường hầm. Hàn Long dìu Vân Chi bước vào đường hầm đi suốt trong đường hầm gần 1 canh giờ, bước ra bên ngoài Hàn Long liền bắt gặp 1 đám binh sĩ đều là phụ nữ, đặc biệt là người nào cũng rất đẹp. Người phụ nữ đứng đầu nhóm binh sĩ nhìn thấy Vân Chi liền nói.
“Đại Thống Lĩnh”.
 
CHƯƠNG 22. TÌM KHO TÀNG​


“ra đi….ra đi …..ra đi”.
Hàn Long khuôn mặt thống khổ, đầy mồ hôi. Hắn đang dùng hết lực đẩy một thứ ra khỏi….hậu môn”
“Tủm”.
“Hàn Long ngươi ăn quái gì mà ỉa thối vãi”.
Hàn Long vớ nhanh mớ lá cây xử lí qua loa rồi kéo quần bước ra khỏi bụi cây. Hắn nhìn người thanh niên trước mặt cười hề hề rồi bước đi. Hai người đi chừng 7 80m trước mặt họ là 1 công trường. Hàng trăm công nhân đang hì hục đào bới. Tiếng cuốc, xẻng va vào đá loạng xạ.
“Hai tên kia nhanh vào làm việc, có muốn ăn cơm không đấy”.
Nhìn thấy Hàn Long và người thanh niên đang đứng, bỗng có người nói lớn, rồi quất một cây roi da về phía Hàn Long. Người thanh niên bên cạnh Hàn Long như phản xạ tự nhiên vội né qua 1 bên rồi chạy nhanh vào công trường. Còn Hàn Long phản ứng chậm liền bị 1 roi quất vào lưng đau điếng. Người vừa ra tay là binh lính canh giữ công trường. Hắn chỉ là 1 Linh Tá. Nhưng Hàn Long vội “dạ, dạ” rồi chạy vào công trường, giơ cuốc bổ liên hồi xuống đá. Miệng lẩm bẩm
“Bố mày cuốc chết mày tên lính chó chết”.

Quay trở lại hơn 1 tháng trước, khi Hàn Long đưa Vân Chi đi sau trận chiến với Lạc Danh. Khi rời khỏi đường hầm. Hàn Long vừa bước ra đã gặp một toán binh sĩ. Hàn Long chỉ kịp nói câu “MÁ ơi gái đẹp”, liền bị đánh ngất. Sau khi tỉnh dậy hắn đã bị giam trong ngục, rồi đưa đến công trường. Vì binh lính phát hiện Hàn Long là người của An Long Đế Quốc vì khi lục soát trên người Hàn Long có chứng nhân thư (Loại xác minh thân phận giống căn cước công dân, mỗi đế quốc đều có mẫu riêng). Nên quân đội Thái Lao Quốc cho rằng hắn là nội gián nên nhốt hắn vào tù rồi đưa hắn đến công trường.
Công trường hiện tại Hàn Long đang làm là nơi khai thác Linh Thạch (Loại đá có chứa linh khí thiên địa, dùng cho tu luyện, hoặc dùng như một loại tiền tệ). Các công nhân ở công trường chủ yếu là tù nhân chiến tranh và thường dân. Cai quản công trường này là 1 Linh Vương. Với khả năng của Hàn Long hiện tại hoàn toàn có thể mượn sức Vô Thiên trốn đi, nhưng không Hàn Long vẫn ở lại công trường gần 1 tháng nay, vì Vô Thiên phát hiện công trường này rất có thể chính là nơi mà Vô Thiên đã giấu gia sản của Dị Giáo. Nên Hàn Long nếm mật nằm gai ở lại công trường để tìm tung tích của kho tàng.
Trong 1 tháng này hắn cũng quen biết được Đầu Bùi, hắn là 1 phạm nhân, bị đưa đến công trường làm việc hơn 2 năm nay. Đầu Bùi rất tốt với Hàn Long vì Đầu Bùi cũng là người của An Long Đế Quốc. Các công nhân ở công trường phải làm việc cật lực từ 7h sáng đến 7h tối, nhưng lương thực của họ chỉ có cơm trắng. Hàn Long ăn cơm trắng gần 1 tháng bị táo bón nặng, nên lúc sáng vào bụi cây giải quyết.
“Hàn Long ngươi không sao chứ”. Đầu Bùi đứng bên cạnh, tay gõ búa liên hồi, miệng hỏi Hàn Long.
“Không sao, bị đánh riết cũng quen”. Hàn Long đáp. Hiện tại Hàn Long là 1 Linh Tướng cấp 2. Một roi gia trì linh lực của 1 Linh Tá không ảnh hưởng gì được. Nói thêm là Vô Thiên đã giúp Hàn Long che giấu khí tức, thể hiện ra ngoài chỉ là 1 Linh Sĩ.
“Đầu Bùi này ngươi ở trong khu mỏ này cũng hơn 2 năm rồi, khu mỏ này có điều gì đáng ngờ không”.
Hàn Long hỏi Đầu Bùi
“Đáng ngờ, ý người là sao”. Đầu Bùi không hiểu ý
“Tức là có điều gì khác thường, lạ….là không giống bình thường ấy”.
Đầu Bùi dừng búa gãi gãi đầu nói.
“Không có điều gì lạ, 2 năm qua ta không thấy điều gì lạ cả” …… nhưng ta thì có 1 điều thắc mắc”.
Người nói câu sau là Vô Thiên
“Ngươi thắc mắc điều gì”.
“Đồn trưởng của công trường là 1 Linh Vương, trong khi công trường chỉ là Linh Sĩ Linh Úy, chỉ cần 1 Linh Tá, hoặc Linh Tướng cai quản là đủ. Đằng này triều đình lại phái tới 1 Linh Vương. Linh Vương trong triều đều là Thành Chủ, ai lại đến nơi này làm 1 Đồn Trưởng của công trường”.
Hàn Long vuốt cằm suy nghĩ, hắn không nghĩ đến điều này. Nghe Vô Thiên nói hắn mới thấy rõ ràng đây là 1 điểm nghi vấn. Xem ra cần theo dõi tên Đồn Trưởng.
“Không lo làm này”.
“chát chát”.
Thấy Hàn Long cùng Đầu Bùi không chịu làm việc, tên binh sĩ lại vung roi tới.
Đêm đến khi mọi người trong công trường ngủ hết. Hàn Long lấy chăn trùm kín đầu, lấy quần áo cho vào trong chăn làm giả hắn đang ngủ. Hàn Long tiến vào bên trong trữ vật nhẫn. Hắn đến xem Phượng Sư, hiện tại Phương Sư đã rất to lớn, nhưng thiếu thốn tài nguyên nên nó vẫn chỉ là Nhị Giai yêu thú.
Vô Thiên xuất hiện bên cạnh, dùng 1 số đồ vật của Hải Thúc để lại, vẽ rồng vẽ rắn. Một lúc sau đưa cho Hàn Long 1 tờ giấy:
“Đây là Ẩn Thân Phù, có thể tàng hình trong 1 canh giờ”
“Tàng Hình, bá đạo vậy, sao chỉ có 1 cái vậy, ngươi làm cho ta vài chục cái đi”.
“Đẹp bỏ suy nghĩ đen tối đó của ngươi đi, Ẩn Thân Phù chỉ có tác dụng Ẩn Thân, chỉ cần ngươi dùng Linh Lực là sẽ mất tác dụng, hơn nữa chỉ có hiệu quả dưới cấp Vương.”
“Chán vậy có thể nâng cấp nó được không”
“Không”.
“Mà chỉ dưới cấp Vương, tên Đồn Trưởng là Linh Vương đó”.
“Dưới tay nghề của ta, Linh Vương cấp 1 chắc không sao, đi mau đi”.
Vô Thiên dứt lời liền biến mất. Hàn Long trở lại bên ngoài, dùng Ẩn Thân phù đi đến phòng của Đồn Trưởng. Trước khi đến phòng của Đồn Trưởng, Hàn Long tạt ngang nhà bếp, ăn ngấu nghiếng, còn chôm ít thức ăn để dành cho Đầu Bùi. Vừa ăn vừa chửi
“Mẹ kiếp có hàng ngon vậy không đưa sớm, làm ăn cơm trắng cả tháng nay”.
Ăn no bụng Hàn Long đi đến phòng của Đồn Trưởng, Hàn Long bên ngoài nhìn vào, bên trong không có ai. Hắn liền đi đến phòng làm việc, nhưng cũng không tìm thấy tên Đồn Trường. Hàn Long hậm hực quay về nhưng khi đi ngang phòng của tên Đồn Trưởng, Hàn Long nhìn thấy 1 người mặc áo đen mở cửa bước vào. Hàn Long liền đi theo, nhưng với việc không thể sử dụng Linh Lực, Hàn Long di chuyển chậm hơn nhiều. Bước vào phòng của tên Đồn Trưởng thì người mặc áo đen đã biến mất.
Tưởng mất manh mối thì khi Hàn Long nhìn xuống sàn phát hiện có những dấu chân rất mờ, lần theo dấu chân đi đến 1 cái kệ sách. Hàn Long đoán ngay là có điều gì đó phía sau kệ sách. Hắn ngồi xuống bàn rót tách trà vừa uống vừa vắt ốc suy nghĩ, tìm hiểu những quyển sách từ cách bố trí tới màu sắc, để tìm ra qui luật mở khóa. 5 phút, 10 phút trôi qua. Đến giờ là đã gần hết nữa canh giờ. Hắn quyết định chọn 1 quyển sách mà hắn cho là có khả năng nhất là chìa khóa. Hắn đặt tay lên kéo quyển sách ra…..nhưng không có hiện tượng gì. Hắn bắt đầu với quyển sách khác, quyển khác, quyển khác, quyển khác,......đến khi quyển sách cuối cùng được kéo ra cũng không mở được cửa. Chợt có tiếng bước chân từ bên ngoài vào, hắn định chạy đi nhưng bỗng nhớ là hắn đang dùng Ẩn Thân Phù nên dừng lại đứng nép qua 1 bên. Bước vào phòng chính là tên Đồn Trưởng tên Dạ Dao. Dạ Dao vừa vào phòng, với đẳng cấp của 1 Linh Vương liền nhận ra có kẻ đột nhập, nhờ vào việc Hàn Long rót ly trà uống dỡ đang để trên bàn. Dạ Dao liền tiến lại trước kệ sách, hai mắt của Hàn Long sáng lên tiến lại gần để nhìn kĩ mật mã mở khóa. Dạ Dao dùng tay đẩy kệ sách sang 1 bên, liền xuất hiện 1 đường hầm đi xuống phía dưới.
Hàn Long kế bên há hốc mồm, tự nói
“Đơn giản vậy sao”.
Rồi đi theo phía sau của Dạ Dao.
Đường hầm cao tầm 2m rộng 1m, chỉ đủ 1 người đi vào bên trong được khảm những viên đá dạ quang màu xanh.
Đi được chừng 50m. Vô Thiên truyền âm cho Hàn Long
“Chính là nó, ta cảm nhận được rồi, phía trước chính là phong ấn ta để lại khi xưa”
Hàn Long nghe thế liền kích động
“Lần này phát tài rồi”.
Chợt nghe tiếng động, xem ra Dạ Dao đã gặp người áo đen lúc nãy. Do Dạ Dao dùng linh lực nên di chuyển nhanh hơn Hàn Long. Hàn Long vào đến, vòm đường hầm được mở ra khá rộng, xem ra triều đình cũng xác định được có thứ gì đó ở đây nhưng vẫn chưa tìm ra được, nên phái 1 Linh Vương đến vừa canh giữ vừa điều tra.
“Kẻ áo đen là Linh Vương cấp 1”.
Vô Thiên truyền âm với Hàn Long.
“Bây giờ phải làm sao”. Hàn Long hỏi Vô Thiên
“Đợi 2 tên này lưỡng bại câu thương, ta sẽ ra tay”.
Do vòm hang không quá lớn nên cả hai không thể phi hành nên chỉ chiến đấu trên mặt đất. Dạ Dao dùng 1 cái rìu kèm linh lực hỏa hệ, bổ liên tiếp về phía tên áo đen. Tên áo đen dùng Linh Lực hệ Mộc, nhưng hỏa khắc mộc, dù đồng cấp là Linh Vương cấp 1 nhưng tên áo đen dần rơi vào thế hạ phong. Các dây leo hình thành đều bị chặt đứt và thiêu đốt. Dạ Dao bùng nổ toàn bộ linh lực hệ hỏa, tạo thành 1 cái rìu lửa khổng lồ ném về phía tên áo đen. Tên áo đen tạo thành 1 khiên chắn bằng gỗ tiếp 1 rìu của Dạ Dao. Chiếc rìu cắm vào khiên, hỏa hệ lan tràn thiêu đốt. Tấm khiên bắt đầu mỏng dần đi, có những vị trí trên chiếc khiên bị thủng, lửa lan vào bên trong làm cháy khăn che mặt của tên áo đen.
“Đầu Bùi”.
Hàn Long nhận ra kẻ áo đen chính là Đầu Bùi.
“Hắn làm gì ở đây”.
Tấm khiên gần bị thiêu rụi, chợt linh lực mộc hệ của Đầu Bùi bị rút đi, thay vào đó là một loại linh lực khác
“Dị Lực”. Hàn Long kinh ngạc, hắn cũng tu luyện dị lực nên nhận ra ngay loại linh lực mà Đầu Bùi vừa sử dụng
Tấm khiên bằng gỗ bỗng phục hồi, chống lại hỏa diễm.
“Người của Dị Giáo, dám trà trộn vào đây”. Dạ Dao nhận ra được thân phận của Đầu Bùi.
“Dị Lực Thì sao chứ, ngươi cũng chỉ là 1 Linh Vương cấp 1”.
Nói xong Dạ Dao rút ra 1 cây cung, linh lực từ cơ thể tuông ra, lấy hỏa làm tên.
“Linh Vương cấp 2”. Đầu Bùi kinh ngạc xem ra lần này hắn khó thoát. Hắn đang miễn cưỡng chống lại rìu lửa, không đủ khả năng chống lại mũi tên bằng hỏa diễm kia. Dạ Dạo giương cung, mũi tên bằng hỏa diễm bùng cháy dữ dội rồi lao vút đi. Nhưng nó chợt dừng lại trên không trung như có thứ gì đó cản lại. Đầu Bùi cũng kinh ngạc. Chợt hư không xuất hiện 1 người, 1 tay cầm chặt mũi tên bằng lửa, tay kia cầm 1 thanh kiếm đen, bí văn hắc vạn xoay tròn xung quanh.
“Hàn Long”. Đầu Bùi kinh ngạc nhận ra kẻ xuất hiện là Hàn Long.
“Linh Đế”. Dạ Dao chỉ kịp thốt lên 1 tiếng liền rơi đầu. Hàn Long vung kiếm hắn chém xuống 1 nhát, hắc kiếm sắt bén cùng hắc niệm cắt bay đầu Dạ Dao. Hàn Long lúc này không nhận ra, máu tươi trên hắc kiếm nhanh chóng biến mất như bị hút vào trong.
“Hắc Niệm - Dị Lực”. Đầu Bùi vừa kinh ngạc vì sự xuất hiện của Hàn Long, lại thất kinh vì Hàn Long sử dụng cả Dị Lực và Hắc Niệm.
 
CHƯƠNG 23. PHÁT TÀI​

“Diễm nhi con tỉnh rồi sao”.
Trước mặt là người phụ nữ tầm 30 tuổi, tuyệt sắc. Người phụ nữ đang ngồi bên gi.ường, trên gi.ường là Vân Chi. Sau khi Vân Chi và Hàn Long rời khỏi đường hầm, Vân Chi ngất đi được quân đội đưa về đế đô. Sau hơn 1 tháng hôn mê cuối cùng đã tỉnh lại. Người phụ nữ ngồi bên cạnh là sư phụ của nàng tên là Vân Chi. Chính xác sư phụ của nàng tên là Vân Chi, còn nàng tên là Vân Lam Diễm, đại thống lĩnh quân đội của Thái Lao Quốc: Lam Diễm đại tướng quân.
“Vâng thưa sư phụ, nhưng………..nhưng …………………...sao con không nhớ gì cả”.
Sư phụ của Lam Diễm nhìn ra ngoài cửa sổ, như hoài niệm thứ gì đó. Ngày mà nàng tìm thấy Lam Diễm. Rất rất lâu về trước.

“Hàn Long, ngươi….ngươi…... cũng là người của Dị Giáo”.
“Đúng vậy, ta là người của Nam Tông, đệ tử của Chiêu Vô Khuyết”.
“Chiêu Vô Khuyết….. Chiêu Hoàng Đệ, Đệ tử thân truyền của Nam Tông, Đầu Bùi... bái kiến Sư Tông”.
Đầu Bùi nghe cái tên Chiêu Vô Khuyết liền lục trong trí nhớ của mình, công thêm Dị Lực cùng Hắc Niệm phần nào đã chắc chắn thân phận của Hàn Long.
“Sư Tông, có lớn quá không vậy”. Hàn Long thật ra cũng chả biết Chiêu Vô Khuyết là ai, cái tên này là do Vô Thiên bảo Hàn Long nói.
“Ngài là đệ tử của Sư Tông nên đệ tử phải gọi như vậy”.
“Mà Chiêu Vô Khuyết là ai vậy”. Hàn Long gãi đầu hỏi Đầu Bùi.
“Hả”. Đầu Bùi kinh ngạc
“Đúng là Chiêu Vô Khuyết là sư phụ của ta, nhưng là ta nhận được truyền thừa của Sư Phụ, ta chỉ biết thông qua truyền thừa, sư phụ là người của Nam Tông Dị Giáo, còn lại ta chả biết gì cả”.
Hàn Long bịa chuyện giải thích
“Thì ra là vậy”.
Thông qua giải thích của Đầu Bùi, Hàn Long mới biết được. Dị Giáo chia làm Bắc Phái và Nam Tông. Đứng đầu Bắc Phái là Đại Trưởng Lão cùng Nhị Trưỡng Lão. Đứng đầu Nam Tông là Tam - Tứ Trưởng lão. Chiêu Vô Khuyết là Tam Trưởng Lão của Dị Giáo.
Sau khi Tam Minh tấn công Dị Giáo, Dị Giáo tổn hao gần như 9 phần, những người còn lại của Dị Giáo đều ẩn mình, bí mật liên lạc với nhau. Dị Giáo hiện tại vẫn chia làm Bắc Phái và Nam Tông. Bắc Phái do Đại Trưởng Lão Trịnh Hào đứng đầu. Nam Phái do cháu của Tam Trưởng Lão, Chiêu Hoàng Đệ đứng đầu.

“Thế còn giáo chủ hiện tại”.
“Hiện tại Dị Giáo đã suy yếu nội bộ lại chia rẽ, Đại Trưởng Lão muốn lên làm Giáo Chủ, nhưng Tam Trưởng Lão đứng đầu Nam Tông không đồng ý, nên hiện tại không có Giáo Chủ, nhưng mọi quyền lực đều tập trung vào tay Đại Trưởng Lão”.
“Lão già Trịnh Hào còn sống sao”. Người lên tiếng là Vô Thiên, nhưng lời này chỉ Vô Thiên nói với chính mình.
“Còn ngươi sao ngươi lại ở công trường này.”
“Đệ tử là Người của Nam Tông, được lệnh đến Thái Lao Quốc liên lạc tìm kiếm những người còn lại của Dị Giáo, 2 năm trước đệ tử đến khu công trường này, cảm nhận được có thứ gì đó liên quan đến Dị Lực (Chỉ những người tu luyện dị lực mới có thể cảm nhận được dễ dàng), nên tìm cách trà trộn vào đây tìm hiểu. Gần đây mới phát hiện mật thất này trong phòng của Đồn Trưởng Dạ Dao.
“Được rồi ngươi đứng ở đây đợi ta, nơi đây là nơi sư phụ ta để lại một số thứ, trên đường trốn chạy khỏi sự đuổi giết của Tam Minh. Đừng gọi ta là Sư Tông, gọi ta là thiếu gia là được rồi”.
“Nhưng”.
  • “Không nghe lời sư tông sao”.
“Vâng…..thiếu gia”.
“Tốt”.
Hàn Long cười khoái trá trong bụng vì cuối cùng cũng có được 1 người sai vặt. Hắn bắt đầu suy nghĩ phải bắt đầu chiêu binh mãi mã.
Hàn Long nói xong với Đầu Bùi liền bước đến phía trước bệ đá lớn. Lúc này Hàn Long đang mượn sức mạnh từ Vô Thiên, hắn đang là 1 Linh Đế hắn cảm nhận được hiện tại sức mạnh trong cơ thể dâng trào, tiện tay cũng có thể bóp chết 1 Linh Vương. Hắn có cảm giác khao khát được có thứ sức mạnh này, thứ thuộc về chính bản thân hắn, không phải mượn từ kẻ khác. Nhưng cảm giác đó chỉ thoáng qua rồi biến mất, thứ hắn đang rõ vãi bây giờ là vào vơ vét mớ kho tàng bên trong.
Hắn bước lên, vẽ một số kí tự lên không trung, truyền linh lực vào bệ đá. Không gian bắt đầu xao động, Hàn Long bước vào, như hòa tan vào bệ đá rồi biến mất.

Hàn Long biến mất rồi xuất hiện ở 1 không gian khác. Vô Thiên thoát ra khỏi cơ thể Hàn Long lơ lửng cạnh bên.
“Đánh ta đi, đánh ta đi”. Hàn Long quay sang nói với Vô Thiên
“Bốp”. Vô Thiên không do dự, vả Hàn Long ngay lập tức.
“Ui da, đau quá, đây là sự thật, giàu to rồi, giàu to rồi”.
Hàn Long nói xong liền chạy vào giang tay ôm đống Linh Thạch cao như núi. Vừa hun vừa liếm đống linh thạch xong, Hàn Long đi sang 1 khu vực khác Vũ Kỹ, Công Pháp, đầy đủ các hệ. Còn có cả 1 kho pháp khí pháp bảo.
“Thu hoạch thôi”. Hàn Long hít hà một hơi, liền hút mọi thứ vào trong trữ vật nhẫn. Sau khi vơ vét xong, Hàn Long mới để ý là Vô Thiên đi đâu mất, tìm một lát, hắn mới phát hiện Vô Thiên đang ở trong 1 căn phòng. Hàn Long bước vào, căn phòng này chất đầy linh dược, sặc mùi thuốc. Còn có cả 1 khu vườn đang trồng dược liệu. Hàn Long nhìn vào chẳng biết được dùng làm gì nhưng hắn đoán thứ mà Dị Giáo cất giấu, chắc chắn đáng tiền.
“Ngươi đang làm gì vậy”. Hàn Long hỏi Vô Thiên
“Linh Hồn ta bị tổn hại sau vô số năm, ở đây có 1 số thứ có thể giúp đỡ ta. Ngươi hãy đem cả căn phòng này vào trữ vật nhẫn, lựa chọn một số thứ giúp Phượng Sư tấn cấp, ta sẽ bế quan 1 thời gian, thời gian này đừng có chạy loạn”
Vô Thiên nói xong liền biến mất. Hàn Long làm theo lời Vô Thiên, thu cả khu vườn vào trữ vật nhẫn. Hắn không biết chọn thứ nào cho Phượng Sư, mà Vô Thiên hắn đã biến mất gọi không thấy trả lời, nên Hàn Long đành để Phượng Sư ở lại trong khu vườn dược liệu thích ăn gì cứ ăn.
Hắn đảo qua đảo lại vài lần, chắc chắc không vơ vét sót thứ gì rồi ra ngoài.
Hàn Long ra bên ngoài liền gặp Đầu Bùi vẫn đang canh gác.
“Sư….Thiếu gia”.
“Tốt, đi thôi”.
Hai người bước ra khỏi mật thất, bước ra bên ngoài. Gặp ngay 1 toán lính canh.
“Làm sao bây giờ thiếu gia”. Đầu Bùi hỏi Hàn Long.
“Giết, náo loạn công trường này lên”
“Vâng thưa thiếu gia”.
Dạ Dao đã chết, hiện tại chỉ còn lại Linh Tá, và vài tên Linh Tướng cấp thấp. Với mỗi Đầu Bùi đã có thể quét ngang. Đầu Bùi giết hết Lính Canh giải thoát cho toàn bộ công nhân ở công trường, rồi bảo mọi người trốn đi. Trước khi đi Hàn Long còn cho mỗi người một mớ Linh Thạch, những người có khả năng tu luyện còn được nhận công pháp và vũ kỹ. Mọi người cảm tạ Hàn Long rồi lũ lượt rời đi.
“Bây giờ chúng ta đi đâu thưa thiếu gia”.
Đầu Bùi nhìn thấy hành động của Hàn Long cũng thấy cảm thán trong lòng. Thời buổi loạn lạc thế này, không mấy ai có thể lấy 1 lượng lớn tài sản của mình như vậy để chia cho kẻ khác. Đầu Bùi không biết số Linh Thạch Hàn Long cho mọi người chỉ là hạt cát trong mớ Linh Thạch hắn vừa lấy được. Còn số vũ kỹ công pháp chỉ là mấy loại cấp thấp, hắn không thèm nhìn tới nên vứt bỏ bớt đi.
“Đi hưởng thụ xíu đã, ngươi biết gần đây có lầu xanh nào nổi tiếng không”.
“Chuyện này, Đầu Bùi…….”
“Cái Đầu Bùi ngươi mau dẫn đường đi”
“Vâng thưa thiếu gia”.
Hàn Long không biết có 1 tên lính vẫn còn sống, đang dùng 1 thứ bảo vật giống như máy chụp hình, ghi lại hình ảnh của hắn và Đầu Bùi. Đợi 2 người bọn họ rời đi, tên lính canh nhanh chóng lên ngựa phi thẳng về hướng đế đô của Thái Lao Quốc.

Trong 1 doanh trại quân đội của Thái Lao Quốc. Lam Diễm tướng quân đang họp các tướng lĩnh dưới trướng. Chủ tọa là Lam Diễm, hai bên tả hữu là 1 nam tướng và 1 nữ tướng.
“Kim tướng quân, Vương tướng quân thời gian qua tình hình trong đế quốc và chiến sự thế nào”.
Vương tướng quân, tên là Vương Nhạc đứng đầu cảnh đội. Cảnh đội giống như công an phụ trách an ninh trong nước. Kim tướng quân, tên là Kim Nhi đứng đầu quân đội, phụ trách an ninh biên giới và dẫn binh đi chinh chiến. Nghe Lam Diễm hỏi, người báo cáo đầu tiên là Kim tướng quân.
“Thưa đại thống lĩnh, sau khi hạ Bài Mộc Thành, sĩ khí quân ta đang rất cao, chờ đại thống lĩnh ra lệnh sẽ tiến nhanh hạ nốt Hiệp Bình Thành, mở đường cho đại quân tiến vào An Long Đế Quốc”.
“Tốt, người của ta trong An Long Đế Quốc thế nào”.
“Thưa đại thống lĩnh, đã liên hệ, tất cả đã ổn thỏa, hơn nữa tin tức tình báo báo về, Đại Thống Lĩnh của An Long Đế Quốc, Nguyễn Vương Khắc Hùng sau trận chiến ở Bài Mộc trọng thương đến nay vẫn chưa hồi phục”.
“Đúng là trời diệt An Long Đế Quốc”.
“Vương Tướng quân tình hình trong nước thế nào”. Lam Diễm hỏi tiếp Vương Nhạc
“Bẩm đại thống lĩnh, trong nước không có việc gì lớn, chỉ có 1 việc vừa xảy ra 2 ngày trước.”
“Chuyện gì nói đi”.
“Có 1 công trường ở phía tây, đây là mỏ Linh Thạch, do triều đình quản lí. Hai ngày trước có 2 người là công nhân ở công trường này, nổi loạn giết chết hết binh lính lẫn Đồn Trưởng Dạ Dao, rồi thả tất cả công nhân đi”.
“Dạ Dao……..là mỏ Linh Thạch ở Sa Mạn Thành”.
“Đúng vậy thưa Đại Thống Lĩnh, có 1 binh sĩ may mắn sống sót và chụp lại được hình ảnh của 2 người này”.
Vương Nhạc nói xong đưa cho Lam Diễm bức ảnh của 2 người. Lam Diễm nhìn chằm chằm vào 1 người trong bức ảnh, nhìn thấy rất quen nhưng không biết hắn là ai. Hai người trong bức ảnh chính là Hàn Long và Đầu Bùi”.
“Kim tướng quân hạ lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu, sau khi ta đi Sa Mạn Thành về lập tức khởi binh tấn công Hiệp Bình Thành”.
“Tuân lệnh đại thống lĩnh”
 
CHƯƠNG 24. TẤN CẤP VƯƠNG​


"Bà chủ cứ ra giá đi".
" 50.000 linh thạch Nhị Phẩm, không bớt 1 đồng nào. Dù gì đây cũng là tâm huyết của ta hơn 50 năm nay".
Trước mặt Hàn Long là một người phụ nữ tầm 30, quần áo thiếu vãi, bộ dạng lẳng lơ, vừa cầm quạt vừa quạt vừa nói.
"Đây là 500.000 linh thạch"
Hàn Long không mặc cả bỏ ra liền 500.000 linh thạch gấp 10 lần số linh thạch người phụ nữ cần để mua đứt Thiên Nữ Lâu (lầu xanh nổi tiếng nhất Sa Mạn Thành). Sau khi rời khỏi công trường Hàn Long được Đầu Bùi dẫn đến Sa Mạn Thành, ăn uống nhậu nhẹt hút chích gần cả tháng trời, la cà tất cả các lầu xanh ở đây. Cuối cùng Hàn Long quyết định mua luôn một lầu xanh tại đây. Thiên Nữ Lâu lầu xanh lâu đời nhất Sa Mạn Thành. Người phụ nữ trước mặt Hàn Long là Mặc Hoa tú bà bà ở Thiên Nữ Lâu vội kiểm đếm mớ Linh Thạch, rồi nở một nụ cười như hoa.
" Ông chủ Hàn tối nay có cần Hoa nhi hầu hạ người không".
"Ặc được rồi, nàng từ nay sẽ thay ta quản lí Thiên Nữ Lâu, cần gì cứ báo ta. Đây là 1triệu linh thạch, nàng giữ lấy chiêu mộ thêm càng nhiều mỹ nữ càng tốt. E hèm và dĩ nhiên trước khi thu nhận phải đưa sang cho ta " phỏng vấn" xin việc trước".
" Tuân lệnh ông chủ Hàn".
Mặc Hoa lấy linh thạch rồi bước ra ngoài. Hàn Long dặn dò Đầu Bùi trước hết ở đây tiếp tục ăn chơi đoạn thời gian rồi tính tiếp. Hàn Long đợi Đầu Bùi ra ngoài rồi tiến vào trữ vật nhẫn.
Trước mặt Hàn Long là quả cầu ánh sáng hắn "chôm" được từ trận chiến của Lạc Danh và Vân Chi. Sau khi lấy được quả cầu ánh sáng, Vô Thiên phát hiện quả cầu ánh sáng này là Thiên Cực Thánh Quang, nhưng có cả Thiên Dạ Huyền Quang.
Thiên Cực Thánh Quang là đế vương chi quang, tìm cách thôn vệ các dị quang khác. Nó đang thôn phệ Thiên Dạ Huyền Quang, đang tới giai đoạn trọng yếu thì bị Vân Chi phát hiện, chiến Vân Chi, rồi tới chiến Lạc Danh làm cho nó bị suy giảm đến nghiêm trọng. Tạo thời cơ cho Hàn Long ăn hôi.
Vô Thiên trước khi bế quan dặn hắn hãy dùng Thôn Thiên Địa Pháp hấp thu Thiên Cực Thánh Quang và Thiên Dạ Huyền Quang. Người bình thường chủ tu Hỏa hệ không thể hấp thu dị quang, nhưng với Thôn Thiên Địa Pháp thì khác. Nó có thể cưỡng chế sử dụng sức mạnh của Dị Quang như một người có khả năng tu luyện 2 loại linh lực. Giống như kí sinh, Hàn Long kí sinh trên Thiên Cực Thánh Quang và Thiên Dạ Huyền Quang hút sức mạnh của chúng để dùng cho mình. Dĩ nhiên là sẽ không phát huy được hết sức mạnh của Thiên Cực Thánh Quang và Thiên Dạ Huyền Quang như một người chủ tu quang hệ hấp thu Dị Quang.
Hàn Long hỏi Vô Thiên hấp thu thế nào, Vô Thiên chỉ nói 1 câu:
“Ăn nó”.
Hàn Long đứng trước quả cầu ánh sáng, nhớ lại nó từng hành Vân Chi là 1 Linh Đế thế nào. Hàn Long nuốt ực 1 ngụm nước bọt, “ăn nó” chẳng khác nào ăn một quả bom hạt nhân. Hàn Long cắn răng, đánh liều, phá bỏ phóng ấn bên ngoài, đưa đến bên miệng, nuốt vào.
Bên trong trữ vật nhẫn, cơ thể Hàn Long như phát sáng, 2 loại ánh sáng thay phiên nhau. Một loại dịu nhẹ như ánh trăng, một loại nóng bỏng gay gắt như ánh mặt trời. Hàn Long vận chuyển công pháp. Nếu một người bình thường nếu đạt đến cấp đế, hấp thu Thiên Cực Thánh Quang, 10 người sẽ có 9 người chết. Nhưng Vô Thiên lại để cho Hàn Long chỉ là 1 Linh Tướng hấp thu dị quang. Vì nếu 1 mình Thiên Cực Thánh Quang thì không thể, nhưng vô tình lại có cả Thiên Dạ Huyền Quang. Và cả hai lại đang ở trạng thái yếu nhất, lại phải đang đối chọi lẫn nhau. Nên đây là cơ hội cho Hàn Long. Cơ thể Hàn Long có dấu hiệu biến đổi, da hắn nứt ra bởi sức mạnh của Thiên Cực Thánh Quang, rồi phục hồi lại nhờ Thiên Dạ Huyền Quang. Hàn Long chìm trong cơn đau đớn bởi Thiên Cực Thánh Quang rồi được xoa dịu bởi Thiên Dạ Huyền Quang. Phá đi rồi lập.
Hàn Long trong trạng thái này hơn 3 tháng. Bên ngoài Thiên Nữ Lâu đã xảy ra 1 chuyện. Vân Chi sau khi đến công trường tìm hiểu, điều tra cuối cùng tìm được chỗ ở của Hàn Long ở Thiên Nữ Lâu, nhưng đến nơi không có tìm được hắn, chỉ gặp được Đầu Bùi. Vân Chi với sức mạnh của 1 Linh Đế đánh Đầu Bùi không hoàn thủ, nhưng chưa tìm được Hàn Long, Vân Chi không giết Đầu Bùi mà bắt giam hắn giải về đế đô.
Hơn 4 tháng kể từ ngày Hàn Long hấp thu Dị Quang, đến hôm nay cơ thể hắn mới bắt đầu có biến đổi. Linh Lực cơ thể bắt đầu tăng lên.
Linh Tướng cấp 3 4
…….
1 tháng sau Linh Tướng cấp 5 6 7
2 tháng sau Linh Tướng cấp 8 9
4 tháng sau Linh Vương cấp 1.
Gần 1 năm kể từ ngày hắn hấp thu Dị Quang, hắn bắt đầu mở mắt ra. Bên trong con người ngập tràn hỏa diễm, hỏa diễm tắt đi. Một bên mắt ánh lên ánh sáng mặt trời, 1 bên mắt ánh lên ánh sáng mặt trăng. Hắn thành công hấp thu hoàn toàn Thiên Dạ Huyền Quang và Thiên Cực Thánh Quang. Thứ hắn hấp thu là sức mạnh thiên địa của chúng, để gia tăng linh lực, và có thể cưỡng ép sử dụng chúng như hệ linh lực thứ hai.
Hắn cảm nhận sức mạnh của Linh Vương đang chảy trong cơ thể.
“Mộc Gia tới lúc các ngươi phải trả giá rồi”.
Hàn Long sau khi đạt tới Linh Vương liền nghĩ đến trả thù cho Hải Thúc, xem ra tên đê tiện này vẫn còn chút tình người.
Hàn Long rời đi, hắn chưa vội ra ngoài mà đến khu vườn dược liệu nơi hắn đã cho Phượng Sư ở đó. Tâm vừa động hắn đã đến khu vườn, trong trí nhớ của hắn khu vườn lúc trước hắn đưa vào trữ vật nhẫn, ngập tràn dược liệu, nhưng bây giờ chỉ lèo tèo còn vài cây.
“Ây dạ, chắc lâu quá không tưới nước nên ngủm cả rồi.”.
Hắn vừa nói xong, liền cảm thấy mặt đất dưới chân hắn nóng lên, rồi hỏa diễm bùng chảy. Hàn Long vội linh lực hóa cánh bay lên. Dùng Thiên Cực Thánh Quang soi sáng của khu vườn. Chợt nhận ra trong 1 góc của khu vườn có 1 người phụ nữ đang xếp bằng. Đặc biệt là người phụ nữ này không có mặc quần áo. Dưới ánh sáng của Thiên Cực Thánh Quang Hàn Long nhìn thấy đây là một người phụ nữ bộ dạng tầm 20, da trắng, mình dây, cặp vếu vểnh cao, khuôn mặt xinh đẹp, đặc biệt mái tóc xoăn.
“Mỹ…..mỹ nữ”.
Chợt người phụ nữ mở mắt, nhìn chằm chằm Hàn Long nhưng ánh mắt không có sát ý.
“Ngươi còn nhìn nữa, ta tưởng ngươi bỏ quên ta ở đây luôn rồi chứ”.
Người phụ nữ lên tiếng giọng quở trách.
“Ta bỏ nàng……”.
Hàn Long nhìn lại xung quanh khu vườn một lần nữa rồi nói với giọng nghi ngờ
“Nàng là ……..Phượng Sư”.

Sau khi Hàn Long đưa Phượng Sư vào khu vườn dược liệu rồi hắn mãi lo ăn chơi trác táng ở các lầu xanh, rồi hấp thu dị quang. Tính ra thời gian đã gần 1 năm. Trong 1 năm này Phượng Sư ở trong khu vườn dược liệu ăn các loại linh dược. Nếu khu vườn dược liệu này được đưa ra bên ngoài sẽ làm chấn động các luyện dược sư. Vì trong đây toàn các dược liệu quí hiếm, và thiên tài địa bảo, giá trị không thể đong đếm. Phương Sư hấp thu dược liệu, thiên tài địa bảo, tấn cấp. Vô tình trong khu vườn này có Hóa Hình Thảo loại dược liệu giúp yêu thú biến thành hình dạng con người. Phượng Sư ăn Hóa Hình Thảo và thiên tài địa bảo trong khu vườn liên tục, thành công đột phát Lục Giai yêu thú.
“Lục giai vậy không phải tương đương 1 Linh Đế sao”.
Hàn Long lấy quần áo cho Phượng Sư mặc rồi nghe nàng kể những chuyện xảy ra trong 1 năm qua nàng ở khu vườn dược liệu. Khi nghe Phượng Sư nói nàng đã là Lục Giai yêu thú, Hàn Long hơi nản lòng đành phải dẹp bỏ ý định dùng vũ lực của hắn. Cứ tưởng hắn đã là Linh Vương đã bá đạo rồi, không ngờ Phượng Sư lại bá hơn cả hắn từ Nhị Giai lên thẳng Lục Giai. Hắn nhìn lại khu vườn chẳng còn gì cả, lắc đầu tiếc nuối.
“Được rồi, nàng đã biến thành bộ dạng con người, ta cũng nên đổi tên cho nàng, ta gọi nàng là Ngọc Phượng”.
“Ngọc Phượng được, ta sẽ lấy tên Ngọc Phượng”.

Vô Thiên vẫn đang bế quan, Hàn Long thu dọn mọi thứ, kiểm kê mớ dược liệu còn lại rồi cùng Ngọc Phượng ra bên ngoài.
“Éc Éc”.
“Cái gì mà thúi vậy”.
Hàn Long bước ra bên ngoài, nơi hắn đang đứng là 1 chuồng lợn, xung quanh đầy phân heo.
“Cái quái quỷ gì vậy trời”.
Hàn Long cùng Ngọc Phượng nhảy ra bên ngoài. Hắn nhìn ngó xung quanh với vẻ mặt nhăn nhó. Lúc trước hắn ở trong Thiên Nữ Lâu, nhưng hiện tại lại là một trang trại nuôi lợn. Hắn đi vài bước gặp 1 người ông lão, hình như là chủ trang trại này.
“Ông cho cháu hỏi, Thiên Nữ Lâu ở chỗ nào vậy”.
“Thiên Nữ Lâu, chỗ này, ngay chỗ cậu đứng, nhưng hơn nữa năm trước, quân đội triều đình đến đây bắt tội phạm, xảy ra một trận kịch chiến, phá hủy toàn bộ Thiên Nữ Lâu, lão phu mới xây dựng trại heo này từ đống phế tích của Thiên Nữ Lâu”.
Hàn Long nghe ông lão nói, đã hiểu mọi chuyện, xem ra quân đội triều đình đến đây chắc có liên quan đến việc ở mở linh thạch, Hàn Long cảm ơn ông lão, rời đi, trước khi đi còn cho ông lão một đống linh thạch. Một đống là với người khác, còn với hắn chỉ là con số lẻ.
Hàn Long cùng Ngọc Phượng đi được một đoạn thì có một kẻ chặn đường. Người này che mặt, vóc dáng cao ráo.
“Ngươi là ai”. Hàn Long hiện tại đã là 1 Linh Vương cấp 1, hắn nhận ra được người che mặt chỉ là 1 Linh Tướng cấp 5.
“Ngươi là Hàn Long”.
Hàn Long kinh ngạc vì còn có người biết được tên của hắn.
“Chính là ta”.
“Đệ tử Đầu Khất, bái kiến sư Tông”.
Đầu Khất là em của Đầu Bùi, sau khi Hàn Long bế quan được một đoạn thời gian, Đầu Khất đến tìm Đầu Bùi rồi ở lại Thiên Nữ Lâu đợi Hàn Long xuất quan. Nhưng rồi quân triều đình đến, Đầu Bùi nhắm trốn không thoát bèn dặn Đầu Khất trốn đi đợi Hàn Long xuất quan.
Đầu Khất ở lại Thiên Nữ Lâu đợi Hàn Long đến tận bây giờ.
Thông qua lời của Đầu Khất Hàn Long biết được, người của triều đình đến bắt hắn và Đầu Bùi vì việc ở mỏ Linh Thạch, người đến bắt Đầu Bùi đi là Vân Lam Diễm: Đại Thống Lĩnh quân đội của Thái Lao Quốc.
 
CHƯƠNG 25. CƯỚP TÙ​



Trong một quán ăn, Hàn Long, Ngọc Phượng và Đầu Khất đang dùng cơm trưa. Nghe mọi người xung quanh bàn tán.
“ Biết tin gì chưa, quân đội mình thắng to, đánh sập liên tiếp hơn 10 thành trong 1 tháng. Quân đội tiến sát vào đế đô của An Long Đế Quốc rồi, Đại Thống Lĩnh Nguyễn Vương Khắc Hùng của An Long Đế Quốc cũng vong mạng trước kiếm của Lam Diễm Tướng Quân.”

“Nghe nói Mộc Kiếm Tông nội ứng từ bên trong, nên quân đội An Long Đế Quốc mới bại nhanh như vậy”.

“Mộc Kiếm Tông, Nghe nói Tông chủ Mộc Kiếm Tông là người của Hoa Trung Đế Quốc.”

“Thống lĩnh quân đội An Long Đế Quốc bây giờ nghe nói là con của Nguyễn Vương Khắc Hùng”

“Cha còn chết, con sao chống được, lần này coi như xóa sổ tên An Long Đế Quốc trên Đại Lục”.
………..
Cha của Lão Tam đã mất, xem ra tình thế của Lão Tam không mấy khả quan. Hàn Long sao khi nghe được liền muốn quay về An Long Đế Quốc. Nhưng trước đó hắn phải cứu được Đầu Bùi. Bằng một số biện pháp nghiệp vụ (hối lộ) hắn đã biết được Đầu Bùi đang bị giam bên trong một nhà giam ở trong đế đô. Hắn cùng Ngọc Phượng và Đầu Khất đang lên kế hoạch CƯỚP TÙ.
Hàn Long, Đầu Khất, Ngọc Phượng thành công lẻn vào nhà tù nhờ Ẩn Thân Phù. Ẩn Thân Phù chỉ có hiệu quả dưới cấp Vương, nhưng hiện tại binh mã tinh nhuệ của Thái Lao Quốc đều tập trung về An Long Đế Quốc nên canh giữ nhà tù chỉ gồm Linh Tá và 1 Đại Tướng.
Nhà tù thì như mọi người đã biết là nơi giam giữ những tù binh chiến tranh, trộm cướp những kẻ du thủ du thực, đa phần là thường dân, Linh Sỹ, Linh Úy, Linh Tá Vì nếu là Linh Tướng thì đã không bị bắt vào đây, trừ Đầu Bùi.
Bọn người Hàn Long lục soát trong nhà tù một hồi lâu, sau cùng cũng tìm được Đầu Bùi, hắn bị giam ở phòng giam cuối cùng trong nhà tù. Đầu Bùi lúc này bị trói bởi những sợi xích to lớn, trói chặt tứ chi, khắp người vết thương chi chít. Hàn Long nhìn thấy bộ dạng của Đầu Bùi, thấy xót cho hắn, bị tra khảo như vậy mà không hé răng về tung tích của Hàn Long. Mà nếu có hé răng Đầu Bùi cũng chẳng biết hắn ở đâu, nhưng cũng từ việc này Hàn Long bắt đầu có sự tín nhiệm ở Đầu Bùi.
Hàn Long vận linh lực hỏa hệ, đốt chảy ổ khóa.
“Thiếu gia”.
Khoảnh khắc Hàn Long sử dụng linh lực cũng là lúc Ẩn Thân Phù mất tác dụng, Hàn Long hiện ra phía trước phòng giam của Đầu Bùi. Đầu Khất cũng hiện thân.
“Đầu Khất”.
“Đại Ca”.
Đầu Khất liền mở cửa phòng giam xông vào, cố gắng phá bỏ xích trên người của Đầu Bùi nhưng không được.
“Thiếu Gia sao người lại vào đây, nơi đây nguy hiểm lắm”.
“Đi trước rồi tính”.
Hàn Long rút Hắc Kiếm chém 1 phát đứt ngay sợi xích, trước vẻ mặt kinh ngạc của Đầu Bùi. Nên biết rằng những sợi xích này được đặc chế riêng cho Đầu Bùi có thể chống lại công kích của Linh Vương cấp 1. Nhưng Đầu Bùi không biết Hàn Long hiện tại cũng đã là Linh Vương cấp 1, cộng với kiếm hắn sử dụng không phải hàng chợ nên dễ dàng chặt đứt xích sắt.
“Thiếu Gia người…..”
“Đi thôi...thiếu gia ngươi bây giờ bá rồi”.
Nói lại, khoảng thời gian Đầu Bùi theo Hàn Long ăn chơi, Đầu Bùi cũng biết được Hàn Long chỉ là Linh Tướng. Hàn Long có thể giết chết được Dạ Dao nhờ vào Hắc Niệm cùng Hắc Kiếm. Nhưng khi Hàn Long vận linh lực chặt xích sắt, bằng cảm nhận của 1 Linh Vương Đầu Bùi có thể biết được Hàn Long hiện tại đã là 1 Linh Vương.
“Kẻ nào dám xông vào Đại Lao”.
Đám người Hàn Long chuẩn bị rời đi thì lao trưởng xông vào, theo sau hắn là 1 toán binh sĩ, toàn cấp Tướng, gần 10 tên.
“Các ngươi là ai, cả gan xông vào đây cướp tù”.
Lao Trưởng nhìn qua đám người Hàn Long thì biết ngay là đến cướp tù.
“Thiếu gia để ta xử lí bọn chúng”.
Đầu Bùi chuẩn bị xuất chiến thì Hàn Long cản lại.
“Không cần, ngươi còn bị thương, đám nhãi nhép này hãy để cho ta, từ khi đạt đến cấp Vương ta chưa giết người”.
Hàn Long nói xong, hắn làm dạng ngầu lòi, rút kiếm chỉ về hướng Lao Trưởng.
“Lấy đầu các ngươi đền cho sự đau khổ mà các người đã gây cho người của ta”.
Hàn Long linh lực hóa cánh, 1 bộ cánh hỏa diễm được tạo thành. Hàn Long bắt đầu bay lên bộ dạng ngầu lòi.
“Linh Vương”.
Lao Trưởng nhìn thấy Hàn Long linh lực hóa cánh liền nhận ra Hàn Long là 1 Linh Vương.
“Mau đi báo cho Vương Nhạc tướng quân”. Lao Trưởng truyền âm cho 1 Linh Tướng. Linh Tướng kia nhận lệnh liền quay đầu rời đi. Nhưng không qua được ánh mắt của Hàn Long.
“Muốn gọi cứu viện sao, không ai có thể rời khỏi đây cả”.
Hàn Long lao lên vung hắc kiếm chém xuống, Lao Trưởng rút đao đỡ. Nhưng chênh lệch giữa Linh Vương và Linh Tướng là quá lớn. Đao trong tay Lao Trưởng gãy vụng, hắn bay về phía sau miệng hộc máu.
“Nếu không muốn chết thì cứ đi”.
Hàn Long nhìn tên Linh Tướng nhận lệnh từ Lao Trưởng nói. Hàn Long lúc này như một Bá Vương oai phong lẫm liệt, nhưng bộ dạng oai phong đó nhanh chóng biến mất khi Ngọc Phượng nãy giờ vẫn ẩn thân bỗng xuất hiện, truyền âm cho hắn, có cao thủ đến là Linh Vương cấp cao và 1 Linh Đế mà Ngọc Phượng không nhìn rõ cấp bậc.
“Ý ẹ”.
“E hèm, thôi được rồi, dạy cho người bài học như vậy là đủ, chúng ta đi thôi”.
Hàn Long dẫn mọi người nhanh chóng rời đi, nhưng vừa bước ra khỏi nhà giam đã bị chặn lại. Trước mặt Hàn Long là 1 nam 1 nữ.
“Người nam là Linh Vương cấp 8, nữ là 1 Linh Đế…….ta cố gắng cản đường, ngươi đi trước đi”.
Ngọc Phượng nói với Hàn Long rồi bước ra phía trước chắn trước mặt hắn. Nhưng Hàn Long lại kéo Ngọc Phượng sang một bên. Hàn Long lúc này 2 mắt hắn đờ ra, miệng rõ vãi, hắn đang nhìn chằm chằm vào người phụ nữ vừa xuất hiện. Mình hoa da phấn, dáng kiêu sa, đúng gu của hắn, lại còn là 1 Linh Đế.
Lúc này Lao Trưởng đã đến bên cạnh 2 người đó, nói rõ mọi chuyện.
Người nam là Vương Nhạc tướng quân. Sau khi nghe lao trưởng nói liền bước lên.
“Các ngươi rất to gan, dám xông vào đây cướp tù”.
Cánh bằng linh lực ngưng tụ, Vương Nhạc bay lên, xung quanh cơ thể hắn hình thành 1 cơn lốc.
“Phong hệ sao”.
Hàn Long quyết định lấy le với gái. Hắn đẩy Ngọc Phượng sang 1 bên bước lên phía trước. Hỏa diễm phát ra dưới tác động của Phong làm lửa cháy càng mạnh, hình thành 1 hỏa nhân. Gió có thể làm lửa cháy mạnh thêm nhưng cũng có thể thổi tắt lửa.
Vương Nhạc từ trên cao lao xuống cùng với cơn lốc, đâm thẳng vào hỏa nhân của Hàn Long. Phong hỏa gặp nhau, Linh Vương cấp 1 đấu với Linh Vương cấp 8. Hỏa nhân của Hàn Long lúc đầu dưới tác động của Phong làm cho hỏa diễm mạnh lên, nhưng chỉ được 1 lúc, hỏa diễm của Hàn Long bắt đầu yếu dần.
Vương Nhạc kinh ngạc, hắn hoàn toàn biết được Hàn Long chỉ là Linh Vương cấp 1. Nhưng Hàn Long là có thể trụ được trước đòn đánh mang 7/10 phần lực của hắn. Vương nhạc muốn bắt sống Hàn Long.
Bên trong hỏa diễm Hàn Long cắn răng, cố gắng vận chuyển linh lực duy trì hỏa diễm, nhưng chênh lệch 7 cấp khoảng cách này là quá lớn.
“Không thể mất mặt như vậy được”.
Hàn Long lấy le với gái, nên không thể mất mặt được. Hắn liền thu hỏa diễm vào trong. Vương Nhạc phía trên tưởng rằng Hàn Long cạn linh lực liền phóng xuống bắt giữ Hàn Long. Nhưng khi đến gần thì ngực Hàn Long xuất hiện 1 điểm sáng….rồi
“Bùm”
Hàn Long vận dụng bí kĩ Nộ, dùng Thiên Cực Thánh Quang làm chất liệu, tạo ra 1 vụ nổ ánh sáng. Bất ngờ Vương Nhạc bị ánh sáng từ Thiên Cực Thánh Quang làm cho hoảng loạn. “Lóa mắt” là hiện tượng bình thường nếu ai đó bị ánh sáng chiếu thẳng vào mắt, đó là bình thường. Còn thứ ánh sáng mà Hàn Long dùng là Thiên Cực Thánh Quang, đế Vương của Quang cộng thêm bí kĩ Nộ, có thể đánh sâu vào Linh Hồn gây tổn thương linh hồn.
Nhưng Vương Nhạc chênh lệch lớn với Hàn Long, nên đòn vừa rồi chỉ có thể làm cho Vương Nhạc hoảng loạn trong phút chốc, nhưng bao nhiêu đó cũng đủ cho Hàn Long.
Hắn rút Hắc Kiếm truyền linh lực vào, bí văn hắc vạn xoay tròn.
Ánh sáng chói mắt dần yếu đi thay vào đó là không gian xung quanh hắc kiếm bắt đầu tối dần. Vương Nhạc định thần lại cũng là lúc Hàn Long vung kiếm.
Nhát kiếm mang hắc niệm lao đi, đánh sâu vào Linh Hồn của Vương Nhạc. Vương Nhạc hết lực, đôi cánh bằng linh lực biến mất, hắn rơi xuống đất.
Tất cả chỉ diễn ra trong tíc tắc, từ lúc Hàn Long thu hỏa diễm đến khi Vương Nhạc rơi xuống.
Linh Vương cấp 1 đánh bại Linh Vương cấp 8.
“Vương Tướng quân”.
Lao Trưởng cùng vài binh lính tiến lên đỡ Vương Nhạc dậy. Người phụ nữ kia từ đầu đến giờ vẫn chưa có hành động gì. Với đẳng cấp Linh Đế của mình nàng ta hoàn toàn có thể cứu Vương Nhạc. Sau khi xem xét tình trạng của Vương Nhạc người phụ nữ nói.
“Ngươi chính là kẻ giết chết Dạ Dao, Ngươi cũng là người của Dị Giáo”.
Hắn đến cứu Đầu Bùi, và sử dụng hắc niệm để hạ Vương Nhạc nên thân phận hắn đã bị bại lộ.
“Ta đền bù cho nàng”.
Hắn nói rồi ném về nàng 1 trữ vật nhẫn. Người phụ nữ không ngần ngại đón lấy, dùng thần thức nhìn vào bên trong có 1.000 linh thạch Ngũ phẩm, 1 gốc dược liệu, và 1 viên đan dược.
“1.000 linh thạch Ngũ phẩm ta đền cho mỏ linh thạch, còn gốc dược liệu kia là Dưỡng Hồn Thảo, có thể chữa trị linh hồn, chỉ cần dùng nó, tịnh dưỡng vài tháng là hắn có thể trở lại bình thường. Thứ còn lại là ta tặng cho nàng”.
Người phụ nữ cầm trữ vật nhẫn, nhìn Hàn Long với vẻ mặt khác lạ.
“Đi nhanh đi, có Linh Đế đến”.
Vô Thiên lúc này truyền âm cho Hàn Long, Hàn Long giật thót mình. Hàn Long liền nói với Ngọc Phượng nhanh chóng rời đi.
Người phụ nữ vẫn đứng đó, nhìn bóng dáng của bọn người Hàn Long dần biến mất trong bóng đêm.
Lát sau có đoàn binh lính đi đến. Đi chung với đoàn binh lính có 1 người đàn ông tầm 30 cũng mặc binh phục nhưng khác so với binh phục của Thái Lao Quốc. Trên binh phục, ngực trái có hình búa liềm đan chéo vào nhau.
“Chào, Lam Tĩnh”.
“Láo xược, ngươi dám gọi tên của bệ hạ”.
.
.
.
.
Hàn Long sau khi rời khỏi nhà lao, phi hành 1 mạch đến 1 khu rừng liền chọn 1 nơi kín đáo, cùng mọi người tiến vào trữ vật nhẫn.
Hàn Long muốn dừng lại để trị thương cho Đầu Bùi cũng như có thời gian để khôi phục linh lực sau trận chiến với Vương Nhạc.
“Trước mắt chúng ta ở đây nghỉ ngơi ngày mai lên đường quay trở lại An Long Đế Quốc.
Đây là đan dược trị thương, ngươi hãy dùng rồi vận công trị thương, mau chóng hồi phục ta cần sự giúp đỡ của người khi trở lại An Long Đế Quốc.”.
Hàn Long nói rồi lấy ra 1 đống lọ thuốc, đây là thứ là hắn đã mua trong 1 thương hội, trên đường hắn đến đế đô để cứu Đầu Bùi. Hắn vừa lấy ra nhưng lại cất vội 1 lọ thuốc.
Đầu Khất nhìn qua tất cả đều là Ngũ Phẩm đan dược, rất đắt tiền.
Đan dược cũng chia ra 9 cấp. Ở một quốc gia như Thái Lao Quốc, đan dược Ngũ Phẩm cũng đã là loại đan dược cao cấp nhất.
Đầu Khất tìm lấy 2 lọ đan dược trị thương.
“Hồi Linh Đan, tác dụng phục hồi Linh Lực, Lọ 10 Viên…….”
“Dưỡng Lực Đan, Tác dụng phục hồi thể lực, Lọ 10 Viên…..”.
Ngọc Phượng buồn chán cũng đến xem mớ đan dược của Hàn Long.
“Dưỡng Nhan Đan, Tác dụng giúp cho mình nhỏ, eo thon, kinh nguyệt đều đều……, Lọ 10 Viên”.
Ngọc Phương lấy lọ đan dược đổ ra xem. Hàn Long nhìn thấy Ngọc Phượng cầm lọ Dưỡng Nhan Đan liền nói.
“Hàng xịn sò đấy, ta cho nàng 1 viên, trong đấy còn 9 viên, nàng lấy 1 viên đi”.
Ngọc Phượng nhìn đan dược rồi nói.
“Thật không đấy, ủa mà còn đủ 10 viên mà”.
“Làm gì có, ta đã cho hết 1 viên rồi”.
Ngọc Phượng cau mài nói, “10 viên không tin ngươi lại xem này.”
Hàn Long bước đến xem đúng thật là 10 viên. Nhưng rõ ràng hắn đã lấy 1 viên bỏ vào trữ vật nhận đưa cho người phụ nữ ở nhà giam. Hàn Long nhanh chóng kiểm tra hết tất cả các lọ đan dược. Nhưng tất cả đều còn 10 viên. Trên trán hắn bắt đầu xuất hiện nhiều mồ hôi. Lúc này hắn đi lại 1 góc lấy ra lọ đan dược mà hắn đã giấu không đưa cho mọi người xem. Hắn đổ ra và đếm 1 2 3 4 5 6 7 8 9. Có 1 giọt mồ hôi rơi xuống ngay cái lọ đan dược hắn đang cầm trên tay.
Trên đó ghi
“Kích Dục Đan”.
 
CHƯƠNG 26. CHẶN GIẾT​


Hiệp Bình Thành, Hàn Long cùng Ngọc Phượng đứng trước cửa thành, khác hẳn khung cảnh tấp nập người qua lại lúc trước, cổng thành đổ nát, xiêu vẹo.
Trước cửa thành có rất nhiều ăn mày, nhưng không người nào lành lặn, có kẻ cụt chân, cụt tay, chột mắt.
Nhìn bọn ăn mày mày Hàn Long nhớ đến Lão Nhất, Lão Nhị, Lão Tam, Lão Tứ. Hắn bước đến trước một gã ăn mày. Gã này chột 1 mắt, Hàn Long cho hắn 1 túi Linh Thạch bảo hắn chia cho mọi người, rồi hỏi:
“Tình hình chiến sự hiện tại thế nào, ngươi có biết không”.
Gã ăn mày nhìn túi Linh Thạch cảm ơn rối rít rồi trả lời.
“Gần 1 tháng trước, đội quân của Thái Lao Quốc đã đánh đến tận Sài Thành, quân đội đế đô tử thương vô số. Đích thân Hoàng Đế Nguyễn Vương Thành Phong xuất binh mới ngăn được đại quân chiếm Sài Thành. Đại quân của Thái Lao quốc chọn cách vây h.ãm đợi thêm tiếp binh hợp lực rồi công thành.”.
“Còn Thống Lĩnh Nguyễn Vương Khắc Minh”.
Hàn Long hỏi tình hình của Lão Tam.
“Sau khi Đại Thống Lĩnh tử trận, thiếu thống lĩnh nắm binh lực nhưng trước sức mạnh của đại quân Thái Lao Quốc, thiếu thống lĩnh không chống lại, nghe nói cũng bị trọng thương, tử thủ ở Sài Thành”.
….
Hàn Long sau khi nghe xong cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì hắn cũng biết được Lão Tam vẫn còn sống. Chiến tranh loạn lạc, còn sống đã là điều may mắn.
Hàn Long vào thành cùng Ngọc Phượng bước đến 1 cửa hiệu nhỏ may mắn lành lặn sau chiến tranh. Trước cửa hiệu ghi: phân đà Thiên Địa Hội.
Trên đại lục có 1 tổ chức rất lớn gần giống với thương hội, thương hội thì mua bán Linh Thạch, Linh Dược, Bảo Vật, Pháp Khí….những thứ cầm nắm được, còn tổ chức này mua bán thứ không cầm nắm được đó là tin tức. Thiên Địa Hội chuyên mua bán tất cả các loại tin tức từ tin trong nhà ra tới đầu hẻm, chỉ cần là tin tức có người cần là Thiên Địa Hội có, dĩ nhiên là nếu có đủ khả năng chi trả thậm chí bồ nhí Hoàng Đế ở đâu tên gì bạn cũng có thể biết.
Hàn Long bước vào tiếp đón hắn là 1 vị chấp sự lớn tuổi.
“Không biết cậu muốn tìm gì”.
“Gái gọi…..à nhầm ta muốn biết tin tình báo chiến tranh giữa Thái Lao Quốc và An Long Đế Quốc”.
Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng. Hàn Long muốn tìm hiểu tình hình nội bộ của đại quân Thái Lao Quốc trước khi đến Sài Thành.
Gã chấp sự sau khi nghe Hàn Long nói thì có vẻ hơi bất ngờ, vì đây là tin tức thuộc hàng bí mật, cái giá phải trả rất lớn, nhìn Hàn Long chỉ hơn 20 tuổi, xem không đủ khả năng để biết. Hàn Long nhìn bộ dạng của chấp sự xem cũng đủ hiểu, vì hắn từng làm ăn mày, thái độ này hắn đã kinh qua rất nhiều lần. Hàn Long ném cho lão 1 túi nhỏ. Lão chấp sự mở ra xem, liền thay đổi thái độ, mời hắn lên lầu, nơi dành cho khách VIP.
Sau khi trả hơn 100 Linh Thạch Lục Phẩm, Hàn Long cũng biết được đại khái một số tin tức hắn cần biết.
Lão Tam đã trọng thương, Quân đội Sài Thành do đích thân Hoàng Đế Thống Lĩnh. Hoàng Đế An Long Đế Quốc là 1 Linh Đế Cấp 1.
Đại Thống Lĩnh quân đội Thái Lao quốc là Vân Lam Diễm, là Linh Đế cấp 1. Phó Thống Lĩnh là 1 Linh Vương cấp 9.
Chiến tranh ở đại lục phân cao cấp ở bậc tướng lĩnh, vì quân đội có đông đến đâu cũng không chống nổi 1 cường giả, ví dụ 1000 Linh Tướng cũng không thể chống nổi 1 kích của 1 Linh Đế.
Quân đội Thái Lao Quốc hiện có không nắm chắc đánh sẽ công được thành nên không thể ngay lập tức tấn công, họ đang chờ thêm binh lực. Cũng từ tin tình báo Hàn Long mua được, binh lực bổ sung lần này của Thái Lao Quốc bao gồm 1 Linh Đế nhưng không rõ cấp bậc, cũng không biết người này là ai, nhưng có điều người này không đến từ Thái Lao Quốc.
Hàn Long suy nghĩ hồi lâu hắn cuối cùng quyết định chặn giết tên Linh Đế đang trên đường đến trợ chiến. Vì nếu để hắn đến hợp lực cùng Vân Lam Diễm thì Sài Thành nguy to. Hiện tại hắn có Ngọc Phượng tương đương với Linh Đế, bản thân hắn hiện tại nếu đánh không lại cũng có thể bỏ chạy. Hơn nữa hắn còn có Vô Thiên. Đầu Bùi vẫn đang tích cực hồi phục, Đầu Khất được Hàn Long cho một số đan dược, sử dụng để nhanh chóng đột phá Linh Vương, cả 2 đều đang ở trong trữ vật nhẫn.

Bìa rừng nơi đặt đồn trú canh phòng của quân đội An Long Đế Quốc, nay đã được quân đội Thái Lao Quốc tiếp quản, đây đã là ngày thứ 3 Hàn Long chờ đợi ở đây. Hắn đang chờ tên Linh Đế đến trợ chiến cho quân đội Thái Lao Quốc.
Hắn đang ngồi trên 1 cành cây cao cách đồn canh phòng hơn 500m, hắn dùng 1 thứ bảo vật tương tự như ống dòm để theo dõi tình hình. Thật ra không cần hắn phải theo dõi, vì hắn có Ngọc Phượng cùng Vô Thiên, chỉ cần tên Linh Đế xuất hiện là 2 người họ sẽ báo hắn biết. Hắn dùng ống nhòm là để nhìn gái, binh sĩ Thái Lao quốc có nhiều binh lính là nữ, mà con gái Thái Lao quốc ai cũng đều là mỹ nữ.
Hắn vừa nhìn vừa cắn quả lê vừa nói
“Con hàng này 7 điểm”
“Kế bên thì 7.5đ, mông to hơn”.
“Đằng kia thì 8đ, nhưng bụng hơi mỡ…”.
Hàn Long đang bận xem hàng thì Ngọc Phượng đã quen với tính háo sắc của hắn bên cạnh nói.
“Có Linh Vương đến, là Linh Vương cấp 1”.
Hàn Long vội lia ống dòm đến vị trí 1 người vừa tới, hắn nhận ra kẻ vừa đến là Hoàng Dự, tam trưởng lão của Mộc Kiếm Tông. Từ tin tức hắn mua được từ Thiên Địa Hôi, kẻ bên trong An Long Đế Quốc nội ứng ngoại hợp với quân đội Thái Lao Quốc là Mộc Kiếm Tông.
Hoàng Dự vừa đến thì 1 lúc sau có 1 toán binh lính từ trong rừng đến.
Mặc quân phục khác với Thái Lao Quốc, tất cả đều mặc giáp xanh, trên ngực có hình búa liềm đan chéo vào nhau.
Tất cả đều là Linh Tướng cấp cao, có 3 người đi đầu, 2 người đi 2 bên Hàn Long nhận ra đều là Linh Vương, nhưng cấp thì không rõ. Kẻ ở giữa âm trầm đầy sát khí.
Ngọc Phượng bên cạnh nói.
“ Cả 2 đều là Linh Vương cấp 8, kẻ ở giữa là Linh Đế nhưng không rõ cấp bậc”.
“Là Linh Đế Cấp 2”.
Hàn Long trả lời làm Ngọc Phượng trợn tròn mắt.
“Thật đấy nàng phải tin ta”
Ngọc Phượng chớp mắt nhìn hắn. Hàn Long tỏ vẻ cao thâm, hắn biết được nhờ có Vô Thiên. Với bản thể Hỏa Phượng Huyết Sư, Linh Đế Cấp 2, Ngọc Phượng muốn giết không thể, nhưng với sự giúp đỡ của Hàn Long, chính xác hơn và Vô Thiên thì có thể. Vô Thiên sau khi sử dụng rất nhiều dược liệu chữa trị linh hồn đã có sức mạnh tương đương một linh đế. Nhưng trước hết Hàn Long phải tự mình giải quyết 2 Linh Vương cấp 8, bên cạnh đó còn có cả Hoàng Dự.
Hàn Long bèn nghĩ ra kế GIẢ TRƯ ĂN THỊT HỔ.
…….
“Hoàng Dự, ta tìm người bấy lâu nay, ngươi là 1 tên khốn nạn, dâm dê, đê tiện, hiếp dâm bà gà…..à không hiếp dâm bà già trẻ nhỏ”.
Hàn Long vừa chửi vừa xông vào đồn canh phòng. Trước khi đi Hàn Long nhờ Vô Thiên áp chế Linh Lực hắn xuống chỉ là Linh Tướng cấp 2.
Hoàng Dự đang nói chuyện với kẻ vừa đến, bỗng nghe chửi xối xả, liền quay lại nhìn rõ kẻ nào đang láo chó như vậy. Nhìn kĩ một lúc Hoàng Dự cũng nhận ra Hàn Long.
“Là mày, tên nhóc con ở Trần Gia”
“Chuyện gì vậy”. Gã đàn ông dẫn đầu toán binh lính nói.
“Không có gì, chuyện ân oán cũ, Lục Tướng Quân đợi ta giải quyết tên ranh này đã, nhanh thôi”.
“Tìm ngươi bấy lâu nay không thấy, nay lại đến đây nộp mạng, ta không ngại lấy cái đầu của người về tông”.
Hoàng Dự vừa nói vừa tiến tới Hàn Long khí thế Linh Vương cấp 1 thoát ra. Hàn Long như trẻ trâu điếc không sợ súng, giơ hai tay lên thủ thế boxing, nhảy qua nhảy lại như khỉ.
“Bớt diễn trò lại đi”.
Hoàng Dự lao tới, linh lực mộc hệ cuộn vào lòng bàn tay, Hoàng Dự muốn 1 chưởng đánh bại Hàn Long. Nhưng khi chưởng của Hoàng Dự đánh vào vị trí của Hàn Long thì trong tích tách Hàn Long đã lách mình sang 1 bên, tay trái của hắn bùng phát linh lực hỏa hệ nắm chặt lấy tay của Hoàng Dự.
“Hoàng Dự, cẩn thận”.
Hai tên Linh Vương cấp 8 nhìn thấy Hàn Long bộc phát linh lực là Linh Vương liền xông lên, nhưng chợt từ trên trời Ngọc Phượng lao xuống chắn trước mặt 2 gã Linh Vương. Ngọc Phượng lập tức phóng xuất tối đa linh lực đánh 2 chưởng về phía 2 gã Linh Vương, nhằm muốn giết 2 người này ngay lập tức.
Nhưng đối chưởng với Ngọc Phượng là tên Linh Đế.
“Đùng”.
Tên Linh Đế lùi lại phía sau 1 bước, Ngọc Phượng lùi lại 2 bước chân mới đứng vững.
Hàn Long lúc này, hỏa thiêu cháy mộc. Hoàng Dự cũng nhận ra Hàn Long là 1 Linh Vương cấp 1. Đồng cấp, cùng bất ngờ, Hoàng Dự phút chốc bị Hoàng Long giữ chặt, đến khi Hoàng Dự trấn tĩnh liền vung chưởng tay còn lại đánh Hàn Long.
Nhưng chưởng lực vừa tụ, liền tiêu tán, chỉ thấy khuôn mặt Hoàng Dự bỗng chốc hốc hác, già đi nhanh chóng, rồi cả cơ thể chỉ còn lại da bọc xương. Trên ngực bộ xương đó vẫn đang cắm thanh hắc kiếm của Hàn Long.
Khác với Hoàng Niệm, Hắc Niệm tượng trưng cho tà ác, giết chóc.
Hàn Long giật mình cầm hắc kiếm lùi lại phía sau, Hoàng Dự chỉ còn da bộc xương nằm trên đất.
“Tà Thuật”.
Gã Linh Đế lên tiếng. Hắn không nhìn thấy, không biết được thứ đã hút hết máu thịt của Hoàng Dự là thanh hắc kiếm trên tay Hàn Long, nên hắn đoán là Hàn Long đã dùng Tà Thuật để giết chết Hoàng Dự.
“Bắt lấy tên đó”.
Tên Linh Đế ra lệnh cho 2 tên Linh Vương vây lấy Hàn Long, hắn thì bay lên lao về phía Ngọc Phượng. Đối mặt với Linh Đế cấp 2, Ngọc Phương lập tức hóa thành bản thể Hỏa Phượng Huyết Sư.
“Yêu thú Lục Gia, tại sao ở đây lại có yêu thú Lục giai”.
Dưới Lục Giai yêu thú chỉ có thể hấp thu linh khí thiên địa, hoặc ăn thiên tài địa bảo để tấn cấp. Ở một quốc gia ngũ cấp như An Long Đế Quốc linh khí thiên địa, đã ít, đừng nói đến thiên tài địa bảo. Nên yêu thú đa phần chỉ là Tứ Giai, cao lắm là Ngũ Giai. Không thể xuất hiện yêu thú Lục Giai. Nên yêu thú Lục Giai chỉ có thể từ nơi khác đến. Nhưng có một lệnh cấm trên toàn đại lục Yêu Thú trên Lục Giai không được xuất thủ ở các quốc gia Ngũ Cấp trở xuống.
Ngọc Phượng hóa thành bản thể, lúc này Hàn Long mới để ý rằng đạt đến Lục Giai với 4 thành huyết mạnh của Thần Thú Hỏa Phượng Hoàng, Hỏa Phượng Huyết Sư lúc này chỉ còn 2 chân và đuôi còn là của Sư Tử còn lại đều giống Phượng Hoàng. Đặc biệt bộ cánh không lồ màu đỏ rực, đôi mắt sáng ẩn bên trong là 1 ngọn lửa.
Hỏa Phượng huyết sư lao xuống miệng phun lửa, biển lửa ngập trời lao về phía gã Linh Đế.
Gã Linh Đế nhanh chóng tạo ra 1 tấm chắn bằng linh lực, linh lực hệ thủy cuồng cuộng tuôn ra ngưng kết hơi nước trong không khí thành nước.
Thủy hệ, dưới cấp Vương gần như vô hại nhưng khi đạt cấp Vương, có thể nhưng kết nước thành nước đá (Tương tự như hệ Băng), dùng để tấn công, ném đá giấu tay, hoặc phòng ngự. Khi đạt cấp Đế có thể chuyển đổi nước linh hoạt 3 trạng trái : Lỏng, rắn, hơi, tạo sương mù để ẩn nấp.
Gã Linh Đế ngưng kết hơi nước thành nước rồi điều khiển chúng lao về phía Hỏa Phượng Huyết Sư. Thủy khắc Hỏa, nhưng hỏa của Hỏa Phượng Huyết Sư không phải tầm thường. Thủy, Hỏa dây dưa với nhau trên bầu trời, hỏa đốt thủy tạo ra hơi nước, tạo thành một làn sương mù dày đặc.
Hàn Long lúc này bị vây bởi 2 gã Linh Vương cấp 8, 2 gã Linh Vương chuẩn bị lao lại bắt lấy Hàn Long thì sương mù kéo tới. Bỗng Hàn Long như biến mất. Trong sương mù hắn nhanh chóng thu hồi linh lực rồi dùng Ẩn Thân Phù tàng hình.
Ẩn Thân Phù chỉ có hiệu quả dưới cấp Vương, nhưng Hàn Long vẫn dùng vì Ẩn Thân Phù còn có 1 tác dụng khác là làm cho người luyện hồn biến mất dấu tích dao động Linh Lực, hiệu quả dưới cấp Đế.
Hàn Long định lợi dụng sương mù để 2 tên Linh Vương đi lạc đến gần, ở khoảng cách gần hắn sẽ dùng tốc độ nhanh nhất “Xiên” 2 tên này. Một tên Linh Vương đứng im để cảm nhận dao động Linh Lực của Hàn Long để biết được vị trí của hắn, tên còn lại thì rút ra 1 thanh đao, đi về phía trước.
Trên bầu trời, gã Linh Đế nhìn xuống phía dưới, bằng đẳng cấp của 1 Linh Đế hắn nhanh chóng nhận ra kế hoạch của Hàn Long nhưng đã trễ. Gã Linh Vương cầm đao đi về phía trước ngay đúng vị trí Hàn Long đang đứng.
Hàn Long dùng Hắc Kiếm xiên gã Linh Vương, gã Linh Vương nhanh chóng bị hắc kiếm hút sạch máu thịt. Thật ra Hàn Long hoàn toàn không có khả năng xiên được gã Linh Vương cấp 8, vì lần này tên Linh Vương đã chủ động phòng ngự, nên Linh Vương cấp 1 không thể nào xuyên thủng phòng ngự của Linh Vương cấp 8. Lần trước giết được Vương Nhạc do yếu tố bất ngờ ăn may. Hàn Long đang dùng sức mạnh của Vô Thiên
“Cẩn thận hắn là 1 Linh Đế”
Tên Linh Đế đang chiến đấu với Hỏa Phượng Huyết Sư nói xuống, khi thấy tên Linh Vương còn lại sau khi cảm nhận được vị trí của Hàn Long liền bay đến. Hàn Long dưới sự giúp đỡ của Vô Thiên kích hoạt Hắc Niệm trong Hắc Kiếm, bay lên.
Trong màn sương chỉ thấy mờ mờ ảo ảo một đôi cánh lửa, 1 thanh kiếm đen đang giương lên.
“Chết tiệt”.
Tên Linh Đế thu hồi màn chắn bằng linh lực lùi lại phía sau rất nhanh nhưng cũng bị lửa của Hỏa Phượng Huyết Sư đốt cánh tay của hắn cháy xém.
Sau khi lùi lại tên Linh Đế ngưng kết toàn bộ hơi nước trong không trung thành tuyết, rơi xuống, lộ ra Hàn Long đang vỗ đôi cánh lửa trên không trung, tay cầm Hắc Kiếm.
Tên Linh Vương lúc này sau khi trúng 1 kiếm mang Hắc Niệm vô lực rơi xuống.
Hàn Long bay lên đứng bên cạnh Hỏa Phượng Huyết Sư, chỉa Hắc Kiếm về phía tên Linh Đế.
“Giết…..”.
Hàn Long cùng Hỏa Phượng Huyết Sư lao xuống. Hỏa Phượng Huyết Sư phun lửa, gã Linh Đế tạo ra 1 tấm chắn bằng băng rất lớn.
“Xèo”.
Lửa gặp băng khói nghi ngút, lúc này gã Linh Đế bỗng xuất hiện trên cao.
“Khi dễ ta sao”.
Gã nói xong hàng trăm mũi tên bằng băng từ trên lao xuống. Bất ngờ Hỏa Phượng Huyết Sư không kịp chống đỡ, các mũi tên băng đâm vào cơ thể Hỏa Phượng Huyết Sư, mặc dù vừa đâm vào đã bị lửa đốt cháy nhưng vẫn gây ra chi chít vết thương trên cơ thể của Hỏa Phượng Huyết Sư. Hàn Long lúc nãy thấy tên băng liền nhanh chóng núp bên dưới cơ thể của Hỏa Phượng Huyết Sư.
Hàn Long hiện tại sử dụng sức mạnh của Vô Thiên nhưng lí trí vẫn là hắn. Thấy mình hơi mất hình tượng nên đợi tên băng bắn hết, hắn thò đầu ra bên ngoài. Hắn nhìn Hỏa Phượng Huyết Sư nói.
“Phản xạ tự nhiên, chứ ta không cố ý lẩn trốn.”
Nói xong hắn rút ra 1 cây cung, đây là 1 món bảo vật trong kho tàng của Dị Giáo. Nhìn thấy cây cung tên Linh Đế bỗng kinh ngạc, rồi lập tức chuyển sang bộ chế giễu
“Xạ Nhật Thần Cung, hahhaha, gan ngươi đúng không nhỏ ”.
Xạ Nhật Thần Cung một trong Bát Đại Thần Bảo
Hàn Long lấy Thiên Cực Thánh Quang làm tên, linh lực điên cuồng vận chuyển.
Tên Linh Đế nhìn thứ ánh sáng mà Hàn Long đang dùng, vẻ mặt bắt đầu chuyển sang nghiêm túc
“Xoẹt”.
Tên Linh Đế định xoay người đi thì mũi tên đã đi xuyên qua đầu của tên Linh Đế, không có máu đổ đầu rơi. Thiên Cực Thánh Quang đánh sâu vào Linh Hồn. Tên Linh Đế rơi xuống, Hàn Lòng bay đến cấm Hắc Kiếm vào người hắn, và tên Linh Vương còn lại. Cả 3 tên đến tiếp binh cho Thái Lao Quốc đều chết dưới tay của Hàn Long. Lúc này sức mạnh của Vô Thiên rút đi, Hàn Long khụy gối xuống thở hỗn hễnh, bắn 1 mũi tên từ Xạ Nhật Thần Cung đã rút cạn linh lực của hắn, đấy là nhờ có sự giúp đỡ của Vô Thiên và sử dụng sức mạnh của Thiên Cực Thánh Quang, còn nếu bản thân hắn Linh Vương cấp 1, sử dụng Thần Bảo là điều không thể.

Lúc này ở phía xa, có hai người đứng quan sát toàn bộ sự việc. Hai người này tầm 30 mặc quần áo đen, trên ngực trái có in hình 1 vật dài dài nhìn giống bao cao su. Hàn Long đã từng nhìn thấy, đây là kí hiệu của Thiên Địa Hội.
“Mau báo về tổng bộ, có kẻ dám chế tạo Xạ Nhật Thần Cung”.
 
CHƯƠNG 27. TÁM THẦN BẢO​



Bảo vật trên đại lục được tạo ra bởi các luyện khí sư. Nghề luyện khí còn khó khăn hơn luyện dược nhiều, vì nó đòi hỏi kiến thức khổng lồ, và một bộ trí nhớ siêu việt, để có thể nhớ hàng trăm thậm chí hàng nghìn chi tiết trong một món bảo vật. Các luyện khí sư cũng phân chia cấp bậc gồm: Học Sĩ, Đại Sư, Tông Sư, Thần Sư. Học Sĩ, Đại Sư có thể chế tạo ra những món bảo vật thuộc hàng Hoàng Cấp,Huyền Cấp. Tông Sư có thể tạo các món bảo vật Địa Cấp. Còn Thần Sư thì có phần khác biệt, về cơ bản Thần Sư có thể tạo ra Thần Bảo. Nhưng đã rất lâu rồi không có 1 món bảo vật cấp Thần nào được tạo ra, dù số lượng Thần Sư trên đại lục hiện nay không phải ít.. Một luyện khí sư đạt đến cấp Tông Sư sẽ được đãi ngộ, chiêu mộ của các đế quốc cửu cấp, các thế lực hàng đầu của đại lục. Còn Thần Sư thậm chí sánh ngang hàng hoàng đế của các đế quốc bát cấp. Thế thì tiêu chuẩn nào để công nhận người đó là một Tông Sư, Thần sư. Ngày xưa dựa vào sản phẩm, nếu người tạo được Địa Cấp Bảo Vật sẽ được công nhận là Tông Sư, tạo ra Thần Bảo sẽ được gọi là Thần Sư. Nhưng theo dòng chảy thời gian tài nguyên càng ngày càng ít, nguyên liệu tạo ra Địa Cấp, Thần Cấp càng ngày càng ít, nên một tổ chức được lập ra để cấp chứng chỉ cho ngành luyện khí, đó là Giả Kim Hội. Đây là nơi cấp chứng chỉ cho tất cả các luyện khí sư của Đại Lục. Trụ sở của Giả Kim Hội được đặt tại Hoa Trung Đế Quốc, quốc gia thất cấp, đế quốc đứng đầu Nam Đại Lục. Chính vì điều này mà Hoa Trung Đế Quốc mặc dù chỉ là quốc gia Thất cấp nhưng lại có mặt ở Chiến Linh Liên Minh, liên minh các đại đế quốc, để vào được Chiến Linh Liên Minh phải ít nhất là quốc gia bát cấp).

Nói về Bảo Vật cấp Thần thì hiện nay ghi nhận có 8 món bảo vật bao gồm:
Đồ Long Thần Đao
Thiên Ý Thần Thương
Đả Cẩu Thần Bổng
Xạ Nhật Thần Cung
Loạn Ý Thần Cầm
Bàng Cổ Thần Phủ
Trấn Địa Thần Khiên
Chấn Thiên Thần Kích
8 món Thần Bảo lưu lạc theo thời gian, hiện tại không rõ tung tích. Nhưng có 1 tin đồn, Chiến Linh Liên Minh, Vạn Thương Liên Minh, Dược Thiên Minh mỗi Liên Minh nắm giữ 1 món Thần Bảo. 5 món thần bảo còn lại không rõ tung tích.

Hàn Long sau khi giết được tiếp binh của An Long Đế Quốc lập tức tiến về Sài Thành. Sài Thành là đế đô của An Long Đế Quốc, từ Hiệp Bình Thành đến đế đô mất hơn 7 ngày phi hành liên tục. Trên đường đi bay ngang Trụ An Thành, Hàn Long muốn dừng lại Trụ An Thành giải quyết ít ân oán.
Trụ An Thành sau cái chết của Trần Trí Thành, Trần Gia biến mất, thế lực tại Trụ An Thành tập trung vào tay của Mộc Gia. Lê Gia không có Trần Gia hợp sức dần thất thế lụi bại, toàn bộ cửa hàng, tài sản đều bị Mộc Gia cướp mất.
Hôm nay là ngày Mộc Gia thu dọn nốt tàn cuộc của Lê Gia.
Bên trong trang viên của Lê Gia, Lê Hoàng Hải miệng đầy máu, cùng Lê Hoàng Huy và vài người sót lại của Lê Gia đứng giữa vòng vây của người Mộc Gia, trong đó có Mộc Thiết và đại trưởng lão Mộc Tự. Mộc Thiết sau khi được Hoàng Dự đưa về Mộc Kiếm Tông trị thương nối liền lại 1 cánh tay, nhưng ảnh hưởng đến việc tu luyện sau này, tiền đồ bỗng chốc hẹp lại với hắn. Mộc Côn chỉ huy đứng bên ngoài.
Lê Hoàng Hải là Linh Tướng cấp 8, Lê Hoàng Huy chỉ là Linh Tướng Cấp 1 trong khi Mộc Tụ đã đột phá Linh Tướng cấp 9, Mộc Thiết là Linh Tướng cấp 2. Hai cha con Lê Gia chỉ còn trụ vững nhờ thể lực.
“Mau giao ra toàn bộ tài sản còn lại của Lê Gia, ta sẽ cho con ngươi con đường sống”.
Người của Mộc Gia lấy ra 1 chiếc ghế, Mộc Côn ngồi xuống nói.
“Ta khinh, Mộc Gia các ngươi tàn ác, ta mà tin các ngươi, cha con ta thà chết chứ không để Mộc Gia các ngươi có được”.
Lê Hoàng Hải nói xong cả người bành trướng, hắn muốn tự bạo, mở đường máu cho Lê Hoàng Huy rời đi.
“Thiết Nhi mau tránh ra, hắn muốn tự bạo”.
Mộc Côn nhìn thấy Lê Hoàng Hải muốn tự bạo, liền hét lớn. Một Linh Tướng cấp 9 tự bạo, Linh Tướng cấp 2 như Mộc Thiết có thể bị nổ chết cùng.
“Đùng”.
Đình viện xung quanh đổ nát. Khói lửa ngập trời, có một người chật vật bước ra, đó là Mộc Tụ, quần áo rách tả tơi. Tiếp sau đó là Mộc Thiết, hắn bước ra nhưng không bị thương, trên tay hắn vẫn đang cầm 1 tấm khiên, đã nứt bể hết 1 nữa. Đây là 1 bảo vật phòng ngự huyền cấp, Mộc Côn tốn mất hơn 1 nữa gia tài để đấu gia mua cho Mộc Thiết.
Mộc Côn lao đến xem xét tình hình của Mộc Thiết, thấy hắn không sao, nhưng cũng đứt ruột món bảo vật đã hư hại.
“Lê Hoàng Huy, mau đuổi theo hắn”.
Mộc Côn nhìn xung quanh không thấy xác Lê Hoàng Huy xem ra Lê Hoàng Hải đã báo hắn trước để chạy trốn.
Mộc Côn, Mộc Thiết cùng Mộc Tụ chia nhau ra truy đuổi Lê Hoàng Huy.
Hàn Long lúc này vừa đến Trụ An Thành, Trụ An Thành không phải thành quan trọng của An Long Đế Quốc nên Thái Lao Quốc không tiến đánh, nên vẫn còn nguyên vẹn. Hàn Long vào thành nhìn quang cảnh xung quanh hắn có 1 tia hoài niệm, từ khi hắn đến thế giới này, mượn thân xác này, đây giống như là quê hương thứ 2 của hắn.
Trong khi hắn vẫn đang miên man với những suy nghĩ thì có người chạy thật nhanh về phía hắn, với giác quan của 1 Linh Vương hắn nhanh chóng né sang 1 bên săn tiện ngáng chân làm người này ngã nhào xuống đất.
“Là ngươi”.
Hàn Long cùng người vừa ngã nhìn nhau, liền nhận ra nhau. Người vừa ngã là Lê Hoàng Huy, hắn bị trọng thương đang chạy trốn sự truy đuổi của Mộc Gia.
“Lê Hoàng Huy, ngươi bị sao vậy”.
Hàn Long nhìn qua Lê Hoàng Huy, biết ngay hắn đang bị thương rất nặng, hiện tại không bằng một Linh Tá.
Đằng xa có tiếng quát “đuổi theo, hắn chạy hướng này”. Lê Hoàng Huy nghe thì nhận ra người Mộc Gia đã đuổi tới.
“Hàn Long, ngươi mau chạy đi là người Mộc Gia, bọn họ muốn giết ta, cha ta đã chết trong tay bọn họ”.
“Tốt lắm, ta cũng đang đi tìm bọn họ đây”.
Hàn Long dứt lời thì Mộc Thiết đã tới. Nhìn thấy Hàn Long, Mộc Thiết dừng lại, trận chiến 3 năm trước hắn vẫn còn nhớ, nên tỏ ra đề phòng với Hàn Long.
Lúc này thì Mộc Côn đã đuổi tới. Mộc Côn nhận ra Hàn Long và nhìn chằm chằm vào người đang bên cạnh Hàn Long là Ngọc Phượng, hắn nhìn không thấu.
"Nhóc con, ngươi còn dám quay về"
Hàn Long thản nhiên trả lời.
"Sao lại không dám, lần này ta trả về là để lấy mạng các ngươi"
Nói xong Hàn Long thoát cái đã đến trước mặt của Mộc Côn và Mộc Thiết, vươn tay nắm lấy cổ hai người bọn họ.
Hỏa diễm bùng cháy.
Mộc Côn, Mộc Thiết vận chuyển linh lực phòng ngự, nhưng chợt nhận ra.
"Linh Vương" .
Mộc Côn kinh ngạc, thằng nhóc 3 năm về trước chỉ là một Linh Tướng cấp 1 nay đã là 1 Linh Vương.
Mộc Côn còn chống đỡ được chốc lát, Mộc Thiết chỉ là Linh Tướng cấp 2, nhanh chóng bị Hàn Long thiêu đốt, d.a thịt cháy xém.
"Sư Phụ cứu mạng" .
Mộc Thiết hoảng hốt, không biết cách thoát thân, bèn gọi sư phụ, hy vọng Hàn Long sẽ đề phòng mà thả hắn ra.
"Tìm sư phụ ngươi sao, hắn đang ở âm phủ đợi ngươi" .
"Ngươi, a a a…"
Tay Hàn Long siết chặt, hỏa diễm thiêu đốt Mộc Thiết thành tro tàn.
"Thiết Nhi"
Mộc Côn đau đớn gào thét, cơ thể hắn bành trướng.
"Chết mẹ, Ngọc Phượng cứu ta" .
Hàn Long chưa từng gặp tự bạo,nhưng hắn cũng biết, tự bạo rất khủng khiếp, nên nhanh chóng cầu cứu.
Ngọc Phượng liền lao tới ngăn cản Mộc Côn tự bạo. Lúc này Hàn Long đã chạy xa hơn 100m núp sau 1 tảng đá lớn, bịt lỗ tai. Đợi hồi lâu không thấy gì, hắn mới thò đầu ra, rồi quay lại chỗ Mộc Côn. Vừa đi hắn vừa gãi đầu.
"Tự nhiên ta chột bụng".
Ngọc Phượng đã quen nên chỉ biết lắc đầu.
Hàn Long nhốt Mộc Côn vào trữ vật nhẫn, cùng Lê Hoàng Huy, Ngọc Phượng quay về lại Lê Gia.
Tại Lê Gia, Hàn Long gọi Đầu Bùi cùng với Lê Hoàng Huy đi dẹp sạch tàn dư của Mộc Gia. Từ nay Mộc Gia biến mất khỏi Trụ An Thành.
Bên trong trữ vật nhẫn, Hàn Long đứng trước mặt của Mộc Côn. Mộc Côn bị Ngọc Phượng phong ấn không thể cử động.
Tên nhóc kia đền mạng cho con ta
Mộc Côn nhìn thấy Hàn Long liền gào thét. Hàn Long mặc Mộc Côn, hắn tiến đến đặt tay lên trên đỉnh đầu của Mộc Côn thi triển Sưu Linh Thuật. Sưu Linh Thuật là một linh thuật dùng dò xét linh hồn của người khác. Người bị Sưu Linh sẽ bị tổn thương linh hồn trầm trọng. Một lúc sau Hàn Long thu tay về, rút hắc kiếm cắm vào người Mộc Côn. Trong tích tắc, 1 linh tướng chỉ còn da bộc xương.
Hắc Kiếm chứa Hắc Niệm, để bổ sung và duy trì Hắc Niệm, Hắc Kiếm cần hấp thu máu huyết. Nghe có vẻ ghê tởm, nhưng ở thế giới mạnh được yếu thua thì việc này không phải là quá tàn nhẫn, nếu chỉ dùng kẻ thù để bổ sung sức mạnh cho Hắc Niệm.
Hàn Long có vẻ suy tư sau khi thi triển Sưu Linh Thuật trên người của Mộc Côn, trước đó hắn muốn từ Mộc Côn điều tra xem mối liên hệ giữa Mộc Gia và Mộc Kiếm Tông, cũng như tìm hiểu thêm thông tin về Trần Gia. Từ Mộc Côn hắn biết được Mộc Kiếm Tông muốn tìm những thứ liên quan đến Dị Giáo từ Trần Gia, Mộc Gia không biết gì thêm về Trần Gia. Nhưng có một người bí ẩn cũng muốn đoạt những thứ liên quan đến Dị Giáo từ Trần Gia, người này chủ động tìm đến Mộc Côn, điều làm Hàn Long kinh ngạc là cái giá người đó đưa cho Mộc Côn là đưa Mộc Thiết lên chức Tông Chủ Mộc Kiếm Tông. Người dám đưa ra cái giá như vậy không phải là người tầm thường, nhưng nếu là người không tầm thường tại sao lại phải thông qua Mộc Gia.
….
Dẹp những câu hỏi nhức đầu sang 1 bên. Hàn Long lấy Ẩn Thân Phù phiên bản 2.0 (Trong mớ tài sản của Dị Giáo hắn tìm được tìm được 1 rổ Ẩn Thân Phù do các tiền bối Dị Giáo tạo ra, có chú thích ở mặt trên là đã cải tiến nâng cấp lên, có hiệu quả dưới Linh Đế cấp 2), hắn nhanh chóng dán lên trán rồi rón rén bước đến phòng của Ngọc Phượng. Hắn vừa đi vừa nói
“Lúc này không dùng thì lúc nào dùng”
Trời bây giờ đã bắt đầu tối.
Hắn bước đến cửa, lấy tay khoét một lỗ nhỏ trên cửa sổ, ghé mắt nhìn vào, vị trí hắn khoét lỗ chính xác ngay cạnh bồn tắm.
Bên trong phòng Ngọc Phượng đang chuẩn bị đi tắm, dâm thú trong người hắn bắt đầu chạy loạn.
Ngọc Phượng bước đến bồn tắm, cởi áo bên ngoài ra chỉ còn lại áo yếm và quần lót. Hàn Long nuốt liên hồi nước bọt. Bây giờ hắn chỉ muốn xông ngay vào bên trong, dùng vũ lực mà hiếp. Nhưng Ngọc Phượng là 1 Linh Đế, hắn đành chỉ có thể lén nhìn trộm. Thật ra hắn cũng đã nhiều lần nhờ sự giúp đỡ của Vô Thiên, nhưng lần nào hắn cũng bị Vô Thiên mắng là đồ “cặn bả”.
Ngọc Phượng treo bộ quần áo vừa mới cởi lên, hên thế nào lại đúng ngay vị trí cái lỗ Hàn Long đã khoét.
“Chó chết thật”.
Hàn Long mắng xong liền di chuyển sang bên cạnh khoét một cái lỗ khác, nhanh chóng hắn ghé mắt vào để kẻo mất cảnh hấp dẫn. Nhưng vừa ghé mắt vào hắn giật mình hét lên, khi có 1 con mắt nhìn hắn khi hắn nhìn vào.
“Má ơi”.
Rồi đùng một phát, hắn bị đá văng ra bên ngoài hơn 100m, đổ sập cả tường rào. Đúng lúc Đầu Bùi và Lê Hoàng Huy cùng ít người của Lê Gia về tới. Đầu Bùi nhìn thấy Hàn Long bị đánh bay, linh lực hóa cánh bay lên chắn trước mặt Hàn Long, khí thế Linh Vương cấp 1 làm cho bọn người Lê Gia kinh hãi.
“Kẻ nào dám đánh thiếu gia nhà ta”.
Ngọc Phượng khoát vội cái áo ngủ bay ra ngoài.
“Là ta”.
“Ngọc Phượng tiểu thư”.
Đầu Bùi ngơ ngác nhìn Ngọc Phượng rồi quay lại nhìn Hàn Long. Lúc này hắn ôm ngực, ho hồng học, ngồi dậy, để sử dụng Ẩn Thân Phù hắn hoàn toàn không hề sử dụng linh lực, Ngọc Phượng không có sát ý, nếu không 1 cước vừa rồi đủ đá tang xác Hàn Long. Hàn Long cố gắng đứng dậy, vừa nói vừa gỡ bỏ Ẩn Thân Phù trên trán ra, bỗng hắn thấy 1 dòng chữ phía sau Ẩn Thân Phù: “Hàng Lỗi”
“Má nó,.......e hèm…….Không có gì, ta chỉ đang tập luyện vũ kĩ mới, Lê Hoàng Huy vào đây ta bàn với ngươi vài chuyện”.
Hàn Long nói xong, liền khoát vai Lê Hoàng Huy rời đi như chưa có chuyện gì, nhưng trong lòng thầm nói
“Nồn má, đá mạnh dữ, đợi đó ta mà mạnh lên thì nàng biết tay ta”
…..
Hàn Long cùng Lê Hoàng Huy thảo luận một số việc, chủ yếu là dẹp loạn các thế lực khác ở Trụ An Thành, thu hết sinh ý ở Trụ An Thành về một chỗ.
Sau khi trở về hắn đưa Đầu Khất ra ngoài, đưa cho hắn 1 lượng lớn Linh Thạch, công pháp Vũ Kĩ, Bảo Vật, đan dược, bảo hắn ở lại Trụ An Thành thành lập Hàn Gia. Trụ An Thành là coi như là quê hương thứ 2 của hắn, hắn muốn tại đây xây dựng ngôi nhà thứ 2, bắt đầu từ việc tạo dựng Hàn Gia. Một phần cũng vì để Trần Mị, Lão Nhất, Lão Nhị, Lão Tam, Lão Tứ có quay về tìm hắn cũng biết được tin tức về hắn.
Sau khi sắp xếp xong mọi chuyện, hôm sau hắn cùng Ngọc Phượng, Đầu Bùi đi đến phủ thành chủ gặp Nguyễn Phúc Vĩnh Khang. Ngọc Phượng đã quen với bản tính dâm dê của Hàn Long nên nàng coi như không có chuyện gì. Sau khi đến phủ thành chủ chưa được nữa tiếng, Hàn Long nhanh chóng rời đi, vì sau khi gặp được Nguyễn Phúc Vĩnh Khang hắn biết được tin từ Sài Thành chuyển về:
Vân Lam Diễm đột phát Linh Đế Cấp 2, liền cấp tốc công đánh Sài Thành, Hoàng Đế Nguyễn Vương Thành Phong tự bạo mở đường máu cho Thống Lĩnh Nguyễn Vương Khắc Minh đưa công chúa và hoàng tử chạy thoát, hiện đang bị vây trong rừng Cát Tiên.
 
CHƯƠNG 28. ĐỤNG ĐỘ​


Rừng Cát Tiên là một khu rừng nguyên sinh nằm ở Phía Tây Bắc của An Long Đế Quốc, nơi đây là nơi tập trung yêu thú đông đúc nhất của An Long Đế Quốc. Để đến Rừng Cát Tiên phải đi ngang qua Sài Thành. Hàn Long để rút ngắn thời gian đến rừng Cát Tiên nên “nhờ”, bản thể của Ngọc Phượng đưa hắn đi. Hỏa Phượng Huyết Sư trên bầu trời lao vút đi, khi đi qua Sài Thành, có một người phụ nữ mặc chiến giáp nhìn lên nói:
“Yêu thú Lục Giai”.
Người phụ nữ này là Vân Lam Diễm.

Bên trong rừng Cát Tiên, trong một hang động được phong ấn kĩ càng, có 1 thanh niên đang ngồi xếp bằng trên đất, hô hấp bắt đầu dồn dập. Từ chỗ đan điền có ánh sáng thoát ra, sáng dần sáng dần. Cơ thể thanh niên này bắt đầu bành trướng, trên gương mặt bắt đầu xuất hiện vết nứt.
“Chết tiệt, chỉ là dị quang hạng 3, muốn làm khó ta sao”.
Người thanh niên cắn răng nói, rồi từ phía sau lưng người đó bỗng mọc ra đôi cánh. Đôi cánh này không phải tạo thành từ linh lực. Sau khi đôi cánh xuất hiện, cơ thể người thanh niên như có biến đổi, khuôn mặt trông anh tuấn hơn, cơ bắp rắn chắc hơn, các vết nứt trên khuôn mặt biến mất, cơ thể cũng ngưng bành trướng, phục hồi trở lại. Ánh sáng từ đan điền dần thu trở lại vào trong cơ thể. Nhưng biểu cảm khuôn mặt vẫn thể hiện là người này đang cố gắng hết sức áp chế thứ gì đấy.
1
2
3
4
5 tháng trôi qua.
Người thanh niên vẫn xếp bằng trong hang động, lúc này gương mặt người thanh niên bỗng nở một nụ cười. Dao động linh lực bắt đầu xuất hiện, khí thế bắt đầu tăng lên.
Linh Vương cấp 3 ...4….5….6, dừng lại ở Linh Vương cấp 6.
“Chỉ dừng lại ở Linh Vương cấp 6”.
Người thanh niên mở mắt nói. Bên cạnh bỗng xuất hiện một hư ảnh lão nhân.
“Chỉ…..con tưởng muốn tăng đến cấp 6 là đơn giản sao, đến cấp Vương người thường vài chục năm chưa chắc tăng được 1 cấp, con chỉ cần 2 năm đã tăng 5 cấp.”
“Nhưng con còn quá yếu, Đấu Trường còn 1 năm nữa sẽ bắt đầu.”
Người thanh niên hướng mắt xa xăm như nghĩ về điều gì đó.
“Ta luôn tin ở con, từ kẻ được coi là phế vật trong tộc, chỉ trong 5 năm ngắn ngủi từ 1 Linh Sĩ đã thành 1 Linh Vương cấp 6. Chuyện này truyền ra sẽ chấn động cả đại lục. Lần này về tộc ta muốn con chứng minh có mấy lão già đầu đất ấy rằng họ đã sai”.
“Vâng thưa sư phụ, con sẽ không làm người thất vọng”.
“Ra ngoài thôi, chúng ta sẽ đi Bắc Đại Lục rồi trở lại tộc”.
Hai người này là Lạc Danh và sư phụ của hắn. Sau khi không đoạt được Thiên Cực Thánh Quang, Lạc Danh lại gặp được thứ 3 dị quang bảng Dạ Ảnh Minh Quang. Cả Lạc Danh và Sư phụ của hắn đều bất ngờ, khi cả 3 dị quang đứng đầu dị quang bảng đều xuất hiện tại An Long Đế Quốc. Sau gần nữa năm truy đuổi cuối cùng Lạc Danh thu phục được Dạ Ảnh Minh Quang tại rừng Cát Tiên. Sau khi Lạc Danh thu dọn mọi thứ, hắn thu hồi phong ấn bước ra bên ngoài.
Nhưng khi Lạc Danh vừa bước ra bên ngoài hang động liền rút kiếm đề phòng, từ phía xa truyền đến có tiếng người đang lao đến rất nhanh. Sau khi đột phá Linh Vương cấp 6, Lạc Danh dễ dàng nhận ra 2 kẻ đang đến là 2 Linh Vương cấp 1. Từ trong rừng cây 1 người lao ra.
Là một cô gái, quần áo cháy xém, đôi cánh bằng linh lực phía sau chập chờn. Cô gái lao về phía Lạc Danh, vô lực ngã vào lòng hắn. Bất ngờ, Lạc Danh đỡ cô gái dậy, lúc này hắn mới nhìn kĩ, cô gái tầm 20 tuổi, khuôn mặt cực kì xinh đẹp, nét đẹp kiêu sa, cao quí.
Lúc này tên Linh Vương thứ 2 cũng đuổi đến. Vừa lao ra khỏi rừng cây, tên Linh Vương liền dừng lại khi thấy Lạc Danh, hắn nhìn không thấu Lạc Danh.
“Quân đôi Thái Lao Quốc thi hành nhiệm vụ, mau giao cô gái đó cho ta”.
Tên Linh Vương lên tiếng.
Cô gái lúc này, cố gắng nói với Lạc Danh với chút sức lực cuối cùng rồi ngất đi
“Cứu Hoàng Huynh……”
Lạc Danh lúc này một tay đỡ lấy cô gái, tay còn lại cầm kiếm chỉ về phía gã Linh Vương nói
“Có bản lĩnh thì đến đây mà lấy”.

Cách chỗ Lạc Danh khá xa, có 4 người đang chiến đấu kịch liệt, chia làm 2 phe, 3 chọi 1. Nhưng bên 3 người đang yếu thế hơn.
Sau một kích “Đùng”, bên 3 người bay về phía sau. Bên 3 người bao gồm Nguyễn Vương Khắc Minh- Thiếu Đại Thống Lĩnh quân đội An Long Đế Quốc, Phó Thống Lĩnh Hạ Hầu, hoàng tử Nguyễn Vương Thành Nhân.
Sau khi Hoàng Đế Nguyễn Vương Thành Phong tự bạo mở đường cho Hạ Hầu và Nguyễn Vương Khắc Minh dẫn hoàng tử và công chúa bỏ trốn. Giữa đường gặp truy binh của Thái Lao Quốc dẫn đầu là Kim Nhi Tướng Quân.
Còn người phía còn lại là Kim Nhi Tướng Quân của Thái Lao Quốc. Phía An Long Đế Quốc, Hạ Hầu là mạnh nhất là Linh Vương cấp 8 đột phá chưa lâu, Nguyễn Vương Khắc Minh Linh Vương cấp 6 và Nguyễn Vương Thành Nhân chỉ là Linh Vương cấp 2. Trong khi Kim Nhi là Đại Vương
“Hạ Hầu Phó Thống Lĩnh”.
“Thiếu Đại Thống Lĩnh mau đưa Hoàng Tử chạy đi, tìm công chúa”.
Đối mặt với Đại Vương, Hạ Hầu xác định không thể chạy thoát chỉ có thể cản Kim Nhi để Hoàng Tử cùng Nguyễn Vương Khắc Minh chạy thoát. Hạ Hầu dùng hết sức lực cuối cùng của mình lao về phía Kim Nhi hòng tự bạo. Đối mặt với Đại Vương chỉ có thể tự bạo mới có thể cản được.
“Phó Thống Lĩnh đừng”.
Nguyễn Vương Khắc Minh nhìn Hạ Hầu muốn tự bạo, muốn ngăn nhưng không thể. Ngoài cha hắn ra, Hạ Hầu là người thân cận và yêu thương hắn nhất, có thể xem Hạ Hầu như người cha thứ 2 của hắn. Nhưng cả 2 lần từ cha hắn đến Hạ Hầu, đều chết trước mặt hắn, mà hắn không thể làm gì được, hắn hận bản thân mình quá yếu.
Kim Nhi nhìn Hạ Hậu trong tình trạng bành trướng lao đến, vài giây đắn đo, cuối cùng Kim Nhi không chọn rời đi mà lấy ra 1 tấm khiên, truyền linh lực vào, chắn trước mặt.
“Đùng”.
Linh Vương cấp 8 tự bạo, cây cối xung quanh hơn trăm thước đều hóa thành bụi phấn, bay mịt mù, dư chấn của nó còn lan rộng ra làm mặt đất rung chuyển.
Hàn Long lúc này đã đến địa phận của rừng Cát Tiên, liền cảm nhận được dư chấn, định hướng phát ra dư chấn liền lao vút về phía đó.
Sau vụ tự bạo, tro bụi bay ngập trời, bỗng xuất hiện cơn gió thổi nhanh tro bụi đi.
“Phong hệ”.
Cơn gió được tạo ra từ linh lực hệ Phong. Người ở đây sử dụng Phong hệ của có Kim Nhi. Lúc này trên bầu trời, tro bụi tản đi, Kim Nhi vẫn ở đó, không bị ảnh hưởng. Trên tay Kim Nhi cầm 1 tấm khiên bị rạn nứt gần hết.
Trong thế giới mạnh được yếu thua, truy cùng giết tận là đạo lí, không thể để kẻ thù còn sống sót. Chiến tranh giữa các đế quốc là vậy, đã diệt phải diệt toàn bộ thành viên của Hoàng Thất không thể để còn có kẻ sống sót, nó sẽ là tai họa sau này. Kim Nhi nhận nhiệm vụ truy giết Hoàng Tử và Công Chúa của An Long Đế Quốc, nên nếu rời đi khi Hạ Hầu tự bạo thì sẽ để Hoàng Tử Nguyễn Vương Thành Nhân trốn thoát, nên Kim Nhi chọn ở lại, sử dụng món bảo vật bảo mệnh của mình để ngăn đòn tự bạo của Hạ Hầu.
Thứ mà Kim Nhi dùng là một bảo vật Địa Phẩm sơ cấp, dùng phòng ngự, có thể chống lại 1 kích của Linh Đế. Trấn Địa Khiên, mô phỏng theo Thần Bảo Trấn Địa Thần Khiên.
Ở đại lục việc sản xuất bảo vật mô phỏng theo các món Thần Bảo là rất phổ biến. Mỗi nhà sản xuất mô phỏng một cách khác nhau. Cùng một món Thần Bảo có thể chế ra hàng trăm loại bảo vật khác nhau. Từ Hoàng Phẩm tới Địa Phẩm, tất nhiên là giá tiền cũng khác nhau, phục vụ cho mọi tầng lớp khác nhau. Nên thậm chí ra ngoài đường gặp một tên bảo vệ quèn cũng có thể mang trên mình Đồ Long Thần Đao, và dĩ nhiên đó là hàng fake.
Nhưng có 1 món Thần Bảo nằm trong danh sách đen của các nhà sản xuất là Xạ Nhật Thần Cung, không ai dám sản xuất bảo vật theo mô phỏng của nó. Vì nó là Thần Bảo thuộc sở hữu của Dị Giáo.
Kim Nhi lúc này tỏ ra tiếc nuối thu Trấn Địa Khiên vào, rồi nhìn về phía Nguyễn Vương Khắc Minh và Nguyễn Vương Thành Nhân.
Chầm chậm lướt đến.
Nguyễn Vương Khắc Minh và Nguyễn Vương Thành Nhân đều trọng thương, hơn nữa chỉ là Linh Vương cấp 2, đối mặt với Đại Vương chỉ như con sâu con kiến.
“Bước thêm bước nữa là…….
……..rầm”.
Khi Kim Nhi bước gần đến, thì bỗng có tiếng người nói vang đến, rồi 1 người từ trên trời rớt xuống đất, bụi lại bay ngập trời. Kim Nhi dùng linh lực phong hệ thổi bụi bay đi, liền thấy 1 người đứng dậy, quần áo, mặt mũi phủ đầy bụi. Bộ dạng nhếc nhát.
Người này là Hàn Long, thật ra hắn muốn xuất hiện cứu Tam ca của hắn dạng ngầu lòi, mà nếu vì Tam ca của hắn, hắn cũng chẳng tốn công như vậy, hắn làm vậy vì muốn lấy điểm trước mặt công chúa. Ý định hắn là, trên lưng của Hỏa Phượng Huyết Sư từ trên trời lao xuống như một vị cứu tin do thượng đế đưa xuống, rồi lệnh cho Hỏa Phượng Huyết Sư phun lửa thiêu chết kẻ địch. Nhưng Ngọc Phượng đang lao vút đi, khi đến thật gần, liền thu hồi bản thể, khiến Hàn Long thay vì như một cứu tin xuất hiện thì lại theo quán tính cắm đầu xuống đất.
Hàn Long đứng dậy, phủi bớt bụi đất trên người, nhìn xung quanh một lượt, liền vẩy tay chào Nguyễn Vương Khắc Minh.
“Tam Ca đệ đây”.
Nguyễn Vương Khắc Minh nhìn kĩ liền nhận ra Hàn Long, Nguyễn Vương Khắc Minh định bảo Hàn Long cẩn thận, nhưng chưa mở miệng thì đã thấy Hàn Long bước đến bên cạnh Kim Nhi. Hàn Long đến bên cạnh Kim Nhi liền quỳ xuống chấp tay nói.
“Ta là Hàn Long, là anh em kết nghĩa của Thiếu Đại Thống Lĩnh, nghe tin công chúa bị vây giết, liền phi hành liên tục 7x7 49 ngày đến để hộ giá, ta đến trễ, nhưng cũng may chưa ai làm tổn hại đến công chúa”.
Hàn Long nói xong, đợi mãi không thấy công chúa trả lời, liền ngước lên nhìn. Kim Nhi lúc này cũng nhìn chầm chầm vào hắn.
“Là ngươi”.
“í ẹ”.
Kim Nhi nhận ra Hàn Long thông qua bức ảnh kẻ giết chết đồn trưởng Dạ Dao ở mỏ Linh Thạch. Còn Hàn Long nhận ra mình nhận nhầm người, hắn tưởng rằng Kim Nhi chính là công chúa, nhưng khi lại gần hắn nhận ra bộ giáp Kim Nhi đang mặc là quân phục của Thái Lao Quốc.
Hàn Long thoát cái chạy đến chỗ của Nguyễn Vương Khắc Minh. Kim Nhi vẫn chưa vội ra tay vì nhận ra Hàn Long cũng chỉ là Linh Vương cấp 1.
“Công chúa đâu, còn khứa nào đây”.
Hàn Long gặp Nguyễn Vương Khắc Minh liền hỏi.
“Ta lạc mất công chúa trong rừng, còn đây là Hoàng Tử Nguyễn Vương Thành Nhân”.
“Chào Hoàng Tử, Hoàng Tử đẹp trai quá, đúng là có khí chất của Quân Vương”.
“Sao đệ lại ở đây”.
Nguyễn Vương Khắc Minh hỏi.
“Đệ trở lại Trụ An Thành, nghe thành chủ nói Tam Ca bị vây ở đây đệ liền đến đây, thôi đi tìm công chúa”.
Hàn Long trả lời xong liền kéo Lão Tam rời đi, tìm công chúa, mặc Kim Nhi vẫn đứng ở đó. Lúc này Kim Nhi mới lên tiếng
“Thì ra các ngươi cùng một bọn, cũng tốt lắm, bắt tất cả các ngươi một lần, đỡ tốn…..”
Kim Nhi chưa nói xong thì Hàn Long liền nói
“Ngọc Phượng giết ả cho ta, ta không đánh với phụ nữ”.
Hàn Long dứt lời Kim Nhi nhìn xung quanh, tìm người mà Hàn Long gọi là Ngọc Phượng. Tất cả chỉ là Linh Vương nên không thể cảm nhận được sự xuất hiện của Ngọc Phượng. Nhưng Hàn Long không biết lúc này Ngọc Phượng đang ở phía xa, đối diện nàng là Vân Lam Diễm.
Lão Tam không thấy ai là Ngọc Phượng xuất hiện, hỏi Hàn Long.
“Ngọc Phượng là ai vậy”.
“Đệ có con ghệ bá đạo lắm, không biết đi đâu mất rồi”.
Hàn Long bắt đầu sốt ruột khi Kim Nhi đang tiến đến.
Vô Thiên lúc này đã suy yếu sau khi giúp Hàn Long sử dụng Xạ Nhật Thần Cung, không thể giúp Hàn Long lúc này.
Một cơn lốc bắt đầu hình thành, tất cả tro bụi từ trận chiến bị cuốn vào cơn lốc, phút chốc nó bành trướng, hình thành một người khổng lồ từ tro bụi. Linh Lực hữu ý, xem ra Kim Nhi đã bước một chân vào cấp đế.
Dưới cấp đế, Linh Vương chỉ có thể ngưng tụ linh lực thành đôi cánh để bay lượn. Còn khi đạt đến cấp đế, có thể điều khiển linh lực ngưng tụ thành mọi hình dạng mong muốn, tùy theo cấp bậc của cấp đế.
Người khổng lồ dưới sự điều khiển của Kim Nhi tấn công đám người Hàn Long. Lão Tam và Hoàng Tử đang bị trọng thương không có khả năng chiến đấu, nên chỉ có thể trông chờ vào Hàn Long. Ngọc Phương không xuất hiện, Hàn Long cho rằng, nàng ta đang cố tình cho hắn ăn hành rồi mới ra tay, nên biết dù đánh không lại cũng sẽ không sao. Hàn Long đứng ra, đôi cánh bằng linh lực xuất hiện,bay lên cao đối diện với mặt tên khổng lồ.
Hắc Kiếm hiện tại không thể sử dụng được Hắc Niệm, vì đã dùng gần đây khi giết tên Linh Đế đến tiếp binh cho Thái Lao Quốc. Hắc Niệm và Vô Thiên đã không dùng được, Xạ Nhật Thần Cung cũng vậy, không có sự giúp đỡ của Vô Thiên hắn cũng không dùng được. Hiện tại hắn chỉ còn chiến lực của Linh Vương cấp 1 cùng 2 dị quang. Trước mặt tên khổng lồ, Hàn Long như đang trầm tư suy nghĩ về điều gì đó.
Nhìn thấy Hàn Long như một con muỗi trước mặt, tên khổng lồ vung tay lên, dưới sức mạnh của một Đại Vương, kèm theo đó là Phong Hệ, nên tên khổng lồ mặc dù to lớn nhưng tốc độ rất là nhanh, một tên Linh Vương cấp 1 như Hàn Long căn bản không thể so sánh. Bàn tay khổng lồ chộp lấy Hàn Long.
“Ngũ Đệ”.
Lão Tam hét lớn khi nhìn thấy Hàn Long bị tên khổng lồ chộp lấy mà không có sự phản kháng.
Kim Nhi đang điều khiển người khổng lồ, lúc này lại cau mày, vì người khổng lồ và Kim Nhi tuy 2 mà một, Kim Nhi biết được, người khổng lồ không bắt được Hàn Long, hắn đột nhiên biến mất.
Rồi xuất hiện phía trên đỉnh đầu của người khổng lồ, khắp người bùng cháy hỏa diễm. Tay cầm Hắc Kiếm, Hắc Kiếm lúc này cũng bao quanh hỏa diễm. Hàn Long vung kiếm chém, đầu người khổng lồ bị rách 1 lỗ nhỏ, Hàn Long đưa vào đó một tia hỏa diễm.
Hắc Kiếm không dùng được Hắc Niệm nhưng nó vô cùng sắc bén, dễ dàng cắt đứt phòng ngự của Linh Vương cấp thấp. Người khổng lồ được tạo ra bởi phong hệ của Kim Nhi nên chỉ tương đương với Linh Vương cấp 2 3, nên Hắc Kiếm có thể xé rách lỗ nhỏ phòng ngự của nó. Kim Nhi nhanh chóng điều khiển người khổng lồ, chộp lấy Hàn Long, nhưng cũng như lần trước, hắn đột nhiên biến mất rồi lại xuất hiện ở sau lưng người khổng lồ, vung kiếm chém, rồi lại đưa vào người khổng lồ 1 tia hỏa diễm. Tên khổng lồ quay người lại, nhưng Hàn Long tiếp tục biến mất, liên tục Hàn Long xuất hiện, chém, rồi biến mất.
“Ngũ Đệ muốn châm lửa”.
Lão Tam vui mừng vì Hàn Long vẫn còn sống, nhanh chóng nhận ra ý đồ của Hàn Long. Người khổng lồ là Linh Vương cấp 2 3, nên Hàn Long muốn đánh bại không phải dễ, khi bên cạnh còn có Kim Nhi. Nên Hàn Long muốn người khổng lồ tự giết mình. Người khổng lồ tạo thành từ tro bụi, trong đó có rất nhiều gỗ chưa cháy hết, nhiệt độ vẫn còn cao, chỉ cần châm lửa là sẽ cháy trở lại. Hàn Long cắt phòng ngự của người khổng lồ, đưa hỏa diễm vào đó, ngọn lửa dưới tác dụng của phong nhanh chóng bùng cháy. Thoáng chốc người khổng lồ biến thành Hỏa Nhân.
Lúc này đằng xa cũng có một hỏa nhân khác, chính xác là một thú hỏa, Hỏa Phượng Huyết Sư toàn thân bốc lửa, lao về phía đối diện. Đối diện là Vân Lam Diễm, cơ thể đầy thương tích, nhưng khuôn mặt không có chút nào thể hiện là đã suy yếu.
Ngọc Phượng phải sử dụng đến bản thể, xem ra Vân Lam Diễm quá mạnh.
Ở một phía khác, Lạc Danh nhanh chóng hạ được tên Linh Vương. Hắn dìu cô gái bụi rậm...à nhầm vào dưới gốc cây lớn, lấy ra một viên đan dược cho vào miệng.
Tên khổng lồ lúc này biến thành hỏa nhân, phong dẫn hỏa bùng cháy, nhanh chóng, tên khổng lồ bị thiêu rụi.
“Hay cho một tên Linh Vương cấp 1”.
Kim Nhi tỏ ra khá bất ngờ về Hàn Long, thật ra với khả năng của một Đại Vương, Kim Nhi có thể tự tay bắt Hàn Long, nhưng nàng muốn sử dụng “Linh Lực Hữu Ý” thứ mà nàng vừa lĩnh ngộ được ít da lông. Nếu thật sự Kim Nhi đột phá cấp đế thì tên khổng lồ vừa rồi Hàn Long không có khả năng diệt được.
Hàn Long lúc này xuất hiện trước mặt Kim Nhi, vẻ mặt đắc ý.
“Ta còn có nhiều thứ khác hay ho lắm.”
Kim Nhi không trả lời mà lập tức tấn công, thoát cái xuất hiện trước mặt Hàn Long nắm lấy tay hắn, Kim Nhi muốn xem Hàn Long dùng cách nào để chạy thoát. Hàn Long bất ngờ, không ngờ nữ nhân trước mặt không nói mà đã ra tay. Hắn điên cuồng vận chuyển linh lực, tay hắn nhanh chóng bốc lửa, nhưng nhanh chóng bị dập tắt. Đại Vương chênh lệch quá lớn với hắn. Kim Nhi ra sức bóp chặt cổ tay hắn, Hàn Long cảm nhận được xương bàn tay hắn bắt đầu rạn nứt.
“Chạy nữa đi”.
“A, đau...a”.
Không phải Hàn Long không muốn sử dụng cách mà hắn đã chạy thoát khỏi tên khổng lồ, mà là hắn không dùng được. Thứ mà hắn dùng để thoát khỏi tên khổng lồ, là Dị Năng của Thiên Cực Thánh Quang, được gọi là Quang Ảnh (di chuyển bằng tốc độ ánh sáng). Dưới Thôn Thiên Địa Pháp, Hàn Long có thể cưỡng ép sử dụng sức mạnh của Dị Quang, nhưng chỉ ở mức da lông. Nếu người chủ tu quang hệ sở hữu Thiên Cực Thánh Quang khi thi triển Quang Ảnh có thể biến mình thành ánh sáng và biến mất rồi di chuyển đến nơi khác, tương đương với Linh Đế lĩnh ngộ Hư Hóa. Còn Hàn Long chỉ có thể sử dụng Quang Ảnh ở mức độ cơ bản là di chuyển nhanh, nhưng với điều kiện là không bị trói buộc, đằng này hắn đang bị Kim Nhi giữ chặt, hơn nữa còn là một Đại Vương.
Hàn Long đau đớn giãy dụa nhưng không thể thoát khỏi, bí quá làm liều, hắn thu hồi linh lực lại, thay vào đó là dị lực.
Kim Nhi cảm nhận linh lực mình như bị khắc chế, giật mình buông tay. Hàn Long chớp cơ hội sử dụng Quanh Ảnh lùi nhanh về phía sau. Ôm bàn tay bị bóp của mình, Hàn Long nói
“Đúng là đàn bà độc ác, ta hay dùng tay trái, lần này…..â ...da...đau quá”.
“Dị Lực, ngươi là người của Dị Giáo”.
“Dị Giáo thì sao chứ”
“Thì ngươi càng đáng chết”.
Nói xong Kim Nhi bay tới, bày tay cường hóa phong hệ, hình thành bộ móng vuốt trong suốt. Hàn Long tiếp tục dùng Quang Ảnh tránh đi, nhưng lần này đích thân Kim Nhi ra tay, Quang Ảnh dù nhanh nhưng chênh lệch 8 cấp Vương là quá lớn, Hàn Long vẫn bị Kim Nhi cào thủng phòng ngự, rách vệt dài trên da, tí nữa là bị cào vào tận xương. Kim Nhi tiếp tục tấn công, Hàn Long liên tục tránh né, nhưng sức mạnh của Dị Quang sử dụng liên tục không duy trì được lâu, tốc độ hắn càng ngày càng chậm. Thêm một vết cào nữa, cơ thể Hàn Long lúc này chi chít vết cào, có vết sâu vào tận xương.
“Chỉ một Đại Vương cũng giải quyết không xong, để đó cho ta”.
Vô Thiên lúc này lên tiếng.
“Ngươi, không phải ngươi suy yếu đi rồi sao”.
Hàn Long nói, Sau khi sử dụng Xạ Nhật Thần Cung, Vô Thiên đã suy yếu rất nhiều. Vì hiện tại hắn chỉ là một tàn hồn, sức mạnh dùng rồi không thể tự phục hồi, chỉ có thể dùng các dược liễu chữa trị linh hồn phục hồi hồn lực. Mà dược liệu có khả năng chữa trị linh hồn rất hiếm có, lần trước trong kho tàng của dị giáo, Vô Thiên đã dùng gần hết, mà có một điều rằng, nếu đã dùng loại dược liệu nào rồi, thì dùng lại không có tác dụng, chỉ có thể dụng loại cao cấp hơn. Vô Thiên định rằng sau khi giúp Hàn Long cứu Lão Tam sẽ nhanh chóng quay về Dị Giáo ở đó có người có thể chữa trị linh hồn giúp hắn.
“Ngọc Phượng mau ra đây, ta chống không nổi rồi”.
Hàn Long lần nữa gọi
“Nàng ta còn lo không xong cho thân mình, lấy gì để giúp ngươi”.
“Là sao”.
“Nàng ta đang chặn một Linh Đế cấp 2 ở đằng xa”.
“Thảo nào là vậy”.
Hàn Long bực tức vì Ngọc Phượng không ra tay, thì ra nàng đang phải chiến đấu với 1 Linh Đế cấp 2, rất có thể chính là Đại Thống Linh Vân Lam Diễm của Thái Lao Quốc.
“Ngươi hãy dùng Thôn Thiên Địa Pháp hấp thu ta”
Hàn Long vừa dùng Quang Ảnh vừa trốn vừa trao đổi với Vô Thiên. Kim Nhi cũng không vội xem ra nàng ta cũng thích thú trò chơi mèo vờn chuột này.
“Hấp Thu ngươi, không phải chứ……..nhưng đâu thể tăng cấp liền được”.
“Ta cứ tưởng ngươi không đồng ý chứ”.
Vô Thiên còn tưởng rằng Hàn Long sẽ không đồng ý vì nếu hấp thu thì Vô Thiên sẽ tiêu tán. Ai dè tên bỉ ổi này chỉ sợ không thể tăng cấp ngay lập tức.
“Ta biết là ngươi có dụng ý khác mà….nói nhanh đi”.
Hàn Long bị một cú cào nữa vào ngay đít, hắn giục Vô Thiên nói nhanh ý định của hắn.
“Dĩ nhiên nếu hấp thu một tàn hồn khác sẽ bị chống trả, nên cần thời gian dài, còn đây ta tự nguyện, hơn nữa công pháp ngươi dùng là Thôn Thiên Địa Pháp. Chỉ cần ngươi chừa lại tia tàn phách (phân rã của tàn hồn, chỉ còn linh trí không còn sức mạnh), dùng Thôn Thiên Địa Pháp cưỡng ép sử dụng phần tàn phách này, vì ta là chủ nhân của nó, nên dùng tàn phách của ta ngươi sẽ sử dụng được Xạ Nhật Thần Cung. Nhưng nên nhớ dưới Linh Đế ngươi chỉ có thể sử dụng được một lần Xạ Nhật Thần Cung, nhưng khi dùng xong linh lực của ngươi sẽ cạn kiệt, nên nếu không phải nguy hiểm đến tính mạng không nên dùng. Sau khi giải quyết xong mọi chuyện lập tức trở lại Dị Giáo tìm Hạ Yên Tiên Tử nàng ta sẽ giúp ta khôi phục tàn hồn…….”.
Vô Thiên tiếng nói bắt đầu nhỏ dần, vì Hàn Long bắt đầu hấp thu tàn hồn của Vô Thiên.
“Đm, tao chưa nói xong……...không được lén phén với Hạ Yên……..tút tút”.
Lúc này Kim Nhi dừng tấn công, vì cảm nhận được dao động linh lực của Hàn Long khác thường.
“Đột phá ngay lúc này”.
Kim Nhi không biết Hàn Long hấp thu tàn hồn của Vô Thiên, nên tưởng rằng Hàn Long đột phá lúc chiến đấu vì linh lực hắn bắt đầu kéo lên.
Linh Vương cấp 2
…….
……
Linh Vương cấp 3 4 5 ….6.
“Dùng bí pháp”.
Trước linh lực Hàn Long tăng lên đến Linh Vương cấp 6, Kim Nhi lại cho rằng Hàn Long dùng bí pháp.
Hàn Long cảm nhận thứ sức mạnh đang chảy trong người mình, 6 cấp nhỏ, thật sự quá khác biệt.
“Cào đủ chưa, tới lúc ta ra tay rồi đây”.
Hàn Long lấy Hắc Kiếm ra, lao tới, Linh Vương cấp 6 cùng Hắc Kiếm, một kiếm chém ra Kim Nhi phải dùng toàn lực để đỡ.
“Sao có thể như vậy”.
Khi chênh lệch 8 cấp nhỏ, Hàn Long dùng Hắc Kiếm không thể tạo ra bất kỳ trở ngại nào cho Kim Nhi. Nhưng bây giờ chênh lệch chỉ là 3 cấp, khác biệt tạo ra bởi Hắc Kiếm cực kỳ rõ rệt.
“Không hỗ là bảo vật trấn giáo”.
Hàn Long cũng kinh ngạc trước sức mạnh gia trì bởi Hắc Kiếm, nhưng hắn không biết thật ra Hắc Kiếm hắn đang dùng vẫn chưa hoàn chỉnh.
Lão Tam lúc này đang kinh ngạc nhìn Hàn Long, ngũ đệ ngày nào cũng hắn bây giờ lại mạnh đến như vậy, chiến ngang Đại Vương. Chỉ hơn 2 năm. Lão Tam không biết câu “Thời tới cản không nổi”.
Hàn Long đưa Kim Nhi từ kinh ngạc này đến Kinh Ngạc khác, xem ra không thể câu giờ, không biết Hàn Long còn chiêu gì khác nữa không.
Kim Nhi đỡ một kiếm của Hàn Long lùi lại phía sau, xung quanh cơ thể nàng bắt đầu nổi gió, lấy nàng làm tâm, hình thành một cực đại người khổng lồ, cao hơn cả những cây cổ thụ trong rừng. Vân Lam Diễm lúc này từ đằng xa nhìn thấy.
“Kẻ có thể dồn Kim Nhi đến bước này, xem ra tình hình của Kim Nhi không tốt”.
Hỏa Phượng Huyết Sư lúc này cơ thể đầy máu, ngửa cổ lên trời rống một tiếng làm yêu thú xung quanh quỳ rạp trên đất, rồi lao về phía Vân Lam Diễm.
….
Lúc này có 3 người đang phi hành ở đằng xa, bỗng nghe tiếng rống của Hỏa Phượng Huyết Sư, liền hướng ánh mắt về phía đó.
“Yêu thú lục giai, dám trái lệnh cấm, Quy Chúc mau đi bắt kẻ đó về.”.
“Vâng thưa Cửu Trưởng Lão”.
……
“Ngọc Phượng, nàng ta không tốt”.
Hàn Long nghe thấy tiếng rống của Hỏa Phượng Huyết Sư, Hàn Long gấp gáp lấy Xạ Nhật Thần Cung ra, dùng Thiên Cực Thánh Quang làm tên, linh lực điên cuồng vận chuyển. Lần trước Vô Thiên dùng cung nên Hàn Long không cảm nhận được sự tiêu tốn linh lực của Thần Bảo. Hàn Long chỉ kéo được ½ cung, linh lực đã bị rút cạn kiệt. Mắt hắn bắt đầu mờ đi, bỗng nghe thấy tiếng rống của Hỏa Phượng Huyết Sư thật lớn, Hàn Long cắn răng dùng hết sức lực còn lại kéo cung nhưng cũng không thể, rồi ngất đi. Trước khi ngất đi, Hàn Long nhìn thấy một người phụ nữ từ xa lao đến, có một tiếng nói vang lên từ sâu trong linh hồn của “hắn”

“Vô dụng”
 
CHƯƠNG 29. TAM ĐẠI THÚ TỘC​

.Hàn Long xuất hiện trong một không gian xa lạ, chính xác hơn chỉ là ý thức của hắn. Trước mặt hắn là một thanh niên tầm 17 18 tuổi, bất tỉnh, lơ lửng giữa không trung, liên tục có thứ gì đó không nhìn thấy được cắt lên d.a thịt hắn. Cơ thể hắn liên tục bị cắt, máu huyết nhuộm đỏ, hắn bây giờ trông như một huyết nhân. Lúc này bỗng không gian bị xé rách một vết, 1 người đàn ông trung niên bước vào từ vết rách. Người đàn ông nhìn người thanh niên một hồi lâu, rồi thi triển một số linh thuật gì đó lên người của người thanh niên rồi xé rách không gian rời đi. Người đàn ông vừa rời đi, liền có 1 người phụ nữ bước vào…..
“Hàn Long tỉnh dậy đi”.
“Thiếu gia, tỉnh dậy”.
Lão Tam và Đầu Bùi liên tục gọi Hàn Long dậy….Hàn Long cuối cùng cũng mở mắt.
“Tam Ca, Đầu Bùi”.
Hàn Long vẫn còn choáng váng cố gắng ngồi dậy, hắn đứng dậy chỉ nhờ thể lực, linh lực của hắn đã cạn kiệt, nhìn xung quanh khung cảnh hoang tàn. Vỗ vỗ cái đầu đang đau như búa bổ, Hàn Long nhớ lại, khi hắn cố gắng kéo Xạ Nhật Thần Cung, linh lực bị rút cạn, hắn chỉ biết cố gắng hết sức, đến khi không thể kéo được nữa, hắn chỉ còn có thể đưa Đầu Bùi ra từ trữ vật nhẫn để “quay xe”, rồi hắn ngất đi.
“Chuyện gì xảy ra vậy, cái ả lúc nãy đâu”.
Hàn Long hỏi.
“Vân Lam Diễm đưa ả ta đi, mũi tên bóng tối của đệ vừa rồi đã bắn trọng thương cả 2 người bọn họ”.
“Cái gì, bóng tối”. Hàn Long kinh ngạc, hắn nhớ là hắn không kéo được cung, thì làm sao có thể đánh trọng thương 2 người kia, hơn nữa còn có Vân Lam Diễm là linh đế cấp 2.
“Vân Lam Diễm, chết rồi, Ngọc Phượng”.
Hàn Long nhớ đến Ngọc Phượng, vì trước đó Vô Thiên đã nói Ngọc Phượng đang chiến đấu với 1 linh đế cấp 2, có thể là Vân Lam Diễm. Vân Lam Diễm lại xuất hiện ở đây, vậy còn Ngọc Phượng?.
Hàn Long lấy một ít đan dược hồi phục linh lực, đưa cho Lão Tam cùng Thành Nhân hoàng tử rồi nhanh chóng đi tìm Ngọc Phượng.
Vừa đi được 1 đoạn thì bắt gặp 2 người khác đi tới, chính là Lạc Danh và công chúa Nguyễn Vương Hà Mi.
“Hoàng Huynh”.
“Hà Mi”.
Công chúa nhìn thấy Hoàng Tử liền chạy đến, 2 người ôm nhau khóc nức nở, mất nước, nhà tan, chỉ những người trong hoàn cảnh này mới thấu hiểu.
“Là ngươi, ngươi là Linh Vương”
Lạc Danh nhận ra Hàn Long kẻ có mặt trong trận chiến của hắn và Vân Chi. Trong lúc hỗn loạn Dị Quang bị đánh cắp, Lạc Danh truy đuổi theo, tra hỏi đám người của Mộc Kiếm Tông, nhưng bọn họ không lấy Dị Quang, kẻ còn lại chỉ có Hàn Long. Lúc đó Hàn Long chỉ là một Linh Tướng không có khả năng mang dị quang đi, nhưng hiện tại Hàn Long lại là 1 Linh Vương hơn nữa cấp bậc không thấp, Lạc Danh cho rằng Hàn Long đã che giấu, và Dị Quang biến mất chắc chắc liên quan đến Hàn Long. Nhưng trước mặt nhiều người như vậy, Lạc Danh không tiện nói ra, nên chỉ có thể im lặng quan sát.
Công chúa xinh đẹp xuất hiện, nhưng Hàn Long hiện tại đang nôn nóng tìm Ngọc Phượng.
“Hai người có thấy một người phụ nữ, xinh đẹp, da ngâm đen, tóc xoăn đi ngang đây không”.
Hàn Long hỏi Lạc Danh.
“Không”.
“Vậy yêu thú lục giai phi hành”.
“Yêu thú nhìn giống phượng hoàng có đuôi như đuôi như chó phải không”.
“Đúng vậy, mà đuôi sư tử chứ không phải chó”.
“Ta có thấy, nhưng bị bắt đi rồi”.
“CÁI GÌ, AI BẮT”.
Hàn Long nghe Lạc Danh kể lại, sau khi hắn giết tên Linh Vương cứu Hà Mi, hắn cùng Hà Mi đi tìm Thành Nhân hoàng tử. Đang đi thì nghe tiếng chiến đấu của yêu thú, đến gần thì nhìn thấy một người đàn ông đang chiến đấu với 1 yêu thú phi hành. Yêu thú phi hành cơ thể đầy thương tích, vết thương chằng chịt. Yêu thú không phải là đối thủ của người đàn ông kia, chỉ sau vài chiêu đã bị chế ngự, rồi bị thu vào trong một quả cầu. Theo lời của Lạc Danh và Lão Tam, người đàn ông kia có thể là người của tam đại thú tộc gồm Phượng Tộc, Quy Tộc, Kỳ Lân Tộc. Hàn Long còn biết được thêm, yêu thú từ lục giai trở lên bị cấm xuất thủ ở các quốc gia từ ngũ cấp trở xuống. Ngọc Phượng đã là lục giai yêu thú nên bị người của Tam Đại Thú Tộc bắt đi.
Hàn Long cùng Đầu Bùi, Lão Tam, Hoàng Nhân hoàng tử, Hà Mi công chúa đi sâu vào rừng tìm một hang động vào trong dưỡng thương. Lạc Danh chưa vôi đi Bắc Đại Lục nên cũng đi cùng.
Bên trong hang động, Hàn Long lấy ra một ít đan dược trị thương đưa cho Lão Tam cùng Hoàng Tử. Hàn Long đi tìm công chúa để “lấy lòng”, nhưng công chúa lại ra cửa hang trò chuyện cùng Lạc Danh, Hàn Long thấy thế bực tức quay vào bên trong. Trong tất cả mọi người chỉ có Lạc Danh là không bị thương, nên hắn được giao nhiệm vụ canh gác, mặc dù hang động đã được phong ấn, nhưng nếu Vân Lam Diễm đến thì phong ấn của một Linh Vương chỉ như trò hề đối với Linh Đế cấp 2. Chuyện Hàn Long là người của Dị Giáo vẫn chưa ai biết.
Đầu Bùi đến bên cạnh Hàn Long.
“Bây giờ chúng ta đi đâu thiếu gia”.
“Về tổng bộ Dị Giáo trước, ta có việc cần thay sư phụ làm”.
“À ngươi biết Hạ Yên Tiên Tử là ai không”.
Hàn Long nhận thấy trước mắt muốn cứu Ngọc Phượng là không thể, tam đại thú tộc là cấm địa của nhân tộc, hơn nữa hắn bây giờ quá yếu. Hắn muốn tìm Hạ Yên Tiên Tử để giúp Vô Thiên phục hồi, rồi nhờ Dị Giáo cứu Ngọc Phượng, Dị Giáo dù suy tàn nhưng cũng đã từng là bá chủ của đại lục. Dù suy yếu thế nào thì hổ vẫn là hổ, hổ không thể thành chó được.
“Hà Yên Tiên Tử…….ta chưa từng nghe bao giờ…...nhưng có thể Tam Trưởng Lão biết”.
“Đành về tổng bộ vậy, tổng bộ ở đâu vậy”.
Hàn Long hỏi Đầu Bùi.
“Cái này...ta cũng không biết, Dị Giáo bị Tam Minh truy cùng giết tận, nên hoạt động cực kì bí mật, đệ tử phân đà nào chỉ biết trụ sở của phân đà đó, đệ tử Nam Tông chỉ biết tổng bộ của Nam Tông, đệ tử Bắc Phái chỉ được biết tổng bộ của Bắc Phái. Còn tổng bộ của Dị Giáo không ai biết cả”.
“Vậy tổng bộ của Nam Tông ở đâu”.
Hàn Long hỏi tiếp
“Thành Nam Dương, Hoa Trung Đế Quốc”.
…..
Sau khi “cắn thuốc”, Hàn Long hồi phục nhanh chóng, hắn để Lão Tam cùng Hoàng Tử, Công Chúa đi đến Hàn Gia, Trụ An Thành chỉ là một thành nhỏ, xa xôi phía nam của An Long Đế Quốc, có thể tránh khỏi sự truy giết của quân đội Thái Lao Quốc. Hơn nữa ở đó có một thứ hắn để lại cho Đầu Khất có thể bảo vệ tính mạng của đám người Lão Tam, đó là 1 bảo vật trong kho tàng của Dị Giáo, nó là một cung điện tàng hình, chính xác là một cung điện được tạo thành từ linh thuật không gian. Dưới cấp Chúa Tể không thể tìm được.
Lạc Danh đi Bắc Đại Lục, trước khi đi hắn còn xin địa chỉ Hàn Gia để có dịp quay trở lại thăm công chúa, Hàn Long dù không bằng lòng ra mặt nhưng cũng nể tình công chúa cho hắn địa chỉ, nhưng cố tình cho sai.
 
CHƯƠNG 30. BÍ CẢNH​

Hoa Trung Đế Quốc, quốc gia thất cấp đứng đầu phía Nam Đại Lục. Dù chỉ là quốc gia thất cấp nhưng Hoa Trung Đế Quốc lại có chỗ đứng trong Chiến Linh Liên Minh (Liên Minh các đại đế quốc), vì Hoa Trung Đế Quốc nắm trong tay hơn 50% lượng bảo vật sản xuất ra trên toàn đại lục. Nói cách dễ hiểu Hoa Trung Đế Quốc là đầu nậu cung cấp vũ khí lớn nhất đại lục. Hoa Trung Đế Quốc làm được điều này chính là nhờ Giả Kim Hội, tổng hội của các luyện khí sư, nơi cấp bằng cho nghề Giả Kim.
Lũng Cú Thành, là thành biên giới giữa An Long Đế Quốc và Hoa Trung Đế Quốc. Hiện nay An Long Đế Quốc đã bị Thái Lao Quốc chiếm đóng, nên biên giới hiện nay không người canh giữ, nên việc đi ra khỏi thành rất dễ, nhưng đi vào Hoa Trung Đế Quốc lại khó. Hoa Trung Đế Quốc kiểm soát người dân rất chặt chẽ, khắp nơi đều là quân cảnh tuần tra, thậm chí có cả quân cảnh cải trang thành dân thường, chuyện bạn đang đi ngoài đường bỗng bị 2 3 người chặn lại đòi xem căn cước công dân là bình thường. Nên để vào được Hoa Trung Đế Quốc cần có căn cước công dân.
Căn cước công dân, nghe ai chắc cũng hiểu, nó là một tấm thẻ, in cái bản mặt của bạn lên trên đó, thông tin tên tuổi, đặc điểm nhận dạng, nhưng không có dấu vân tay như ở trái đất.
Đầu Bùi đưa Hàn Long đến một cửa hiệu nhỏ ở Lũng Cú Thành, đây là một phân đà của Giả Kim Hội ở An Long Đế Quốc. Phân đà của Giả Kim Hội nghe có vẻ đây là một cửa hàng sản xuất hay bán bảo vật, nhưng không, đây là nơi làm căn cước công dân giả.
Đầu Bùi đã có sẵn từ trước, nên đến để làm cho Hàn Long, tiếp 2 người bọn họ là một lão chấp sự bộ dạng ẻo lả.
“Được rồi, ai làm căn cước công dân thì vào đây”.
Đầu Bùi ở bên ngoài chờ, Hàn Long theo chân gã chấp sự vào bên trong 1 căn phòng. Trong đó để 1 cái ghế nhỏ, phía sau là 1 cái màn màu xanh.
Hàn Long chảy chuốt cẩn thận rồi ngồi xuống, hướng mắt về phía 1 thiết bị trông giống như máy chụp ảnh. Gã chấp sự truyền linh lực vào máy chụp ảnh
“Cạch”.
Hình Hàn Long được in ra ngay trên căn cước công dân.
“Cởi đồ ra”.
Chụp xong gã chấp sự nhìn Hàn Long rồi nói
“Hả, làm gì cởi đồ”.
Gã chấp sự giải thích, để tìm dấu nhận dạng trên cơ thể. Hàn Long dù không thoải mái lắm, nhưng cũng cởi đồ ra.
“Ui, quái vật”. Gã chấp sự nhìn thấy “hàng” của Hàn Long thì hốt hoảng che miệng.
“Nhanh đi”. Từ lúc vào đây tới bây giờ Hàn Long cứ thấy gã chấp sự là lạ, lúc này Hàn Long chắc chắn được hắn là bê đê.
“Quỷ sứ, xoay một vòng coi”.
Hàn Long miễn cưỡng xoay 1 vòng. Vừa xoay vừa nhìn thấy gã chấp sự má đỏ hồng lên, cho tay vào miệng cắn.
“Xong chưa”.
“Được rồi, người gì đâu mà to vậy”.
Hàn Long nhanh chóng mặc đồ vào rồi đi ra ngoài. Đợi một lúc thì gã chấp sự đem căn cước công dân đưa cho Hàn Long, vừa đưa vừa đá lông nheo mấy cái.
Thanh toán tiền xong, Hàn Long cùng Đầu Bùi rời đi, đi hơn canh giờ thì đến Hà Nam Thành. Đây là thành biên giới thuộc Hoa Trung Đế Quốc.
Vừa đến Hàn Long bắt gặp có 1 đoàn dài người đang xếp hàng để vào Hoa Trung Đế Quốc, hầu hết là người An Long Đế Quốc. Chiến tranh giữa Thái Lao Quốc và An Long Đế Quốc, rất nhiều người bị ảnh hưởng nhất là tầng lớp nông dân, họ chọn rời khỏi An Long Đế Quốc. Hàn Long đứng vào dòng người đang xếp hàng đợi đến lượt mình làm thủ tục nhập thành. Tiến vào Hoa Trung Đế Quốc, Hàn Long còn phải đi một đoạn đường dài mới tới được thành Nam Dương nơi đặt tổng bộ của Nam Tông.
Khi Hàn Long cùng Đầu Bùi đang đứng xếp hàng thì bỗng nghe tiếng quát từ xa
“Mau tránh đường, tránh ra”.
Từ phía xa một toán binh lính hộ tống một cỗ xe ngựa đi đến, cỗ xe đi rất nhanh, không quan tâm đến những người dưới đường, một vài thường dân không tránh kịp bị cỗ xe ngựa hất tung bay ra ngoài bất tỉnh.
Khi cỗ xe chạy đến gần 1 cô bé rất nhỏ tầm 5 6 tuổi, cô bé tỏ ra rất sợ hãi, đứng bất động.
Hàn Long thấy thế liền sử dụng Quang Ảnh nhanh như chớp ôm lấy cô bé lách ra bên ngoài.
Cổ xe phóng tiếp tục, hất văng rất nhiều người, rồi chạy thẳng vào trong thành.
Vài người nhận ra chủ nhân của cỗ xe ngựa lên tiếng.
“Là Ám Công Tử Triệt Tiêu, con trai của Thành Chủ Hà Nam Thành, Triệt Sản”.
“Tên ác bá coi mạng người như cỏ rác”
“Nói nhỏ thôi, quân cảnh mà nghe thấy, mách lẻo với Ám Công Tử là hắn triệt sản….ý lộn triệt tiêu hết cả nhà ngươi”.
….
Hàn Long ôm cô bé nhỏ lách ra bên ngoài, đặt cô bé xuống đất. Vỗ vỗ lưng cô bé trấn an.
“Không sao, không sao, mấy đứa lái xe kiểu đó thế nào đẻ con cũng không có lỗ đít”.
Hàn Long trấn an xong nhìn vào mặt cô bé, mắt cô bé ngấn lệ, nhìn kĩ cô bé rất dễ thương, dù mới 5 6 tuổi nhưng khuôn mặt đã có rất có nét, lớn lên chắc chắc sẽ thành một thiếu nữ cực kì xinh đẹp.
Hàn Long lấy ra một cây kẹo, đưa cho cô bé, lấy tay lau nước mắt dùm cô bé.
“Ba mẹ con đâu, sao ở đây một mình”
Cô bé rưng rưng nói.
“Mẹ con, đi mua ít đồ….”
“Mẹ….”.
Cô bé nói xong, bỗng nhìn thấy mẹ cô bé liền chạy đến ôm chầm lấy.
“Mẹ, chú này lúc nãy đã cứu con…”
Hàn Long nhìn thấy mẹ cô bé khá đứng tuổi, tầm 40, chắc đẻ muộn.
“Là sao……”.
Mẹ cô bé, chưa hiểu chuyện gì
“Chú, đây là mẹ của con….. Mẹ lúc nãy có chiếc xe ngựa phóng rất nhanh sắp đâm vào con, may là có chú này đã kịp cứu con”.
“À là vậy, cám ơn cậu đã cứu con bé”.
“Không có gì,.......”.
“Thiếu gia nhanh lên, đến lượt mình rồi”.
Đầu Bùi gọi Hàn Long, sắp đến lượt 2 người bọn họ vào thành.
“Thôi chú có việc đi rồi, bye con nhe….”.
“Chú tên gì vậy….”
“Chú tên Hàn Long, còn con”.
“Con tên Nhã Cầm”.
“Tên đẹp y như con vậy, thôi chú đi nhe….”.
Hàn Long lấy thêm một cây kẹo hình bông hoa cho cô bé, xoa đầu cô bé rồi nhanh chạy lại chỗ Đầu Bùi.
Vào thành chỉ cần xuất trình căn cước công dân là được, Đầu Bùi đưa căn cước công dân cho quân cảnh, quân cảnh xem xong liền đưa lại cho Đầu Bùi rồi cho hắn qua.
Đến lượt Hàn Long, Hàn Long khá hồi hộp vì tên quân cảnh xem căn cước công dân rất lâu, nhìn Hàn Long rồi nhìn lại tấm thẻ. Chẳng lẻ phát hiện thẻ giả, tên quân cảnh gọi thêm 1 quân cảnh khác đưa căn cước công dân của Hàn Long cho hắn xem. Tên quân cảnh này xem xong, nhìn qua Hàn Long, hắn cau mày suy nghĩ điều gì đó, liền phất tay rồi rời đi. Tên quân cảnh quay lại chỗ Hàn Long đưa căn cước công dân cho Hàn Long, rồi cho hắn vào thành.
Hàn Long nhẹ cả người, cứ tưởng rằng bị phát hiện căn cước giả. Hàn Long bước lại chỗ Đầu Bùi, Đầu Bùi lấy căn cước công dân của Hàn Long xem, đang xem thì bật cười. Hàn Long thấy lạ, lấy xem thì thấy:
Đặc điểm nhận dạng: Sẹo chấm c3cm phía sau lỗ đít phải.
“Vãi”.
……
Hàn Long sau khi vào thành, tìm một khách sạn nghỉ ngơi trước, vì Hàn Long cần phải chuẩn bị một số thứ để chứng minh thân phận của hắn trước khi tiến vào tổng bộ của Nam Tông.
Bên trong trữ vật nhẫn, trước măt Hàn Long là 2 bộ Vũ Kỹ thành danh của Chiêu Vô Khuyết, tam trưỡng lão của Dị Giáo.
Vạn Nhân Chi Hỏa
Hỏa Long Tam Kích.
Một bộ thân pháp, một bộ kiếm pháp.
……
Đã hơn 2 tháng trôi tháng, bên trong trữ vật nhẫn, Hắc Kiếm trong tay Hàn Long bùng cháy , hắn đang thi triển một bộ kích pháp. Chiêu Vô Khuyết dùng kích, Hàn Long dùng kiếm thay kích.
“Nhất Kích Toái Sơn Hà
Nhị Kích Phá Trùng Thiên
Tam Kích Hóa Mãnh Long”.
Một hư ảnh rồng xuất hiện, gầm lên một tiếng rồi biến mất.
“Haiza vẫn không luyện được kích thứ 3”.
Hỏa Long Tam Kích gồm 3 chiêu thức, hơn 2 tháng Hàn Long chỉ luyện được 2 kích đầu. Đó đã là kỳ tích, 2 tháng một thiên tài tu luyện chưa chắc đã có thể luyện thành kích đầu tiên. Hỏa Long Tam Kích là Địa Phẩm Cao Cấp Vũ Kỹ. Thứ mà đỏ mắt tìm khắp đại lục cũng hiếm gặp.
Hàn Long thu dọn mọi thứ rồi trở lại bên ngoài, tìm Đầu Bùi.
“Chào thiếu gia, thiếu gia bế quan xong rồi sao”.
“Chào ngươi, sắp xếp mọi chuyện sao rồi”.
“Hàng chuẩn đúng gu thiếu gia”.
“Tốt, đi thôi”.
Số là trước khi Hàn Long bế quan luyện vũ kỹ, đã dặn Đầu Bùi đi thăm dò ở Hà Nam Thành chỗ nào ăn chơi được vote 5* nhiều nhất.
…..
“Ây da...Á….đúng rồi chỗ đó đó”.
“Mạnh lên….Mạnh lên….đúng rồi, cứ giữ tiếp tục như vậy”.
……
“Hàn công tử, lần đầu đến Hà Nam Thành sao”.
Sau khi mây mưa, nắng gió xong, Hàn Long ôm con hàng còn ẩm ướt trong lòng.
“Sao nàng biết”
“Nghề của thiếp mà, Hàn công tử là tán tu hay là người của 2 đại tông môn”.
Con hàng, như con mèo con, uốn mình trong lòng của Hàn Long thỏ thẻ.
“Ta chỉ là một tán tu”.
“Hàn công tử là muốn đến Bí Cảnh”.
“Bí Cảnh gì?”.
“Công tử không biết”.
“Nói ta nghe, mà khoan, để làm nháy nữa rồi hãy nói….”
……
Tiếng va đập đều đều vang lên.
……
Bí cảnh, hiểu theo nghĩa đen là một vùng đất bí mật, nó được tạo ra nhờ linh thuật không gian, tương tự như món bảo vật hắn để lại ở Hàn Gia nhưng ở cấp độ cao hơn nhiều. Để tạo được bí cảnh, cần có linh lực cấp chúa tể, hơn nữa phải tinh thông linh thuật không gian. Các bí cảnh được tạo thành, thường là nơi ở của các Chúa tể, hoặc là nơi dùng làm chiến trường của các Đế Quốc, hay là nơi mộ táng của các Hoàng Đế. Mỗi khi có bí cảnh mở ra, đều thu hút rất nhiều người đến đó tìm kiếm may mắn, có thể tìm được, truyền thừa, công pháp, vũ kĩ, đan dược cao cấp…….
Mỗi lần bí cảnh mở ra đều làm dậy sóng, một trận tranh đoạt cướp bóc sắp diễn ra. Theo lời con hàng của Hàn Long, bí cảnh lần này xuất hiện ở bên ngoài Hà Nam Thành, phong ấn bắt đầu yếu dần đi, dưới Linh Vương đã có thể đi vào. Vài ngày nữa Linh Vương đã có thể đi vào, tiếp theo đó là Linh Đế.
Sáng hôm sau, Hàn Long rời khỏi kỹ viện, trước khi đi còn tập thể dục buổi sáng. Hàn Long cùng Đầu Bùi đi đến Bí Cảnh xem thử, vì cũng tiện đường đi ngang qua.
……
 
CHƯƠNG 31. NGỰA SẮT.​

Người luyện l.o.l….à nhầm luyện linh hồn có khả năng áp chế linh lực của mình nhằm mục đích khác nhau. Nhưng chỉ có hiệu quả dưới cấp của mình. Ví dụ trong cùng cấp Vương, có thể áp chế linh lực xuống cấp sĩ úy tá tướng tùy thích, nhưng chỉ có che giấu được những người cùng cấp Vương, còn đối diện là 1 Linh Đế thì nó như trò trẻ con. Hàn Long để tránh bị dòm ngó nên áp chế linh lực của mình, thể hiện bên ngoài chỉ là 1 Linh Tướng cấp 1.

Hàn Long không muốn người khác phát hiện mình là Linh Vương nên chỉ có cách đi bộ, trên đường đi, hắn bắt gặp khá nhiều người cùng đi về một hướng, xem ra những người này đều đến chỗ bí cảnh, đa phần đều là Linh Tướng cấp cao, nhưng đâu biết được trong đám linh tướng ấy có cả Đại Vương đã che giấu linh lực, hay thậm chí là Linh Đế. Hắn đang đi thì bỗng có một cái bống lướt qua, hắn nhìn lên trời là một yêu thú phi hành.
“Ngũ giai yêu thú”.
“Là Ưng Điểu, tọa kỷ của Ám Công Tử”.
Nhìn yêu thú phi hành, Hàn Long nhớ đến Ngọc Phượng không biết bây giờ nàng ta như thế nào.
Hàn Long đang suy nghĩ thì có tiếng nói phát ra từ phía sau.
“Chào anh bạn”
Hàn Long quay người lại, người vừa chào hắn là một thanh niên tầm tuổi hắn, bộ dạng lịch sự nho nhã, tay cầm quạt đung đưa, đúng chất thư sinh. Hàn Long trả lời
“À xin chào, ngươi quen biết ta”.
Người thanh niên này đáp
“À không, chỉ là thấy bạn cũng đang trên đường đến bí cảnh, nên muốn đi cùng, đi một mình cũng khá chán”.
“Cũng được”.
Thông qua giới thiệu Hàn Long biết được người thanh niên này họ Lương tên Sơn Bá, là một Linh Tướng Cấp 5, muốn đến bí cảnh thử vận may. Sau khi đi gần 1 tiếng đồng hồ, đã đến nơi, trước mặt Hàn Long là hơn vài trăm người, đang chen chúc phía trước một vách đá. Đầu Bùi đi dò thám về, được biết, cổng vào bí cảnh ở dưới vách đá, cách vào là trực tiếp nhảy xuống. Nhưng chưa ai dám thử vận may, vì tin đồn dưới Linh Vương có thể vào chỉ là tin đồn, từ hôm qua tới giờ chưa ai dám làm tiên phong nhảy xuống. Hàn Long ham vui chen chút lên phía trước ngay mép vực, thò đầu nhìn xuống. Vực này sâu hơn ngàn thước, chỉ thấy bên dưới có 1 tầng phong ấn mỏng phát ra ánh sáng màu xanh.
Lúc này bỗng có một người áo choàng đỏ, dao động linh lực chỉ là một linh tướng, nhảy xuống, tất cả những người đứng gần mép vực đều nhìn xuống.
“Vào được rồi, linh tướng vào được”.
Hàn Long la lên, rồi nhanh nhất lao xuống vì sợ mất phần, nhưng hắn quên mất là linh tướng chỉ là hắn áp chế linh lực, còn bản thân hắn đang là một Linh Vương.
“Đùng”.
Hàn Long chạm vào phong ấn, thì phong ấn bỗng phản kích, bắn tia lôi điện vào người Hàn Long làm hắn bay văng ngược lại, bay ra phía sau đám người đang đứng mép vực.
“Vào được rồi”
“Được rồi”
“Được rồi”.
Khi Hàn Long lao xuống, thì ngay lập tức có vài ba người nữa lao theo, nhưng những người này đều lọt qua phong ấn được, thậm chí Linh Vương đều đã vào được, riêng chỉ mỗi Hàn Long bị phản kích nằm co giật trên đất. Phong ấn sau khi bắn Hàn Long xong thì suy yếu thêm, vừa đến ngưỡng linh vương có thể vào. Còn người mặc áo choàng đỏ có thể vào được vì người này thiên bẩm có khả năng miễn dịch với phong ấn.
Hàn Long nằm co giật, rồi bất tỉnh. Gần nữa ngày sau mới tỉnh dậy, nhìn quanh chỉ còn thấy Đầu Bùi. Đầu Bùi cho biết, tất cả mọi người đều đã đi vào trong, Sơn Bá lúc đầu đợi Hàn Long tỉnh dậy nhưng gần 1 tiếng sau cũng cáo từ đi trước, hẹn gặp lại bên trong.
Hàn Long vỗ vỗ đầu ngồi dây, rồi cùng Đầu Bùi nhảy xuống.
Hàn Long và Đầu Bùi đáp xuống mặt đất phía dưới, đập vào mắt Hàn Long là một khoảng rừng hơn 1km2 đều đổ nát, một vài chỗ lửa vẫn đang cháy. Xem ra đã từng có chiến đấu kịch liệt ở ngay cổng vào. Có một khoảng rừng bị dạt sang hai bên, tạo thành một đường dài giống như có một thứ gì đó to lớn chạy về hướng đó .
Hàn Long đi về hướng ngược lại.
Hàn Long vừa rời đi không lâu, có hai người xuất hiện, là Kim Chúc và Thiên Hạo.
“Đến giờ Linh Đế mới có thể vào, xem ra chủ nhân bí cảnh này là một chúa tể cấp cao”.
Thiên Hạo nhìn quanh một vòng rồi đi về hướng Hàn Long đã đi.
Thiên Hạo, Kim Chúc vừa đi, có thêm một người phụ nữ xuất hiện, nhìn y hệt Vân Lam Diễm, nhưng không phải là Lam Diễm. Người phụ nữ đi đến đâu, cây cối hoang tàn, bỗng đâm chồi, tươi tốt.
Bí cảnh này được chủ nhân của nó bố trí áp chế việc phi hành, nên việc phi hành rất tốn linh lực, nên những người đi vào chỉ có thể đi bộ.
Hàn Long cùng Đầu Bùi đi được hơn một canh giờ, chẳng phát hiện được điều gì, cũng không gặp bất kì một người nào khác.
“Có khi nào đi sai hướng không thiếu gia”.
Đầu Bùi lên tiếng.
“Sai làm sao được, ngươi phải tin tưởng ta chứ”.
Hàn Long cũng đã nghi ngờ việc hắn đi sai hướng, nhưng hắn cũng biết méo hướng nào đúng, chỉ đi bừa. Nhưng thật ra hắn đi về hướng này vì hắn thấy một loại cây mà hắn rất quen thuộc, và càng đi sâu vào bên trong số lượng loại cây này càng nhiều.
Bỗng phía trước vang lên tiếng trống, nghe như tiếng trống trận. Rồi mặt đất bắt đầu rung chuyển dữ dội.
“Động đất sao?”.
Hàn Long hỏi.
“Đó là tiếng trống thu quân”.
Đầu Bùi nhận ra đó là tiếng trống thu quân, được dùng trong quân đội.
“Trống trận, có người đánh trận trong này sao, không phải đây là bí cảnh à”.
Hàn Long nghi ngờ, rồi cùng với Đầu Bùi, nhảy lên một cái cây to, chờ đợi.
Chỉ hơn một phút sao, Hàn Long đã nhìn thấy đoàn quân đó đến, nhưng kinh ngạc thay, đoàn quân đó là người, nhưng cũng không phải là người.
“Quân hồn”.
Đầu Bùi nhận ra đó là quân hồn, trong các trận chiến lớn của các đế quốc, lượng binh lính tử trận lên đến hàng nghìn, hàng trăm nghìn người, sát khí và hồn lực của các binh sĩ tử trận không tiêu tán hết, hình thành nên Quân Hồn (một kiểu giống như tàn hồn, nhưng do hàng nghìn, trăm nghìn phân rả của phần hồn tạo thành).
Quân hồn cũng giống như tàn hồn, đều ẩn chứa sức mạnh bên trong, Quân Hồn của các đại quân của đại đế quốc thậm chí có thể đạt đến sức mạnh cấp Chúa Tể.
Quân hồn cũng suy yếu dần theo thời gian. Quân hồn mà Hàn Long gặp chỉ ở mức Linh Tướng.
“Theo như ngươi nói, đây có thể là tàn tích của một chiến trường đế quốc”
“Có thể”.
Sau khi quân hồn đi qua, Hàn Long cùng Đầu Bùi tiếp tục đi về phía trước.
Lúc này ở một phía khác, đoàn người đi vào đầu tiên đang chiến đấu với rất nhiều bộ xương khô.
Những bộ xương khô này đều là linh tướng cấp cao, có hơn chục đại tướng và vài bộ xương cấp vương.
Nhóm người vào đầu tiên đa phần là linh tướng cấp thấp chỉ vài người là linh tướng cấp cao, nên nhóm này gần như đang bị miếu sát.
“Chết tiệt, lũ xương khô này đánh mãi không hết”.
“Vừa vào đã bị một con quái vật đuổi giết, giờ bị lũ xương khô này”.
“Mọi người hỗ trợ nhau, không thấy xuất hiện thêm, xem ra chỉ còn lại bao nhiêu đây”
Lúc này có 3 người đi đến, là Ám Công Tử và hai thủ hạ của hắn.
“Hai người lên tiêu diệt hết lũ xương khô kia”.
“Vâng công tử”.
Hai thủ hạ của Ám Công Tử lao lên, khí thế Đại Vương bùng phát, làm mọi người chú ý.
“Là Họa Hải, Họa Tùng, vệ sĩ của Ám Công Tử”.
Rất nhanh với sức mạnh của Đại Vương, hai thủ hạ của Ám Công Tử tiêu diệt hết lũ xương khô.
“Các người không sao chứ”.
Ám Công Tử tiến đến.
“Chúng ta không sao”.
Một người đại diện nhóm người này lên tiếng.
“Bí cảnh này xem ra có rất nhiều nguy hiểm, con quái vật ở đầu cổng bí cảnh, xem ra đã đạt đến cấp 6, tương đương với Linh Đế, để tránh mọi người bị thiệt hại thêm, mọi người hãy đi theo ta, ít nhất với khả năng của ta cũng có thể chống lại con quái vật đó”.
Nghe lời của Ám Công Tử, những người còn lại sau trận chiến với lũ xương khô đều đồng ý đi theo Ám Công Tử, dù những người ở đây đều nghe qua “tiếng tốt” của Ám Công Tử, nhưng trải qua hai trận chiến vừa rồi, họ quý trọng tính mạng của mình hơn.

Ở một phía khác, người mặc áo choàng đỏ tiến vào bí cảnh trước Hàn Long đang chiến đấu với một con quái vật, thứ đã đồ sát rất nhiều người ở đầu cổng bí cảnh.
Con quái vật kích thước cực kì khổng lồ, cơ thể có cả cây cối mọc trên đó, nhìn y như một quả đồi di động.
Con quái vật, gầm gừ, có khói bốc ra từ phía trước rồi bắt đầu lao về phía người mặc áo choàng đỏ.
Người mặc áo choàng đỏ điềm tĩnh, bắt đầu giơ hai tay lên phía trước, ai cũng có thể nhận ra đây là bàn tay của phụ nữ.
Bàn tay bên trái, một ngọn lửa nhỏ được hình thành, chỉ là một ngọn lửa nhỏ, nhưng nếu có người ở đây sẽ đều cảm nhận được nhiệt độ chung quanh được tăng lên một cách cực kì nhanh chóng, một số cây cối bắt đầu khô héo.
Bàn tay bên phải, không có ngọn lửa thứ hai xuất hiện, nhưng lúc này không khí xung quanh bắt đầu xao động.
Phía trước bàn tay phải, hình thành một cơn lốc xoáy nhỏ.
SONG LINH - Người có khả năng tu luyện cùng lúc hai loại linh lực.
Con người bình thường chỉ có thể tu luyện một loại linh lực, nhưng cũng có những người tu luyện được thêm một loại linh lực thứ hai, nhưng người này đều là những tuyệt đỉnh thiên tài, trăm năm, thậm chí nghìn năm khó gặp.
Cơn lốc xoáy hình thành rồi bắt đầu to dần, người này bỗng đưa hai bàn tay lại gần nhau, khép lại làm một.
Ngọn lửa nhỏ được đặt vào bên trong cơn lốc.
“đi”.
Người áo choàng đỏ khẽ nói, mô tả thì lâu nhưng mọi chuyện diễn ra rất nhanh, từ lúc con quái vật khổng lồ lao đi, đến khi hỏa trong phong của người mặc áo choàng hình thành chỉ trong vài giây.
Ngọn lửa và cơn lốc vừa rời tay người áo choàng đỏ, liền bùng phát, thành một cơn cuồng phong lửa, lao lút đi.
Va chạm vào con quái vật khổng lồ.
Phong thổi bay đất đá trên người con quái vật, lửa thiêu đốt tất cả thành tro tàn, bên trong cơn lốc, con quái vật được nhìn rõ hình dạng, đó là một con ngựa sắt khổng lồ, đang được nung đỏ lên.
Dưới tác dụng của phong, con ngựa sắt bắt đầu bị nhấc bổng lên, rồi bị thổi bay đi.
Con quái vật cấp đế, chỉ một chiêu của người mặc áo choàng đỏ đã bị thổi bay.

Sau khi giải quyết con thiết mã, người áo choàng đỏ tiếp tục đi về phía trước, vừa đi vừa nói.
“Thiên Hương, ngươi không có việc gì làm sao mà lại đến nơi này”.
Từ đằng sau một người phụ nữ xuất hiện, tiến về phía người áo choàng đỏ, nơi người này đi qua cây cối héo rũ liền xanh tươi trở lại.
Người phụ nữ tên Thiên Hương, nhan sắc phải nói là tuyệt thế, kèm theo một loại khí chất thoát tục, rất đặc biệt.
“Đi du ngoạn là sở thích của ta, ngược lại Dạ Vũ không phải ngươi bị cha ngươi cấm không cho ra khỏi tộc sao, ta nhớ lệnh cấm đó chưa đến hạn”.
Người phụ nữ mặc áo choàng đỏ bỗng dừng lại, rồi quay người, linh lực vận chuyển đến cực hạn, đánh một chưởng về phía người được gọi là Thiên Hương.
“Cũng không phải là tại ngươi mà ta mới bị cha ta cấm không ra khỏi tộc, lần này ngươi còn muốn cản đường ta”.
Dừng như Dạ Vũ có mâu thuẫn với Thiên Hương nên vừa ra tay đã dùng toàn lực.
Thiên Hương vung tay, một luồng sức mạnh vô hình đỡ lấy một chưởng của Dạ Vũ.
Tại chỗ Dạ Vũ lúc này, một cơn lốc xoáy khủng khiếp hình thành.

“Át xì”. Hàn Long đang đi bỗng hắt hơi, ngoảnh đầu lên trời nhìn, bỗng thấy một vật đen từ trên cao lao xuống như tên lửa đạn đạo.
“Thiếu gia, cẩn thận”
“ĐÙNG”.
Con ngựa sắt bị thổi bay, rơi xuống ngay vị trí Hàn Long, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, Hàn Long dùng dị năng Quang Ảnh tránh sang một bên, nhưng kích thước của con ngựa sắt quá lớn, Hàn Long vẫn bị nó rơi trúng, mắc kẹt ngay đít của con ngựa, chỉ còn phần đầu ngoi lên khỏi mặt đất.
“Thiếu gia, không sao chứ”.
Đầu Bùi không bị đụng trúng, dùng linh lực thổi bay bụi đất, tìm Hàn Long, Hàn Long lúc này như bị chôn sống, chỉ còn phần đầu ngoi lên khỏi mặt đất, mặt mũi đầy bụi, Hàn Long dùng hết sức nhưng vẫn không nhúc nhích được cơ thể.
Con ngựa sắt quá nặng.
“Thứ quái quỷ gì vậy”.
“Đó là một con ngựa sắt”
“Ngựa sắt, ngựa sắt gì mà to vậy, ngươi mau tìm cách kéo ta ra”.
Con ngựa sắt, sau khi rơi từ trên cao xuống dừng như bất tỉnh, nằm bất động.
Đầu Bùi loay hoay một lúc cũng lôi được Hàn Long ra.
Hàn Long thay bộ y phục khác, linh lực hóa cánh bay lên nhìn con ngựa sắt đang nằm im trên đất.
Từ trên cao Hàn Long có thể nhìn rõ con ngựa sắt, nhưng không biết được nó là ngựa mặc giáp sắt, hay là một món bảo vật hình chiến mã.
Nhưng trên mình nó, chi chít những vết lòi lõm, dù đang nằm im nhưng vẫn toát lên vẻ uy dũng, thiện chiến.
Hàn Long nhìn nó rồi nhìn một loại cây ở dọc đường đi, bỗng nhớ đến một việc, làm hắn rùng mình.
“Không thể, Thánh Gióng chỉ là truyền thuyết, càng không thể Thánh Gióng cũng xuyên không đến nơi này”.
Từ khi tiến vào bí cảnh Hàn Long nhìn thấy một loại tre, có màu vàng, giống y như loại tre thánh gióng ở trái đất, mà kích thước thì lớn hơn rất nhiều.
Loại tre này, ở An Long Đế Quốc Hàn Long chưa từng nhìn thấy, nhưng lại xuất hiện trong bí cảnh rất nhiều, Hàn Long chính đi theo hướng mọc của loại tre này.
Lúc Hàn Long đang suy nghĩ, thì con ngựa sắt bỗng tỉnh dậy, nó nhìn thấy Hàn Long liền gầm lên.
“Vãi cứt, một con đũy ngựa cấp Đế”.
Khi con ngựa sắt tỉnh dậy, Hàn Long cảm nhận được dao động linh lực của nó, tương đồng với Ngọc Phượng nên chắc chắn nó là yêu thú, và là yêu thú cấp đế.
“Chạy mau”.
Hàn Long cùng Đầu Bùi vận hết tốc lực chạy, dù biết phi hành sẽ di chuyển nhanh hơn, nhưng đây là rừng rậm rất khó phi hành, mà càng lên cao lực áp chế càng mạnh, nên chỉ có thể chạy bộ.
Con ngựa sắt sau khi bị một kích phong hỏa hợp nhất của Dạ Vũ đã bị thương nên không phát huy được hết tốc độ.
Nhưng Hàn Long cùng Đầu Bùi phải dùng liên tục vận chuyển linh lực tối đa mới có cách xa con ngựa sắt chừng 50m, chỉ cần hụt hơi trong chốc lát là sẽ bị nó húc văng.
Hàn Long chạy đến một khu đất tương đối trống trải, bỗng phía trước xuất hiện một người mặc áo choàng đỏ, chính là Dạ Vũ, nhưng Dạ Vũ đã bị thương khá nặng sau trận đánh với Thiên Hương.
Nhìn Dạ Vũ lúc này không hề bị thương tích bên ngoài, nhưng linh lực bên trong đã suy yếu cực hạn, hiện tại chỉ là một linh tướng.
Hàn Long vừa chạy ra khỏi khu rừng rậm nhìn thấy Dạ Vũ liền hét lên.
“Chạy mau đi, có yêu thú cấp đế”.
Dạ Vũ đang đi, quay đầu nhìn lại, gió thổi bay mũ áo choàng về phía sau.
“Con ngựa sắt lúc nãy, vậy mà không chết”.
“Má ơi, xinh vậy”.
Hàn Long thấy gái xinh liền có động đực, chạy nhanh hơn nữa.
Con ngựa sắt đằng sau, nhìn thấy Dạ Vũ liền gầm lên giận giữ.
“Má, con ngựa mê gái, muốn giành ghệ với tao ư, Đầu Bùi chia nhau ra chạy”.
Hàn Long bảo Đầu Bùi chạy sang hướng khác, nhằm để đánh lạc hướng con ngựa sắt, ai ngờ con ngựa sắt không đuổi theo Đầu Bùi mà tiếp tục đuổi theo Hàn Long.
Hàn Long chạy đến chỗ Dạ Vũ liền ôm Dạ Vũ lên, điên cuồng chạy, vì Hàn Long nhận ra Dạ Vũ chỉ là một linh tướng, chỉ có chết nếu bị con ngựa sắt đụng trúng.
“Ngươi có tin ta giết ngươi không, mau thả ta xuống”.
Hàn Long cứ tưởng hành động ga lăng của mình sẽ được Dạ Vũ đền đáp, ai dè, chưa gì đã đòi giết hắn.
“Ta đang cứu nàng đấy”.
“Thả ta xuống”.
“Không”
“Thả ta xuống”.
“Không”.
“Phía trước là vực thẳm, mau thả ta xuống”
Hàn Long đang bận ngửi mùi thơm của Dạ Vũ, không nhìn đường phía trước, không ngờ phía trước đã là vực thẳm.
Hàn Long định dùng Quang Ảnh di chuyển tức thời tránh xa một đoạn, rồi trốn vào trong trữ vật nhẫn.
Lời cảnh báo phía trước là vực thẳm của Dạ Vũ quá trễ, Hàn Long nghe được lời của Dạ Vũ thì hai người bọn họ đã ở ngay chính giữa vực thẳm. Hai người bắt đầu rơi xuống, Hàn Long định dùng linh lực hóa cánh bay ngược lại, nhưng hắn bỗng nhận ra hắn không thể dùng được linh lực.
 
CHƯƠNG 32. KHỔNG NHÂN TỘC​


Ở một phía của bí cảnh lúc này, có một người thanh niên đang chiến đấu với một đội Quân hồn cấp tướng.
Quân hồn hình thành từ hồn lực và sát khí, khi đạt đến một cấp bậc nào đó nó có thể dùng như một món bảo vật công kích, một số nhà giả kim còn dùng cả Quân hồn để chế tạo trận pháp, trong chiến đấu nếu vô tình bị lọt vào trong trận pháp lấy quân hồn làm chủ này, người lọt vào sẽ phải chiến đấu liên tục với cả một đội quân bất tử, hơn nữa tâm trí sẽ bị ăn mòn bởi sát khí, nếu không đủ định lực, rất có thể hóa điên, rồi trở thành thức ăn cho quân hồn.
Người đang chiến đấu với quân hồn là Sơn Bá, sau khi tiến vào bí cảnh, hắn lần theo dấu tích của quân hồn đi đến nơi này. Phía trước là một hang động, quân hồn xuất ra từ đây.
Quân hồn liên tục thoát ra từ hang động này, xem ra phía trong có điều đáng ngờ.
Toán quân hồn Hàn Long từng bắt gặp cũng xuất phát từ chính hang động này
Chính đặc thù quân hồn hình thành từ hồn lực và sát khí, nên để tiêu diệt nó, chỉ có 2 cách, một là mạnh hơn nó, hai là dùng thủ pháp công kích linh hồn đặc thù, còn lại chỉ có chiến đấu đến lúc cạn kiệt linh lực rồi chết.
Quân hồn trước mặt chỉ là một đội cấp trung tướng.
Sơn Bá chỉ là một linh tướng cấp 5 nên nhanh chóng bị đám quân hồn vây quanh, sát khí làm cho Sơn Bá bắt đầu điên cuồng, Sơn Bá liên tục đánh vào không gian trong vô vọng.
Lúc này có một đám người xuất hiện, là Ám Công Tử.
“Quân hồn xuất phát từ bên trong hang động, chắc chắn trong đó có điều khác thường, mọi người nhanh chóng xong vào, thành quả cùng nhau chia”.
Ám Công Tử sau khi tập họp mọi người lại tiến sâu vào bí cảnh, đụng độ liên tục với quân hồn, rồi theo vết quân hồn đến đây, hiện tại đội ngũ chỉ còn lại vài chục người, đa phần là linh tướng cấp cao.
Đám người của Ám Công Tử xông vào vô tình giải vây cho Sơn Bá, hắn nằm trên đất thở hỗn hểnh, ánh mắt chứa đầy sát khí dần dần bình thường trở lại. Sơn Bá nhanh chóng đến một góc ngồi xếp bằng ổn định linh lực.
Quân hồn cấp tướng vừa giải quyết xong, từ trong hang động lại xông ra một đội quân hồn khác.
“Cấp Đại Tướng”.
“Mọi người lên”.
Ám Công Tử lên tiếng, mọi người liền xông lên, dưới sự vây công của vài chục linh tướng cấp cao, cuối cùng cũng bị tiêu diệt. Nhưng lập tức một đội quần hồn khác xuất hiện.
“Cấp Vương”.
Ám Công Tử âm trầm khẳng định, quân hồn thoát ra từ hang động, sức mạnh càng lúc càng tăng lên, nếu không nhanh chóng tiến vào, không chừng có cả quân hồn cấp đế, lúc đó hắn không thể làm gì, không chừng còn phải bỏ mạng.
“Họa Hải, Họa Tùng”
“Vâng công tử”.
Ám Công Tử lúc đầu tụ họp mọi người lại, mục đích chính của hắn là dùng mọi người làm quân tiên phong, thí mạng cho người của hắn. Nhưng đến lúc này, người của hắn không ra tay không được.
Đám người nhìn thấy đội quân hồn cấp vương liền lùi bước, nhưng Họa Hải Họa Tùng xông lên, làm bọn họ yên tâm đi phía sau.
Dưới chênh lệch đẳng cấp, Họa Hải Họa Tùng nhanh chóng tiêu diệt đội quân hồn cấp Vương.
Tất cả mọi người bắt đầu tiến vào, đến cửa hang động thì có tiếng rò reo inh ỏi từ bên trong hang động truyền ra.
Ám Công Tử cùng Họa Hải Họa Tùng lùi lại phía sau nhanh nhất, những người chậm chân hơn, bỗng khuôn mặt trắng bệch, mắt chuyển sang màu đen, rồi cầm vũ khí lao vào nhau.
“Quân hồn cấp Đại Vương”.
Họa Hải, Họa Tùng thất kinh, Họa Hải Họa Tùng dù gì cũng từng chinh chiến sa trường, trước khi về làm việc cho Thành Chủ Hoa Mạn Thành, nhưng đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy một đội quân hồn cấp Đại Vương.
Để đạt đến cấp Đại Vương, số lượng binh sĩ tử trận phải đến mức trăm nghìn người, một con số khủng khiếp.
“Hai người ngăn cản quân hồn, ta vào trong trước”.
Ám Công Tử để hai người bọn họ lại, một mình tiến vào hang động, một số người không thể tham gia vào trận chiến với quân hồn cấp Đại Vương cũng tiến vào bên trong.
Hang động khá rộng, giống như một con đường xuyên qua núi, có thể nhìn thấy ánh sáng phía cuối hang động
“Quân hồn cấp Đại Vương”.
Kim Chúc đi đến, phía sau là Thiên Hạo.
Sau khi Ám Công Tử đi đến cuối hang động, bước ra bên ngoài, ai nấy cũng đều kinh ngạc trước khung cảnh trước mắt.
Phía trước là một vùng đồng bằng rộng lớn nhưng sơ xác, trơ sỏi đá, không khí tang thương bao trùm.
Phía giữa đồng bằng là một bộ giáp khổng lồ.
“Cái này”.
Ám Công Tử kinh ngạc nhìn bộ giáp trước mặt, nó to lớn như một quả đồi, ai nhìn nó đều phải cảm thán.
“Sao lại có bộ giáp lớn đến như vậy”.
“Đây là giáp cho người sao”
“Ai có thể mặc vừa bộ giáp này, nó còn lớn hơn cảyêu thú lục giai”.
“Giáp của người khổng lồ sao”.
……..
“Là khổng nhân tộc”.
Người lên tiếng là Thiên Hạo.
“Khổng nhân tộc, Kim Chúc chưa từng nghe về nó”.

“Ta biết được từ trong bí tịch, ngươi không biết là chuyện đương nhiên, thậm chí trên đại lục người biết về khổng nhân tộc chắc cũng không nhiều”

Khổng nhân tộc là một chủng tộc cường đại thời viễn cổ, đúng như tên của chủng tộc này, họ có khả năng khổng lồ hóa, một tộc nhân của khổng nhân tộc có thể chống lại với cả một đại quân. Nhưng có điều là khả năng sinh sản của khổng nhân tộc không được tốt, nên số lượng tộc nhân ngày càng ít đi, rồi “biến mất” khỏi đại lục.

“Không ngờ nơi đây là mộ táng của một người thuộc khổng nhân tộc”.

Mọi người vẫn đang cảm thán trước sự đồ sộ của bộ giáp, thì bỗng bộ giáp rung lắc kịch liệt.

“Có thứ gì đó bên trong bộ giáp”.
“Mọi người nhìn xem, có thứ gì đó đang muốn chui ra khỏi bộ giáp”.
Mặt đất bắt đầu rung lắc dữ dội hơn, chấn động lan ra cả bên ngoài miệng hang động, Sơn Bá trên mặt đất xếp bằng, bỗng mở mắt ra, miệng mỉm cười.
Bộ giáp như muốn nổ tung, có những vết nứt bắt đầu xuất hiện, khung cảnh xung quanh bắt đầu thay đổi, trước mặt mọi người là một ảo cảnh.
Bên tay trái, một đội quân trăm vạn người, ào ạt tiến quân, tiếng trống trận vang vọng khắp nơi.
Bên tay phải bỗng xuất hiện một người, mình mặc giáp sắt, tay cầm roi sắt, ngồi trên lưng một con ngựa sắt.
“Giết”.
Người này hét lên, tiếng hét át cả tiếng trống trận, chỉ là một ảo cảnh, nhưng tiếng hét từ ảo cảnh lại có thể làm cho những linh tướng cấp cao phải quỳ gối ôm đầu.
Một người, một ngựa xông vào chiến đấu với đại quân.
Tiếng hô hào, tiếng binh khí va chạm, tiếng nổ của linh lực, vang vọng cả đất trời.
Người này càng đánh càng hăng, vô số binh sĩ phía đại quân đã ngã xuống, thây chất đầy đồng, máu chảy thành sông.
Đại quân tổn hao binh lực cực mạnh, lùi về phía sau.
Từ đội hình đại quân, gần nghìn người bắt đầu bay lên, phía sau lưng có một đôi cánh tạo thành từ linh lực.
“Số lượng như vậy, phải có đến nghìn linh vương”.
Tiếp theo đó, có gần trăm người bay lên, phía sau lưng không có cánh.
“Linh Đế, số lượng trăm người”.
“Tao sống gần 60 tuổi, chưa bao giờ tao gặp trường hợp lào dư lầy”
Cuối cùng có 10 người nữa bay lên đứng đầu đội hình.
“Đừng nói 10 người đó là Chúa Tể”.

“Đội hình như vầy, ngay cả một đế quốc cửa cấp cũng chưa chắc lấy ra được”.
“Nghìn linh vương, trăm linh đế, 10 chúa tể”.
“Chỉ có thể dùng hai từ để hình dung, kinh khủng”
“Kẻ ngồi trên ngựa sắt, không cần biết sức mạnh kẻ đó đến đâu, nhưng chỉ mỗi việc để đối phương phải xuất động đội hình bực này thì chắc chắc kẻ đó phải nghịch thiên”.

“Nhân danh Văn Lang, giết”.
 
CHƯƠNG 33. QUÂN HỒN CẤP CHÚA TỂ.


Người mặc giáp sắt, hô to.
“Văn Lang”
“Văn Lang là ai”.
“hay đó là một đế quốc”.
“Ta chưa từng nghe về cái tên này”.
Theo tiếng hô, người mặc giáp sắt thúc ngựa lao về phía trước.
Từng bước chạy, ngựa sắt, lẫn người mặc giáp sắt bắt đầu lớn dần, lớn dần.
“Là yêu thú”.
“Ngươi bị điên à, người đó vẫn hình dạng như cũ”.
“Bí thuật, khổng lồ hóa”
“Đúng rồi chính là nó, ta có nghe sư phụ ta nói về bí thuật này”.

Tiếc nuối về sự tuyệt diệt của khổng nhân tộc, người đời sau có sáng tạo ra một bí thuật, mô phỏng khả năng khổng lồ hóa của khổng nhân tộc. Nhưng chỉ làm cho người sử dụng bí thuật biến thành khổng lồ, nhưng sức mạnh thì không tăng thêm, khác với khổng nhân tộc, khi thực hiện khổng lồ hóa, sức mạnh của họ tăng lên rất nhiều, còn tăng lên bao nhiêu thì phụ thuộc vào huyết mạch, người sở hữu huyết mạnh tinh khiết nhất khi khổng lồ hóa có thể tăng sức mạnh lên gấp 10 lần so với bình thường. Nhưng giữa các cấp bậc khác nhau, tỉ lệ gia tăng sức mạnh cũng khác nhau.
Ví dụ là một linh vương cấp 1, khi khổng lồ hóa có thể chống lại linh đế. Nhưng một linh đế cấp 1 khi khổng lồ hóa là có thể chống lại chúa tể cấp 1, mà chỉ có thể chống lại linh đế cấp 7 8.

Người khổng lồ xông vào giữa vòng vây kẻ địch, roi sắt quất liên hồi, khi roi sắt gãy, người này nhổ cả cây cối bên đường dùng thay.
Linh vương rơi rụng như lá mùa thu, linh đế toát đầu vỡ trán, chúa tể cũng phải bạt vía kinh hồn.

Chiêu thức cuối cùng, 10 chúa tể vây quanh, linh lực vận chuyển cực hạn.
Phong, lôi, hỏa, băng, đủ cả 4 nguyên tố cơ bản.

"Đất trời rung chuyển, thiên địa biến sắc".
Mọi người đang hồi hộp chờ xem kết cục thế nào thì bỗng.
ĐÙNG.
Bộ giáp khổng lồ phát nổ, từ bên trong bộ giáp, thoát ra một đội quân hồn, uy áp từ đội quân hồn làm mọi người phải run sợ.
“cái kia là”.
“Quân hồn này”.
“Chẳng lẻ”.
Kim Chúc nhíu mày.
“Quân hồn cấp chúa tể, nhưng có lẻ đã suy yếu tầm linh đế cấp 6 7”.
Quân hồn hình thành tử hồn lực, sát khí, bản năng của chúng là giết người, nên ngay khi thoát khỏi bộ giáp, nó liền tấn công những người trước mặt.
“Aaaa”.
Những người bị quân hồn cấp chúa tể bao phủ, linh tướng đều trực tiếp nổ tung, linh vương cấp thấp bị sát khí ăn mòn, điên cuồng chém giết lẫn nhau.
Những người trụ vững được đều là linh vương cấp cao, nhưng cũng phải liên tục vận chuyển linh lực để chống lại sự ăn mòn của sát khí.
Họa Hải, Họa Tùng sau khi giải quyết xong quân hồn cấp Đại Vương liền tiến vào bên trong, gặp ngay cảnh quân hồn cấp chúa tể đang đồ sát mọi người, thì nhanh chóng đến bên cạnh Ám Công Tử.
“Công tử, chúng ta mau rời khỏi, quân hồn này quá mạnh”.
Ám Công Tử lúc này nhìn chằm chằm vào bộ giáp khổng lồ trên mặt đất, thứ có thể giam giữ một đội quân hồn bực này, chắc chắn phải là một món bảo vật cực phẩm.
“Hai người dốc toàn sức, yểm trợ cho ta, đi thu lấy bộ giáp kia”.
Dứt lời, Họa Hải Họa Tùng hai người bùng phát linh lực tạo thành một quả cầu bao lấy Ám Công Tử, di chuyển nhanh chóng về phía bộ giáp.
Lúc này Sơn Bá đã tiến vào bên trong, nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, hắn mỉm cười bước đến chỗ những người đang bị sát khí khống chế.
Một linh vương cấp thấp, nhìn thấy hắn liền lao tới, với một thanh đao trong tay, vung lên chém xuống.
Linh vương một đao chém chết linh tướng, nhưng không, thanh đao dừng lại cách đầu Sơn Bá chừng 1 tấc
Tên linh vương cố gắng thế nào cũng không thể làm cho thanh đao tiến sâu hơn.
Sơn Bá vẫn chỉ là một linh tướng, nhưng hắn đã dùng một thứ sức mạnh vô hình khác đỡ lấy thanh đạo: Hồn Lực.
Tên linh vương muốn rút đao về, nhưng bỗng nhận ra, hắn không thể rút được, còn hơn nữa, cả cơ thể hắn đều không thể cử động được, hoàn toàn bị khóa chặt.
Sơn Bá đưa tay đặt lên đầu tên linh vương, có thứ gì đó thoát khỏi cơ thể, tên linh vương hai mắt vô hồn ngã xuống.
Kim Chúc và Thiên Hạo lúc này vẫn một chỗ quan sát, họ đứng tách biệt với mọi người nên không bị quân hồn bao vây.
“Công tử có muốn Kim Chúc lấy bộ giáp”.
“Ngoại trừ thanh đao đó, những thứ khác chỉ là cỏ rác.”
Thiên Hạo bỗng trở nên âm tàn, hắn nói tiếp 4 chữ, ngữ điệu kèm theo sát khí khủng bố.
ĐỒ LONG THẦN ĐAO.
 
×
Quay lại
Top