M.U vs Man City: Oan gia ngõ hẹp tại cúp Liên đoàn Anh

smsbongda

Banned
Tham gia
28/5/2019
Bài viết
0
Lá thăm may rủi đã để Man United và Man City đối đầu nhau tại bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2019/20. Đây cũng được xem là trận chung kết sớm của giải đấu vốn không được các đội bóng quan tâm.
Manchester-derby1.jpg


Kết quả bóng đá La Liga, FIFA Club World Cup, Cúp Liên đoàn rạng sáng 19/12

Hành trình bảo vệ ngôi vương tại cúp Liên đoàn Anh của Man City chắc chắn sẽ gặp rất nhiều thách thức. Sau khi lần lượt vượt qua những đối thủ yếu như Preston North End (vòng 3), Southampton (vòng 4) và mới nhất là Oxford United (tứ kết), đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ chạm trán đại kình địch cùng thành phố, Man United.

Với Man United, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn sẽ đặt nhiều quyết tâm giành chức vô địch cúp Liên đoàn Anh, bởi lúc này họ gần như không còn cơ hội cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh. Một chức vô địch sẽ giúp khích lệ tinh thần thi đấu của toàn đội đồng thời đảm bảo cho Solskjaer tiếp tục nhận được sự tin tưởng của NHM cũng như BLĐ đội bóng.

Nếu như gặp nhau cách đây khoảng 1 tháng, phần đông NHM, bao gồm cả các fan của M.U đều nhận định một chiến thắng dành cho Man City. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại sẽ không dễ để thầy trò HLV Guardiola áp đảo được đối thủ cùng thành phố, bởi Man United đang có được điểm rơi phong độ rất ấn tượng.


Đầu tháng 12 vừa qua, chính M.U đã gây bất ngờ lớn bằng việc đánh bại Man City ngay tại Etihad trong khuôn khổ lượt đi Ngoại hạng Anh. Chiến thắng này cộng thêm việc đánh bại Tottenham vài ngày trước đó bắt đầu mở ra chuỗi trận thành công cho thầy trò Solskjaer, giúp họ sống lại tham vọng cạnh tranh tấm vé vào Top 4.

M.U sẽ được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford (7/1/2020) trước khi hành quân tới Etihad của Man City vào ngày 28/1. NHM Man City có lý do để lo lắng, bởi các cầu thủ M.U mùa giải này thường chơi rất ấn tượng trước những đối thủ mạnh. Ngoài việc đánh bại chính Man City, thầy trò Solskjaer từng hòa Liverpool và Arsenal, thắng Chelsea, Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

Trong lịch sử derby Manchester, hai đội từng chạm trán nhau 179 trận, trong đó Man City lép vế với 53 trận thắng, 53 trận hòa và nhận tới 74 thất bại. Tại cúp Liên đoàn Anh, hai đội mới có 6 lần đối đầu, với phần thắng cũng nghiêng về Man United (3 thắng, 2 thua, 1 hòa). Hai mùa giải gần nhất gặp nhau (2010, 2016), M.U đều là đội giành chiến thắng và có vé đi tiếp.


Nguồn: SMS BÓNG ĐÁ
 
×
Quay lại
Top