Lý giải nguyên nhân NÚM VÚ NHỎ & cách khắc phục

thanhdao94

Thành viên
Tham gia
26/8/2016
Bài viết
1
Núm vú nhỏ khiến chị em tự ti và lo lắng tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc cho con bú hoặc về các vấn đề khác. Để bạn có nhận thức đúng về vấn đề này, bài viết sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin cần thiết, giúp bạn khỏi hoang mang về núm vú của mình.
1. Núm vú nhỏ có ảnh hưởng gì không?
Nhiều chị em sở hữu núm vú nhỏ đều lo lắng về vấn đề chức năng sinh sản hoặc cho con bú có ảnh hưởng gì không, tuy nhiên, trên thực tế tình trạng này không hề ảnh hưởng đến việc mang thai và cho con bú. Bên cạnh đó, khi bạn cho con bú, dưới tác động của hoạt động bú mút của trẻ, núm vú sẽ có xu hướng to và dài ra.

num-vu-nho-1.jpg

Núm vú nhỏ chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến sức khỏe

Chính vì vậy khi sở hữu núm vú nhỏ bạn cũng không cần quá lo lắng vì các chức năng sinh sản không bị ảnh hưởng, sức khỏe của bạn vẫn được đảm bảo.

2. Núm vú nhỏ nguyên nhân do đâu?
Nguyên nhân gây ra tình trạng núm vú nhỏ bao gồm những vấn đề chủ yếu sau đây:

- Do nội tiết tố estrogen: đây là nội tiết tố nữ đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, nếu nội tiết tố tốt thì núm vú phát triển bình thường, không có kích thước nhỏ. Ngược lại, nội tiết tố kém có thể làm núm vú nhỏ, thậm chí là ngực cũng nhỏ hơn. Đặc biệt trong giai đoạn dậy th.ì, nếu nội tiết tố estrogen bị thiếu hụt thì núm vú không thể phát triển được.

num-vu-nho-2.jpg

Núm vú nhỏ có thể do nội tiết tố estrogen kém

- Yếu tố dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, không đủ các chất cần thiết cho ngực phát triển thì núm vú sẽ bị nhỏ.

- Di truyền: Yếu tố di truyền ảnh hưởng rất nhiều đến kích cỡ núm vú, nếu mẹ của bạn có núm vú nhỏ thì nguy cơ bạn gặp tình trạng đó cũng cao hơn bình thường.

2. Núm vú nhỏ làm cách nào để có kích cỡ vừa vặn, cân đối
Núm vú nhỏ mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến ngực mất đi sự cân đối, chính vì vậy bạn có thể áp dụng các cách dưới đây để cải thiện tình trạng này:

- Kéo núm vú bằng tay: Bạn sử dụng ngón tay để vân vê và kéo núm vú ra phía trước hằng ngày một cách nhẹ nhàng, không nên làm quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến tuyến sữa. Bà bầu không nên áp dụng cách này vì có thể ảnh hưởng đến tử cung và gây động thai.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Chế độ ăn uống nên bổ sung các chất tốt cho ngực như: đậu nành, bơ, bưởi, đu đủ….để kích thích ngực và núm vú phát triển.

num-vu-nho-3.jpg

Núm vú nhỏ có thể cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Các cách trên đây mặc dù có hiệu quả nhưng cần một khoảng thời gian rất lâu mới mang lại kết quả rõ rệt, với một số chị em thì việc chờ đợi như vậy quả là điều khó khăn, chính vì vậy nên áp dụng kỹ thuật tạo hình núm vú giả tại các bệnh viện thẩm mỹ để giúp núm vú to hơn.

Bác sỹ sẽ sử dụng vật liệu chuyên dụng và an toàn để tạo hình núm vú với kích cỡ mong muốn, cố định núm vú trên ngực đồng thời kết hợp loại bỏ các mô xơ dính trên núm vú, các mô kìm h.ãm sự phát triển của núm vú.

Núm vú nhỏ sau khi phẫu thuật tạo hình có tỉ lệ cân đối với ngực và quầng vú, sẹo được giấu kĩ nên không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Bạn nên liên hệ với bệnh viện thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhằm khắc phục tình trạng này của núm vú nhé.
Xem thêm:

TOP 10 sao sở hữu cặp NHŨ HOA ĐẸP nhất Việt Nam năm 2017

TOP 6 mỹ nhân sở hữu cặp NÚM VÚ ĐẸP nhất Showbiz Việt 2017
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top