Lý do tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm?

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Trước đây, hầu hết mọi người từ đều quan niệm trình độ học vấn, bằng cấp và kinh nghiệm là những thứ mà nhà tuyển dụng quan tâm khi tuyển nhân viên. Và những yếu tố có đảm bảo bạn sẽ có được công việc như bạn mong muốn? Chắc chắn bạn đã có câu trả lời, đó là chưa đủ, vì bạn còn cần phải trang bị những kỹ năng mềm cần thiết. vậy kỹ năng mềm là gì, và học kỹ năng mềm ở đâu?

k%25E1%25BB%25B9%2520n%25C4%2583ng%2520m%25E1%25BB%2581m1.jpg


Kỹ năng mềm hiện càng ngày càng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, nó bao gồm nhưng kỹ năng quan trọng như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới… là những thứ bạn thường không được học trong nhà trường, không liên quan đến kiến thức chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt mà phụ thuộc chủ yếu vào cá tính của từng người. Chúng quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc.

Kỹ năng mềm là những kỹ năng thuộc về con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt. Bạn có phải là người có suy nghĩ tích cực? tận tâm? Bạn giao tiếp khéo léo? Bạn giải quyết các vấn đề hiệu quả? Đây chính là dạng câu hỏi được đặt ra nhằm đo lường kỹ năng mềm của bạn.

Kỹ năng mềm không phải là thiên bẩm mà do đào tạo mà nên. Chính vì vậy, kỹ năng mềm cần được học càng sớm càng tốt để người học có nhiều thời gian thực hành và biến kỹ năng mềm thành thói quen và ‘phản xạ có điều kiện’. Kỹ năng mềm nên được học và thực hành thông qua nhập vai, thảo luận nhóm và bài tập tình huống.

Vậy bạn đã biết hết tất cả các kỹ năng mềm chưa? Bạn hãy xem danh sách sau xem mình đang cần bổ sung kỹ năng mềm nào? Kỹ năng giúp bạn trong công việc mà bạn định hướng tới.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng làm việc nhóm, đồng đội
Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng chịu được áp lực công việc
Kỹ năng thuyết trình
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng lắng nghe
Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả…..
Hiện nay,mội trường làm việc ngày càng năng động, sức ép cũng với sự cạnh tranh thì việc bạn trang bị cho mình kỹ năng mềm là không thể thiếu. Kỹ năng mềm ngày càng được đánh giá cao, nhiều nhà tuyển dụng đều thiên về việc tuyển nhân viên có sự đầu tư cho bản thân mình. Khi bạn đã được trang bị kỹ năng mềm cho mình thì đã gia tăng cơ hội cho việc xin việc thành công, cũng như làm bạn vững tâm lạc quan hơn trong công việc đó. Ngoài ra, nó còn giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn trong nhiều lĩnh vực.

Như đã được nói trước đó, kỹ năng mềm phải được học và luyện tập nhiều cho đến khi thành phản xạ lúc đó mới thành công. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa, hãy bắt đầu chọn cho mình khóa học đạo tạo kỹ năng mềm cần thiết cho bản thân ngay hôm nay. Việc học không bao giờ là thừa và muộn cả. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Lý do tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm?
 
Trong đó kỹ năng nói (giao tiếp) là một trong những kỹ năng quan trọng. Do đó, PiepMe làm nên chương trình Quán Quen Sinh Viên- được phát sóng trực tiếp vào lúc 19h30 mỗi thứ 3 hàng tuần, để tạo sân chơi cho các bạn sinh viên có cơ hội được chia sẻ, được nói lên tiếng nói của mình.
Chủ đề tiếp theo của chúng tớ là: sinh viên nên đi làm thêm hay tham gia hoạt động ngoại khóa?
Cùng tham gia xem và để lại bình luận với chúng tớ nha
 

Đính kèm

  • logo số 3.jpeg
    logo số 3.jpeg
    85 KB · Lượt xem: 22
×
Quay lại
Top