Lý do bạc bị đen và cách khắc phục làm sáng trang sức bạc

blue4vnx

Banned
Tham gia
25/3/2015
Bài viết
0
Bạn là người năng động? Bạn thường xuyên xuất hiện ở các buổi tiệc? Bạn muốn mình đẹp hơn, rạng rỡ hơn trong mắt mọi người? Bạn muốn sở hữu nhiều trang sức bạc thời trang để làm đẹp nhưng không muốn tốn nhiều tiền cho những sản phẩm cao cấp đắt tiền?

Giải pháp tốt nhất là hãy sử dụng trang sức bạc mạ vàng, mặc dù trang sức mạ vàng đẹp và sang trọng không thua gì trang sức cao cấp bằng vàng ròng, nhưng về thời gian sử dụng chắc chắn không thể bằng; trang sức mạ vàng có lõi bên trong là hợp kim, được phủ bên ngoài 1 lớp vàng mỏng, vì thế theo thời gian lớp vàng mỏng này sẽ bay đi (phai màu) khi tiếp xúc nhiều với môi trường xung quanh, “nước chảy đá mòn” huống hồ chi đây chỉ là 1 lớp vàng mỏng mạ bên ngoài. Vậy làm thế nào để bảo quản đồ trang sức mạ vàng được lâu, được mới?

  1. Những điểm lưu ý khí đeo nhẫn cưới và ý nghĩa của nó
  2. Lý do bạc bị đen và cách khắc phục làm sáng trang sức bạc
  3. Bạc thái là gì? và cách phân biệt bạc thái?
Đồ trang suc bac mạ vàng sử dụng được lâu hay mau là tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng sản phẩm, cơ địa của người sử dụng và môi trường tiếp xúc.
trang-suc-bac.jpg


ShopPro luôn cố gắng tuyển chọn những sản phẩm tốt nhất, trang sức mạ vàng tại ShopPro có lõi là hợp kim KHÔNG GỈ, lớp vàng bên ngoài là vàng 14K hoặc 18K bảo đảm không bị phai màu trong 3 tháng nếu sử dụng ở bình thường (tránh xa các chất tẩy rửa mạnh), đối với sản phẩm mạ bằng plantinum (bạch kim) hoặc rhodium (kim loại trắng quý) thì sẽ lâu bị phai màu hơn.

Sản phẩm được mạ bằng bạch kim hoặc vàng trắng sẽ lâu bị phai màu hơn

Sơn bóng móng tay giúp bảo quản trang sức mạ vàng tốt hơn

Làm gì khi trang sức mạ vàng bị phai màu?
Trong quá trình sử dụng, nếu trang sức mạ vàng bị phai bạn hay mang đến tiệm kim hoàn để xi mạ.

Cách bảo quản đồ trang sức mạ vàng.

Để giữ được đồ trang sức bạc mạ vàng luôn lộng lẫy thì cách tốt nhất là tránh để đồ trang sức mạ vàng tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường và tuyệt đối không để tiếp xúc với mỹ phẩm và hóa chất.

  1. Khi giặt giũ, tắm rửa hãy tháo ra để tránh tiếp xúc với môi trường có chất tẩy rửa mạnh như xà phòng, thuốc tẩy…
  2. Hãy tháo ra khi làm việc nặng, khuân vác hoặc chơi thể thao, đi bơi để tránh va chạm dẫn đến trầy xước hoặc làm giảm độ sáng bóng của trang sức mạ vàng.
  3. Hãy tháo tất cả đồ trang sức mạ vàng ra khi xịt nước hoa, sau khi xịt xong mới đeo vào lại.
  4. Hãy bảo quản đồ trang sức mạ vàng của bạn vào hộp riêng có mút xốp hoặc bông mà ShopPro đã tặng kèm cho bạn.
  5. Cách tốt nhất để bảo quản trang sức mạ vàng sử dụng được lâu là không nên mang thường xuyên, chỉ nên mang khi đi tiệc hoặc cho những dịp cần thiết.
  6. Mẹo: Khi mua trang sức mạ vàng về bạn hãy dùng sơn bóng móng tay quét 1 lớp mỏng lên món đồ trước khi sử dụng sẽ giúp bảo quản trang sức mạ vàng tốt hơn.
  7. trang-suc-bac-1.jpg

Khi gặp độ ẩm cao trong không khí bạc sẽ tạo màng oxit để bao bọc phía ngoài, tạo nên màu bạc sẫm hơn, còn gọi là xỉn màu, hay xuống màu.

Hỏi: Tại sao bạc đeo một thời gian thường bị xỉn màu, thậm chí vùng da đeo bạc cũng bị xám đen? Có cách nào xử lý? - Nguyễn Hạnh Liên (Tây Mỗ, Hà Nội).

Ông Phan Tất Thành,Lãnh Đạo DN Bạc Thành Phát, Hà Nội tư vấn: Bạc là một kim loại dễ bị oxy hóa. Khi gặp độ ẩm cao trong không khí bạc sẽ tạo màng oxit để bao bọc phía ngoài, tạo nên màu bạc sẫm hơn, còn gọi là xỉn màu, hay xuống màu. Ngoài ra, một số người khi đeo đồ trang sức bạc có thể bị xỉn đen hay trắng bóng một phần còn do mồ hôi. Nếu mồ hôi có nhiều axit sẽ khiến bạc dễ bị chuyển màu.

Trong chế tác đồ trang sức hiện nay người ta thường pha thêm một số chất để có thể tăng cường tính chất cho bạc, giúp tạo được nhiều kiểu mẫu trang sức phong phú và đẹp hơn. Tuy nhiên, việc pha thêm các chất khác vào sẽ khiến tuổi hay còn gọi là hàm lượng bạc nguyên chất bị giảm đi.

trang-suc-bac-2.jpg


Trên thị trường có nhiều loại đồ trang sức từ các hợp kim hay kim loại khác chỉ được bọc bạc ra ngoài hoặc thậm chí không có thành phần bạc, nhưng người bán không nói rõ. Các sản phẩm này thường có thành phần chì hoặc niken nên dễ thôi ra vùng da tiếp xúc gây sạm đen. Tốt nhất không nên đeo các trang sức này.

Đối với bạc thật nếu bị xỉn màu, bạn có thể dùng kem đánh răng chà xát rồi rửa sạch, hoặc dùng nước soda hay dung dịch xà phòng loãng hòa với nước ấm để ngâm các đồ trang sức bạc, dùng bàn chải mềm cọ rửa rồi lau sạch bằng khăn mềm. Bạn không nên đem đồ trang sức bạc rửa bằng axit, như vậy sẽ càng có hại hơn. Bạn cũng có thể mua một lọ nước rửa đồ trang sức, ở siêu thị hay các tiệm đồ trang sức về rửa theo chỉ dẫn, các món đồ nữ trang của bạn sẽ đẹp long lanh như mới.

Làm gì khi trang sức mạ vàng bị gỉ?
Trang sức mạ vàng của ShopPro được tuyển chọn khắt khe với lõi là hợp kim KHÔNG GỈ SÉT. Tuy nhiên, nếu bạn mua phải sản phẩm kém chất lượng của cửa hàng khác và bị gỉ, bạn hãy cách ly ngay món đồ bị gỉ với những món đồ còn tốt, vì nếu để chung sẽ làm ảnh hưởng đến những sản phẩm còn tốt.

trang-suc-bac-3.jpg


Làm gì khi bị kích ứng da khi sử dụng trang sức mạ vàng?

Nếu da bạn bị dị ứng với kim loại vẫn có thể sử dụng được trang sức mạ vàng vì sản phẩm có 1 lớp vàng mỏng “che chở” cho làn da của bạn. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng, không nên mang thường xuyên, chỉ nên dùng cho những dịp cần thiết.

Trường hợp bạn quá mẫn cảm, để đảm bảo sức khỏe cho bạn ShopPro khuyên bạn không nên sử dụng dòng sản phẩm trang sức mạ vàng.

Tags: bạc bị đen làm sáng trang sức bạc trang sức bạc bị đen lý do bạc bị đen cách làm sáng trang sức trang sức bạc trang suc bacbac trang suc bạc trang sức
Mạng xã hội:

Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết theo Tag
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top