Luyện thi TOEIC cấp tốc 550: Lộ trình ôn luyện chi tiết

Nguyenvan2402

Thành viên
Tham gia
1/3/2022
Bài viết
0
Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ để xét tốt nghiệp ở các trường đại học (không tính chuyên ngành chuyên về ngoại ngữ) thì dao động từ mức điểm TOEIC 550. Mức điểm này như mức sàn mà các em cần phải đạt được để đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Bài viết này thầy sẽ hướng dẫn các em xây dựng lộ trình luyện thi TOEIC cấp tốc 550 hiệu quả, phù hợp nhất với bản thân mình.

Ban-sao-cua-Template-Blog-2-2.png

Điều kiện để đạt TOEIC 550

Format đề thi TOEIC mới hiện tại gồm 200 câu, phân bổ đều cho 2 kỹ năng nghe và đọc, mỗi phần 100 câu. Điểm số tối đa của cả bài thi là 990 cho cả hai kỹ năng, do đó để đạt TOEIC 550 điểm, đòi hỏi em phải có ít nhất số lượng đáp án đúng từ 100 – 120 câu.
Điều kiện này nói khó không khó, bảo dễ cũng chẳng dễ vì tùy thuộc vào năng lực của mỗi bạn cũng như phương pháp luyện thi phù hợp. Có nhiều bạn sẽ chọn cách là tập trung rèn luyện kỹ năng mình có thế mạnh, cố gắng đạt được mức điểm cao nhất có thể ở phần đó, còn kỹ năng kia làm sao đạt được mức cơ bản thôi.

Thầy không ủng hộ về cách ôn luyện này vì như vậy khi các em đi làm sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng ngoại ngữ. Em cũng biết môi trường công sở đòi hỏi việc đọc tài liệu tiếng anh rất nhiều, nếu em chỉ trau dồi kỹ năng nghe mà không luyện đọc sẽ gặp trở ngại trong việc này. Hay ngược lại đọc tốt mà nghe không xong thì khi tiếp xúc với việc giao tiếp cũng là một vấn đề nan giải.

Do đó mà thầy khuyên các em nên ôn luyện cả các kỹ năng, đặc biệt tập trung luyện phần mình còn yếu. Bài viết này thầy hướng dẫn chi tiết về lộ trình luyện thi TOEIC cấp tốc 550 dành do bài thi 2 kỹ năng nghe và đọc. OK, theo chân thầy nhé.

**Bạn nào có mong muốn ôn luyện TOEIC 4 kỹ năng thì đón chờ bài viết chia sẻ bí quyết ôn luyện bài thi TOEIC đủ cả 4 kỹ năng nhé, thầy sẽ gắn link tại đây khi biên soạn xong.

Lộ trình luyện thi TOEIC cấp tốc 550 hiệu quả

Điểm đặc biệt ở lộ trình này là em sẽ được hướng dẫn để tự xây dựng lộ trình ôn luyện tinh gọn, phù hợp nhất với bản thân mình. Thầy cũng có thể cung cấp lộ trình học cho các em, tuy nhiên thầy nhận thấy việc này không tối ưu được kết quả đầu ra.

Bởi vì một lộ trình học tập hiệu quả chỉ khi nó phù hợp với năng lực, thời gian ôn luyện cũng như thế mạnh và điểm yếu của mỗi bạn. Vì vậy thầy sẽ hướng dẫn chi tiết cách xác định các yếu tố này để các em có thể tự xây dựng được lộ trình học tập sao cho hiệu quả nhất với mình. Sau khi đã có được lộ trình học tập, các em sẽ chọn lọc các bộ sách luyện thi TOEIC cấp tốc dựa theo lộ trình mà học tập thì sẽ mau chóng đạt được kết quả.

Xác định năng lực hiện tại khi luyện thi TOEIC cấp tốc 550

Đầu tiên em xác định giúp thầy trình độ cũng như kỹ năng về ngoại ngữ Anh của em đang ở mức nào. Việc này để em biết được mình có thế mạnh và điểm yếu của mình là gì để để dành thời gian ôn luyện nhiều hơn cho các mảng mình chưa nắm vững, như vậy sẽ giúp em ôn tập hiệu quả hơn.
Em có thể kiểm tra trình độ của mình thông qua các bài thi thử TOEIC . Lưu ý khi làm bài test, em bấm giờ làm bài như thi thật, tuyệt đối không được xem đáp án, transcript, sử dụng từ điển. Làm bài như đi thi mới có thể biết được chính xác trình độ hiện tại của em như thế nào. Xác định chính xác sẽ giúp em lên được kế hoạch ôn tập chi tiết, phù hợp nhất với bản thân mình.

Xác định thời điểm thi

Điều thứ hai quan trọng không kém là xác định chính xác thời điểm thi. Em xác định xem hiện tại mình có bao nhiêu thời gian để ôn luyện, từ đó việc lập kế hoạch học tập sẽ dễ hơn rất nhiều.

Thầy khuyên em nên đăng ký, nộp lệ phí thi trước để có động lực ôn tập. Đồng thời tránh việc để sát ngày mới đăng ký, phòng trường hợp không đăng ký được thời điểm thi mong muốn, phải dời ngày thi hoặc thi gấp hơn sẽ ảnh hưởng đến việc ôn tập.

Xây dựng kế hoạch luyện thi TOEIC cấp tốc 550

Khi em luyện thi TOEIC cấp tốc, đòi hỏi em phải có cường độ học tập đủ dày để vừa học kiến thức vừa nâng cao được kỹ năng của mình trong khoảng thời gian ngắn.
Kế hoạch ôn luyện này còn sẽ phụ thuộc vào thời gian biểu học tập ở trường, thời gian làm việc, thực tập của các bạn nữa nên là thầy khuyên bạn nào có quỹ thời gian khá hẹp cần xếp thời gian ôn luyện như thế nào để đảm bảo được việc ôn tập thật thuận lơi.

Cố gắng sắp xếp hơn nửa thời gian ôn luyện để khắc phục và trau dồi các kỹ năng mình bị yếu. Đồng thời, kết hợp với việc ôn lại kiến thức cũ và học thêm những kiến thức mới, cụ thể thầy sẽ chia thành bốn mục chính là từ vựng, ngữ pháp, kỹ đọc và kỹ năng nghe.

Vậy các mục này cần phải học như thế nào, cùng thầy theo dõi tiếp nhé.

Trau dồi từ vựng

Luyện thi TOEIC cấp tốc 550 không yêu cầu vốn từ vựng quá rộng hay từ vựng ở mức quá chuyên sâu. Em chỉ cần nắm chắc 600 từ vựng TOEIC cơ bản từ quyển 600 Essential words for the TOEIC test. Quyển này tổng hợp từ vựng theo chủ đề khá sát với đề thi, sách có hình ảnh và ví dụ minh họa nên rất dễ học.

Đồng thời học thêm giúp thầy bộ từ vựng trọng tâm trong từng part TOEIC mà thầy đã tổng hợp. Bộ từ vựng này giúp em học chắc, trọng tâm sát với kiến thức ở bài thi thực tế.

Củng cố ngữ pháp

Ở phần này các em cần trang bị nền kiến thức ngữ pháp cơ bản ứng dụng được vào đề thi. Có khá nhiều tài liệu để ôn luyện ngữ pháp TOEIC, đặc biệt là 7 quyển ngữ pháp tiếng anh TOEIC thầy đã chia sẻ.

Các em có thể download các quyển này về học, tuy nhiên trong quá trình học thầy khuyên chỉ nên chú trọng ôn các điểm ngữ pháp còn yếu, không cần học cả quyển. Vì các em ôn thi cấp tốc trong thời gian gấp rút nên cố gắng dành hơn nửa thời gian để cải thiện các kỹ năng còn yếu. Còn các kiến thức đã chắc sẽ được trau dồi thêm khi ứng dụng vào giai đoạn luyện đề.
Luyện thi TOEIC cấp tốc 550 cần rèn luyện kỹ năng đọc

Có nhiều cách để luyện đọc tiếng anh, ở trình độ cơ bản mới bắt đầu học em có thể đọc các mẫu truyện ngắn cho dễ thích nghi. Dần quen đà thì đọc thêm sách báo, các chủ đề liên quan đến kinh tế, chính trị để tiếp cận với vốn từ vựng chuyên môn hơn.
Lưu ý, trong quá trình đọc các em cứ đọc hết một lượt suy đoán thông tin trong bài, lần thứ hai xem lại thì mới bắt đầu tra cứu từ vựng và ghi chú lại. Tránh việc vừa đọc vừa tra cứu vì sẽ mất nhiều thời gian đồng thời khiến việc luyện đọc rất dễ nản.

Nâng cao kỹ năng nghe

Để luyện nghe tiếng anh nói chung cũng như luyện TOEIC listening nói riêng, các em cũng bắt đầu từ dễ đến khó. Ban đầu nghe các chủ đề cơ bản đặc biệt liên quan đến các cuộc đối thoại trong đời sống vì đề thi cũng thường ra các ngữ cảnh này. Sau đó luyện nghe đến các chủ đề về kinh doanh, môi trường công sở, kinh tế chính trị.

Hiện nay có khá nhiều kênh luyện nghe tiếng anh các em có thể lựa chọn như youtube, VOA Learning English, British Council Learn English,…. Đồng thời, các em có thể vận dụng phương pháp đọc chép chính tả, nghe một lần nắm ý chính trước, lần thứ hai take note lại, lúc này có thể nghe theo từng đoạn, take note dò đáp lại transcript, nghe lại lần 3 không nhìn script, lần 4 cho tai nhuần nhuyễn rồi sang đến đoạn tiếp theo.

Luyện đề khi luyện thi TOEIC cấp tốc 550

Giai đoạn luyện đề sẽ bắt đầu ở một hoặc hai tháng cuối tùy vào khoảng thời gian ôn luyện của em. Gần đến kỳ thi, việc nâng cao kỹ năng làm bài rất quan trọng, nhiều bạn ỷ y vì nền tảng kiến thức đã ổn nên không luyện đề nhưng khi bắt tay vào làm lại một câu chuyện khác.

Rất nhiều trường hợp thí sinh không hoàn thành hết bài thi do không phân bổ thời gian làm bài hiệu quả. Do đó mà các em cần phải luyện đề để biết được bản thân chưa chắc ở phần nào, part nào nghe yếu, part nào đọc chậm thì dành thời gian luyện phần đó cho chắc.

Thời gian ôn tập gấp rút thì các em ôn nhuần nhuyễn các bộ ETS từ 2019 đến 2022. Lưu ý giúp thầy ôn từ bộ mới nhất cho sát với đề thi gần nhất rồi ôn dần về các quyển trước nhé. Đặc biệt dành thời gian sửa đề thật kỹ, hơn nhau là ở chỗ qua mỗi đề học được gì chứ không phải làm được bao nhiêu đề em nhé.

Tham khảo ngay lộ trình học TOEIC cấp tốc tại:
Lộ trình học TOEIC: h ttps://tienganhthayquy.com/.lo-trinh-hoc-toeic/
Từ vựng TOEIC: ht tps://tienganhthayquy.com/.tu-vung-toeic
Mẹo thi TOEIC: h ttps://tienganhthayquy.com/meo-thi-toeic/.?preview=true
Thi thử TOEIC: htt ps://tienganhthayquy.com/.thi-thu-toeic/
 
Giờ có nhiều phương pháp để luyện thi cấp tốc hiệu quả thực sự đó ạ
 
Học gì cũng vậy, đều cần phải có lộ trình cụ thể để mang lại hiệu quả tốt nhất. M cũng đang tham khảo để chuẩn bị luyện thi Ielts
 
Bây giờ hầu như có chứng chỉ Ielts hay toiec đều là một lợi thế cho việc xét tốt nghiệp hay là xin việc.
 
×
Quay lại
Top