Luyện phát âm

hominhmy

Thành viên
Tham gia
27/2/2012
Bài viết
5
Luyện phát âm có vai trò quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ. Nếu phát âm chuẩn, bạn có thể nghe và hiểu mọi người và ngược lại mọi người có thể nghe và hiểu được bạn. Học nói tiếng Anh thật đơn giản và dễ dàng mà không cần tốn thêm nhiều công sức khi bạn biết một số mẹo sau :
Hãy luyện theo giọng nói của người mà bạn thích
Bạn thích giọng nói và ngữ điệu của ai? Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, công chúa nhạc Pop nổi tiếng người Australia Kylie Minogue hay diễn viên huyền thoại Anh Hugh Grant?
Sẽ rất tuyệt nếu bạn nghe giọng nói của người mà bạn hâm mộ. Vì vậy, hãy nghe họ thật thường xuyên, chú ý đến cách phát âm của họ, và sau đó luyện nói giống họ. Khả năng phát âm của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng đấy!
Nghe tiếng Anh càng nhiều càng tốt
Hãy nghe những chương trình nói chuyện, những bài hát tiếng Anh trên sóng radio. Hãy xem những chương trình tuyền hình, đoạn video trên YouTube và cả những bộ phim đang ăn khách ở rạp nữa chứ. Và lưu ý là đừng đọc phụ đề nhé! Bạn cũng có thể nghe bài hát tiếng Anh trên máy tính và máy nghe nhạc MP3. Hãy để không gian bao bạn là tiếng Anh – càng nhiều càng tốt!
Luyện nói trong nhà tắm!
Luyện tập, luyện tập và luyện tập! Đừng hát trong nhà tắm, mà hãy nói và nói thật nhiều! Hãy nhớ lại những điều mà bạn đã nghe trong suốt cả ngày và nói lại. Bạn sẽ là một người nghe tốt đấy! Trong nhà tắm, không ai có thể nghe thấy bạn, không ai cười bạn nếu bạn nói điều gì ngớ ngẩn và nước chính là người bạn tốt của bạn. Cũng giống như đạp xe đạp, chơi nhạc cụ hay vẽ tranh – càng luyện tập thì bạn càng tiến bộ!
Hãy thu âm lại giọng của mình, nghe và lại ghi âm – tiếp tục, tiếp tục và tiếp tục!
Hãy “làm quen” với giọng nói của chính bạn, nghe xem bạn nói như thế nào, phát âm từ ra sao và tự bạn có thể giúp chính mình. Hãy chuẩn bị trước đoạn nói, thu âm vào máy MP3 hoặc điện thoại và sau đó nghe lại từng từ một. Sẽ là một cách luyện tập mới lạ và hiệu quả!
Nói rõ, phát âm rõ từng từ cho tới khi kết thúc.
Điều quan trọng khi nói là làm sao để người khác có thể hiểu được. Hãy đảm bảo rằng bạn nói rõ ràng và mọi người nghe hiểu bạn nói gì.
Bạn có thể cải thiện năng nói tiếng Anh ngay trên máy tính của mình. Đây là công cụ giúp bạn luyện phát âm hiệu quả - Speaking Lab. Tất cả những thứ bạn cần – ngoài máy tính ra – là mạng Internet, loa và micro!
Đây là tiện ích thú vị mà VietnamLearning dành cho các bạn. Chỉ cần đăng nhập vào website https://english.vietnamlearning.vn là bạn có thể luyện tập được rồi
Trong Speaking lab:
· Chọn câu bạn muốn luyện phát âm trong danh sách ở bên tay trái.
· Nghe giọng nói của người bản ngữ.
· Thu âm giọng nói của bạn
· Nghe phần thu âm của bạn, xem phần ghi chú màu đỏ để xem bạn cần luyện thêm ở đâu.
Sau khi thực hiện tất cả những mẹo vui trên, kết quả bạn đạt được có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy!

:KSV@01:
 
Học ở ILI là chất lượng rùi! Đã vậy học phí còn rẻ nữa!! Có ngu mới ko đăng ký học đó!:KSV@10:
 
mình có bộ tài liệu luyện phát âm hay lắm nè. share cho ai có nhu cầu :)

https://bonata.wordpress.com/2012/03/28/luy%E1%BB%87n-gi%E1%BB%8Dng-ti%E1%BA%BFng-m%E1%BB%B9/
 
Khóa phát âm ở bên ILI có vào thứ 7 hằng tuần ấy. Mình học trên lớp phát âm yeus thì đăng kí thêm. Thầy người Mỹ dạy rất ok
 
Phát âm chuẩn là con đường nhanh nhất để giao tiếp tiếng Anh thành công. Khi bạn phát âm chuẩn, bạn sẽ hiểu được người nước ngoài nói gì. Người Việt vẫn hay phát âm theo thói quen, và đi theo lối mòn cũ, dẫn đến tình trạng gây hiểu lầm trong giao tiếp. Ví dụ, từ “ Three” “ Tree” ta thường có xu hướng nói giống nhau, nhưng thật chất 2 từ đó phát âm hoàn toàn khác nhau. Để tránh sự hiểu lầm trong giao tiếp và để giao tiếp thành công con đường nhanh nhất chỉ có thể là phát âm chuẩn. Mình đang theo học tại E.Z.A.P. (Trung tâm Anh ngữ chuyên về Phát âm) với phương pháp học hoàn toàn mới, thú vị, năng động mình đã thay đổi được những thói quen phát âm sai, mà từ trước tới giờ mình vẫn nghỉ là đúng. Với hệ thống bài tập của E.Z.A.P mình còn được luyện tập âm mỗi ngày và dần hình thành thói quen nói đúng. Hãy đến E.Z.A.P để được trải nghiệm môi trường học hiệu quả nhé.
 
Học với người bản sứ mà họ không cho bạn được kỹ thuật đúng để bạn sử dụng lâu dài thì quả thật học như vậy chỉ là tạm thời trước mắt. Học với người Việt nhưng đã nhiều năm tâm huyết, kỹ thuật đúng và luôn dạy bạn theo những cái gì bền vững và bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào mà không bao giờ phai nhạt. Đó là những gì mà ezap.edu.vn (Trung tâm Anh ngữ EZAP) sẽ đem lại cho bạn.
 
×
Quay lại
Top