Lưu ý khi dùng thuốc điều trị xuất huyết dạ dày.

dungdodo

Thành viên
Tham gia
13/10/2017
Bài viết
0
Chảy máu dạ dày hoặc còn gọi là xuất huyết dạ dày là một dạng xuất huyết tiêu hóa Trên đây, là một biến chứng nặng của căn bệnh lý dạ dày, bệnh hệ tiêu hóa (https://benhhetieuhoa.com/), gây chảy máu tại niêm mạc dạ dày dẫn đến ói ra máu, đi ngoài ra máu.
xuat-huyet-da-day-500x382.gif


Thuốc điều trị bệnh xuất huyết dạ dày hiệu quả nhất
Có những trường hợp nhẹ nhưng cũng có rất nhiều lần trường hợp rất hiểm nguy, nếu không phát hiện và điều trị cầm máu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Trong bài viết này xin đề cập tới chảy máu từ dạ dày không bởi vỡ dãn tĩnh mạch thực quản.

triệu chứng

Khi người mắc phải chảy máu dạ dày sẽ biểu hiện bằng ói ra máu đỏ tươi hoặc bầm đen hay đi cầu phân đen, sệt, hôi, trường hợp nặng đi cầu phân màu đỏ. đi kèm người có thể có đau hoặc nóng rát vùng Trên rốn, toát mồ hôi, choáng váng, chóng mặt, mệt, lả người bệnh dưới ói hay đi tiêu.

nguồn gốc gây bệnh

Chảy máu dạ dày thường vì các nguyên nhân:

- bởi loét dạ dày (hoặc hành tá tràng): Đây là nguyên do thường gặp nhất, máu chảu ra sau hình thức: ói ra máu, đi cầu phân đen. Có thể bởi vi trùng Hp; uống rất nhiều lần rượu, bia; tự ý sử dụng thuốc giảm đau, kháng nhiễm trùng như Asprin, diclofenac… (bệnh nhân uống nhiều lần, thường xuyên sẽ gây loét dạ dày); do stress, lo lắng, buồn phiền, lo âu; Bên cạnh ra có thể bởi chế độ ăn không đúng như phá ăn, ăn không đúng giờ, để quá đói… cũng gây loét dạ dày.

- vì nhiễm trùng loét thực quản.

- Chảy máu bởi u dạ dày hay ung thư.

- Hội chứng Mallory Weiss: Hội chứng ói rất nhiều lần bởi bất kỳ căn nguyên gì, khi ói quá rất nhiều lần, niêm mạc dạ dày trầy xước, gây chảy máu.

ruou_bia-500x350.jpg


Có rất nhiều nguyên nhân gây xuất huyết dạ dày
chữa
Xem thêm: thuốc điều trị xuất huyết dạ dày (https://benhhetieuhoa.com/thuoc-dieu-tri-benh-xuat-huyet-da-day.html)
Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu triệu chứng như ở Vừa rồi, người nên nhập viện ngay lập tức, không được tự ý điều trị ở nhà hay tại phòng mạch tư do nếu trễ chậm, máu ra rất nhiều lần có thể gây tử vong.

ở cơ sở y tế, người bệnh sẽ được chẩn đoán có phải chảy máu dạ dày hoặc không, nếu bởi loét dạ dày tá tràng sẽ được chữa trị theo phác đồ của bệnh viện.

Với một số trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ giúp theo dõi thêm ở khoa phòng trong 24 – 48 giờ đồng hồ, nội soi dạ dày và nếu không còn chảy máu thì có thể xuất viện, uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

Trường hợp đối tượng gặp phải chảy máu dạ dày bởi loét có nhiễm vi trùng Hp thì sau khi chữa trị ngưng chảy máu sẽ được trị bằng thuốc kháng sinh trong 10 – 14 ngày, sau đó sẽ chữa bằng thuốc lành vết loét trong 6- 8 tuần. Nếu bị loét không phải vì vi trùng hoặc tác nhân khác thì chỉ cần trị bằng thuốc từ 6 – 8 tuần.

đối tượng dưới khi trị đủ phát đồ cần phải đi khám và nội soi dạ dày lại để biết được đã hết bệnh hay chưa.

phòng bệnh

- Để ngăn ngừa bị nhiễm vi trùng Hp, nên ăn uống hợp vệ sinh, ăn chín uống sôi do vi trùng này lây lan qua đường tiêu hóa, ăn uống. Nếu trong gia đình có người bị nhiễm vi trùng Hp phải chữa dứt điểm để tránh truyền nhiễm qua cho người bệnh không giống.

- sử dụng các thuốc chống nhiễm trùng, giảm đau theo đúng chỉ định, tránh tự ý mua thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ.

- Có chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục thể thao tăng cường tính mệnh.

- Hạn chế uống rượu bia. cần phải có cuộc sống thoải mái về tinh thần, tránh mắc phải stress, căng thẳng.

- Khi có tình trạng khó chịu, đau khu vực Trên đây rốn, ợ hơi, ợ chua, xuất huyết dạ dày triệu chứng (https://benhhetieuhoa.com/dau-hieu-dien-hinh-nhan-biet-benh-xuat-huyet-da-day-chay-mau-da-day.html)... cần đi khám bệnh, làm xét nghiệm, nội soi và chữa trị đến nơi đến chốn theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
 
×
Quay lại
Top