Lưu ý khi dán giấy dán tường cho phòng ngủ

ngochn.ctp

Thành viên
Tham gia
19/5/2014
Bài viết
0
Với nhiều chủng loại, mẫu mã và màu sắc, giấy dán tường đã làm cho căn phòng ngôi nhà bạn trở nên sinh động và phong phú hơn. Bạn hoàn toàn có thể trang tri giấy dán tường bằng chính bàn tay của bạn. Vì không có những kỹ thuật chuyên môn nên bạn nên lưu ý một số điểm để dán một cách dễ dàng hơn.

Giai đoạn chuẩn bị

Trước hết, bạn sẽ phải lựa chọn giấy dán tường. Để có được một sản phẩm ưng ý thì bạn có thể tìm hiểu qua một số thông tin sau;

Giấy dán tường có hai loại: Bề mặt nhẵn bóng và bề mặt nhám. Mỗi loại đều có những ưu điểm đặc trưng riêng. Giấy dán tường có bề mặt nhẵn bóng được khuyên là không nên sử dụng ở trong phòng có quá nhiều ánh áng hoặc không nên để ánh sáng chiếu trực tiếp vì sẽ gây ra chói mắt và sẽ làm cho các tì vết trên tường lộ ra nếu như tường nhà được trát không phẳng. Tuy nhiên, lại khá dễ dàng trong việc lau chùi nếu bị dính bẩn. Chính đặc điểm khó bám bụi làm cho bề mặt giấy luôn sạch hơn so với giấy dán tương mặt nhám. Tùy theo sở thích và vị trí của căn phòng, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Xem thêm =>> giấy dán tường phòng khách

Lưu ý khi dán giấy dán tường A5090-1

Lựa chọn hoa văn và màu sắc của giấy dán tường hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân từng người. Tuy nhiên,c ác nhà thiết kế đã khuyên rằng không nên lựa chọn giấy dán tường quá nhiều màu sắc vừa không có tính thẩm mỹ lại làm giảm đi khả năng chống ẩm với môi trường. Bạn nên sử dụng giấy dán tường ở một số vị trí tường phía sau tivi, gái sách, đầu gi.ường, tường đối diện cửa chính,..

Làm sạch tường bằng cách dùng giấy nhám chùi qua khoảng tường cần dán. Nếu tường có quá nhiều bụi bẩn thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng kết dính của giấy lên bề mặt tường.

Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho việc dán giấy dán tường như băng dính trong, bằng dính màu, bút màu,kéo, dao dọc giấy, đinh ghim, hồ ( giấy decan, giấy keo).

Giai đoạn thi công giấy dán tường

- Giấy là một loại vật liệu rất dễ thấm nước, hay bị phồng lên vì thế khi dán nhất định phải kawn keo trực tiếp lên bề mặt sau, để khoảng 5 phút rồi mới dán.

- Sau khi dán giấy xong, có những chỗ bị văng keo dính, rất khó lau sạch được bằng vải lau, ta có thể dùng bọt biển để xử lý.

- Sử dụng giấy nhám để làm sạch vị trí dán giấy. Có như vật thì tường mới nhám, nhẵn và giấy dán tường sẽ dính chặt hơn ở đó.

- Ngắt định trước khi thi công vì bề mặt giấy dán tường có kim loại. Những loại giấy dán tường giá rẻ thường có lớp bề mặt giấy bằng kim loại nên là bật dẫn diện. Vì thế, trước khi thi công cần phải ngắt hết điện.

Nguồn: Lưu ý khi dán giấy dán tường
 
×
Quay lại
Top