Lưu Quang Dạ Tuyết

Chương 16: Qui Kỳ Tâm Điền


Mặc Sĩ Hề và Mật Phi Sắc ngẩng đầu liền nhìn thấy Tạ Tư Đồng cùng Thẩm Hồ từ bên kia hồ đi tới, không biết bọn họ đang nói những gì, khi Tạ Tư Đồng quay đầu nhìn lại, ánh mắt nàng bỗng lóe sáng rồi mừng rỡ kêu lên, “Mặc Sĩ Hề!”, sau đó phóng nhanh đến chỗ nàng.
Tô bà bà chần chừ không biết có nên tiến lại ngăn cản hay không, tại một phút do dự đó, Tạ Tư Đồng đã lướt qua bà bà chạy tới trước mặt Mặc Sĩ Hề cười nói, “Bệnh của ngươi đã khá hơn chưa? Nghe bọn nha hoàn trong Thẩm phủ nói mấy ngày nay bệnh tình của ngươi rất trầm trọng, không thể rời gi.ường được, ta rất lo lắng a! May mắn hiện tại ngươi đã tốt rồi, có thể rời khỏi gi.ường, bất quá ở đây gió lớn như vậy, ngươi không thấy lạnh sao?”
Mặc Sĩ Hề không nhìn nàng mà ánh mắt xuyên qua bả vai rơi xuống người Thẩm Hồ. Vốn Thẩm Hồ chỉ tập trung chú ý vào Tạ Tư Đồng, thế nhưng cảm giác được một ánh mắt đang chăm chú nhìn mình, hắn liền ngẩng đầu nhìn lên.
Rõ ràng không có bất kì thanh âm gì nhưng Mặc Sĩ Hề lại phảng phất nghe thấy một trận núi lở đất rung, thủy triều dâng cao, hồng trần xoay chuyển ngàn năm, quay đầu lại đã không còn như xưa nữa.
Thẩm Hồ cong khóe môi hướng nàng nở nụ cười.
Một nụ cười này chiếu thẳng vào mắt nàng, vốn là gương mặt quen thuộc nhưng thần thái hoàn toàn bất đồng, tất cả trở nên vô cùng xa cách.
Thẩm Hồ chắp tay nói, “Đây có phải là Tuyền Ki công tử Mặc Sĩ Hề? Cửu ngưỡng đại danh!”
“Nhân sinh nơi nào không có tương phùng, không ngờ chúng ta lại gặp nhau ở nơi này, thật trùng hợp a, Tứ Thiểu”
“Quả thật trùng hợp, Tuyền Ki công tử”
Tình huống này đã từng xảy ra một lần, hôm nay lại diễn ra một lần nữa, chỉ là lần này…mọi thứ đều trở nên bất đồng.
Thần sắc Mặc Sĩ Hề không tự chủ được mà ảm đạm, nàng thản nhiên nói, “Tứ Thiểu, hữu lễ”
Mật Phi Sắc đứng một bên quay đầu gạt nước mắt, khi quay lại thì thần sắc đã khôi phục vẻ trấn định ban đầu, nàng mở miệng nói, “Tứ Nhi, các ngươi đang làm gì vậy?”
Tạ Tư Đồng không kiên nhẫn nói, “Ta cũng muốn biết hắn đang muốn làm gì, cả ngày đi theo ta không biết phiền, nếu không phải vì chờ Mặc Sĩ Hề, ta đã sớm về nhà rồi”
“Chờ Mặc Sĩ công tử?”
Tạ Tư Đồng gật đầu rồi chủ động lắc lắc tay áo của Mặc Sĩ Hề, “Ta cùng hắn đã ước hẹn, chờ mọi việc ở đây kết thúc, hắn sẽ cùng ta trở lại kinh thành”
Thẩm Hồ liền nói, “Ngươi đi rồi, ta làm sao bây giờ?”
Gương mặt Tạ Tư Đồng thoáng đỏ ửng, nàng vừa thẹn vừa giân nói, “Ai quản ngươi, ngươi muốn thế nào thì mặc ngươi! Ta cùng ngươi không quan hệ, ngươi đừng nói lung tung!”
“Tỷ tỷ của ngươi là hồng nhan tri kỷ của ta, tỷ phu của ngươi là huynh đệ kết bái của ta, ngươi với ta như thế nào lại không có quan hệ? Nếu ngươi muốn hồi kinh, ta cũng sẽ đi theo, dù sao ta cũng chưa vào kinh thành lần nào, nhân tiện đi học hỏi thêm một chút kiến thức!”
“Ngươi…ngươi…ngươi..!!!”
“Ta, ta, ta làm sao?”
“Vô lại!”, Tạ Tư Đồng giậm chân, đôi mắt đã đỏ lên, nàng chuyển hướng nói với Mặc Sĩ Hề, “Mặc Sĩ Hề, ngươi mau xử hắn đi! Hắn…hắn khi dễ ta!”
Thẩm Hồ cười hì hì, “Ta khi dễ ngươi sao? Ta chỉ muốn cùng đến kinh thành với ngươi thôi. Tóm lại ngươi đi đâu ta sẽ đi theo đó, ngươi trốn không thoát đâu!”
Tạ Tư Đồng đỏ mặt, lúc này ngay cả từ “ngươi” cũng không thốt nên được.
“Được rồi, các ngươi đừng đấu võ mồm nữa. Tứ Nhi, nếu đã đến đây rồi, hãy để Mặc Sĩ công tử kiểm tra bệnh của ngươi xem đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, tại sao lại quên tất cả những sự tình diễn ra trước hôn mê?”, trong lòng ủ dột, Mật Phi Sắc thật sự không còn tâm tình nhìn hai người bọn họ diễn trò, “Còn có, Tạ cô nương, ngươi là nữ nhi của Tạ thượng thư, lại là bằng hữu của Tứ Nhi, nói thế nào cũng là khách của nhà chúng ta, không thể cứ trụ lại phòng tỳ nữ. Ngươi đi theo ta, ta dẫn ngươi đến phòng khách!”
Tạ Tư Đồng chỉ muốn ly khai Thẩm Hồ càng xa càng tốt, nàng vội vàng nói, “Được, đa tạ phu nhân! Mặc Sĩ Hề, lúc khác ta lại đến gặp ngươi!”
Thẩm Hồ còn muốn bám theo nàng nhưng bị Mật Phi Sắc kéo tay lại rồi ấn hắn ngồi xuống ghế, nàng giận dữ nói, “Yên ổn ngồi đây cho ta! Ta chưa quay lại thì không cho ngươi đi!”
“Di nương!”, Thẩm Hồ kháng nghị trong ủy khuất.
Mật Phi Sắc không để ý đến hắn, nàng nhìn sang Mặc Sĩ Hề muốn nói gì rồi lại thôi, cuối cùng xoay người rời đi.
Cảnh sắc cô liêu càng làm nổi bật bóng dáng u sầu của nàng. Mỗi người…đều gặp phải những chướng ngại khác nhau, tỷ như Mật Phi Sắc cùng Đề Nhu, tỷ như nàng cùng Thẩm Hồ.
Nghĩ đến đây, Mặc Sĩ Hề đảo mắt nhìn về phía Thẩm Hồ, Thẩm Hồ cũng đang nhìn nàng một cách hứng thú. Chẳng qua, lần chăm chú nhìn này tuy cũng có vẻ tò mò nhưng sự hứng thú với nàng đã không còn như trước. Ý thức được điểm này, trong lòng nàng không biết là thoải mái hay là…chua chát.
Mặc Sĩ Hề hít sâu, tận lực cố gắng bảo trì sự bình tĩnh, sau đó nàng mở miệng nói, “Tứ Thiểu, thỉnh đưa tay cho ta bắt mạch”
Thẩm Hồ ngoan ngoãn gác tay lên thành ghế để nàng bắt mạch.
Mạch đập bình thản, xem ra…mọi chuyện đều diễn tiến như nàng mong muốn. Hắn không hề bị thương tổn gì, chỉ là đã quên mất nàng. Nàng nhịn không thể không kinh ngạc nhìn hắn, hắn cười, hắn giận, hắn giả ngây, hắn nói dối…tất cả như lạc vào một mảng sương mù.
“Mặc Sĩ huynh, nghe nói tiểu đệ bị trúng một loại độc có tên là Bạc Hạnh Thảo?”, Thẩm Hồ đột nhiên hỏi nàng.
Mi mắt của Mặc Sĩ Hề khẽ run rẩy một chút, nàng khép hờ mắt nói, “Đúng vậy”
“Ta chưa từng nghe qua tên loại độc này”
“Thiên hạ vô kỳ bất hữu, chưa nghe qua cũng không có gì lạ”
“Loại độc này ngoại trừ nguy hiểm đến tính mạng, còn có tác dụng phụ gì không?”
“Tác dụng phụ?”
Thẩm Hồ nhìn nàng không chớp mắt, “Tỷ như…bị mất một phần trí nhớ”
Mặc Sĩ Hề sớm biết hắn sẽ truy vấn, dù sao, hắn chẳng qua chỉ bị mất trí nhớ, không phải trực tiếp biến thành đầu đất, hắn lại thông minh như vậy, cùng với tính tình cố chấp, nếu không có được đáp án, hắn sẽ không bỏ qua.
Mặc Sĩ Hề chậm rãi đứng lên, nàng khoanh tay đi đến bờ hồ rồi buồn bả nói, “Thái dương mọc, tuyết sẽ tan. Gió thổi, lá bay. Mưa rơi, áo sẽ ướt. Trên đơi này, kẻ vô tội tức là kẻ bạc hạnh. Vậy nên, kẻ trúng độc chỉ có hai lựa chọn: chết hoặc quên!”
“Nói vậy, ta đã quên những gì?”
“Ta không biết”
“Ta sẽ khôi phục trí nhớ chứ?”
“Ta không biết”
“Nếu như ta biết mình đã quên cái gì, nhiêu đó có đủ nhớ lại đoạn kí ức trước kia không?”, thanh âm Thẩm Hồ lướt nhẹ cùng gió, xa xôi tựa như hàng thế kỷ.
“Ta không biết”, vẫn là câu trả lời như trước, cố chấp mà tùy hứng, tùy hứng mà run rẩy.
Cánh tay trái đột nhiên bị người tóm lấy, Mặc Sĩ Hề quay đầu nhìn lại, chỉ thấy trong đáy mắt Thẩm Hồ là lo âu cùng nghi ngờ, còn có chút thăm dò cùng cố chấp, “Giữa chúng ta đã phát sinh chuyện gì, đúng không?”
Đồng tử Mặc Sĩ Hề co rút lại.
“Ta cảm giác…ta đối với ngươi…có một loại cảm giác rất kỳ lạ, rất quen thuộc nhưng lại vô cùng xa cách”
Mặc Sĩ Hề nhướn mi, “Ngươi nghĩ đi đâu vậy? Ngươi cho rằng giữa chúng ta đã từng phát sinh chuyện gì?”
Ngữ khí lạnh như băng, biểu tình lạnh như băng.
Thẩm Hồ ngây người một chút, hắn xấu hổ buông tay thấp giọng nói, “Ta không biết, cho nên mới hỏi ngươi, chúng ta là bằng hữu đúng không?”
Mặc Sĩ Hề có chút ngây dại, lại có chút hoảng hốt, giờ phút này người đang đứng trước mặt nàng là Thẩm Hồ sao? Tại sao hắn lại đơn thuần như vậy, tựa như không vướng lụy phàm tục? Tại sao hắn không giống như lúc trước, nụ cười tà khí mà giảo hoạt, kiểu nói thật thật giả giả cùng bộ dáng kiêu ngạo lười nhác…ở nơi nào?
Nếu là trước đây, Thẩm Hồ sẽ không hỏi “chúng ta là bằng hữu đúng không?” mà sẽ tự tin ngoác miệng cười lớn tuyên bố, “Ta mến ngươi, ta muốn ngươi là bằng hữu của ta!”
Hắn…đã thay đổi! Mà nguyên nhân khiến hắn thay đổi…chính là nàng.
Cơn đau nhói tự trong lòng dâng lên, quấn quanh nàng, đem cả thể xác lẫn tinh thần của nàng trói buộc lại một chỗ, “Không, không phải”, nàng nghe thấy thanh âm của chính mình đang đáp trả hắn, “Ta chưa bao giờ kết bằng hữu, ta không cần bằng hữu!”
Một câu trả lời tàn khốc vô tình như vậy, nếu là Thẩm Hồ trước kia nghe xong, hắn sẽ phản ứng thế nào? Hắn sẽ thương tâm sao? Hay là khổ sở? Hay là…vẫn tiếp tục cợt nhã dây dưa với nàng, để nàng băng tuyết tan rã?
Không, nàng không biết, đáp án này nàng vĩnh viễn không có cơ hội được biết.
Thế nhưng, loại cảm giác này…là gì? Bất an? Hay là…chờ mong?
Thẩm Hồ sẽ đáp lại sự lạnh lùng của nàng như thế nào?
“A, ra là vậy!”
Thanh âm nhẹ nhàng thoải mái khi truyền vào tai Mặc Sĩ Hề đột nhiên tạo thành cơn chấn động, sau đó nó chậm rãi rơi xuống vực sâu không thể cứu vãn.
A, ra là vậy…nguyên lai đây là lời đáp của Thẩm Hồ. Nguyên lai, hiện tại hắn đáp lại nàng chỉ như vậy. Trên môi nàng là nụ cười nhợt nhạt, thống khổ, so với uống rượu độc còn thống khổ hơn. Nghiệt, đúng là nghiệt duyên!
Mặc Sĩ Hề nhẹ nhàng lắc đầu, nàng hít vào một hơi rồi nói, “Đúng vậy. Về thời gian mất trí nhớ của ngươi, ta không có gì để nói với ngươi. Bất quá, không phải sự kiện nào cũng có đáp án, mà có được đáp án cũng không có nghĩa là hạnh phúc. Có đôi khi, không biết còn tốt hơn!”
“Hạnh phúc hay bất hạnh phải do chính ta phán đoán, đa tạ các hạ đã khuyên. Quấy rầy rồi, xin cáo từ”, Thẩm Hồ nói một cách ảm đạm, hắn nói xong liền chắp tay xoay người rời đi.
Tiếng bước chân càng lúc càng xa dần, không gian cũng càng lúc càng mơ hồ.
Mặc Sĩ Hề yên lặng đứng nhìn mặt hồ đóng băng, một chút ẩm ướt, một chút sương mù.
“Bỏ lỡ thiên hạ đệ nhất phẩm Thẩm Tứ thiếu gia ta, ngươi…đừng hối hận a!”
Thiếu niên đó đã từng yêu nàng. Mà nay, thơ đã tàn, rượu đã cạn, trên mặt tuyết không còn dấu vết.
***
Mặc Sĩ Hề buông chiếc vòng tay, cả người tựa vào lưng ghế, nàng bình tĩnh nhìn trung niên nam tử đang đứng trước mặt mình, ánh mắt khinh đạm đầy dò xét.
Nam tử mặc trường sam màu xanh lam, đầu gục xuống, hắn cật lực thể hiện sự trấn định của chính mình mặc dù những ngón tay khẽ run kia đã tiết lộ nội tâm bất an của hắn. Tô bà bà đứng một bên khẽ mỉm cười, lại có chút cảm khái. Gia tộc Mặc Sĩ quả nhiên có ác danh trong thiên hạ, lời đồn chỉ truyền tai mà đã khiến hắn sợ thành bộ dáng này.
Mặc Sĩ Hề vuốt ve chiếc nhẫn ngọc bích trên tay, nàng lên tiếng hỏi, “Lý chưởng quầy”
Lam y nam tử nhất thời giật mình một cái, hắn vội vàng đáp, “Tuyền Ki công tử có gì phân phó?”
“Ngươi hãy đem sự tình ngày hôm đó thu mua chiếc vòng tay kể lại một lần nữa”
Lý chưởng quầy suy nghĩ một chút rồi bắt đầu kể lại, “Ta là chưởng quầy của Bác Nhã Trai thứ mười sáu, ngày thường hay lui tới Bạch Tước Lâu. Tối hôm đó trời mưa to gió lớn, ta liền bảo Hỏa Kế đóng cửa sớm để hoạch toán sổ sách, đúng lúc đó ta nghe thấy bên ngoài có người gõ cửa”
Mặc Sĩ Hề nhướng mày hỏi, “Chính xác là buổi tối hôm nào?”
“Ách…là đầu tháng ba này”
Mặc Sĩ Hề gật đầu không hỏi nữa.
“Hỏa Kế mở cửa, bên ngoài có một người mặc áo choàng đứng đợi, nói là có bảo vật muốn bán, hỏi ta có hứng thú hay không. Hỏa Kế đưa hắn vào phòng của ta, ta hỏi hắn có bảo vật gì, hắn liển lấy ra một túi vải thấm nước mưa có vẻ hơi nặng, bên trong đó chính là chiếc vòng tay này”
“Miêu tả bộ dáng của hắn một chút”
“Lúc đó ta đã nhận ra chiếc vòng tay này vô cùng quý giá, mà người kia lại phủ kín áo choàng từ đầu đến chân, gương mặt cũng không nhìn rõ, bộ dáng thần thần bí bí, ta nghĩ chắc hẳn đây là vật bất chính nên không dám thu mua. Người kia dường như đọc được suy nghĩ của ta liền cười ha ha, hắn bỏ mũ áo choàng xuống để ta nhìn rõ mặt hắn, ta trăm triệu lần không ngờ được, người đó cư nhiên là…Thẩm Tứ thiếu gia!”
Tô bà bà chen vào hỏi, “Ngươi biết Thẩm Hồ?”
Lý chưởng quầy cười nói, “Những người hành nghề như chúng ta, tối trọng yếu chính là quan hệ rộng, trong phạm vi mười sáu châu, phàm là những nhân vật có chút tiếng tăm đều phải nhận biết được. Hơn nữa, Thẩm Tứ thiếu gia hào phóng ửa hưởng lạc, khách nhân này ta cầu còn không được. Bởi vậy, vừa nhìn thấy hắn ta liền an tâm. Bọn họ là thiếu gia nhà giàu có, lúc ăn chơi nhất thời không đủ ngân lượng đem cầm cố vật này nọ là chuyện bình thường, dù bị người nhà phát giác thì tệ lắm cũng chỉ là quở trách, không dính dáng gì đến quan tòa. Nghĩ thế cho nên ta yên tâm thu mua chiếc vòng này”
Tô bà bà hỏi, “Ngươi thu mua bao nhiêu tiền?”
“Ba nghìn lượng bạc”
“Cũng không tồi!”
Lý chưởng quầy nói với vẻ mặt cầu xin, “Xin lão phu nhân hiểu cho tiểu nhân, nếu tiểu nhân biết vòng tay này là trấn phủ chi bảo của Thẩm phủ, là vật tượng trưng cho thân phận chủ mẫu trong phủ thì đánh chết tiểu nhân cũng không dám thu mua vòng tay này! Ai nha, Tứ thiếu gia đúng là hại chết ta mà!”
Mặc Sĩ Hề lại tiếp tục hỏi, “Tái lão bản nhà các ngươi vẫn khỏe chứ?”
“Nhờ phúc công tử, lão bản nhà chúng ta vẫn khỏe mạnh”
Mặc Sĩ Hề nâng tách trà hớp một ngụm, biểu tình có vẻ tùy tiện, “Chuyện này hắn giải quyết như thế nào?”
Lý chưởng quầy hơi trầm ngâm, “Lão bản chưa nói, ngài ấy tự mình có chủ ý, đôi khi có một số việc mà hạ nhân chúng ta không tiện xen vào”
“Vậy à?”, Mặc Sĩ Hề lộ ra vẻ kinh ngạc, nàng hơi nhướn mi nói, “Ngay cả chuyện hắn cùng Phúc Vinh Trai liên thủ mở chi nhánh tại mười sáu châu cũng không nói qua với ngươi?”
Lý chưởng quầy ngây người một chút nhưng rất nhanh cười nói, “Nguyên lai công tử hỏi đến chuyện này. Theo ta, vấn đề hợp tác hẳn không có biến cố”
Mặc Sĩ Hề buông tách trà mỉm cười nói, “Vậy là tốt rồi, nhờ ngươi chuyển lời hỏi thăm đến Tái lão bản giúp ta. Bà bà, dẫn Lý chưởng quầy sang phòng khách kế bên nghỉ ngơi một chút”
Lý chưởng quầy khom lưng hành lễ, Tô bà bà tiến lên mở cửa phòng, đang lúc hắn nhấc chân chuẩn bị bước qua cánh cửa thì Mặc Sĩ Hề đột nhiên phóng vụt tới, cánh tay phải nhanh chóng đánh vào sau gáy của hắn.
Bị nàng đột nhiên tấn công, hắn căn bản không thể nào tránh khỏi, mắt thấy Lý chưởng quầy sắp sửa bị chế trụ, nào ngờ hắn đột nhiên nhấc cánh tay đem Tô bà bà đẩy ra trước làm bình phong. Mặc Sĩ Hề đành thu chiêu thức, chân đá vào ghế làm điểm tựa, tay kia bắt mạnh vào cổ hắn.
Lý chưởng quầy nhẹ nhàng tránh được, chiêu thức vừa rồi nhìn như không có lực đạo nhưng nếu thật sự bị tóm trúng thì e rằng không xong. Hắn vội vàng đem Tô bà bà ném về phía Mặc Sĩ Hề, chính mình xoay người bỏ trốn.
Mặc Sĩ Hề sớm biết hắn sẽ đào tẩu, nàng bật mũi chân lướt qua đỉnh đầu hai người rồi đáp xuống đất, dùng chính bản thân mình ngăn cản trước mặt hắn, “Ngươi nghĩ có thể trốn thoát sao?”
Lý chưởng quầy rút ra một thanh nhuyễn kiếm từ trong đai lưng rồi dùng mũi kiếm trực diện đâm thẳng. Mũi kiếm hướng thẳng vào mi tâm của Mặc Sĩ Hề, ánh sáng đường kiếm lóe sáng trong mắt nàng.
“Kiếm tốt!”, tuy Mặc Sĩ Hề không phải là người sùng võ nhưng nhìn thấy cực phẩm bảo kiếm vẫn không thể không tán thưởng, song hắn lại lắc đầu nói, “Đáng tiếc, chọn sai chủ nhân!”
Trong mắt Lý chưởng quầy hiện lên một tia lệ sắc, cả người biến hóa vô cùng. Vốn dĩ hắn trông giống một thương nhân, đảo mắt một cái, hiện tại hắn đã trở thành một sát thủ, hơn nữa còn là một sát thủ tàn nhẫn.
“Tính luôn ngươi đã là sát thủ thứ tư, xem ra cố chủ không hiểu cái gì gọi là bất quá tam!”, gương mặt của Mặc Sĩ Hề trở nên đen tối, ánh mắt so với hàn băng càng lạnh hơn, “Thật sự…quá xem thường ta!”
Lời còn chưa dứt, người đã phóng tới, tốc độ không thể hình dung được bằng lời, mũi kiếm chúc xuống, không ai ngờ được một màn tàn khốc sắp diễn ra trước mắt.
Lý chưởng quầy chỉ thấy cảnh vật trước mắt đột nhiên trống rỗng, khoảnh khắc ấy qua đi, một cảm giác mất mát từ nơi nào đó xa xôi chậm rãi tiến tới, lúc đầu là một con sâu nhỏ, sau lại biến thành xà, xà trở thành cự mãng, mắt thấy bản thân sắp bị cự mãng nuốt gọn…
Keng!
Thanh âm nhuyễn kiếm rơi xuống đất đã đánh thức hắn. Một lần nữa hắn khôi phục tinh thần, cảm thấy bản thân vẫn duy trì tư thế đứng thẳng, thẩm chí bàn tay vẫn như trước nắm chặt thanh kiếm. Chỉ là, trên mặt đất cũng có một thanh kiếm. Đại não của hắn đông cứng một chút, sau mới hiểu được…thanh nhuyễn kiếm vừa rồi trong tay hắn…đã chém đứt cánh tay hắn…
Đây là một loại võ công vô cùng đáng sợ! Đây là một người vô cùng đáng sợ!
Toàn thân hắn lập tức đổ mồ hôi lạnh, hai mắt trừng to hoảng sợ, cảm giác tuyệt vọng như thái sơn đè nặng. Chỉ là, không ngờ Mặc Sĩ Hề lại ôm ngực chau mày dường như rất thống khổ.
Hắn bị thương? Đây là ý niệm duy nhất xuất hiện trong đầu hắn lúc này. Không trốn bây giờ thì còn đợi lúc nào nữa! Lý chưởng quầy lập tức nhân cơ hội xoay người chạy như điên, Tô bà bà vội vàng đuổi theo, Mặc Sĩ Hề kêu lên, “Đừng đuổi theo, bà bà không phải là đối thủ của hắn!”
Tô bà bà không cam lòng thu bước rồi tiến tới đỡ Mặc Sĩ Hề, “Công tử bị thương chỗ nào sao?”
Mặc Sĩ Hề cắn môi ngẩng đầu, trán đổ mồ hôi lạnh, nàng giữ chặt vạt áo của chính mình, “Bà bà…ta không phải bị thương, mà là trúng độc!”
“Trúng độc? Vừa rồi Lý chưởng quầy…”
Mặc Sĩ Hề lắc đầu, “Không, không phải hắn…”
Kẻ trí nghĩ nghìn điều nhưng vẫn còn điểm sơ xuất!
Đêm đó Tạ Tư Đồng hạ độc trong thư, sau đó tuy rằng độc phát nhưng khi tỉnh lại liền khôi phục như trước. Nàng trúng độc nhưng đã được Thẩm Hồ không biết dùng linh đơn dịu dược gì cứu chữa khỏi, không nghĩ tới độc tố ẩn trong người vẫn chưa giải hết, vừa rồi nhất thời bộc phát nội lực khiến độc tố phát tác, cả người trở nên hữu khí vô lực.
May mắn Lý chưởng quầy kiêng kị nàng, hắn chỉ lo bỏ trốn mà không nhân cơ hội đánh nàng một chưởng, nếu không nàng hẳn đã phải chết không cần nghi ngờ.
“Vậy phải làm sao bây gipừ? Lúc này Tam tiểu thư không có ở đây, cũng không thể thỉnh đại phu giỏi, công tử…công tử…”, Tô bà bà nói xong lời cuối cùng đã khóc nấc lên.
“Ta không sao!”, Mặc Sĩ Hề mạnh mẽ áp chế độc tố không cho nó phát tác, nàng đẩy Tô bà bà ra rồi chậm rãi tiến đến cạnh cửa. Bên ngoài là bầu trời tối đen như mực, bóng đêm chiếu vào đôi mắt nàng càng thêm đen tối, “Bà bà yên tâm, ta sẽ không chết. Vì một mình ta đã hy sinh nhiều người như vậy, mệnh này quí giá thế nào, ta làm sao có thể chết ở chỗ này được?”
Nói tới đây nàng lại quay đầu mỉm cười nhìn Tô bà bà, nụ cười mang theo ba phần mơ hồ, ba phần bất đắc dĩ, ba phần cố chấp, chỉ có một phần thật sâu bên trong là khốn khổ, “Ta không thể chết được, bởi vì…bởi vì…thật sự đã hy sinh rất nhiều”
Ca ca của nàng, danh dự của gia tộc Mặc Sĩ, hạnh phúc làm nữ nhân của nàng, còn có…Thẩm Hồ.
Vì để thành toàn cái tên “Mặc Sĩ Hề” cùng với người mang tên đó…đã phải hy sinh rất nhiều!
 
Chương 17: Thời Cục Thiên Biến


Một phiến băng vỡ, nở trăm cánh mai.
Thẩm Hồ thả cánh hoa xuống hồ, từng vòng tròn lan tỏa, ngồi đối diện hắn là Tạ Tư Đồng đang trừng mắt nhìn hắn.
Tạ Tư Đồng tuy đã cố gắng biểu hiện thái độ chẳng thèm để ý nhưng ánh mắt vẫn không không thể lướt qua bên kia bờ hồ, miệng không ngừng lải nhải, “Ê, ngươi đừng gạt ta, làm vậy thật sự có ích sao?”
“Ngươi cứ đợi rồi sẽ biết”, Thẩm Hồ đem tới một bếp lò nhỏ, ngọn lửa trong lò cháy phát ra thanh âm lép bép.
Tạ Tư Đồng vẫn hoài nghi nói thầm, “Ta thấy thế nào cũng không có ích. Ngươi rõ ràng là đang pha trà, bất quá cũng chỉ hơi thơm hơn một chút, làm thế nào có thể dụ được phượng hoàng?”
“Ngươi không tin?”
“Không tin!”
Thẩm Hồ mỉm cười đè thấp thanh âm, “Vậy…có muốn đánh cược không?”
“Cược gì?”
“Nếu như ai thua, vô luận đối phương yêu cầu làm gì cũng phải làm, chỉ cần không trái đạo đức lương tâm”
“Được”, Tạ nhị tiểu thư không cần suy nghĩ liền đáp ứng!
Thẩm Hồ lập tức nở nụ cười, ánh mắt sáng lên tựa như một tiểu hồ ly vừa tóm được miếng mồi ngon.
Tạ Tư Đồng rõ ràng không quen nhìn vẻ mặt giảo hoạt của hắn, chỉ là nàng không thể kháng cự sự hấp dẫn này, dù biết đó là bẫy nhưng vẫn ngây ngốc nhảy vào. Có đôi khi, nàng thật sự không nhịn được liền tự hỏi chính mình: chẳng lẽ hết thảy chỉ vì mình…quá ngốc?
Băng trong ấm tan thành nước, nước lạnh chậm rãi nóng lên bốc thành hơi, nắp ấm vang lên thanh âm tí tách, hương hoa mai ngào ngạt khắp xung quanh.
Tạ Tư Đồng chống cằm nhìn chăm chăm ấm trà, nàng có chút không kiến nhẫn, “Ê, đã xong chưa?”
“Tốt rồi!”
“Tốt cái gì? Ta không thấy gì a!…Hả?…Mạch Thành có một truyền thuyết, chỉ cần ở ngoài trời tuyết đem một trăm lẻ một cánh hoa mai đun trong băng thì hương thơm sẽ dụ phượng hoàng tới thực hiện tâm nguyện lớn nhất của ngươi…Gạt người!!! Ngươi là kẻ lừa đảo, ta sẽ không tin lời nói của ngươi nữa! Ngươi…”
Thẩm Hồ bỗng cắt ngang lời của nàng, “Tại sao ngươi không nhìn ra phía sau?”
Tạ Tư Đồng giật mình, lúc này nàng mới nhận ra ánh mắt của Thẩm Hồ không ngừng trên người nàng mà chằm chằm về phía sau, biểu tình hắn vừa phức tạp, vừa vui sướng, vừa cảm khái, cũng vừa bi thương.
Nàng thuận thế quay đầu nhìn lại liền nhìn thấy tại dãy hành lang phía xa xa kia có một người đang chậm rãi tiến về nơi này.
Áo lông cừu trắng như tuyết, mái tóc dài đen nhánh, nam tử bước tới giữa làn tuyết rơi.
Ánh mắt Tạ Tư Đồng nhất thời sáng lên, nàng nhanh chóng chạy đến bên hắn, thanh âm vừa vô cùng thân thiết vừa tùy hứng, “Mặc Sĩ Hề!”, rồi lại kêu lớn, “A! Ngươi làm sao vậy?”
Vì khoảng cách xa nên chưa phát hiện, hiện tại đến gần mới thấy, dung nhan của hắn tiều tụy hơn nhiều. Tuy nhiên, đôi mắt vẫn vĩnh viễn sáng ngời trong trẻo, đôi mắt của một người cơ trí, bình tĩnh và tự tin. Thần sắc của hắn khiến người nhìn vào phải thuần phục, sợ hãi, cớ gì lại chỉ có mệt mỏi vây quanh, cớ gì lại thành ra bộ dạng này?
Tạ Tư Đồng lảo đảo lui về sau vài bước, thanh âm có chút run rẩy, “Ngươi làm sao vậy? Không phải bệnh của ngươi đã đỡ nhiều rồi sao? Tại sao lại…tại sao lại…”, nàng nói không nên lời.
Cuộc đời nàng đã từng nhìn thấy một người có khuôn mặt như vậy, chính là tổ phụ của nàng, chỉ là lúc đó tổ phụ đang nằm trên gường, cũng làn da như thế, cũng con ngươi ảm đạm như thế, chỉ nửa canh giờ sau liền qua đời.
Mặc Sĩ Hề nhìn nàng nở nụ cười, bất cứ ai nhìn vào nụ cười đó cũng cảm nhận được mười phần miễn cưỡng. Vì thế, đôi mắt Tạ Tư Đồng bỗng đỏ lên, đây là lần thứ hai nàng vì Mặc Sĩ Hề mà bi thương, cũng giống như lần trước, không hiểu được nguyên nhân. Trên người Mặc Sĩ Hề tựa như đang che dấu một loại bi kịch gì đó khiến nàng cảm thấy thương cảm, tựa như nhận ra điều gì, tựa như không phát hiện, cảm xúc thăng trầm đến khó thở.
Tạ Tư Đồng im lặng nhìn nam tử yếu đuối tái nhợt đứng trước mắt qua màn lệ lông lung, trong lòng nàng thầm nghĩ: kỳ thật nàng căn bản không biết người này, thậm chí lúc đầu còn tưởng hắn cùng Thẩm Hồ cấu kết với nhau làm việc xấu, nàng hận đến mức muốn giết chết hắn. Chỉ là…tại sao lại…tại sao lại vì hắn mà cảm thấy đau lòng? Lúc thấy hắn vì một người đau yếu trong phòng mà nấu nhân sâm? Hay là lúc nàng bê bếp lò đi theo sau bóng dáng tiêu điều của hắn? Hay là lúc nhìn thấy ánh mắt hắn lúc ép buộc Thẩm Hồ uống thuốc?
Kỳ quái a! Rõ ràng là một nam tử hoàn mỹ không thiếu thứ gì, không biết có bao nhiêu người hâm mộ hắn, thế thì tại sao lại lộ ra bộ dáng tĩnh mịch cùng ánh mắt bi thương đến dường này?
Có truyền thuyết nói rằng sỡ dĩ thiên thần trở nên hoàn mỹ là vì phàm nhân không được nhìn thấy khuyết điểm của họ. Không phải bởi vì sợ phàm nhân vứt bỏ thiên thần mà là sợ phàm nhân một khi nhìn thấy được khuyết điểm này sẽ đem lòng yêu thương thiên thần.
Khuyết điểm này, thậm chí so với ưu điểm càng khiến người động lòng hơn!
Nguyên lai…là như thế!
Ánh mắt của Mặc Sĩ Hề không ngừng lại lâu trên người nàng mà đi xuyên qua nàng rồi ngừng lại trước Thẩm Hồ.
Thẩm Hồ ngẩng đầu, nụ cười tươi của hắn so với lúc trước đã hoàn toàn bất đồng, hơn vài phần cợt nhã, hơn vài phần thi vị, “Ta đã nói nhất định có thể đưa được phượng hoàng tới, không phải đã xuất hiện rồi sao?”
Tạ Tư Đồng phản bác, “Chuyện này sao có thể tính?”
Thẩm Hồ nhướng mi, “Mặc Sĩ công tử không phải là long phượng trong loài người đó sao?”
“Cái này…”
“Nếu đã được công nhận là long phượng trong loài người thì gọi phượng hoàng là sai sao?”
“Cái này…”
Thẩm Hồ xoa xoa hai tay, “Hương trà của ta đã đưa tới một đại phượng hoàng, truyền thuyết thật linh nghiệm a! Nhắc lại vụ đánh cược…ngươi thua!”
Ta Tư Đồng tính cãi lại nhưng Mặc Sĩ Hề đột nhiên mở miệng, “Là ngươi, đúng không?”
“Hả?”, Tạ Tư Đồng ngẩn ngơ, là có ý gì?
Mặc Sĩ Hề nhìn thẳng vào Thẩm Hồ, thanh âm khàn khàn, biểu tình trên mặt không biết là phẫn nộ hay thống khổ, nàng hỏi lại một lần nữa, “Là ngươi, đúng không?”
Theo cùng câu hỏi này, nụ cười của Thẩm Hồ nhạt dần đi, hắn dương dương tự đắc nhướn mi rồi nhấc tách trà đưa đến trước mặt Mặc Sĩ Hề, “Có phải ngươi nên ngồi xuống một chút, nhấp ngụm trà rồi chậm rãi nói chuyện a!”
Trong mắt Mặc Sĩ Hề hiện lên một tia dị sắc, hắn vung tay đem tách trà hất nghiêng. Tách trà rơi xuống đất nhưng khi nó còn chưa chạm đất thì chân nàng đã nhanh như chớp đá nó bay ngược trở lên.
“Không cần giả bộ, ta biết là ngươi! Thẩm Hồ, ngươi trốn không thoát đâu…”, những lời này nói đi, thứ còn ở lại chính là bi thương, là thống khổ.
Tạ Tư Đồng không tự chủ được liền nâng tay bịt miệng, hai mắt mở to nhìn bọn họ. Đã xảy ra chuyện gì? Không phải quan hệ giữa bọn họ rất tốt sao?
Thẩm Hồ trầm mặc một lúc, khóe môi gợn cười, hắn khoan thai tựa lưng vào ghế rồi dùng thái độ vân đạm thanh phong mà nói, “Trốn? Mặc Sĩ huynh thật biết đùa? Tại sao ta lại phải trốn?”
Lời còn chưa dứt, Mặc Sĩ Hề đã tiến lên nắm lấy tay áo hắn, thanh âm lạnh lùng, “Đừng xem thường ta, tưởng ta không biết sự thật sao? Thích khách dọc đường đi đều là do ngươi phái tới!”
Tạ Tư Đồng chấn động cả người, lồng ngực hít phải một ngụm khí lạnh. Xa xa có tỳ nữ bê điểm tâm đang hướng về phía này, trông thấy tình hình trước mắt, nàng hét lên một tiếng, điểm tâm trên tay cũng rơi xuống đất, nàng xoay người nhanh chóng chạy đi.
Thẩm Hồ bị Mặc Sĩ Hề giữ lấy, hắn vẫn duy trì bộ dáng không biết sợ như trước, không thừa nhận, cũng không phủ nhận.
“Vòng tay cũng là do ngươi trộm!”
Thẩm Hồ sờ sờ mũi.
“Ngươi còn xuống tay với Đề Nhu, trong thuốc dưỡng thai mỗi ngày mà nàng uống đều bị cho vào một ít độc dược mãn tính, sử dụng lâu ngày th.ân thể sẽ càng suy yếu dẫn đến sanh non!”
Thẩm Hồ vẫn không lên tiếng.
“Không chỉ như thế, ngươi còn muốn đem hết thảy sự tình đổ lên người Mật phu nhân, bởi vì ngươi biết nàng cùng Đề Nhu bất hòa!”
Thẩm Hồ nhìn nàng, hắn để lộ bộ dáng thú vị, rốt cục cũng chịu mở miệng chậm rãi nói, “Là như vậy sao? Nói thế, xin hỏi tại sao ta lại làm vậy?”
“Đúng, tại sao hắn phải làm như vậy?”, Tạ Tư Đồng đứng một bên nhịn không được liền lên tiếng hỏi.
“Là vì…”, bởi vì xiết quá mạnh nên những ngón tay của Mặc Sĩ Hề trở nên trắng bệch, gân xanh càng hiện lên rõ ràng, nàng nhìn chằm chằm Thẩm Hồ, trong mắt chứa đầy phẫn nộ, đau lòng, tiếc hận cùng bi thương.
“Bởi vì hắn hận Khuất Cầm! Hắn hận chính phụ thân của mình! Hơn nữa, hắn hận tất cả những nữ nhân có dung mạo giống Khuất Cầm!”
Những ngón tay gầy yếu tái nhợt rốt cuộc chịu đựng không nổi sự thống khổ liền buông ra, thân mình Thẩm Hồ lay động vài cái, hắn một lần nữa ngã người xuống ghế.
Cùng lúc đó, không khí xung quanh trở nên dị thường.
Tạ Tư Đồng cứng ngắc quay đầu lại liền trông thấy Mật Phi Sắc, Khổng lão phu nhân và còn rất nhiều người khác đang đứng tại hành lang phía trước, bọn họ kinh ngạc há hốc miệng, vẻ mặt vô cùng khiếp sợ.
Tại sao bọn họ lại xuất hiện ở đây? Trong lòng nàng âm thầm kêu khổ, chuyện này không xong rồi, không còn cách nào cứu vãn được nữa!
Quả nhiên, khi giây phút ngỡ ngàng qua đi, Khổng lão phu nhân rất nhanh trấn tĩnh, nàng nắm lấy tay áo của Mặc Sĩ Hề, bản thân đứng chắn ngang giữa hai người bọn họ, thanh âm có chút lạnh lùng, “Ngươi vừa nói gì? Đem những lời ngươi vừa nói lặp lại lần nữa!”
Mặc Sĩ Hề gỡ tay ra khỏi Khổng lão phu nhân, từ đầu đến cuối ánh mắt nàng vẫn ngừng lại trên gương mặt Thẩm Hồ, những người khác nàng không thèm liếc mắt nhìn một cái.
Loại thái độ khinh thị này trêu tức Không lão phu nhân, nàng vội vàng chuyển hướng sang tôn tử của mình, “Tứ Nhi, đến cùng đã xảy ra chuyện gì?”
Ánh mắt của Thẩm Hồ cũng không đặt tại nàng mà chỉ tập trung vào Mặc Sĩ Hề, hắn im lặng không nói lời nào.
Khổng lão phu nhân thấy hỏi cả hai người bọn họ đều là vô dụng nên đành chuyển sang người thứ ba…Tạ Tư Đồng, “Ngươi nói mau, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”
“Ách!”, Tạ Tư Đồng có chút run rẩy khi nhận thấy ánh mắt của tất cả mọi người đều tập trung lên người nàng, có tò mò, có chỉ trích, có nén giận, có hồ nghi. Còn nàng, nàng…cái gì cũng không biết!
Cuối cùng vẫn là Mặc Sĩ Hề buông tha cho Thẩm Hồ trước, nàng xoay mặt nhìn mọi người rồi thong thả nói, “Ta sẽ nói cho các ngươi biết một sự kiện, cũng chính là mục đích đến Mạch Thành lần này của ta! Vậy nên, thỉnh mọi người đến đại sảnh, tất cả người trong Thẩm phu, không sót một ai!”
Thẩm phủ có một đại sảnh thật lớn đủ sức chứa mấy trăm người. Giờ phút này, hơn ba trăm người của Thẩm phủ đã có mặt đầy đủ, mọi người đều có chút bất an, lại có chút hưng phấn chờ đợi.
Tuy nói Mặc Sĩ Hề là do Mật Phi Sắc mời đến Thẩm phủ tra án vòng tay bị mất trộm, chuyện này mọi người đều biết, chỉ là sau khi hắn đến Thẩm phủ liền ngã bệnh không dậy nổi, cũng không thấy hắn hành động gì, mọi người tuy ngoài miệng không nói nhưng trong lòng cũng cảm thấy chút thất vọng, xem ra Tuyền Ki công tử danh trấn thiên hạ cũng chỉ đến đó.
Nào ngờ đúng lúc này hắn đột nhiên triệu tập mọi người, còn bảo tập trung đông đủ tại đại sảnh, long trọng như vậy chắc hẳn vụ án kia đã có kết quả, hơn nữa còn nghe nói có liên quan đến Tứ thiếu gia, sự tình thế này bảo mọi người không khẩn trương làm sao được?
Khổng lão phu nhân trông thấy mọi người đã tề tụ gần đủ liền liếc mắt nhìn Mặc Sĩ Hề nói, “Người cũng đã đến, Mặc Sĩ công tử có điều chi cần nói thì xin mời!”
Khổng lão phu nhân nhướng mày, thái độ có chút phẫn nộ, đúng lúc này Cúc Ảnh giúp đỡ Đề Nhu chậm rãi đi đến, mọi người trông thấy tỉ muội bọn họ liền ngừng bàn tán, đại sảnh lập tức trở nên an tĩnh.
Hai tỉ muội đi tới trước mặt Mặc Sĩ Hề, nàng vội đứng dậy đem ghế của chính mình nhường cho Đề Nhu dưới ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người. Không khí trong phòng bắt đầu dấy lên sự căng thẳng khiến mọi người cảm thấy buồn bực khó chịu.
Mặc Sĩ Hề nhẹ nhàng ho khan một tiếng, đại sảnh một lần nữa trở nên yên lặng.
Mặc Sĩ Hề nhìn đám người một lượt, Khổng lão phu nhân, Mật Phi Sắc, Mật Duẫn Phong, Đề Nhu, Cúc Ảnh, Tạ Tư Đồng, cuối cùng dừng lại trên mặt Thẩm Hồ, nàng trầm giọng nói, “Hiện tại hối hận vẫn còn kịp!”
Thẩm Hồ đáp lại bằng một tiếng cười nhạo.
Sắc mặt Mặc Sĩ Hề khẽ biến, nàng nhìn sang Tô bà bà, Tô bà bà hiểu ý liền đem hộp gấm đã chuẩn bị từ trước đặt lên bàn. Hộp gấm được mở ra, bên trong đúng là chiếc vòng tay đã bị mất.
Mặc Sĩ Hề nhìn Mật Phi Sắc nói, “Phu nhân, mời kiểm tra”
Mật Phi Sắc do dự một chút khi tiến đến kiểm tra vòng tay, không hiểu vì sao, biểu tình của nàng không phải vui mừng mà ngược lại có vài phần lo lắng.
“Tối qua có một người tên đến giao chiếc vòng này cho ta. Theo lời hắn nói, vào một đêm mưa gió đầu tháng ba, Thẩm Hồ đã đến Bạch Tước Lâu bán chiếc vòng tay này với giá ba nghìn lượng bạc”
Mặc Sĩ Hề còn chưa nói xong thì Khổng lão phu nhân đã lên tiếng cắt ngang, “Nói bậy! Chuyện này tuyệt đối không có khả năng! Tứ Nhi nhà chúng ta không thiếu tiền, như thế nào lại vì ba nghìn lượng bạc mà đem vòng tay đi bán? Nếu bán tại sao lại bán cho Bạch Tước Lâu, nơi mà ai cũng có thể nhận mặt hắn?”
“Lão phu nhân nói rất đúng, hắn không phải kẻ ngốc, làm vậy để được lợi ích gì?”, Mặc Sĩ Hề chuyển dời tầm mắt nhìn Thẩm Hồ, Thẩm Hồ thản nhiên ngồi trên ghế, hắn dùng ngón tay ra hiệu cho tỳ nữ phía sau tiến lại gần, “Đột nhiên bả vai của bổn thiếu gia cảm thấy hơi nhức mỏi, ngươi lại đây đấm bóp cho ta”
Tỳ nữ sợ run nhìn Không lão phu nhân cùng Mật Phi Sắc, lại nhìn sang Mặc Sĩ Hề, cuối cùng nàng vẫn thuận theo mà đi lại đấp lưng bóp vai cho Thẩm Hồ.
Bọn hạ nhân nhìn thấy cảnh này đều hiểu rõ, đây là thiếu gia cố tình gây khó xử cho Tuyền Ki công tử, không biết Tuyền Ki công tử sẽ phản ứng thế nào.
Chỉ là Mặc Sĩ Hề một chút buồn bực cũng không có, nàng vẫn bình tĩnh nói, “Cùng vào đầu tháng ba, tại kinh thành phát sinh đại sự, Tạ Phinh Đình trưởng nữ thượng thư Tạ Chư trước ngày đại hôn đột nhiên nuốt vàng tự sát. Mọi người đồn rằng Tạ đại tiểu thư là vì Thẩm Hồ mà chết, thậm chí cả Tạ nhị tiểu thư cũng cho là vậy!”
Tạ Tư Đồng nghe đến đây liền đỏ mặt, nàng nhịn không được liền lên tiếng biện giải, “Kỳ thật cũng không thể trách ta, chỉ tại tỷ tỷ…”, lời còn chưa nói hết, Mặc Sĩ Hề đã nhìn nàng lắc đầu, ám chỉ nàng không cần giải bày rõ ràng, Tạ Tư Đồng ngoan ngoãn ngậm miệng lại.
“Cùng ngày hôm đó, tại hai địa phương cách xa ngàn dặm lại phát sinh hai chuyện trọng đại cùng liên quan đến một người, là trùng hợp sao? Mang theo thắc mắc đó, ta đáp ứng ủy thác của Mật phu nhân mà đến đây, nào ngờ ngay tại Lạc trấn ngoại thành gặp được Thẩm Hồ đang trốn nhà bỏ đi liền bắt hắn trở về đây, xin chú ý: đây là trùng hợp thứ hai”
Khổng lão phu nhân nói, “Chuyện này thì đã sao?”
Mặc Sĩ Hề mỉm cười, “Lão phu nhân, người thật sự nghĩ rằng tôn tử của người là do bất cẩn mà bị ta bắt trở về sao? Rất nhiều người tin tưởng như vậy, chỉ là đối với ta mà nói trước giờ chưa từng có vận may nào như vậy. Khi vận may đến, thái độ duy nhất của ta lúc đó chính là hoài nghi. Quả nhiên, từ khi Thẩm Hồ xuất hiện, sát thủ cùng thích khách cũng xuất hiện”
Khổng lão phu nhân có chút khó thở, “Chỉ bằng những điều này mà ngươi liền khẳng định Tứ Nhi đứng sau tất cả mọi chuyện sao?”
“Lão phu nhân hãy để ta nói hết”, thanh âm Mặc Sĩ Hề lập tức trở nên lạnh lùng, vẻ uy nghiêm của nàng khiến Khổng lão phu nhân hoảng sợ, những lời định nói ra lập tức nuốt vào bụng. Thẩm Hồ ngáp một cái rồi lười biếng nói, “Nãi nãi, người gấp cái gì, để hắn nói hết đi. Ta cũng rất muốn xem Tuyền Ki công tử định nói những gì?”
Mặc Sĩ Hề không để ý đến sự chế nhạo của hắn mà tiếp tục nói, “Sát thủ thứ nhất võ công bình thường, mưu trí cũng bình thường nhưng lại dùng Tam Diệp Mi Trùng dụ ta mắc mưu, điểm này quả thật có chút ngoài ý muốn”, nàng chợt hỏi Tạ Tư Đồng, “Tạ nhị tiểu thư đã từng nghe qua Tam Diệp Mi Trùng chưa?”
Tạ Tư Đồng lắc đầu.
“Ở đây có ai biết nó không?”
Trong đám thị vệ có một người chần chừ một hồi mới lên tiếng, “Tiểu nhân…biết!”
“Mời nói”
“Tam Diệp Mi Trùng nghe nói là độc dược của Đỗ tộc, vô cùng lợi hại cũng vô cùng trân quý”
“Tại sao ngươi biết?”
“Tiểu nhân là người Đường Châu, mà Đỗ tộc kia ngụ tại Vu Sơn gần chỗ chúng ta, ngày thường cũng qua lại một chút”
“Không tồi!”, Mặc Sĩ Hề cao giọng nói, “Trong mười sáu châu, Đường Châu là một nơi đặc biệt bởi vì nó vốn thuộc Phượng Quốc, nhưng ba năm trước Phượng Quốc đại chiến bị đánh bại, Thương Bình tướng quân đầu hàng quân địch, Phượng Quốc phải cắt đất bồi thường. Từ đó về sau, Đường Châu trở thành thuộc địa Càn Quốc”
Tạ Tư Đồng mơ hồ hỏi, “Chuyện này cùng sát thủ có quan hệ gì?”
“Nói cách khác, bởi vì Đỗ tộc không quan hệ với ngoại tộc nên số người biết đến tộc nhân này không nhiều lắm, mà biết được Tam Diệp Mi Trùng càng ít. Vậy nên, nếu tên sát thủ kia không phải người Đường Châu thì hắn cũng đã từ Đường Châu mà biết qua loại độc này”
“Nếu hắn là người Đường Châu thì đã sao?”
“Đây là vấn đề thứ nhất, phiền Tạ nhị tiểu thư ghi nhớ”
Tạ Tư Đồng tuy không hiểu rõ nhưng vẫn nghe lời mà lấy giấy bút ra chép lại.
“Nhóm sát thủ thứ hai là nữ nhân, trong lúc ta đang bức cung các nàng thì tìm được một cái tên…Mật Duẫn Phong”
Mật Duẫn Phong nhất thời ngồi không yên, hắn vội vàng thức dậy nói, “Không phải ta! Thật sự không phải ta!”
Mặc Sĩ Hề mỉm cười ấn hắn ngồi xuống, “Mật công tử không cần kích động như vậy! Ta biết không phải là ngươi”
Mật Duẫn Phong thoáng an tâm một chút, nào ngờ Mặc Sĩ Hề lại phán thêm một câu, “Tuy rằng nữ nhân tên Thủy Đề quả thật là tình nhân của ngươi”
Hắn lại nhảy dựng lên, Mặc Sĩ Hề lại ấn hắn ngồi trở xuống, “Nghe ta nói hết đã, Mật công tử!”
Mật Duẫn Phong kinh ngạc nhìn Mặc Sĩ Hề, hai môi khẽ run rẩy, thái độ vô cùng khẩn trương.
“Sau đó ta nhờ Tô bà bà giúp điều tra về hai tỷ muội họ. Vốn bọn họ là danh kỹ tại Minh Hương Các, một trong số những thanh lâu lớn nhất Lạc trấn, sau đó bọn họ được một vị khách chuộc thân và sống tại một tòa nhà lớn lại Thành Tây, mà vị khách đã chuộc thân cho bọn họ chính là Mật công tử”, Mặc Sĩ Hề nhìn thấy trên gương mặt có khiếp sợ, có nghi ngờ, có khinh thường, nàng thản nhiên nói, “Các vị nghe đến đây nhất định cho rằng Mật công tử đứng sau những chuyện này, đúng không? Chỉ là, ta trời sinh vốn đa nghi, dù có thể dễ dàng tra ra manh mối thì ta cũng không tin. Bởi vì có người đã bố trí rất rõ ràng, chỉ cần ta điều tra sẽ cho ra kết luận giống nhau”
Mật Duẫn Phong thở dài một hơi, vẻ mặt lúc này mới có thể buông lỏng một chút, hắn lẩm bẩm nói, “Có người cố ý vu oan cho ta, may mắn đã gặp được Tuyền Ki công tử, nếu không, tại hạ quả thật nhảy sông Hoàng Hà cũng không tẩy sạch oan ức…”
Mặc Sĩ Hề lại nói, “Nếu quả thật người đứng sau là Mật công tử, vậy ngươi vì cái gì mà muốn giết ta? Làm vậy với mục đích gì? Nếu như có người giá họa, như vậy tại sao lại muốn giá họa cho Mật công tử? Mang theo những nghi ngờ này, ta chờ tới nhóm sát thủ thứ ba. Nhóm thứ ba này võ công không tầm thường, lúc ta đang truy đuổi hắn thì được tin tỷ muội Thủy thị đã chết, đương lúc ta muốn đến cứu họ thì bị Thẩm Hồ ngăn trở”
Ánh mắt Thẩm Hồ chợt lóe, tựa như đang nghĩ đến vấn đề gì, hắn quay ra sau nói với tỳ nữ đang đấm lưng, “Được rồi, lui ra!”. Khi hắn nhìn sang Mặc Sĩ Hề, biểu tình đùa cợt châm chọc đột nhiêu tiêu biến, ngược lại hắn trở nên vô cùng im lặng.
Đêm hôm đó…
Không biết có phải vì chuyện ngượng ngùng ngày hôm đó hay không mà vẻ mặt của Mặc Sĩ Hề có vài phần mơ hồ, “Nào ngờ tên sát thủ kia cuối cùng bị ta bắt được, sau lại chết vì tâm lý. Mặc dù hắn không khai gì nhưng ta đã làm rõ được mục đích đến của hắn, việc giết tỷ muội Thủy thị để diệt khẩu chẳng qua chỉ là bước tiếp theo, mục tiêu chính vẫn là ta. Vì thế, ta lại muốn biết tại sao hắn lại muốn đối phó ta? Nếu như muốn ngăn cản ta tra án thì không cần bố trí giết người, hơn nữa, dù giết được ta, sự tình cũng không giải quyết được gì, chỉ càng làm lớn chuyện hơn thôi, chẳng lẽ hắn lại muốn cả thiên hạ đều biết? Nói vậy, thắc mắc thứ hai đã xuất hiện: sát thủ dọc đường giết ta nhằm mục đích gì?
Lúc này không cần Mặc Sĩ Hề nhắc nhở, Tạ Tư Đồng tự giác viết lại.
“Sau khi vào Thẩm phủ gặp được Tạ nhị tiểu thư, nàng nghĩ tỷ tỷ của mình là do Thẩm Hồ hại chết nên giả trang làm nha hoàn lẻn vào Thẩm phủ để báo thù”
Tạ Tư Đồng thấp giọng kêu, “Lại nói đến chuyện này nữa sao? Thật mất mặt mà…”
Mặc Sĩ Hề mỉm cười ôn nhu nhìn nàng, “Vì tỷ tỷ báo thù, chuyện này có gì là mất mặt? Nhưng lá thư kia đến tột cùng là do đâu mà có, rất mong Nhị tiểu thư giúp ta giải trừ thắc mắc”
Tạ Tư Đồng cắn môi dưới xấu hổ nói, “Kỳ thật ta cũng không phải người đầu tiên phát hiện lá thư này. Sau khi tỷ tỷ qua đời được mười ngày, lúc đó ta đang ở trong phòng khổ sở thì đột nhiên ngoài cửa sổ xuất hiện một bóng người, ta lập tức đuổi theo. Bóng đen kia di chuyển rất nhanh, ta đuổi không kịp, khi ta đuổi đến phòng tỷ tỷ thì phát hiện hắn đang đứng trước cửa phòng rồi đẩy cửa đi vào…Khoan đã, chẳng lẽ hắn cố ý dẫn ta đến đó?”
Mặc Sĩ Hề trầm ngâm nói, “Ngày thứ mười? Cũng chính là ngày mười ba tháng này?”
“Đúng vậy, sau khi ta tiến vào phòng tỷ tỷ liền nhìn lướt qua các vật phẩm thường dùng của nàng, gi.ường nàng thường nằm, cầm nàng thường đàn, ta nhịn không được liền bật khóc. Đúng lúc ấy thì ta phát hiện dưới đáy hộp được trang sức của tỷ tỷ có một phong thư nên vội mở ra đọc, hóa ra là di thư của tỷ tỷ”
“Tại sao nhị tiểu thư lại khẳng định lá thư đó là do tỷ tỷ viết?”
“Bởi vì dưới đáy hộp trang sức có thêm một ngăn, mà ngăn này chỉ có ta cùng tỷ tỷ biết, ngày thường bọn nha hoàn quét tước cũng không phát hiện ra. Còn có, chữ viết trong thư quả thật rất giống chữ của tỷ tỷ nên…ta tin”, Tạ Tư Đồng vừa đỏ mặt vừa oán hận, “Nội dung trong lá thư viết rằng cả đời của tỷ tỷ đã bị hủy bởi bàn tay của Thẩm Hồ, ta càng xem càng giận, khi màn đêm buông xuống liền quyết định mang theo lão gia phó đến Mạch Thành tìm Thẩm Hồ tính sổ! Không ngờ…không ngờ chuyện này chỉ là hiểu lầm!”
“Nhị tiểu thư có nhớ lần cuối cùng lấy bức thư ra xem là khi nào không?”
“Buổi sáng hôm đến Thẩm phủ ta có nhìn qua, sau vẫn mang theo bên người, buổi tối thì mang đến cho ngươi”
“Nói cách khác, lá thư này mãi đến khi đưa đến chỗ ta vẫn an toàn?”
Tạ Tư Đồng không hiểu liền hỏi, “Có ý gì?”
“Lúc ngươi đưa đến chỗ ta, trên thư có chứa chất kịch độc”
“Cái gì?”, Tạ Tư Đồng giật mình kêu lên, “Không có khả năng! Chuyện này không có khả năng!”
Mặc Sĩ Hề không nói gì, nàng kéo ống tay áo của mình lên để lộ cánh tay trái. Trên cánh tay tái nhợt như giấy có một đường chỉ đen chạy từ đầu ngón tay lan đến khuỷu tay, trắng đen tương phản khiến cánh tay trông càng thêm ghê rợn”
Tạ Tư Đồng hít phải một ngụm khí lạnh, sắc mặt nhất thời đại biến, “Ta…ta…ta thật sự không biết! Phải làm sao bây giờ? Độc này có thể giải không? Ngươi sẽ không sao chứ? Ta cứ tưởng sắc mặt của ngươi kém như vậy là do bệnh phong hàn chưa khỏi, không nghĩ tới…không nghĩ tới cư nhiên lại hại ngươi thành ra thế này…”, nói xong lời cuối cùng, thanh âm nghẹn ngào đã vỡ òa thành nước mắt.
Những người khác cũng vô cùng kinh ngạc, không ngờ Mặc Sĩ Hề lại trúng kịch độc!
Mặc Sĩ Hề buông tay áo thản nhiên nói, “Độc trên lá thư rất kỳ dị, hiện tại nó đã xâm nhập lục phủ ngũ tạng, dù Hoa Đà tái thế cũng thúc thủ vô sách”
Tạ Tư Đồng gấp giọng hỏi, “Thật sự không còn biện pháp sao? Nếu tìm được người hạ độc thì có thể giải không?”
Mặc Sĩ Hề chậm rãi xoay người, tầm mắt nàng rơi xuống người Thẩm Hồ, trên mặt Thẩm Hồ không để lộ bất kì tia cảm xúc gì khiến người khác không biết hắn rốt cuộc đang nghĩ gì.
Nàng im lặng nhìn Thẩm Hồ trong vài giây, thế giới xung quanh dường như không còn tồn tại…trừ một ánh mắt, ánh mắt mang theo số mệnh lạnh lùng và tàn khốc.
“Tại sao lại hạ độc ta?”, thanh âm của nàng nhẹ nhàng tựa như gió vờn trên nhánh lục bình, “Tại sao lại muốn ta chết, Tứ thiếu gia?”
Mọi người đều bị chấn động, Tạ Tư Đồng chạy lại ôm cánh tay Thẩm Hồ, “Là ngươi? Tại sao ngươi lại hạ độc Mặc Sĩ đại ca?”
Thẩm Hồ vẫn im lặng, một lúc lâu sau hắn mới nhẹ nhàng mỉm cười. Nụ cười này khiến cái lạnh xâm chiếm cả tâm hồn lẫn thể xác, mọi người bất giác cảm thấy rùng mình.
“Ngươi đang nói gì vậy, ta chẳng hiểu gì cả. Nếu Tuyền Ki công tử đã quên thì ta xin nhắc lại, ta hiện tại là một người mất trí nhớ, mà một người mất trí nhớ thì làm sao biết mình đã làm những gì trong quá khứ, đúng không?”
Tâm trí Mặc Sĩ Hề trầm xuống, hắn nói hắn mất trí nhớ! Hắn cư nhiên nói với nàng hắn mất trí nhớ!
Ánh mắt Thẩm Hồ vừa ngạo mạn vừa khinh miệt, “Đừng quên, lúc trước là ngươi bức ta uống thuốc, bức ta quên đi một đoạn kí ức. Chính là ngươi, vậy nên, hiện tại đừng trách ta, hết thảy đều là ngươi gieo gió gặt bão”
 
Chương 18: Hoàn Hoàn Tương Liên


Gió lạnh như tiếng gào thét theo cửa sổ lùa vào, Mặc Sĩ Hề vẫn bình tĩnh đứng thẳng, một tay đặt trước ngực, gương mặt nghiêm nghị, mọi bối rối ngượng ngùng bị thổi bay sạch.
Đôi mắt của Thẩm Hồ trở nên thâm sâu, không thể không thừa nhận, dù hiện tại đã đến bước này nhưng hắn vẫn không thể không quan tâm đến nàng, vì đạt được mục đích, nàng không từ thủ đoạn, lãnh khốc, ích kỷ, lại tàn nhân. Chỉ là, nhìn thấy sự bi ai trong đó, hắn không thể không động lòng.
Quá mức cố chấp có đôi khi ngược lại sẽ trở thành kiên cường, sự không hoàn mỹ sẽ lại khiến người động tâm.
Thẩm Hồ khẽ thở dài. Mặc Sĩ Hề bỗng chỉ một người trong đám đông, “Ngươi, tiến lại đây”
Người bị chỉ trúng chính là Tiêm Nhi, tiểu nha hoàn mười ba tuổi hầu hạ Đề Nhu.
Đột nhiên bị gọi trúng, tiểu nha hoàn lắp bắp kinh hãi, thân hình nàng run rẩy tiến về phía Mặc Sĩ Hề. Không chờ nàng đi đến trước mặt mình, Mặc Sĩ Hề đã lạnh lùng nói, “Tứ thiếu gia nói hắn mất trí nhớ, vậy ngươi hãy đến nói cho hắn biết ngươi đã bỏ thứ gì vào chén thuốc của Đề Nhu cô nương”
Trong lúc nhất thời, hai chân Tiêm Nhi trở nên mềm nhũng, nàng ngã ngồi xuống đất, đôi mắt mở to hoảng sợ, thần sắc luống cuống.
Đề Nhu đứng bên cạnh nghe xong liền bật dậy, nàng hoảng sợ nói, “Cái gì? Trong thuốc của ta có gì?”
Tiêm Nhi vừa khóc vừa nói, “Ta…ta…ta không…ta không biết!”
Mặc Sĩ Hề nhướn mi, “Ngươi không biết?”, rồi tiến đến vén cánh tay áo của Đề Nhu, chỉ thấy trên cánh tay trắng muốt như ngọc đầy những chấm đỏ li ti.
“Ngươi biết đây là gì không?”
Thanh âm Đề Nhu run rẩy, “Chẳng lẽ…chẳng lẽ trong thuốc ta uống có độc? Bởi vì không thấy ngứa, không thấy đau, ta còn tưởng mình chỉ bị côn trùng đốt…hài tử sẽ không sao chứ? Có giữ lại được không? Hài tử của ta có bị chết không? Mặc Sĩ công tử, cầu xin ngươi cứu ta, cầu xin ngươi cứu mạng hài tử của ta!”
Mặc Sĩ Hề vội đỡ lấy bờ vai nàng rồi dịu dàng nói, “Ngươi cứ bình tĩnh, sự tình không đến mức nghiêm trọng như vậy! Ngươi có nhớ ngày ta đến thăm ngươi có cho ngươi ăn mứt hoa quả?”
Đề Nhu gật đầu.
“Vậy ngươi có nhớ tổng cộng ta đã cho ngươi ăn bao nhiêu quả?”
“Mười…là mười hai quả”
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề chợt lóe, nàng cười nói, “Đúng rồi, là mười hai viên, trí nhớ của ngươi tốt lắm!”
Đề Nhu khẩn trương bắt lấy tay áo Mặc Sĩ Hề, “Có phải không nó có vấn đề? Hài tử của ta…!”
“Hài tử của ngươi không sao, tạm thời không có vấn đề gì. Trên người ngươi sở dĩ xuất hiện những chấm đỏ đó chính là hiện tượng dư độc đã được giải”, thấy nàng vẫn ngơ ngác như cũ, Mặc Sĩ Hề giải thích, “Kỳ thật ngươi lo lắng là đúng, trong thuốc dưỡng thai ngươi dùng hằng ngày có cho thêm một loại độc tố mãn tính, nếu dùng một thời gian dài sẽ khiến cơ thể suy yếu dẫn đến nguy cơ sinh non bất cứ lúc nào. Từ ngày đầu tiên đến Thẩm phủ, ta liền dặn dò bà bà điều tra đồ ăn thức uống hằng ngày của ngươi, cũng vì vậy nên ngày đến thăm ngươi ta đã mang theo mứt hoa quả. Nói là mứt hoa quả, kỳ thật chính là giải dược, sau khi ăn vào có thể tống được độc tố ra ngoài cơ thể, những điểm đỏ này vài ngày sau sẽ biến mất, ngươi không cần lo lắng”
“Đa tạ công tử! Đa tạ công tử!”, Đề Nhu cảm kích tột đỉnh, nàng nói xong liền quỳ xuống, Mặc Sĩ Hề giữ chặt nàng, mắt nhìn sang Cúc Ảnh bên cạnh, “Ta đã nói sẽ không xuống tay với nữ nhân mang thai!”
Môi Cúc Ảnh khẽ động, trông nàng không có vẻ gì là cảm kích mà chỉ thở dài rồi quay đầu sang chỗ khác.
Mặc Sĩ Hề chuyển sang Tiêm Nhi, thanh âm nhẹ nhàng, “Có phải đã đến lúc ngươi nên nói cho mọi người biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”
“Ta…ta…ta…”, Tiêm Nhi sợ hãi vô cùng, gương mặt tái xanh không còn chút máu, thân hình tựa như lá thu bị gió thổi qua không ngừng run rẩy.
“Là ai sai ngươi hạ độc?”, Mặc Sĩ Hề bước từng bước đến chỗ nàng.
Tiêm Nhi vội vàng lùi ra sau.
“Ngươi có muốn ta dụng hình với người không?”, thanh âm vô cùng ôn nhu, tựa như trên thế gian không còn lời nào tao nhã êm tai được như vậy.
Mọi người nghe thế đều biến sắc, Tiêm Nhi hét lên một tiếng, nàng liều mạng lắc đầu.
“Vậy hãy nói cho ta biết…hắn là ai?”, Mặc Sĩ Hề lại tiến thêm một bước.
“Hắn là…hắn là…”, Tiêm Nhi khẩn trương lùi lại phía sau, Mặc Sĩ Hề đột nhiên lướt lên phía trước một bước chế trụ hai bả vai của nàng. Cùng lúc đó, ống tay áo dài tựa như áng mây phất lên, mọi người chỉ kịp nhìn thấy một bóng trắng chợt lóe, còn chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra thì chợt nghe giữa đám người phía sau phát ra một tiếng hét thảm, một tên gia nhân ôm bụng ngã xuống, hắn không ngừng giãy dụa trên mặt đất, bộ dáng vô cùng thống khổ.
Mặc Sĩ Hề đem Tiêm Nhi giao cho Tô bà bà, sau đó đi đến trước mặt gã gia nhân kia, nàng rút từ trên rốn của hắn ra một ngân châm dài khoảng ba tấc, ngân châm đã đổi màu xanh đen, vừa nhìn liền biết nó đã bị nhiễm kịch độc.
“Quả nhiên không ngoài sở liệu…cùng một loại độc trên phong thư…”, nàng vừa nói vừa cười như không cười nhìn tên hạ nhân kia, thanh âm có phần ôn nhu, “Cảm giác dễ chịu không?”
Tên hạ nhân kia không biết đã nói những gì, chỉ thấy hắn tứ chi run rẩy, chân tay co quắp chuyển dần sang màu xanh đen.
“Đây xem như bài học cho ngươi, lần sau nếu muốn giết người diệt khẩu, trước tiên phải tính xem chính mình có thể toàn mạng trở ra hay không. Ngươi biết rõ ta đây đã sớm cảnh giác nhưng vẫn xuống tay hạ độc, coi như ngươi có dũng khí. Thế nhưng ngươi cũng có thể yên tâm, ta và ngươi cùng trúng một loại độc, mà ta vẫn chưa chết, đồng nghĩa với việc ngươi không tiêu tùng sớm vậy đâu!”, thanh âm của Mặc Sĩ Hề không nóng không lạnh, biểu tình cũng bình tĩnh dị thường khiến người khác không đoán được rốt cuộc nàng đang suy nghĩ gì trong đầu, bởi vì không đoán được nên càng thêm sợ hãi.
Khi tầm mắt của nàng chuyển sang Tiêm Nhi, Tiêm Nhi giật bắn người, đôi mắt vừa rơi lệ vừa trông mong nhìn Thẩm Hồ, cứ như vậy, mặc dù không nói gì nhưng biểu tình sợ hãi cầu xin giúp đỡ hiện ra vô cùng thành thục.
Mọi người không thể không bắt đầu hoài nghi, chẳng lẽ thiếu gia thật sự sai khiến nàng hạ độc trong thuốc uống của Đề Nhu?
Đối mặt với nghi ngờ của mọi người, Thẩm Hồ vẫn bình tĩnh như cũ, nửa điểm sợ hãi cũng không có, hắn chậm rãi nâng tách trà nhấp một ngụm.
Mặc Sĩ Hề trầm giọng hỏi, “Tứ thiếu gia không có lời gì muốn nói sao?”
Thẩm Hồ thở dài nói, “Ta còn có lời gì muốn nói đây? So với mọi người, chẳng phải ta có nhiều động cơ hạ độc hơn sao? Vô duyên vô cớ tự nhiên có thêm một đệ đệ hay muội muội, danh hiệu tôn tử độc nhất của lão nhân bị mất nên trong lòng bất mãn, muốn tiên hạ thủ vi cường. Nào ngờ giữa đường xuất hiện một Trình Giảo Kim được xưng là thiên hạ đệ nhất thần phán Tuyền Ki công tử đến phá án, ta đành phải nghĩ biện pháp cản trở hắn, kết quả vẫn bất thành, chỉ có thể trách ta vận khí không tốt, hơn nữa thực lực cũng không đủ, bọn sát thủ phái đi lại càng ngu ngốc, haizzz…ta thật chẳng còn gì để nói a!”
Mặc Sĩ Hề cau mày, “Ngươi ám chỉ ta vu oan cho ngươi?”
“Ám chỉ?”, Thẩm Hồ cười ha ha, biểu tình có vẻ buồn cười, “Ta căn bản là đang nói thẳng ra đấy, Tuyền Ki đại nhân tuyệt đỉnh thông minh!”
Mặc Sĩ Hề rốt cuộc cũng lộ ra tia tức giận.
Thẩm Hồ thu hồi vẻ cười nhạo, con ngươi chuyển sang đen sậm, hắn vừa thưởng thức tách trà trong tay vừa chậm rãi nói, “Đúng vậy, bởi vì đại nương không thể sinh hài tử nên phụ thân vì bất đắc dĩ mới cưới mẫu thân ta. Hơn nữa, mẫu thân ta cuối cùng cũng vì buồn bực mà sinh bệnh qua đời, chuyện này mọi người đều biết, ta không cần giấu diếm, cũng không kiêng kị, tất cả đều là sự thật”
Mặc Sĩ Hề đoán không ra hắn đến tột cùng là muốn nói điều gì, vậy nên nàng chọn lựa cách yên lặng.
“Ngoại công ta là một quân nhân, mẫu thân ta được ngoại công nhặt tại chiến trường lúc còn nhỏ. Từ đó, ngoại công nuôi dưỡng mẫu thân và luôn mang theo bên cạnh người. Mẫu thân từ trong thâm tâm rất sợ cảm giác bị vứt bỏ, cho nên người đối chính mình luôn yêu cầu nghiêm khắc, vừa cố chấp vừa hiếu thắng, tất cả đều nhằm mục đích biến bản thân trở nên hoàn mỹ. Nàng vốn là “thần tiễn”, nam tử mười sáu châu không ai thắng được nàng, lần duy nhất nàng bại trận chính là bại dưới tay phụ thân. Từ lần đó, mẫu thân bắt đầu ái mộ phụ thân, nàng không màng đến sự can ngăn khuyên nhủ của ngoại công mà nhất quyết gả cho phụ thân làm tiểu thiếp”
Mật Phi Sắc nghe đến đây liền thở dài, vòng ngọc trên tay lấp lóe không ngừng. Thật buồn cười, có đôi khi địa vị của một nữ nhân hoàn toàn dựa vào sự ân sủng của nam nhân.
“Mẫu thân không phải là nữ nhân hư hỏng, chỉ tiếc nàng đã ôm ấp dã tâm chinh phục. Khi phát hiện chính mình vĩnh viễn không thể thay thế đại nương, cuộc hôn nhân của nàng liền biến thành bi kịch. Nàng bắt đầu say rượu, khi ra ngoài thì trêu đùa thị vệ mà không kiêng nể gì, nàng khiêu chiến với hết thảy phép tắc đạo đức”, mi mắt Thẩm Hồ hạ xuống, ánh mặt trời vàng vọt theo song cửa sổ tiến vào khiến gương mặt hắn cũng trở nên vàng vọt.
Trong lúc nhất thời, Mặc Sĩ Hề hít thở không thông, trong đầu nàng hiện lên những hình ảnh đó, rõ ràng như vậy, bế tắc như vậy.
“Nàng đối với phụ thân vừa yêu vừa hận, vậy nên nàng bắt đầu ngược đãi ta, sau khi đại nương trong lúc vô tình phát hiện trên người ta có nhiều vết thương mới biết ta đã trải qua những tháng ngày như vậy, nàng kiến quyết đem ta nhận về nuôi. Mẫu thân cho rằng đại nương đã cướp đi trượng phu lại còn muốn cướp luôn hài tử của nàng nên nổi trận lôi đình, trong lúc tranh chấp, phụ thân nhịn không được liền tát nàng một bạt tay. Cái bạt tay kia đã đánh tan giấc mộng hôn nhân tươi đẹp của nàng, nàng bắt đầu sinh bệnh, bệnh tình càng ngày càng nghiêm trọng. Vào một đêm ba mươi, khi ta được bảy tuổi, trong lúc tất cả mọi người phấn khởi chúc mừng năm mới, đốt pháo hoa, đặt câu đối, bên ngoài tuyết rơi trắng xóa, đêm đó mẫu thân đã trút hơi thở cuối cùng vì bệnh”
Gió động lại lùa qua cánh cửa mà thổi vào, lúc này đây, Mặc Sĩ Hề cảm thấy lạnh. Theo bản năng, nàng rụt cổ, hai tay chà sát áo lông cừu, ánh mắt liếc nhìn Thẩm Hồ không khỏi hồi hộp.
Nét mặt Thẩm Hồ không có nhiều biểu tình, chẳng qua chỉ thoáng một chút buồn ảm đạm, tựa như có thể tùy thời mà biến mất.
Bộ dạng xa lạ này của hắn khiến người khác cảm thấy đáng sợ.
Tại sao lại muốn đem miệng vết thương xé mở cho người khác xem? Là hắn không hiểu dụng ý của nàng, hay là cho tới bây giờ nàng luôn hiểu lầm ý tứ của hắn? Chẳng lẽ…
“Ngươi…”, Mặc Sĩ Hề vừa thốt lên lời này liền thấy Thẩm Hồ bỗng đứng bật dậy, hắn tiến nhanh đến trước mặt nàng, trong lúc nhất thời, khoảng cách giữa hai người trở nên rất gần.
Lần thứ hai nàng cảm thấy kinh ngạc, “Ngươi…!”
Lần này vẫn chỉ thốt được một chữ duy nhất.
Bỗng nhiên, Thẩm Hồ tóm chặt tay nàng, thanh âm từng chữ từng chữ vô cùng châm chọc, cũng vô cùng thống khổ, “Nghe đến đó, không phải ngươi cảm thấy ta so với bất kì ai đều có lý do oán hận hơn? Bởi vì thời thơ ấu của ta bất hạnh, bởi vì gia đình ta phức tạp, bởi vì phụ thân không yêu mẫu thân của ta, bởi vì mẫu thân không thương ta,…Chỉ là, ta có một điều muốn nói: bà mẹ nó!”
Từ khi Mặc Sĩ Hề biết Thẩm Hồ đến nay, đây là lần đầu tiên nàng nghe thấy hắn phát ngôn thô tục. Gương mặt kia mang theo một tia cười lạnh, ánh mắt vừa kiên định vừa thâm thúy tựa như ngọn núi tuyết ầm ầm đổ sập bảo phủ không chỉ có tâm của nàng.
“Ai có thể từ bé đến lớn đều mọi sự như ý, thuận buồm xuôi gió? Ai có thể cả đời không gặp chuyện khiến bản thân suy sụp? Ai có thể bảo bọc ngươi, bảo đảm ngươi cả đời không bị thương tổn? Ai có thể sai khiến cả thế giới xoay xung quanh ngươi, vì ngươi mà tồn tại? Cho ta hỏi một câu, ngươi dựa vào cái gì? Dựa vào cái gì lại nghĩ rằng mình trọng yếu? Dựa vào đâu mà ngươi bắt những người xem nhẹ ngươi, muốn giết ngươi phải bị trừng phạt? Chẳng lẽ chỉ bởi vì chính ngươi bất hạnh mà ngươi có thể danh chính ngôn thuận làm thương tổn người khác?”
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề lập tức trở nên ươn ướt, nàng yên lặng nhìn hắn, sắc mặt tái nhợt.
Chỉ là, bộ dáng tái nhợt kia lại chuyển thành ửng hồng, phảng phất như đóa hoa đào lung lay trong tuyết tháng giêng, cứ như thế, cứ như thế…bụi trần không vương.
Thẩm Hồ sửa lại cách nắm tay nàng, đem tay nàng khớp vào những ngón tay của hắn, thanh âm chậm rãi, “Vậy nên, ta chưa từng hận mẫu thân, đối với một người không thể yêu thương chính mình thì ta làm sao có thể trách nàng không đủ tình thương dành cho hài tử của chính mình? Ta cũng chưa bao giờ hận phụ thân, hắn qua vì trung trinh cùng hiếu thuận mà phải ích kỷ, có đôi khi thành toàn cả hai điều này là một điều rất khó. Ta cũng không hận đại nương, tại vì lúc ta thiếu mất tình thương của mẹ, là nàng cho phép ta trở thành một nhi tử được cưng chiều”
Mi mắt Mặc Sĩ Hề run rẩy, ánh mắt lấp lánh lệ quang, khóe môi mỉm cười, “Nguyên lai ngươi cũng biết”
“Ta biết”
“Ta dám đánh cược, ngươi nhất định không biết”
Thẩm Hồ không cười, ánh mắt chứa đầy ôn nhu, “Thật trùng hợp, ta cũng muốn đánh cược, ngươi nhất định cũng không biết”
Thẩm Hồ chỉ mỉm cười nhưng lại tựa như cầm một chiếc chìa khóa, mở ra được rồi lại phát hiện một ổ khóa phức tạp hơn, tựa như một luồng ánh sáng chiếu rọi vào đêm đen, tựa như một mũi tên sắc nhọn phá vỡ toàn bộ hỗn loạn, dây dưa.
“Ngươi còn muốn che giấu bao lâu? Lại còn muốn giúp bao nhiêu người giấu diếm? Ngươi chẳng qua chỉ là một người, cũng chỉ có một đôi bờ vai, tại sao lại muốn gánh vác nhiều bí mật như vậy. Gánh nặng như vậy, ngươi không cảm thấy phiền sao? Mặc Sĩ Hề, ngươi nói cho ta biết, ngươi thật sự muốn đời này cứ như thế mà trôi qua sao?”
Đôi mắt như ngọc, trong bóng tối ngập tràn là một tia ánh sáng, thiên địa hỗn độn được khai thông, tự chỗ bế tắc đã phát sinh hy vọng.
Mặc Sĩ Hề cắn môi dưới, đầu tiên là mỉm cười, sau lại lắc đầu khó xử, sau đó lại cười, lại lắc đầu, lại cười, đương lúc nàng muốn lắc đầu lần thứ ba thì Thẩm Hồ đột ngột vươn tay giữ đầu nàng lại.
“Ta ở đây”, ánh mắt Thẩm Hồ dừng lại trên gương mặt nàng, hai ánh mắt giao nhau, ngươi ngươi ta ta vô cùng ám muội, “Vô luận xảy ra bất cứ chuyện gì, đều đã có ta ở đây”
Tạ Tư Đồng đứng một bên rốt cuộc nhịn không được liền nói, “Các ngươi đang nói gì vậy, sao ta nghe chẳng hiểu gì cả?”, nàng nhìn quanh liền phát hiện vẻ mặt của mọi người đều ngơ ngác như mình.
Mặc Sĩ Hề cùng Thẩm Hổ liếc mắt nhìn những người khác, sau đó nhìn nhau cười.
Đây là thế giới của nàng và hắn, người thứ ba dĩ nhiên không hiểu.
Quả nhiên, lão thiên sắp đặt cho hắn gặp nàng, để nàng gặp hắn, có lẽ đây chính là số mệnh. Một người như vậy, nếu bỏ qua, nếu cự tuyệt, nếu không biết quý trọng, sẽ là tội lỗi.
Mặc Sĩ Hề thở dài, nàng lướt mắt nhìn mọi người một lượt khiến những người đang có mặt cảm thấy trong lòng nổi lên dự cảm bất an.
“Các vị…”, Mặc Sĩ Hề mở miệng, thanh âm thanh thoát, biểu tình tự nhiên pha thêm vài phần bí ẩn, “Xin hãy nghe ta kể lại một câu chuyện xưa…”
 
Chương 19: Vãng Sự Điện Điện


Bàn tay vô hình vén rèm cũ,
Mịt mờ sương khói, tuyết bay bay.
“Chuyện xưa thứ nhất: có một vị thiên kim khuê các, đoan trang hiền thục, tài mạo hơn người, phụ mẫu của nàng lấy nàng làm niềm kiêu hãnh, sớm vì nàng lựa chọn một vị hôn phu. Hôn phu của nàng chẳng những anh tuấn bất phàm mà thân phận lại càng vô cùng hiển hách. Ai ai cũng đều hâm mộ nàng mệnh tốt, bản thân nàng cũng nghĩ chính mình sẽ hạnh phúc như vậy đến cuối đời. Vì thế, vào một ngày kia khi đã gần đến ngày xuất giá, nàng lén lút chạy ra ngoài, ý định muốn nhìn một chút xem vị hôn phu mà mình chưa hề gặp mặt kia đến tột cùng là người như thế nào. Chỉ là, thế sự luôn châm chọc và tàn nhẫn, vị hôn phu của nàng lại là một người giỏi che đậy bản chất xấu xa đê tiện. Sau khi chứng kiến vị hôn phu của mình gian ngoan âm hiểm như thế, nàng chán nản chở về nhà, trông thấy phụ mẫu cùng gia quyến đang vui mừng chờ mong ngày hôn lễ, nàng biết…họ sẽ không đồng ý từ hôn…”, Mặc Sĩ Hề nói đến đây liền tùy tiện chỉ vào một nữ tỳ trong đám đông rồi hỏi, “Nếu là ngươi, ngươi sẽ phản ứng thế nào?”
Thị tỳ đó ngẩn người một chút rồi theo bản năng đáp lại, “Đại khái…cứ chấp nhận…”
Mặc Sĩ Hề lại chỉ vào một nữ tỳ khác, “Còn ngươi?”
Nữ tỳ này dường như đã từng trải chuyện đời, nàng lo lắng cân nhắc một chút rồi trả lời, “Ta sẽ tranh đấu đến cùng, dù là chết hoặc xuất gia, ta cũng không muốn sống cả đời với một vị trượng phu như vậy!”
Mặc Sĩ Hề mỉm cười nói, “Vị tiểu thư kia thật thông minh, hơn nữa nàng còn có một bằng hữu vô cùng trượng nghĩa lại có quyền thế. Vì thế nàng đã viết thư cho bằng hữu kia, yêu cầu hắn hỗ trợ. Vị bằng hữu kia sau khi nhận được thư liền lên đường trở về, tới ngày hôm đó, khoảng đầu tháng hai, bọn họ cùng nhau lập kế sách, an bài tốt hết thảy mọi thứ. Ngày hôm sau, đúng vào ngày xuất giá, nàng uống một loại độc dược giả chết khiến tất cả mọi người đều nghĩ nàng nuốt vàng tự sát. Nghe đến đây, mọi người đã đoán ra người mà ta đang nói đến là ai rồi phải không? Đúng vậy, chính là đại nữ nhi của Tạ Thương Thư, Tạ Phinh Đình”
Tạ Tư Đồng bất mãn nói thầm, “Bên kia dặn dò ta không thể nói, bên này lại ba hoa nhiều như vậy, chuyện này nói ra rồi, ngày lành của tỷ tỷ ta phải tính sao đây?”
Mặc Sĩ Hề lắc đầu nói, “Ngươi sai rồi, ngươi thật sự nghĩ nàng có thể giả chết mai danh ẩn tích sống cả đời sao? Không người nào có thể sắm vai người khác sống cả đời. Vậy nên, Tạ đại tiểu thư nếu thật sự muốn đạt được giải thoát chân chính, mấu chốt nằm ở…”
Lời còn chưa dứt thì một thanh âm đã từ bên ngoài truyền vào, “Không cần ngươi nhắc, ta đã làm vậy từ sớm!”
Sắc mặt Tạ Tư Đồng chuyển sang mừng rỡ, nàng nhảy dựng lên, “Tỷ tỷ!”
Đột nhiên có một luồng gió thổi qua khiến mọi người giật mình, tia sáng màu lam tiến thẳng vào đại sảnh, khi tia sáng ấy dừng lại, nguyên lai là có hai người.
Đứng bên trái là một vị nam tử cao gầy mặc áo bào màu lam, gương mặt lạnh lùng và có một vết sẹo chạy dài, tuy rằng không thể xem là tuấn mỹ nhưng từ người hắn toát lên một loại khí thế áp đảo.
Đứng bên phải là một mỹ nhân mắt sáng như sao, mặc dù nàng mặc áo vải thô nhưng nhất cử nhất động đều vô cùng tao nhã.
“Tỷ tỷ!”, Tạ Tư Đồng tiến lên cầm tay nàng vô cùng thân thiết, thanh âm ngọt ngào, “Tỷ cũng đến rồi!”
Nguyên lai nàng chính là Tạ Phinh Đình!
Từ miệng Mặc Sĩ Hề khiến mọi người đều biết nàng giả chết, nhưng giờ phút này thấy người sống đứng sờ sờ trước mặt, mọi người trong Thẩm phủ đều ngẩn người kinh ngạc.
Ai cũng biết vị hôn phu của Tạ Phinh Đình là Tiểu hầu gia có quyền có thế, vậy mà nàng lại cư nhiên chơi trò này với hắn! Hơn nữa hiện tại nàng công khai hiện thân trước mặt người khác, chẳng lẽ không sợ tin tức này bị tiết lộ dẫn đến mầm tai họa sao?
Trong lúc nhất thời, đại sảnh vang lên vô số tiếng thì thầm.
“Có người ở đây vạch trần bí mật của ta, ta có thể không đến sao?”, Tạ Phinh Đình không để ý đến phản ứng của mọi người, ngược lại, nàng vừa mỉm cười vừa tiến đến chỗ Mặc Sĩ Hề, đôi mắt tinh tế đảo quanh đánh giá nàng, khi đôi mắt kia sáng lên, Tạ Phinh Đình cười nói với ý vị sâu xa, “Tuyền Ki công tử nói không sai, không người nào có thể cởi bỏ thân phận chân chính của mình mà sắm vai người khác cả đời. Kỳ thật trong khoảng thời gian này ta cũng không nhàn rỗi mà là bận thu thập chứng cứ phạm tội của Tiểu hầu gia. Trời không phụ người có lòng, rốt cuộc hắn cũng bị ta bắt lấy nhược điểm báo lên ngự tiền. Hiện tại tiểu tư kia tự lo cho mình còn không kịp, chưa biết có thể lưu lại mạng của mình hay không thì làm gì còn thời gian truy cứu đến chuyện của ta?”
Mặc Sĩ Hề thản nhiên nói, “Thật lòng chúc mừng Tạ đại tiểu thư”
“Đa tạ. Chuyện của ta đã kết thúc viên mãn, không biết chuyện của Tuyền Ki công tử khi nào mới viên mãn?”, Tạ Phinh Đình nhìn nàng chăm chăm, lại đem câu nói kia lặp lại một lần, “Không người nào có thể cởi bỏ thân phận chân chính của mình mà sắm vai người khác cả đời a!”
Mặc Sĩ Hề khép hờ mắt nhìn mặt đất bên dưới, sau nữa ngày mới ngẩng đầu lên nói, “Tốt lắm, hiện tại mọi người đã hiểu rõ, Tạ đại tiểu thư cũng chưa chết, vậy nên người bên ngoài nói nàng vì Tứ thiếu gia tự sát căn bản chỉ là tin đồn. Như vậy, xin mời Tạ đại tiểu thư nói cho mọi người biết vị bằng hữu giúp ngươi giả chết đào hôn…là ai?”
Ta Phinh Đình tinh nghịch nháy mắt, cố ý đem từ ngữ lúc trước của Mặc Sĩ Hề nhại lại một lần, “Đương nhiên là người vô cùng trượng nghĩa lại có quyền có thế…Thẩm tứ thiếu gia nha!”
Khổng lão phu nhân nghe thế liền vui mừng trong lòng, nàng thấp giọng nói, “Đứa nhỏ này cũng thật là…lá gan lớn như vậy, nếu để phụ thân ngươi biết được lại trách phạt ngươi!”
Thẩm Hồ cười hì hì nói, “Không sợ, ta giúp một thiếu nữ thuần khiết mỹ lệ tránh khỏi ma trảo của ác nhân, ta giúp nàng tránh khỏi bất hạnh, đây là chuyện tốt, dù không đến được bảy tầng phù đồ thì chí ít cũng được năm tầng, nãi nãi luôn tin tưởng vào phật môn nên chắc chắn sẽ không nhẫn tâm để phụ thân trách phạt tôn tử chính trực trượng nghĩa của người, đúng không?”
“Ngươi đó!”, Khổng lão phu nhân vô cùng sủng nịnh cốc lên trán hắn một cái, đột nhiên nghĩ đến một chuyện, nàng quay đầu trừng mắt nhìn Mặc Sĩ Hề, “Vừa rồi ngươi nói Lý chưởng quầy Bạch Tước Lâu báo rằng hồi đầu tháng ba này Tứ Nhi đã lấy vòng tay bán cho hắn với giá ba nghìn lượng bạc?”
“Đúng”
Khổng lão phu nhân quay đầu nói với Tạ Phinh Đình, “Nhưng ngày đó tôn nhi của ta ở cùng một chỗ?”
Tạ Phinh Đình mỉm cười, “Đúng vậy, lão phu nhân”
“Thật kỳ lạ, kinh thành và nơi đó cách xa ngàn dặm, Tứ Nhi cư nhiên cùng một lúc có mặt ở hai nơi, hôm nay ở kinh thành, tối hôm sau đã ở Lạc Trấn. Mặc Sĩ công tử, ngươi giải thích thế nào?”
“Rất đơn giản, Lý chưởng quầy đã nói dối”
“Tại sao hắn lại nói dối?”
Mặc Sĩ Hề buồn bã đáp, “Đến đây ta lại muốn kể tiếp chuyện xưa thứ hai, trước khi kể, ta hỏi ngươi một vấn đề…tại sao lại không tin ta?”
Nàng nầng tầm mắt nhìn một ngwòi.
Người kia nhẹ buông tay, thanh âm loảng xoảng vang lên, vòng tay nhanh như chớp rơi xuống đất lăn đến dưới chân Thẩm Hồ.
Thẩm Hồ cúi người nhặt vòng tay đưa đến trước mặt người đối diện, thanh âm ôn nhu, “Di nương, cầm cho chắc vào, nếu nó rơi vỡ thì làm sao bây giờ?”
Người kia chính là Mật Phi Sắc.
Chỉ thấy đôi mắt nàng lập tức đỏ lên, đôi tay run rẩy tiếp nhận vòng tay, biểu tình trên mặt vô cùng thống khổ xen lẫn áy náy cùng tuyệt vọng, cuối cùng hai chân nàng mềm nhũng ngã ngồi trên mặt đất, nàng nức nở thốt lên, “Ta…ta…thật xin lỗi…Tứ Nhi, thật xin lỗi…”
Khổng lão phu nhân kinh ngạc hỏi, “Cái gì? Chẳng lẽ là ngươi…hại Tứ Nhi?”
Mặc Sĩ Hề lắc đầu, “Không phải nàng”
“Vậy là ai?”, Khổng lão phu nhân lại hỏi, Mật Phi Sắc lê gối đến trước mặt nàng, thanh âm gấp gáp, “Không, là ta, là chính ta! Nương, thật xin lỗi! Là ta tâm địa vô lương, là ta cố ý oan uổng Tứ Nhi, ta thật xin lỗi người, thật xin lỗi Tứ Nhi, càng xin lỗi Thẩm gia, muốn trừng phạt ta thế nào cũng được! Nương…”
 
Chương 20: Khổ Hà Kham Ngôn


“Các vị ở đây có ai còn nhớ trận đại chiến tại Tràng Càn Phượng ba năm trước?”
Tạ Tư Đồng rất phối hợp tiếp lời, “Nhớ, lần đó Thẩm tướng quân đã đánh bại Xá Định Uy, người được mệnh danh là đệ nhất mãnh tướng của địch, nghe nói Xá Định Uy bị trúng tên sau lưng, sau khi trở lại quân doanh liền đau đến lăn lộn, đêm xuống liền qua đời. Hắn vừa chết, Phương Quốc binh bại như núi đổ, Thẩm đại tướng quân thừa dịp tấn công, ba vạn tù binh bị bắt giữ, nước ta đại thắng, Phượng Quôc phái cắt bảy thành trì mới có thể bình ổn”, nàng ngừng lại một chút rồi cười nói, “Việc này vừa rồi ngươi có đề cập qua”
“Đúng, vừa rồi ta đã đề cập qua, bởi vì sát thủ thứ nhất đến cản trở ta có quan hệ với Đường Châu, cũng như có liên quan đến chiến dịch lần đó”
“Gì? Nói vậy là sao?”
Mặc Sĩ Hề đứng khoanh tay ngẩng đầu nhìn tấm biển trong đại sảnh, trên biển có ghi bốn chữ “Định Quốc Chi Tướng” mà Hoàng Thượng đã ban cho Thẩm Mộc tướng quân sau khi chiến thắng trở về.
Thế sự khó lường, mọi người vĩnh viễn chỉ có thể nhìn thấy vinh quang bên ngoài mà không nhìn thấy phía sau đó có bao nhiêu phong ba, bao nhiêu sầu.
“Xá Định Uy là đệ nhất mãnh tướng của Phương Quốc, dũng mãnh thiện chiến, danh tiếng tại Phương Quốc vang dội. Hắn thiên tính cô tịch, sau khi thê tử qua đời liền ở vậy, dưới gối không có hài tử, chỉ có duy nhất một nữ nhi. Sau khi Xá Định Uy qua đời, nữ nhi của hắn cũng mất tích”
Tạ Tư Đồng không hiểu liền hỏi, “Vậy thì sao?”
Mặc Sĩ Hề trầm mặc một lát, nàng nâng mắt nhìn chằm chằm về một phương hướng rồi chậm rãi nói, “Ta lại muốn kể tiếp chuyện xưa khác có can hệ đến nữ nhân này”
Theo ánh mắt của Mặc Sĩ Hề, Tạ Tư Đồng nhìn thấy Cúc Ảnh cùng Đề Nhu, chỉ thấy Cúc Ảnh giật mình, thân hình khẽ động, bàn tay bị Đề Nhu giữ chặt. Động tác của hai người này cực kì nhỏ, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn tựa như không có chuyện gì xảy ra, không ai phát giác được điều này trừ Tạ Tư Đồng. Trái tim nàng nhảy lên một chút, trong lòng bỗng nổi lên dự cảm xấu. [ Bạn đang đọc truyện từ alobooks.vn ]
“Nữ nhi của Xá Đình Uy gọi là Xá Lan, kỳ thật nàng không mất tích mà là đang trên đường báo thù. Chính lúc này Hoàng Hà vỡ đê, rất nhiều người từ Hàn Thành đổ dồn về Mạch Thành, nàng đã xen lẫn vào đám người này khiến không ai có thể phát hiện thân phận thật sự của nàng. Chỉ là, như vậy vẫn chưa đủ, nếu muốn báo thù thì nàng cần có một thân phận không chừa dấu vết để người khác nghi ngờ, vì thế nàng tìm được một gia đình có ba mẫu tử và tìm cách tiếp cận họ. Nhân lúc người gặp nguy nan mà ra tay giúp đỡ khiến người khó cự tuyệt, sau đó mẫu tử nhà kia cũng dần dần xem nàng là người trong gia đình. Khi thời cơ đến, nàng nhận vị phu nhân kia làm nghĩa mẫu rồi cứ thế mà đến Mạch Thành.
Lời của nàng chỉ nói đến một nửa nhưng nhóm hạ nhân trong Thẩm phủ đồng loạt đem ánh mắt đổ dồn về phía Cúc Ảnh cùng Đề Nhu, bởi vì sau khi Hoàng Hà vỡ đê thì người từ Hàn Thành chạy đến đây chỉ có duy nhất tỷ muội bọn họ.
Đề Nhu nhanh chóng vịn chặt tay ghế, sắc mặt có vài phần khó coi. Trên môi Cúc Ảnh là nụ cười lạnh cùng vẻ khinh thường cao ngạo.
Mặc Sĩ Hề thì ngược lại, nàng chẳng nhìn ai mà chỉ nhìn mặt đất rồi tiếp tục giải thích, “Sau đó người cậu họ kia cũng qua đời, trong một lần cơ duyên, đương nhiên sự trùng hợp nói đến ở đây là do Xá Lân tận lực làm nên, tóm lại, Mật phu nhân cứu bọn họ mang về Thẩm phủ làm nha hoàn”
Khổng lão phu nhân rung giọng hỏi, “Chuyện gì? Ngươi…ngươi nói bọn họ…”, nàng đưa tay chỉ về phía Cúc Ảnh cùng Đề Nhu, “Chính xác ai là Xá Lan?”
Mật Phi Sắc cũng sợ ngây người, trăm triệu lần nàng cũng không ngờ được sự tình lại thay đổi như thế này. Chẳng lẽ đến bây giờ nàng vẫn bị bọn họ lợi dụng mà không hề hay biết?
“Tạ nhị tiểu thư, phiền ngươi đem nghi vấn ban nãy lặp lại một lần nữa”
“Được”, Tạ Tư Đồng cầm mảnh giấy ghi chép đọc lên, “Tại sao sát thủ thứ nhất đến ngăn cản lại sử dụng Tam Diệp Mi Trùng? Phải chăng hắn là người Đường Châu?”
“Hiện tại ta sẽ cho ngươi đáp án, hắn là người Đường Châu, hơn nữa lại chính là thuộc hạ của Xá Lan”
“Thì ra là thế. Vấn đề thứ hai, sát thủ dọc đường muốn giết ngươi với mục đích gì?”
“Giá họa”
Ta Tư Đồng mở to hai mắt, “Ý của ngươi là…mục đích của sát thủ không phải là mạng của ngươi mà chỉ muốn giá họa? Mà giá họa cho ai?”
“Sát thủ có thể giết được ta hay không, vấn đề này không nằm trong phạm vi quan tâm của Xá Lan. Giết không được ta, nàng đem hết thảy mọi chuyện đổ lên Mật Duẫn Phong, nếu giết được ta, đối với nàng mà nói thì chẳng có hại gì”
“Tại sao nàng muốn giá họa cho Mật Duẫn Phong”
Tầm mắt Mặc Sĩ Hề dừng lại trên người tỷ đệ Mật thị, Mật Phi Sắc trợn mắt há mồm, Mật Duẫn Phong thân mình run rẩy, vẻ mặt không dám tin.
“Bởi vì nàng biết, nếu như Mật Duẫn Phong gặp chuyện thì Mật Phi Sắc sẽ bảo hộ hắn bằng bất cứ giá nào, thậm chí không tiếc hy sinh tính mạng của chính mình. Kể từ đó, mục đích của nàng đã đạt được”
Tạ Tư Đồng bừng tỉnh, “Nói cách khác, nàng chính là nhằm vào Mật phu nhân? À không, kỳ thật nàng nhắm vào cả Thẩm gia! Nàng hận Thẩm tướng quân giết chết phụ thân nàng nên muốn báo thù, nàng làm như vậy chính là muốn Thẩm phủ chia năm xẻ bảy, gà bay chó sủa, trên dưới đều loạn!”
Mặc Sĩ Hề gật đầu, “Không tồi, cuối cùng ngươi cũng đã nói đúng”
“Như vậy…nàng là ai?”, Tạ Tư Đồng chỉ vào Đề Nhu cùng Cúc Ảnh, “Đến tột cùng ai trong bọn họ là Xá Lan?”
Khổng lão phu nhân gấp giọng nói, “Đúng vậy, đúng vậy, ai là Xá Lan?”
Trong mắt Mặc Sĩ Hề cũng nổi lên chút mơ hồ, nàng lẩm bẩm nói, “Đúng vậy, ta cũng từng đoán nàng là ai? Tỷ tỷ cùng muội muội, ai mới thật sự là Xá Lan?”
Cúc Ảnh cười lạnh nói, “Ngươi không cần đoán, ta trực tiếp nói cho ngươi biết, kỳ thật…”
Đề Nhu kéo mạnh tay nàng. Cúi đầu nhìn xuống, trông thấy ánh mắt thống khổ của tỷ tỷ, vẻ mặt lãnh ngạo nhất thời biến mất, nàng ngậm miệng lại.
Mặc Sĩ Hề nhìn nàng, tựa như xuyên thấu qua nàng mà nhìn thấy một bóng hình quen thuộc, ánh mắt ôn nhu bi thương, nàng nhẹ giọng nói, “Lần đầu tiên ta nhìn thấy Cúc Ảnh, ta thật sự bị chấn động….tại sao? Tại sao nàng lại rất giống một vị cố nhân của ta? Ta nói rồi, trời sinh ta tính đa nghi, sự trùng hợp trong mắt ta đều là kết quả của quá trình sắp đặt, vì thế ta đã nghĩ: một người như nàng xuất hiện trước mặt ta nhằm mục đích gì? Là muốn ta phân tâm không thể xử trí mọi việc như thường? Sau đó, ta biết được nàng cùng Mật công tử có qua lại nhưng bị Mật phu nhân ngăn cản.
Tạ Tư Đồng “a” một tiếng, “Ta cũng thấy! Lần đó ngươi bảo ta ôm lò sưởi đến nấu thuốc cho Thẩm Hồ, trên đường đi chúng ta tận mắt trông thấy Cúc Ảnh cùng Mật Duẫn Phong níu kéo, lúc đó Mật Duẫn Phong còn xé rách một đoạn tay áo của nàng. Nguyên lai bọn họ có loại quan hệ này, khó trách hắn một lòng muốn bảo vệ nàng, nói vậy…Cúc Ảnh chính là Xá Lan, đúng không?”
“Đúng vậy, ta là Xá Lan!”, Cúc Ảnh đột nhiên lên tiếng, Đề Nhu vội vàng kéo tay nàng, nàng rời khởi Đề Nhu bước lên rồi cất cao giọng, “Ta chính là Xá Lan! Hết thảy sự tình đều do ta đứng phía sau chỉ đạo, Tuyền Ki công tử, ngươi đã đoán đúng!”
Mặc Sĩ Hề trầm tĩnh nhìn nàng, thanh quản ngâm nga một tiếng.
Cúc Ảnh để lộ tia trào phúng cùng thống khổ, nàng cười lạnh rồi trầm giọng nói, “Bởi vì Thẩm Mộc giết chết phụ thân ta nên ta quyết tâm báo thù! Vì thế ta đến Mạch Thành rồi lẻn vào Thẩm phủ làm nha hoàn. Ta biết Mật Phi Sắc rất quan tâm đến đệ đệ của nàng, mà đệ đệ của nàng lại là một sắc lang. Vì thế ta dùng thủ đoạn hấp dẫn đệ đệ của nàng để hắn ngoan ngoãn nghe lời ta. Sau đó ta xúi giục hắn trộm vòng tay, lại cố ý ám chỉ Mật Phi Sắc thỉnh ngươi đến phá án để bố trí sát thủ cản trở ngươi để vụ án càng thêm phức tạp, tốt nhất là diệt trừ luôn Thẩm Hồ. Tuy nói Thẩm Mộc bình thường luôn tỏ vẻ khó chịu với nhi tử nhưng kỳ thật rất yêu thương hắn, nếu hắn chết, Thẩm Mộc sẽ rất thống khổ. Ta làm hết thảy đều là vì báo thù! Ta không sai! Ta không hối hận! A, đúng rồi, ta còn dựng nên sự hoài nghi của ngươi đối với việc Mật Phi Sắc mời ngươi đến điều tra án này. Ta biết dung mạo chính mình rất giống vị hôn thê đoản mạng của ngươi, nhìn thấy ta, ngươi khẳng định sẽ nhớ đến Mật Tang, chỉ cần tâm thần ngươi bị loạn, ta liền nắm chắc phần thắng. Chẳng qua, thật không ngờ, cuối cùng công sức của ta cũng là đổ sông đổ biển”
Mặc Sĩ Hề không nóng giận, nàng vẫn như trước ôn nhu nhìn Cúc Ảnh, vì thế Cúc Ảnh càng thêm lạnh lùng, “Hiện tại mọi người đều đã rõ, toàn bộ sự trình chỉ đơn giản là như vậy, bởi vì muốn trả thù Thẩm Mộc nên ta thay đổi thân phận lẻn vào Thẩm phủ. Sở dĩ ta nhìn trúng Đề Nhu là vì nàng có vẻ ngoài giống Khuất Cầm, ta nghĩ phương pháp khiến Thẩm Mộc chú ý đến nàng, cùng nàng có quan hệ xác thịt. Cùng lúc đó, ta thông đồng với Mật Duẫn Phong chuẩn bị kế hoạch báo thù. Đơn giản chỉ có vậy!”
“Đơn giản chỉ có vậy? Thế thì tại sao ngươi lại hạ độc trong thuốc của Đề Nhu?”
Cúc Ảnh có chút ngạc nhiên nhưng rất nhanh đáp lại, “Còn phải hỏi sao? Ngươi nghĩ ta sẽ để cho cốt nhục của Thẩm Mộc sống sót sao? Tuy ta an bài để nàng có hài tử nhưng nàng chẳng qua chỉ là một quân cờ của ta mà thôi, nàng đã biết quá nhiều bí mật, ta cũng sẽ không để nàng sống sót”
“Nếu đã vậy, hiện tại ta cho ngươi một cơ hội”
“Hả?”
Mắt của Mặc Sĩ Hề xanh như nước, xanh đến cực điểm, cũng lạnh đến cực điểm,”Ta cho ngươi cơ hội, hiện tại ngươi có thể động thủ giết nàng”
Cúc Ảnh để lộ vẻ hoảng loạn, “Cái…cái gì? Tại sao?”
“Chẳng phải chỉ là quân cờ thôi sao? Tùy thời có thể vứt bỏ, không phải sao? Như vậy thì hãy xuống tay đi, không có gì cần luyến tiếc”
Cúc Ảnh cười lớn, “Ha ha ha! Muốn giết cũng phải giết tại thời điểm âm mưu chưa bị bại lộ, hiện tại giết nàng có lợi ích gì?”
Thanh âm của Mặc Sĩ Hề vẫn điềm đạm như trước, “Tuy không có lợi nhưng cũng không có hại. Hơn nữa, chúng ta có thể thương lượng với nhau, chỉ cần ngươi giết nàng, ta sẽ không truy cứu việc này”
“Ngươi nói gì?”, trong đại sảnh nhất thời phát ra thanh âm khiếp sợ, trong đó có Cúc Ảnh, Khổng lão phu nhân, còn có Mật Phi Sắc.
Thẩm Hồ cùng Tạ Phinh Đình tiếp tục khoanh tay đứng nhìn.
“Ta nghĩ bản thân đã nói rõ ràng, chỉ cần bây giờ ngươi giết nàng, ta tạm tha cho ngươi, cũng cam đoan ngươi có thể bình an vô sự về đến Phượng Quốc, hơn nữa sẽ không có người đến truy cứu. Điều kiện này không phải rất có lợi với ngươi sao?”
“Từ từ! Ngươi không thể làm xằng!”, Khổng lão phu nhân vội vàng phủ quyết, “Nàng là hung thủ, lại là gián điệp địch quốc, tại sao ngươi có thể thả nàng đi? Đừng giở trò nữa, nói gì ta cũng sẽ không đáp ứng!”
“Đúng vậy, Tuyền Ki công tử, tuy rằng ngươi…thật sự có bản lãnh, nhưng việc này can hệ rất lớn, ngươi muốn che giấu cũng không được”, Mật Phi Sắc tha thiết khuyên can.
Mặc Sĩ Hề nhấc tay ý bảo bọn họ giữ yên lặng, nàng nhìn Cúc Ảnh không chớp mắt, “Chỉ cần ngươi trả lời, đáp ứng hay không đáp ứng?”
Thân hình Cúc Ảnh khẽ lay động, chân cơ hồ không còn đứng vững.
Đương lúc kinh hãi, rung động cùng hỗn loạn, một tiếng vỗ tay vô cùng thanh thúy rõ ràng vang lên.
Mọi người yên tĩnh lại, tất cả ánh mắt đều đổ dồn vào nơi phát ra tiếng vỗ tay, chỉ thấy người vỗ tay chính là…Đề Nhu.
Nàng vẫn ngồi trên ghế tựa như một thiếu phụ bị ủy khuất, kinh hách cùng hiền dịu. Giờ phút này, Đề Nhu rướn cổ, khóe môi khinh bạc, sắc mặt mang theo ba phần cười, ba phần tán thưởng cùng ba phần tao nhã, cuối cùng ngưng tụ lại một vẻ trấn định tự nhiên.
“Thật thú vị, Tuyền Ki công tử!”, ánh mắt mang theo ý cười, “Quả nhiên không hổ danh Bố Y Thần Phán đệ nhất thế gia”
“Tỷ tỷ!”, Cúc Ảnh sốt ruột kêu lên một tiếng, nàng chưa kịp nói thêm điều gì thì Đề Nhu đã đưa tay ngăn lại, “Đừng lo, ngươi cho là hắn thật sự không biết ai trong chúng ta là Xá Lan sao?”
Cúc Ảnh ngây dại, Khổng lão phu nhân ngây dại, Mật Phi Sắc ngây dại, tất cả mọi người trong Thẩm phủ đều ngây dại.
Không phải bọn họ không rõ, chỉ là sự tình chuyển biến quá nhanh.
Chỉ có Mật Duẫn Phong thống khổ túm lấy tóc của chính mình, hai gối quỳ trên mặt đất, chỉ là giờ khắc này không còn ai bận tâm đến hắn, ánh mắt của mọi người đều tập trung vào Đề Nhu, nàng vẫn ngồi ngay ngắn trên ghế, phong thái tôn quý như một nữ vương.
“Ta nghĩ trong lòng mọi người vẫn còn chưa rõ, vậy để ta kể lại từ đầu đến cuối một lần nữa. Bởi vì ta cũng thật muốn biết trong kế hoạch của ta có chỗ nào an bài không tốt, nếu có, thỉnh Tuyền Ki công tử cho ta đáp án”, Đề Nhu mỉm cười, những biểu hiện thường có của những tội phạm bị người vạch trần như thẹn quá hóa giận, run sợ…toàn bộ đều không bắt gặp trên người nàng, điều này khiến mọi người thầm thán phục, quả nhiên hổ phụ vô khuyển nữ, Xá Định Uy một đời kiêu hùng, nữ nhi của hắn cũng không kém cỏi chút nào.
“Hai quốc gia giao chiến, thắng thua cũng là chuyện thường tình, chẳng qua phụ thân của ta thật sự chết rất thống khổ. Thẩm Mộc bắn tên xuyên phổi phụ thân, người đã giãy dụa kêu rên suốt một đêm, bởi vì thật sự quá đau đớn mà không mang lại bất kì chuyển biến tốt đẹp nào nên ta chỉ có thể xuống tay với người, cho người một sự giải thoát”, thanh âm Đề Nhu cứ như vậy mà uyển chuyển du dương, trong đó không chứa bất kì biểu tình nào nhưng vẫn khiến người nghe động tâm, có thể hình dung cảnh tượng lúc đó bi tráng như thế nào.
“Khi lưỡi gươm kia cắm vào tim phụ thân, ta đã thề với lòng mình, ta muốn Thẩm Mộc nếm thử vị thống khổ này, thậm chí còn phải nhiều hơn phụ thân. Vì thế ta lẻn vào Càn Quốc, đúng như lời Tuyền Ki công tử, trên đường ta đã cứu bọn người Cúc Ảnh, lại cố ý tiếp cận rồi dựa vào dòng người hỗn loạn mà đến Mạch Thành”
Cúc Ảnh đột nhiên hô to, “Tỷ tỷ của ta không phải ngươi giết! Cái chết của mẫu thân cũng không can hệ đến người! Đó rõ ràng là điều ngoài ý muốn, không phải ngươi tận lực an bài, ta biết không phải là ngươi!”
Đề Nhu mỉm cười nói, “Là ta an bài hay không cũng không quan trọng, dù sao ta cũng đã tìm được một thân phận an toàn để nhập vai. Ta bắt đầu tiếp cận Thẩm Mộc và phát hiện nam nhân này vô cùng nhàm chán”
Nhóm hạ nhân hít phải một ngụm khí lạnh, đã nhiều năm qua không có người nào dám dùng từ “nhàm chán” để nói về chủ tử, nàng là người duy nhất.
“Hắn vì quá nhớ nhung thê tử đã khuất của mình mà thú một người giống nàng về làm thiếp, nhưng hắn lại không quan tâm, không để ý đến nàng, thậm chí còn không cùng phòng với nàng”
Sắc mặt Mật Phi Sắc tái xanh, Khổng lão phu nhân cũng giật mình nhìn sang nàng, “Là thật sao? Phi Sắc, Mộc Nhi thật sự đối xử với ngươi như vậy?”
Đề Nhu, không phải, là Xá Lan nói tiếp, “Bên ngoài hắn đem toàn bộ gia sự giao cho nàng, chi bằng đừng nói thú thiếp, chi bằng nói hắn đã thú một quản gia thì chính xác hơn”
Mật Phi Sắc lộ vẻ thống khổ, Khổng lão phu nhân cũng không tiếp tục hỏi nữa, biểu tình trên mặt nàng đờ đẫn, tựa như vừa chịu một đả kích.
“Khi ta nhận ra ý đồ dùng nữ sắc hấp dẫn hắn không có hiệu quả liền chuyển hướng khác. Đúng lúc này, ta phát hiện một bí mật”, Xá Lan nói đến đây liền nhếch môi cười, nụ cười của nàng có vài phần quỷ dị.
Mặc Sĩ Hề lập tức lên tiếng, “Ngươi thật sự muốn nói ra sao?”
Ánh mắt Xá Lan sáng lên, nàng cười ha ha nói, “Tại sao lại không nói? Hôm nay không phải là ngày bóc trần mọi bí mật sao? Ngươi có thể vạch trần ta thì tại sao ta lại không thể vạch trần người khác?”
Mặc Sĩ Hề không nói thêm gì nữa.
Xá Lan chậm rãi nói, “Ta phát hiện Mật phu nhân cùng…”
“Câm mồm!”, người đánh gãy lời nàng chính là Mật Duẫn Phong, chỉ thấy hắn lừ lừ đứng lên, sắc mặt xám xịt như tro tàn nhưng ánh mắt vô cùng sáng, cả người toát lên một vẻ đáng sợ, “Ngươi từng hứa với ta, tuyệt đối không thể nói…Ngươi đã từng hứa với ta!”
Xá Lan im lặng nhìn hắn trong chốc lát, lần thứ hai nàng nở nụ cười, “Ngu ngốc, lời nói của ta cũng có thể tin sao?”
Mật Duẫn Phong rống to một tiếng, hắn nổi giận xông tới, thẳng thắn mà nói thì võ công của hắn cũng xem là tạm được, thế nhưng Xá Lan chỉ nhẹ nhàng nhích động một cái đã khiến hắn ngã ập xuống. Vừa đúng lúc ngã xuống bên chân nàng.
Xá Lan thở dài, “Đúng là vô dụng! Một nam nhân vô dụng như ngươi quả nhiên chỉ có thể đem bất hạnh đến cho nữ nhân của ngươi!”
“Chẳng lẽ…ngươi…ngươi chưa bao giờ yêu ta?”, Mật Duẫn Phong giãy dụa, hắn tuyệt vọng bắt lấy gấu váy nàng.
Xá Lan tung chân đá một cước, tay hắn lập tức rơi xuống mặt đất và không thể nâng lên thêm một lần nữa.
“Đùa sao? Xá Lan ta có thân phận gì, nữ tử như thế nào mà lại đem lòng yêu một nam nhân như ngươi?”
Mật Duẫn Phong vẫn chưa từ bỏ ý định, hắn hỏi tiếp, “Vậy cái kia…ngươi cùng ta còn có…còn có hài tử”
Xá Lan từ trên cao nhìn xuống hắn, ánh mắt tựa như đang nhìn thấy một con sâu, “Ngươi không biết sao? Vì ngươi háo sắc, yếu đuối, dễ tin người, quan trọng hơn là Mật Phi Sắc yêu thương ngươi đến tận xương tủy, nàng có thể làm tất cả vì ngươi, ngươi chính là nhược điểm lớn nhất của nàng, ta nhìn thấu điểm này, ngươi nói ta có thể không đến tìm ngươi sao? Hơn nữa, ta cần một hài tử, dụ Thẩm Mộc quá chén cũng chỉ là hạ sách, đối với những nữ nhân chủ động đem lòng thương nhớ, phần lớn nam nhân cảm thấy không hứng thú, nhưng nếu nữ nhân kia có hài tử của hắn thì lại khác, hắn phải có trách nhiệm, dù hắn không yêu ta nhưng hắn vẫn phải để mắt đến cốt nhục của hắn…Ngươi đã hiểu chưa?”
Từ trong cổ họng của Mật Duẫn Phong thoát ra một tiếng kêu thống khổ, toàn thân hắn run rẩy, Mật Phi Sắc đứng một bên cũng không chịu đựng được nữa mà nhào tới ôm lấy đệ đệ, “Duẫn Phong, đừng như vậy! Vì loại nữ nhân như thế này, đáng giá sao?”
Xá Lan không nhìn hai người bọn họ mà nhìn thẳng về phía Mặc Sĩ Hề, nàng nói, “Khi ta từ trong miệng của Mật Duẫn Phong biết được ngươi cùng Mật Tang đường muội của hắn từng có hôn ước, mà Cúc Ảnh có bộ dáng rất giống Mật Tang, ta liền nghĩ đến việc lợi dụng ngươi để thúc đẩy kế hoạch báo thù của ta. Bởi vì ta mang thai, Mật Phi Sắc chắc chắn có động cơ đối phó ta, nhưng không ngờ nàng chậm chạp không động thủ, ta chỉ có thể giúp nàng một tay trộm vòng tay, đồng thời ám chỉ nàng có thể vịn vào cớ này để đuổi ta đi. Quả nhiên nàng đã trúng kế và mời ngươi đến đây phá án. Ta lại không để ngươi có thể thuận lợi phá an nên để Mật Duẫn Phong phái người ám sát ngươi dọc đường đi. Ta nói với hắn rằng nếu để Mặc Sĩ Hề đến được nơi này thì chuyện của hắn và ta, cũng như chuyện của hắn cùng tỷ tỷ đều không giấu diếm được. Quả nhiên hắn đã ngu ngốc nghe theo lời ta phái sát thủ ám sát ngươi, đương nhiên, ta cũng đồng thời bày mưu tính kế sao cho sự tình càng lúc càng phức tạp”
Mật Duẫn Phong trợn trừng hai mắt, những đợt run rẩy càng thêm kịch liệt, Mật Phi Sắc chỉ biết ôm hắn mà khóc, mọi người nhìn thấy cảnh này liền sáng tỏ: hai người bọn họ sợ là không chỉ có quan hệ tỷ muội mà còn có chút tư tình nhi nữ, nếu không tại sao Xá Lan lại có thể tà ác cùng ám muội như vậy?
“Nhưng ngươi vẫn thuận lợi đi vào Thẩm phủ. Ta từng ý định để Cúc Ảnh dời sự chú ý của ngươi, đáng tiếc ngươi đối với nàng không chút động tâm, cũng không vì nàng mà thất hồn lạc phách. Bất quá, ngươi cũng khiến ta cảm thấy cao hứng, chỉ là…không hiểu vì sao Thẩm Tứ thiếu gia đối với ngươi vô cùng hứng thú”, Xá Lan nói đến đây liền rũ mắt liếc nhìn Thẩm Hồ một cái.
Thẩm Hồ chỉ cười ha ha rồi sờ mũi.
“Nhưng ta nghĩ hai người các ngươi thường xuyên ở cùng một chỗ cũng tốt, ta chẳng việc gì phải tách các ngươi ra để đối pho làm chi cho phiền toái. Từ lúc Tạ Phinh Đình tự sát trước ngày thành hôn, ta liền nghĩ có thể biến việc này thành cơ hội để lợi dụng, vì thế ta phải phái người đến Thượng thư phủ tại kinh thành để dung thư giả dẫn dụ Tạ nhị tiểu thư đến Thẩm phủ báo thù. Lúc nàng bước chân vào phủ ta đã biết đó là nàng, ta chỉ cần động thủ một chút đem nàng an bài đến chỗ ngươi để hầu hạ, sau đó lại hạ độc trên thư, mặc kệ lá thư này đến tay ngươi hay Thẩm Hồ thì ta cũng đạt được mục đích. Quả nhiên ngươi không hề nghi ngờ nàng và bị trúng độc, nhưng ta không ngờ tới…”, Xá Lan lại liếc nhìn sang Thẩm Hồ, “Thẩm Hồ vì cứu ngươi lại trộm Cửu Huyền Ngọc Lộ Đan của lão phu nhân”
Khổng lão phu nhân kinh ngạc thốt lên, “Cái gì? Kẻ đã lẻn vào phòng ta trộm đồ ngày đó là Tứ Nhi?”
Thẩm Hồ mỉm cười rồi nghiêm mặt nói, “Đáng tiếc, tuy rằng có thể cứu được tính mạng của hắn nhưng độc tính cũng chỉ có thể giải được một nửa”
“Độc dược của Phượng Quốc chúng ta là dùng cho quân chủ ban thưởng cho thần tử, dĩ nhiên không thể dễ dàng hóa giải”
“Nguyên lai loại độc này chính là Phượng Hoàng Độc tiếng tăm lừng lẫy”
Xá Lan mỉm cười gật đầu, “Đúng vậy, ta còn có thể nói rõ cho ngươi biết, ta sẽ không cho ngươi giải dược. Xem bộ dáng của Tuyền Ki công tử, đại khái có thể duy trì được thêm nửa tháng, trong nửa tháng đó, trừ phi ngươi có thể lấy được giải dược từ tay ta, nếu không…ha ha!”
Tạ Tư Đồng nhìn không được liền thét to, “Ngươi…nữ nhân này thật thâm độc! m mưu của ngươi đã bị bại lộ, ngươi biết chính mình không thể đối phó lại Mặc Sĩ đại ca nên cố ý để lại nan đề này. Ngươi rõ ràng muốn hắn trong nửa tháng này vì giải dược mà phát sầu!”
Xá Lan không hề phủ nhận, nàng gật đầu nói, “Đúng vậy!”
“Ngươi…!”, Tạ Tư Đồng định xông lên liều mạng với nàng lại bị Tạ Phinh Đình giữ lại, “Được rồi, dẹp võ công mèo quào của ngươi sang một bên! Mọi chuyện đều có Mặc Sĩ công tử tự mình giải quyết, ngươi lỗ mãng chỉ làm rối thêm thôi!”
Mặc Sĩ Hề thản nhiên nói, “Sinh tử tùy mệnh, bất quá thì chết thôi”
Bất quá thì chết thôi!
Lời nói tiêu sái đến cực điểm, thử hỏi thế gian được bao nhiêu người có thể thốt nên lời như vậy?
Xá Lan yên lặng nhìn nàng, ánh mắt bỗng trở nên trơ trọi, “Kỳ thật ta rất thích ngươi, Tuyền Ki công tử! Nếu như có thể sớm gặp nhau, hết thảy mọi chuyện cũng sẽ không…Đáng tiếc, nhân sinh thứ gì cũng có, chỉ là không có hai chữ “nếu như”. Những chuyện khác cũng không cần nhiều lời, ta chỉ muốn biết đến tột cùng mình đã sơ hở chỗ nào?”
“Ngươi không có sơ hở”
Xá Lan cười khổ, “Đến bây giờ mà công tử vẫn muốn lừa gạt ta sao?”
“Ta nói chính là sự thật. Ngươi không có sơ hở, người sơ hở chính là Cúc Ảnh, là Mật Duẫn Phong, là Mật Phi Sắc, không phải là ngươi”
Xá Lan kinh ngạc mở to hai mắt.
Mặc Sĩ Hề thành khẩn nói, “Kỳ thật ngươi không nên lựa chọn ta đến tra án, nếu là người khác thì chắc chắn đã sập bẫy của ngươi, bảo đảm không xảy ra biến cố ngoài ý muốn. Đáng tiếc, người ngươi tìm lại chính là ta. Ngươi nghĩ ta nhìn thấy nữ tử có dung mạo giống Mật Tang thì sẽ tâm phiền ý loạn, sự thật lại hoàn toàn ngược lại, ta cẩn thận điều tra nàng. Khi ta phát hiện nàng cùng Mật Duẫn Phong kỳ thật không có quan hệ ám muội, ta liền đi đến kết luận: sở dĩ nàng cùng Mật Phong dây dưa chính là vì muốn bảo vệ ái đó nên mới dựng nên cảnh tượng giả này. Mà người nàng muốn bảo vệ chỉ có một, chính là ngươi”
Xá Lan suy sụp thở dài, “Thì ra là vậy, kỳ thật tính tình Hoa Hoa quá cứng rắn, nàng căn bản không biết diễn trò, muốn nàng diễn trò quả thật đã làm khó nàng…Ta biết tuy nàng không nói nhưng trong lòng vẫn không tán thành ta làm như vậy!”
Cúc Ảnh âm thầm rơi lệ.
“Nếu như nói Cúc Ảnh vì ngươi mà cố ý diễn trò thì tại sao Mật Duẫn Phong lại phải phối hợp diễn trò? Có phải trên người hắn cũng che dấu bí mật gì? Vì thế ta nhờ bà bà phái người đến tảo mộ Mật Tang, điều tra gốc gác của hắn, ta phát hiện hắn…”
Xá Lan nói tiếp thay nàng, “Phát hiện hắn loạn luân cùng tỷ tỷ của mình”
Cả người Mật Phi Sắc chấn động, nàng lại càng ôm chặt Mật Duẫn Phong hơn. Nhìn thấy bộ dáng này của nàng, mọi người chẳng những không khinh thường mà ngược lại càng thêm thương tiếc. Một nữ nhi xinh đẹp như vậy, trẻ tuổi như vậy lại gả cho một nam nhân không làm tròn trách nhiệm trượng phu, cuộc sống tĩnh mịch không chịu đựng nổi, xét về tình có thể tha thứ…Nói đến đây, đều là tình hại người.
Mặc Sĩ Hề thở dài rồi tiếp tục nói, “Hơn nữa, vẫn còn một chuyện các ngươi chưa biết, ta được Mật phu nhân mời đến Mạch Thành điều tra vòng tay bị mất, kỳ thật người ủy thác ta lại chính là Thẩm tướng quân”
Xá Lan nói, “Hắn nhờ người tìm bắt hồ ly trốn khỏi nhà là Thẩm Hồ?”
“Đó chẳng qua chỉ là che mắt người khác, thực tế hắn mời ta đến đây là để…”, Mặc Sĩ Hề ngừng một chút, ánh mắt nhìn thẳng nàng, thanh âm từng chữ rõ ràng, “Điều tra ngươi!”
Xá Lan biến sắc, “Cái gì?”
“Tướng quân rất phiền muộn đối với việc mình say rượu làm bậy, hơn nữa lại khiến ngươi có thai. Nhưng hắn cảm thấy trước sau có điều kỳ quái, trong lòng nghi ngờ nên ủy thác ta đến gặp ngươi, điều tra xem chuyện này thật sự là trùng hợp hay có dối trá.
Xá Lan giật mình nửa ngày không nói lời nào, cuối cùng nàng mỉm cười sầu thảm, “Ha ha! Hắn cư nhiên mời ngươi điều tra ta! Hắn cư nhiên mời ngươi đến điều tra ta! Buồn cười, ta tự nhận hết thảy đều năm trong lòng bàn tay của mình, lại không biết bản thân ngay từ đầu đã bị xếp vào đối tượng tình nghi”
Mặc Sĩ Hề nói, “Kỳ thật tướng quân chỉ đơn thuần nghi ngờ ngươi là một nữ nhân hám tài phú quý, cũng không biết dụng ý chân chính của ngươi”
“Có gì khác nhau sao?”, Xa Lan cười thật khó coi, “Trận này ta đã thua ngay từ đầu mà ta lại không biết, ha ha! Thật sự là châm chọc! Thật sự là châm chọc a!”
Mặc Sĩ Hề nhìn thẳng vào mắt nàng, thanh âm sâu lắng, “Tự cổ chí kim, chỉ cần là báo thù thì trước sau đều dồn mình vào ngõ cụt. Ngươi là nữ tử thông minh, hà cớ gì lại tự luẩn quẩn trong vòng tròn không lối thoát?”
“Luẩn quẩn không lối thoát?”, Xá Lan chậm rãi lặp lại một lần, đến tận lúc này nàng mới để lộ vẻ oán hận, “Đó là phụ thân của ta! Phụ thân của ta a! Ta trơ mắt đứng nhìn người rên rỉ cầu cứu, chỉ là không ai có thể cứu được người! Cả đời phụ thân chưa từng rơi lệ, đêm đó cũng vậy, dù đau đớn đến chết đi sống lại, dù toàn thân ướt sũng vì mồ hôi lạnh, người vẫn như trước không để rơi một giọt lệ nào! Suốt một đêm, suốt năm canh giờ, ta ở bên cạnh nhìn người đau đớn, thống khổ, bất lực…ngươi bảo ta có thể không hận sao?”
Mặc Sĩ Hề im lặng.
“Ngươi cũng biết, cuối cùng ta không chịu đựng nổi, ta dùng dao găm đâm vào tim người, lúc đó trong lòng ta có cảm giác gì, ngươi có biết không? Một đao kia không chỉ giết chết người, mà còn giết luôn ta! Cuộc sống của ta không còn kh.oái lạc, không còn vô ưu vô lo! Cuộc sống tôn quý an nhàn hạnh phúc của ta liền biến mất dưới nhát đao kia…”, Xá Lan càng nói càng kích động, ngực phập phồng, đột nhiên nàng ôm bụng phát ra thanh âm rên rỉ.
Sắc mặt Mặc Sĩ Hề đột biến, nàng nhanh chóng tiến lên đỡ lấy vai Xá Lan, “Ngươi làm sao vậy?”
“Ta…ta…”, sắc mặt Xá Lan trắng bệch, trong mắt là tơ máu, nàng nắm chặt tay Mặc Sĩ Hề.
“Có phải…có phải hài tử bị làm sao không? Đau lắm sao? Mau nói ta biết?”, Mặc Sĩ Hề vội vàng quay đầu kêu lên, “Bà bà, mau đến xem sao!”
Tô bà bà vội vàng tiến đến, đang muốn bắt mạch cho nàng thì Xá Lan lại nắm chặt tay của Mặc Sĩ Hề nhất quyết không buông, chiếc váy nguyên bản màu xanh đã đỏ sậm vết máu.
Trong lúc nhất thời Mặc Sĩ Hề cảm thấy khó thở, bóng ma quá khứ lần thứ hai hiện ra, chỉ là cảnh tượng trước mắt chiến thắng nỗi sợ hãi trong nàng, Mặc Sĩ Hề lạnh lùng nói, “Hãy nghe ta nói! Hài tử là vô tội! Phải cứu hắn, biết không, nhất định phải cứu hắn!”
Xá Lan lắc đầu run rẩy, sắc mặt cắt không còn giọt máu, thanh âm khàn khàn vang lên, “Ta…ta…ta rất hận…!”
“Ta biết ngươi hận, nhưng hài tử của ngươi vô tội, mau để bà bà giúp ngươi kiểm tra…Mau!”
“Ta, ta không cần! Sinh hắn ra cũng để hắn gặp toàn bất hạnh, có mẫu thân như ta, phụ thân như hắn, thân thế phức tạp như vậy, hắn…sống không hạnh phúc…”
“Đó là chuyện sau này, hiện tại cứu hắn vẫn quan trọng hơn!”
Nước mắt Xá Lan rơi xuống tay Mặc Sĩ Hề…nóng bỏng…nóng bỏng…
Mặc Sĩ Hề ngẩng đầu liền bắt gặp một ánh mắt tràn ngập thống khổ, sầu bi, trong lòng nàng bất giác nổi lên chua sót.
“Mặc Sĩ công tử, ngươi…ngươi có biết không?”, hơi thở của Xá Lan trở nên dồn dập nhưng từng chữ vẫn vô cùng tinh tường, “Lời nói ngày hôm đó không phải là giả. Ta thật sự…thật sự đa tạ ngươi đến thăm ta…Ngươi cho ăn mứt hoa quả…dịu dàng như vậy…tựa như phụ thân ta trước đây…”
Động tác của Mặc Sĩ Hề chợt dừng lại.
“Ngươi không biết ta yêu thương phụ thân đến dường nào. Người đã chết, ta thật sự…thật sự rất hận…Hận đến mức dù ta cùng Thẩm Mộc đồng quy vu tận, ta cũng nguyện ý! Trừ bỏ việc báo thù, ta không còn lý do gì để tiếp tục sống, ngươi…ngươi có hiểu không?”
Đúng vậy, nàng còn có thể nói gì? Chuyện bất đắc dĩ khắp nơi đều có, cho tới bây giờ cũng không còn lựa chọn nào khác. Chuyện của nàng…cũng là như vậy!
Kỳ thật, tất cả đều sai.
Máu không ngừng từ trong váy chảy ra, hơi thở của Xá Lan cũng ngày càng mỏng manh, Mặc Sĩ Hề ôm nàng, tựa như đang ôm một hài tử vô cùng ủy khuất, vô cùng đáng thương.
“Thật sự…ngươi không muốn để hắn sống sao?”, lần cuối cùng nàng muốn lên tiếng khuyên can.
Xá Lan lắc đầu cố chấp, nàng lẩm bẩm nói, “Ta muốn đi gặp phụ thân…ta muốn mang hài tử cùng đi gặp phụ thân, sau đó ba người chúng ta ở cùng một chỗ, không thể xa rời…Thế giới kia…không có thống khổ…Tuyền Ki công tử”
“Sao?”
Xá Lan lộ vẻ tươi cười, nàng đem một vật gì đó đặt vào trong tay Mặc Sĩ Hề, sau đó từ từ nhắm mắt lại tựa như đi vào giấc ngủ yên bình.
Máu cuồn cuộn không ngừng chảy ra, máu tràn đầy trên mặt đất, máu nhiễm đỏ áo khoác trắng của nàng.
Mặc Sĩ Hề chỉ có thể trơ mắt nhìn cảnh tượng này, tựa như nhìn thấy ca ca đang hấp hối trước mặt nàng.
Bất đắc dĩ nhe vậy, máu tươi như vậy, bộ dạng cô đơn như vậy, miệng vết thương lại một lần nữa rách toạt.
Kiếp phù du trơ trọi, sóng gió trận này, là sai lầm của ai?
Nàng nâng tay của chính mình lên, vết máu loang lổ, trong đó là một viên thuốc màu trắng.
Tựa như viên minh châu tinh khiết thoang thoảng hương thơm ngát…
Giải dược Phượng Hoàng Độc.
 
Chương 21: Ngọc Quá Lưu Quang Vĩnh Trân Tích


“Chuyện đến đây là kết thúc rồi sao?”
“Đúng vậy”
“Mật Duẫn Phong đâu?”
“Đi rồi. Không ai biết hắn đã đi đâu”
“Mật Phi Sắc đâu?”
“Nàng xuất giá đi tu, Khổng lão phu nhân thương tiếc nàng nên để nàng trụ lại Phật đường của Thẩm phủ. Sau khi Tướng quân trở về muốn gặp nàng nhưng bị nàng cự tuyệt”
“Cúc Ảnh đâu?”
“Nàng mang tro cốt của Xá Lan đi rồi, về sau không ai còn thấy nàng đâu nữa”
“Vòng tay đã tìm được, Thẩm Hồ đã trở lại, Xá Lan đã chết, vụ án này có được xem là đã kết thúc?”
“Có lẽ là vậy”
“Vậy chúng ta thu thập một chút rồi trở về nhà”
“Được”
Sau giờ ngọ, ánh mặt trời chiếu qua song cửa sổ, Mặc Sĩ Hề yên lặng nhìn Tô bà bà thu thập hành trang, chuyến đi đến Mạch Thành cũng nên kết thúc tại đây, đã đến lúc nên trở về nhà.
Có người gõ cửa.
Tô bà bà mở cửa, ngươi đứng bên ngoài là Thẩm Gia Lam.
Hắn đem một phong thư đến giao cho Mặc Sĩ Hề, trong thư chỉ viết bốn chữ, “Cùng nàng có hẹn”, kí tên “Tứ”
Nên tới cũng đã tới.
“Được”
Mặc Sĩ Hề theo Gia Lam đến Đồng Lâu. Tại khoảng đất trống trong sân có đặt một chiếc bàn tròn, hai chiếc ghế đệm, trên bàn không có điểm tâm mà chỉ có ba chiếc hộp lớn nhỏ khác nhau.
Thẩm Hồ ngồi trên một trong hai chiếc ghế, hắn nhàn nhã phơi nắng, thấy nàng tiến đến liền lên tiếng nói, “Hôm nay thời tiết thật tốt a, phải không?”
“Ta rất bận, có gì thì nói mau”
“Lãnh đạm vậy sao?”, Thẩm Hồ giận dữ, “Quả nhiên ngươi qua cầu rút ván, không nhớ là ai lúc trước trộm thuốc cứu ngươi, tuy rằng chỉ cứu được nửa mạng nhưng nếu không có ta thì ngươi đã chết từ sớm rồi”
“Đa tạ ân cứu mạng”
Thấy nàng đáp lời nhanh như vậy, Thẩm Hồ ngơ ngẩn, “Hả?”
“Tạ ân cũng tạ ân rồi, ta đi!”, Mặc Sĩ Hề xoay người bước đi, Thẩm Hồ vội vàng hỏi, “Ê, chúng ta có thâm thù đại hận gì sao? Hà cớ gì mà ngươi lại chán ghét ta như vậy?”
“Một người đã mất trí nhớ, rốt cuộc lại không mất trí nhớ, không có gì để nói”
Thẩm Hồ bật cười một tiếng, ánh mắt tỏa sáng, “Nguyên lai là vì chuyện này mà giận dỗi…chẳng lẽ ngươi thật sự mong muốn ta quên ngươi sao?”
Mặc Sĩ Hề bỗng xoay người nhìn hắn trừng trừng, biểu tình lạnh như băng, “Hơn nữa, từ sau khi ngươi giả vờ mất trí nhớ, ngươi cư nhiên quấn quít Tạ Tư Đồng, làm như thân thiết lắm! Thẩm Hồ, ngươi diễn trò cho ai xem?”
“Hóa ra là ghen!”, Thẩm Hồ càng cười vui vẻ.
Mặc Sĩ Hề nhếch môi xoay người bước đi, lúc này Thẩm Hồ rốt cuộc không ngồi yên được nữa, hắn nhảy dựng lên giữ chặt tay nàng, thanh âm vô cùng dịu dàng, “Duy Nhi!”
Hai chữ này tựa như tia chớp đem nàng bổ ra làm hai.
Mặc Sĩ Hề toàn thân cứng ngắc, Thẩm Hồ đem nàng xoay lại đối mặt với chính mình, hắn cười hì hì, “Duy Nhi!”
“Ngươi…gọi ta là gì?”
“Duy Nhi! Duy Nhi! Duy Nhi a! Tên cũng ngươi không phải là Mặc Sĩ Duy sao?”
Mặc Sĩ Duy! Một cái tên thật xa xôi nhưng khi lọt vào tai lại vô cùng quen thuộc, phảng phất như một dấu ấn đóng vào số mệnh, vô luận thời gian trải qua bao lâu cũng không thể xóa mờ được.
Đôi mắt Mặc Sĩ Hề không kìm chế được liền trở nên ươn ướt.
Thẩm Hồ nhẹ nhàng thở dài, hắn dịu dàng nói, “Sở dĩ ta cố ý giả vờ mất trí nhớ, ngoại trừ việc chọc giận ngươi, chủ yếu là ta biết ngươi đang lên kế hoạch bắt giữ Xá Lan, mà nàng lại thông minh như vậy, chỉ cần một ngọn gió thổi lay ngọn cỏ cũng có thể khiến nàng cảnh giác, vậy nên ta phối hợp với ngươi, cho ngươi giả vờ bức cung ta rồi đem mọi người triệu tập đến đại sảnh, để nàng không nghi ngờ…Ta nghĩ, ở điểm này chúng ta diễn rất ăn ý, ta không tin ngươi không biết ta đang khổ dụng tâm”
“Ta…”, Mặc Sĩ Hề chỉ thốt lên một chữ, cũng không thể nói tiếp.
“Mà ta cũng không mất trí nhớ, bởi vì sau khi ngươi đi ta liền phun hết thuốc ra ngoài. Ta nói rồi, ta không muốn quên ngươi, ta đã nói được thì nhất định sẽ làm được”
Mặc Sĩ Hề nhướn mi yên lặng nhìn Thẩm Hồ.
Thẩm Hồ nắm tay nàng dắt lại gần cạnh bàn rồi chỉ vào chiếc hộp đầu tiên bên trái, “Ngươi có biết trong hộp này có gì không?”
Mặc Sĩ Hề lắc đầu.
Thẩm Hồ bật cười, “Trí nhớ ai đó quả thật không tốt lắm. Ngươi cho rằng giữa chúng ta không nợ nần gì nhau sao? Kiểm điểm lại đi, ngươi thua ta một lần cá cược, vậy nên hôm nay ta muốn ngươi trả nợ”
Mặc Sĩ Hề có chút khó hiểu, Thẩm Hồ nhướn mắt nhìn nàng, ý bảo nàng mở hộp ra, vì vế nàng chậm rãi nâng hộp lên…mở nắp…
Một chiếc váy lụa màu xanh áng mây, gió thổi qua, lụa gợn sóng, tựa như nước, tựa như mây. Một dải lụa bay lên, nàng vội vàng giữ lại, lụa chạm vào d.a thịt, mềm mại nhẹ nhàng tựa như cánh chim.
“Còn nhớ hay không, đêm đó tại Khổng Tước Lâu, chúng ta từng đánh cuộc, là cá chết trước, hay người chết trước, ngươi thua!”
“Nếu ta thua, phải mặc nữ trang”
Thẩm Hồ khoanh tay mỉm cười nhìn nàng, “Lụa của kinh thành đệ nhất phường, danh chấn Mạch Thành, hài lòng chưa?”
Mặc Sĩ Hề phảng phất có chút ngây ngẩn, cả nửa ngày mới có thể lên tiếng, “Ta…từ sau mười tuổi…không mặc qua…nữ trang”
“Quên mặc thế nào rồi sao? Tại sao lại không nói sớm, để ta đến giúp ngươi là được!”, Thẩm Hồ nói xong liền giả vờ tiến lên, Mặc Sĩ Hề vội vàng ôm váy áo lùi về sau vài bước.
Nàng giật mình, hai bên má ửng đỏ, giờ khắc này Mặc Sĩ Hề cuối cùng cũng phản ứng như một nữ tử bình thường.
Thẩm Hồ không thể không phá ra cười, hắn cười đến gập cả lưng lại.
Mặc Sĩ Hề tiếp tục ôm váy áo cũng không xong, bỏ xuống cũng không thể, lại còn bị hắn trêu ghẹo, nàng không khỏi có chút tức giận, “Có gì đáng cười?”
“Không, không, không, không có gì buồn cười, bất quá, a ha ha ha ha!”
Mặc Sĩ Hề rốt cuộc phát hỏa, nàng ném váy áo sang một bên rồi quay ngoắt đi, Thẩm Hồ vội vàng giữ nàng lại, “Muội muội ngoan, đừng giận dỗi, ta không đùa nữa!”
Gương mặt Mặc Sĩ Hề càng thêm đỏ, Thẩm Hồ cũng không buông tay nàng ra, hắn dẫn nàng đến trước chiếc hộp thứ hai, “Đã có váy áo thì không thể thiếu trang sức được, mở ra xem, bộ trang sức này ngươi có vừa ý hay không?”
Nghe ngữ khí thập phần thần bí, nàng không thể không tò mò liền vươn tay mở hộp ra xem, bên trong là…Mặc Sĩ Hề kinh ngạc, nói thế nào cũng không thể ngờ được, bên trong là…vòng tay đã bị trộm.
“Ngươi…”
Thẩm Hồ cầm vòng tay lắc lư trước mặt nàng, sau đó hắn kéo tay nàng lại, chiếc vòng được mang vào.
Thiên thạch ngũ sắc, ngọc trắng trong suốt, ánh sáng lung linh.
“Rất hợp!”, Thẩm Hồ khen tấm tắc, Mặc Sĩ Hề vội vàng rút tay về, nàng muốn tháo vòng tay ra nhưng làm thế nào cũng không tháo ra được.
Thẩm Hồ cũng không cản trở nàng, hắn mỉm cười nhìn nàng cố sức tháo vòng tay, cuối cùng lên tiếng hỏi một câu, “Đến bây giờ vẫn còn muốn trốn sao?”
“Ngươi!”, Mặc Sĩ Hề không tháo vòng tay được, nàng trừng mắt nhìn hắn, “Đừng đùa nữa!”
“Ta không đùa, vòng tay này vốn muốn đưa cho ngươi!”
“Ngươi…ngươi biết rõ đây không phải là vòng tay bình thường, nó còn có một ý nghĩa khác!”, Mặc Sĩ Hề kinh ngạc nhìn Thẩm Hồ.
Không hiểu từ lúc nào, vẻ lỗ mãng cùng bỡn cợt trên gương mặt của Thẩm Hồ biến mất, hiện tại những gì còn đọng trên mặt hắn chính là thành khẩn, đôi mắt trong suốt sáng ngời như thủy tinh.
Hắn đang…cầu hôn với mình?
Trong lúc nhất thời, thiên địa quay cuồng, nàng không biết bản thân mình đang tồn tại ở nơi nào.
Vòng tay này tượng trưng cho thân phận nữ chủ nhân của Thẩm phủ, Thẩm Hồ đem vòng tay trao cho nàng cũng chính là ám chỉ hắn muốn nàng làm nữ chủ nhân của Thẩm phủ. Hắn…hắn biết rõ…không có khả năng!
“Thẩm Hồ, ngươi cũng biết, ta mạo danh ca ca chính là tội khi quân, một khi bị bại lộ, Mặc Sĩ gia đều chung tội!”, trong thanh âm của Mặc Sĩ Hề tràn đầy tuyệt vọng.
Thẩm Hồ dịu dàng đáp lại, “Ta biết!”
“Ngươi cũng biết, lần trước ta bức ngươi uống Bạc Hạnh Thảo chính là muốn chấm dứt mọi chuyện giữa chúng ta”
Thẩm Hồ tiếp tục dịu dàng đáp, “Ta biết!”
“Như vậy ngươi cũng biết ta không thể khôi phục thân phận nữ nhân, bốn chữ vàng của Mặc Sĩ tộc cũng không thể bị sập đổ trong tay ta”
Thẩm Hồ vẫn dịu dàng, “Ta biết, những gì ngươi nói, ta đều biết”
Trong mắt Mặc Sĩ Hề là sương mù, “Vậy tại sao ngươi còn muốn ép ta? Tại sao không chịu buông tha ta? Coi như chúng ta chưa từng quen biết, không thể sao?”
Thẩm Hồ nhìn nàng chăm chú, rất lâu sau đó, hắn bỗng nhiên duỗi tay đem nàng ôm chặt vào lòng.
Theo trực giác, Mặc Sĩ Hề muốn giãy dụa, lại nghe thanh âm nhẹ nhàng của hắn truyền đến bên tai, “Bởi vì ta biết rõ, ngươi yêu ta. Mặc Sĩ Hề, ngươi yêu ta”
Cả người nàng nhất thời cứng đờ sau câu nói này của hắn.
“Nếu chúng ta yêu nhau, tại sao lại không thể ở cùng một chỗ?”
Một giọt nước mắt lăn xuống, chậm rãi, đau thương, Mặc Sĩ Hề lên tiếng, “Chẳng lẽ…chỉ cần yêu nhau…liền có thể…sao? Thẩm Hồ, thế giới này không dễ dàng như vậy!”
“Chỉ cần chúng ta cố gắng, căn bản không có gì là không thể!”, Thẩm Hồ nâng gương mặt của nàng lên, hắn dùng đầu ngón tay lau lệ trên mắt nàng, động tác vô cùng dịu dàng, “Tại sao ngươi không nhìn xem lễ vật thứ ba của ta là gì?”
Mặc Sĩ Hề liều mạng lắc đầu, “Ta không xem! Ngươi lại hấp dẫn ta, ngươi dùng những thứ xinh đẹp nhất thế gian này dụ dỗ ta vứt bỏ trách nhiệm, vứt bỏ gia tộc để tiếp tục phạm sai lầm…”
Thẩm Hồ thở dài, hắn nhướn mi nói, “Thật sự không muốn xem?”
Mặc Sĩ Hề lắc đầu.
“Ta hỏi lại một lần nữa, thật sự không muốn xem?”
Mặc Sĩ Hề vẫn lắc đầu.
“Được rồi”, Thẩm Hồ đẩy nàng ra rồi cầm chiếc hộp kia xoay người bước đi, hắn vừa đi vừa nói, “Người ta định dành cho ngươi một bất ngờ, ngươi ta phải mất sức chín trâu hai hổ mới khẩn cầu được phụ thân đem kim bài miễn tử mà tiên đế đã ban cho tổ phụ…”
Mặc Sĩ Hề kinh ngạc hỏi, “Cái gì?”
Chỉ là Thẩm Hồ không để ý đến lời của nàng, hắn vẫn tiếp tục đi về phía trước, vừa đi vừa giận dữ nói, “Vốn còn nghĩ thứ này có thể giải quyết hết mọi phiền toái, nào ngờ ai kia không muốn xem, không xem cũng không đụng tới một cái, haiz haiz haiz, ta thật thất bại a!”
“Đợi đã!”
“Kim bài a kim bài, ngươi có gì phải đắc ý, ai kia cũng không thèm liếc mắt đến ngươi…”
“Ta nói chờ một chút, Thẩm Hồ!”
“Không còn cách nào khác, ta chỉ có thể đem ngươi trả lại cho phụ thân, tiếp tục cất trong mật thất…”
“Thẩm Hồ!”, Mặc Sĩ Hề nhón chân phi thân đến trước, nàng giữ lấy vai hắn rồi xoay hắn vòng trở lại, lúc này nàng liền trông thấy gương mặt của Thẩm Hồ…cười ngàn lần giảo hoạt.
Người này…rõ ràng là cố ý…Đáng giận!
Thẩm Hồ đem chiếc hộp đưa đến trước mặt nàng, thanh âm lười biếng, “Nè, mở ra xem thử đi!”
Mặc Sĩ Hề trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, khi đầu ngón tay nàng vừa chạm vào nắp hộp thì Thẩm Hồ đột nhiên lên tiếng, “Đợi đã!”
“Hả?”
“Ngươi nến nghĩ kỹ rồi quyết định mở ra hay không. Phụ thân có nói, thứ này chỉ có thể dành cho người nhà”, Thẩm Hồ nháy mắt nhìn nàng, sau đó lè lưỡi.
Mặc Sĩ Hề ngừng lại, đầu ngón tay trên nắp hộp vẫn còn đang do dự.
Thẩm Hồ tuy vẫn ngoác miệng cười nhưng hô hấp rõ ràng đã ngừng lại.
Gió nhẹ nhàng thổi, tiếng chuông gió dưới mái hiên Đồng Lâu vang lên trong vắt, cả thế giới chợt ngừng hẳn lại.
Ngón tay kia di chuyển đến chiếc khóa hộp, động tác kia tựa như phép màu đem toàn bộ thế giới hỗn độn ném vào ánh sáng.
Thời gian yên lặng quá dài, Thẩm Hồ khẩn trương liếm vành môi.
Cũng tại lúc đó, hai ngón tay chợt động, mang theo nó là qui luật vận động của vạn vật nhẹ nhàng lướt qua, từ nay về sau…cảnh xuân tươi đẹp, vạn vật hồi sinh…
“Tách” một tiếng, khóa hộp tháo rời.
Nắp hộp mở ra để lộ đồ vật bên trong…
Kim bài tỏa sáng dưới ánh mặt trời, phảng chiếu trong đó là ánh mắt của Thẩm Hồ cùng Mặc Sĩ Hề, tất cả ánh sáng đều chứa chan hy vọng.
Mà ánh sáng kia còn có một cái tên.
Tên là…
Hạnh phúc.
Linh tê thán hữu nồng tình ý,
Ngọc quá lưu quang khả trân tích…
 
Phiên Ngoại: Bất Yêu Khốc (Đừng Khóc)


Ngâm Loan vĩnh viên nhớ rõ lần đầu tiên trông thấy Thẩm Hồ.
Lúc ấy nàng vẫn chưa gọi là Ngâm Loan mà tên là A Thảo, bởi vì nhà nghèo nên nàng bán thân vào Thẩm phủ làm nha hoàn.
Ngày đầu tiên vào phủ, thúc thúc Tần Nghênh dặn dò nàng phải thận trọng từ lời nói đến hành động, hơn nữa còn phải chú ý đến ba người.
Người đầu tiên, dĩ nhiên chính là người có bối phận cao nhất Thẩm phủ, Thẩm lão phu nhân. Lão phu nhân tuy không quan tâm nhiều việc nhưng lại lãnh khốc vô tình, nếu phạm lỗi với lão phu nhân chắc chắn sẽ bị nghiêm trị.
Người thứ hai là tiểu thiếp của Tướng quân, Vân phu nhân. Tuy nói nàng đã hạ sinh tiểu thiếu gia nhưng cũng không nhờ thế mà được sủng ái, khi nhìn thấy nàng phải lập tức tránh xa để khỏi bị tai bay vạ gió. Chỉ là, hai người này cũng không đáng sợ bằng người thứ ba.
Người thứ ba, chính là con trai độc nhất của Tướng quân, là tâm can bảo bối của toàn bộ Thẩm phủ, Thẩm Hồ.
“Ngàn vạn lần không được đến gần hắn, cho dù thấy cũng phải đi vòng tránh mặt!”, Tần Nghênh nhấn mạnh.
Năm ấy, một tiểu nha hoàn bảy tuổi đã gật đầu tỏ vẻ mình đã nhớ kỹ.
Nàng đi theo các tỷ tỷ trong phủ để học tập cách quét tước phòng ốc, đốt hương, hầu hạ chủ tử…Nàng học rất nhanh, mọi người đều khen nàng thông minh.
Những chuyện phiền toái mà thúc thúc đã căn dặn, hoàn toàn không thấy phát sinh.
Bởi vì hằng năm lão phu nhân đều ở lại trong am và ít khi ra ngoài nên ngày thường căn bản nàng không có cơ hội nhìn thấy. Vân phu nhân thì từ xa có gặp qua vài lần, quả là một mỹ nhân hiếm thấy, A Thảo thậm chí còn nghĩ rằng Vân phu nhân còn lộng lẫy hơn so với chính thất Khuất phu nhân. Vân phu nhân ngồi trên lưng ngựa, nàng mặc một bộ trường bào đỏ rực, bên ngoài là áo giáp bạc tinh xảo, tư thế oai hùng hiên ngang không thể diễn tả bằng lời, phong thái sáng ngời.
Một người như vậy, tại sao lại thất sủng? Không hiểu nổi!
Về phần người cần phải để ý tránh xa nhất theo lời thúc thúc, Thẩm thiếu gia, nghe nói hắn đã vào kinh, phải đến tháng sau mới có thể trở về.
Vậy nên ngày tháng trong Thẩm phủ trôi qua thật nhẹ nhàng, từ sớm đến tối nàng vẫn cùng các tỷ tỷ nói cười vui vẻ.
Chỉ là những lúc rảnh rỗi nàng cũng nhớ nhà, nhớ phụ mẫu, không biết sức khỏe của phụ thân hiện tại thế nào, liệu những lúc trời trở lạnh có còn đau nhức nữa hay không? Không biết đôi mắt của nương sau khi ăn gan lợn có chuyển biến tốt hơn không? Trước khi nàng rời khỏi nhà, nương vẫn thường thêu thùa đến hoa cả mắt để kiếm thêm ngân lượng cho gia đình. Không biết muội muội có ngoan ngoãn nghe lời không, mùa đông có được mặc ấm hay không, thời tiết càng lúc càng lạnh…
Nàng vừa nghĩ vừa thở dài, bàn tay vẫn tiếp tục lau chùi bình hoa nơi đại sảnh.
Đúng lúc đó, một gương mặt quỷ đột nhiên từ phía sau ghế chồm lên, “HÙ!!!”
Nàng bị dọa sợ điếng người, chiếc bình hoa trên tay rơi xuống đất vỡ tan tành!
Mặt quỷ dời đi, một gương mặt thiếu niên sau chiếc mặt nạ hiện ra nhìn nàng cười hì hì. Mày cong, khóe môi cũng cong cong, biểu tình vô cùng vui vẻ khi thấy người khác gặp họa, “A nha nha, ngươi thảm rồi, ngươi đã làm vỡ bình hoa đại nương thích nhất, thật là vụng về, ngươi gặp chuyện hay ho rồi nha…!”
Hả? Nhưng mà…nhưng mà chuyện này rõ ràng là do hắn đột nhiên xuất hiện dọa nàng nên bình hoa mới tuột khỏi tay nàng…A Thảo nhặt nhanh chiếc khăn lau, bầu không khí thật dọa người, toàn thân nàng run rẩy không thốt nên lời.
Thiếu niên phe phẩy chiếc mặt nạ quỷ trong tay rồi nói, “Mặt nạ này rất giống thật phải không? Ngươi là người thứ chín bị ta dọa rồi! Kỳ thật bộ dáng bị dọa của ngươi cũng không quá khó coi, còn hơn những người trước bị ta dọa nhảy loạn cả lên, phản ứng của ngươi đã là trấn tĩnh nhất!”
A Thảo kinh ngạc nhìn hắn, không thể tin được trên thế gian này cư nhiên vẫn còn người xấu tính như vậy, hại nàng đã đành, gương mặt hắn còn toát lên vẻ sung sướng không một chút áy náy.
Thấy nàng im lặng không nói gì, thiếu niên cảm thấy mất hứng, hắn nhảy đến trước mặt nàng rồi chụp tay nàng lay lay, “Ê, sao không nói gì vậy? Bị dọa đến ngu người rồi sao?”
Nước mắt nàng rơi xuống.
Nguy rồi! Bình hoa này đặt ở đại sảnh nhất định là rất trân quý, mà nàng lại làm vỡ nó!!! Tuy nói là do không cẩn thận nhưng chắc chắn sẽ bị mắng. Kỳ thật bị mắng cũng chỉ là chuyện nhỏ, nàng sợ họ bắt bồi thường…
Trong lúc nhất thời, nàng phảng phất như nhìn thấy gương mặt gầy gò của phụ thân khi nói với nàng, “Nhà chúng ta nghèo, lấy đâu ra tiền bồi thường a? Không còn cách nào khác, chỉ có thể đem muội muội bán đi…”
Tim nàng đau xót, đôi mắt đỏ lên, nước mắt nhất thời lăn xuống.
Thiếu niên sửng sốt nhưng rất nhanh vỗ tay một cách hớn hở, “A ha, khóc thật rồi, khóc cái gì, thật vô dụng!”
Hắn…hắn còn dám chê cười nàng.
A Thảo không kịp suy nghĩ đã đem chiếc khăn lau ướt sũng trong tay hung hăng ném vào hắn. Bẹp một tiếng, chiếc khăn vừa vặn ném trúng người hắn, nước bẩn vung vẩy khắp trang phục của hắn, một mảng áo màu xanh lam nhanh chóng chuyển sang màu nâu đất.
“A! Ngươi làm gì vậy?”, một tiếng thét chói tai từ ngoài cửa vang lên, một nhan hoàn lớn tuổi chạy vào, gương mặt cực kỳ hốt hoảng, “Ngươi là nha đầu ở đâu? Ngươi cư nhiên dám ném đồ vào người thiếu gia? Khăn lau bẩn như vậy! Chết rồi, đây là áo mới của thiếu gia, hôm nay lại là ngày đầu tiên mặc nó…thật là! Ngươi, ngươi có biết quy củ không hả?”
Một trận kêu la khiến toàn bộ người trong đại sảnh tập tủng lại đây.
Trong số các tỷ tỷ thường khen nàng thông minh, không một ai dám đứng ra thay nàng giải thích, tất cả đều vội vàng chạy đến bên người thiếu niên kia, mồm năm miệng mười, “Thiếu gia không sao chứ?”, “Mau đem xiêm y đến giúp thiếu gia thay quần áo, còn đứng đó làm gì chứ?”, “Thiếu gia đừng nóng giận, nàng là nha đầu mới đến, không hiểu chuyện. Ta sẽ phạt quỳ nàng…!”
Tại sao…tại sao…rõ ràng không phải lỗi của nàng…rõ ràng là hắn giở trò xấu, vậy mà tại sao tất cả mọi người đều giúp hắn…Nàng nghe mọi người gọi hắn là thiếu gia, chẳng lẽ…
A Thảo hít phải một ngụm khí lạnh, xong rồi! Chẳng lẽ thiếu niên đang đứng trước mặt nàng, đầu còn không cao bằng nàng, đôi mắt tỏa sáng, nụ cười vô tâm, chính là nhân vật tuyệt đối không thể đắc tội theo lời thúc thúc…Thẩm Hồ?
Đang lúc còn kinh ngạc thì Tần Nghênh biết chuyện liền vội vàng chạy đến, hắn nhìn thấy vết bẩn trên áo Thẩm Hồ liền vội vàng quỳ xuống, “Thiếu gia bớt giận, đứa nhỏ A Thảo này chỉ vừa mới đây, chân tay còn vụng về, nếu có chỗ nào mạo phạm thỉnh thiếu gia đại nhân đại lượng tha thứ cho nàng…”, hắn vừa nói vừa kéo nàng đến trước mặt Thẩm Hồ, “Mau dập đầu nhận sai với thiếu gia!”
A Thảo cắn môi, nhớ lại lời dặn dò trước lúc rời khỏi nhà của phụ thân và mẫu thân, nàng ngàn vạn lần không thể gây phiền toái cho thúc thúc, dù bị ủy khuất thế nào cũng phải nhịn xuống. Nàng lập tức dùng ống tay áo lau khô nước mắt rồi quỳ rạp xuống đất dập đầu. Chỉ là, một cánh tay ngăn không cho nàng quỳ xuống.
Ngẩng đầu lên liền nhìn thấy Thẩm Hồ nhẹ nhếch môi, thanh âm lười biếng kéo dài, “Ta có nói là lỗi của nàng sao?”
“Chỉ là, nàng lấy khăn ném thiếu gia!”, nha hoàn lớn tuổi kia kinh ngạc hỏi.
“Ta bảo nàng ném”
“A?”
Thẩm Hồ phất tay có chút không kiên nhẫn, “Mới sáng sớm đã bị nhiều người vây quanh như vậy, phiền chết đi được! Ta muốn đi bái kiến đại nương, các ngươi mau làm việc đi thôi!”, hắn nói dứt lời liền xoay người bước đi.
Một đám ngươi ta nhìn ngươi ngươi nhìn ta, bốn mắt nhìn nhau.
A Thảo bị thái độ biến chuyển một trăm tám mươi độ của hắn làm cho ngây ngốc, tại sao lại thế này? Hắn giúp nàng giải vây? Hắn không phải cố tình trêu chọc nàng sao? Không phải muốn nhìn nàng bị xấu mặt sao? Nhưng bây giờ…kỳ thật thiếu gia cũng không hư hỏng như vậy a!
Đúng lúc này, Thẩm Hồ đột nhiên quay đầu nói, “Đúng rồi, hãy tìm xem ai là người đã làm vỡ bình hoa kia”
Ánh mắt mọi người lập tức nhìn xuống liền nhìn thấy bình hoa vỡ vụn trên mặt đất, mọi người đồng loạt chuyển ánh mắt sang nàng.
“A Thảo, bình hoa là do ngươi làm vỡ?”, nha hoàn lớn tuổi khi nãy bị mất thể diện đã chớp được thời cơ chất vấn nàng.
A Thảo kích động nhìn về phía Thẩm Hồ, Thẩm Hồ trừng mắt nhìn nàng, “Yên tâm, ta sẽ không nói là ngươi làm vỡ!”
Tất cả mọi người đều nghe thấy.
Hắn…hắn…hắn cố ý! Nhất định là cố ý!
Tần Nghênh nhịn không được liền dậm chân nói, “A Thảo, thường ngày ta dạy ngươi thế nào? Làm việc không được chểnh mảng như vậy! Haiz, ta nói hài tử này, ta đã nói với ngươi…haizz…”
Trong lúc thúc thúc đang thở dài thì Thẩm Hồ cười nghênh ngang bỏ đi, những người khác thấy quản gia đã ra mặt giáo huấn nên cũng không tiện ở lâu, một lát sau đám đông tự tan.
Đợi tất cả mọi người đi rồi, Tần Nghênh từ thái độ “tiếc không rèn sắt thành thép” liền chuyển sang thái độ ôn nhu, “A Thảo, ủy khuất ngươi rồi!”
“Thúc thúc…”, nàng kinh ngạc ngẩng đầu.
Tần Nghênh vỗ đầu nàng, “Về sau tránh xa hắn một chút!”
A Thảo gật đầu, nàng òa khóc nhào vào lòng thúc thúc.
Thúc thúc nói không sai, Thẩm Hồ thật sự rất đáng sợ, lại đáng giận, lại nhiều biến hóa, tính tình cổ quái, quả thật rất khó hầu hạ a!
Vụ bình hoa bị vỡ rất nhanh trôi vào quá khứ.
Được thúc thúc chiếu cố, A Thảo chuyển đến quét tước ở một nơi khác khá xa chỗ Thẩm Hồ. Chỉ là, mặc dù ngày thường không chú ý đến nhưng chuyện của hắn vẫn từ miệng những nha hoàn khác lọt vào tai nàng. Chẳng hạn như hôm nay thiếu gia lại bướng bỉnh bứt râu một vị huyện lệnh đến bái phỏng phủ tướng quân. Chẳng hạn như hôm nay thiếu gia bị té ngã dọa mọi người sợ chết khiếp. Chẳng hạn như thiếu gia không chịu luyện chữ nên bị tướng quân nhốt trong thư phòng, chỉ là khi Khuất phu nhân đến liền được giải phóng…
Người kia cùng tuổi với nàng nhưng lại lêu lổng chơi bời cả ngày, đúng là vô pháp vô thiên.
Hừm, khi trưởng thành hắn nhất định là một bại gia chi tử, không có tiền đồ! A Thảo khịt mũi.
“A Thảo, hoa mai trong phòng phu nhân đang bị héo, ngươi ra vườn chọn vài cành mới đem đến đây!”
Nàng đáp lời một tiếng rồi chạy về phía Tây viện. Trời rất lạnh, nghe nói là sắp có tuyết, không biết ngân lượng mấy ngày trước nhờ thúc thúc gửi về nhà đã đến được tay phụ thân chưa, qua năm đệ đệ được sáu tuổi, hắn vẫn ham thích đi học, nếu có thể cho hắn đi học thì tốt biết bao…Nàng kéo áo bông sát vào người, nàng muốn bản thân mau lớn lên, khi trưởng thành nàng có thể làm thêm nhiều việc, sẽ có thêm tiền công được gửi về nhà, đệ đệ có thể đi học, có thể làm được nhiều điều mà hiện tại nàng chưa làm được…
Tây viện có nhiền cây cổ thụ, phần lớn là tùng bách, cây mai tuy không nhiều lắm nhưng nhìn toàn cảnh thì rất hài hòa. A Thảo xắn áo xắn quần chuẩn bị leo lên thì từ xa bỗng xuất hiện bóng dáng hai người đang đi tới.
Một trong hai người đó là phu nhân, người còn lại thì A Thảo không biết, nhìn trang phục của hắn thì có lẽ đây là một thị vệ. Thị vệ kia đuổi theo Vân Tất Khương cầu xin, “Phu nhân! Hãy đi cùng ta!”
“Đi?”, Vân Tất Khương cười khẽ, “Đi đâu?”
“Thiện địa bao la, chỗ nào cũng có thể đến được! Ta có dành dụm được chút ít, chúng ta đi đến một nơi xa mở tiểu điếm buôn bán, mặc dù không đại phú đại quý nhưng cơm áo cũng có qua ngày, cuộc sống không buồn không lo, so với cuộc sống nơi này thoải mái hơn vạn lần, phu nhân!”
A! Chuyện này là sao?
Theo bản năng, A Thảo nấp vào một nhánh cây khô, nàng vừa hoang mang vừa khẩn trương, dường như đã nghe được điều không nên nghe…
Vân Tất Khương không trả lời mà chỉ “a” một tiếng, thị vệ kia khẩn trương kéo tay nàng, thanh âm gấp gáp, “Phu nhân, hãy nghe ta một lần! Người không thể cứ sống như vậy! Chúng ta cũng không thể tiếp tục như vậy nữa! Theo ta, ta sẽ chăm sóc người, nhất định không phụ lòng người!”
Lão thiên a! Sau thân cây, A Thảo vội vàng che miệng ngăn tiếng kêu, sợ bị hai người kia phát hiện.
Vân Tất Khương thì thào nói nhỏ, “Sẽ chăm sóc ta? Không phụ lòng ta?”
“Đúng vậy! Ta xin thề, nếu ta không giữ lời sẽ chịu thiên đao vạn quả, ngũ mã phân thây!”
Vân Tất Khương nhìn hắn, cuối cùng nàng chỉ bật cười tựa như nghe được chuyện buồn cười nhất trên đời này, nàng cười đến gập thắt lưng.
“Phu nhân, người…”, thị vệ khó hiểu.
Vân Tất Khương đánh gãy lời nói của hắn, “Ngươi dành dụm được bao nhiêu tiền?”
Thị vệ ưỡn ngực, “Không nhiều không ít, vừa vặn hai trăm lượng bạc!”
Hai trăm lượng bạc đủ cho cả nhà sáu miệng ăn của nàng sống hai mươi năm! Quả là một số tiền không nhỏ.
Vân Tất Khương phất tay áo dạo một vòng quanh gã thị vệ, nàng cười nói, “Vậy ngươi có biết xiêm y ta đang mặc đáng giá bao nhiêu tiền không?”
“Phu nhân…!”
“Lụa Kim Tú Phường, tay nghề Chức nương tử, dây lưng ti vàng, một thân xiêm y này cũng đã đáng giá một trăm tám mươi lượng rồi!”
Nét mặt thị vệ trở nên méo mó.
Vân Tất Khương tiếp tục cười, “Nhìn trang sức trên đầu ta xem, vòng tay, hài đình minh châu…”
“Đủ rồi! Phu nhân không cần nói thêm gì nữa!”, gã thị vệ bị nhục nhã, sắc mặt tái nhợt, thân hình dường như có chút đứng không vững.
“Ha ha ha!”, Vân Tất Khương tao nhã tiến về phía trước.
Thị vệ kia ngẫm nghĩ một chút rồi đột nhiên xông lên ôm nàng từ phía sau, “Phu nhân, tại sao người lại muốn như vậy, rõ ràng người không phải là hạng nữ nhân ưa chuộng hư vinh, coi trọng tiền tài, vậy thì tại sao người lại nói những lời đả thương ta như vậy? Người đả thương ta không phải là tự đả thương chính mình sao?”
“Ta sẽ không đi cùng ngươi”
“Phu nhân!”
Vân Tất Khương quay đầu nhìn hắn chăm chú, thanh âm rõ ràng từng chữ một, “Ta yêu tướng quân, ta sẽ không đi theo ngươi!”
“Người yêu tướng quân?”, cả người thị vệ chấn động, giọng nói run run, “Vậy người còn…cùng ta…cùng ta…”
“Đùa vui một chút thôi, chỉ là ngươi quá si tình mà thôi!”, nàng cười, sóng mắt lưu chuyển ý cười, châm chọc và tàn nhẫn. Thị vệ không chút suy nghĩ liền xông tới đè nàng xuống đất.
“Ngươi…ngươi làm ta đau, nhẹ thôi…”, Vân Tất Khương vẫn cười, “Lá gan to thật, ở nơi này mà ngươi cũng dám…không sợ lạnh sao?”
A Thảo bịt kín mắt, trong lòng không biết là cảm giác gì. Đây là vị phu nhân mà nàng đã ngưỡng mộ từ lâu sao? Phu nhân xinh đẹp như vậy, rồi lại…xấu xa như vậy, lại ở sau lưng tướng quân tư tình với thị vệ…
Đúng lúc nàng đang suy nghĩ miên mang thì chợ thấy Vân Tất Khương đẩy mạnh thị vệ ra, nàng nhảy dựng lên quát, “Là ai?”
Bị phát hiện!!!
Nàng bị dọa đến tê điếng người, đúng lúc đó, một người từ phía sau tảng đá nhảy ra chậm rãi kêu lên một tiếng, “Mẫu thân!”
Người đó cư nhiên là Thẩm Hồ! Tại sao hắn lại ở đây? Nói vậy, hắn cũng thấy?
Vân Tất Khương nhìn thấy nhi tử thì sắc mặt liền đại biến, nàng cả kinh hỏi, “Tứ Nhi, tại sao ngươi lại ở nơi này?”
Thẩm Hồ đứng im một lát, trong nhát mắt dường như có đảo qua nơi A Thảo đang nấp, nàng cảm thấy toàn thấn hắn bao phủ một bóng ma bi thương, chỉ là khi hắn ngẩng đầu lên, môi mỏng cong cong, mỉm cười nhu thuận, “Ta bị phu tử đuổi ra ngoài, hiện tại đang đi dạo”.
Vân Tất Khương như tìm được một bậc thang leo xuống, gương mặt vốn đang xấu hổ bỗng trở nên nghiêm túc, “Ngươi trốn học?”
“Mẫu thân cứ coi là như vậy đi”, hắn mỉm cười ôn hòa, nhìn không có bất kì cảm xúc gì khác, tựa như nữ nhân quần áo xốc xếch vừa ôm thị vệ ban nãy cùng hắn không có nửa điểm quan hệ.
Vân Tất Khương nghiêng đầu nói với thị vệ, “Ngươi về trước đi”
Thị vệ liếc mắt nhìn Thẩm Hồ một cái, đại khái hắn cũng biết mình đuối lý nên vội vàng rời đi. Tây viên biệt uyển, gió thổi lá bay, xào xạc xào xạc, tựa tâm ai bi thương, tựa môi ai ủy khuất rên rỉ.
“Ngươi đã thấy!”, biểu tình của Vân Tất Khương thật lãnh đạm, thần sắc cũng cực kỳ phức tạp, Thẩm Hồ cúi đầu, thật lâu sau mới thấy hắn ừm một tiếng.
“Ta không áy náy, ta cũng chẳng có gì phải cảm thấy có lỗi với phụ thân ngươi. Hắn có thể có nữ nhân khác, tại sao ta lại không thể có nam nhân khác?”, nàng ra vẻ trấn định trong lời nói để che giấu một phần trái tim bị vỡ nát.
Thẩm Hồ im lặng.
“Ta cũng không sợ bị ngươi nhìn thấy, sớm hay muộn cũng sẽ có một ngày ta bị bức điên, lúc đó ta sẽ cùng hắn rời đi! Ta không quan tâm đến ngươi nữa, ngươi không cần mỉm cười, ngươi không tin? Ngươi cho rằng ta đang nói đùa? Nói cho ngươi biết, ta nói được làm được, sớm hay muộn cũng sẽ có một ngày như vậy! Ngươi nghe thấy hay không? Đừng cười, tại sao còn cười? Tại sao lại cười?”, nàng đột nhiệt tát Thẩm Hồ một bạt tai không cho hắn cười, Thẩm Hồ ngơ ngác đứng đó để mặc nàng giáng năm lằn ngón tay lên mặt mình.
A Thảo không khỏi hít phải một ngụm khí lạnh, tại sao lại như thế này? Phu nhân đánh thiếu gia?
“Ta biết ngươi cười là bởi vì trong lòng ngươi khinh thường ta, đúng không? Ngươi cùng phụ thân ngươi giống nhau, các ngươi đều yêu thích nữ nhân họ Khuất kia? Đúng vậy, nàng ta cao quý lại tao nhã, nhưng ngươi đừng lầm tưởng, ta mới là nương của ngươi! Dù ngươi không yêu quý ta, ngươi cũng không thể thay đổi sự thật, ngươi có nghe thấy không, nghe thấy không?”
Đến đây, A Thảo đã hoàn toàn run sợ, toàn thân không thể nhúc nhích.
Trời thật lạnh, nàng cảm thấy tay chân của chính mình lạnh cóng.
“Ta hận ngươi, tại sao ta lại sinh ra ngươi? Đúng vậy, bọn họ đều yêu thương ngươi, chiều chuộng ngươi, ngươi là sinh mệnh của Thẩm gia, nhưng người mười tháng hoài thai ngậm đắng nuốt cay để sinh hạ ngươi là ta! Tại sao hắn lại không yêu thương ta như ngươi? Tại sao hắn không đem một phần yêu thương ngươi cho ta, một chút cũng không!”, Vân Tất Khương đột nhiên bật khóc, khóc đến rụng rời, khóc không màng đến hình tượng.
Một mỹ nhân như vậy, một mỹ nhân như vậy…nhưng lại khóc rất khó coi. A Thảo cảm thấy run rẩy trong lòng, mỗi một hơi thở đều khiến nàng đau đớn. Nàng chỉ đứng bên ngoài nhìn mà đã cảm thấy đau đớn như vậy, người trong cuộc như thiếu gia đến cùng sẽ là cảm giác gì đây?
Thẩm Hồ chần chừ một lúc liền tiến lên ôm lấy Vân Tất Khương, chỉ là Vân Tất Khương một tay đẩy hắn ra, “Đừng giả vờ! Đừng nghĩ ta không biết! Ngươi căn bản không yêu thương ta, ngươi yêu thương nữ nhân họ Khuất kia, không phải sao? Lúc ngươi mới cùng phụ thân ngươi trở về, người đầu tiên ngươi đến bái kiến chính là nàng!”
“Mẫu thân, người ganh tị sao?”, Thẩm Hồ mỉm cười lại tiến lên ôm lấy nàng, hắn đem gương mặt của nàng cất sâu vào lòng, thanh âm ôn nhu, “Tứ Nhi biết sai rồi, lần sao trở về nhất định Tứ Nhi sẽ đến bái phỏng mẫu thân đầu tiên, được không?”
Vân Tất Khương run rẩy một chút, Thẩm Hồ lại nói, “Mẫu thân xuống tay thật nặng, mặt của Tứ Nhi đau từ trên xuống dưới, ta phải làm sao bây giờ? Mọi người đều nói gương mặt Tứ Nhi rất điển trai, rất giống mẫu thân, nhưng hiện tại trông giống như đầu heo vậy, nếu gương mặt của ta bị hủy thì về sau sẽ không thú được nương tử xinh đẹp giống mẫu thân vậy, lúc đó mẫu thân phải chịu trách nhiệm nuôi dưỡng Tứ Nhi cả đời a!”
“Miệng lưỡi đáng sợ!”
“Không đáng sợ! Người xem xem, có phải gương mặt ta đã bị sưng lên không? Nè…!”, Thẩm Hồ đem mặt mình đến trước mặt Vân Tất Khương, ánh mắt hắn tỏa sáng. Nhìn thấy đôi mắt hắn rất giống đôi mắt của chính mình, Vân Tất Khương lập tức dịu xuống, sự tức giận cùng ão não đều bị tiêu biến mất.
“Nghịch tử, nhất định kiếp trước ta đã nợ ngươi!”, nàng thở dài một tiếng.
Lần thứ ba Thẩm Hồ choàng tay ôm nàng, lần này nàng không đẩy hắn ra.
“Trời rất lạnh, đừng đứng ở chỗ này nữa, để ta đưa ngươi trở về học!”
“A?”, Thẩm Hồ sụ mặt xuống.
Vân Tất Khương trầm giọng nói, “A cái gì? Nếu ngươi không học hành tử tế để ta bị mất mặt thì ta liền đánh đòn ngươi! Đừng tưởng là có nữ nhân kia sủng ái ngươi thì ta không dám đụng đến ngươi!”
Mắt thấy mẫu thân vừa nhắc đến đại nương, Thẩm Hồ vội vàng nói sang chuyện khác, “Đúng đúng đúng! Hài nhi ra ngoài đã lâu, phu tử cũng đã chờ lâu, ta nên trở về thôi, mẫu thân, cùng nhau đi thôi!”
“Ừm”
“Mẫu thân cứ ôm Tứ Nhi như vậy có được không?”
“Tiểu tử! Ngươi đã bảy tuổi rồi, không còn là một tiểu hài tử…”, hai người càng lúc càng đi xa, A Thảo phía sau thân cây vỗ vỗ ngực, vừa mới thở dài một hơi đã trông thấy Thẩm Hồ đột nhiên quay đầu trừng mắt nhìn nàng.
A Thảo nhất thời hóa thạch.
Hắn biết! Hắn biết mình đang đứng ở đây! Hắn, hắn, hắn…! Từng bị hắn giở trò, lúc này đây nàng thật sự không biết hắn lại đang âm mưu chuyện gì đây?
Chỉ là, sau khi Thẩm Hồ quay đầu lại cũng không nói gì cả, hắn rúc vào lòng mẫu thân rồi cả hai rời đi. Hai chiếc bóng, một lớn một nhỏ đọng lại trong mắt nàng, rõ ràng là hai mẫu tử hài hòa nhưng dường như lại cách nhau bởi một dải ngân hà xa xôi…
Thiếu gia….thiếu gia đến tột cùng là người như thế nào a?
Nàng không hiểu.
Đó là lần thứ hai nàng gặp gỡ Thẩm Hồ, nàng cảm thấy dường như hắn không muốn để người khác biết được khuôn mặt thứ hai của hắn. Chỉ là tâm tư hắn quá sâu, tuy nàng có thể nhìn thấy nhưng lại không dễ dàng chạm đến.
Chuyện đó trôi qua, một tháng sau Thẩm phủ phát sinh đại sự.
Nàng vĩnh viễn nhớ rõ đó là ngày mùng một tháng mười hai, tuyết đầu đông đã rơi khiến cả Thẩm phủ khoác thêm một tầng áo bạc.
Nàng đang cầm xiêm y mới mừng lễ đầu năm đến chỗ thiếu gia, đúng ra việc này không phải của nàng nhưng Chỉ Nhi tỷ tỷ đột nhiên đau bụng nên nhờ nàng làm thay, vì thế nàng lần đầu tiên bước vào Đồng Lâu, nơi ở của thiếu gia.
Đẩy cửa, cửa không đóng.
“Tiểu nhân nhận lệnh đại phu nhân đem y phục mới đến cho thiếu gia”, nàng lên tiếng, bên trong vẫn không có người đáp lại. Chỉ là, nàng dường như thoáng nghe thấy thanh âm roi vút từ trên lầu truyền xuống.
Nàng đột nhiên có dự cảm xấu.
“Thiếu gia? Ngài có ở bên trong không?”, bất chấp mọi chuyện, nàng bước chân qua cửa, nàng liền theo hướng cầu thang chạy lên lầu, thanh âm kia càng lúc càng rõ ràng. Khẽ bước chân vào phòng ngủ, nàng liền thấy thiếu gia đang nằm cuộn mình trên mặt đất, sắc mặt trắng bệch, đầu đầy mồ hôi. Vân phu nhân đứng bên cạnh, tay cầm roi dài, hai mắt đỏ sậm, tóc tai bù xù tựa như một kẻ điên.
“Phu nhân…thiếu gia…”, nhìn thấy một cảnh này trước mắt, nàng thật sự không biết phải làm sao.
Vân Tất Khương trừng mắt nhìn nàng, “Ai cho phép ngươi lên đây?”
“Ta…ta…”, nàng vội lui về sau, chỉ là không còn kịp nữa, roi dài kia đã vung lên hướng nàng xả xuống. Nàng bị dọa vội vàng ôm đầu, chỉ là roi không vung xuống người nàng, mở to mắt ra, nguyên lai Thẩm Hồ đã đỡ giúp nàng một roi kia của Vân Tất Khương.
“Là lỗi của Tứ Nhi, người rút giận lên kẻ khác làm gì?”, môi Thẩm Hồ chảy máu nhưng hắn vẫn mỉm cười, “Nếu mẫu thân vẫn còn chưa hả giận thì cứ tiếp tục đánh Tứ Nhi, Tứ Nhi không đau…một chút cũng không…không đau…”, thanh âm suy yếu dần, nghe mà đau lòng người. Đúng lúc đó, hắn đột nhiên trợn mắt rồi ngã sấp xuống.
“Thiếu gia!”, A Thảo vội chạy đến bên cạnh Thẩm Hồ, chỉ thấy hắn hô hấp ngắt quãng, thần trí đã lâm vào hôn mê! Nguy rồi! Thiếu gia sắp chết! Ý nghĩ này vụt qua đầu nàng nhanh như tia chớp, cả người nàng trở nên run rẩy, đúng lúc này, nàng xoay người lao xuống lầu thét to, “Người đâu! Mau tới a! Thiếu gia xảy ra chuyện! Thiếu gia xảy ra chuyện!”
Một sự tình này phát sinh, kiếp nạn kéo dài dài!
Khuất phu nhân cùng tướng quân, thậm chí cả lão phu nhân cũng bị kinh động, một đám người đồng loạt chạy đến Đồng Lâu, thấy vết thương trên người Thẩm Hồ, tất cả đều bị chấn động.
Thẩm lão phu nhân mắng, “Ngươi phát điên rồi sao, ngày thường đánh chửi hạ nhân thì cũng cho qua, thế nhưng ngay cả Tứ Nhi mà ngươi cũng đánh? Hắn là do ngươi sinh ra a, tại sao ngươi có thể xuống tay nặng như vậy?”
Khuất Phu Nhân vẻ mặt đau lòng, nàng gấp giọng nói, “Muội muội, rốt cuộc Tứ Nhi đã phạm sai lầm gì? Mà dù hắn có phạm sai lầm gì thì cũng không nên đánh đập như vậy…Tứ Nhi, Tứ Nhi, Tứ Nhi của ta thật đáng thương…!!!”
Đương lúc mọi người loạn thất bát tao như vậy nhưng biểu tình của Vân Tất Khương vẫn rất bình tĩnh, bộ dáng điên cuồng kích động trước kia hoàn toàn biến mất, nàng chỉ lưu lại một câu trào phúng lạnh đến tận xương.
“Gấp cái gì? Khóc cái gì? Như các ngươi đã nói, hắn là nhi tử của ta, không phải sao? Không cần người ngoài các ngươi phải bận tâm”
Lời vừa nói ra, sắc mặt Khuất Cầm đột biến, Thẩm lão phu nhân giận tím mặt nói, “Ngươi vừa nói gì?”
“Ta nói gì? Ta nói Tứ Nhi là con ta, dạy hắn thế nào, đánh hắn thế nào đều là chuyện của ta, không can hệ đến các ngươi!”
“Ngươi…ngươi…ngươi…”, Thẩm lão phu nhân tức giận dậm chân, nàng chuyển hướng sang nàng dâu cả nói, “A Cầm, mau sai người thỉnh tướng công của ngươi đến đây! Được rồi, ta đã già, chuyện trong phủ ta không quản được, được, tổ mẫu như ta không quan hệ, vậy phụ thân của hắn chắc chắn có quan hệ. Mau sai người thỉnh tướng quân đến đây cho ta!”
Khuất Cầm cực kỳ nghiêm túc nhìn chằm chằm Vân Tất Khương nói, “Muội muội, hiện tại nhận sai vẫn còn kịp!”
Vân Tất Khương cau mày, “Nhận sai? Ta làm đúng, tại sao phải nhận sai?”
“Phản rồi!”, Thẩm lão phu nhân trăm triệu lần không ngờ chính mình đã tốn công tốn sức đón con dâu phụ vào nhà, vậy mà nàng chẳng hiểu chuyện dám giở trò chống đối mình trước mặt nhiều người.
“Muội muội thật sự không nhận sai?”
Vân Tất Khương trả lời bằng nụ cười lạnh.
Khuất Cầm trầm mặt, ngày thường nàng luôn dịu dàng dễ gần, ít khi để lộ vẻ mặt khó chịu, vậy mà giờ phút này lại trầm mặt xuống nên vẻ uy nghiêm của một bậc đương gia chủ mẫu nhất thời toát ra ngoài, “Người đâu, đem thiếu gia ôm về viện của ta, sai người thỉnh Tôn đại phu đến xem bệnh cho thiếu gia. Từ hôm nay, Tứ Nhi sẽ do tự mình ta chăm sóc”
Một lệnh này đưa ra, Vân Tất Khương cảm thấy bất ngờ, nàng không khỏi kinh ngạc nói, “Ngươi nói cái gì?”
Biểu tình Khuất Cầm không thay đổi, nàng tiếp tục hạ lệnh, “Chưa được sự cho phép của ta, bất kì ai cũng không được vào thăm, rõ chưa? Đặc biệt là Vân phu nhân!”
“Ngươi nói cái gì?”, Vân Tất Khương hét lên một tiếng, nàng xông vào định xuống tay với Khuất phu nhân nhưng bị hai thị vệ xuất hiện giữ lại.
“Muội muội chớ trách ta, ngươi đã làm quá, Tứ Nhi là huyết mạch của Thẩm gia chúng ta, hắn sai chuyện gì đã có tướng quân dạy dỗ, không cho phép ngươi âm thầm dụng hình. Ngươi nhìn xem, một hài tử đang khỏe mạnh như vậy lại bị ngươi đánh thành dạng gì? Nếu hắn thật sự chết đi, ngươi phải làm sao bây giờ? Ngày thườn ngươi tự tung tự tác ta đều nhắm mắt cho qua, nhưng không ngờ càng được dung túng thì ngươi càng không biết quy củ, người đâu, đến trông chừng Vân phu nhân, chưa được sự cho phép của ta, không được để nàng bước ra khỏi viện dù chỉ nửa bước!”
“Khuất Cầm , ngươi dám?”
“Tại sao lại không dám?”, Khuất Cầm ngoái đầu nhìn lại, nàng lạnh lùng nói, “Đừng quên, nơi này là tướng quân phủ, mà ta lại là chính thất của tướng quân!”
Chính thất…chính thất…chính thất…
Hai chữ nặng như núi ép Vân Tất Khương vĩnh viễn không nhìn thấy mặt trời.
Biểu tình lúc đó của nàng, A Thảo vĩnh viễn không quên được. Nàng không ngờ một người có thể nhất thời trở nên già nua ngay trước mắt. Mà trong lòng nàng, phu nhân là một nữ tử đẹp nhất, vậy mà trong nháy mắt lại có vẻ đã già đi mười năm.
Khuất Cầm nâng Thẩm lão phu nhân đi xuống lầu, Thẩm lão phu nhân khóc, “Tại sao ta lại gặp nghiệp chướng như vậy!? Tại sao a!? Ngươi xem, trên người Tứ Nhi chồng chất vết thương cũ vết thương mới như vậy, khẳng định hắn không phải lần đầu bị đánh, rốt cuộc đã làm những chuyện gì sau lưng chúng ta? Tứ Nhi của ta, đáng thương cho Tứ Nhi của ta…!!!”
“Nương, đừng khóc! May mắn chúng ta vẫn còn phát hiện kịp, sau này trừ phi nàng hối cải, bằng không sẽ cấm nàng đụng đến Tứ Nhi dù chỉ nửa ngón tay. Cho dù bị người mắng ta độc ác không thể mẫu tử nàng gặp mặt, ta cũng chấp nhận!”
“Không, không, không, ngươi làm đúng, nên như vậy! Haiz, đáng lẽ ngươi nên làm vậy từ sớm để Tứ Nhi không chịu khổ đến mức như vậy a!!! Đứa nhỏ này, đứa nhỏ này tại sao lại không nói với chúng ta a!?”
Đi theo sau lưng họ, A Thảo sợ run. Đúng vậy, tại sao thiếu gia lại không nói cho bọn họ biết? Chỉ cần hắn mở miệng, Vân phu nhân khẳng định sẽ không có cơ hội đả thương hắn, vậy mà hắn vẫn hoàn toàn giữ im lặng…
Khuất Cầm đột nhiên quay đầu nhìn nàng nói, “Vừa rồi là ngươi phát hiện thiếu gia ngất xỉu?”
“Dạ…phải!”
“Ngươi tên gì?”
“Ta…ta tên là A Thảo”
“Là cháu của Tần quản gia?”, Khuất Cầm trầm ngâm, “Vừa đúng lúc ta cần một nha đầu chăm sóc thiếu gia, ngươi đi theo hắn đi”
Cái gì? Nàng trở thành thị nữ bên cạnh Thẩm Hồ sao?
Vừa đi đến cửa, trên lầu đột ngột truyền đến tiếng hét thê lương của Vân Tất Khương, “Khuất Cầm, ngươi không thể làm vậy, ngươi trả Tứ Nhi lại cho ta, đó là con ta!!! Ngươi không thể cướp con trai ta! Ngươi không thể…!!!”
Nữ chủ nhân Thẩm phủ nghe xong câu đấy chỉ lắc đầu nói một câu, “Sớm biết có ngày hôm nay thì ngày đó đừng làm”
Sau sự kiện đó, A Thảo lưu lại bên người Thẩm Hồ.
Nghe tôn đại phu nói thiếu gia là do vết thương cũ và vết thương mới cùng phát tác nên mới ngất xỉu, tuy không để lại di chứng gì lớn nhưng vì để bảo đảm nên vẫn phải nằm trên gi.ường tĩnh dưỡng một thời gian. Thẩm lão phu nhân nghe xong liền mắng Vân phu nhân suốt, Khuất phu nhân ngày đêm ngồi bên cạnh gi.ường chăm sóc thiếu gia, sau này mọi người đều nói nàng thậm chí còn giống mẫu thân của thiếu gia hơn Vân phu nhân.
Ngày thứ hai, vào giờ Dậu, thiếu gia tỉnh lại. Lúc ấy Khuất phu nhân đã bị mọi người khuyên nhủ đi ngủ sau một đêm dài thức trắng, ở lại hầu hạ bên cạnh thiếu gia chỉ còn lại một mình nàng.
Tại thời điểm Thẩm Hồ mở mắt, nàng vừa mừng vừa sợ, đang muốn gọi người đến thì Thẩm Hồ lại ra dấu cho nàng im lặng, hắn hạ giọng hỏi, “Mọi người đã biết?”
Hắn đang nói đến chuyện chính mình bị Vân phu nhân đánh đập sao?
A Thảo gật đầu.
“Như vậy…kết cục thế nào?”
“Đại phu nhân không cho Vân phu nhân đến gần ngài nữa, người sẽ tự mình chăm sóc ngài”
“Ta biết sẽ như vậy…”, Thẩm Hồ vừa thì thầm vừa mệt mỏi nhắm mắt lại.
Nhìn vẻ mặt của hắn có chút bi thương, A Thảo liền dè dặt lên tiếng, “Ta…có phải đã nói sai chuyện gì không, thiếu gia?”
Thẩm Hồ mở mắt nhìn nàng, “Không liên quan đến ngươi. Nếu không phải là ngươi thì cũng sẽ là một người khác, sớm hay muộn cũng sẽ bị phát giác, sớm hay muộn…”, nói tới đây, hắn nở nụ cười tươi, mà trong nụ cười ấy lại chứa đựng rất nhiều ý vị.
“Thiếu gia”, nàng vẫn cảm thấy bất an, “Tại sao thiếu gia lại không nói? Nếu người sớm nói với tướng quân hoặc đại phu nhân thì Vân phu nhân sẽ không đánh ngài được”
“Chỉ là…”, đôi mắt Thẩm Hồ hơi trầm xuống, màu đen tinh khiết sáng lấp lánh, “Dù bị mắng chủi đánh đập, ta vẫn không muốn bị tách rời khỏi mẫu thân”
A Thảo run lên, đôi mắt mở to.
Nguyên nhân là vậy? Cho nên hắn mới hết lần này đến lần khác chịu đựng những cơn tâm thần của mẫu thân?
Trong lòng nàng rung lên vì cảm động.
Chỉ là vẻ mặt bi thương của Thẩm Hồ biến mất rất nhanh chóng, khi ngẩng đầu lên, hắn lại cười, “Không sao, chờ ta van cầu đại nương nhiều lần, nàng khẳng định sẽ mềm lòng cho phép ta trở lại bên nương”
A Thảo nhìn hắn.
“Đúng rồi, tại sao ngươi lại ở chỗ này? Ngươi không phải là nha hoàn của ta, không phải thúc thúc của ngươi dặn dò ngươi không được đến gần ta sao, tới gần sẽ bị tai họa nha, ta chính là một chủ tử khó hầu hạ”, hắn nghĩ nghĩ rồi lại bổ sung một câu, “So với mẫu thân lại càng khó hầu hạ hơn”
A Thảo vẫn nhìn hắn.
“Sao lại nhìn ta? Đúng vậy, thiếu gia của ngươi quả thật rất tuấn tú, nhưng tương lai ta sẽ thành thân với thiên kim danh môn, ngươi đừng mơ tưởng nha!!!”, Thẩm Hồ cười hì hì, ánh mắt cùng đôi môi đều tươi như nhau.
A Thảo nhìn thấy, nước mắt không tự chủ được liền chảy xuống, “Thiếu gia, tại sao ngài lại không khóc a?”
Thẩm Hồ ngây người một chút.
Nước mắt của A Thảo càng lăn nhanh, “Không phải nàng là nương của ngài sao? Nàng đánh ngài, tại sao ngài lại không khóc? Tại sao ngài bị ngược đãi đến như vậy mà vẫn muốn trở lại bên cạnh nàng? Ngài không hận sao? Thiếu gia, tại sao ngài có thể mỉm cười như vậy, mỉm cười tựa như chưa từng có chuyện phiền não, chưa từng có chuyện thương tâm?”
Thẩm Hồ im lặng.
Ngay vào lúc A Thảo nghĩ hắn sẽ vĩnh viễn không trả lời câu hỏi này thì hắn đột nhiên vươn tay lau nước mắt trên mặt nàng, động tác rất nhẹ và rất cẩn thận.
“Đừng khóc”, hắn nói, “Trên thế gian này chuyện khổ sở hơn còn rất nhiều, vậy nên chúng ta càng phải cười”
“Cười có thể quên hết mọi chuyện sao?”, nàng nức nở nói.
“Không. Nhưng nó có thể khiến người khác không khổ sở cùng mình”
“Ta không hiểu, thiếu gia?”
“Sau này ngươi sẽ hiểu”, Thẩm Hồ sờ sờ đầu nàng, hắn đột nhiên hỏi, “Ngươi tên gì?”
“Ta tên A Thảo”
“A Thảo? Một cái tên thật đơn giản!”, Thẩm Hồ mỉm cười, hắn nghiêng đầu nghĩ nghĩ một lúc rồi nói, “Nếu về sau ngươi đi theo một thiếu gia văn nhã lỗi lạc như ta thì ít nhất cái tên cũng phải tương xứng mới được. Ừm, giọng nói của ngươi rất êm tai, như tiếng gió vi vu…Vậy đi, từ hôm nay trở đi ngươi gọi là Ngâm Loan”
“Ngâm Loan?”, nàng đem hai chữ này lặp đi lặp lại trong lòng.
“Ừm, Ngâm Loan, cười lên đi!”
“Hả?”, sao đột nhiên hắn lại yêu cầu nàng như vậy.
Nàng ngẩng đầu liền trông thấy ánh mắt Thẩm Hồ đang ngừng lại ở một nơi xa. Ánh nắng chiều tà theo song cửa tiến vào soi rọi lên biểu tình khó hiểu trên gương mặt hắn, “Dù nhớ nhà, dù nhỏ tuổi như vậy nhưng vì gia đình phải bán mình làm nô cũng không được buồn bã, thiên gia rất công bằng, người không để ai thuận buồm xuôi gió nhưng cũng sẽ không để ai bị thiệt thòi”
Lão thiên a, hắn biết? Hắn biết tất cả về nàng? Hắn làm sao biết được? Chẳng lẽ nói hắn ghi nhớ tất cả mọi chuyện của từng hạ nhân trong phủ sao?
“Vậy nên đừng khóc, nước mắt sẽ làm ngươi yếu đuối”, ánh tịch liêu trong mắt hắn dần biến mất, ánh sáng chỉ còn lại vẻ rực rỡ, diễm lệ nhưng vầng thái dương ấm áp ý cười.
Thẩm Hồ đang cười, nụ cười tỏa sáng như ánh mặt trời.
Nụ cười đó thật đẹp mắt.
Sau đó, trong phủ xảy ra rất nhiều chuyện. Khi tướng quân hồi phủ biết được sự tình nọ liền tát Vân phu nhân một bạt tai. Chỉ là từ hôm đó về sau, Vân phu nhân nằm trên gi.ường không dậy nổi, không lâu sau liền hương tiêu ngọc vẫn. Thế mà thiếu gia vẫn không khóc, không khóc nhưng chính hắn đã nói. Hắn vĩnh viễn cười, cười mỉm, cười biếng nhác, cười bỡn cợt, cười khôi hài vui vẻ, cười…
Nàng vẫn nghĩ rằng cuộc đời này không có gì khiến thiếu gia phải bật khóc.
Chỉ là…nàng sai rồi…
Mười hai năm sau, vào một ngày tuyết rơi dày đặc, Đồng Lâu vẫn như trước là Đồng Lâu, sau khi được giải độc tỉnh lại, thiếu gia đứng tựa vào lan can, ánh mắt nhìn về phía Thanh Chỉ Viên, đôi mắt trong suốt loáng thoáng lệ quang.
Từ sau khi Vân phu nhân ngã bệnh qua đời, hoa mai trong Tây viên không hiểu vì nguyên nhân gì mà đồng loạt chết héo, chỉ độc nhất một cây mai tại Thanh Chỉ Viên kia lại ra hoa vào mùa đông này.
Tất cả mọi người đều bảo rằng đó là do nhà có khách quý đến thăm.
Mà vị khách quý kia quả thật tuyệt thế tao nhã, bình sinh nàng chưa từng gặp qua người nào như hắn. Đối với thiếu gia, hắn luôn luôn không khách khí, mà thiếu gia cũng luôn mỉm cười với hắn, cười vui vẻ đến độ ánh mắt cũng tỏa sáng.
Tất cả mọi người đều nói thiếu gia bướng bỉnh rốt cuộc cũng đã gặp khắc tinh.
Chỉ là hiện tại…tuy thiếu gia vẫn mỉm cười, vẫn là một thiếu gia vô ưu vô lo như trước nhưng khi nhìn chăm chú vào phương hướng kia, biểu tình lại vô cùng thê lương.
Hình ảnh ngày xưa cùng cảnh tượng hiện tại bắt đầu xen lẫn vào nhau, phảng phất trước mắt nàng như đang trông thấy dưới táng cây Tây Viêm Mai kia bóng dáng một hài tử, hắn dang rộng đôi tay nhỏ bé muốn ôm lấy mẫu thân của chính mình nhưng lại bị nữ nhân kia đẩy ra…
Mà lúc này đây, hắn đã không còn dũng khí như quá khứ để làm nũng, để tựa vào…
Thiếu gia, đừng khóc a!
 
×
Quay lại
Top