Lưu Quang Dạ Tuyết

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
6_3.jpg



Lưu Quang Dạ Tuyết
~*~
~*~
Tác giả : Y Lữ (Thập Tứ Khuyết)
~*~
Dịch giả : Peony, Phỉ Thúy Tiên Tử
~*~
Biên tập : Khán Nguyệt Quang
~*~
~*~
Nguồn :
https://vantuongvi.wordpress.com/
~*~
Thể loại : Ngôn tình, HE
~*~
Nội dung :
“Chúng ta thật sự không phải là bằng hữu sao? “
“Không phải”
“Ngươi nói xem, chúng ta đã từng cùng trải qua hoạn nạn”
“Phải”
“Hơn nữa ta đã cứu ngươi”
“Phải”
“Sau đó ngươi cũng đã từng cứu ta”
“…Phải”
“Cùng trải qua hoạn nạn, lại có ân cứu mạng lẫn nhau, ràng buộc sâu đậm như vậy, chúng ta lại còn không phải bằng hữu?”
Ta cứ nghĩ mình chán ghét nhất là tuyết, bởi vì trời sinh lãnh bạc, lại hư ảo vô lường. Nhưng sau đó mới phát hiện, kỳ thật là ta chán ghét bản thân lãnh đạm hư vô như tuyết.
Cho nên, sinh khí ấm áp sẽ hủy tuyết.
Cho nên, cảm tình ấm áp sẽ hủy ta.
Cho nên, Thẩm Hồ, ngươi không phải bằng hữu của ta…

Chương 01
Tiết tử
“Chúng ta thật sự không phải là bằng hữu sao? “
“Không phải”
“Ngươi nói xem, chúng ta đã từng cùng trải qua hoạn nạn”
“Phải”
“Hơn nữa ta đã cứu ngươi”
“Phải” Nếu như lúc trước không có hắn ra tay cứu giúp, hậu quả thiết tưởng không chịu nổi.
“Sau đó ngươi cũng đã từng cứu ta”
“…Phải”
“Cùng trải qua hoạn nạn, lại có ân cứu mạng lẫn nhau, ràng buộc sâu đậm như vậy, chúng ta lại còn không phải bằng hữu ?” .
Câu hỏi của vị thiếu hiệp vô cùng tuấn mỹ, ánh mắt trong suốt, tràn ngập chờ mong.Người trả lời vì thế trong một chớp mắt tim đập loạn nhịp, sau đó mỉm cười dịu dàng.
“Đừng quên, ta là loại người không cần bằng hữu…”
Sự chờ mong trong mắt nam nhân chuyển thành vết cắt thật sâu —- rõ ràng có ngọn lửa h.am m.uốn nồng cháy đã bị sự vô tình hủy diệt.
Người trả lời vươn bàn tay, bắt lấy bông tuyết đang bay loạn trong không trung.
Tuyết trong suốt, tỏa sáng trong tay mỹ nhân
“Có biết ta chán ghét gì nhất ?”
Thiếu hiệp lắc đầu
“Ta cứ nghĩ mình chán ghét nhất là tuyết, bởi vì trời sinh lãnh bạc, lại hư ảo vô lường. Nhưng sau đó mới phát hiện, kỳ thật là ta chán ghét bản thân lãnh đạm hư vô như tuyết”.
Tuyết trên tay tan thành bọt nước, theo đường cong duyên dáng rơi từng giọt, từng giọt. Một dòng lấp lánh, thoáng như lệ ngân.
“Cho nên, sinh khí ấm áp, là do tuyết hủy”
“Cho nên, cảm tình ấm áp, lại do ta hủy”
“Cho nên, Thẩm Hồ, ngươi không phải bằng hữu của ta…”
Chương 1: Thử Gia Thiếu Niên
Linh đường Mạc phủ.
Gió đông qua mành, tuyết trắng ngoài song. Một thân mai già, tuyết hoa sáng lạn.
Một vị thiếu hiệp tiến đến trước hương án, bạch y như ngọc, cổ áo lót lông cừu.
Dưới ánh nến chờn vờn trong cảnh tranh tối tranh sáng, gương mặt kia có vài phần lãnh đạm, vài phần suy tư, tựa như màn sương phảng phất ngoài sân, trong ánh sương lại ẩn hiện vài giọt tinh quang phản chiếu một vùng không gian.
Trên án có ba mươi hai khối bài vị, phân làm bốn tầng. Bài vị ở giữa lớn nhất, sơn đen thiếp vàng, thập phần nghiêm trang, trên đó có khắc bốn chữ: Mặc Sĩ Nhược Trần.
Vị thiếu hiệp quỳ gối, gia đinh bên cạnh đưa tới ba nén hương, hắn đưa tay tiếp nhận rồi cúi người bái lễ.
Bên ngoài cửa cách đó không xa, một lão nhân mặc thanh bào băng qua tuyết trắng tiến đến linh đường, trong tay y là một chiếc khay khá nặng. Y nghiêng mình bắt đầu thưa, “Bác Nhã Trai vừa nhận về một món hàng, nhưng trên đường di chuyển đã bị hư hỏng. Thái lão bản vô cùng tức giận, hiện tại đã xác định được nguyên nhân là do trên đường vận chuyển bị người ta động tay động chân. Đến cùng là kẻ nào đã gây chuyện? Xin công tử tra giúp chân tướng!”
Gia đinh mặc áo xanh bước lùi lại phía sau, khom người tiếp nhận khay lễ vật trình lên vị thiếu hiệp. Khi chiếc khăn đỏ bên trên được vén lên, người trong Tế Tổ Đường nhất thời nín thở.
Chỉ thấy trên khay đặt một chiếc bình thủy tinh cao nửa thước được chế tạo bằng thủy tinh trong suốt, đường cong trên thân bình uốn lượn thon thả, có thể nói là hoàn mỹ! Nhưng điều khiến người khác giật mình kinh ngạc chính là cành bạch lan ẩn trong thân bình màu xanh lam. Bạch lan màu sắc tươi sáng, tạo hình tinh tế, cánh hoa phảng phất như đang lay động trong gió.
“Đây chính là bí kỹ độc nhất vô nhị của Bác Nhã Trai: Điểm Hoa Thủy Tinh. Ba mươi năm trước, không biết bọn họ làm thế nào để có thể đem hoa tươi khảm vào thủy tinh, cánh hoa vĩnh viễn không tàn héo. Cho đến nay, đât vẫn còn là một bí mật không ai có thể phá giải. Thái lão bản biết công tử là người bế quan tĩnh dưỡng, không ra khỏi cửa, không màng thế sự, vốn dĩ không nên quấy rầy. Tuy nhiên, y thật sự nuốt không trôi nổi nhục này. Không cần biết làm thế nào, y nhất định phải tóm bằng được kẻ đã giở trò quỷ. Vậy nên, “Bích Thủy U Lan” này được dâng lên công tử để thể hiện thành ý. Hy vọng công tử chiếu cố.”
Vị thiếu hiệp đã bái tam bái. Hắn quay đầu liếc mắt nhìn gương mặt lộ vẻ sợ hãi của lão nhân rồi nói với tên gia đinh một tiếng “Lui ra”.
Tên gia đinh lộ vẻ luyến tiếc. Mặc dù có chút không nỡ nhưng lại không dám nhiều lời, y đành vâng mệnh lui ra.
“Chu thị lão đại Chu Thiên gửi thư đa tạ công tử, nhờ vào mưu kế của công tử hắn đã tìm được người tì thiếp bỏ trốn, nhưng làm thế nào nàng cũng không chịu trở về cùng hắn, xin hỏi công tử bước tiếp theo nên làm thế nào?”
Vị thiếu hiệp nhếch môi, trên gương mặt hiện lên một tia trào phúng. Hắn thờ ơ nói, “Vậy còn phải xem hắn muốn nữ nhân quay lại, hay là chỉ muốn báo thù giải hận.”
“Xin chỉ giáo”
“Nếu y đặt nặng vấn đề báo thù giải hận thì chỉ cần giết tình địch, giam tì thiếp bỏ trốn là xong. Nhưng nếu muốn nàng hồi tâm thì trong vòng một năm không cần làm khó dễ bọn họ. Hắn phải âm thầm sắp đặt, bỏ ra chút tài vật”
Thanh bào lão nhân ngạc nhiên hỏi lại, “Làm như vậy có thể khiến vị tỳ thiếp kia hồi tâm chuyển ý sao?”
“Trên thế gian này, chuyện khó nhất không phải là cùng chia hoạn nạn, mà là cùng hưởng phú quý. Vốn là một đoạn tình cảm bị cản trở đột nhiên lại được giải thoát, sự kiên trì cố chấp tất nhiên cũng sẽ bị tiêu trừ. Tên tình địch kia ngay cả việc vô sỉ quyến rũ tiểu thiếp của người khác cũng làm được, thì một khi đạt được cuộc sống thảnh thơi, lại có chút tiền, ngươi cho rằng hắn thật sự chỉ cần một nữ nhân thôi sao?”
Thanh bào lão nhân bừng tỉnh, “Đúng vậy, no cơm ấm cật, nhàn cư vi bất thiện, đến lúc đó vị tiểu thiếp kia sẽ phát hiện nam nhân mà mình vứt bỏ tất thảy để đi theo lại bạc bẽo vô tình, nàng tự nhiên sẽ nhớ lại điểm tốt của Chu Thiên, nàng tất nhiên sẽ muốn quay lại bên hắn”
Vị thiếu hiệp không nói thêm lời nào nữa, hắn đứng dậy bước đến một khối bài vị, tiếp tục tế bái. Thanh y lão nhân lại tiếp tục thưa chuyện.
“Còn có…ngày mười sáu tháng sau là đại lễ mừng thọ chín mươi của Đông Phương thế gia lão thái quân, dù thế nào cũng xin công tử đến đó một chuyến”
“Đại thọ chín mươi?”, vị thiếu hiệp khẽ nhíu mày.
“Đúng vậy”
Lại nói tới vị Đông Phương lão thái quân nọ, quả thật xú danh vạn dặm. Trên giang hồ, người hận lão, nguyền rủa lão chết sớm đầy rẫy, nhưng lão lại được thiên gia ưu ái ban phúc trường thọ, cũng khó trách công tử lại lộ ra biểu tình như vậy, hẳn là sẽ không đi. Thanh bào lão nhân mới vừa nghĩ như vậy đột nhiên nghe thiếu hiệp thốt lên một câu, “Để Uyển Nhi đến đó”
“Có thể sao? Để Tam tiểu thư đi cũng được, nhưng…nhưng nàng chán ghét nhất loại quan hệ xã giao như vậy”
“Ngươi chỉ cần viết thư nói với nàng rằng nơi đó có thiên hạ đệ nhất đầu bếp, thiên hạ đệ nhất tú nhân và thiên hạ đệ nhất đại hiếu tử. Chỉ cần nghe được điều này, nàng nhất định có hứng thú tham dự đại lễ mừng thọ.”
Thanh bào lão nhân nghiêng đầu ngẫm nghĩ một hồi. Cũng đúng, Tam tiểu thư yêu thích nhất chính là mỹ thực và y phục hoa lệ. Về phần vị thiên hạ đệ nhất hiếu tử Đông Phương Hạo Minh, y sợ mẫu thân như sợ cọp, chuyện này vốn đã rất nổi tiếng trên giang hồ. Công tử nói những lời này rõ ràng muốn “dọn tiệc” cho một người ưa chuộng náo nhiệt, hăng hái gây loạn như Tam tiểu thư, nàng có thể thừa dịp mừng thọ mà vui đùa một trận…Nghĩ tới đây, mồ hôi lạnh trên trán lão nhân không thể không lặng lẽ chảy xuống.
Vị thiếu hiệp bái tới khối bài vị cuối cùng. Trong linh đường, tất cả bài vị đều được khắc tên, chỉ riêng khối bài vị này lại bỏ trống. Một khối gỗ đen hoàn toàn không có văn tự hay hoa văn, nhưng ánh mắt cửa hắn khi nhìn đến khối bài vị này lại dị thường phức tạp.
Lúc này cửa linh đường khẽ động, một vị bạch y phu nhân vội vàng bước vào, thần sắc ngưng trọng cúi người thưa.
“Thương Bình tướng quân Thẩm Mộc đến phủ bái phỏng”
Sắc mặt vị thiếu hiệp khẽ biến, mi mắt rũ xuống, dường như có điều suy nghĩ.
Vị phu nhân kia lại nói tiếp, “Cách đây vài ngày, nhi nữ của Tạ thượng thư là Tạ Phinh Đình tiểu thư trước ngày đại hôn đã nuốt vàng tự sát, có tin đồn rằng khi nàng còn sống cùng thiếu gia của Thẩm đại tướng quân tên gọi Thẩm Hồ có giao tình sâu đậm, nàng có lẽ là vì tình vong mạng. Nếu như ta đoán không sai, y đến đây có thể là vì chuyện này”.
“Thẩm Hồ?”
“Đúng vậy, nghe nói sau khi Thẩm tướng quân biết được chuyện của Tạ Phinh Đình tiểu thư thì vô cùng giận giữ. Y liền nhốt hắn lại, không cho ra ngoài, nhưng không ngờ hắn nửa đêm chạy thoát, đến nay vẫn chưa truy được tung tích”
Vị thiếu hiệp trầm ngâm nói, “Không phải nói Thẩm tướng quân vì muốn bảo vệ vị đại thiếu gia tôn quý kia đã tự mình huấn luyện một nhóm tử sĩ âm thầm đi theo bảo vệ con trai mình sao?”
“Đúng là có việc này. Nhưng tính cách Thẩm Hồ quá mức cương liệt, nhóm tử sĩ thân vệ đó khó được chấp nhận, bọn họ căn bản cũng không quản được hắn. Cuối cùng chỉ còn lại một người, cũng là thị vệ xuất sắc nhất Thẩm phủ, Gia Lam. Y luôn theo sát bên người đại thiếu gia, lần này y cũng biến mất cùng Thẩm Hồ”
Vị thiếu hiệp mở miệng “A” một tiếng, không nóng không lạnh.
Vị phu nhân kia lại nói, “Mặt khác, còn có một chuyện lạ xảy ra khá trùng hợp. Chúng ta vừa nhận được một phong thư, công tử đoán xem là thủ bút của ai?”
“Có quan hệ với Thẩm tướng quân sao?”
“Đúng vậy, hơn nữa là do tiểu thiếp của hắn, Mật phu nhân đưa tới”
Vị bạch y phu nhân nói xong liền lấy từ trong ống tay áo ra một phong thư, hai tay dâng trình trước mặt hắn.
Vị thiếu hiệp quay mặt không tiếp nhận, “Bà bà, ngươi biết thói quen của ta mà”
“Công tử xin xem qua, có lẽ sẽ có chút hứng thú”.
“Chính bởi vì biết rằng xem xong sẽ nảy sinh hứng thú nên tốt nhất không nên xem.”
Vị thiếu hiệp nhìn đăm đăm khối bài vị để trống, đôi mắt màu hổ phách đậm dần. Bạch y phu nhân liếc mắt nhìn khối bài vị một cái, thanh âm có phần khó, “Không phải ta muốn ép công tử, chẳng qua vị khách này thân phận đặc thù. Lão gia khi còn sống đã từng nhận ân huệ của hắn, người vẫn muốn có dịp trả ân. Chỉ là Thương Bình tướng quân quyền cao chức trọng, căn bản không việc gì là không thể tự mình giải quyết, vậy nên lão gia vẫn chưa có cơ hội trả ân. Hiện tại, khó có dịp hắn chủ động đến cửa thỉnh cầu, công tử có thể nhân cơ hội này hoàn trả ân tình. Lão gia dưới suối vàng chắc chắn sẽ rất cao hứng”
Tinh quang trong mắt vị thiếu hiệp thu liễm lại, bên trong đôi mắt phảng phất như sương mù dày đặc.
Bạch y phu nhân thở dài, “Công tử vẫn nên quan tâm một chút. Tướng quân hiện tại đang chờ ngài ở phòng khách, vô luận thế nào trước mắt cũng nên ra gặp hắn, đừng để khách đợi lâu”
Vị thiếu hiệp trầm mặc một hồi lâu, cuối cùng cũng khẽ động thân. Bạch y phu nhân mừng rỡ, vội vàng khom người lui đi ra ngoài. Khi cánh cửa mở ra, một luồng hàn khí thừa dịp xông vào, ngọn nến trong linh đường chờn vờn sắp tắt. Vị thiếu hiệp đem ba nén hương cuối cùng cắm lên hương án, sau đó đứng dậy chuyển hướng đến cửa sổ, mưa tuyết bên ngoài vẫn huy phong hoán vũ hạn chế tầm nhìn của hắn.
“Ta ghét tuyết…” Hắn thì thầm, không biết là nói với thanh bào lão nhân đứng sau lưng mình hay tự nói với chính mình. Ánh mắt hắn tràn ngập tâm sự, thanh âm mang theo bảy phần trào phúng, ba phần thờ ơ, “Rõ ràng là thứ dơ bẩn mà lại có thể tạo nên một phong vị vô cùng tinh khiết hoàn mỹ”.
Vị thiếu hiệp đưa bàn tay phải lên ngắm nghía một hồi lâu. Trên ngón trỏ của hắn là một chiếc nhẫn ngọc khá lớn, sắc xanh rực rỡ, dường như tạo hóa đã vô cùng thiên vị mà đem tất cả màu xanh thẳm của đại dương cô đọng lại để tạo nên vật này.
Đây là “Bố Y Thần Phán”, tín vật tượng trưng quyền lực của Mặc Sĩ gia tộc, cũng là…lao tù.
***
Một, hai, ba, bốn….bốn, ba, hai, một.
Từ bên này băng qua bên kia, không nhiều không ít, hai mươi bước chân.
Tạ Tư Đồng đã đi qua đi lại cả ngàn lần. Nàng kiễng chân lên nhìn về hướng bắc, vẻ mặt lo lắng, “Tại sao còn chưa tới? Gặp quỷ a! Lão Trương, tin tức ngươi thám thính có chuẩn xác không ? Có nhớ nhầm không? Có đúng là giờ Thân?”
Nấp sau một tảng đã lớn bên đường, Trương lão sợ hãi rụt rè cất giọng, “Đúng vậy, chính là giờ Thân hắn sẽ đi qua nơi này. Tiểu thư, ta tuy rằng lớn tuổi nhưng trí nhớ vẫn còn tốt a!”
“Bây giờ đã gần sang giờ Dậu rồi, tại sao vẫn còn chưa tới?”, Nàng vừa dứt lời, phía xa mơ hồ truyền đến tiếng vó ngựa, Tạ Tư Đồng khôi phục tinh thần, vui vẻ nói, “Tới rồi tới rồi! Mau, ngươi mau trốn đi, đừng phá hỏng đại sự của ta!”
Nàng liên tiếp thúc giục lão nhân mau trốn ra sau tảng đá rồi kiểm tra lại một lượt bộ dáng của chính mình, sau khi tin tưởng từ đầu tới chân vô cùng ổn thỏa, không có vấn đề mới ngưng mắt nhìn về nơi xa, nàng nín thở chờ đợi.
Không bao lâu sau, một chiếc xe ngựa xuất hiện, trên thân xe màu xanh ngọc có khảm dấu hiệu màu tím. Không sai! Chính là chiếc xe ngựa khốn khiếp này.
Nàng vội lao ra chặn phía trước xe ngựa, xa phu nhất thời sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, vội vàng kéo dây cương cho ngựa dừng lại.
Tạ Tư Đồng giơ tay che ngực, nàng ngẩng đầu làm ra bộ dáng vô cùng đáng thương nói, “Tiểu nữ rời nhà đi tìm người thân, trời lại sắp tối, một thân một mình sợ gặp nhiều bất trắc, vị đại thúc này có thể cho ta đi nhờ xe ngựa được không? Xin…giúp ta…”
Cửa xe đóng chặt, rèm cửa lộ ra một góc hoa văn thêu bằng chỉ bạc. Nàng nhin kỹ hoa văn thêu hình một con hồ ly lười biếng đang nhàn nhã thiếp ngủ, đường nét vô cùng tinh xảo, thoạt nhìn rất sống động. Tuyệt đối chính xác! Chính là vị công tử bại hoại của phủ tướng quân! Hắn đang ở trong xe!
Xa phu hỏi: “Không biết cô nương muốn đi đâu?”
“Ta muốn đến Mạch Thành”
Xa phu có chút khó xử, “Xe ngựa của chúng tôi tối nay chỉ đến Lạc trấn thôi…”
Tạ Tư Đồng vội nói: “ Vậy cho ta đi nhờ tới Lạc trấn cũng được!”
Xa phu nghĩ ngợi một hồi rồi nói, “Cô nương, mời lên xe”
Thật tốt quá, không ngờ sự tình lại tiến hành thuận lợi như vậy. Sau khi Tạ Tư Đồng nói lời đa tạ liền làm bộ dáng bất đắc dĩ lẫn ngượng ngùng tiến đến mở cửa xe, nàng xoay người tiến vào, “Thật sự đã quấy rầy, làm phiền công…”
Chữ “tử” tắc nghẹn nơi cổ họng, cảnh tượng trong xe đã khiến nàng trợn mắt há mồm. Chỉ thấy bên trong xe là một lão bà đầu quấn khăn bông đang giúp đỡ một thiếu phụ nông thôn ngồi lại ngay ngắn, trừ hai người đó ra, trong xe không hề có người thứ ba!
“Sao lại thế này…các người…”
Hai người phụ nữ vẻ mặt chất phác hướng nàng gật đầu mỉm cười, lão bà ôn nhu nói, “Cô nương đừng sợ, tiến vào đi! Chúng ta cũng giống ngươi, ta cùng con dâu về quê, trên đường trở về nàng có chút không khỏe, vừa vặn chủ nhân xe này đi ngang qua liền chủ động cho chúng ta đi nhờ”
Tạ Tư Đồng cắn răng, nửa ngày mới thốt ra một câu, “Vậy…chủ nhân của chiếc xe này đâu rồi?”
“Ồ, vị ân công kia thật đúng là người tốt, sau khi cho chúng ta mượn xe, chính mình lại xuống đi bộ, nói là hôm nay thời tiết không tồi nên có nhã hứng đi dạo…ý, vị cô nương này, ngươi làm sao vậy? Ngươi đừng ngất, cô nương, cô nương…”
Mưu kế đã sắp đặt kỹ càng như vậy không ngờ lại thất bại, nàng vì quá thất vọng mà ngất trong thùng xe. Bởi vì xe cách âm rất tốt, người phía ngoài không hề phát hiện, sau khi xe ngựa đi qua, lão Trương từ sau tảng đá mới bước ra khỏi tảng đá mà nhìn về hướng xe ngựa rời đi, y gạt lệ nói, “Thật tốt quá, tiểu thư, chúng ta thành công rồi! Hang hổ nhiều hung hiểm, ngươi nên ngàn vạn lần cẩn thận nha, thứ cho lão nô không thể tiếp tục hầu hạ bên cạnh người…”
Hắn gạt nước mắt, sau đó xoay người lưu luyến rời đi.
Chân trời xa xa, ánh chiều lan tỏa, hoàng hôn như gương mặt thiếu nữ ửng hồng, diễm lệ mà đa tình.
***Ráng chiều ôn nhu rải xuống bìa rừng, ánh vàng đổ khắp nhân gian.
Trong tửu quán, một nam nhân tuấn mỹ mặc y phục hoa lệ đang uể oải tựa vào lan can, hắn dùng quạt che mặt mà ngáp một cái, thật là chán đến chết a!
Ly rượu được một nam nhân đưa tới trước mặt hắn. Ngón tay y thon dài, sạch sẽ, từng móng tay đều được cắt ngắn gọn gàng, nét mặt trầm ổn không chút rung nhẹ.
Đôi mắt phượng của nam nhân lười nhác khẽ nheo lại. Y nhìn xuống tay mình rồi bỗng nhiên mỉm cười, “Rượu vừa nấu xong, lò đất đỏ hồng, đáng tiếc thiếu chút hỏa hầu…hương vị không tinh khiết, ta không cần”.
Chủ nhân đã nói vậy, nam nhân kia liền đem rượu đổ đi, một lát sau quay trở lại với một ly rượi mới.
Chủ nhân vẫn mỉm cười, “Rượu lạnh ta cũng không cần”.
Ly rượu lại bị đổ lần thứ hai, một ly rượu sóng sánh tỏa ra hơi ấm lại được đưa đến.
Chủ nhân vẫn như trước lười biếng ngồi đó, nửa điểm ý tứ tiếp nhận chén rượu cũng không có, đôi môi khẽ nhếch lên, “A, hình như ta quên nói, ta không thích hoàng tửu”
Con ngươi đen láy lấp lánh ba phần cười cợt, ba phần đùa vui lại thêm ba phần ác ý. Kẻ ngốc cũng nhìn ra, rõ ràng là y cố ý làm khó dễ nam nhân kia. Vậy mà nam nhân kia không hề có nửa câu oán thán, y lại xoay người đi về phía quầy rượu.
Nơi đây chỉ là một quán nhỏ ven đường, có khoảng 10 chiếc bàn bày biện đơn sơ, bên ngoài cửa treo một ngọn cờ vàng, chính giữa thêu một chữ “Tửu” màu đỏ thật to. Bởi vì trời đông giá rét, khách qua đường phần lớn đều dừng lại nơi này để gọi một bình rượu nóng, vừa nghỉ chân vừa nói chuyện phiếm, vì thế sinh ý của quán cũng tương đối tốt. Chủ quán là một lão nhân trung niên mập mạp, thấy nam nhân kia bước đến gọi thêm rượu hắn liền hạ giọng nói, “Không phải ta nhiều lời nhưng vị khách nhân đó cũng thực sự quá đáng, rượu của chúng ta nổi danh Mạch thành, hắn lại không thèm nhấp qua một chút”
Nam nhân không nói tiếng nào, buông tay xoay người trở lại trước mặt chủ nhân rồi rót thêm một chén rượu nữa. Chén còn chưa đầy, nam nhân lười nhác kia lại mở miệng nói, “Rượu pha nước, ta không cần”
Lão chủ quán rốt cuộc nhịn không được nữa, hắn nhảy dựng lên, “Cái gì? Ngươi dám nói rượu của ta pha nước? Ta bán rượu đã hơn 60 năm, đây là lần đầu tiên bị người ta nói pha nước vào rượu. Ngươi dựa vào đâu dám nói rượu của ta pha nước? Hôm nay ngươi nhất định phải nói rõ ràng!”
Nam nhân di chuyển ánh mắt, mỉm cười gian tà nhìn lão chủ quán. Phía sau lưng hắn, hoàng hôn buông xuống thật đẹp, ráng hồng tựa bàn tay thiếu nữ đang dệt gấm thêu hoa lên cánh rừng yên tĩnh. Đôi mắt thoáng thay đổi, y trở nên lãnh đạm như cũ.
Lão chủ quán bỗng cảm thấy toàn thân chấn động, tim đập mạnh. Mặc dù không rõ là đã xảy ra chuyện gì, hắn chỉ cảm thấy nam nhân này mang theo một loại khí tức bức người, gần như yêu dị. Trong lúc nhất thời, trong lòng y bỗng sinh cảnh giác, dáng vẻ hùng hổ khi nãy vơi hơn phân nửa.
Nam nhân thu hồi ánh mắt, lạnh nhạt cười nói, “Ta biết, loại rượu này tên là “Hà Quảng”, Kinh Thi đã từng nhắc tới, mang theo ý tứ nhớ nhà. Để làm loại rượu này phải tinh tuyển năm loại ngũ cốc, bảy lần chưng cất tạo thành tinh túy rồi mới cất vào hầm. Người mê rượu gọi nó là tiên tửu, một trong Mạch Thành tam bảo, chẳng trách Đồng lão có chút kiêu ngạo”
Lão Đồng có chút bối rối, đoán không ra hắn cuối cùng muốn nói điều gì. Vậy nên y chỉ có thể hừ nhẹ một tiếng, không lời cũng không nói.
“Bảy lần chưng cất, mười năm phong trần vốn là vô cùng tốt, đáng tiếc…ngươi lại quên mất điều quan trọng nhất”
Đồng chủ quán cố nén giận mà mở miệng hỏi, “Xin rửa tai lắng nghe”
“Rượu Hà Quảng vốn là dùng nước suối ủ mạch rồi chưng cất, làm lạnh, lại ủ men, khuấy đều mới cho vào hầm đợi lên men, sau đó rót ra hâm nóng rồi tinh lọc. Lặp đi lặp lại bảy lần rồi mới cho vào bình kín chôn xuống đất”
Nam nhân thần thái tự nhiên, bình thản nói chuyện giống như đang bàn chuyện phiếm. Chỉ là Đồng chủ quán sau khi nghe xong lại vô cùng kinh hãi. Phương pháp ủ rượu Hà Quảng do tổ tiên lão sáng chế, truyền tới hắn cũng đã ba đời, đây được xem là bí mật lớn nhất của Đồng gia. Vậy mà giờ phút này vị khách nhân ngồi trước mặt tùy tiện đem toàn bộ quá trình ủ rượu nói ra một lần, tuy chưa phải thập phần tinh tế nhưng nửa điểm cũng không sai. Chẳng lẽ hắn thật sự đối với chuyện này rõ như lòng bàn tay?
Vị thiếu niên vẫn còn tiếp tục nói, “Đến giai đoạn này, mặc dù rượu có vẻ thuần hậu vô cùng, kỳ thật vẫn còn lẫn một ít hơi nước bởi vì ngươi đã bỏ sót một trình tự tối quan trọng. Muốn rượu thập phần hoàn hảo thì phải tiến hành: đông ngưng hạ sái”
“Xin cung kính lắng nghe!”, thần thái của Đồng lão bản khi nói những lời này so với lúc trước vô cùng trái ngược, trong lòng hắn vội vã không thôi.
Đúng lúc này, bên ngoài bỗng xuất hiện một chiếc xe ngựa đang chậm rãi ngừng lại. Người đánh xe chính là một lão phu nhân niên kỷ ước chừng năm mươi, tóc hoa râm, đôi mắt hữu thần. Phu nhân nhẹ giọng hô một tiếng, xe ngựa hoàn toàn dừng lại, “Chủ quán, có trà không?”
Đồng lão bản đang nghe đến chỗ quan trọng nên không để ý đến vị khách mới tới. Lão gia nhân hỏi liền hai tiếng nhưng không thấy hắn đáp lời nên có chút giận dữ, “Hỏi ngươi đó, sao không trả lời? Có trà hay không?”
Mọi người chỉ nghe lão Đồng lạnh lẽo trả lời, “Ngươi không nhìn thấy chữ trên lá cờ này sao, ta đây chỉ bán rượu, không bán trà!”, hắn nói xong lại quay đầu tiếp tục hỏi nam nhân kia, “Công tử, xin hỏi thế nào gọi là đông ngưng hạ sái?”
Lão phu nhân giận tím mặt, hai hàng lông mày nhíu lại như sắp phát hỏa. Đột nhiên trong xe truyền ra tiếng ho khan, một thanh âm nhẹ nhàng vang lên, “Bà bà, cho hắn chút tiền rồi hỏi một một chén trà mang đến đây”
Lời nói vừa vang lên, mọi người đồng loạt quay đầu nhìn về hướng cửa xe, trên mặt người nào cũng lộ vẻ kinh dị. Nguyên nhân: thanh âm đó quá mức dễ nghe!
m vực bậc trung, không rõ là giọng nam hay nữ, ngữ điệu thanh thúy như tiếng đàn, nhẹ nhàng như mưa rơi, thâm trầm như ánh hoàng hôn cuối cùng trải dài trên biển, lại quyến luyến như ánh trăng thu không nỡ rời xa kẻ tri âm mà thả hồn vấn vương bên cửa sổ.
Nam nhân nhướn mi, trong mắt nảy sinh hứng thú nhìn chăm chú vào cỗ xe ngựa.
Lão phu nhân đáp lời một tiếng rồi lấy từ trong ống tay áo ra một xâu tiền đồng, ba đồng tiền được ném vào chiếc bát trống rỗng trên bàn. Keng một tiếng, ba đồng tiền ngoan ngoãn nằm yên nơi đó, một chút phản lực cũng không.
“Ba đồng mua một chén trà của ngươi, đủ chưa?”
Đồng lão bản vừa nhìn qua đã biết người này thân thủ lợi hại. Chỉ là…người lợi hại như vậy mà chỉ là một gia nhân thôi sao? Chủ nhân còn chưa xuất thủ! Hắn lập tức hiểu rõ đây là nhân vật mình không thể đắc tội nên vội vàng rót ra một chén trà đưa tới.
Lão phu nhân tiếp lấy rồi xoay người nói với người ngồi bên trong xe ngựa, “Công tử, trà đến rồi”
Bên trong xe chỉ vang lên một tiếng ậm ừ rồi lại yên lặng.
Lão Đồng vội bước đến trước mặt nam nhân rồi thấp giọng hỏi, “Tốt rồi, tốt rồi! Công tử, xin ngài nói tiếp đi”
Nam nhân miễn cưỡng cười cười, “Cái gọi là “đông ngưng” chính là tại thời điểm tiết trời lạnh nhất mà mở nắp rượu ra, sau đó đem bình rượu để bên ngoài trời cho đông lại thành băng. Nên biết, rượu nặng sẽ không kết băng, thứ đóng băng chỉ là lớp nước nổi trên bề mặt, đến lúc đó gạt băng bỏ đi, ngày ngày đông lạnh ngày ngày bỏ băng, dần dần rượu sẽ không còn kết băng nữa, hương rượu sẽ càng thêm đậm đà”
“Còn có cách này sao? Thật sự ta chưa bao giờ nghe thấy!”
“Mà cái gọi là “hạ sái” chính là đợi đến khi vào hạ liền mở hầm để ánh nắng chói chang chiếu vào”, nam nhân nói tới đây, Đồng lão bản cả kinh kêu lên một tiếng, “Làm vậy chẳng phải làm bay hết mùi rượu sao?”
“Ngươi có điều không biết rồi, rượu nặng sẽ không bốc hơi, thứ bay mất chỉ có hơi nước còn sót lại. Cứ phơi nắng mấy ngày liền như vậy, rượu ngày qua ngày tiếp nhận tinh hoa trời đất, đến cuối cùng thứ còn sót lại chính là hảo tửu, lóng lánh trong suốt, nồng đậm tỏa hương, mềm mại ngọt ngào, đủ hình đủ sắc”
Đồng lão bản bừng tỉnh đại ngộ, lấy tay áo lau mồ hôi, “Ta không biết là vẫn còn phương thức ủ rượu kỳ bí như vậy, thật muốn thử làm qua một chút”
Nam nhân ngước nhìn người của mình vẫn đang cầm chén rượu trong tay rồi chậm rãi nói, “Gia Lam, ngươi vẫn còn muốn mời ta chén rượu này sao?”
Thẩm Gia Lam vẫn còn chưa mở miệng thì Đồng lão bản đã đi trước một bước. Y đoạt lấy chén rượu rồi đem đổ, “Hổ thẹn, hổ thẹn, ta đúng là múa rìu qua mắt thợ, thật sự không dám dùng loại rượu này chiêu đãi công tử! Nghe qua trí giả nói một lời bằng mười năm đọc sách, đợi ta làm ra loại rượu thượng hảo hạng kia, lúc đó lại thỉnh công tử đến bình phẩm”
Thẩm Già Lam vẫn như trước, một tiếng cũng không nói, ánh mắt của y buông xuống, hình như là thở dài.
Lúc này lão phu nhân đón nhận chiếc bát không từ bên trong xe rồi mang trả lại trên quầy, “Trả lại ngươi, đa tạ”. Lời nói vừa dứt đã định rời đi. Đồng lão bản đột nhiên gọi họ lại, y lấy từ trong quầy ra một bình rượu, “Vừa rồi đúng lúc nghe chuyện quan trọng nên chậm trễ đón tiếp khách nhân, mong rằng ngươi đại nhân đại lượng đừng để trong lòng. Bình rượu này coi như ta tạ tội, cũng là thỉnh vị công tử trong xe thứ lỗi”
Hành động của hắn đúng là nằm ngoài dự kiến của lão phu nhân, “Cái này không cần, công tử nhà ta đang mang bệnh, không nên uống rượu, tâm ý của ngươi chúng ta xin nhận. Đúng rồi, đến Mạch Thành có phải mất bao lâu nữa?”
“Nhị vị muốn đi đến Mạch thành sợ là không kịp. Các ngươi nên ở lại Lạc trấn đêm nay, ngày mai hãy vào thành. Đi theo hướng tây một canh giờ là có thể tới Lạc trấn rồi, còn có thể kịp dùng bữa chiều”
Lão phu nhân nhíu mày nghĩ ngợi, “Vậy làm phiền ngươi cho ta một bình nước”, một cái bình ngọc được lấy từ trong xe đưa cho hắn. Đồng lão bản đón lấy bình ngọc vô cùng hoàn mỹ. Hắn vừa nâng niu cầm trên tay vừa mang theo vài phần lo lắng. Đây là bình ngọc khảm Hải Đường Xuân Thụy Đồ, giá trị xa xỉ. Người trong xe xem ra rất có lai lịch. Lúc này hắn không dám chậm trễ, vội vàng đi rót nước rồi cung kính giao trả về.
Lão phu nhân nhận lại bình, đang lúc chuẩn bị đánh xe rời đi thì chợt dừng lại, nghiêng đầu hướng cửa xe lắng nghe một hồi, lại liên tục gật đầu rồi cuối cùng vươn người gọi, “Chủ quán, ngươi lại đây một chút!”
Đồng lão bản tiến lên trước hỏi, “ Hai vị còn cần gì?”
“Công tử nhà ta nói hắn không nhận không đồ của ai, vì muốn đa tạ bình nước này của ngươi nên phân phó ta nói cho ngươi biết một chuyện”, nói đến đây, lão phu nhân khẽ liếc nhìn nam nhân lười biếng ngồi đằng kia một cái rồi nói tiếp, “Cái gọi là “đông ngưng hạ sái” đích xác là thật, điểm đông kết của rượu thấp hơn nước, nước kết băng, rượu vẫn không. Tuy nhiên, cồn rất dễ bốc hơi, điểm sôi cũng thấp hơn nước, nếu đem phơi nắng thì hương rượu sẽ hoàn toàn bay hết. Nếu làm theo phương cách của vị công tử kia, ngươi không phải chế rượu mà là chế dấm chua a!”
Một lời nói xong, Đồng lão bản nhất thời đỏ mặt, sau đó quay đầu về phía nam nhân, thanh âm run run hỏi lại, “Công tử, chuyện này…vị khách nhân đó nói chính là sự thật?”
Nam nhân cười lớn, không thừa nhận cũng không phủ định, chẳng qua là không che giấu được vẻ giảo hoạt theo khóe mắt lộ ra ngoài.
Đồng lão bản đã hiểu rõ. Hắn bực tức giậm chân, vừa định cất tiếng mắng mỏ thì nam nhân đã chuyển người. Thân thủ của hắn như diều hâu lướt gió, nhãn tình thay đổi, thanh âm hướng về phái xe ngựa cười vang, “Huynh đệ, kẻ xem người khác đánh cờ nên bàng quang im lặng một bên, đạo lý này ngươi không biết sao? Làm hỏng trò chơi thú vị của ta, thật là không có đạo đức…” Hắn vừa nói vừa thân thủ lướt tới muốn vén rèm xe.
Lão phu nhân thấy vậy liền biến sắc kêu lớn, “Dừng tay! Ngươi muốn gì? Không được vô lễ với công tử nhà ta!”, Lời vừa chưa dứt đã thấy một đạo tinh quang phóng tới, không biết nam nhân làm thế nào để có thể vừa nghiêng người né tránh vừa đưa tay vén rèm cửa lên, cảnh tượng trong xe nhất thời hiện rõ.
Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chính là một màu trắng tinh khiết. Tơ sợi lấp lánh ánh sáng vấn vương, lại như vân phong phủ mờ, gió nhẹ thổi qua làm thành tầng tầng lớp lớp gợn sóng, thân thủ vô cùng phiêu dật.
Nhìn thêm lần nữa lại là một màu đen như mực. Bởi vì người trong xe đang có bệnh nên không đội tử quan mà chỉ buộc một dải lụa đen trên trán, đôi mắt trong sáng như thủy tinh, con ngươi đen láy, hắc bạch hai màu dung hợp hài hòa hoàn mỹ.
Nếu lại tiếp tục ngắm nhìn, cảnh tượng nhu hòa cơ hồ một lần nữa lay động. Nét mặt người đó thanh tao như đại danh thư pháp, trung động hữu diễm. Người đó mặc một thân bạch y, có lẽ vì đang mang bệnh nên thần sắc hơi kém tươi nhuận một chút, nhưng nhãn tình của hắn lại trong trẻo cực kỳ, làm cho người ta có cảm giác thứ bị bệnh chẳng qua là th.ân thể hắn, mà thần tình không mảy may ảnh hưởng.
Nhãn tình nam nhân lười nhác liên tục biến hóa, đột nhiên hắn dường như sực nhớ tới chuyện gì liền ngẩng đầu nhìn lên trời mà thốt, “A ha! Hôm nay thời tiết thật sự không tồi nha! A ha, ha ha ha, thật sự là không tồi…” Hắn vừa nói vừa rụt tay về, toàn thân liên tục chuyển động né thật xa. Bạch y nam nhân đưa tay lên, hai đạo bạch quang lập tức đánh tới, chỉ nghe “oạch” một tiếng, nam nhân lười nhác liền ngã ập xuống, hai chân vẫn còn vướng ở cửa xe, nửa thân trên lại úp sấp xuống mặt đất. “Tạo dáng” của hắn phi thường buồn cười nha, chỉ một chữ “Đại” (大)
Tuy rằng không hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra, nhưng nhìn thấy bộ dạng chật vật của hắn, có vài vị khách nhân không kìm được liền phì cười. Nam nhân khởi động hai tay muốn đứng dậy, lại phát hiện hai chân cứng ngắc hoàn toàn không nghe theo điều khiển. Trong khi hắn đang giãy dụa thì bạch y công tử đã đứng dậy bước xuống xe ngựa. Y tiến tới trước mặt hắn, nhàn nhã nói, “Nhân gian rộng lớn không ngờ lại có duyên tương hội ở nơi này. Thật khéo quá, Tứ Thiểu!”
Lời vừa nói ra, Đồng lão bản giật mình run run chỉ tay vào người vẫn còn nằm dài trên mặt đất, “Cái gì? Hắn, hắn, hắn…ngươi, ngươi, ngươi chính là Tứ Thiểu!”
“Tứ Thiểu”, trong phạm vi một trăm dặm xung quanh Mạch Thành, không đúng, phải nói là biên ngoại mười sáu châu, phàm là nhắc tới danh xưng này chỉ có thể liên tưởng đến một người, chính là độc tôn của Thương Bình tướng quân đại thiếu gia, Thẩm phủ tâm can bảo bối, Hỗn Thế Ma Vương vang danh khắp 16 châu huyện thành: họ Thẩm, danh Hồ, tự Tứ.
Kẻ mang trên mình ba phần tà khí, miệng nói dối mặt không biến sắc chính là: Thẩm Hồ.
Đồng lão bản hai mắt trợn trừng, cả người cứng đơ không thể nhúc nhích, trong đầu loạn thất bát tao, duy độc một ý nghĩ: quả nhiên, quả nhiên rất giống với lời đồn, hắn…thập phần ác liệt a!
Nhưng mà, điều gây khiếp sợ nhất vẫn còn nằm phía sau. Thẩm Hổ há miệng cười tươi so với khóc còn khó nhìn hơn vạn lần, hắn hướng bạch y nhân chắp tay chào hỏi, “Thật khéo a, Tuyền Ki công tử”
Trong đám người nhất thời nổi lên âm thanh kinh ngạc.
Tuyền Ki công tử! Không lẽ vị bạch y thiếu hiệp phiêu dật tiên phong này chính là đại danh đỉnh đỉnh Mặc Sĩ Hề!
Gia tộc Mặc Sĩ tại kinh thành chuyên giải kỳ nan nghi án vang danh thiên hạ, được tiên đế ban cho bảng vàng sắc phong “Bố Y Thần Phán”. Mạc gia tộc mấy đời độc truyền, trưởng tử Mặc Sĩ Duy mất năm mười lăm tuổi, hiện nay chỉ còn sót lại hai người. Lại nói hai người này cũng cực kỳ nổi danh. Muội muội Mặc Sĩ Uyển chính là tuyệt sắc giai nhân vang dội kinh thành, phàm là nam tử đã gặp qua nàng không ai là không bị nàng khuynh đảo. Ca ca Mặc Sĩ Hề thông minh tuyệt đỉnh, đã sớm nổi danh thần đồng, mười tuổi phá kỳ án “Huyết san hô”, hiện tại chỉ mới hai mươi tuổi, y đã phá qua vô số án lớn án nhỏ, được thế nhân ca tụng “Tuyền Ki công tử”. Lại có người thốt lên một câu, “Chỉ cần có Tuyền Ki công tử, không có câu đố nào không giải được, không có kỳ án nào không bị phanh phui”
Không ngờ hắn lại xuất hiện ở nơi này, càng không ngờ hơn chính là y vừa nhìn thấy Thẩm Hồ đã vung tay điểm huyệt. Thật sự lớn mật a! Y cư nhiên trêu chọc Thẩm Hồ ở phạm vi gần Mạch Thành, y không sợ tướng quân sẽ nổi giận sao? Càng kỳ quái hơn chính là Thẩm Hồ chẳng những không hê tức giận, ngược lại bộ dáng còn vô cùng sợ hãi. Xem ra, cao nhân tắc hữu cao nhân trị a!
Mặc Sĩ Hề mỉm cười, hai tròng mắt ôn nhu minh mị như ngọn gió xuân, thần tình tựa như đang hỏi han lão bằng hữu đã nhiều năm không gặp, vô cùng thân thiết, “Tứ Thiểu, sao quỳ rạp trên mặt đất như vậy? Không cảm thấy khó chịu sao? Để ta giúp ngươi đứng lên!”
Thẩm Hồ vội vàng cười nói, “Chuyện này…sao ta có thể không biết xấu hổ làm phiền đến Mặc Sĩ huynh, để Gia Lam giúp ta được rồi. Gia…”
Chữ “Lam” còn chưa thốt ra thì Mặc Sĩ Hề đã tự mình xoay người nâng hắn dậy, thanh âm ôn nhu vang lên, “Không cần khách khí, ngươi thoạt nhìn có vẻ không thoải mái a! Hãy lên xe ngựa của ta nghỉ ngơi đi, ta cũng đang muốn tới phủ tướng quân bái phỏng, thật tiện đường nha!”
Thẩm Hồ trừng mắt vội vàng từ chối, “Ồ, không! Không cần! Ta còn muốn đi dạo cùng Gia Lam, tối nay mới trở về a! Mặc Sĩ huynh, ngươi cứ thong thả đi trước, a ha, sắc trời đã không còn sớm, phụ thân chờ ngươi chắc cũng sốt ruột rồi…”
“Ôi chao, nếu sắc trời đã không còn sớm, ngươi cũng không nên đi dạo nữa, tốt hơn nên theo ta trở về thôi…”, Mặc Sĩ Hề không để hắn phân trần đã kéo hắn lên xe, Thẩm Hồ rốt cuộc không kiềm chế thêm được nữa mà kêu to, “Gia Lam! Chỉ cần ngươi cứu ta lần này, ta sẽ đáp ứng dù đi đến chỗ nào cũng mang ngươi theo…”
Thẩm Gia Lam chần chừ một chút, hắn đang muốn tiến lên cứu người thì Mặc Sĩ Hề đã xoay người khẽ vung tay áo, một lệnh bài xuất hiện trước mặt hắn. Gia Lam nhất thời cứng đờ, tất cả động tác trong khoảnh khắc đều bị đình chỉ.
Trên lệnh bài khắc rành mạch một chữ “Mộc”, chính là Thương Bình tướng quân Thẩm Mộc kim lệnh, gặp lệnh như gặp người.
Thẩm Hồ cũng giật mình ngây ngốc, một lúc lâu sau mới phục hồi tinh thần, hắn mở miệng cười khổ, “Ngươi quả thật đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, cư nhiên còn mang theo kim lệnh của phụ thân ta, rõ ràng ngươi biết Gia Lam chỉ nghe theo lệnh của phụ thân…Di nương có thể an bài chu đáo như vậy xem ra người thật sự tổn hao không ít tâm tư a…”
Mặc Sĩ Hề thu hồi kim lệnh, thản nhiên nói, “Đâu có, kỳ thật ta cũng muốn đa tạ Tứ Thiểu, nếu không vì Thẩm gia ủy thác ta đi tìm ngươi thì kim bài danh chấn thiên hạ Thương Bình lệnh há có thể dễ dàng nằm trong tay ta như vậy? “
Thẩm Hồ tức giận trừng mắt nhìn thẳng vào gương mặt thản nhiên của Mặc Sĩ Hề, hai ánh mắt song song giao nhau, trong không trung cơ hồ xuất hiện một trận đao phong loạn tiễn kinh hồn đang âm thầm tranh đấu.
Nhưng bầu không khí đối chọi chỉ kéo dài trong nháy mắt. Thẩm Hồ rất nhanh thu lại ánh mắt, khóe môi hơi nhếch, lần thứ hai làm ra vẻ lười nhác cùng vài phần giảo hoạt khiến người đối diện không đoán được ý tứ của hắn, “Vậy thì tại hạ hết thảy đều nghe theo Mặc Sĩ huynh, ngươi cần phải hảo hảo chiếu cố tiểu đệ ta a!”
Thanh âm nhẹ nhàng, ngữ khí uyển chuyển nhưng tiếng cười của hắn làm người nghe phải nhíu mày tức giận. Gương mặt của Mặc Sĩ Hề nhất thời tái nhợt, sau đó lại chuyển thành áng đỏ, hắn tùy tiện vung tay rồi trầm giọng nói, “Bà bà, khởi hành!”
Cạch một tiếng, đầu Thẩm Hồ va vào vách xe.
Lão phụ nhân dường như muốn phá ra cười nhưng kịp thời bình tĩnh lại, roi ngựa vút lên, bánh xe lăn trên mặt đất rơi đầy lá khô, hành trình lại tiếp tục tiến thẳng về phía trước…
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 2: Hành Bạc Đức Thiển


Mặc Sĩ Hề đưa tay lật thêm một trang sách.
Một đạo ánh mắt bức người đang nhìn chằm chằm vào hắn, chỉ là hắn cũng không để ý, coi như không có gì mà thản nhiên ngồi đọc sách. Đôi mắt Thẩm Hồ chuyển động, từng chút từng chút nhích lại gần hơn.
Mặc Sĩ Hề không nhúc nhích. Hắn tiếp tục tới gần. Mặc Sĩ Hề vẫn là bất động. Cả thân người của Thẩm Hồ gần như áp sát vào người ta. Mắt thấy hai bên sắp sửa va chạm, Mặc Sĩ Hề đột nhiên lên tiếng, thậm chí cũng không thèm ngẩng đầu lên, “Gia Lam, nhắc nhở thiếu gia nhà ngươi, nếu hắn còn chưa quên mấy cục u trên đầu liền ngoan ngoãn ngồi xuống cho ta, chớ có lộn xộn.”
Thẩm Gia Lam không ngồi trong xe mà đi theo phía sau.
Mặc Sĩ Hề nói những lời nay đương nhiên không phải nói cho hắn nghe. Đối tượng bị cảnh cáo sờ sờ mũi, đành phải đàng hoàng ngồi lại vị trí của mình. Nhưng Thẩm Hồ vẫn chưa từ bỏ ý định, hắn mở miệng ngọt ngào, “Chúng ta thương lượng một chút được không? Bất luận di nương trả ngươi bao nhiêu tiền để bắt ta về, ta đều đưa ngươi gấp đôi, ngươi coi như không tìm thấy ta, được không?”
Mặc Sĩ Hề rốt cuộc cũng ngẩng đầu lên, con ngươi vốn màu hổ phách lại chuyển thành màu hắc đồng, ánh mắt lạnh lùng, Thẩm Hồ nhất thời rùng mình, phỏng chừng bản thân mình vừa đi sai một nước cờ.
Quả nhiên Mặc Sĩ Hề nhếch động khóe môi, “Gấp đôi…Được thôi, không biết danh dự của Mặc Sĩ gia trong mắt Tứ Thiểu giá trị bao nhiêu?”
Thẩm Hồ sắc mặt đột biến nhìn người đối diện cả nửa ngày, cuối cùng hắn chậm rãi dựa vào thành xe, thanh âm lười biếng, “Ai, quên đi. Ta đã cẩn thận suy nghĩ lại, ở bên ngoài dãi gió dầm sương lang bạt kỳ hồ quả thực cũng quá vất vả! Nếu vị thần phán này đã nhúng tay vào chuyện này thì chứng tỏ lão nhân gia cũng rất xem trọng ngươi, đồng thời cũng rất là rộng lượng với ta a! Ta…về nhà thôi!”
Sắc mặt của Mặc Sĩ Hề không thay đổi, “Ngươi thừa nhận cái chết của Tạ Phinh Đình có quan hệ với mình?”
Thẩm Hồ nhún vai, hoàn toàn thất vọng, “Toàn bộ người trong thiên hạ đều nghĩ như vậy, không phải sao?”
“Ngươi rất biết đề cao bản thân, chỉ là…đáng tiếc lại đoán sai…”, Mặc Sĩ Hề cố ý ngập ngừng một chút rồi hài lòng nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Thẩm Hồ, “Mật phu nhân mời ta đến Thẩm gia căn bản không phải vì vụ án tự sát của Thượng thư thiên kim. Có phải ngươi đang rất thất vọng?”. Mặc Sĩ Hề khẽ nhếch môi cười.
Thẩm Hồ nhíu mày, “Chuyện này chẳng có gì đáng cười.”
“Vốn không có gì đáng cười. Sự thật là quý phủ bị mất trộm, tiểu tặc cả gan lấy đi một đôi vòng tay, Mật phu nhân hoài nghi nha hoàn Đề Nhu đã gây ra chuyện này, chỉ là không có chứng cớ, thế nên đặc biệt ủy thác ta đến điều tra việc này.”
Thẩm Hồ hai mắt trừng trừng, miệng há to như quả trứng vịt, cả người đột nhiên nhảy dựng lên, thanh âm vô cùng tức giận, “Có nhầm hay không! Nữ nhân kia chỉ vì một chuyện nhỏ như vậy mà không quản ngàn dặm tìm ngươi? Ngược lại đối với chuyện của ta lại không hề để tâm? Một đôi vòng tay còn quan trọng hơn tấm thân oan uổng của ta?! Một đôi vòng tay có thể so với danh dự của ta, nhi tử duy nhất của Thẩm gia! Một đôi vòng tay…”
“Danh dự? Thì ra Tứ Thiểu vẫn còn danh dự sao?”
“Ngươi!” Thẩm Hồ nhất thời nghẹn lời.
Mặc Sĩ Hề thản nhiên nói, “Vòng tay tuy nhỏ nhưng lại liên quan đến việc nha hoàn kia có bị định tội hay không. Nếu là định tội, nàng ta sẽ bị phạt rồi trục xuất khỏi Thẩm gia. Mà hiện tại Tứ Thiểu ngươi bất quá chỉ bị vài kẻ nhàn rỗi trong lúc trà dư tửu hậu xiên xỏ hai ba câu mà thôi, thật sự không có gì chứng minh Tạ Phinh Đình là vì ngươi mà chết, vậy nên nếu so sánh hai việc với nhau, ta cũng không cho rằng vấn đề của ngươi so với vụ án mất trộm vòng tay kia quan trọng hơn.”
“Ngươi!”, Thẩm Hồ nhướn mày định nói tiếp nhưng đột nhiên biến sắc, lại nhìn sang Mặc Sĩ Hề, trong mắt hắn cũng lộ vẻ kinh ngạc. Bốn mắt giao nhau, hai người đều nhìn thấy trong mắt đối phương có tia nghi ngờ giống mình.
Xe ngựa vẫn đang tiếp tục tiến lên, xung quanh vô cùng an tĩnh, một chút tiếng động cũng không có.
Thẩm Hồ liếm liếm môi, “Gặp phiền toái rồi!”
Mặc Sĩ Hề trầm trọng gật gật đầu.
“Không nhìn thấy Gia Lam. Từ khi ta mười tuổi đến bây giờ, hắn vẫn như một cái bóng theo sau ta, chưa bao giờ rời đi nửa khắc”
Mặc Sĩ Hề cười khổ, “Bà bà cũng không thấy”
Hai người lần thứ hai trao đổi ánh mắt. Thẩm Hồ mấp máy môi không gây ta tiếng động, “Một, hai…BA!”
Chỉ nghe “ầm” một tiếng, hai người cùng lúc phá cửa xe bay vọt ra ngoài. Đồng thời thời khắc đó cũng phát sinh biến cố, hai con ngựa trắng đột nhiên nhảy chồm lên, bốn vó tung cao và bắt đầu chạy loạn.
Tay phải của Mặc Sĩ Hề chuyển động, vung thắt lưng bên hông quấn vào thành xe. Hắn xoay một vòng lớn trên không trung rồi mượn lực tiếp cận đầu xe. Lão phu nhân không thấy nhưng roi ngựa vẫn còn nguyên, hắn nhanh chóng vung roi vun vút một tiếng, hai con ngựa đang hoảng loạn toàn thân chấn động, từ từ khôi phục bình tĩnh trở lại.
Một tiếng vỗ tay từ trên đỉnh xe truyền xuống, hắn ngẩng đầu liền trông thấy Thẩm Hồ đang cười tủm tỉm nhìn mình. Nửa người hắn ghé vào đầu xe thì thầm, “Hảo công phu! Tuyền Ki công tử quả nhiên danh bất hư truyền, chẳng những trí mưu vô song mà võ công cũng thật phi phàm a!”
Người này thoạt nhìn vô cùng nhàn nhã!
Mặc Sĩ Hề lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn rồi xoay đầu nhìn hai con ngựa phía trước. Hắn trông thấy trên mông ngựa không biết từ bao giờ đã đầy vết trùng cắn lớn nhỏ nông sâu, d.a thịt nhầy nhụa đẫm máu, cảnh tượng vô cùng ghê rợn. Bạch mã vô cùng đau đớn, chúng muốn phát tác nhưng lại không dám, chỉ có thể không ngừng run rẩy, thoạt nhìn thật đáng thương!
Mặc Sĩ hề nhìn kỹ hồi lâu, sau đó liền chậm rãi vươn tay, đầu ngón tay sắp đụng tới vết thương trên mông ngựa liền bị Thẩm Hồ bay nhanh xuống chặn lại. Thẩm Hồ vừa giữ chặt cổ tay hắn vừa cảnh cáo, “Đừng chạm vào, có độc!”
Vốn không có ý gì khác nhưng khi chạm vào bàn tay kia, Thẩm Hồ bỗng nhiên ngẩn người. Lúc này hắn mới phát giác bàn tay của Mặc Sĩ Hề so với nữ tử còn nhỏ nhắn mềm mại hơn nhiều, cực kỳ gầy yếu. Tầm mắt chuyển dời, hắn nhìn ngắm đôi thủy tinh trong suốt đen láy ôn nhuận như ngọc kia, trong lòng nhất thời tựa như bị thứ gì đó đâm phải, tâm trí biến động.
Tín hiệu nguy hiểm lóe ra. Lúc này đây, mặc dù ý thức được bản thân không ổn nhưng hắn vẫn có chút do dự, bàn tay luyến tiếc không muốn rời ra. Cuối cùng vẫn là Mặc Sĩ Hề mỉm cười, cổ tay khẽ chuyển rút về. Hắn xoay người lên tiếng, “Bạch mã vô tội, các hạ việc gì phải làm khó súc sinh?”. Thanh âm không cao nhưng trong vắt, lời nói nương gió theo gió bay xa nhưng tựa như vẫn rất gần bên tai.
Giọng nói thật hay! Hai mắt Thẩm Hồ sáng rực lên.
Khu rừng phía trước vẫn âm sâu, cành lá rậm rạp không nhìn thấy ánh mặt trời. Sau một lát, từ bên trong truyền ra tiếng cười khe khẽ tràn ngập ý trào phúng, “Tuyền Ki công tử quả nhiên tâm địa Bồ Tát, nếu ngài đã yêu quý súc sinh như thế thì đối với mạng người lại càng coi trọng hơn rồi.”
Hả? Không phải vì mình mà tới sao? Thẩm Hồ có chút bất mãn, nghĩ lại một chút liền hiểu ra ẩn ý bên trong. Mặc dù bản thân mình tai tiếng không ít nhưng cũng chỉ là nói nói cười cười lừa gạt người khác, chẳng qua đùa dai một chút, nhưng vị thiếu chủ này thân trải sóng gió, lăn lộn chốn giang hồ, những kẻ hận hắn không tới ngàn vạn thì cũng vài trăm, có người tìm hắn trả thù cũng là chuyện thường.
Nghĩ tới đây, hắn lặng lẽ lui về phía sau vài bước. Việc không liên quan đến mình thì không cần quản, thuận tiện có thể mở mang thêm chút kiến thức về vị Tuyền Ki công tử vang danh thiên hạ này. Để xem rốt cuộc hắn có bao nhiêu thực lực!
Mặc Sĩ Hề thần sắc tự nhiên, thanh âm bình tĩnh, “Các hạ có chuyện gì xin cứ nói thẳng”
“Không có gì, ta chỉ đến đây khuyên công tử một câu. Biên quan vốn không thái bình, công tử là kim thân thủ ngọc, chẳng may xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì thật đáng tiếc, thỉnh công tử mau mau hồi kinh”
Thẩm Hồ nghe xong có phần kinh ngạc, đôi mắt nheo lại, khóe môi nhếch lên. Thú vị, thật sự rất thú vị, sự tình bắt đầu có chút hứng thú.
Mặc Sĩ Hề trầm giọng, “Thì ra là thế. Ta hiểu rồi”
“Hiểu là tốt. Công tử là người thông minh, người thông minh hẳn biết chuyện gì đối với mình có lợi nhất.”
“Nghe đồn ở Đường Châu có tòa Vu Sơn, ngọn núi này là nơi sinh sống của một tộc người gọi là “Đỗ tộc”. Bọn họ tự thành lập một tộc phái, rất giỏi khu trùng dẫn xà, độc tính kỳ dị, đại phu Trung nguyên phần lớn đều thúc thủ vô sách.”
Nam nhân thần bí cười nói, “Tuyền Ki công tử quả nhiên tinh thông kim cổ, bội phục, bội phục”
“Đỗ nhân tộc gia có một bảo vật vô cùng đáng sợ là Tam Diệp Mi Trùng, độc trùng lớn bằng ngón tay cái, thân màu hồng nhạt, bất kể là người hay súc vật chỉ cần chạm vào, trừ phi có giải dược của bọn họ, nếu không thì chỉ có thể chờ chết”
“Công tử, ta xin bổ sung một chút, dù có giải dược nhưng nếu sau một khắc không được bôi thuốc thì cũng sẽ vong mạng. Vậy nên, vì ái mã, ngài nên nhanh chóng quyết định đi”, Có lẽ vì muốn hăng hái chứng thực lời nói của nam nhân thần bí, hắn vừa dứt lời, hai con bạch mã liền ngã lăn ra đất.
Mặc Sĩ Hề bất động thanh sắc đem thân xe ổn định, sau lại cẩn thận quan sát vết thương sâu hoắm trên mông ngựa, hắn đột nhiên thở dài, “Tam Diệp Mi Trùng đã xuất hiện, kỳ thực cũng không còn cách nào, ta chỉ có thể lùi một bước…”
Hả? Chưa gì đã nhận thua? Trong mắt Thẩm Hồ hiện lên vẻ kỳ quái.
Nam nhân thần bí cười lớn, “Tuyền Ki công tử đúng là người thông minh! Nói chuyện với người thông minh thật nhanh gọn, còn hơn…”, lời chưa nói xong, thanh âm đột nhiên biến đổi, “Ngươi! Ngươi đang làm gì vậy?”
Nguyên lai Mặc Sĩ Hề trong lúc hắn nói chuyện đã dùng thế sét đánh không kịp bưng tai mà đem khăn tay gạt hết độc trùng vốn đang bám đầy trên mông ngựa. Độc trùng bị gạt xuống bò lổm ngổm trên mặt đất.
Thẩm Hồ đứng một bên, ý cười trong mắt lại thâm sâu vài phần
Nam tử thần bí tức giận, “Ngươi không muốn có giải dược sao?”
Mặc Sĩ Hề đem khăn tay đã bẩn tùy tiện vứt bỏ, hắn ảm đạm cười nói, “Giải dược? Nói thật hay. Tam Diệp Mi Trùng giả thì cần gì giải dược?”
“Cái gì?”
“Ngươi thật thông minh”, Mặc Sĩ hề vươn tay phải chỉ vào một cây ngân châm nhỏ như lông trâu, “Trước đó ngươi đã chuẩn bị những bọc vải rải sẵn trên đường, bên trong bọc vải có chứa một loại dung dịch đặc biệt. Khi xe ngựa đi tới, vó ngựa đạp vỡ bọc vải, dung dịch đặc biệt liền theo đó mà bám đầy trên mình ngựa, tiếp đến ngươi chỉ cần thả trùng, loại trùng này ngày thường nhất định thường xuyên ăn loại dung dịch này nên vừa ngửi được hương vị quen thuộc liền chen chúc xông đến. Sau khi mọi chuyện đã dàn xếp ổn thỏa, ngươi tiếp tục bắn độc châm khiến ngựa của ta thất kinh.”
Nam tử thần bí giật mình khiếp sợ, một lúc sau mới khôi phục tinh thần, hắn bật cười, “Vậy sao? Ngươi chắc chứ?”
“Hết thảy đều được bố trí thật sự hoàn mỹ, chỉ tiếc là ngươi đã quên một điều trọng yếu nhất. Nếu như ta ngay cả Tam Diệp Mi Trùng thật giả ra sao cũng không phân biệt được thì làm sao dám mang họ Mặc Sĩ?”, Mặc Sĩ Hề vừa dứt lời liền xuất thủ, ngón tay khẽ động, một cây ngân châm lao thẳng đến đối phương.
Lá cây lay động, nam tử cười to, “Không tồi, không tồi, Tuyền Ki công tử quả nhiên danh bất hư truyền, suy đoán rất sắc bén. Nhưng công phu xuất ám khí còn dụng lực quá nhiều, phải nói là…quá kém!”
Mặc Sĩ Hề thản nhiên khoanh tay bình tĩnh, “Tại sao ngươi không nhìn xuống chân của mình?”
“Cái gì? Chân? Chân ta…”, thanh âm đột ngột bốc lên cao trở thành một tiếng thét kinh hãi, khu rừng bị tiếng thét làm náo động, vô số cánh chim bay vụt lên cùng với ánh hoàng hôn vàng vọt tạo nên một khung cảnh vô cùng quỷ dị.
 
Nam nhân thần bí ngã từ trên cây xuống đất, hai chân kéo lê trên mặt đất dường như không thể cử động được nữa.
Thẩm Hồ nhíu mày, Mặc Sĩ Hề nhìn thấy cảnh tượng trước nhưng vẫn thản nhiên, nhìn mà không nhìn, tựa hồ tất cả sự tình đang diễn tiến ở nơi này chẳng liên quan gì tới mình.
Nam nhân thần bí vươn tay liều mạng nắm lấy áo choàng của hắn, vừa cố gắng giãy giụa vừa thều thào hỏi, “Ngươi dùng độc gì? Ngươi đã dùng độc gì đối phó với ta?”
“Ngươi không biết là độc gì sao?”, Mặc Sĩ Hề từ trên cao nhìn xuống, ánh mắt lạnh lùng như băng tuyết, tuyệt đối không để lộ ra bất kì tia cảm xúc nào.
Nam nhân thần bí toàn thân run rẩy, vòng tay bóp chặt yết hầu của chính mình, đôi mắt trợn trừng lên chứng tỏ y đang sợ hãi tới cực điểm, “Tam…Tam…Tam Diệp Mi Trùng?!”
“Đúng vậy, là Tam Diệp Mi Trùng. Chúng lớn bằng ngón cái, thân màu hồng nhạt, vốn sinh trưởng trên lá khô, thân lá bám đầy trùng phấn. Lá thứ nhất, toàn thân run rẩy. Lá thứ hai, khắp người đau đớn. Lá thứ ba xuất hiện, mệnh táng đương trường. Vậy nên mới gọi là Tam Diệp Mi Trùng”
Nam nhân thần bí sững sờ nhìn đối phương vươn tay lấy ra một mảnh lá khô từ trên đùi hắn. Màu lá nâu nổi bật trên bàn tay của Mặc Sĩ Hề, những ngón tay tái nhợt, gầy yếu nhưng vô cùng tao nhã.
“Độc châm chỉ là ngụy trang. Mục đích thực sự chính là muốn ngươi nếm thử mùi vị Tam Diệp Mi Trùng chân chính”, Mặc Sĩ Hề ngừng một chút, hạ giọng chậm rãi, “Bây giờ ngươi vẫn còn cho rằng công phu ám khí của ta rất kém cỏi? “
Nam nhân thần bí đã bước một chân vào quỷ môn quan, hắn trừng mắt căm giận nhìn Mặc Sĩ Hề, “Được, được, hôm nay lão tử thất thủ trong tay ngươi, xem như công phu bản thân không đủ. Tiếc là ta đã xem thường ngươi, nhưng ngươi cũng đừng đắc ý!”, Hắn bắt đầu cười, cười đến phi thường quỷ dị, trong tiếng cười tràn ngập ác ý, “Tại sao ngươi không hỏi xem vị nô bộc trung thành của ngươi đang ở đâu?”
Lúc này Mặc Sĩ Hề tựa như vừa tỉnh dậy từ trong giấc mộng, hắn “A” một tiếng rồi quay hỏi Thẩm Hồ, “Bà bà của ta đi đâu vậy?”
Thẩm Hồ mỉm cười tươi tắn, hắn chậm rãi nói, “Chuyện này nên hỏi Gia Lam. Gia Lam a!”
Gia Lam thân ảnh quỷ mị không biết từ nơi nào xông ra, “Tô bà bà trúng mê hương, thuộc hạ đã cứu về từ tay tử y nhân, hiện đang nghỉ ngơi, rất an toàn.”
Nam nhân thần bí toàn thân chấn động, hắn kinh hãi kêu lên, “Không thể nào! Tử y…hắn tuyệt đối không thể thất thủ…”
Gia Lam cũng không nhiều lời, hắn chỉ đem một đoạn kiếm gãy ném tới trước mặt nam nhân thần bí. Vừa nhìn thấy vật trước mắt, nam nhân thần bí nhất thời xám mặt như tro tàn, hắn lầm bẩm, “Gia Lam…Thẩm Gia Lam…Nguyên lai ngươi chính là Thẩm Gia Lam, thị vệ lợi hại nhất Thẩm gia, nguyên lai tin đồn là thật sự…”
“Hiện tại ngươi có thể trả lời ta một vấn đề không?”, thanh âm Mặc Sĩ Hề mềm mại dịu dàng tựa ánh trăng nhưng nam nhân thần bí không rét mà run, hắn ngẩng đầu, hung hăng trừng mắt nhìn Mặc Sĩ Hề, “Ta biết ngươi thông thạo chín chín tám mươi mốt loại nhục hình, phàm là phạm nhân vào tay ngươi chưa từng có ai không nói ra sự thật. Bất quá, ngươi đừng mơ tưởng moi được nửa chữ từ ta, bởi vì…”
Nam nhân vừa nói đến đó liền cắn mạnh một cái, máu từ trong miệng hắn bắt đầu ứ ra. Mặc Sĩ Hề tiến tới giữ chặt cằm hắn nhưng không kịp, chỉ thấy hai mắt hắn trợn trừng, chân tay co giật, trong nháy mắt đã vong mạng.
“Hảo độc dược…”, Mặc Sĩ Hề khẽ cau mày.
Thẩm Hồ vẫn đứng một bên nói mát, “Nếu là ta, ta cũng sẽ chuẩn bị sẵn kịch độc trước đó. Ta thà tự sát còn hơn gặp chín chín tám mốt loại nhục hình của ngươi”
Tia mắt của Mặc Sĩ Hề chuyển sang người Thẩm Hồ, hắn lắc đầu, “Sai lầm rồi”
“Sai lầm? Sai lầm cái gì? Chẳng lẽ ngươi thật sự không muốn dụng hình với hắn?”
“Thật ra, ta vốn biết đại khái chín mươi mốt loại nhục hình có thể áp dụng với hắn, nhưng hắn đã kể thiếu mười loại, cho nên ta nói hắn sai rồi”, Mặc Sĩ Hề vẫn giữ biểu tình nghiêm trang, Thẩm Hồ nhìn hắn nửa ngày rồi đột nhiên cười lớn.
Không khí căng thẳng theo tiếng cười này dần buông lỏng trở nên thoải mái hơn.
“Thành thật mà nói, hiện tại ta đã bắt đầu bội phục ngươi rồi đó, tộc gia chi bảo của Đỗ tộc cũng nằm trong tay ngươi!”
“Ngươi nói vật này?”, Mặc Sĩ Hề đem mảnh lá khô phe phẩy trước mặt Thẩm Hồ làm hắn sợ tới mức ba chân bốn cẳng chạy nhanh né tránh, hắn thất thanh kêu lớn, “Uy uy uy, ngươi không nên vung tay tùy tiện nha, thứ quỷ quái Tam Diệp Mi Trùng này nghe nói chỉ cần chạm vào liền trúng độc, ta còn chưa muốn toi mạng sớm vậy…Khoan đã! Tại sao ngươi cầm tỉnh bơ vậy?”
Mặc Sĩ Hề tùy tiện đem mảnh lá khô vứt sang một bên, môi đào khẽ nở, nụ cười ấm áp như gió xuân tràn về, thanh nhã như sương mai đọng trên phong diệp.
“Ngươi đã bao giờ nghe nói qua Đỗ nhân tộc gia cùng Hán nhân có quan hệ chưa? Càng đừng nói đem tộc gia chi bảo trao tặng.”
“Vậy thứ kia…”
“Là ta lừa hắn”
Ách! Thẩm Hồ sửng sốt.
“Đây không không phải là Tam Diệp Mi Trùng, chỉ là một chiếc lá khô bình thường thôi.”
“Thật sao?”
“Chẳng qua ta bôi lên đó một ít tê phấn của muội muội Uyển Nhi, nàng ta trong lúc nhàm chán đã pha chế ra loại bột phấn này, chỉ cần người chạm vào sẽ lập tức run rẩy toàn thân, phần d.a thịt lộ ra bên ngoài sẽ nóng như bị lửa thiêu đốt. Hắn vì quá sợ hãi lời đồn về thiên hạ chí độc Tam Diệp Mi Trùng nên thà tự sát chứ không muốn chịu đựng trong chốc lát.”
Thẩm Hồ cười khổ, đưa tay sờ sờ mũi, “Mọi người đều nói ta thích gạt người, kỳ thật công phu lừa gạt của Mặc Sĩ huynh cũng không hề kém cỏi, thật sự lĩnh giáo.”
“Nếu như ngươi không biết gạt người thì làm sao hiểu thấu mánh khóe bịp bợm của kẻ khác?”, nói đến chỗ này đôi mắt của Mặc Sĩ Hề bỗng dưng tối sầm lại, “Từng có một người nói với ta câu đó, mỗi ngày ta đều ghi nhớ, chưa bao giờ dám quên”
Thẩm Hồ nhận ra điểm biến hóa trong mắt hắn, vừa định mở miệng thì xa xa bỗng truyền đến tiếng xe ngựa, xem ra ít nhất cũng phải hai mươi người!
“Vận khí của ngươi thật không tồi, chúng ta không cần vì chuyện ngựa bị hạ độc mà lo lắng nữa rồi!”
Thẩm Hồ thở dài, biểu tình không rõ là yên tâm hay mất mát, nhưng ngay sau đó hắn lập tức chấn hưng tinh thần, khôi phục dáng vẻ lười nhác, nhãn tình sáng ngời, nụ cười gian tà xấu xa đi cùng lời nói, “Ngươi có muốn gặp gỡ Mạch thành đệ nhất mỹ nhân một chút không?”
Mặc Sĩ Hề nhướng mày. Thẩm Hồ cười nhưng không nói, hắn quay đầu nhìn về phía phát ra âm thanh.
Mặt trời đã ngả về tây, ánh sáng trong rừng vô cùng ảm đạm. Tuy nhiên, một loạt sáng theo xe ngựa càng ngày càng tới gần, cuối cùng xuất hiện trước mắt bọn họ là hai thiếu nữ cầm đèn lồng, xiêm y giống nhau đều là áo hồng váy màu vàng nhạt, dung mạo không hề tầm thường.
Bất quá, khi bọn họ nhìn thấy người phía sau, những thiếu nữ khác phảng phất như không còn tồn tại. Trong trời đất chỉ còn lại duy nhất một người. Nàng ta tóc mây phiêu phiêu, mắt sáng như sao, thùy mâu hơi hạ, điểm nhẹ gót sen tiến tới.
Tuyệt sắc!
Trong mắt Mặc Sĩ Hề nổi lên một tia tán thưởng, dường như cũng bị tuyệt thế giai nhân làm rung động. Tuy nhiên, cảm xúc của hắn cũng chỉ ngừng ở đó.
Hai thiếu nữ tới gần liền tách ra hai bên, duy có tuyệt sắc thiếu nữ kia chân vẫn không ngừng, theo ánh đèn tới trước mặt hắn, ngọn đèn ửng đỏ làm nổi bật gương mặt trắng nõn như ngọc, càng cảm nhận vẻ tuyệt mỹ vô song.
“Tướng quân phủ thị tỳ Cúc Ảnh, vâng mệnh phu nhân, đặc biệt đến cung nghênh đại giá Tuyền Ki công tử.” Thiếu nữ nhún mình cung kính, cử chỉ lễ nghĩa cấp bậc tuy rằng chu toàn, lại không hề thể hiện chút cảm xúc nào, nhất là ánh mắt yên lặng bình tĩnh làm cho người ta cảm thấy được tiến tới nghênh đón chẳng qua là thể xác, linh hồn sớm đã không ở chỗ này.
Mặc Sĩ Hề chăm chú ngắm nhìn nàng rất lâu, bất giác nhận ra các thiếu nữ khác đang lộ rõ vẻ kinh ngạc, lúc này hắn mới thu hồi nhãn tình, hoàn lễ “Phu nhân khách khí”
Cúc Ảnh thanh âm không đổi cứng nhắc trả lời, “Phu nhân vốn định hôm nay đích thân đón tiếp công tử, nhưng công tử tới chậm hơn so với dự tính, lúc này trời cũng đã muộn, sợ rằng không tiện, đã phân phó nô tỳ tại Khổng Tước Lâu sắp xếp chỗ ở ổn thỏa, xin công tử nghỉ ngơi một đêm, sáng mai tới Mạch Thành sẽ tẩy trần. Nếu có điều gì thất lễ, xin công tử thứ tội.”
“Làm phiền cô nương”
Cúc Ảnh thi lễ, xoay người nói, “Vậy mời công tử lên xe”. Từ đầu tới cuối dường như hoàn toàn không có thấy thiếu gia nhà mình đang đứng cạnh khách nhân.
Thẩm Hồ cũng không trách trội, chẳng qua nhếch mội tự giễu, “Xem ra vị khách quý này so với chủ tử như ta còn được coi trọng hơn.”
Mặc Sĩ Hề không tiếp lời, thẳng tiến phía trước. Thẩm Hồ thấy hắn đang hoàn toàn để ý tới Cúc Ảnh, lúc này không trốn, còn đợi khi nào ? Trong lòng hắn vừa nảy sinh ý nghĩ này thì bên tai chợt nghe thanh âm của Mặc Sĩ Hề, “Gia Lam, thay ta nhắc nhở chủ tử ngươi một chút, nếu hắn không muốn trên thân xuất hiện chút khó chịu, tốt nhất đừng nên hành động thiếu suy nghĩ.”
Thẩm Hồ lập tức gót chân vừa chuyển, ngoan ngoãn theo sát hắn tiến lên.
Mặc Sĩ hề cười cười, vén rèm xe ngựa, Thẩm Hồ vừa than thở vừa tiến vào. Thẩm Gia Lam đem Tô bà bà đang còn hôn mê đưa vào trong xe, lắc thân lại biến mất.
Đêm đen, bốn phía không gian thanh lãnh u mật, chỉ có thiếu nữ cầm lồng đèn trên tay tản mát ánh sáng hồng.
Rất nhanh, thành trấn trọng địa vùng biên quan Mạch Thành Lạc trấn đã ở phía trước.
 
Chương 3: Khinh Điêu Giả Diện


“Nàng chính là Mạch Thành đệ nhất mỹ nhân mà ngươi nói?”
“Không xứng sao?”
“Nếu như ta nhớ không lầm, trong thư Mật phu nhân gửi tới từng nói qua…Đề Nhu có một muội muội tên là Cúc Ảnh”
“Ngươi có trí nhớ rất tốt!”, Thẩm Hồ cười tủm tỉm.
Mặc Sĩ Hề hơi cau mày, biểu tình dường như có vài phần khó nghĩ.
Thẩm Hồ ánh mắt chớp động, “Ngươi hiện tại có phải đang suy nghĩ rằng muội muội đã tuyệt sắc như thế thì dung mạo của vị tỷ tỷ kia cũng không tầm thường, một khi án kiện liên quan tới mỹ nhân thì nguyên nhân liền trở nên phức tạp hơn nhiều, đúng không?”
Mặc Sĩ Hề không nói gì mà chỉ im lặng nhìn hắn, vậy nên Thẩm Hồ tiếp tục độc thoại, “Một kẻ sau khi đã bị bán vào Thẩm phủ, lại là nha hoàn thông minh xinh đẹp nhu thuận được sủng ái, theo lý mà nói không cần lo lắng đến chuyện sinh nhai, vậy nguyên nhân gì thúc đẩy nàng to gan lớn mật mạo hiểm trộm đồ của chủ nhân? Lại nói vòng tay đó có điểm gì đặc biệt? Tại sao chủ nhân khi phát hiện lại tức giận đến thế, nhất quyết truy ra hung thủ, tuyệt không bỏ qua? Không lẽ trong đó có ẩn tình gì? Suy đoán của ta thế nào?”
Mặc Sĩ Hề cười khẽ, ánh mắt đầy vẻ nghi ngờ, “Ngươi bỏ sót một điều”
“Ồ!”
“Không có gì nhiều, ta vẫn đang suy nghĩ, Tứ Thiểu ngươi đã rời phủ hơn mười ngày nhưng chỉ quanh quẩn ở một nơi rất gần Mạch Thành, tại sao ngươi lại không trốn xa hơn một chút? Hơn nữa, thái độ vừa rồi của Cúc Ảnh cô nương đối với ngươi khiến ta liên tưởng đến vụ án kia, ngươi đang sắm vai diễn gì trong vở tuồng này? Cái chết của Tạ Phinh Đình cùng việc mất trộm vòng tay trong quý phủ đồng thời phát sinh, có chuyện trùng hợp vậy sao?”. Hắn dường như không quan tâm tới sắc mặt của Thẩm Hồ đang biến chuyển, vẻ nghi ngờ trong mắt lại càng tăng thêm vài phần, “Lại nói đây chẳng qua chỉ là một vụ trộm nho nhỏ nhưng tại sao trên đường lại có sát thủ ẩn nấp cản trở ta đi đến Mạch Thành? Bọn họ thà chết cũng không muốn để ta tra hỏi ra bất cứ điều gì. Căn cứ theo lời ngươi vừa nói, nếu vụ án nào có liên quan tới mỹ nhân thì sẽ trở nên phức tạp, tương tự, nếu liên lụy tới mạng người thì lại càng có nguyên nhân sâu xa. Tứ Thiểu, ngươi không nhận thấy sự tình càng ngày càng thú vị sao?”
Bụng Thẩm Hồ giật thót, tim đập loạn nhịp, hứan bối rối đảo mắt gật đầu rồi nói, “Có đạo lý! Ta có dự cảm…Mặc Sĩ huynh, chuyện này chắc chắn sẽ phát sinh nhiều điều thú vị. Hơn nữa, nó lại liên quan mật thiết tới vận mệnh sau này của ngươi. Chúng ta đánh cuộc một chút, được không?”. Giọng nói nhẹ nhàng tựa như vòng vây vô hình chậm rãi quanh co rồi nhẹ nhàng siết chặt con mồi từng chút từng chút một. Trong mắt Thẩm Hồ lấp lánh tinh quang, hắn chăm chú nhìn Mặc Sĩ Hề, tựa như gã thợ săn đã phát hiện một con mồi béo bở, trong lòng tràn đầy hưng phấn, biểu tình nguy hiểm, những chữ cuối cùng cơ hồ đã ghé sát tai Mặc Sĩ Hề mà thì thầm, dù là thanh âm hay tư thái đều vô cùng ám muội, thậm chí chỉ còn một phân nhỏ là môi hắn đã chạm tới…
Bốp!!!
Gáy của Thẩm đại thiếu gia chỉ một ngày đã phải va vào vách xe hai lần, lần này so với lần trước còn “âm vang” hơn.
Một người vốn đang hôn mê là Tô bà bà đã bừng tỉnh, đôi mắt mở to sợ hãi hỏi, “Công tử, xảy ra chuyện gì?”
“Không có gì”, Mặc Sĩ Hề lười biếng đáp lời, “Gia Lam, đến bôi thuốc cho thiếu gia của ngươi đi”
“…”
***
Đoàn người đến được Lạc trấn đã là giờ Tuất, mặc dù trời đông giá rét nhưng nơi đây vẫn chưa có tuyết rơi, hai bên đường rất sạch sẽ, cửa hàng san sát, thôn trấn tuy nhỏ nhưng vô cùng phồn hoa náo nhiệt.
Xa xa thấp thoáng ánh sáng, đó là hai chiếc đèn lồng cực lớn, trên đó viết rõ ràng ba chữ: Khổng Tước Lâu. Bút son nạm vàng, ba chữ kia trong bóng đêm vô cùng bắt mắt. Xe vừa đến trước cửa đã có tiểu nhị nhanh nhẹn đặt ghế bên dưới để giúp mọi người xuống xe. Tới phiên Mặc Sĩ Hề, hắn hơi lách người một chút rồi nhẹ nhàng tránh khỏi bàn tay tiểu nhị để tự mình đi xuống.
Khổng Tước Lâu có ba tầng, giữa đại sảnh có đặt một bức tượng điêu khắc khổng tước xòe đuôi cực lớn, bày trí vô cùng tráng lệ. Cả đại sảnh đều đã được bao trước, phía tây bắc có một tiểu đài, trên đó hai ca nữ đang đàn tỳ bà, khi Mặc Sĩ Hề đi vào bọn họ liền đồng loạt ngừng đàn đứng lên hành lễ.
Đợi khi mọi người an tọa, tiểu nhị đưa đồ ăn lên, Cúc Ảnh tự mình châm rượu, “Công tử đường xa mệt nhọc, chén rượu này nô tỳ kính công tử. Mời….”
Mặc Sĩ Hề vừa đón lấy chén rượu thì ngoài phố đột nhiên truyền đến một trận gào khóc thảm thiết, thanh âm phảng phất như: Trước kia có Dương mỹ nhân hồng nhan họa thủy diệt Đại đường, ngày nay có Mật phu nhân cả nhà ác bá bức Lạc trấn…
Trong nhất thời, sắc mặt những người thuộc Thẩm phủ thập phần khó coi, chỉ có Thẩm Hồ là khóe miệng tươi cười làm ra vẻ không liên quan tới mình, bản thân còn đang thưởng thức kịch vui. Cúc Ảnh vẫn điềm tĩnh lên tiếng, “Người nếu quá nổi danh sẽ có không ít kẻ ghen tị dèm pha, ngoài đường phố chợ lắm kẻ nói năng lỗ mãng, thỉnh công tử nếu có nghe thấy cũng đừng để ý”. Lời vừa dứt, Cúc Ảnh hướng hai ca nữ vỗ tay, hai nàng hiểu ý liền dạo tay lên dây đàn, đem thanh âm tuyệt mĩ lấn át tiếng khóc thê lương ngoài kia. Một lúc sau, tiếng la khóc bên ngoài đã hoàn toàn biến mất, hẳn là người đó đã bị người Thẩm phủ đưa đi.
Mặc Sĩ Hề không thể không lưu ý đến vị nha hoàn này, tỷ tỷ xảy ra chuyện, muội muội lại có thể thản nhiên như vậy, là nàng trời sinh đạm mạc hay có nỗi khổ nhưng giấu kín không muốn để lộ ra ngoài?
Đúng lúc này, hai ca nữ đột nhiên phi thân xuống đài, từ trong đàn tỳ bà rút ra hai thanh chủy thủ, bọn họ nhanh như chớp hướng tới Mặc Sĩ Hề!
Tô bà bà giật mình, bất chấp bản thân chỉ mới giải độc, th.ân thể còn suy yếu liền xông tới đứng che trước người thiếu gia, một đạo hồng quang thổi qua, hai ca nữ đồng loạt ngã quỵ.
Hồng ảnh không ngừng động tác, xuất thủ nhanh như thiểm điện, chỉ nghe “rắc rắc” vài tiếng, xương cổ tay của hai ca nữ kia đều gãy vụn. Xong đâu đó, nàng xoay người lại, thần sắc thản nhiên như chưa từng có chuyện gì phát sinh qua, tay nâng chén rượu, miệng lên tiếng, “Khiến công tử giật mình, Cúc Ảnh đáng chết, xin công tử thứ tội”
Ánh sáng ngọn đèn càng tôn thêm sắc hồng của y phục, thần thái băng lãnh, thanh nhã thoát tục.
Là Cúc Ảnh
Xem ra vị nha hoàn này chẳng những tâm tư linh mẫn, hành xử trấn định mà võ công cũng không hề kém.
Tô bà bà tiến lên một bước đến chất vấn một trong hai ca nữ, “Các ngươi là ai? Tại sao lại muốn tập kích công tử nhà ta?”
Hai ca nữ bị chặt gãy xương cổ tay, vô cùng đau đớn, mồ hôi túa ra thành dòng, bọn họ cắn răng rên rỉ không ngừng nhưng vẫn kiên quyết không trả lời. Tô bà bà lạnh lùng nói, “Ta khuyên các ngươi nên ngoan ngoãn trả lời, là ai phái các ngươi tới? Võ công như vậy cũng dám tới ám sát công tử nhà chúng ta, đâm đầu chịu chết sao?”. Từ giây phút sát thủ ra tay, tính mạng bị đe dọa mà vẫn không hề động tới một ngón tay, lúc này Mặc Sĩ Hề mới thản nhiên mở miệng, “Bà bà, người quá nhân từ rồi”
Tô bà bà thoáng chút giật mình liền nhanh chóng bình tĩnh đáp lại, “Đã hiểu”
Phía đông đại sảnh có một đoạn chấn song cửa sổ, vốn là để khi khách nhân uống rượu dựa vào thưởng thức cảnh đẹp bên ngoài, Tô bà bà đem một trong hai ca nữ kéo tới đó rồi dùng dây thừng trói quặt lại phía sau, đầu dây thừng buộc chặt vào chấn song. Tiếp theo, Tô bà bà treo ngược hai chân bọn họ lên, toàn bộ sức nặng của bọn họ tập trung vào nửa người trước, hơn nữa, xương cổ tay bị Cúc Ảnh bẻ gãy lại càng thêm thống khổ.
Mặc Sĩ Hề lạnh lùng nhìn cảnh tượng trước mắt, hắn chậm rãi nói, “Ta dụng hình không thích nhìn thấy máu, không thích để lại vết thương trên d.a thịt, lại càng không thích thời gian quá nhanh, quá trình càng lâu càng có ý nghĩa. Nếu các ngươi cảm thấy chịu đựng được thì cứ từ từ thưởng thức. Nhân tiện nói cho ngươi biết, duy trì tư thế này trong thời gian lâu nhất chính là Mãnh Khúc Hướng của Phi Thiên Tác năm đó. Hình như hắn chịu được bốn canh giờ, ta thấy các ngươi cũng có chút bản lãnh, hy vọng các ngươi có thể vượt qua “kỉ lục” của hắn”
Lời vừa nói ra chẳng những làm cho ả ca nữ đang bị trói nước mắt tuôn như suối mà còn khiến ả còn lại đang nhìn đồng bạn chịu khổ sắc mặt trở nên trắng bệch, toàn thân co rúm run rẩy.
 
Cúc Ảnh chăm chú nhìn Mặc Sĩ Hề, ánh mắt dị thường phức tạp, có chút rung động lại thêm vài phần chán ghét. Chỉ có Thẩm Hồ ha ha cười lớn, vỗ tay nói, “Tốt, rất tốt, dụng hình thật tinh vi, quả nhiên là Tuyền Ki công tử danh chấn thiên hạ, thủ đoạn ngoan độc như vậy cũng có thể nghĩ ra, thoạt nhìn thì ngươi vô cùng tao nhã cao thượng nhưng kẻ nào gặp phải ngươi đúng là bất hạnh a!”
Mặc Sĩ Hề nhướng mắt, “Tứ Thiểu có hứng thú trải nghiệm một chút sao?”
Thẩm Hồ vội vàng từ chối, “Không dám, không dám, xin miễn cho kẻ bất tài này! Ê, ta khuyên hai ngươi, hiện tại nên hiểu rõ nha, đừng bị khí chất tao nhã của vị công tử này đánh lừa, hắn trông như vậy thôi nhưng lại không biết thương hoa tiếc ngọc gì đâu. Vậy nên biết gì thì khai sớm một chút, đỡ phải chịu khổ!”
Ca nữ đang nằm trên mặt đất cắn môi dưới, nghe Thẩm Hồ nói vậy liền run rẩy lên tiếng, “Kỳ thật chúng ta phải…”. Lời còn chưa dứt đã bị kẻ kia chặn lại, “Câm mồm! Thủy Nhân, nếu ngươi dám nói ra nửa lời ta tuyệt không tha thứ cho ngươi!”
Ca nữ tên Thủy Nhân mắt đỏ ngầu nức nở, “Nhưng mà…chúng ta…cũng là bị…”
“Câm mồm! Câm mồm! Câm mồm!”, kẻ bị trói thét lớn, Thủy Nhân thấy bộ dáng nàng như thế liền không dám nói nữa, nàng nhịn không được cúi người khóc rống lên.
Chỉ trong chốc lát, cảnh hoa lệ đã trở thành bi thảm, tiếng khóc nức nở não nề làm chúng nhân đổ mồ hôi lạnh, bọn họ thực sự cảm thấy đối phó với hai nàng như vậy có chút tàn nhẫn.
Chỉ là…Mặc Sĩ Hề vẫn thanh sắc bất động, hắn lạnh lùng nhìn cảnh trước mắt rồi cao giọng phân phó, “Bà bà, thêm một bậc nữa”
Tô bà bà tuân mệnh đem nữ tử bị trói siết thêm một nút rồi buộc lên chấn song cao hơn, chỉ nghe nàng kêu một tiếng thảm thiết, cả người cong lại, áo váy ướt sũng mồ hôi dính chặt vào d.a thịt, th.ân thể bị phô bày lồ lộ.
Kỹ thuật tra tấn này nhằm vào hai mục đích, không chỉ tra tấn th.ân thể mà còn thử thách tâm lý, cảm nhận được bộ dáng bất lực của mình, nghe thấy thanh âm rên rỉ thống khổ của bản thân, trên người tuy mặc quần áo nhưng lại tựa như không, những bộ phận nhạy cảm đều phơi bày trước mặt chúng nhân. Sắc mặt ả ca nữ từ trắng chuyển hồng, rồi lại từ hồng thành trắng, cuối cùng xám xịt như tro.
Thủy Nhân càng nức nở tuyệt vọng, ngay cả Thẩm Hồ cũng có chút không nỡ, hắn nén không được thở dài nhưng vẫn đứng nguyên không rời đại sảnh.
Mặc Sĩ Hề mắt khép hờ, hắn nhàn nhã thưởng thức chén rượu trên tay, động tác khoan thai nhưng trong mắt kẻ khác thì còn đáng sợ hơn những kẻ trực tiếp tra tấn. Không ai đoán được hành động tiếp theo của hắn là gì, chờ đến khi chén rượu kia cạn hết, liệu có còn hình phạt nào tàn khốc hơn giáng xuống đầu ả ca nữ kia?
Không khí trầm lặng, ả ca nữ bị trói đột nhiên kêu lên thảm thiết, “Giết ta đi! Giết ta đi! Mau giải thoát cho ta…”
Thẩm Hồ cau mày, có lẽ nàng không còn chịu được bao lâu nữa.
Tô bà bà ôn nhu thuyết phục, “Chỉ cần ngươi khai kẻ sai khiến là ai, tất thảy đau đớn này lập tức dừng lại. Ngoan, nói đi, là ai? Là ai phân phó ngươi làm chuyện nguy hiểm này?”. Thanh âm già nua nhưng ngữ khí cực kỳ dịu dàng, tựa như mê võng khiến người khác không tự chủ được mà sa vào.
Ngón tay Thẩm Hồ gõ gõ mặt bàn, kỳ quái…thanh âm này thực kỳ quái, tựa hồ có thể mê hoặc ý thức người khác.
Quả nhiên đồng tử của kẻ bị trói mở lớn, trạng thái như bị thôi miên, miệng lẩm bẩm, “Cái..cái gì? Là…là ai…”
“Phái rồi, nói cho ta biết, người kia là ai?”
“Hắn…hắn…hắn…”, câu trả lời đã tới miệng, đột nhiên toàn thân ả co rút kịch liệt, run rẩy la lớn, “Không! Không! Không thể nói!”
Tô bà bà quay đầu nhìn Mặc Sĩ Hề khó xử, Mặc Sĩ Hề khẽ cau mày, hắn phất tay áo đứng lên. Thấy hắn rốt cuộc cũng tự thân xuất mã, Thẩm Hồ cong cong khóe môi nở nụ cười đầy thâm ý.
Mặc Sĩ Hề bước tới cạnh chấn song, đầu tiên hắn liếc mắt nhìn Thủy Nhân sau đó nhìn sang nữ tử bị trói, chỉ thấy sắc mặt nàng nhợt nhạt, tóc tai rối bù, mồ hôi không ngừng nhỏ thành vũng trên mặt đất, bộ dáng tựa như ngọn nến sắp tàn. Dù vậy nàng vẫn không chịu nói ra kẻ đứng sau sai khiến, ngoài sự sợ hãi e là còn nguyên nhân sâu sắc mới khiến một nữ tử khăng khăng một mực ngậm miệng giữ bí mật.
Nghĩ tới đây, hắn vươn tay ve vuốt dọc theo sống lưng nàng, “Rắc” một tiếng, rõ ràng là âm thanh xương cốt bị bẻ trật, ả ca nữ hét lên một tiếng đau đớn, cơ hồ sắp ngất xỉu.
Những người có mặt trong đại sảnh nhìn nhau sợ hãi, có kẻ thậm chí hai chân đã bắt đầu run lên…Vốn không phải cảnh máu chảy đầu rơi gì cả mà so ra còn khiến người ta run sợ hơn!
Hành động tiếp theo của Mặc Sĩ Hề lại nằm ngoài dự kiến của bọn họ. Hắn cởi dây trói, dùng một loại tư thái phi thường ôn nhu nhẹ nhàng ôm lấy ả ca nữ kia, hắn cúi đầu thấp giọng nói, “Đau không?”. Thanh âm của hắn ôn nhu mê hoặc, tựa như tiếng nhạc trên cung đình đánh động lòng người, đối diện với thanh âm đó, không gì có thể cản nổi.
Ả ca nữ gật gật đầu, nước mắt rơi như suối.
“Nhưng mà…xứng đáng đúng không? Dù thế nào cũng sẽ không nói ra tên của hắn. Để bảo vệ thứ mình yêu quý nhất, hết thảy những đau đớn này thật đáng giá, phải không?”
Ả ca nữ lại gật gật đầu.
Mặc Sĩ Hề mỉm cười, chậm rãi nói tiếp, “Chỉ là…không biết ngươi đã từng nghĩ qua chưa…ngươi chịu đau đớn khổ sở nhưng hắn lại không biết, mặc dù ngươi vì hắn mà chết, hắn chưa chắc đã để tâm, ngươi toàn tâm toàn ý trả giá, hy sinh vì hắn, lại chẳng thu được chút báo đáp gì…Không thấy ủy khuất sao?”
Ánh mắt nàng mờ mịt, sau một hồi lại lắc đầu.
“Cũng đúng, cảm tình vốn là chuyện cá nhân, chỉ cần hắn vui vẻ, chỉ cần hắn an toàn, bất kể bản thân ra sao cũng không quan trọng…Ngươi cứ vậy chết đi, th.ân thể lạnh dần rồi hư thối, ngươi dùng linh hồn trở lại nơi đó…”. Thanh âm Mặc Sĩ Hề băng lạnh như nước, mang theo vài phần quỷ dị, theo miêu tả của hắn, mọi người dường như cũng nhìn thấy cảnh tượng âm u trước mắt, ngọn đèn trong sảnh lay động, hắn đột nhiên cao giọng, “A, đó là ai? Kẻ đang nằm bên cạnh hắn là ai? Hắn nhìn nàng mỉm cười, hắn nắm tay nàng, bọn họ thật thân mật, người kia là ai? Đó không phải ngươi, hắn thay lòng đổi dạ! Hắn chẳng những không nhớ đến ngươi, không mảy may nhớ đến ngươi, ngươi đã vì hắn hy sinh nhiều như vậy, ngược lại hắn còn cùng nữ tử khác ân ân ái ái, hắn nói dối, hắn phụ ngươi, hắn…”
Ả ca nữ “A” một tiếng rồi bắt đầu giãy dụa, từ trên tay hắn ngã xuống đất, lần này mọi người đều nghe rõ thanh âm xương cốt vỡ vụn. Nhưng nàng cơ hồ không cảm thấy gì mà chỉ liều mạng lê lết về phía cánh cửa, bởi vì cổ tay đã gãy nên nàng phải dùng khủy tay chống đất kéo lê thân mình tiến lên.
Thủy Nhân không chịu được nữa liền tiến đến ôm cổ nàng khóc ròng, “A Đệ, đừng đi! Đừng đi, hắn không lừa gạt ngươi, không phải!”
Ca nữ gọi là A Đệ đã hoàn toàn không biết gì nữa, nàng căn bản không hiểu những gì đồng bọn mình nói, nàng chỉ cố gắng tiến lên phía trước, người của Thẩm phủ sớm đã mềm lòng, bọn họ quay đầu đi không nỡ nhìn tiếp.
Mặc Sĩ Hề vẫn không bỏ qua, hắn tiếp tục nói, “Lời ngon tiếng ngọt chỉ là nhất thời, thề non hẹn biển đến bây giờ đều là hư ảo, kẻ phụ tình trong thiên hạ nhiều như vậy, ngươi dựa vào cái gì cho rằng ngươi may mắn, cho rằng hắn thật lòng yêu ngươi? Hắn căn bản chỉ muốn lợi dụng ngươi! Ngươi hãy nhìn lại đôi tay mình xem! Tỳ bà? Chủy thủ? Nhiều năm tập luyện hiện tại cũng đã trở thành vô dụng, còn dung mạo của người, thời gian qua đi không trở lại. Si dại! Nữ nhân, vì sao ngươi mãi si dại như vậy! Trác Văn Quân tài mạo song toàn, chỉ vì một khúc Phượng Cầu Hoàng mà bỏ qua hết thảy vinh hoa cùng danh tiết để cam chịu làm kẻ bán rượu bên đường, nhưng khi Tư Mã Tương áo gấm làm quan thì lại muốn cưới thiên kim danh gia vọng tộc khác; Tần Tương Liên một thân nữ nhi thượng kinh tìm phu quân, Trần Thế Mỹ lại phái gia tướng đuổi giết nàng; Vương Bảo Xuyến mười tám năm khổ sở chờ đợi kẻ chinh phu, cuối cùng đợi được gì? Tiết Bình Quý cưới công chúa, cho dù sau này cũng đón nàng vào cửa nhưng cùng kẻ khác chung chăn liệu có hạnh phúc không?”
“Đừng nói nữa! Van ngươi, đừng nói thêm gì nữa! Ta không muốn nghe! Ta không muốn nghe!”, A Đệ sống chết lắc đầu.
Mặc Sĩ Hề bước nhanh tới nâng đầu nàng rồi nhìn chằm chằm vào mắt nàng, “Hắn là ai?”
A Đệ cắn chặt môi dưới tới chảy máu, Thủy Nhân cuối cùng cũng hạ quyết tâm, nàng mở miệng trả lời, “Đừng bức nàng nữa! Ta nói cho ngươi hắn là ai, ta nói cho ngươi, hắn chính là Mật Duân Phong! Mật Duân Phong a!”
Ngọn đèn trong sảnh phảng phất như nghe được ba chữ này mà rung động. Mặc Sĩ Hề xoay đầu liền nhìn thấy biểu tình ngạc nhiên trên mặt Thẩm Hồ.
 
Chương 4: Tiếu Tại Nhân Tiền


Thương Bình tướng quân Thẩm Mộc là người kinh thành, thuở nhỏ theo phụ thân xuất chinh, anh dũng thiện chiến, lập nhiều chiến công, năm ba mươi tuổi được Hoàng Đế ngự phong danh tự “Thương Bình”, ra lệnh đóng quân tại biên quan trọng yếu Mạch Thành.
Hắn cùng chính thê Khuất Cẩm vốn là thanh mai trúc mã, cảm tình thâm hậu, nhưng vì Khuất thị th.ân thể yếu nhược không thể sinh con nên về sau nạp thêm tiểu thiếp Vân thị, nàng sinh được cho hắn một đứa con trai đặt tên là Hồ.
Vân thị chết sớm, Khuất thị xem Thẩm Hồ như hài tử chính mình sinh ra mà hết sức nuông chiều, vậy nên từ nhỏ tính tình của đứa trẻ này đã vô cùng bướng bỉnh, mặc dù tuyệt đỉnh thông minh nhưng không chí tiến thủ, cả ngày chỉ biết chơi bơi lêu lổng.
Về sau Thương Bình lại nạp thêm Mật Phi Sắc. Mật thị vốn là nữ nhi của lái buôn muối Mật Cửu Kim, xinh đẹp nổi tiếng, mười bảy tuổi được gả vào phủ tướng quân làm thiếp, dung mạo có ba phần tương tự Khuất Cẩm. Sau khi Khuất thị qua đời vì bạo bệnh, mọi việc lớn nhỏ trong phủ đều do nàng xử lý nên dần mang phong thái đương gia chủ mẫu.
Mà Mật Duẫn Phong chính là đệ đệ của Mật Phi Sắc!
Nhãn tình Mặc Sĩ Hề theo đó trầm lặng, biểu tình lãnh đạm, sau một hồi lâu hắn vẫn không nói lời nào. Thẩm Hồ rất nhanh khôi phục tinh thần, hắn nhếch miệng cười nói, “Cái này…thật phiền toái a! Di nương vốn vì việc mất vòng tay đã rất phiền lòng, nếu lại biết thêm việc này, không biết còn đau đầu tới đâu…!!!”
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề chợt lóe, hắn trầm giọng nói, “Bà bà, đưa người đi”. Hắn dừng một chút rồi nói tiếp, “Chữa thương cho nàng”
Vài gia nhân Thẩm phủ đáp lời rồi tiến lên giúp Tô bà bà mang hai nàng rời đi.
Mặc Sĩ Hề xoay người nói với Cúc Ảnh, người từ đầu tới cuối vẫn thờ ơ lạnh nhạt đứng yên một chỗ, “Những chuyện còn lại phiền cô nương xử lý, ta hơi mệt, muốn vào phòng nghỉ ngơi”
Cúc Ảnh nhìn thoáng qua hắn rồi xoay người dẫn đường, nàng vẫn không nói lời nào. Thẩm Hồ vội vã chen vào, “Từ từ, còn có ta, ta cũng mệt rồi, cũng phải đi nghỉ!”
Ba người lên lầu, phòng nghỉ của khách điếm toàn bộ nằm ở lầu ba, Cúc Ảnh vừa đẩy cửa vào thì một làn hương kỳ dị lan tới. Thẩm Hồ hít sâu vài lần rồi mở miệng khen, “Thiên Trúc Quỳ! Còn có Cam Như Ý! Cúc Ảnh tỷ tỷ thật tốt a, lựa chọn hương liệu lại tinh tế như vậy!”
Cúc Anh nghe lời khen ngợi của hắn nhưng biểu tình vẫn thờ ơ như cũ, “Công tử, xin mời”
Mặc Sĩ Hề đáp lễ rồi bước vào phòng, hắn xoay người định đóng cửa thì Thẩm Hồ vội vàng chen chân đi vào, “Tiểu đệ cực kỳ yêu thích mùi hương này, lại nói Mặc Sĩ huynh vừa gặp mà như đã quen biết từ lâu, phải gọi là vô cùng hợp ý, chi bằng tối nay chúng ta chong đèn ngồi tâm sự thâu đêm, đồng sàng cộng chẩm để bồi đắp tình huynh đệ thắm thiết, có được không?”
Mặc Sĩ Hề bình tĩnh nhìn hắn, một lát sau hắn chậm rãi búng tay, chỉ nghe “oái” một tiếng, Thẩm Hồ ngã xuống, mũi đập lên bậc cửa, đau tới phát khóc.
“Gia Lam, thuốc trị thương ở chỗ bà bà”, sau khi nói xong, Mặc Sĩ Hề bình thản không đợi ai nói thêm câu nào mà “cạch” một tiếng đem cửa phòng đóng lại.
***
Nơi đó vĩnh viễn mông lung mờ ảo.
Trên vách thạch động cắm một dãy đuốc, ánh lửa lay động chập chờn khi mờ khi tỏ. Hắn nhìn thấy bản thân đang bước đi trong thông đạo, tiếng bước chân vang vọng khiến lòng người không khỏi có chút sợ hãi. Cuối đường là cánh cửa nửa đóng nửa mở, trên cánh cửa vấy đầy máu tươi.
Tận sâu trong tâm trí hắn có một thanh âm vang lên, thanh âm ấy cảnh cáo hắn không nên bước qua cánh cửa ấy. Chỉ là…hai chân của hắn lại tự động bước về phía trước. Thình thịch, thình thịch, thình thịch…từng chút từng chút một, nhịp tim đập loạn nhịp trong nổi sợ hãi kinh hoàng.
Phía bên kia cánh cửa, hắn thấy có hai người trong phòng, một lớn một nhỏ. Khung cảnh mơ hồ khiến hắn không thể nhìn rõ khuôn mặt hai người bọn họ.
“Đến đây, nhặt lên, từ giờ trở đi, chuyện thứ nhất mà ngươi cần học là tự bảo vệ chính mình”, người lớn tuổi đang dạy dỗ một tiểu hài tử. Tiểu hài tử thập phần run rẩy nhưng vẫn đứng yên tại chỗ.
“Không làm được sao? Nếu vậy thì cứ tiếp tục ở lại trong này đi!”, người lớn tuổi nói xong những lời này liền lạnh lùng xoay người rời đi. Hắn đi lướt qua mặt Mặc Sĩ Hề ra ngoài rồi khóa cửa lại. Trong nháy mắt, hắn phát hiện bản thân không biết từ khi nào đã đứng sau lưng hài tử kia, cả hai cùng bị nhốt trong phòng.
Đây là đâu? Vì sao hắn lại tới nơi này?
Ý nghĩ vừa lóe thì một loạt thanh âm vang vọng đã truyền đến. Đây là…các cơ quan trong phòng vừa được khởi động, tường đá trước mặt đột nhiên chuyển dịch để lộ ra một hang động lớn, vô số rắn độc phì phì trườn vào.
Chạy mau! Hắn hướng tới tiểu hài tử đang run rẩy kia mà hét lớn, chạy mau! CHẠY MAU!
Trong phòng cực kỳ an tĩnh, thanh âm của hắn như bị thứ gì đó nuốt trọn, chỉ có thể giương mắt nhìn lũ rắn độc điên cuồng đồng loạt xông về hướng tiểu hài tử kia, mà đứa nhỏ kia vẫn đứng yên không nhúc nhích.
Chạy mau đi! Sẽ bị cắn chết! Bị cắn chết đó!
Tiểu hài tử vẫn đứng khóc nức nở…sợ hãi…hoảng loạn…chần chừ…gương mặt tràn đầy ủy khuất. Gương mặt nó tái nhợt đầy, đẫm nước mắt, từng giọt lệ lớn nhỏ thi nhau rơi xuống mặt đất vỡ tan.
Hắn cảm thấy tim mình như bị đâm nát, run rẩy đập từng nhịp…từng nhịp.
Sau đó, cảnh tượng bắt đầu xoay tròn, tiểu hài tử tiến đến nhặt lên thanh trường kiếm rồi bắt đầu điên cuồng đâm chém, máu tươi tung tóe nhuộm đỏ cả không gian.
Màn sương mù từ từ tan ra, cảnh tượng trước mắt thay đổi.
Mùa đông, con đường quạnh quẽ đìu hiu, tuyết rơi đã lâu đóng thành một tầng dầy trắng xóa. Một thân bạch y nhỏ bé đang bước nhanh trong tuyết, đứa nhỏ kia tựa hồ như đang tìm kiếm vật gì đó.
Không biết từ đâu xuất hiện một lão nhân mãi võ đi đến trước mặt đứa trẻ, hắn nhăn nhó cằn nhằn vài câu, bộ dáng của hắn rất hiền lành nhưng trong chớp mắt đã rút từ bao hành lý ra một thanh đao rồi hung hãn chém tới.
Đứa nhỏ nâng kiếm đang muốn phản kích, đột nhiên lão nhân quỳ sụp xuống dập đầu, nước mắt nước mũi thảm thiết khóc lóc. Nhìn thấy bộ dáng kia của lão nhân, đứa trẻ bắt đầu do dự, cuối cùng buông tay xoay người. Đúng vào khoảnh khắc đó, lão nhân đang quỳ trên mặt đất rút từ mũi giày ra một thanh chủy thủ rồi đâm thẳng vào lưng đứa nhỏ…máu tươi nhuộm đỏ bạch y!
Lúc này, đứa nhỏ không hề mềm lòng, trong nháy mắt nó đã bóp nát yết hầu lão nhân nhưng bản thân cũng không gượng nổi mà ngã xuống. Mảng tuyết trắng tinh đã bị máu tươi nhuộm thành một màu đỏ thẫm. Bỗng nhiên phía trước có hai nữ nhân xông tới, một người vội vàng muốn ra tay cứu nhưng người còn lại kéo nàng lại, “Không được cứu hắn.”
“Nhưng …hắn đã bị trọng thương, hiện tại nếu không cứu sẽ vong mạng!”
“Vậy thì cứ để hắn vong mạng!”, thanh âm lạnh lùng không chút cảm xúc, “Hắn mềm lòng với kẻ thù nên đáng nhận một đao này, nếu như chỉ vì vài câu nói mà đã bị lừa, giữ lại hắn cũng vô dụng! Mặc Sĩ gia không cần loại phế vật này!”
Mặc Sĩ gia!
Ba chữ kia như tia sét đánh thẳng vào tâm trí hắn! Trong lúc nhất thời, mồ hôi lạnh tuôn đầm đìa, toàn thân hắn đau đớn vật vã…
Cảnh tượng trước mắt lại thay đổi, trải qua một khoảng yên lặng…hết thảy trở nên hoàn toàn bất đồng.
Tiết tháng ba, cảnh xuân tươi đẹp, trăm hoa khoe sắc, ánh mặt trời ấm áp chiếu rọi khắp muôn nơi. Một nam nhân tuấn mỹ, ôn tĩnh như ngọc đứng tựa bên cửa sổ.
“Mánh khóe bịp người chia làm ba cấp, giả vờ hoàn toàn thành thật đáng thương để tranh thủ sự đồng tình của đối phương, đây là cấp hạ đẳng; giả vờ quân tử chí khí hoàn toàn đáng tin cậy để tranh thủ sự tín nhiệm của đối phương, đây là cấp trung”
“Như vậy…cấp thượng đẳng là gì?”
“Cấp thượng đẳng chính là khi thật khi hư, làm người khác không thể hiểu rõ, lại nhịn không được tự ôm ảo tưởng, nói là hắn lừa người thực ra chính là ngươi tự lừa mình. Ngươi có khát vọng nhưng lại không nắm rõ, đối mặt với tỷ lệ may mắn của sự thành bại sẽ thúc đẩy ngươi thuyết phục bản thân tin cậy đối phương. Biết rõ không đáng tin nhưng vẫn không thể cự tuyệt loại hấp dẫn này”, nam nhân nói tới đây liền ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt hắn, dáng vẻ thanh nhã, sóng mắt nhu tình, nụ cười lại càng cuốn hút, khiến mây tan gió nổi, thiên địa lu mờ.
Hắn nhìn người bên cạnh, bộ dáng hết sức ngơ ngác, cảnh vật tựa hồ đã xuyên qua ngàn năm đan xen với hiện tại, lại tựa như đang nhìn xuống mặt hồ, hết thảy dần dần biến mất. Hắn mở miệng kêu lớn. Hắn muốn gọi tên nam nhân kia nhưng lại phát hiện bản thân không thể kêu thành tiếng. Hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn thân ảnh của người kia càng ngày càng mờ nhạt…cho đến lúc hoàn toàn tiêu thất…
***
 
Mặc Sĩ Hề mở mắt.
Trời còn chưa sáng, bên ngoài vẫn đang là nửa đêm, tuy có ánh trăng nhưng khung cảnh thật sự ảm đạm, cảnh sắc như bị bao phủ bởi tầng sương mù mỏng manh. Vẻ mơ hồ không rõ khiến hắn nhớ lại cảnh trong mơ vừa rồi, cảm giác hơi khó chịu, hóa ra toàn thân hắn đã ướt đầm mồ hôi.
Hắn nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu rồi mở mắt, khi đó thần thái đã thanh tĩnh lại, tất cả đã không còn dáng vẻ mơ hồ như trước. Chẳng qua, tại nơi sâu kín nhất trong lòng hắn vẫn tồn tại một vùng tối tăm u ám…nén chặt tâm tư…tựa như giấc mơ vừa rồi đã nhắc nhở hắn có những chuyện không thể quên và…cũng không dám quên.
Hương khí nhàn nhạt tràn ngập căn phòng, Cam Như Ý và Thiên Trúc Quỳ vốn giúp người ta yên giấc mà hắn thì chỉ mơ thấy ác mộng. Thật sự thất sách, lẽ ra không nên dùng nó.
Lúc này trên nóc nhà truyền đến một tiếng động nhỏ, với người thường bất quá chỉ là ngỡ là tiếng mưa rơi trên ngói nhưng…ánh mắt Mặc Sĩ Hề chợt lóe, đôi mi cau lại…Thẩm Hồ? Tên đó thật không biết an phận! Nhưng ngay sau đó hắn lại phủ định phán đoán này, không, không phải Thẩm Hồ! Chân Thẩm Hồ bị hắn dùng ám khí độc môn đả thương, tuy không gây tổn thương lớn nhưng khi vận dụng khinh công ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nói vậy…chẳng lẽ lại là sát thủ?
Cửa sổ mở ra không tiếng động, một bóng người nhẹ nhàng nhảy vào trong rồi rón rén đi đến trước gi.ường. Mặc Sĩ Hề vẫn nằm yên không nhúc nhích, chờ đối phương vươn tay vén rèm gi.ường hắn mới đột ngột ra chiêu chế trụ hai cánh tay đối phương, “ Đêm đã khuya, các hạ không mời mà đến, thật không hiểu lễ nghĩa!”
Hắn đối với võ công của bản thân thập phần tự tin, một trảo dễ như trở bàn tay vốn không phạm chút sai lầm nào nhưng không biết đối phương dùng chiêu gì mà chỉ vung tay một cái đã thoát ra. Tiếp sau đó, đối phương không chậm trễ lập tức phá cửa sổ…phi thân chạy thoát.
Mặc Sĩ Hề thầm kêu một câu “Chết tiệt!” rồi lập tức khoác áo đuổi theo. Nào ngờ vừa đuổi tới nóc nhà chợt nghe một tiếng thét chói tai phát ra từ lầu hai, có tiếng người hô lớn, “Người đâu, người đâu, hai nữ thích khách đều chết rồi!”
Mặc Sĩ Hề trong lòng cả kinh, chỉ cần sơ sẩy một chút kẻ gian còn không biết sẽ gây ra chuyện gì, hắn đành từ bỏ truy đuổi quay lại Khổng Tước Lâu rồi chạy thẳng tới nơi vừa phát ra tiếng hô hoán. Nơi giam giữ hai ả ca nữ có rất nhiều người đang tụ tập, đèn đuốc sáng rực, có kẻ quần áo xộc xệch là do bị tiếng kêu kia đánh thức vội vàng chạy đến. Bọn họ vừa trông thấy hắn đến nơi liền tự động nhường đường.
Mặc Sĩ Hề đi vào, chỉ cần một cái liếc mắt đã thông tỏ.
Một gia nhân lên tiếng, “Hai người bọn họ đều bị một đao cắt đứt yết hầu, xác vẫn còn rất ấm, hẳn vừa bị sát hại không lâu”
Kẻ vừa rồi quả nhiên là vì chuyện này mà tới.
Đúng lúc này, trên lầu lại truyền đến một tiếng thét kinh hãi…là Thẩm Hồ!
Mặc Sĩ Hề không chút suy nghĩ, hắn vỗ nhẹ chiếc quạt lên thanh lang lan can, cả người phi thân nhảy lên, trong nháy mắt đã tới lầu ba. Hắn phá cửa phòng Thẩm Hồ xông vào rồi chạy tới bên gi.ường vén rèm lên, “Ngươi thế nào…”
Hắn chưa kịp nói hết lời. Một bàn tay tinh quái từ trong chăn vươn ra nhanh như chớp điểm trúng huyệt đạo của hắn. Miệng còn chưa nói hết câu thì th.ân thể lập tức mềm nhũn ngã xuống, hắn bị một người đón được rồi mang đặt trên gi.ường.
Mà người kia…ánh mắt lóe sáng, cười đến miệng không khép nổi, chính là tiểu hồ ly đã thực hiện thành công âm mưu và đang thập phần thỏa mãn…Thẩm Hồ, cũng là kẻ vừa rồi đã lớn tiếng kêu la.
Mặc Sĩ Hề khẽ thở dài, tiếc cho hắn cả đời cẩn thận lại nhất thời sơ sẩy.
Thẩm Hồ liếc nhìn đôi mắt trừng trừng của Mặc Sĩ Hề mà nói, “Ta thật sự rất cảm động nha, Mặc Sĩ huynh quả nhiên quan tâm tới tiểu đệ, vừa nghe thấy tiếng kêu của đệ liền lập tức đến ứng cứu”, miệng còn đang phát âm năm chữ “lập tức đến ứng cứu” nhưng mắt hắn đã dạo một vòng lên th.ân thể của kẻ đang nằm trên gi.ường, kẻ vì vội vã nên chỉ kịp phủ sơ sài một chiếc áo khoác đã chạy ra ngoài.
Mặc dù có y phục che chắn nhưng ánh mắt kia khiến kẻ bị “ngắm” vô cùng không thoải mái. Mặc Sĩ Hề trầm giọng nói, “Hai ả ca nữ kia đã chết, ngươi biết chưa?”
“A, ta đã đoán được!”, câu trả lời có phần tự hào.
“Đã xảy ra chuyện thế này ngươi vẫn còn tâm tư gây chuyện?”
Thẩm Hồ cười hì hì, “Tại sao lại không? Hai nàng kia cũng đã cung khai, nếu lời nói của họ là thật thì bọn họ đã phải bội Mật Duẫn Phong, không thể không chết a! Nếu bọn họ nói dối, vì phòng ngừa chân tướng tiết lộ, kẻ chân chính đứng sau màn cũng sẽ hạ độc thủ cho người tới giết người diệt khẩu. Vậy nên, vô luận thế nào bọn họ cũng không thể không chết. Nếu kẻ phải chết đã chết, sát thủ tự nhiên sẽ rút lui. Dù hiện tại ngươi phát động toàn lực đuổi theo cũng vô dụng, chi bằng an an ổn ổn ngủ một giấc thật ngon, có chuyện gì chờ ngày mai hãy tính”
Mặc Sĩ Hề thật sự dở khóc dở cười, người này quả nhiên da mặt quá dày, nói ra một hơi như vậy mà bộ dáng một chút thẹn thùng đều không có. Sau một lúc lâu, hắn kiềm chế tức giận rồi thấp giọng nói, “Buông ra! Gia Lam, nói thiếu gia của ngươi…”
Thẩm Hồ không để hắn nói hết câu đã xen ngang, “A, ngươi không nói ta thực quên mất còn có người thứ ba ở đây! Gia Lam, nơi này không còn chuyện của ngươi, khi nào ta gọi hãy tới”
Ngoài cửa sổ vốn tĩnh lặng đột nhiên truyền tới một âm thanh rất nhỏ, xem ra Thẩm Gia Lam thật sự đã nghe lời rời đi. Mặc Sĩ Hề thầm kêu không tốt, kẻ kia đã trơ mặt tiến đến gần hắn, “Trên th.ân thể của ngươi có mùi hương tựa như Cam Như Ý và Thiên Trúc Quỳ, là mùi hương mà ta rất thích, thơm quá…”, lời chưa dứt, mũi của hắn đã chạm sát tới th.ân thể đối phương mà hít lấy hít để.
Đồng tử của Mặc Sĩ Hề co rút đầy vẻ giận giữ, ngay cả thanh âm cũng không kiềm chế được mà nóng nảy kêu lên, “Không được quá đáng!”
Thẩm Hồ nghiêng đầu, ánh mắt lấp lánh. Hắn làm ra vẻ thân tình mà thì thầm vào tai Mặc Sĩ Hề, “Nếu như ta cứ quá đáng…thì sao?”
Mặc Sĩ Hề lạnh lùng trả lời, “Như vậy ta cam đoan, trừ thủ đoạn mà ngươi đã nhìn thấy ta sử dụng trên người hai ả ca nữ kia, hãy còn chín mươi loại khổ hình có thể cho ngươi nếm thử”
“Oa! Ta rất sợ nha!”, Thẩm Hồ vừa nói vừa cọ tới cọ lui chiếc mũi đang hít ngửi trên cổ Mặc Sĩ Hề, hắn nén cười nói tiếp, “Ta thật sự rất…rất…rất sợ đó nha!”
Mặc Sĩ Hề khẽ thở dài, tên này là loại vô lại khuyên bảo không có hiệu quả, đe dọa cũng không xong. Thẩm tướng quân một đời anh hùng, như thế nào lại sinh ra một “bảo bối” như vậy?!
Thẩm Hồ thấy hắn không gì liền ngẩng đầu nhìn lên, sau khi tinh tế “nghiên cứu” gương mặt của Mặc Sĩ Hề hồi lâu, hắn đột nhiên nói, “Ta mới vừa phát hiện, đôi mắt ngươi không phải là màu đen hoàn toàn, tròng mắt có ánh vàng, tựa như màu hổ phách…”
“Thật không?”, Mặc Sĩ Hề thay đổi thái độ bình thường, hắn mở miệng cười nói, “Ngươi có muốn cẩn thận nhìn những nơi khác thêm một chút không? Nói không chừng sẽ có phát hiện mới”
Thẩm Hồ giật mình kinh ngạc, ánh mắt hắn thâm trầm, lại có điểm hưng phấn, hắn đưa tay cởi vạt áo Mặc Sĩ Hề, không ngờ tay lại run run.
So với sự khẩn trương của hắn, Mặc Sĩ Hề vẫn giữ nguyên dáng vẻ bình tĩnh, ánh mắt trấn định, dường như kẻ bị điểm huyệt đạo, bị đối phương sỗ sàng căn bản không phải là hắn.
Thẩm Hồ cởi bỏ đai áo, hắn ngẩng đầu nhìn lại Mặc Sĩ Hề một cái, giọng nói của hắn có chút khàn khàn, “Ngươi thật lớn mật, ngươi không sợ ta thật sự…”, vừa mới nói đến đây, toàn thân hắn đã cứng đờ. Mặc Sĩ hề vẫn mỉm cười, thanh âm ôn nhu, “Sợ? Vì sao lại phải sợ, ngươi muốn làm gì ta? Ngươi…có năng lực…làm gì ta?”
“Ngươi…!”, Thẩm Hồ cười khổ, “Thảo Đường Xuân thuỵ noãn, song ngoại nhật trì trì…Hóa ra không chỉ có Cam Như Ý và Thiên Trúc Quỳ…vẫn còn Thảo Đường Xuân, trên người ngươi luôn cất giấu những thứ khiến người khác phải bất ngờ thế này sao?”
“Nếu không như vậy, gặp được kẻ vô liêm sỉ như ngươi ta phải làm thế nào đây?”
“Nhưng trừ ta ra thật không còn kẻ thứ hai dám đối xử với đại danh đỉnh đỉnh Tuyền Ki công tử như thế này a!”, Thẩm Hồ nói xong, ánh mắt càng ngày càng mơ hồ, cuối cùng hắn đầu gục xuống hôn mê bất tỉnh.
Mặc Sĩ Hề khẽ thờ phào trút bỏ lo lắng. May mắn tiểu muội ngày thường rất thích dùng hắn thí nghiệm các loại thuốc nên trên người luôn có mê dược Thảo Đường Xuân. Kinh nghiệm lâu dần trở thành thói quen, nếu không…đúng là không biết nên làm thế nào!
Khi hắn đang cố gắng tự giải huyệt thì trước mặt chợt lóe ngân quang, một thanh trường kiếm đột nhiên xuất hiện trên cổ hắn.
Đồng tử Mặc Sĩ Hề co rút lại, nguy rồi! Hắn chỉ lo đối phó với Thẩm Hồ, dụ hắn cởi vạt áo, lại không lưu ý bóng đen trước kia đi rồi nhưng quay trở lại chờ thời cơ ra tay. Mê dược Thảo Đường Xuân phải ngửi ở khoảng cách gần mới có tác dụng, giờ phút này kẻ kia ở tương đối xa, căn bản là không có cách nào, làm sao bây giờ?
Trong tích tắc vô số phương pháp tự cứu lướt qua đầu hắn.
Hắc y nhân mở miệng đắc ý, “Không ngờ Thẩm đại thiếu gia như vậy mà lại có loại “thị hiếu” này, nhưng đối với ta mà nói thật tiện lợi a! Tuyền Ki công tử, cứ thế này chết không rõ ràng, có phải ngươi thật sự không cam lòng?”
“Nếu như ta biết lý do đích xác khiến mình bị giết có lẽ sẽ không thể không cam lòng”
Hắc y nhân cười hắc hắc, “Ngươi muốn kéo dài thời gian sao? Tuyền Ki công tử?”
Tâm Mặc Sĩ Hề khẽ lo lắng.
“Nếu là người khác có lẽ ta còn có kiên nhẫn giải thích một chút để giúp bọn họ sảng khoái lên đường, nhưng đối tượng lại là ngươi…Tuyền Ki công tử, ta cũng không dám lãng phí thời gian. Bởi vì một khi cho ngươi thời gian và cơ hội thì…kẻ chết sẽ là ta! Vậy nên, xin thứ lỗi, ngươi hãy xuống âm tào địa phủ tìm Diêm Vương hỏi lý do đi!”, lời vừa nói xong, thanh trường kiếm lập tức chém xuống!
Mắt thấy Mặc Sĩ Hề sắp bỏ mạng đương trường thì bỗng nhiên xuất hiện một bàn tay. Bàn tay này lại phi thường xảo diệu tung ra một đường cong hoàn mỹ tiếp được mũi kiếm…thân thủ như vậy…chính là cao thủ!
Chẳng qua, người bên cạnh Mặc Sĩ Hề hiện tại chỉ có một mà thôi.
Đó là cánh tay của Thẩm Hồ! Tay phải!
Mới vừa rồi cũng là bàn tay này điểm trúng huyệt đạo của Mặc Sĩ Hề, giờ phút này nó nhẹ nhàng giữ lấy mũi kiếm, kiếm kia cũng không thể động, vô luận hắc y nhân làm thế nào nó cũng không chút lay động.
Nhìn thấy kẻ vốn nên bất tỉnh nhân sự Thẩm đại thiếu gia thế đang nhìn mình mỉm cười, Mặc Sĩ Hề cảm giác đầu óc choáng váng nhưng đồng thời lại nhịn không được mà thở phào nhẹ nhõm…Cũng may hắn không bị hôn mê, nếu không hậu quả thật không dám tưởng tượng!
Thẩm Hồ cười tủm tỉm nhìn về phía hắc y nhân, “Bất ngờ sao? Kỳ thật khinh công của ngươi rất tốt, đáng tiếc đối thủ của ngươi chính là kẻ từ lúc năm tuổi đã bị một thân vệ theo sát như hình với bóng, mà ngươi so với Gia Lam còn kém một chút. Ta có thể nghe thấy tiếng bước chân của hắn, lẽ nào lại nhận ra sự tồn tại của ngươi?”
Hắc y nhân vội vàng buông kiếm, hắn xoay người muốn bỏ trốn. Thẩm Hồ so với hắn còn nhanh hơn, hắn dùng chuôi kiếm phi trúng huyệt đạo tại thắt lưng của hắc y nhân. Hắc y nhân lập tức ngã xuống.
Mặc Sĩ Hề trừng mắt nhìn Thầm Hổ, “Ta cũng không biết ngươi ngũ độc bất xâm”
Thẩm Hồ xoay người cười ha ha, “Chính là vị nhân huynh kia đã từng nói, nếu là người khác ta toàn toàn không có chỗ nào cố kỵ, nhưng đối với người dùng mưu trí mà dương danh thiên hạ như Tuyền Ki công tử, bất kể ngươi để cho ta làm gì, ta đều phải lưu tâm để tránh mắc mưu”
Mặc Sĩ Hề trừng mắt nhìn hắn nửa ngày mới hừ nhẹ một tiếng, hắn thản nhiên nói, “Ta không thể không thừa nhận, tên của ngươi đặt rất hay!”. Quả nhiên giảo hoạt đa nghi tiểu hồ ly.
“Quá khen quá khen!”, Thẩm Hồ đảo con ngươi lăn qua lộn lại, vẻ mặt quỷ dị tươi cười, “Nếu đã bắt được hung thủ, chúng ta liền có thể an tâm rồi, đúng không? Vậy…chúng ta nên tiếp tục làm nốt chuyện tốt dang dở vừa rồi thôi!”, hắn vừa nói xong, hai tay đã vồ tới, lúc này Mặc Sĩ hề rốt cuộc đã tự giải xong huyệt đạo liền xoay người chế trụ cánh tay hắn.
“Cốp!”, Thẩm đại công tử lần thứ tư “thân thiết” cùng vách tường chỉ trong một ngày, hơn nữa lần này là lần thảm nhất, ngay cả vách tường cũng muốn run rẩy theo.
Cùng lúc đó, Mặc Sĩ Hề ung dung đứng dậy chỉnh lại y phục, sau đó mở cửa phòng phân phó gia nhân Thẩm phủ vừa chạy tới, “Đốt đèn, báo với bà bà là ta muốn thẩm vấn tân thích khách”
 
Chương 5: Vị Như Sơ Kiến


Cũng giống như lần trước, đại sảnh tầng trệt rực rỡ ánh đèn như ban ngày, người của Thẩm phủ chỉnh tề xếp thành một hàng, bọn họ đồng thời mang theo vẻ mặt khẩn trương khiếp sợ nhìn Mặc Sĩ Hề, không biết lần này hắn lại chuẩn bị dùng loại khổ hình gì đối với tên thích khách.
Mạc Sĩ Hề thản nhiên ngồi tựa vào ghế đệm, bàn tay phải vuốt ve chiếc nhẫn lục ngọc trên ngón trỏ, ánh mắt thâm sâu lóe lên ánh sáng bất định. Viên lục ngọc lấp lóe ánh sáng tựa như mắt rồng nổi bật trên nền áo trắng như tuyết, làn da hắn dưới ánh đèn gần như trong suốt khiến dung mạo của hắn càng thêm thanh thúy mềm mại.
Hiện tại, tên thích khách đang bị trói, khăn che mặt đã bị gỡ bỏ để lộ một khuôn mặt kiên định không hề có nửa điểm kinh hoàng sợ hãi khi đối diện Mặc Sĩ Hề, tựa hồ như hắn đã sớm biết trước sẽ có một ngày như vậy.
Thời gian trôi qua chậm rãi từng khắc một, đám gia nhân đã bắt đầu có chút mất kiên nhẫn, bọn họ không biết rốt cục Mặc Sĩ Hề đang suy nghĩ điều gì trong đầu mà vẫn còn chậm chạp chưa hạ mệnh lệnh?
Ngay lúc này, trên cầu thang gỗ bỗng truyền đến tiếng bước chân, mọi người ngẩng đầu nhìn lên liền trông thấy Thẩm Hồ cùng Gia Lam đang thong thả đi xuống. Đầu của Thẩm Hồ bị u lên một cục, mũi cũng bị bầm, bộ dáng có chút buồn cười, tuy nhiên, Thẩm Hồ vẫn giống như trước, bộ dáng ung dung tự tại, một chút chật vật cũng không có, hắn nhìn xung quanh rồi nhếch miệng cười nói, “Ai nha, tại sao vẫn còn chưa bắt đầu? Chờ ta sao? Thật ngại quá đi, vì băng bó vết thương nên tiểu đệ đã có phần chậm trễ!”, hắn vừa nói vừa cố ý xách ghế tiến đến sát bên Mạc Sĩ Hề mà ngồi xuống.
Đối với hành động thân mật rõ ràng của hắn, Mặc Sĩ Hề không thèm để ý tới mà chỉ đưa mắt nhìn về phía tên thích khách rồi nói, “Những vấn đề ta sắp hỏi ngươi, chỉ cần trả lời đúng hay không đúng”
Tên thích khách cứng đầu đáp trả, “Không cần hỏi, ta sẽ không trả lời”
Mạc Sĩ Hề cười ảm đạm, không thể không thừa nhận, dung nhan hắn khi nở nụ cười vô cùng mỹ lệ, nét ôn nhu như thủy, phiêu dật như gió khiến lòng người cực kỳ ngưỡng mộ. Chỉ riêng Thẩm Hồ khi nhìn thấy vẻ tươi cười đó thì trong lòng thầm dấy lên nghi hoặc…tên thích khách này sắp gặp đại họa rồi!
Quả nhiên, Mặc Sĩ Hề nhẹ nhàng nhướng mày rồi thong thả nói, “Ngươi tin tưởng vậy sao? Cá tuy rằng nhỏ, nhưng nếu đồng thời cắt một đao lên cơ thể cá và cơ thể người, tốc độ tử vong của hai bên là như nhau, đúng không?”, thanh âm du dương trong trẻo cùng ngữ điệu chậm rãi như đang bàn luận một vấn đề vô cùng tầm thường, lời nói nhẹ nhàng bâng quơ tựa hồ đang đề cấp đến thời tiết của ngày hôm sau tốt lắm, chỉ là tất cả những người đang có mặt ở nơi này đều cảm giác được một dòng khí lạnh từ lòng bàn chân bốc lên cao. Đúng vậy, là nó, loại cảm giác khủng bố đó lại tới rồi!
Tên thích khách hiển nhiên không ngờ Mặc Sĩ Hề lại hỏi vấn đề này, hắn ngây ngẩn một lúc lâu, cuối cùng lấy lại bình tĩnh, hắn nhắm chặt miệng, quyết không trả lời là đúng, cũng không trả lời là không đúng.
Mặc Sĩ Hề nghiêng đầu phân phó gia nhân, “Ngươi, xuống bếp đem một con cá đến đây!”. Người Thẩm phủ vội vàng lên tiếng đáp lời rồi rời đi.
Hắn lại chuyển hướng sang Thẩm Hồ nói, “Tứ thiếu gia dường như rất thích thách đố, chi bằng hai chúng ta đánh cược một phen. Ngươi nói xem, nếu đồng thời cắt thịt trên thân cá và thân người, là cá chết trước hay là người chết trước?”
Thẩm Hồ không chút nghĩ ngợi liền đáp lời, “Là người chết trước”
Thấy hắn quả quyết như vậy, Mặc Sĩ Hề có chút kinh ngạc, “Được, chúng ta đánh cược. Nếu như ta thắng, ngươi phải nói cho ta biết sự thật phía sau cái chết của Tạ Phinh Đình”
“Không thành vấn đề. Nếu như ta thắng, ta muốn ngươi…”, khóe môi Thẩm Hồ cong lên, gương mặt nửa nghiêm túc nửa trêu chọc nhìn thẳng vào mắt hắn mà phát âm từng chữ, “…mặc-nữ-trang!”
Trong đại sảnh nhất thời phát ra âm thanh kinh ngạc, ngay cả Mặc Sĩ Hề cũng bị một phen bất ngờ, gương mặt hắn thoáng ửng đỏ lên, trong mắt ẩn hiện một tia giận dữ. Cuối cùng, hắn trầm giọng nói, “Bà bà, bắt đầu đi”
Theo tiếng gọi, Tô bà bà đi vào, phía sau dẫn theo ba thị nữ Thẩm phủ, người đi cuối cùng chính là Cúc Ảnh. Người thị nữ đầu tiên bê một chậu nước, theo chỉ thị của bà bà, nàng đặt bàn tay phải của tên thích khách lên mặt đất. Người thị nữ thứ hai cầm một chiếc hộp có chỉ tơ vàng quấn quanh. Cúc Ảnh bê một chiếc mâm, trên mâm bày hai dải khăn lụa.
Tô bà bà đem chiếc hộp quấn chỉ tơ vàng mở ra, bên trong là một thanh chủy thủ sắc bén tỏa ánh hàn quang bức người. Bà bà chậm rãi thả chiếc khăn lụa trên mâm xuống, chiếc khăn vừa chạm vào thanh chủy thủ lập tực bị chia thanh hai nửa rồi rơi tiếp xuống mặt đất.
“Thanh thủy thủ này có tên gọi là Băng Phiến, bởi vì khi nó xuyên vào d.a thịt thì chỉ để lại cảm giác rét lạnh tựa như bị một phiến băng chạm qua, chỉ lạnh mà không nhận biết được sự thống khổ”, Tô bà bà vừa giải thích xong, cá cũng đã được đưa đến.
Mặc Sĩ Hề hơi nghiêng thân mình, tầm mắt dời sang gương mặt của tên thích khách.
Thấy mọi thứ đã được sắp đặt xong, Tô bà bà liền vung chủy thủ cắt một đao lên thân cá, đồng thời Cúc Ảnh thả con cá đó trở lại vào trong một chậu nước. Cá trong chậu thống khổ lượn qua lượn lại, giãy dụa yếu ớt, nước trong chậu càng lúc càng đỏ, nước văng tung tóe khắp nơi, vốn chỉ là một cảnh tượng bình thường nhưng trong thời khắc đó lại thật ghê người, khiến lòng người nhịn không được phải run rẩy.
Bất giác, khóe mắt của tên thích khách có chút co giật.
Mặc Sĩ Hề không hề bỏ qua chút biến hóa nho nhỏ này của hắn. Tô bà bà thấy vậy lập tức hướng tên thích khách đi qua đi lại rồi kéo bàn tay phải của hắn, giọng nói cực kỳ ôn hòa, “Không cần sợ, ta cam đoan ngươi sẽ không đau, thật sự không đau, chỉ giống như bị một phiến băng nhẹ nhàng cắt qua một chút thôi”.
Tên thích khách cố gắng trấn tĩnh nhưng cổ họng của hắn đã nổi gân xanh càng lúc càng rõ ràng.
Mặc Sĩ Hề nói, “Bây giờ chỉ mới bắt đầu, bất cứ khi nào người thay đổi chủ ý đều có thể bảo ta dừng lại”
Tên thích khách cắn răng, sau một lúc lâu hắn mới đáp lại, “Không cần nhiều lời, lão tử không phải hai cái nữ nhân vô dụng kia! Đừng nghĩ có thể moi bất cứ tin tức gì từ miệng của ta!”
“Tốt, rất có chí khí, hy vọng ngươi có thể kiên trì đến cuối cùng”.
Sau khi nói xong câu đó, Mặc Sĩ Hề lười nhác tựa lưng vào ghế đệm, mười ngón tay đan vào nhau, bình tĩnh theo dõi diễn biến.
Tô bà bà lại lấy ra một dải khăn lụa khác rồi đem nó đên trước mặt tên thích khách, che khuất đôi mắt của hắn.
Trong mắt Thẩm Hồ hiện lên một tia khâm phục, chiêu này thật tuyệt, kể từ lúc này, đối phương chỉ mang máng nhìn thấy những động tác của Tô bà bà nhưng lại không nhìn thấy rõ rang. Phải biết rằng loại này trạng thái này so với việc nhìn rõ ràng minh bạch còn đáng sợ hơn nhiều. Bởi vì nó khiến mắt người thấy được hy vọng nhưng loại hy vọng này lại nhanh chóng biến mất. Cũng giống như việc bày các món sơn hào hải vị trước mặt người đang rất đói nhưng lại không cho ăn, quá trình tra tấn này chính là một loại dày vò đến cực điểm. Xem ra, biển chữ vàng của bộ tộc Mặc Sĩ quả nhiên không phải hư danh, hơn ai hết, bọn họ thật sự hiểu rõ cách thức để đối phương chịu nỗi đau dày vò của tinh thần, so với nỗi đau thể xác lại càng thống khổ hơn gấp nhiều lần.
Ngay sau đó, Tô bà bà thực hiện một hành động cổ quái. Tay của hắn bị kéo thẳng ra, mỗi đốt tay đều bị kéo căng đến cực hạn, tên thích khách tuy không kêu lên đau đớn nhưng trán hắn đã đổ đầy mồ hôi.
Mặc Sĩ Hề lạnh lùng cười, hắn chậm chạp nói, “So với ngôn ngữ lời nói, ngôn ngữ th.ân thể thành thật hơn nhiều vì nó chưa bao giờ nói dối. Cá vẫn còn sống, rốt cuộc ngươi so với nó sống lâu hơn hoặc là chết trước nó, hay cả hai đồng thời mất mạng, hãy để th.ân thể của ngươi nói cho chúng ta biết đáp án. Bà bà, có thể bắt đầu rồi”
“Đã rõ”
Tô bà bà bắt đầu dụng hình. Trong đại sảnh vô cùng an tĩnh, một thanh âm bức bách khiến hô hấp của mọi người bị đình chỉ vang lên rất rõ ràng, “Xoạt!”
Tiếp đó là tiếng nước nhỏ giọt vào chậu.
Tất cả mọi người đều nhìn vào tên thích khách, rõ ràng hắn đã run lên một chút.
Tô bà bà cười ha hả nói, “Lão thân không lừa ngươi, phải không? Căn bản không đau, chỉ có chút lành lạnh, không đau…”
“Tách…!”
Lại một tiếng nước nhỏ giọt vào chậu…lặng dần…trôi đi…
Mặc Sĩ Hề lại nói, “Ta tin tưởng công phu của bà bà, một đao cắt trên cổ tay của ngươi đã dùng lực chính xác, độ sâu cạn trên miệng vết thương tuyệt đối tương đồng với vết thương trên thân cá, hiện tại xem thử máu bên nào chảy hết trước. Theo lý thuyết, một con cá nhỏ như vậy thì có được bao nhiêu máu? Người nhiều máu hơn, thời gian cũng nên kéo dài hơn một chút. Tuy nhiên, thế sự luôn ẩn chứa bất ngờ, nó cư nhiên đến giờ vẫn còn chưa chết, vẫn còn có thể giãy dụa, ngươi thấy thú vị không?
Không khí trong đại sảnh âm trầm đáng sợ. Chân của tên thích khách càng lúc càng run rẩy, hắn cắn chặt hàm răng, cuối cùng hai hàm răng cũng bắt đầu kêu lách cách.
Hắn còn có thể kiên trì được bao lâu?
Tô bà bà liếc nhìn về phía hai thị nữ, bọn họ nhận được ám hiệu, một trong hai người đột nhiên hét lên một tiếng rồi mềm nhũng ngã xuống, người thị nữ còn lại vội vàng chạy đến ôm lấy nàng la lên, “Chung Nhi, Chung Nhi, ngươi làm sao vậy?”
Tô bà bà nói, “Nàng làm sao vậy?”
“Chung Nhi sợ máu! Thấy máu liền cảm thấy choáng váng chóng mặt…Bà bà, ta thấy nàng không thể chịu đựng được nữa, ta xin phép mang nàng rời đi trước, nơi này…thật sự quá…”, nàng không nói hết câu nhưng thanh âm vô cùng kinh hoảng, ai có thể biết đựơc họ là đang diễn trò, chỉ sợ ai cũng tin là thật.
Huống chi không ai phát hiện bọn họ đang diễn trò.
Tên thích khách lập tức hít thở không thông, tim đập càng ngày càng dồn dập, càng lúc càng bất an, trán hắn toát mồ hôi như mưa, mồ hôi ướt đẫm áo. Tay phải của hắn bị bà bà nắm giữ, một chút cũng không thể nhút nhích, cảm giác hàn lạnh như băng đã sớm biến mất, hiện tại chỉ còn rát bỏng.
Ta sắp chết rồi sao? Máu…đã chảy bao nhiêu rồi? Rất nhiều sao? Thanh âm từng giọt từng giọt tí tách truyền đến tai hắn, nhịp điệu đều đặn lặp đi lặp lại vô số lần không ngừng.
Tách…tách…tách,…Khoảng cách nhỏ giọt càng ngày càng ngắn, có phải là do máu trong cơ thể càng lúc càng ít đi? Cá còn sống, chờ đến khi cá ngừng giãy dụa một khắc, có phải chăng đó cũng là dấu hiệu báo trước hắn cũng sắp chết?
Chân ghế phát ra tiếng cót két cót két chói tai, th.ân thể của hắn vì sợ hãi quá độ mà run lên, sự run rẩy tác động lên chân ghế làm phát ra tiếng động. Thật vô dụng! Chẳng phải chỉ là mất máu thôi sao, trước kia chẳng phải ta đã trải qua vô số lần bị thương nặng rồi sao, tại sao hiện tại lại kinh sợ thành dạng này….Không…Không cần sợ…chẳng qua là mất máu…mất máu…Hai chữ này như hai tòa núi lớn nặng nề ngăn chặn hô hấp, làm cho hắn cảm thấy ý thức của mình càng lúc càng trở nên mơ hồ, sinh mệnh theo tiếng tí tách của từng giọt máu nhỏ xuống mà trôi qua, càng đáng sợ hơn là hắn đối với việc này hoàn toàn bất lực, hắn không thể trốn tránh, cũng không cách nào làm cho nó nhanh chóng kết thúc, hắn chỉ có thể chịu đựng lắng nghe…lắng nghe cái chết đang tiến lại gần…tách…tách…tách…
Cho dù có bị tra tấn bao lâu, hắn tuyệt đối không nói ra bí mật, điều này cũng đồng nghĩa với một sự thật không thể nghi thờ: hắn phải chết. Nhưng vấn đề ở chỗ, sự dày vò thống khổ này sẽ kéo dài trong bao lâu? Mặc Sĩ Hề…giang hồ đồn đại quả không sai, hắn có một cái đầu đầy mưu kế…
n Hoải Hải đạo vương, sau bảy ngày bảy đêm rơi vào tay hắn, rốt cuộc nhận tội, đem 10 trân bảo giấu kín của mình khai ra, sau khi thả ra khỏi phủ hình như là đã bị loạn trí.
Phi Thiên Khúc so với hắn may mắn hơn một chút, chẳng qua chỉ bị thỉnh đến Mặc Sĩ phủ hỏi chuyện, nhưng sau khi ra khỏi đó, Thiên Khúc tuyên bố cuộc đời này không muốn một lần nữa nghe nhắc đến hai chữ Mặc Sĩ, từ nay về sau mai danh ẩn tích giang hồ, không tái xuất hiện nữa.
 
Thiên hạ giỏi dụng hình có năm người, mọi người đều nhất trí công nhận Mặc Sĩ Hề là người dụng hình đáng sợ nhất. Nếu phạm nhân rơi vào tay người khác, nhiều nhất cũng chỉ là th.ân thể chịu khổ hình, thương thế có thể khỏi, thống khổ cũng sẽ lập tức trôi qua. Nhưng phạm nhân một khi bị rơi vào tay hắn, tuy rằng th.ân thể hoàn hảo nhưng trong tâm trí lại lưu trữ một bóng ma sâu thẳm, cả đời không thể thoát ra được!
Mặc Sĩ Hề là sự kiêu ngạo của bộ tộc Mặc Sĩ, hắn chẳng những mưu trí, cẩn thận và kiên nhẫn không thề thua kém gia gia của hắn là Mặc Sĩ Trần, hơn nữa thủ đoạn của hắn chỉ có hơn chứ không kém. Câu hỏi của Mặc Sĩ Trần chỉ nhằm mục đích điều tra rõ chân tướng sự việc nhưng câu hỏi của Mặc Sĩ Hề dường như đang hưởng thụ quá trình người khác bị dày vò, thống khổ. Bởi vậy giang hồ mới có lời đồn, “Người này tuy rằng tao nhã như xử nữ, đối nhân xử thế nhã nhặn lễ độ nhưng kỳ thật nội tâm lại u ám, cực kỳ biến thái”.
Trước khi đến đây, chủ nhân của hắn cũng đã căn dặn trước, “Nếu như bất hạnh bị bắt, hãy nhanh chóng tự vẫn trước khi bị Mặc Sĩ Hề tra tấn”. Vậy mà hắn lại quá mức tham lập công, sau khi giải quyết xong hai nữ nhân đó, hắn lại vọng tưởng có thể đối phó với Mặc Sĩ Hề nên mới đưa đến họa kiếp lần này.
Căn bản…đây chính là địa ngục!
Địa ngục…địa ngục…
Tách…tách…Thanh âm như đang đòi mạng, màng tai hắn lùng bùng, lục phủ ngũ tạng tựa hồ đang bị một bàn tay vô hình bóp ngẹt.
Đúng lúc này, cá trong chậu đột nhiên quẫy mạnh kịch liệt, sau đó…là yên lặng!
Nó đã chết rồi sao? Nó đã chết rồi sao? Nó đã chết rồi sao?
Một tia chớp hung hăng đánh trúng tim của tên thích khách, cổ họng hắn phát ra thanh âm tựa như tiếng tru của một con dã thú trước khi chết, th.ân thể giãy dụa điên cuồng. Tô bà bà vội vàng ấn hắn xuống, lúc tay bà bà điểm xuống vai hắn, hai chân tên thích khách nặng trịch, cả người mềm nhũng ngã xuống bất động.
Mặc Sĩ Hề kinh hãi tiến lên tháo chiếc khăn lụa trên mắt hắn, chỉ thấy hai mắt hắn trợn trắng, tơ máu dày đặc, đồng tử phóng đại, cảnh tượng vô cùng ghê rợn. Tứ chi của hắn xụi lơ trên ghế. Tử vong!
Khăn lụa trong tay rơi xuống, biểu tình của Mặc Sĩ Hề trở nên trầm trọng, Tô bà bà đứng bên cạnh nhỏ giọng nói, “Không ngờ…tâm lý của hắn lại không chịu đựng nỗi…”
Mặc Sĩ Hề mệt mỏi xoa xoa trán, hắn nhắm mắt lại không đáp trả. Tô bà bà than nhẹ một tiếng rồi quay đầu nói với bọn thị nữ, “Dọn dẹp hết đi”.
Bọn thị nữ đến bê chậu nước dọn đi, nước trong chậu hoàn toàn trong veo không hề vấy bẩn giọt máu nào? Một thị nữ khác thu hồi hộp đựng chủy thủ, bên cạnh còn có thêm một phiến băng mỏng. Cái gọi là mất máu chỉ là dọa người, vừa rồi Tô bà bà chẳng qua chỉ dùng khối băng kia cứa một nhát lên cổ tay của tên thích khách mà thôi, không ngờ hắn lại tự dọa mình đến chết.
Đang lúc tất cả mọi người vì kết cục này mà trầm mặc hoặc ảm đạm, hoặc sợ hãi, thì chợt vang lên một thanh âm ngạc nhiên lẫn kinh hỉ, “Vẫn chưa chết!”
Mọi người kinh ngạc quay đầu lại và phát hiện câu nói đó xuất phát từ Tứ thiếu gia, hơn nữa ba từ “vẫn chưa chết” ở đây không phải nói đến tên thích khách, mà là nói đến con cá trong chậu. Mặc dù thoạt nhìn qua nó không hề nhúc nhích nhưng kỳ thật nó vẫn còn kéo dài hơi tàn. Chuyện này…chuyện này thật sự là…
Thẩm Hồ ngẩng đầu, hắn nhe răng cười, “Người so với cá chết sớm hơn, Tuyền Ki công tử, là ta thắng”
Nguyên lai hắn nói đến là “sự kiện” kia…Thật là…trong tình huống này mà hắn vẫn còn tâm tình so đo này nọ. Mọi người cảm nhận được trận hàn khí: Xem ra thiên tính lạnh lùng không chỉ có duy nhất ở Mặc Sĩ Hề, tại đây hãy còn có một người.
Mặc Sĩ Hề không nói gì, hắn phất tay áo xoay người rời đi. Tô bà bà trông thấy biểu tình của hắn không đúng cũng vội vàng theo sau. Ngoài cửa sổ, tia sáng mặt trời chiếu sáng khắp nơi, nhưng những tia sắc tốt tươi đó lại không thể làm tiêu tan được tâm trạng hiện hữu trong lòng mọi người.
Vì cửa phòng của Mặc Sĩ Hề vẫn đóng kín nên người của Thẩm phủ không dám đến thúc giục, do đó, mãi đến giờ tỵ mọi ngừơi vẫn ở trong Khổng Tước Lâu. Đám gia nhân thương lượng cả nửa ngày, cứ để như vậy cũng không được, hiện tại phu nhân vẫn đang chờ trong phủ. Cuối cùng vẫn là để Cúc Ảnh đi, nàng vừa tiến lên định gõ cửa thì đột nhiên cửa phòng mở ra, Tô bà bà mỉm cười nói, “Công tử đã dậy, các vị có thể khởi hành rồi”
Vậy là sao? Chẳng lẽ vừa rồi Mặc Sĩ Hề trở về phòng là để ngủ, mà không phải là bực mình?
Đang lúc mọi người suy đoán lung tung liền thấy công tử của bọn họ cũng đang vừa xuống lầu vừa ngáp, hắn cười tủm tỉm hỏi, “Mặc Sĩ huynh ngủ ngon không? Tại sao sắc mặt thoạt nhìn vẫn mệt mỏi như vậy? Bất quá không sao, đợi lên xe ngựa có thể tranh thủ ngủ tiếp”
Mặc Sĩ Hề không để ý đến hắn mà quay sang nói với Cúc Ảnh, “Làm phiền cô nương”
Ánh mắt Cúc Ảnh phức tạp nhìn thoáng qua hắn, nàng yên lặng xoay người đi chuẩn bị xe. Tầm mắt của Mặc Sĩ Hề vẫn dõi theo nàng, đến khi không còn nhìn thấy bóng dáng của nàng mới thu hồi ánh mắt, vừa chuyển đầu, lại phát hiện Thẩm Hồ cười như không cười nhìn hắn chằm chằm, Mặc Sĩ Hề không khỏi cau mày theo bản năng.
Quả nhiên, Thẩm Hồ nheo mắt lại như thể đã nắm bắt được nhược điểm gì, hắn nói, “Nghe đồn người đã từng có một vị hôn thê, năm mười bảy tuổi bất hạnh qua đời vì bệnh. Sau đó, vô luận có bao nhiêu gia môn là đại quan hay phú thương muốn kết làm thông gia với ngươi đều bị cự tuyệt. Lệnh muội ngươi thậm chí còn tuyên bố “muốn làm tẩu tẩu của ta, so với ta phải đẹp hơn”, chính lời nói này đã làm chết tâm của rất nhiều cô nương”
“Tứ thiếu gia có chuyện gì xin nói thẳng”
“Ta chỉ muốn nhắc nhở Mặc Sĩ huynh một chút, Cúc Ảnh tuy chỉ là hạ nhân nhà ta nhưng lại được tổ mẫu của ta vô cùng yêu thích, có thể gọi là bảo bối của Thẩm phủ. Trừ khi Mặc Sĩ huynh có ý định đón nàng về làm thê tử, nếu không thì đừng nên trêu trọc nàng”, Thẩm Hồ thừa dịp hắn ngẩn ngơ mà giành đi phía trước, sau lại biếng nhác thả thêm một câu, “Vô luận bộ dáng của nàng có giống với vị hôn thê đã qua đời của ngươi như thế nào chăng nữa”
Những lời giá lạnh như băng đã khơi dậy quá khứ phủ đầy bụi bặm. Nỗi đau nhất thời như thủy triều dâng cao, như cuồng phong càn quét khắp mọi nơi, Mặc Sĩ Hề thấy trước mắt mình sắp bị dòng nước bao phủ nhưng không cách nào trốn tránh được, cũng vô lực ngăn cản. Hắn dường như lại thấy thấp thoáng bóng dáng một thiếu niên đang ngồi trên xe lăn cạnh cửa sổ, hình ảnh đắm chìm trong cảnh xuân quang, xung quanh người đó như lấp lánh ánh vàng, người đó xoay đầu nhìn về hướng của hắn rồi mỉm cười, đôi mắt ấy so với ánh mặt trời càng ấm áp hơn. Đột nhiên, hình ảnh một thiếu nữ gương mặt tái nhợt hoảng sợ xuất hiện và hướng về phía hắn kêu to, “Không phải ngươi! Không phải ngươi! Hắn chạy đâu rồi? Hắn chạy đâu rồi? Đen hắn trả lại cho ta! Đem hắn trả lại cho ta…”
“Công tử!”, một bàn tay đột nhiên giữ lấy tay hắn, Mặc Sĩ Hề chấn động một chút, cảnh tượng trước mắt trong chớp mắt đã tan biến, mơ hồ chuyển sang rõ ràng…đại sảnh rộng mở sáng sủa, tượng khổng tước to lớn, không có thiếu niên, không có thiếu nữ, không có mỉm cười, cũng không có tiếng thét chói tai.
“Bà bà, trên đời này lại có hai người giống nhau vậy sao?”, hắn nhịn không được liền thấp giọng thì thào.
Tô bà bà ôn nhu an ủi, “Mới nhìn thì có điểm giống, nhưng khi nhìn kỹ lại thì có rất nhiều điểm bất đồng. Trên đời này người giống người rất nhiều, công tử đừng quá bận lòng”
Ánh mắt của Mặc Sĩ Hề càng trỏ nên sâu thẳm, hắn điềm đạm nói một câu, “Thật không?”, sau đó hắn không hề bàn luận tiếp vấn đề này nữa mà tiếp tục bước ra ngoài. Bên ngoài, xe ngựa đã được chuẩn bị sẵn sàng, Thẩm Hồ đã an vị trên xe, lưng tựa vào cửa sổ hướng hắn ngoắc ngoắc cùng nụ cười tươi khiêu khích. Mặc Sĩ Hề nheo mắt, đột nhiên hắn vươn tay búng một phát, Thẩm Hồ lập tức kêu “Ái!” một tiếng, đau đến nhảy dựng lên, hắn nhịn không được thét to, “Ê Ê Ê, lần này ta lại làm sai cái gì?”
“Không có gì, ta chỉ nhìn ngươi không vừa mắt thôi”, sau khi đáp lại câu hỏi của hắn, Mặc Sĩ Hề xoay người lên xe rồi thản nhiên ngồi xuống. Thẩm Hồ trừng mắt, lúc này, hắn không biết phải nói thế nào nữa.
 
Chương 6: Tiền Trần Như Yên


Bởi vì tất cả mọi người theo sau đều đi bộ nên xe ngựa di chuyển rất chậm, khi đến được Mạch Thành cũng đã là chính ngọ, may mắn dọc đường đi đều không gặp thêm vụ ám sát nào, tất cả bình an đến tướng quân phủ.
Đại môn tướng quân phủ vô cùng bề thế, tường cao ba trượng, thị vệ canh gác vừa trông thấy xe ngựa từ đằng xa liền chạy vội vào bẩm báo. Khi bọn họ xuống xe ngựa, một vị quản gia vội vàng tiến đến nghênh đón, hắn cao giọng nói, “Tần Nghênh theo lệnh phu nhân nghênh đón Tuyền Ki công tử, trên đường thật vất vả cho công tử rồi”
Mặc Sĩ Hề vòng tay đáp lễ, Tần Nghênh lại nói tiếp, “Phu nhân đang đợi tại phòng khách, thỉnh công tử đi theo ta”. Khóe mắt hắn vô tình lướt lên xe trông thấy Thẩm Hồ, nhãn tình nhất thời sáng lên, hắn vui vẻ lên tiếng, “Thiếu gia, ngài cũng đã về rồi!”
Thẩm Hồ nhăn mặt, hữu khí vô lực nói, “Lão nhân tìm một nhân vật tài giỏi như vậy truy bắt ta, ta có thể không trở về sao?”
Tần Nghênh cười vài tiếng rồi nói, “Hy vọng lần sau thiếu gia không dám bỏ trốn nữa, bất quá…vận khí của ngài thật tốt, hôm kia tướng quân nhận được thánh chỉ nên đã thượng kinh diện thánh rồi, hiện tại không có mặt trong phủ.”
Lời còn chưa dứt, tinh thần Thẩm Hồ đột nhiên phấn khởi, sức sống bỗng chợt ùa về, “Thật sao? Tốt quá tốt quá!”. Nói xong, hắn nhảy ra khỏi xe từ cửa số rồi chạy mất.
Tần Nghênh lắp bắp kinh hãi, hắn vội vàng cao giọng gọi theo, “Chậm đã…thiếu gia…người không thể lại chạy đi a…!”, chỉ là Thẩm Hồ đã sớm biến mất khỏi tầm mắt, không còn thấy bóng dáng tăm hơi.
Mặc Sĩ Hề đứng bên cạnh thản nhiên nói, “Cứ để hắn đi”.
“Nhưng mà…”
“Ta đã lưu lại trên người hắn một loại chỉ bạc, hắn sẽ không thể chạy thoát”, thấy tròng mắt của Tần Nghênh như muốn rơi xuống, khóe môi Mặc Sĩ Hề khẽ cong lên để lộ một nụ cười “tự tiếu phi tiếu”.
Tần Nghênh ngượng ngùng nói, “Chuyện này…tại hạ hoàn toàn không có ý trách công tử, chẳng qua …thiếu gia là trái tim của lão gia phu nhân chúng ta, bình thường một ngón tay cũng không để người động tới, vậy nên…thỉnh công tử thủ hạ lưu tình. Đúng rồi, phu nhân vẫn đang chờ tại phòng khách, thỉnh công tử đi lối này”. Nói xong, Tần Nghênh xoay người đi trước dẫn đường.
Dọc đường đi, hai bên thành cầu nở hoa rực rỡ, dãy hành lang được trang trí bằng hàng rào trúc xanh, cảnh trí thấm đượm phong cách Thiên Các lâm viên cực kì nho nhã xinh đẹp. Cuối cùng, bọn họ đi đến khu nhà trước. Phòng ốc nơi này được chia thành ba gian, gian giữa là phòng khách, nam bắc hai mặt đều là cửa sổ, ánh nắng bên ngoài chiếu vào khiến không khí bên trong căn phòng trở nên ấm áp. Trong phòng có một nữ tử đứng đưa lưng về phía cửa đang bận rộn chăm sóc cho chậu hoa, vòng eo nàng thướt tha, chỉ riêng đường nét thân hình cũng đủ khiến lòng người mê mẩn ba phần.
Tần Nghênh khom người nói, “Phu nhân, Tuyền Ki công tử đã đến”
Vị nữ tử đó lên tiếng nhưng không quay đầu lại, “Ta đã biết, ngươi lui xuống đi”
Tần Nghênh tuân lệnh lui xuống, Mặc Sĩ Hề ra dấu cho Tô bà bà, Tô bà bà cũng lui ra ngoài, trong phòng khách nhất thời chỉ còn lại có hai người.
Vị nữ tử vẫn đứng quay lưng về phía hắn, hắn cũng không lên tiếng mà chỉ bình tĩnh đứng một chỗ, hai người dường như đang ngấm ngầm cạnh tranh xem ai kiên nhẫn hơn. Cuối cùng, vị nữ tử đó thở dài lên tiếng nói, “Chậu Ưu Lan này…dù sao cũng không thể cứu sống được nữa rồi”
Mặc Sĩ Hề nhìn lướt qua một chút rồi lên tiếng nói, “Nếu phu nhân tín nhiệm tại hạ, hãy để tại hạ xem qua thử một lần”
Lúc này nữ tử mới quay đầu lại nhìn hắn. Tuy rằng đã sớm nghe nói dung mạo Mật Thị xinh đẹp tuyệt trần nhưng Mặc Sĩ Hề vẫn kinh ngạc, so với lời đồn đại bên ngoài, vị phu nhân này chỉ có hơn chứ không kém. Nàng thoạt nhìn u buồn, tĩnh nhược, đa sầu đa cảm, ánh mắt lúc nào cũng ẩn chứa một nét nhu mì mềm yếu, nữ nhân này trời sinh chỉ để đánh đàn, thổi tiêu, ngâm thi phú.
Mặc Sĩ Hề tiến lên phía trước rồi cẩn thậm kiểm tra một lúc. Thời điểm hắn tập trung xem xét chậu lan, sắc mặt Mật Phi Sắc vẫn điềm tĩnh quan sát hắn, nàng cau mày, thần sắc có phần kì quái, rõ ràng đang nhìn hắn nhưng dường như lại xuyên qua hắn mà ngắm nhìn một người khác. Qua khoảng thời gian độ nửa chung trà, Mặc Sĩ Hề cầm lấy một nắm sỏi rồi từ trong chậu đào ra một chút đất, hắn vừa dùng ngón tay chà chà lên đất vừa nói, “Phu nhân bón cho nó quá nhiều trà, hơn nữa, lại còn là hồng trà, đúng không?”
“Mấy ngày trước, chậu Ưu Lan này xuất hiện hiện tượng khô héo, tất cả hoa đều rũ xuống, ta đã đến bái phỏng hoa ông, hắn bảo ta bón thêm một chút hồng trà xem thế nào”
“Từ xưa đến nay, Vong Ưu Lan luôn được xưng tôn là cực phẩm thiên hạ, khắp thiên hạ không có quá hai mươi chậu, chậu này đến trên tay phu nhân e là vẫn chưa quá một năm, đúng không?”
“Chậu này là do Duẫn Phong đến Thiên Các mang về, đến được tay ta cũng chỉ hơn sáu tháng, vì sao Tuyền Ki công tử lại hỏi vậy?”.
“Vậy là đúng rồi”, Mặc Sĩ Hề mỉm cười xoay người nhìn nàng nói, “ Phu nhân đã quá lo lắng rồi! Hoa Ưu Lan sở dĩ hơi rũ xuống không phải vì sinh bệnh, mà là… nó muốn kết quả”
“Cái gì?”, Mật Phi Sắc giật mình.
“Vong Ưu Lan không giống các loại hoa lan khác, mỗi mười năm nó sẽ kết quả một lần. Quả Ưu Lan rất thơm ngon, hương vị ngào ngạt, lúc này tốt nhất chỉ nên tưới thêm một ít rượu, khi kết quả nó sẽ mang theo một chút hương vị nồng nàn của rượu. Đáng tiếc phu nhân lại sai lầm tưới nước trà, vậy nên nó chẳng những không thể kết quả, ngược lại sắp sửa héo rũ”
“Ta…ta không biết điều này…”, Mật Phi Sắc nắm chặt hai tay, nét mặt lộ vẻ lo lắng, “Như vậy…còn có thể cứu sống không?”
“Xin thứ lỗi, mặc dù tại hạ tìm ra nguyên nhân nhưng vẫn đến chậm một bước, đã không còn biện pháp gì nữa rồi”
Làn mi dày của Mật Phi Sắc khẽ hạ xuống, ánh mắt đượm vẻ u buồn khiến người nhìn thấy không khỏi đau lòng. Mặc Sĩ Hề lại nói, “Bất quá…nếu phu nhân thật sự yêu thích hoa như vậy, tiểu muội Uyển Nhi của tại hạ có một gốc cây có thể dâng tặng cho phu nhân”
Nào ngờ Mật Phi Sắc lại lắc đầu từ chối, “Không cần, dù công tử cho ta một gốc cây mới…cũng không phải là gốc cây này. Có một số thứ…không thể thay thế được”. Nói đến đây, nàng ngẩng đầu dùng lời khách khí, “Nhưng ta vẫn đa tạ ý tốt của Tuyền Ki công tử. Để đến được đây, công tử đã phải vất vả nhiều rồi, sự tình đêm hôm qua ta đã nghe hạ nhân thuật lại, đấy chính là do Phi Sắc sơ xuất”
Mặc Sĩ Hề nhìn nàng chăm chú, hắn trầm giọng nói, “Phu nhân, xin hãy nói hết những gì người biết”
Tay Mật Phi Sắc khẽ run rẩy một chút, nàng thấp giọng lặp lại, “Nói hết những gì ta biết…”
“Đúng vậy, ta năm lần bảy lượt gặp chuyện không hay hẳn không phải ngẫu nhiên, nếu ta đoán không sai…chuyện này chắc chắn có quan hệ với sự kiện quý phủ mất trộm, thỉnh phu nhân thuật rõ mọi chuyện”
Môi Mật Phi Sắc run run, bỗng nhiên nàng xoay người nói, “Công tử theo ta lại đây, có vài thứ ngươi xem xong sẽ hiểu”
Nàng đẩy cửa phòng khách tiến đến thư phòng, bên trong được sắp xếp một loạt giá sách, liếc mắt một cái…ước chừng cũng có khoảng một ngàn quyển. Trên bốn bức tường đều treo bức họa, đều là họa nữ tử hoặc đang đứng, đang ngồi, cười yếu ớt, cau mày…tất cả đều cùng một người. Hơn nữa, ngũ quan người kia với nàng có vài phần giống nhau.
 
Mặc Sĩ Hề chần chừ nói, “Vị này…là Khuất phu nhân?”
“Đúng vậy, nguyên nàng chính là tướng quân phu nhân…Khuất Cầm”. Khi đề cập đến tên gọi này, biểu tình Mật Phi Sắc trong nháy mắt có phần mất tự nhiên, tuy chưa nói gì đến vấn đề tị nạnh nhưng tựa hồ giữa bọn họ có khúc mắc gì đó không nhỏ, trước sau không thể hóa giải, “Ta muốn công tử nhìn kỹ tay của nàng”
Trên tay vị nữ tử trong tranh mang một đôi vòng tay sặc sỡ, “Đây chính là chiếc vòng tay bị mất trộm”
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề dừng trước một bức họa, thanh âm mang theo vài phần buồn bả, “Vị tiên sinh tạo nên chiếc vòng tay này đã sử dụng thiên thạch nam minh ngũ sắc tác thành, chiếc vòng được trao cho người nữ nhân mà hắn yêu quí nhất. Không lâu sau, hắn không cẩn thận ngã xuống dốc núi mà chết. Sau khi hắn qua đời, nữ nhân kia chết tâm không nghĩ đến chuyện xuất giá. Trước lúc lâm chung, nàng đã trao vòng tay của mình cho tiểu chất nữ, cũng chính là Khuất Cầm. Khuất Cầm vô cùng yêu quý vòng tay này, nàng luôn mang theo nó bên mình không hề tháo xuống. Trước khi chết vì bệnh, nàng đã đem vòng tay giao lại cho tướng quân, nói với hắn năm chữ: gặp vòng như gặp nàng”. Tầm mắt Mật Phi Sắc dừng ở nơi xa xăm, tinh thần trở nên phiền muộn, “Công tử, ngươi có biết nguyên nhân vì sao ta phải tìm chiếc vòng này trở về không?”
Mặc Sĩ Hề thấp giọng nói, “Bởi vì đối với tướng quân…đây chính là di vật của Khuất phu nhân?”
Mật Phi Sắc thu hồi tầm nhìn, nàng chuyển mắt nhìn sang hắn rồi đột nhiên nở nụ cười. Nếu hắn đáp đúng, đáng lẽ nàng mặt cau mày có không vui mới đúng, đằng này nàng lại nhoẻn miệng tươi cười, biểu tình lãnh khóc cùng châm chọc.
“Không đúng”, nàng đáp, “Điều ta muốn nói…chính là đôi vòng tay này có ý nghĩa quan trọng đối với tướng quân, cho nên trên cơ bản nó cũng có thể xem là tín vật tượng trưng cho thân phận của đương gia chủ mẫu. Vốn dĩ ta đã muốn có được nó để có thể từ thiếp thất tấn chức chính thất, nhưng vào lúc này nó lại…biến mất. Tuyền Ki công tử, ngươi nói xem, vòng tay bị mất trước đêm ta được phù chính…điều này có nghĩa là gì?”
Trong mắt Mặc Sĩ Hề hiện lên một tia cảm xúc phức tạp. Mật Phi Sắc nhìn hắn, nàng chậm rãi nói từng từ một, “Vậy nên ta mời công tử đến đây, ta tin tưởng với tài trí của công tử có thể giúp ta tìm được chiếc vòng tay bị mất trộm trở về…Nhất định có thể, đúng không?”
Mặc Sĩ Hề im lặng một lúc, sau mới mở miệng nói, “Phu nhân, người xác định vòng tay là do nha hoàn Đề Nhu lấy trộm?”
Ánh mắt Mật Phi Sắc đen trầm xuống, sau một lúc nàng chậm rãi nói, “Có phải nàng lấy trộm hay không đã không còn quan trọng, quan trọng chính là…nàng đã có mang, mà chủ nhân của bào thai kia… là tướng quân”
Một trận gió mạnh nổi lên thổi tung cửa sổ, khí lạnh nhanh chóng tràn vào phòng, một quyển sách từ trên kệ không ai chạm đến bỗng nhiên rới xuống đất, một tiếng “xoạch” vang lên.
“Tháng trước thẩm thẩm của ta đã đến xem qua, nàng để cử ngươi với ta, bảo rằng trong thiên hạ người có thể giúp được ta chỉ có ngươi. Hơn nữa…Tang Nhi phúc bạc mệnh đoản, không thể cùng ngươi kết nghĩa phu thê, điều này mãi mãi vẫn là sự tiếc nuối của Mật gia”. Lúc này khoảng cách giữa bọn họ hơi gần, thanh âm Mật Phi Sắc có thể nghe thấy được sự tiếc nuối lẫn buồn bả.
Mặc Sĩ Hề nhìn vào mắt nàng, đột nhiên cảm thấy bi ai.
Mật Tang…Mật Tang…hồi ức xa xôi nằm sâu thẳm trong tận đáy lòng hắn đang muốn trỗi dậy…
***
“Bà bà, nàng…là một vị cô nương như thế nào?”
Trước khi dùng bữa, Mặc Sĩ Hề trở về phòng nghỉ ngơi. Bởi vì trên đường đến Mạch Thành đã nhiễm chút phong hàn, hơn nữa đêm qua lại không ngủ ngon giấc nên, hôm nay thì bận rộn cả nửa ngày nên bệnh tình của hắn lại tăng thêm vài phần.
Khi Tô bà bà bê chén thảo dược đến, hắn đang nằm trên ghế đệm đột nhiên lên tiếng đề cập đến vấn đề này.
Tô bà bà vừa sắp xếp hành lý vừa đáp, “Công tử, đang êm đẹp tại sao lại hỏi đến nàng?”
“Chẳng qua…đột nhiên muốn biết…”, Mặc Sĩ Hề nhìn ngọn nến trên bàn, ánh nến lấp lánh trong đôi mắt của hắn, “Ta đã thấy nàng hai lần…nhưng ấn tượng nàng để lại trong tâm trí ta chính là lần gặp cuối cùng, nàng hướng ta kêu khóc, nét mặt tái nhợt, gầy yếu…không nhìn ra bộ dáng…”
Tô bà bà mở nắp hộp, bên trong là mứt hoa quả vô cùng ngon mắt, bà bà lấy từ trong đó ra một miếng mứt đưa đến cho Mặc Sĩ Hề và nói, “Thuốc rất đắng, ăn mứt mơ thay đổi khẩu vị đi…Mật Tang nàng…là một nha đầu si tình”
“Bà bà, nàng…là một cô nương như thế nào?”
Trong mắt Mặc Sĩ Hề có vài phần miên man.

“Phu nhân vốn không đồng ý hôn sự này, người cảm thấy nàng là một nữ tử ốm yếu, gia thế cũng chỉ thuộc loại thường, so với công tử lại lớn hơn một tuổi, đây mới chính là điều trọng yếu. Căn bản phu nhân không muốn công tử còn trẻ như vậy đã đính hôn, vậy nên đã từ chối hôn sự này. Không ngờ sau khi Mật Tang biết tin liền ngã bệnh, hơn nữa bệnh thật sự nghiêm trọng, nương của nàng đến cầu xin phu nhân, lại còn mang đến một chiếc rương lớn. Công tử, người có biết bên trong chiếc rương kia là gì không?”
“Hình như ta có nghe qua…là thư?”
“Đúng vậy, là thư. Tất cả đều là thư nàng viết cho công tử, mỗi ngày một phong thư, tổng cộng đã viết ba trăm linh ba phong thư, thời gian độ khoảng một năm, chỉ là mỗi phong thư đều không được gửi đi. Phu nhân bị chiếc rương thư kia làm cảm động, cuối cùng đã đồng ý cửa hôn sự này”

Cảnh tượng trước mắt mờ dần, ánh nến trên bàn đột nhiên trở nên chói mắt, Mặc Sĩ Hề nhắm mắt lại để lẩn tránh vầng sáng đó.
“Tất cả đã là quá khứ, đừng suy nghĩ nữa!”, Tô bà bà xoay người cầm lấy chén thuốc trên bàn mang ra ngoài, vừa đi đến cửa thì thanh âm trầm thấp của Mặc Sĩ Hề từ phía sau truyền tới, “Bà bà, nàng…là ta hại chết sao?”
Thân hình Tô bà bà khẽ run rẩy một chút, xoay đầu nhìn lại, chỉ thấy hắn tuy vẫn ngồi bình tĩnh trên ghế đệm như trước nhưng hai bàn tay lại nắm chặt thành ghế, vì dùng sức quá mạnh nên các đốt ngón tay đều trở nên trắng bệch.
Nỗi lòng thương tiếc chậm rãi dâng lên, Tô bà bà thở dài một tiếng rồi ôn nhu nói, “Công tử đã suy nghĩ quá nhiều, từ nhở th.ân thể Mật Tang đã ốm yếu, dù không có ngài, đại phu cũng đã kết luận nàng không sống quá mười bảy tuổi. Không cần đem tất cả trách nhiệm đổ lên bản thân mình…quá nặng nề…ngài sẽ rất khó chịu”
Mặc Sĩ Hề không trả lời.
Tô bà bà đóng cửa rời đi, tiếng bước chân xa dần ngoài cửa. Trong phòng trở nên yên tĩnh, ngọn nến vẫn yên lặng đổ lệ, sắc lửa màu da cam nhảy nhót in bóng hắn lên cửa sổ, bóng dáng cao gầy lại càng cô đơn.
Bỗng có người gõ nhẹ vào cửa sổ, Mặc Sĩ Hề mở mắt nhưng vẫn ngồi yên không cử động. Cửa sổ bị đẩy ra, một thân ảnh từ cửa số nhảy vào rồi đặt lên bàn một chén nhỏ tỏa hương thơm.
“Một trong Mạch Thành tam bảo: Hà Quảng Cửu Vị Thảo. Hà Quảng Tửu đêm qua ngươi đã thấy qua, hiện tại có hứng thú nếm thử Cửu Vị Thảo trong Phù Dung Chúc (cháo Phù Dung) không?”, đến cùng thanh âm trong trẻo, Thẩm Hồ đặt khay lên bàn rồi mỉm cười nhìn Mặc Sĩ Hề.
Người này…tựa hồ vô luận bất kì khi nào nhìn thấy hắn, hắn đều là một bộ dáng tươi cười hì hì vui vẻ. Có đôi khi thật muốn biết niềm vui của hắn từ đâu mà đến. Về chuyện tự sát của Tạ Phinh Đình, thật sự không can hệ với hắn sao? Vì sao lại để Trương Phi Dương đào thoát trước mũi mà không tìm thấy bất kì manh mối nào? Thật sự không thể không hâm mộ hắn?
Mặc Sĩ Hề nhướng mày nói, “Vô sự xum xoe, phi gian tức đạo. Ý đồ của ngươi đến đây…nói thử ta nghe một chút”
“Tiểu đệ để ý thấy Mặc Sĩ huynh sớm rời buổi tiệc, món gì cũng không nếm qua nên nhờ đầu bếp làm bát cháo sở trường đem đến mời huynh nêm thử mà thôi…”, Thẩm Hồ vừa lắc đầu vừa tiến đến gần hắn, bộ dáng mười phần nịnh nọt, “Nhưng thật ra…trên đùi của tiểu đệ vẫn còn giữ ám khí của Mặc Sĩ huynh, để đấy một thời gian lâu chỉ sợ đối với th.ân thể không tốt. Huynh xem, ta đã ngoan ngoãn theo ngươi về nhà rồi, ta cam đoan sẽ không lén bỏ trốn nữa, ngươi có thể lấy ám khí lại được không?”
Mặc Sĩ Hề thản nhiên đáp, “Chờ tướng quân trở về, ta lập tức thay ngươi bỏ chỉ bạc”
Nhãn tình Thẩm Hồ lập tức trở nên mị hoặc, “Không thương lượng được sao?”
“Không thương lượng”
“Không cần tuyệt tình như vậy chứ?”
“Xưa nay đã tuyệt tình như thế”
Sắc mặt Thẩm Hồ hơi trầm xuống, hắn bê chén cháo đến giữa bàn, mở nắp rồi chính mình ừng ực một hơi uống hết. Đối với hành động trẻ con của hắn, Mặc Sĩ Hề không có phản ứng, chờ sau khi hắn uống hết cháo mới thản nhiên nói, “Trong lúc bệnh, đại phu dặn ta tốt nhất không nên ăn món có tôm bóc vỏ và hải sản linh tinh”
Ánh mắt Thẩm Hồ sáng lên, hắn cơ hồ nhảy dựng lên mà vui vẻ nói, “Ta đây lập tức dặn đầu bếp làm thêm một chén khác không có tôm bóc vỏ!”
Trong mắt Mặc Sĩ Hề hiện ý cười nhưng thanh âm vẫn không nóng không lạnh như trước, “Dù có làm thế…Ngay cả như thế, ta cũng sẽ không lấy chỉ bạc trên đùi ngươi ra”
Biểu tình của Thẩm Hồ một lần nữa chuyển từ kinh hỉ sang uể oải. “Không cần như vậy chứ, cứ nhớ đến trong th.ân thể mình đang bị cắm hai kim châm ta liền cảm thấy toàn thân không được thoải mái, ngủ cũng ngủ không ngon, ăn cũng ăn không nổi, cả người tiều tụy gầy ốm đến độ xương cốt đều hiện rõ ra ngoài rồi, ngươi xem ngươi xem…”, hắn vừa nói vừa cởi áo để lộ thân hình của hắn.
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề dời sang chỗ khác.
Thẩm Hồ đảo mắt, cười mà như không cười, “Ngươi ngượng ngùng? Tất cả đều là nam nhân, việc gì phải ngượng ngùng? Lại nói, Mạch Thành tam bảo ngươi đã gặp qua hai món là rượu và dược thảo, còn loại thứ ba…ngươi có nghĩ ra là thứ gì không?”
Mặc Sĩ Hề một lời cự tuyệt, “Xin miễn thứ cho kẻ bất tài”
“Ê, ngươi không biết sao?”
“Ngươi hy vọng ta cho rằng đó là một loại cá chép phải không?”, Mặc Sĩ Hề hừ nhẹ, “Gia phó của quý phủ đã nói cho ta nghe, rằng đó là tên một dòng suối nước nóng, hơn nữa suối nước nóng này lại hoàn toàn nằm gọn trong đông viện của quý phủ”
“Ai nha, tiểu đệ chính là có ý tốt, không phải Mặc Sĩ huynh đang bị phong hàn sao, có lẽ ngâm mình ở ôn tuyền sẽ giúp bệnh tình trở nên tốt hơn”. Đang nói chuyện, bỗng nhiên Thẩm Hồ hít hít mũi, “Ngươi có ngửi được gì không?”
“Ta ngửi thấy mười sáu loại hương liệu, ngươi muốn nói loại nào?”
Thẩm Hồ mỉm cười quỷ dị, hắn đột nhiên nhảy lên tới bên cửa sổ, “Loại thứ mười bảy…mỹ nhân hương!”
Cửa mở, bên ngoài quả nhiên có một mỹ nhân đang đứng.
 
Chương 7: Cư Tâm Yểm Yểm


Nếu như nói Mật Phi Sắc mang vẻ đẹp u buồn, Cúc Ảnh vẻ đẹp như hoa, Đề Nhu vẻ đẹp dịu dàng, thì giờ phút này, người thiếu nữ trước mắt mang vẻ đẹp còn lại: sự kiêu ngạo! Gương mặt phảng phất vài phần không biết trời cao đất rộng, dù nàng mặc trên người trang phục màu hồng của nha hoàn nhưng vẫn không thể che dấu được khí chất quý tộc.
Vốn đang kề tai vào vách nghe lén, liếc thấy cửa bị mở ra, nàng hoảng sợ nhưng phản ứng rất nhanh, nàng nâng chiếc rổ trên tay lên rồi ngọt ngào tươi cười nói, “Chào Tuyền Ki công tử, chào Tứ thiếu gia, nô tì theo lệnh phu nhân mang hương liệu đến cho công tử”
Thẩm Hồ nhướn mi tỏ vẻ hứng thú, “Ngươi là nha hoàn ở phòng nào? Tại sao trước đây ta chưa từng thấy qua ngươi?”
“Nô tì là Tiểu Đồng mới vừa vào phủ sáng nay. Là người mới đến, cấp bậc lễ nghĩa quy củ vẫn chưa rõ lắm, nếu nô tì có làm gì sai thỉnh Tứ thiếu gia rộng lòng tha thứ”, tiếng nói của nàng trong veo, phát âm từng chữ rõ ràng, quả là một nha đầu thông minh!
Thiếu nữ cũng không chờ được phân phó mà tự ý đi vào phòng, nàng lấy cánh hoa sen bỏ vào lư hương rồi chuyển sang nói với Mặc Sĩ Hề, “Mũi của Tuyền Ki công tử thật tinh tế, ta quả thật mang theo mười sáu loại hương liệu đến đây, có xạ hương, băng hương, long thủy, thanh quỳ…Không biết công tử ưa thích loại hương nào?”
Mặc Sĩ Hề im lặng một chút rồi thản nhiên nói, “Ta không thích hương nhang”
“Công tử không thích hương nhang sao? Vậy khi ngủ công tử có thói quen gì để ta chuẩn bị cho công tử. Phu nhân đã có lời phân phó, nhất định phải để công tử có cảm giác bản thân như đang ở nhà”
Mặc Sĩ Hề “a” một tiếng, nét mặt khẽ trầm lắng một chút, hắn dùng thanh âm vô cùng phong lưu mà nói, “Thích gì cũng được sao?”
“Đúng vậy! Công tử là khách quý, vô luận công tử muốn gì thì dù vất vả thế nào cũng phải thực hiện được !”
“Vậy đêm nay ngươi lưu lại đây đi”
Một câu nói được cho là “vân đạm khinh phong”.
Trong phòng nhất thời lâm vào yên tĩnh, ngay cả tiếng hít thở cũng dường như không có. Người khởi xướng tựa hồ không biết lời nói của mình nghe rợn người đến thế nào. Sau một lúc hắn lại đệm thêm một câu, “Còn có…thay bộ váy này đi, ta không thích váy màu vàng”
Đáng thương thay tiểu nha hoàn sững sờ đứng một yên một chỗ, th.ân thể dường như đã hoàn toàn đông cứng, vẻ mặt biểu hiện sự kinh hãi, đôi mắt mở to hết cỡ tựa như đột nhiên bị người điểm huyệt đạo. Biểu tình của Thẩm Hồ cũng không tốt lắm, khóe môi hắn tự tiếu phi tiếu, nửa như ngạc nhiên nửa như mừng thầm. Thời khắc này, biểu tình của hai người bọn họ rất phong phú.
Cuối cùng, vẫn là Tiều Đồng phục hồi tinh thần trước, nàng ngượng ngùng cười nói, “A ha ha…Công tử thật biết nói đùa!”
Mặc Sĩ Hề hạ mi liếc mắt nhìn một lượt, sắc mặt hắn cực kỳ bình tĩnh, bởi vì quá bình tĩnh nên ngược lại nhìn không ra bất kì dấu hiệu gì, hắn chậm chạp nhả từng chữ một, “Trông ta giống đang nói đùa lắm sao?”
Tiểu Đồng nhất thời nghẹn lời, nàng chuyển hướng nhìn Thẩm Hồ, ánh mắt lộ ra vẻ cầu cứu.
Thẩm Hồ vờ như không biết, hắn xoay thân mình sang trái, Tiểu Đồng đáng thương lập tức cũng chuyển sang trái, Thẩm Hồ bị nhìn chăm chú khiến toàn thân dâng lên một trận rùng mình, cuối cùng không còn cách nào khác, hắn ho khan một tiếng rồi sờ sờ mũi nói, “Nói đến trang phục của nha hoàn nhà chúng ta quả thạt tầm thường, áo màu hồng, váy màu vàng, cũng không biết là ai nghĩ ra ý tưởng này. Mặc Sĩ huynh xem nên đổi thành màu sắc nào thì sẽ tốt hơn? Xanh lá cây…thế nào?”
Mặc Sĩ Hề nhướn mi lạnh lùng xen ngang lời hắn, “Ta muốn tỳ nữ này, chẳng lẽ Tứ Thiểu không đồng ý?”
Thẩm Hồ ngây người ra một chút, hắn thở dài rồi hướng Tiểu Đồng chườn ra bộ mặt đau khổ, “Ngươi cũng thấy đó, đùi của ta đã trúng ám khí của hắn, chịu sự khống chế của hắn, không có khả năng bảo hộ ngươi a!”
Thanh âm Tiểu Đồng run run, “Tại sao lại như vậy! Nơi này không phải là Tướng quân phủ sao? Tại sao lại có thể dung túng cho…loại…loại sự tình xấu xa cẩu thả này! Chẳng lẽ tì nữ của tướng quân phủ chẳng khác gì kỹ nữ, tất cả đều bị đem đi tiếp khách sao?”
“Ngươi có oán than cũng vô dụng, ai bảo vị này là khách quý của phủ ta, đắc tội không nổi đâu? Phỏng chừng ngươi có đến cầu xin Tần quản gia thì hắn cũng sẽ cau mày khuyên ngươi nhẫn nhịn a!”, Thẩm Hồ tươi cười để lộ hai hàm răng trắng đều, dưới ánh nến chập chờn, gương mặt của hắn càng nhìn càng ma quái.
Gương mặt Tiểu Đồng thoáng tái mét. Tuy nhiên, Thẩm Hồ vẫn không bỏ qua, hắn tiếp tục mỉm cười tủm tỉm mà nói, “Ngươi cũng không cần lo lắng, Mặc Sĩ huynh cũng sẽ không làm càng với ngươi, huynh ấy là một vị chính nhân quân tử, cùng lắm là lôi kéo ngươi ở lại tâm sự thôi…”
Khóe môi của Mặc Sĩ Hề nhếch lên, hắn vô cùng phối hợp lên tiếng, “Đúng vậy, sống trên đời há lại dễ dàng gặp được nhau, dù cách xa ngàn dặm nhưng lại có thể gặp nhau tại nơi này cũng xem như là duyên phận”
Gương mặt Tiểu Đồng từ trắng chuyển sang xanh, lại từ xanh chuyển sang hồng, vẻ mặt thật sự khó coi.
Thẩm Hồ kéo tay nàng, hắn vừa sờ vừa tấm tắc tán thưởng, “Bàn tay nhỏ bé thật mịn, d.a thịt lại mịn màng, một chút vết chai cũng không có. Một bàn tay xinh đẹp như vậy lại dùng để hầu hạ người khác, thật sự là đáng tiếc a…!”
Mặc Sĩ Hề đứng một bên không nóng không lạnh mà chen vào một câu, “Cuộc sống của Tứ Thiểu quá mức sung túc, dĩ nhiên không biết ngoài kia vẫn còn rất nhiều gia đình sa sút phải nương nhờ họ hàng mà mình chưa từng gặp mặt, gặp cảnh bất đắt dĩ chỉ có thể bán mình làm nô”
“Nguyên lai là như vậy sao?”, Thẩm Hồ ra vẻ bừng tỉnh giác ngộ, hắn dùng ánh mắt thông cảm nhìn nàng mà nói, “Quả nhiên hồng nhan bạc mệnh, thật đáng thương. Ngươi chỉ là một nữ tử nhu nhược lại ngàn dặm xa xôi một thân một mình đến kinh thành này, nhất định là đã phải chịu rất nhiều khổ cực, đúng không? Lại nói những người họ hàng kia cũng thật quá đáng, dời nhà đi cũng không báo trước để ngươi phải lặn lội…”
Không chờ hắn nói xong, Tiểu Đồng đã vùng tay ra khỏi tay hắn rồi thét to, “Đủ rồi! Hai người các ngươi…Đủ rồi!”
“Gì chứ, chẳng lẽ chúng ta đã đoán sai? Ngươi không phải nói với người khác như vậy sao? Chẳng lẽ lại là bán mình chôn cha, hay bán mình chôn mẹ? Không đúng sao, hay là ta quá thất lễ đoán sai, chính xác mới phải là bán mình chôn…tỷ tỷ!”, Thẩm Hồ bắt lấy tay nàng lần thứ hai, ánh mắt lóe tia cười ám muội, thanh âm lại càng từ tốn ôn nhu, “Ta nói đúng rồi phải không? Hửm, Tạ – Nhị – Tiểu – Tỷ”
Tiểu Đồng chấn động, nàng trừng mắt nhìn hắn, đôi môi run run, rốt cuộc không nói nên lời. Mặc Sĩ Hề vuốt ve chiếc nhẫn ngọc trên tay, hắn chậm rãi nói, “Tạ nhị tiểu thư xuất môn, lệnh tôn có biết không?”
Tiểu Đồng cắn môi dưới, biểu tình trên mặt từ khiếp sợ chuyển sang oán hận, cuối cùng nàng cười lạnh, “Cũng tốt! Nếu các ngươi đã nhận ra thân phận của ta, ta cũng không cần diễn tiếp nữa! Đúng vậy, ta là Tạ Tư Đồng, cũng chính là muội muội của Tạ Phinh Đình, người bị ngươi hại chết…Ngươi hãy nạp mạng cho ta!”, lời còn chưa dứt, cổ tay của nàng đã chuyển động thoát khỏi sự khống chế của Thẩm Hồ, sau đó hung hăng hướng mặt hắn đánh tới.
Thẩm Hồ vội vàng lắc mình kêu lên, “Ai nha nha…ta chẳng qua cũng chỉ là tùy tiện suy đoán, nguyên lai ngươi quả thật là Tạ nhị tiểu thư a! Chuyện kia…chuyện gì cũng từ từ nói, ngồi xuống cùng nhau uống trà, có gì từ từ nói…”
“Ai muốn cùng ngươi từ từ nói chuyện! Ngươi hại chết tỷ tỷ của ta…Ngươi hại chết tỷ tỷ của ta…tỷ tỷ…”, Tạ Tư Đồng bắt đầu nghẹn ngào, đôi mắt cũng đã đỏ lên, nàng lại ra tay tấn công, nhằm vào những vị trí hiểm yếu mà đánh không hề lưu tình.
Thẩm Hồ né tránh, hắn nhảy tới nhảy lui, nhảy lên bàn, nhảy qua cửa sổ rồi hét lớn, “Cứu mạng a! Mặc Sĩ huynh cứu tiểu đệ a…!”
Mặc Sĩ Hề chậm rãi nhắm hai mắt lại mà uống trà…từng ngụm từng ngụm một.
Nét mặt Thẩm Hồ nhất thời đen xì, “Ê ê ê, không phải đâu? Mặc Sĩ huynh, ngươi thật sự thấy chết mà không cứu sao…”, một chữ “a” chưa thoát ra khỏi miệng thì Tạ Tư Đồng đã đánh tới, hắn phóng xuống tủ, chỉ nghe “xoẹt” một tiếng, vạt áo nhất thời bị nàng xé rách một miếng.
Nguy hiểm thật! Chậm chân một chút nữa là bị thương rồi! Không được, nhất định phải kéo tên kia theo cùng! Nghĩ đến đây, Thẩm Hồ nhảy một bước đến trước mặt Mặc Sĩ Hề rồi túm lấy chiếc ghế đệm của hắn mà đẩy lên phía trước, để hắn trở thành tấm lá chắn ngăn cản sự công kích, dù Mặc Sĩ Hề muốn khoanh tay ngồi yên cũng không được.
Mắt thấy Tạ Tư Đồng không kịp thu tay mà thẳng hướng đỉnh đầu mình bổ xuống, Mặc Sĩ Hề thở dài, hắn vươn một ngón tay nhẹ nhàng điểm vào cổ tay của nàng, Tạ Tư Đồng bị đau lảo đảo lui về phía sau vài chục bước mới dừng lại, nàng xoa bóp cổ tay của mình, đau đến rịn mồ hôi trán.
Mặc Sĩ Hề buông tách trà xuống rồi nói, “Đủ rồi, đừng náo loạn nữa!”
Tạ Tư Đồng vừa nghe nói thế liền phát hỏa, “Náo loạn? Ta không phải đang đùa nháo! Tỷ tỷ của ta bị hắn ta dùng lời ngon ngọt dụ dỗ, hắn chẳng những lừa nàng lại còn vứt bỏ nàng, phụ thân bức nàng xuất giá, tỷ tỷ không có cách nào khác nên chọn cách nuốt vàng tự sát! Ta thay tỷ tỷ báo thù, vậy mà ngươi lại bảo ta náo loạn?”. Nói xong lời cuối cùng, thanh âm của nàng cũng trở nên nghẹn ngào, hốc mắt nhạt nhòa, chỉ là nàng cố gắng kiềm chế để không rơi lệ.
Xem ra nàng cũng là một cô nương quật cường, một Thẩm Hồ thôi còn chưa đủ, hiện tại lại xuất hiện thêm nàng. Không biết có phải do bản thân hiện đang nhiễm bệnh hay không, Mặc Sĩ Hề cảm thấy đầu của mình bắt đầu đau, hắn mệt mỏi lên tiếng hỏi, “Ngươi có chứng cớ chứng minh tỷ tỷ ngươi là bởi vì hắn mà chết?”
Tạ Tư Đồng cắn răng nói, “Nếu ta đã dám tuyên bố như vậy thì đương nhiên có chứng cớ! Hắn tưởng việc mình làm không ai biết sao, tỷ tỷ của ta là một nữ tử yếu đuối, nàng vì sợ ảnh hưởng đến danh dự của mình nên tuyệt đối không dám nói ra. Nhưng hắn không nghĩ tới, tỷ tỷ của ta trước khi chết đã để lại cho ta một phong thư, đem mọi chuyện kể hết cho ta biết! Người này dùng hoa ngôn xảo ngữ dụ dỗ tỷ tỷ ta, sau đó lại bội tình bạc nghĩa…”
“Thư đâu?”
“Thư ở trong này!”, Tạ Tư Đồng lấy từ trong ngực áo ra một phong thư được viết trên một mảnh lụa rất đẹp, Mặc Sĩ Hề vươn tay tiếp nhận rồi mở ra xem, bên trong viết, “Cõi đời này không còn việc gì khiến tỷ vướng bận ngoài tình cảm tỷ muội mình, tỷ không đành lòng chia cắt. Nay cuộc đời đã không còn gì để luyến tiếc, thân này đã hủy, chỉ trách tỷ không biết nhìn người, tin nhầm Thẩm lang bạc tình bạc nghĩa….”, chữ viết thanh tú lấp đầy hai trang giấy, trên đó còn có vài chữ bị lệ thấm nhạt nhòa không thấy rõ.
Nội dung thư đã chứa đầy huyết lệ, giấy viết thư lại càng khiến lòng người cảm thấy việc cô phụ một cô nương si tình như vậy quả là vô lương tâm. Mặc Sĩ Hề liếc nhìn về phía Thẩm Hồ, chỉ thấy hắn vươn tay nâng cằm, mày khẽ cau, tựa hồ như không thể xác định được chính mình có phải đã làm ra chuyện vô sỉ như vậy hay không, biểu tình của hắn mang theo ý vị vô cùng sâu xa. Mặc Sĩ Hề không thể không mỉm cười, bỗng nhiên hắn vói tay lên chụp đèn thủy tinh trên bàn rồi bỏ thư châm vào lửa.
“A! Ngươi làm gì vậy?!”, Tạ Tư Đồng nhất thời kinh hãi bước lên phía trước ngăn lại, nhưng đã muộn, phong thư trong nháy mắt đã bị đốt thành tro bụi, một cơn gió thổi qua, tro bụi bay tứ tán.
“Ngươi…ngươi…ngươi…”, Tạ Tư Đồng không dám tin vào mắt mình, thanh âm của nàng run run, “ Ngươi đốt thư của tỷ tỷ ta…ngươi cư nhiên…cư nhiên đốt…”
Mặc Sĩ Hề bình tĩnh đáp, “Hiện tại ngươi đã không còn chứng cớ”
“Nguyên lai ngươi là đồng bọn của hắn! Nguyên lai ngươi cũng không phải là người tốt! Thật không ngờ…đại danh đỉnh đỉnh Tuyền Ki công tử lại cùng với tên đê tiện này là cá mè một lứa! Ta mù mắt nên tin nhầm ngươi, thế nhưng ngươi cho rằng cứ đem thư thiêu hủy thì mọi việc sẽ kết thúc sao? Ta trở về sẽ tuyên cáo thiên hạ, nói cho cả thiên hạ biết hai người các ngươi bưng bít sự thật!”, nàng nói xong liền bỏ chạy, chỉ là vừa mới chạy tới cửa thì một luồng gió mạnh điểm trúng vào sau gáy của nàng. Trước mắt Tạ Tư Đồng tối sầm lại, nàng mềm nhũng ngã xuống đất.
Người ra tay chính là Mặc Sĩ Hề.
“Ế! Ngươi…!”, Không thể tưởng tượng được, sự tình biến đổi hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của Thẩm Hồ, hắn không hiểu tại sao Mặc Sĩ Hề phải làm như vậy, vì giúp mình sao? Hắn vừa định bước qua để hỏi thì chợt nghe Mặc Sĩ Hề trầm giọng nói, “Không cần lại đây!”
“Hả?”
Mặc Sĩ Hề đứng không vững tựa vào cửa, thân người có chút tê cứng, “Trong thư có độc, ta bị trúng độc rồi!”
Thư có độc?!
Thẩm Hồ vội vàng nhìn mảnh thư còn sót lại trên mặt đất, quay sang nhìn tay Mặc Sĩ Hề, bàn tay hắn đang chuyển dần sang màu lam, quả nhiên là dấu hiệu trúng độc!
Mặc Sĩ Hề cười khổ, thanh âm mỏng manh, “Bọn họ quả nhiên chu đáo…biết rằng ta sẽ không nghi ngờ phong thư của Tạ nhị tiểu thư đưa đến”
Ánh mắt Thẩm Hồ trở nên sâu thẳm, hắn thấp giọng nói, “Nói cách khác, Tạ Tư Đồng đến đây không phải là ngẫu nhiên?”
“Có người giả tạo bức di thư của Tạ Phinh Đình để dụ nàng tới đây, hơn nữa, sợ nàng không giết được ngươi nên còn thận trọng hạ độc lên phong thư, xem ra người đối phương muốn giết không chỉ một mình ta, ngươi cũng có phần”
Mắt thấy Mặc Sĩ Hề đứng không còn vững nhưng thanh âm vẫn chậm rãi thong thả, Thẩm Hồ không khỏi cau mày, hắn nghiêm mặt nói, “Mau giải độc đi.”
Mặc Sĩ Hề lắc lắc đầu, “Không biết độc gì, không cách nào giải được”
“Vậy trước mắt phải trích huyết, không nên để độc khuếch tán!”
Trong mắt Mặc Sĩ Hề hiện lên một tia do dự, hắn vừa định mở miệng nói thì Thẩm Hồ đã tiến đến giữ chặt tay hắn. Mặc Sĩ Hề không khỏi ngẩn người rồi nói theo bản năng, “Ngươi muốn làm gì?”
“Ta đến giúp ngươi.”
“Đừng hồ nháo, loại độc này lây nhiễm thông qua tiếp xúc, ngươi chạm vào ta thì chính mình cũng sẽ…”
Thẩm Hồ đánh gãy lời của hắn, “Ta biết…chỉ là…”, hắn nghiêng đầu nhìn Mặc Sĩ Hề mỉm cười, “Ngươi sợ máu, không phải sao?”
Thân người Mặc Sĩ Hể khẽ run lên.
“Cho nên…ta đến giúp ngươi”
Trước mắt Mặc Sĩ Hề nhất thời tối sầm, nguyên lai Thẩm Hồ dùng tay áo bịt mắt của hắn rồi áp đầu của hắn vào ngực mình. Trước mắt tối đen khiến cảm quan của hắn càng thêm rõ ràng, Mặc Sĩ Hề tựa vào lòng Thẩm Hồ, nghe thấy nhịp tim đập của hắn, thình thịch, thình thịch,…
Không thể nhận biết rõ cảm giác của chính mình trong thời khắc này, Mặc Sĩ Hề chỉ cảm thấy cả thế giới thật an tĩnh, chỉ có nhịp tim đập thình thịch truyền vào màng nhĩ khiến lòng người vô cùng…yên tâm.
“Ngươi…phát hiện khi nào?”, Mặc Sĩ Hề nhẹ nhàng hỏi.
“Khi ngươi thẩm vấn tên thích khách kia, Tô bà bà giết cá, ngươi đứng quay mặt không nhìn”, có lẽ là vì không nhìn thấy gương mặt nên thanh âm của Thẩm Hồ vô cùng…ôn nhu, không giống như lúc bình thường luôn mang theo ba phần giả dối cùng bảy phần cợt nhã.
“Ngươi quan sát rất tỉ mỉ”, Mặc Sĩ Hề cảm khái tự đáy lòng. Khi bà bà lướt đao lên cá, hắn tuy vẫn hướng mặt về phía đó nhưng tầm mằt lại dời sang chỗ khác không xem, kỳ thật sở dĩ hắn chưa bao giờ dùng khổ hình đổ máu lên đối tượng thẩm tra chính là vì…hắn có chứng sợ máu. Đã nhiều năm như vậy nhưng chưa từng có người phát hiện, chỉ có hắn…đây có thể xem là yếu điểm đã để Thẩm Hồ nắm được trong tay, xem ra về sau chắc chắn sẽ không được an bình.
Trong lúc Mặc Sĩ Hề đang suy nghĩ thì Thẩm Hồ lại cười nói, “Đối với chuyện của ngươi, ta…phá lệ vô cùng để ý…”
Nhịp tim Mặc Sĩ Hề đập nhanh hơn một chút, hắn không đáp lời. Thẩm Hồ thấp giọng nói, “Ta bắt đầu đây!”, hắn nói xong liền đan năm ngón tay của Mặc Sĩ Hề lại, từng giọt máu ứa ra, tất cả đều là màu xanh đen.
Mặc dù không nhìn thấy nhưng vẫn cảm giác được máu đang chảy, th.ân thể Mặc Sĩ Hề không tự chủ mà co rúm lại một chút, Thẩm Hồ cúi đầu hỏi, “Sợ?”
“Vì cái gì?”
“Có lẽ vì ta học được thủ đoạn của ngươi đối với tên thích khách đêm qua, cái gọi là đổ máu kỳ thật là lừa gạt người…”, Thẩm Hồ mỉm cười.
Mặc Sĩ Hề hỏi ngược lại, “Vậy ngươi đang dối gạt ta sao?”
Thẩm Hồ không ngờ hắn lại nhắc lại nhắc sang vấn đề này nên hơi sửng sốt một chút, hắn đem đầu của Mặc Sĩ Hề áp vào lòng ôm chặt hơn rồi thấp giọng lẩm bẩm, “Không, hiện tại ta đang cứu ngươi”
“Như vậy…không có gì phải lo lắng…Thẩm Hồ, ta tín nhiệm ngươi”
Lần đầu tiên hắn không gọi Thẩm Hồ là Tứ Thiểu…mà gọi thẳng tên. Trong mắt Thẩm Hồ hiện lên một tia sáng, khóe môi hắn cong lên một chút. Một cơn gió thổi qua, cửa phòng bị đẩy mở, ngoài cửa…bầu trời đêm lấp lánh vô số ánh sao.
Đêm đông lạnh lẽo, nhưng bởi vì có một người tồn tại mà trở nên mỹ lệ.
Đêm đẹp như lòng người đang ngắm.
Chỉ là…thời gian chiêm ngưỡng lại quá ngắn ngủi.
Đột nhiên, một đạo hàn quang vụt đến với tốc độ sét đánh bổ vào phía sau lưng Mặc Sĩ Hề.
 
Chương 8: Nhược Chất Tiêm Tiêm


Đao phong chưa tới, người đã chuyển động trước.
Thẩm Hồ ôm lấy Mặc Sĩ Hề trở mình tránh né, chân đạp lên cánh cửa trụ lại rồi mượn lực từ phía sau bay lên trước, lúc này lượt đao thứ hai vụt tới, hắn cười khổ nói, “Tạ nhị tiểu thư, dù ta thật sự hại chết tỷ tỷ của ngươi thì ngươi cũng không thể dùng biện pháp này để báo thù a! Ngươi không biết giết người phải đền mạng sao?”
“Chỉ cần giết được ngươi, đền mạng thì đền mạng!”
Người cầm đao đánh tới quả nhiên là Tạ Tư Đồng, bởi vì khi đó Mặc Sĩ Hề sử dụng lực đạo khá nhẹ nên nàng có thể nhanh chóng thanh tỉnh, nhớ lại chuyện tình lúc trước, trong cơn giận dữ nàng liền nhân cơ hội này rút đoản đao gài trong giày để đánh lén. May mắn Thẩm Hồ phản ứng nhanh nên trò đánh lén thất bại, tình thế trở thành trực tiếp đuổi giết.
Thẩm Hồ thở dài, hắn vừa định lên tiếng gọi Gia Lam thì mảnh tay áo từ trong lòng hắn phất lên, một thân ảnh tao nhã lướt tới đánh vào huyệt đạo của Tạ Tư Đồng. Áo khoác vừa lộ, gương mặt Mặc Sĩ Hồ hé mở, con ngươi đen như mực và lạnh như băng.
Bị ánh mắt kia chạm đến, Tự Tư Đồng lập tức cảm thấy tâm trí run lên một chút, không hiểu tại sao, vốn dĩ thay tỷ tỷ báo thù là hành động vô cùng hợp tình hợp lý, vậy mà giờ khắc này nàng lại cảm thấy chột dạ. Để che giấu cảm giác của mình, nàng lớn tiếng nói, “Không biết xấu hổ, hai đại nam nhân lại ôm ôm ấp ấp, thật ghê tởm! Nguyên lai quan hệ của hai ngươi là thế này, khó trách lại cấu kết bao che nhau làm việc xấu. Các ngươi đừng tưởng có thể một tay che trời, phụ thân sợ các ngươi nhưng ta thì không! Ta sẽ thượng kinh dâng cáo trạng, các ngươi nhất định phải…!”
“Ngươi nháo đủ chưa?”, Mặc Sĩ Hề đột nhiên tức giận.
Tạ Tư Đồng hoảng sợ, những lời nói chưa kịp thoát ra đều bị nuốt vào bụng, nàng kinh ngạc nhìn hắn, trong lúc nhất thời không biết nên phản ứng thế nào.
“Ngươi không có đầu óc sao? Trừ bỏ việc gây rắc rối, ngươi không còn biết làm gì nữa sao? Chỉ biết làm theo cảm tính mà không cân nhắc đến hậu quả, đúng vậy, giết người đối với đại tiểu thư ngươi mà nói thì không phải việc khó khăn gì, hậu quả sao này đều đã có phụ thân ngươi dàn xếp, chỉ cần bảo rằng thay tỷ tỷ báo thù là ngươi đã có thể che lấp sự lỗ mãng của chính mình…”, Mặc Sĩ Hề chán ghét nhếch môi, trong ánh mắt hiện rõ sự châm chọc, hắn lạnh lùng nói, “Cuộc đời của ta chán ghét nhất là loại người này, đại tiểu thư gì chứ, cái gì cũng không hiểu, luôn tự cho mình đúng rồi muốn làm gì thì làm!”
Những lời này như mũi đao khoan sâu vào tim, Tạ Tư Đồng bỗng cảm thấy máu huyết trong người sôi lên, không hiểu vì sao, nàng cảm thấy bản thân có chút bị ủy khuất. Thẩm Hồ vẫn bình tĩnh bàng quan không nói lời nào.
“Ngươi…ngươi…ngươi thì biết cái gì? Cái gì cũng không biết, người chết có phải là tỷ tỷ của ngươi đâu, ngươi sẽ không thương tâm, ngươi sẽ không tức giận, không thống khổ, ngươi không cảm nhận được…”, hai mắt Tạ Tư Đồng đỏ lên, nàng vẫn cố gắng kiềm chế để không rơi lệ.
“Ít nhất ta còn biết một chuyện…tỷ tỷ của ngươi vẫn chưa chết!”
Căn phòng lập tức trở nên yên tĩnh, Tạ Tư Đồng ngây ngốc nhìn hắn, khi phản ứng này chấm dứt, nàng gần như hét lên, “Ngươi nói gì? Hãy lặp lại lần nữa!!!”
“Ta nói, tỷ tỷ của ngươi, Tạ Phinh Đình vẫn chưa chết. Ta nhận sự ủy thác của tướng quân đưa nhi tử bảo bối của hắn trở về…”, Mặc Sĩ Hề liếc mắt nhìn Thẩm Hồ, Thẩm Hồ nhún vai làm ra biểu tình bất đắc dĩ, “Trong sạch! Trước khi xuất hành ta đã âm thầm kiểm ra mọi việc và phát hiện trong một phần y phục của tỷ tỷ ngươi không có thi thể”
Tạ Tư Đồng giật mình mở to mắt, thanh âm của nàng run run, “Không thể…Ta tận mắt theo dõi lễ hạ tang của tỷ tỷ, quần áo trên người nàng là tự tay ta mặc vào…tại sao…tại sao lại có thể như vậy…!”
“Lúc đó ta đã đến gặp riêng Quan Ngu Tốc, người khám nghiệm tử thi. Nguyên lai hắn đã nhận từ tỷ tỷ của ngươi ba nghìn lượng bạc trắng để cung cấp cho nàng một loại độc dược uống vào có thể giả chết mười hai canh giờ. Lúc khám nghiệm tử thi, hắn đã đưa ra những lời giả dối, vậy nên mọi người đều không phát hiện sơ hở”
Thẩm Hồ giận dữ, “Ngu Tốc đáng thương, không biết hắn đã phải chịu bao dày xéo dưới thủ đoạn của ngươi, vậy nên hắn mới bất đắc dĩ nói ra chân tướng…cơ bản hắn là một người nghĩa khí!”
Mặc Sĩ Hề lạnh lùng, “Có thể dùng tiền mua chuộc hắn, nghĩa khí gì chứ!”
Thẩm Hồ chỉ đành cười khổ.
Tạ Tư Đồng thét to, “Không có khả năng! Các ngươi gạt ta, ta không tin…Tại sao tỷ tỷ lại giả chết? Vì cái gì…vì cái gì!!!”
Mặc Sĩ Hề thong thả nói, “Vấn đề này ngươi phải hỏi người đứng trước mặt ngươi, người bị mọi người gán danh “vô tình phụ nghĩa”, phải không Tứ thiếu gia?”
Thẩm Hồ sờ sờ mũi, hắn hạ thấp giọng nói, “Ngươi đã biết đến đâu?”
“Trên cơ bản đã nắm giữ toàn bộ, chỉ thiếu một chút nữa!”
“Thiếu gì?”
“Người thứ ba”, Mặc Sĩ Hề nhìn thẳng hắn, “Ta muốn biết…chuyện gì đã phát sinh khiến Tạ Phinh Đình cam tâm tình nguyện vì hắn mà vứt bỏ hết thảy, thậm chí không tiếc dùng việc giả chết để lừa gạt thiên hạ. Người đó là ai?”
Tạ Tư Đồng hoàn toàn ngây ngốc, nàng hết nhìn hắn lại nhìn sang Thẩm Hồ, tâm trí hỗn loạn, lúc này nàng không biết phải tin vào ai.
Thẩm Hồ thở dài lần thứ hai, hắn âu sầu nói, “Thật sự đã hết cách, kỳ thật ta luôn nghĩ hắn là kẻ miệng mồm kín đáo, là người tối tin cậy để kí thác bí mật…vậy mà…thật đáng tiếc a!”
Mặc Sĩ Hề không tỏ thái độ gì, Tạ Tư Đồng lớn tiếng, “Quả nhiên có liên quan đến ngươi! Nói mau, tỷ tỷ của ta ở đâu? Tại sao nàng lại làm thế? Tại sao lại giấu ta, tại sao lại muốn lừa gạt ngay cả muội muội duy nhất của mình? Hại ta thương tâm đến độ chỉ hy vọng người chết là mình! Ta là muội muội của nàng a, là muội muội ruột duy nhất, từ nhỏ tình cảm của chúng ta là tốt nhất, tại sao nàng lại không nói cho ta biết? Chuyện gì ta cũng không biết! Nàng có ý trung nhân, ta không biết! Nàng giả chết, ta cũng không biết!”
Tạ Tư Đồng nhất thời yên lặng, chiếc môi nhỏ run run. Thẩm Hồ mỉm cười, “Được rồi, kỳ thật tỷ tỷ của ngươi cũng không phải giấu diếm ngươi hoàn toàn, có lẽ nàng đã từng nói gì đó với ngươi mà ngươi lại không chú ý, phải không?”
“Nói gì…?”, Tạ Tư Đồng ngây ngốc, “Nàng đã nói gì? Ta không chú ý đến…”
“Ví dụ như nói…nàng hy vọng chính mình về sau có thể tìm chỗ nào đó định cư…”
Tạ Tư Đồng biến sắc, tựa hồ nàng vừa nhớ tới điều gì đó, Thẩm Hồ lại nói, “Nghe nói nếu vong hồn còn lưu luyến chốn trần gian thì hồn phách sẽ không thể thăng thiên mà quanh quẩn tại nơi thường lui tới lúc còn sống, người hữu duyên cũng có thể thấy được. Tạ nhị tiểu thư nha, không biết ngươi có phải là người hữu duyên không?”
Hắn nhẹ nhàng phất tay áo, Tạ Tư Đồng nhất thời lui về sau một bước, huyệt đạo trên người nàng đã được hóa giải. Nàng trừng mắt nhìn hai người bọn họ, thanh âm oán hận, “Tốt nhất các ngươi nên nói thật, ta sẽ đến đó tìm thử, nếu không gặp tỷ tỷ…ta sẽ trở về tính sổ với các ngươi!”, không chờ Thẩm Hồ trả lời, nàng vội vàng chạy ra khỏi cửa.
Mặc Sĩ Hề chăm chú nhìn bóng dáng nàng, hắn chậm rãi nói, “Ngươi không nên để nàng rời đi”
Thẩm Hồ mỉm cười, “Chẳng lẽ ngươi còn muốn bắt nàng đòi giải dược sao?”
“Không quan hệ đến giải dược. Ngươi có nghĩ khi nàng vừa rời khỏi nơi này đã có người âm thầm theo dõi, nếu không tìm được Tạ Phinh Đình thì thôi, nhược bằng thật sự tìm thấy nàng, chỉ sợ…là họa không phải phúc!”
Thẩm Hồ mỉm cười, ánh mắt để lộ tia giảo hoạt, “Không sao, đó là vấn đề của bọn họ, nơi kia là do Tạ nhị tiểu thư tự mình nghĩ ra, ta không nói gì cả, cũng không quan hệ đến chúng ta, tóm lại: ta không thất tín. Ngươi cũng đã nói Tạ Phinh Đình là nữ nhân chuyên gây rắc rối, lưu nàng lại đây lúc này không biết sẽ còn phát sinh chuyện gì nữa, vẫn là đẩy đi càng xa càng tốt. Hơn nữa, tên đó cũng tốt số quá rồi, cùng mỹ nhân ẩn cư tại nơi non xanh nước biếc, thật khiến lòng người ganh tị. Chúng ta cũng nên tìm chút sự tình để bọn họ có cái để làm, tránh để tháng ngày trôi qua nhàm chán, ngươi nói ta nghĩ vậy có đúng không?”
Mặc Sĩ Hề có chút đồng cảm với “tên đó”, thật không biết thần kinh của vị huynh đệ kia có vấn đề gì không mà lại nhờ Thẩm Hồ thay mình giữ bí mật. Thẩm Hồ đột nhiên nhớ đến một chuyện, hắn quay đầu nghiêm túc hỏi Mặc Sĩ Hề, “Còn ngươi, có cảm thấy khá hơn chút nào chưa?”
Mặc Sĩ Hề giật mình, gương mặt thoáng tái mét. Nhìn bộ dạng của hắn, Thẩm Hồ vừa ngạc nhiên vừa buồn cười, “Ê, không phải ngươi đã quên bản thân mình đang bị trúng độc chứ?”
Mặc Sĩ Hề chậm rãi nâng tay trái, miệng vết thương loang lổ máu, màu đỏ sậm lan ra. Hắn bắt đầu run rẩy, càng lúc càng run hơn, đầu óc choáng váng, đồng tử giãn ra, hai hàm răng vì nghiến vào nhau mà phát ra tiếng ken két khe khẽ.
Vốn dĩ Thẩm Hồ vẫn đang cười hì hì, nhưng khi để ý thấy tình hình của Mặc Sĩ Hề như vậy hắn liền biến sắc. Thẩm Hồ vội vàng chạy lại ôm lấy đầu của Mặc Sĩ Hề rồi dùng tay áo che khuẩt ánh mắt của hắn, thanh âm trầm thấp, “Không nên nhìn, đừng nhìn nữa, không có gì đâu, không sao không sao…!”
Mặc Sĩ Hề nắm chặt bàn tay của mình, trên trán mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, bộ dáng thống khổ đến cực điểm. Thẩm Hồ không khỏi lo lắng, hắn ôn nhu nói, “Không sao, không việc gì phải sợ, không sao…ta phải giúp ngươi thế nào đây? Nói cho ta biết, ngươi muốn ta giúp ngươi thế nào đây?”
Mặc Sĩ Hề lắc đầu.
Thẩm Hồ đành phải ôm chặt lấy đầu hắn, đem toàn bộ sự ấm áp cùng yên ổn bao bọc hắn. Máu nơi đầu ngón tay bắt đầu chuyển từ xanh đen sang đỏ tươi, độc tố đã bức ra ngoài bảy tám phần, chỉ là…Mặc Sĩ Hề vẫn còn run rẩy, thân nhiệt lại nhanh chóng giảm xuống, toàn thân toát hơi lạnh. Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, hắn thật sự không thể tin một người bình thường vô cùng trầm ổn, ngay cả hỉ nộ cũng không để lộ ra ngoài như Mặc Sĩ Hề lại trở nên yếu ớt như vậy. Không biết tại sao, trong lòng hắn tuy khẩn trương lo âu nhưng đồng thời lại có điểm vui mừng. Lúc trước Mặc Sĩ Hề quá hoàn mỹ, hiện tại lại có thêm vài phần chân thật, điều này khiến hắn lại càng có vẻ mềm mại, diễm lệ và…đa tình hơn!
“Không sao…không cần sợ…không cần sợ…không sao…”, hắn lặp đi lặp lại, từng chữ đều chứa đựng sự quan tâm.
Cứ như thế, một thời gian dài trôi qua.
Mặc Sĩ Hề chậm rãi mở mắt, Thẩm Hồ nhìn hắn mỉm cười. Đêm dài yên tĩnh, ánh trăng sáng từ phía sau hắn phản chiếu lại, đem hình dáng cùng gương mặt của hắn tô điểm thành một con người hoàn toàn khác…ôn nhu hơn. Mặc Sĩ Hề nhìn hắn dường như đang lấp lánh dưới ánh trăng liền cảm thấy mơ hồ, tựa như đang nhìn qua một lớp giấy lụa Tuyên Thành, một lần nữa…Thẩm Hồ tựa như một người khác!
Trong mắt Mặc Sĩ Hề bỗng ngấn lệ, hắn bình tĩnh nhìn Thẩm Hồ, kẻ không hiểu ưu sầu, không lụy đau thương. Thẩm Hồ nhẹ nhàng hỏi, “Đang nhớ đến chuyện gì?”
“Ta…”, hắn khó khăn mở miệng, phát hiện chính mình trở nên khô khan, “Ta thật xin lỗi, ta…không dừng được”
Sóng mắt Thẩm Hồ lay động.
“Ta đã cố gắng khống chế chính mình…chẳng việc gì phải run sợ như vậy, chỉ là ta…ta không dừng được!”
“Không cần cố gắng, ta ở đây cùng ngươi, sẽ không sao đâu”, Thẩm Hồ gục đầu tựa lên trán của hắn, thanh âm ấm áp như vầng thái dương vào buổi bình minh, “Hiện tại ngươi rất an toàn, sẽ không phát độc, sẽ không chết, cũng sẽ không ai đánh lén hay ám sát ngươi. Vậy nên, ngươi không việc gì phải sợ, máu sẽ nhanh chóng đông lại, run rẩy cũng sẽ ngừng lại, ngươi sẽ không sao!”
Ánh mắt của Mặc Sĩ Hề dừng lại trên gương mặt Thẩm Hồ rồi trượt đến ánh trăng bên ngoài cửa sổ, hắn thấp giọng nói, “Bảy năm trước…đã từng có một người…chết trước mặt ta…vì cứu ta. Ta trơ mắt nhìn hắn bị người đánh chết, máu bắn lên mặt ta…trên người…trên tay…là máu đỏ…máu không ngừng chảy…Từ đó về sau, ta không thể nhìn thấy máu, khi nhìn thấy máu, ta sợ đến mức toàn thân phát run, làm thế nào cũng không ngừng được”
“Người kia đối với ngươi…nhất định là rất quan trọng”
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề bắt đầu miên man, môi hắn mấp máy tựa như muốn nói gì nhưng cuối cùng lại im lặng, hắn gục xuống rồi lâm vào hôn mê.
Thẩm Hồ hoảng sợ lay gọi bờ vai hắn, “Ngươi làm sao vậy? Tỉnh lại đi, Mặc Sĩ Hề, ngươi tỉnh lại cho ta! Sao lại thế này…”, trong lúc nhất thời, sắc mặt Thẩm Hồ trắng bệch, tâm loạn như ma, hắn có chút hoang mang cùng lo sợ.
“Gia Lam! Gia Lam!”
Thẩm Gia Lam từ cửa sổ nhẹ nhàng tiến vào, khi hắn đáp xuống đất hoàn toàn không tạo ra bất kì thanh âm nào.
“Ngươi có biết hắn trúng độc gì không?”
Thẩm Gia Lam tiến đến nhìn sắc mặt của Mặc Sĩ Hề, hắn không dám trực tiếp đụng chạm mà dùng một chiếc khăn trắng phủ lên cổ tay Mặc Sĩ Hề rồi mới bắt đầu bắt mạch. Thẩm Hồ im lặng theo dõi, sau một hồi mới vội vàng hỏi, “Thế nào?”
“Độc tính không những quái dị mà còn là kịch độc, tuy đã bức ra ngoài gần hết nhưng độc tố vẫn xâm nhập vào tâm mạch, chỉ sợ…không chống đỡ được quá nửa canh giờ”
Thẩm Hồ nghe xong, đồng tử lập tức xiết chặt lại, sắc mặt chuyển sang u ám. Hắn đột nhiên đứng bật dậy, đem Mặc Sĩ Hề đặt lên gi.ường, đắp chắn, sau đó xoay người bước đi.
Thẩm Gia Lam vốn không có chút biểu tình nào trên mặt nhưng hiện tại để lộ một tia khiếp sợ, “Ngài muốn đi tìm bọn họ?”
Thẩm Hồ không quay đầu lại mà chỉ nói bằng một giọng trầm thấp, “Chỉ có bọn họ mới có giải dược, không phải sao?”
“Nếu ngài đi tìm bọn họ thì khác gì tìm củi ba năm thiêu một giờ!”, Thẩm Gia Lam chậm rãi nói, “Những năm qua…ngài đã cố công chờ đợi cùng cố gắng, chẳng lẽ bao nhiêu tâm huyết đó đều hóa thành hư ảo sao?”
Một chân của Thẩm Hồ đã bước ra sau ngưỡng cửa, sau khi nghe Gia Lam nói những lời này, toàn thân hắn hơi khựng lại một chút. Hắn vịn tay lên khung cửa, một tiếng thở dài khẽ vang lên không ai nhận ra, “Có đôi khi…ta thật sự không ưa ngươi…có những chuyện không nên nói ra, bởi sau khi nói ra, người sẽ do dự, mà một khi do dự thì chuyện muốn làm sẽ không làm được…”
Thẩm Gia Lam khép hờ đôi mắt. Chính xác, bản thân là một chiếc bóng thì phải giống như chiếc bóng chỉ đi theo sau chủ nhân, vô luận chủ nhân muốn làm gì cũng không được dị nghị, dù chủ nhân muốn đi phóng hỏa đốt nhà thì hắn cũng chỉ có thể theo cùng, khuyên can nhiều lời là điều tối kị. Đã nhiều năm đi theo Thẩm Hồ làm bạn đồng hành, làm cánh tay phải của Thẩm Hồ nên không ai hiểu Thẩm Hồ hơn hắn. Chỉ là…nguyên nhân nào dẫn đến hành động lần này của Thẩm Hồ? Một thợ săn giảo hoạt hồ ly như hắn hà cớ gì lại xông vào một nơi đã biết trước là cạm bẫy, vì cái gì? Tầm mắt hắn chuyển hướng đến chiếc gi.ường. Bên trong tấm áo khoác gấm màu tuyết trắng là gương mặt càng lúc càng tái nhợt của Mặc Sĩ Hề, vì gương mặt trắng hơn tuyết nên hàng mi lại trở nên đen ám, trắng đen hai màu đối lập trên gương mặt hắn thật khiến lòng người hít thở không thông.
Người này…đối với Thẩm Hồ mà nói…là nguy hiểm!
Mà đã nguy hiểm, nên thừa dịp này để bài trừ!
Nhưng nếu làm như vậy, Thẩm Hồ…có hận hắn cả đời không?
Cùng lúc đó, thanh âm dị thường của Thẩm Hồ vang lên, “Chỉ là, ta hiểu rõ, nếu để hắn chết…sẽ có hậu quả gì!”
Trên trời, mây che trăng, đêm đông lạnh đến tột cùng, lòng ngực như thiêu như đốt, cơ hồ có thể nghe thấy máu sôi trào trong tâm.
“Gia Lam, ta biết ngươi không tin vào số mệnh, nhưng ta tin. Thế gian rộng lớn, có người nhất định sẽ phải gặp, có người nhất định sẽ bị cuốn hút. Dù người đó có xa xôi trong trí tưởng tượng, nhưng người đó làm ta cảm thấy phấn khích, thậm chí về sau cũng không có khả năng gặp được người khác như vậy. Phấn khích này…ta không cam lòng để hết thảy đều chấm hết vì hắn. Vậy nên, ta đã quyết định!”
Thẩm Hồ xoay người đối diện Gia Lam, thanh âm từng chữ từng chữ vô cùng kiên định và cố chấp, “Ta muốn cứu hắn, vô luận phải trả giá đắt thế nào cũng phải cứu hắn, sau đó…hoặc là hắn trở thành ta, hoặc là…ta trở thành hắn, không thể khác!”
Nghe xong, Thẩm Gia Lam trầm mặc một lúc, cuối cùng hắn mở miệng nói, “Nếu đã vậy, cũng không phải không có cách khác!”
Ánh mắt Thẩm Hồ nhất thời sáng lên, hắn kinh hỉ hỏi, “Cách gì?”
“Không biết ngài còn nhớ hay không, trong phòng của thái phu nhân có ba viên Cửu Huyền Ngọc Lộ Đan…”, lời còn chưa nói xong, Thẩm Hồ đã tựa như mũi tên bắn ra khỏi phòng!
Đêm tối, trong phòng thái phu nhân vang tiếng cảnh báo, nhóm thị vệ nhanh chóng chạy vào mật thất và tóm được kẻ lẻn vào. Khi bọn họ giải kẻ ấy ra ngoài và mạnh tay giật lấy khăn che mặt của hắn, tất cả đều sững sờ kinh ngạc, kẻ đó nhân cơ hội vùng thoát. Sau khi thái phu nhân chất vấn, hết thảy nhóm thị vệ đều liều mạng lắc đầu. Sau cùng, vì bọn họ kiên trì không hé miệng nói gì, sự việc này cứ thế mà chìm vào bóng tối.
 
Chương 9: Chẩm Sinh Thạch Hiện


Hắn cảm thấy chính mình đang đi qua một dãy hành lang thật dài, tầm mắt mông lung, cảnh vật hư vô mờ ảo. Một cánh cổng màu đỏ như máu mở ra một nửa, phía sau cánh cửa là ánh mặt trời chiếu vào khiến tầm nhìn có hơi bị chói một chút.
Hắn tiến đến cách cánh cổng chừng một bước thì dừng lại, dường như tâm trí dự đoán có điềm chẳng lành nên hắn do dự chưa dám mở cửa. Đúng lúc này, cánh cửa lại tự động mở ra.
Ánh mặt trời trong nháy mắt liền tối sầm lại, bốn phương tám hướng trong phòng không một bóng người.
Hắn vừa đi được vài bước thì đột nhiên từ trên đầu bỗng rơi xuống một vật, th.ân thể hắn theo phản xạ vô thức cấp tốc lùi ra phía sau, vật thể đó va chạm với mặt đất tạo nên thanh âm loảng xoảng vỡ vụn thật lớn.
Hắn cúi người nhìn kỹ, hóa ra một bảng hiệu thật lớn, ánh mặt trời tựa như từng ô vuông từ phía sau phản chiếu lại đây, soi rọi từng mặt chữ trên bảng hiệu, trong mắt hắn hiện lên sự đau đớn…
Bố…Y…Thần…Phán.
Nước sơn bong tróc trên bốn chữ lớn màu vàng tựa như bốn tòa núi nặng trịch giáng xuống tấm bảng hiệu.
Tựa như d.a thịt bị bỏng, hắn vội vàng rút tay về nhưng không kịp, những ngón tay vừa chạm vào tấm bảng hiệu liền bốc lửa thiêu đốt, hắn nâng tay lên, máu tươi không ngừng theo lỗ chân lông chảy ra, tựa như huyết xà uốn lượn.
Hắn nghe thấy có tiếng người hét chói tai liền theo bản năng cúi đầu xuống. Hắn kinh ngạc giật mình khi trông thấy một thiếu niên đang bị tấm biển nặng đè lên người, tiếng thét chói tai chính là từ đây phát ra, bên cạnh đó còn có một hài tử độ mười tuổi đang quỳ gối với sắc mặt tái nhợt như giấy trắng, thân hình gầy yếu dị thường.
Hai người kia đã vào đây khi nào? Tại sao lại có mặt ở đây? Vừa rồi khi tấm bảng hiệu rơi xuống, trong phòng rõ ràng không có người, vậy thì tại sao lại xuất hiện một người nằm dưới tấm biển và đổ máu tươi đầm đìa? Tại sao? Tại sao?
Hắn ngơ ngác nhìn hết thảy sự tình trước mắt. Hắn không thể phát âm thành tiếng và cũng không biết cách nào để hỏi thăm.
Trên tay hắn, máu cuồn cuộn không ngừng chảy xuống, máu đặc nhầy dính bốc mùi tanh tưởi, không khí trong phòng càng lúc càng ít, hắn cảm thấy chính mình dường như thở không thông.
Lúc này, vị thiếu niên bị đè dưới tấm biển hiệu nặng nề ngẩng đầu lên rồi run rẩy vươn tay về phía hắn như đang cầu cứu. Hắn đứng ngây nhìn đôi bàn tay kia, lại nhìn đến gương mặt vị thiếu niên, đúng lúc ấy…
Trong nháy mắt…đất trời sụp đổ…vạn vật không còn tồn tại!
Mặc Sĩ Hề hét lên một tiếng chói tai rồi bật mạnh người ngồi dậy.
Một chiếc khăn mặt được thấm nước ấm đưa đến trước mặt, hắn giương mắt nhìn khuôn mặt từ ái của Tô bà bà. Tô bà bà thở dài nói, “Công tử, ngài lại gặp ác mộng?”
Là mộng! Là cơn ác mộng xấu xa kia!
Hắn mệt mỏi nhắm mắt lại rồi tiếp nhận khăn mặt lau đi những giọt mồ hôi lạnh trên trán mình, “Hiện tại là canh mấy?”
“Giờ Thìn canh ba”, Tô bà bà nhìn về phía cửa rồi hạ thấp thanh âm, “Nha đầu Cúc Ảnh đứng đợi bên ngoài đã lâu”
Mặc Sĩ Hề kinh ngạc ngẩng đầu.
“Nàng nói là Mật phu nhân bảo nàng đến mời ngươi đi gặp tỷ tỷ của nàng”
Mặc Sĩ Hề buông khăn mặt, ánh mắt hắn ủ dột không nói gì. Tô bà bà lại nói, “Ta biết ngươi e ngại Mật Tang, chỉ là…công tử, việc nên làm thì vẫn phải làm a! Không biết tại sao ta có dự cảm bất an, dường như lần này đến Mạch Thành là một quyết định sai lầm, chúng ta vẫn nên hoàn thành sớm công việc rồi trở lại kinh thành, Tam tiểu thư hẳn cũng đã từ Thiên Các trở về”
Mặc Sĩ Hề nhếch khóe môi. Hắn rửa mặt chải đầu, khi nhìn vào gương đột nhiên nghĩ đến một chuyện liền xoay đầu hỏi, “Bà bà, ngày hôm qua khi ta trở về…không phát hiện điều gì sao?”
Tô bà bà ngẩn người, “Phát hiện điều gì…công tử muốn hỏi về chuyện gì? Ngày hôm qua ta cùng nữ đầu bếp của Thẩm phủ tán gẫu hơi trễ một chút, khi trở về đã thấy công tử thổi đèn đi ngủ, có phải đã xảy ra chuyện gì không?”
Ngay cả bà bà cũng không biết chuyện ngày hôm qua, nói cách khác, sau khi hắn ngất đi thì Thẩm Hồ đã đưa hắn lên gi.ường?! Hắn nhìn lại ngón tay của chính mình, vết thương đã khép miệng, th.ân thể cũng không có nửa điểm suy nhược, không biết Thẩm Hồ đã dùng loại thuốc thần kỳ gì để hóa giải chất kịch độc kia! Chẳng qua…ngay cả áo khoác cũng là hắn giúp mình cởi ra sao? Tưởng tượng đến tình hình lúc đó, trong mắt Mặc Sĩ Hề nhất thời hiện lên một tia hắc ám.
Tô bà bà hỏi, “Công tử, đã xảy ra chuyện gì sao?”
“Không có gì!”, Mặc Sĩ Hề bỏ lại khăn mặt vào chậu nước rồi mở cửa phòng. Tại góc hành lang, Cúc Ảnh đang đứng đó dõi mắt về phía xa xa bất định, biểu tình gương mặt nàng có chút phức tạp, không rõ đang suy nghĩ điều gì. Nghe thấy tiếng động, nàng xoay người liền nhìn thấy hắn đến nên vội vàng nghiêng người thi lễ.
Nắng sớm ảm đạm chiếu lên gương mặt nàng…thật sự rất giống Mật Tang…Mặc Sĩ Hề im lặng suy nghĩ: đây là thiên ý an bài sao, để hắn đến nơi này, để hắn nhìn thấy nàng, để hắn nhớ lại một mảnh hồi ức trước kia. Trong đầu hắn, thời gian dường như đang quay lại khiến hắn có chút khó chịu. Hồi phục tinh thần lại, hắn vội thu tầm mắt rồi quay mặt thản nhiên nói, “Chúng ta đi thôi”
Tô bà bà đứng phía sau lên tiếng, “Công tử, ngài còn chưa dùng qua điểm tâm!”
“Không cần, chúng ta đi thôi”
Cúc Ảnh yên lặng nhìn hắn rồi xoay người dẫn đường. Hai người không nói thêm gì nữa, không khí yên lặng bủa vây suốt dọc đường đi. Cuối cùng, bọn họ dừng lại trước một tiểu viện.
Trong Tướng quân phủ, đây là tiểu viện hẻo lánh nhất. Cỏ dại mọc thành bụi, gốc mai héo rũ sắp chết, nước sơn màu xanh nơi cánh cửa đã bạc màu, cảnh sắc thoạt nhìn vô cùng hoang vu. Nơi này không có người gác cửa, khung cảnh đượm buồn và lạnh lẽo, qua đó đủ thấy được tình cảnh lúc này của Đề Nhu ra sao. Ánh mắt của Mặc Sĩ Hề càng trở nên thâm trầm.
Đúng lúc này, trong phòng bỗng truyền đến thanh âm vỡ vụn, giọng nữ nhân vang lên rõ to, “Ta không uống! Ta không uống! Trong đó khẳng định có độc, muốn hại ta sao? Muốn ta không có bảo bảo sao? Ta không uống!”
Sắc mặt Cúc Ảnh nhất thời tái mét, nành giành đi lên trước rồi đẩy cửa tiến vào.
Mặc Sĩ Hề tiến vào theo, trong phòng bài trí cực kỳ đơn giản, một nữ tử tóc tai bù xù, chân tay co rúm nằm trên gi.ường, bàn tay nắm chặt trụ gi.ường, ánh mắt lộ vẻ phòng bị và cảnh giác. Trên mặt đất, nước thuốc đổ văng tung tóe, một tiểu nha đầu độ mười ba tuổi đang thu nhặt những mảnh vụn của bát thuốc, trông thấy Cúc Ảnh tiến vào, đôi mắt nàng đỏ lên, “Cúc Ảnh tỷ tỷ, Đề Nhu tỷ tỷ nàng…”
“Được rồi, nơi này cứ giao cho ta. Tiêm Nhi, ngươi lui xuống trước đi”, Cúc Ảnh tiếp nhận cán chổi trong tay nàng rồi tiến đến cạnh bàn cầm lấy bát thuốc.
Nữ tử trên gi.ường trông thấy nàng làm như vậy thì bắt đầu phát run, ánh mắt lộ vẻ cầu xin, “Không cần! Muội muội, ngươi buông tha cho ta đi, ta không muốn uống. Ta sợ thuốc này có độc, phu nhân nhất định đã bỏ độc vào đó, chỉ là ngươi không biết mà thôi. Nếu ta uống vào…bảo bảo sẽ không có…không nên ép ta, muội muội, không nên ép ta…”
Cúc Ảnh đứng trước mặt nàng uống ừng ực hết một nửa bát thuốc, “Ta cũng uống, nếu có độc, ta và ngươi cùng chết!”
“Không, không, không cần…”, Đề Nhu vẫn còn kháng cự, Cúc Ảnh bước đến giữ chặt cằm của nàng rồi không chút thương tiếc mang nửa bát thuốc còn lại đổ vào miệng nàng. Đề Nhu liều mạng giãy dụa nhưng có thể nhìn thấy võ công của nàng không thể so sánh với muội muội, nước mắt ướt đẫm gương mặt nàng, “Không cần! Đắng quá! Muội muội, đắng quá, không cần…!!!”
Cúc Ảnh yên lặng chờ đợi nàng uống hết bát thuốc mới buông tay ra, Đề Nhu được tự do liền khóc rống lên, “Ngươi cư nhiên đối xử với ta như vậy…ngươi cư nhiên đối xử với ta như vậy…!!!”
Cúc Ảnh quát lớn, “Câm miệng!”
Đề Nhu nhất thời hoảng sợ nhìn nàng, tuy vẫn còn nghẹn ngào nhưng thanh âm đã nhỏ đi rất nhiều. Mặc dù nàng không xinh đẹp mỹ lệ như muội muội nhưng lại dịu dàng đáng yêu, gương mặt so với Khuất Cầm có vài phần tương tự.
Mặc Sĩ Hề cau mày…hay là Thẩm Mộc cùng người tỳ nữ này có quan hệ ruột thịt? Sau khi phát hiện điều này, áp lực trong lòng hắn giảm xuống vài phần.
Không biết nên nói Thẩm đại tướng quân đa tình hay bạc tình, chỉ đáng thương những nữ nhân có nét giống Khuất Cầm: Mật Phi Sắc, Vân thị – mẫu thân của Thẩm Hồ, cùng Đề Nhu trước mắt…bọn họ vĩnh viễn chỉ là cái bóng!
Cúc Ảnh thở sâu rồi xoay người giới thiệu, “Tỷ tỷ, vị này chính là Mặc Sĩ thế gia Tuyền Ki công tử, hôm nay đặc biệt đến thăm hỏi người…”, nàng còn chưa dứt lời thì Đề Nhu đã từ trên gi.ường chạy đến ôm tay áo của Mặc Sĩ Hề, “Ngươi chính là Tuyền Ki công tử Mặc Sĩ Hề? Mặc Sĩ Hề là ngươi sao? Công tử, van cầu ngươi cứu ta! Ta không trộm vòng tay, ta không biết gì cả, ta bị oan uổng! Công tử hãy cứu ta, chỉ có ngươi mới có thể cứu ta, phu nhân muốn ta chết, nàng muốn hại ta, ta thật sự trong sạch…!”
Cúc Ảnh vội vàng kéo nàng trở lại rồi trầm giọng nói, “Tỷ tỷ, đừng hồ nháo!”. Đề Nhu không nghe theo, nàng liều mạng vùng khỏi tay muội muội rồi tóm lấy áo choàng của Mặc Sĩ Hề lần thứ hai, “Công tử, mọi người đều nói ngài anh minh, trên đời này không có án tử nào không phá được, cầu ngươi cứu ta, cầu ngươi cứu ta, còn có bảo bảo trong bụng của ta…”
“Tỷ tỷ!”, Cúc Ảnh quẫn bách cùng buồn bực, nàng đang muốn tiến lên ngăn cản thì Mặc Sĩ Hề nhẹ nhàng giữ tay nàng lại, hắn nhìn nàng lắc đầu rồi đích thân đỡ Đề Nhu đứng lên. Mặc Sĩ Hề dùng thanh âm vô cùng ôn nhu dỗ nàng ngồi xuống gi.ường tựa như mẫu thân đang dỗ dành hài tử, “Ta hiểu rồi, trước tiên ngươi cứ ngồi xuống đi!”
Trong lòng Cúc Ảnh nhất thời kinh hãi, tay chân bắt đầu không khống chế được mà run rẩy. Nàng đã từng thấy qua bộ dáng ôn nhu này của Mặc Sĩ Hề. Tại Khổng Tước Lâu, lúc thẩm vấn hai thích khách, hắn đã từng ôn nhu như thế! Ôn nhu của hắn là giả, phải nói là so với các loại nghiêm hình tra tấn còn đáng sợ hơn! Xong rồi…tỷ tỷ…lần này thì người thật sự xong rồi…!
Ý thức được điều này, ngực nàng tựa như bị người đâm một đao, lục phũ ngũ tạng nhất thời đau đớn tột đỉnh. Mặc Sĩ Hề lấy từ trong ngực áo ra một gói nhỏ, hắn nghiêng người ngồi xuống mép gi.ường rồi nói với Đề Nhu, “Thuốc rất đắng, đúng không?”
Đề Nhu mở to đôi mắt ngơ ngác nhìn hắn, đợi hơn nửa ngày nàng mới khẽ gật đầu.
Mặc Sĩ Hề mở gói nhỏ rồi lấy từ bên trong đó ra một loại mứt hoa quả, chính là thứ đêm qua Tô bà bà đã mang đến cho hắn, “Ăn một miếng thử xem!”
Hai tay Cúc Ảnh lập tức xiết chặt bên đùi, dù biết rằng chuyện này không có khả năng nhưng nàng vẫn không tránh khỏi suy nghĩ: trong đó…có độc hay không?
Ngược lại với vẻ khẩn trương lo âu của Cúc Ảnh, Đề Nhu vô cùng bình tĩnh, sự đề phòng trong mắt dần biến mất, nàng ngoan ngoãn mở miệng ăn miếng mứt quả kia.
“Ăn ngon không?”, Mặc Sĩ Hề rút một chiếc khăn rồi thay nàng lau vệt thuốc vẫn còn vươn lại trên môi. Một màn này hiện ra trước mắt Cúc Ảnh phải nói là…quỷ dị không thôi! Lại là âm mưu gì đây? Trong đầu hắn rốt cuộc đang tính kế gì? Tại sao hắn lại đối xử với tỷ tỷ tốt như vậy? Hắn không phải…đứng về phía phu nhân sao? Chẳng phải hắn nhận sự ủy thác của phu nhân đến đây chất vấn tỷ tỷ, thậm chí còn dụng hình? Quả thật có điểm kì quái? Hắn đang diễn trò gì? Nhất định là có mưu đồ khác…
Bên kia, Đề Nhu đã ăn xong mứt hoa quả, ánh mắt nàng lộ vẻ ngượng ngùng nhưng lại vui mừng gật đầu. Mặc Sĩ Hề mỉm cười rồi tiếp tục giúp nàng ăn, động tác kiên nhẫn đến cực điểm, Cúc Ảnh càng lúc càng bất an.
Gói mứt rất nhỏ, chỉ trong chốc lát đã cạn sạch. Mặc Sĩ Hề thu hồi vỏ bao đựng mứt vào trong tay áo rồi đứng dậy nói, “Ngươi nghỉ ngơi cho tốt, ngày mai ta lại đến thăm ngươi”. Từ đầu đến cuối, một câu chất vấn cũng không có. Đề Nhu vội vàng bắt lấy tay áo của nắng, ánh mắt ngấn lệ, nàng thấp giọng nói, “Công tử, đa tạ ngài!”
Mặc Sĩ Hề yên lặng nhìn nàng.
“Từ ngày gặp chuyện không may, công tử là người đầu tiên đến thăm ta, lại còn mang mứt hoa quả cho ta ăn…Vô luận công tử đến đây với mục đích gì, ta…ta cũng xin đa tạ công tử!”, Đề Nhu nói xong, nước mắt liền rơi xuống, “Công tử, ngài hãy tin tưởng ta, ta thật sự không lấy trộm vòng tay đó, thật sự không có…”
Đôi mắt tựa nai con, biểu tình tuyệt vọng khiến lòng người cảm thấy chua xót. Vô luận là người có ý chí sắt đá thế nào cũng không thể thờ ơ, Mặc Sĩ Hề cũng không tránh được, hắn chỉ có thể nhẹ nhàng thở dài một tiếng rồi ngồi xuống dùng khăn lau lệ trên mắt nàng. Động tác thân mật của một nam nhân đối với nữ tử như thế có thể xem là suồng sã, nhưng riêng hắn khi làm điều đó lại khiến lòng người cảm giác ấm áp như gió xuân tràn về, không có nửa điểm phật lòng.
Tại sao lại có thể như vậy? Cúc Ảnh nắm chặt hai tay, thâm tâm nàng có chút ngoài ý muốn nhưng có chút cảm giác mất mác không nói nên lời.
“Ta biết phu nhân hận ta, ta cũng không nghĩ…chỉ là…công tử, ta không hề câu dẫn tướng quân! Ngươi hãy tin tưởng ta, thật tình ta cũng không tự nguyện…Ta cũng không hiểu tại sao sự tình lại thành ra thế này, chỉ là…hài tử vô tội! Ngươi giúp ta nói với phu nhân, chỉ cần để ta bình an sinh hài tử, ta nhất định sẽ dẫn hài tử đi xa, đi thật xa, tuyệt đối không quay trở về, ta sẽ không cùng nàng tranh giành gì cả. Ta…đến tận bây giờ cũng chưa từng muốn tranh giành điều gì với nàng, bất cứ thứ gì…”, thanh âm nức nở khàn khàn vang lên trong căn phòng quạnh quẽ lại càng thê lương.
Mặc Sĩ Hề im lặng lắng nghe, gương mặt cực kì nghiêm túc.
“Tuy rằng ta chỉ là một hạ nhân, chưa từng đọc qua kinh thư nhưng ta cũng biết lễ nghĩa liêm sĩ, cũng hiểu tri ân báo đáp. Năm đó, khi ta và muội muội cùng đường, chính phu nhân đã cứu vớt chúng ta, tình cảm của chúng ta đối với nàng chỉ có cảm kích. Một đêm kia…tướng quân uống rượu say, lầm tưởng ta là đại phu nhân quá cố trong khi ta chỉ là một nha hoàn…ta không được lựa chọn. Sau đó, ta đã từng nghĩ đến cái chết, chỉ là…ta luyến tiếc muội muội, không muốn bỏ lại muội ấy cô độc một mình, sau ta lại phát hiện mình đã có thai…Ta chưa từng nghĩ đến chuyện tranh thủ tình cảm hoặc tranh giành điều gì, ta chỉ có một hy vọng duy nhất là thuận lợi sinh hạ hài tử, thật sự chỉ có như thế mà thôi…!”, nàng vừa khóc vừa giải bày tất cả ủy khuất cùng nỗi lòng chua xót của chính mình. Mặc Sĩ Hề ở một bên yên lặng lắng nghe, trong đôi mắt ẩn chứa sự nặng nề khiến người khác không biết hắn đang suy nghĩ gì.
Cuối cùng, sau khi Đề Nhu khóc mệt rồi, Mặc Sĩ Hề giúp nàng nằm xuống rồi lại vì nàng thu vén chăn. Đợi khi nàng ngủ say hắn mới xoay người rời đi.
Từ đầu đến cuối, Cúc Ảnh đứng bàng quan một bên, sau khi liếc mắt thấy tỷ tỷ đã say giấc, nàng đóng cửa vội vàng đuổi theo, “Mặc Sĩ công tử, xin chờ một chút!”
Mặc Sĩ Hề nghe tiếng gọi liền dừng bước. Cúc Ảnh thu nhanh ống tay áo, nàng có chút không biết nên nói thế nào cho rõ. Mặc Sĩ Hề nhìn nàng, ánh mắt trầm tĩnh so với vừa nãy càng thêm phức tạp vài phần, cuối cùng hắn mở miệng nói, “Ngươi không cần lo lắng, ta sẽ không ra tay đối với nữ nhân đang mang thai”
Cúc Ảnh cắn môi dưới, hàng mi như cánh bướm khẽ rung động, nàng thấp giọng nói, “…không làm gì…được sao?”
“Không quan hệ!”, hắn xoay người tiếp tục bước đi, Cúc Ảnh yên lặng theo sát hắn, một cơn gió thổi tới, lá khô bay mù mịt, không gian càng thấm đượm vẻ tịch liêu.
“Các người không phải ở trong Thẩm phủ từ nhỏ?”
“Đúng vậy…ba năm trước ta cùng tỷ tỷ đến Mạch Thành”, Cúc Ảnh ngẩng đầu nhìn đám mây nơi cuối chân trời, nàng chậm rãi nói, “Chúng ta là người Hàn Thành, năm ấy sông Hoàng Hà vỡ đê, gia đình ta không còn cách nào khác nên đành bỏ quê lưu lạc xa xứ. Trên đường đi, nương ngã bệnh qua đời, chúng ta đành phải đến Mạch Thành nương nhờ nhà họ hàng, không ngờ người họ hàng đó lại bỏ mạng nơi chiến trường. Một ác bá chú ý đến ta, bảo rằng người họ hàng kia thiếu nợ hắn và bắt chúng ta trả nợ, nếu không trả nổi thì phải bán thân gán nợ. Trong lúc nguy kịch thì kiệu phu nhân đi ngang qua, người đã cứu giúp và mang chúng ta hồi phủ”
“Nói cách khác, chỉ sau khi ngươi vào Thẩm phủ mới bắt đầu học võ công?”
“Đúng vậy”
Mặc Sĩ Hề ngừng cước bộ và cảm thán, “Rất có thiên phú!”
“Có lẽ”, Cúc Ảnh cau mày, khóe môi lộ vẻ trào phúng, “Chỉ là võ công càng cao, thứ phải đối đầu càng lớn. Trừ lần đó ra…”
“Nguyên lai ngươi cũng chỉ là một cái bóng”
“Không hẳn, bởi vì thiếu gia không cần ta, nên ta cũng không cần làm cái bóng”
Mặc Sĩ Hề xoay đầu nhìn, chỉ thấy ánh mắt Cúc Ảnh đen lại, một màu đen lạnh lùng. Nàng…là vì không cam lòng với vận mệnh của chính mình? Một tài nữ mỹ lệ trí tuệ như vậy mà lại lạc đường làm nô tỳ, vĩnh viễn kém người một bậc? Nàng…là không cam lòng?
Có thể là vì không chịu nổi ánh mắt thương hại của hắn nên Cúc Ảnh có chút mất tự nhiên, nàng quay mặt dừng bước, “Phu nhân đang đợi ta hồi báo, ta sẽ không bồi tiếp công tử trở về, thỉnh công tử đi trước”, nói xong cũng không chờ hắn đồng ý, nàng vội vàng rời đi.
Mặc Sĩ Hề nhìn theo bóng dáng của nàng, cảm giác vết thương đã kết sẹo trong lòng mình bỗng nứt ra…đau âm ỉ. Hắn dùng tay đè ngực xuống rồi chậm rãi băng qua dãy hành lang dài, phía trước hoa viên là hồ nước lớn, gió thổi qua, mặt hồ gợn sóng lăn tăn, tựa như muốn đem kí ức của cả đời hắn hiện lên rõ ràng.
Trên cầu ngọc thạch có một người đang tựa vào lan can cho cá ăn dưới hồ. Những ngón tay thon gầy khẽ động, bánh vụn rơi xuống hồ, mặt hồ nhất thời vang tiếng nước xao do những chú cá vàng nhảy lên khỏi mặt nước tranh ăn, bọt nước văng tung tóe khắp nơi…bập bõm…Tựa như được ngòi bút của thần điểm nhẹ, không khí trầm lặng cô tịch nơi này nhất thời bừng sáng.
Người kia xoay đầu lại và hướng nhìn hắn mỉm cười, nụ cười so với ánh mặt trời càng rực rỡ hơn.
Nguyên lai là Thẩm Hồ.
 
Chương 10: Như Hà Mạn Thiên


Hôm nay Thẩm Hồ thay đổi trang phục chuyển sang một bộ màu trắng ngà, mũ đội trên đầu cũng thay đổi, bởi vậy vừa rồi liếc thấy bóng dáng hắn mà Mặc Sĩ Hề nhận không ra. Đôi mắt Mặc Sĩ Hề chuyển sang u tối, cước bộ không dừng băng thẳng qua bờ hồ.
Thẩm Hồ ngây người một chút, hắn vội vàng vẫy tay gọi, nào ngờ Mặc Sĩ Hề nhanh chóng đi xuyên qua cổng vòm, tựa như hoàn toàn chẳng nhận ra hắn. Tay Thẩm Hồ đã giơ lên cao, qua một hồi lâu hắn xấu hổ thu tay lại rồi quay đầu hỏi một cách ngạc nhiên, “Gia Lam, chẳng lẽ…ta đã trở thành người vô hình?”
Thanh âm Gia Lam từ bên cạnh truyền đến, “Hồi bẩm thiếu gia, không phải thế!”
“Nếu vậy thì tại sao hắn rõ ràng trông thấy ta lại giả vờ như không thấy?”
Gia Lam trầm mặc một chút rồi chậm rãi nói, “Có lẽ là vì…chán ghét”
“Cái gì?”, hàng mi cùng nét mặt Thẩm Hồ nhất thời cau có.
“Con nhím khi cảm giác được nguy hiểm sẽ xù lông lên để phòng vệ, khi người tiến đến gần nó sẽ bị tổn thương do lông nhím đâm vào”
Thẩm Hồ nhất thời im lặng, hắn nhìn cá chép quẫy đuôi trong nước, ánh mắt bỗng lóe lên tia sáng. Hắn im lặng, Gia Lam cũng không chủ động nói chuyện, gió đông nhẹ nhàng thổi đến, lá khô rơi xào xạc, vài phiến lá rụng dập dìu theo gió rồi rơi lả tả xuống mặt hồ tạo nên những gợn sóng nước lăn tăn. Thẩm Hồ bỗng thở dài, hắn lẩm bẩm nói, “Hắn muốn chạy trốn!”
Lá vừa chạm xuống mặt nước, bầy cá chép trong hồ đầu tiên là tránh đi, sau đó lại ào ào bơi tụ lại. Hắn nhìn bầy cá bị hấp dẫn bị chiếc lá, thần thái trong mắt dần trở lại, cuối cùng hắn vỗ vỗ tay, khi xoay người lại thì trên mặt đã khôi phục sự tự tin và kiên định như trước, “Vậy nên, ta càng không thể buông tay lúc này, bởi vì…một khi đã buông ra thì sẽ không bao giờ có thể nắm giữ được hắn”
Thẩm Hồ nói xong liền nhanh chóng rời khỏi bờ hồ, sau khi chạy được vài bước, hắn quay đầu lại nói, “Ta muốn làm một việc không nên có người thứ ba ở đây”
Khí tức của Gia Lam lập tức biến mất, khóe môi Thẩm Hồ khẽ mỉm cười, hắn tiếp tục chạy vội về phía trước, băng ngang qua cổng vòm đến rừng trúc phía sau, hướng bên phải là Phật đường nơi Thái phu nhân hằng ngày ăn chay niệm Phật, nhiều năm hương khói không bao giờ dứt. Lúc này Thái phu nhân đang tụng kinh xướng niệm, tiết tấu bằng phẳng không thay đổi, sự tình chốn hồng trần chảy đến nơi này dường như đã bị bức tường bên ngoài ngăn lại. Bên trái Phật đường có một gốc cổ thụ nghe nói đã hơn ba trăm năm tuổi, cành lá rậm rạp, thân cây vững chắc tạo thành hình chữ thập, Mặc Sĩ Hề đang đứng dưới táng cây, đầu hắn hơi ngửa ra phía sau, mắt nhìn chằm chằm thân cây đến thất thần.
Bóng râm loang lổ phủ lên người hắn tựa như đang ẩn dấu rất nhiều bí mật không muốn để người khác biết, thoạt nhìn qua, cảnh và người tạo nên vẻ phiêu dật phi thường.
Thẩm Hồ cảm thấy trong chính mình dường như đang cảm nhận được điều gì đó, tâm trí hắn đột nhiên run rẩy, tựa như một người chưa từng nghe qua tiếng đàn bỗng lần đầu tiên nghe thấy, vô luận âm thanh kia có dễ nghe hay không, giờ khắc này…tất cả đều trở thành vĩnh hằng. Hắn bước tới, Mặc Sĩ Hề đứng yên không động đậy, tầm mắt hắn dừng lại trên thân cây, miệng nói, “Ta nghe nói Tướng quân rất yêu thích gốc cổ thụ này, coi nó như bảo vật trấn phủ”.
“Ừm”, Thẩm Hồ nhún vai, “Dù sao nó cũng trọng yếu hơn ta”
“Nói vậy…nếu như hắn biết gốc cổ thụ này sắp chết…thì sẽ cảm thấy thế nào?”
Thẩm Hồ hơi sững sốt, Mặc Sĩ Hề vươn tay sờ lên thân cây, bụi nâu thô ráp từ thân cây rơi xuống bàn tay trắng thuần khiến vẻ gầy yếu của hắn càng thêm nhu nhược. Đôi mắt Thẩm Hồ càng lúc càng thâm thúy nhưng biểu tình lại làm ra vẻ không chú ý, “Đại khái sẽ rất tức giận, đến lúc đó sẽ có nhiều người bị vạ lây”
“Tuy rằng thoạt nhìn bề ngoài của nó vẫn rất khỏe mạnh tươi tốt nhưng thật ra bên trong đã bắt đầu hư thối, không quá ba tháng…nó nhất định sẽ chết héo”
Thẩm Hồ chỉ vuốt mũi mà không phát biểu ý kiến.
“Chỉ là, nếu bây giờ cho người tìm hiểu rõ nguyên nhân bệnh và chăm sóc tỉ mỉ thì nó vẫn còn có thể kéo dài sự sống hơn mười năm”, Mặc Sĩ Hề quay đầu nhìn thẳng vào mắt Thẩm Hồ, “Đổi lại là ngươi, ngươi sẽ làm thế nào?”
“Còn có thể kéo dài mười năm?”, Thẩm Hồ trầm ngâm một chút rồi ngẩng mặt nở nụ cười, “Ta vốn lười, ngươi hẳn đã biết”
“Vậy nên?”, Mặc Sĩ Hề nhướn mi.
“Vậy nên, nếu bắt ta ăn không ngon ngủ không yên cả ngày lo lắng phát sầu vì nó, tìm mọi biện pháp cứu nó…ta thật không có khả năng a!”, hắn mỉm cười rồi vươn tay bẻ một mảnh lá cây kề lên miệng thổi một điệu du dương dễ nghe.
“Đó là bởi vì ngươi không có tình cảm với nó”
“Cũng không hẳn vậy, loại cảm tình này thật mơ hồ. Nếu như ngươi không xem nó chỉ đơn thuần là một thân cây, hãy xem nó như một đoạn hồi ức, như vậy…ngươi tự nhiên sẽ có tình cảm với nó. Từ nhỏ ta đã chơi đùa dưới gốc cây này, dùng lá của nó thổi nhạc, bẻ cành làm roi, phải nói là ta có không ít kỉ niệm liên quan đến nó. Chỉ là, cảm tình là một chuyện, sự thật lại là một chuyện khác”, biểu tình Thẩm Hồ trở nên nghiêm túc, hắn vươn tay vuốt ve thân cây rồi lại buông xuống, “Ngươi cũng đã nói, dù ta tìm hiểu rõ nguyên nhân bệnh của nó và dốc lòng chăm sóc thì cũng chỉ có thể kéo dài mười năm. Mười năm này đã đủ để ta vun bồi một cây non khác trưởng thành”
Mặc Sĩ Hề nghe đến đó, hàng mi đột nhiên run lên. Mặc Sĩ Hề cười ha ha, ngữ điệu lại chuyển sang bỡn cợt, “Hơn nữa, nó sống ba trăm năm cũng đã đủ lâu rồi, nếu như có thể chết héo, nói không chừng nó sẽ vô cùng cảm khái “Lão tử sống đủ rồi” hoặc là “Mau để ta chết đi, kéo dài sinh mệnh như vậy cũng là một loại khổ sở”. Một cổ thụ chết đi, biết đâu nó sẽ sớm giải thoát mà đi đầu thai?”
“Nói cách khác, ngươi sẽ để nó chết, đúng không?”
“Ê ê, ngươi đừng nói cứ như thể ta có lỗi ấy! Thay vì lãng phí thời gian vất vả cứu nó sống lại, mà cũng không thể sống hẳn, còn không bằng nên nghĩ cách nào bồi dưỡng một cây mới sống tốt hơn”
Mặc Sĩ Hề đột nhiên xoay người, hắn không nói một lời mà rời đi. Thẩm Hồ không hề chần chừ mà lập tức đuổi theo, “Làm sao vậy? Lời nói của ta khiến ngươi mất hứng sao?”
“Vậy sao? Xin rửa tai lắng nghe”, Mặc Sĩ Hề biểu hiện bộ dáng khiêm tốn lãnh giáo, chỉ là hắn không thèm nhìn Thẩm Hồ mà thản nhiên nhìn về phía trước, mặc dù vẫn đang nói chuyện với Thẩm Hồ mà như đang độc thoại một mình, “Bởi vì xuất thân của ngươi tốt hơn so với người khác, cũng bởi vì ngươi trời sinh thông minh…”
Thẩm Hồ có chút vui mừng “a” một tiếng, “Đây là lần đầu tiên ngươi khen ta, bất quá ngươi làm ơn nhanh chóng nói ra phần trọng yếu: bộ dáng của ta thật anh tuấn! Một người xuất thân quý tộc, thiên tư hơn người lại anh tuấn như ta quả thật không nhiều lắm đâu”
Mặc Sĩ Hề không để hắn tự biên tự diễn mà tiếp tục nói, “Nhưng vừa khéo ngươi cũng vô tình, vô liêm sĩ và vô trách nhiệm”
Thẩm Hồ cười không nổi.
“Ngươi bỡn cợt khắp thế gian, gây rối xung quanh, lấy việc trêu cợt người khác làm niềm vui, cuộc sống có thể xem là tiêu sái đến cực điểm. Nhưng ngươi đã từng bao giờ nghĩ, vì sao mà ngươi có thể không kiêng nể gì, vì sao mà ngươi có thể tiêu dao kh.oái lạc?”
“Bởi vì ta không cần gánh vác trách nhiệm?”
“Đúng vậy”, Mặc Sĩ Hề đột ngột ngừng bước, hắn quay đầu nhìn Thẩm Hồ rồi nói, “Mượn câu chuyện gốc thụ vừa rồi mà nói, đúng vậy, mười năm cũng đủ để ngươi vun trồng một thân cây khác, nhưng dù sao đó cũng không phải cùng một cây. Chẳng qua chỉ là một thân cây mà thôi, sớm muộn cũng phải chết, nhưng rõ ràng ngươi có thể kéo dài sự sống của nó hơn mười năm, tại sao ngươi lại không làm? Cây sẽ chết, làm thế nào ngươi biết cây sẽ không thống khổ, sẽ không lưu luyến thế giới này? Có vài thứ quan trọng mà chúng ta không thể trốn tránh, chỉ có thể nhìn nó xảy ra! Thẩm Hồ, đây là sự khác nhau lớn nhất giữa ta và ngươi, cũng bởi vậy…chúng ta nhất định không thể chung đường, vĩnh viễn không chung đường”
Ánh mắt Thẩm Hồ sâu hơn và đen hơn, phản chiếu trong đó là dung nhan tái nhợt, kích động và một loại bi thương không nói nên lời của Mặc Sĩ Hề.
Một cơn gió thổi qua, lá rụng bay đầy trời.
Mặc Sĩ Hề lui về phía sau một bước, hai bước, ba bước, hắn thấp giọng nói, “Vậy nên, hãy dừng lại đây. Ta mệt mỏi rồi. Cũng không phải sau khi ngươi trồng được một thân cây mới, quả của nó sẽ ngọt lành ngon miệng. Trên đời này có rất nhiều thân cây, ngươi hãy chọn cây khác đi, Tứ thiếu gia!”, hai chữ cuối cùng đè nặng đầu lưỡi mà phát ra, thanh âm quanh quẩn trong không khí và lặng lẽ lan tỏa.
Thẩm Hồ cứng người, bộ dáng không còn vẻ nhàn nhã cùng lười nhác như bình thường, một đôi tay nắm chặt bên người, buông ra, lại nắm chặt, lại buông ra, hắn chần chừ không biết phải nói gì.
Đúng lúc này, lá rụng bay hỗn loạn trong không trung, lá bay càng lúc càng nhiều, càng lúc càng hỗn loạn. Hai người ngẩng đầu, trong không trung…tuyết đã bắt đầu rơi.
Đồng tử Mặc Sĩ Hề đột nhiên co rút lại, hắn kinh ngạc đến ngây ngốc nhìn bông tuyết rơi xuống gương mặt mình. Không khí ngưng kết một loại cảm xúc không thể nói rõ ràng, nặng trĩu và áp chế. Thẩm Hồ nhận thấy sự khác thường liền tiến lên nhẹ nhàng bắt lấy tay hắn. Tựa như đêm qua nhìn thấy máu, tay Mặc Sĩ Hề lạnh như băng, không hề có chút tia ấm. Thẩm Hồ cởi áo khoác của mình phủ lên vai hắn, Mặc Sĩ Hề vẫn bất động như trước.
“Nguyên lai ngươi không chỉ sợ máu mà còn sợ tuyết!”
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề khẽ lay động một chút, hắn là người vốn không để lộ bất kì biểu tình yếu đuối nào, vậy mà giờ khắc này thoạt nhìn lại có vẻ nhu nhược vô cùng, tựa như mảnh sứ, chỉ cần rơi nhẹ sẽ vỡ vụn. Thẩm Hồ thở dài, hắn đem áo khoác nhanh chóng phủ kín lên người Mặc Sĩ Hề rồi choàng tay ôm người đó vào lòng, “Ta nghe nói tháng mười hai hằng năm ngươi thường lấy cớ bế quan để cự tuyệt ra ngoài! Là vì sợ tuyết sao?”
“Sợ?”, ánh mắt Mặc Sĩ Hề phóng về phía xa xôi và trở nên mông lung, hắn lắc đầu nói, “Không, ta không sợ, ta chỉ chán ghét”
“Chán ghét?”
“Ngươi đã từng bị vứt bỏ trên đường trong một ngày tuyết rơi trắng xóa? Xung quanh ngươi không có ai, chỉ là một mảnh tĩnh mịch. Ngươi nằm trên tuyết, lưng trúng một đao, máu chảy không ngừng, dù ngươi có làm thế nào thì máu vẫn không thể ngừng lại được, ngươi liều mạng đi về phía trước để tìm một nơi khô ráo trị thương. Một căn phòng trước mắt ngươi nhưng ngươi lại không thể tiến đến nơi đó, không cách nào tới được…Ngươi đã từng trải qua một ngày như vậy chưa, Thẩm Hồ?”
Cánh tay Thẩm Hồ nhất thời đông cứng.
Mặc Sĩ Hề cười ảm đạm, đôi mắt màu hổ phách dâng đầy sương mù mờ ảo, “Khi ta mười tuổi phụng mệnh đi ngăn chặn Quý Kình đào tẩu. Khi ta đánh bại hắn, hắn quỳ xuống trước mặt ta khóc lóc. Một lão nhân hơn sáu mươi tuổi nhưng nước mắt nước mũi đầy mặt, bộ dáng thật sự kì quái…”
Thẩm Hồ yên lặng lắng nghe hết sức chăm chú.
“Ta nhất thời mềm lòng buông tha hắn, hắn thừa dịp ta không chú ý mà đâm một đao vào giữa ngực ta. Mặc dù sau đó ta đánh trả lại và hạ gục được hắn, nhưng chính bản thân ta cũng thụ thương không thể cử động”, cảnh vật trước mắt bắt đầu mơ hồ, trước mắt Mặc Sĩ Hề phảng phất thấy lại cảnh tượng ngày hôm đó…trong mộng, một hài tử trong trang phục trắng như tuyết ngã sấp trên đường, nó đã khiếp sợ như thế nào, trong sự hoảng loạn, nó đã liều mạng để giữ chặt sự sống.
“Lúc ấy, nương cùng bà bà ở một nơi không xa. Họ lạnh lùng nhìn ta và nói rằng: bởi vì ta mềm lòng nên phải chịu trả giá, một đao kia là bài học giáo huấn mà ta phải nhận”
Bàn tay Thẩm Hồ không tự chủ xiết chặt, hắn bỗng có một loại dự cảm…nếu cứ để Mặc Sĩ Hề nói hết những lời này, tất cả…đều không thể vãn hồi. Không thể để hắn nói thêm nữa! Nếu còn muốn nắm giữ Mặc Sĩ Hề thì không nên để hắn tiếp tục nói…Chỉ là, vòng tay của hắn tựa như bị ma quỷ nguyền rủa, làm thế nào cũng không thể cử động được.
“Trời dần tối, tuyết trên mặt đất tan thành nước, ta nhìn thấy xung quanh mình là chất lỏng màu nâu đen liền cảm thấy kì quái, tại sao tuyết trắng tinh thế kia bây giờ lại trở nên dơ bẩn như vậy? Miệng vết thương chảy máu rất nhiều, ta bắt đầu không nhận biết rõ xung quanh, lúc ấy…ta thật sự tuyệt vọng nghĩ rằng: lẽ nào ta phải chết ở nơi này sao?”, Mặc Sĩ Hề nói đến đây liền nhếch mép cười giễu, nụ cười ấy khiến thần kinh Thẩm Hồ lập tức trở nên căng thẳng, tâm trí run rẩy cùng quặn đau, “Nhưng khi ta ngẩng đầu lên, bà bà vẫn đứng dưới mái hiên ở góc phố đối diện, trên gương mặt bà bà là nước mắt. Trong khoảng khắc đó, ta cảm thấy hoảng hốt khi nhớ tới một người, vì thế ta liều mạng lết tới và giữ chặt lấy váy bà bà mà nói: Ta sai rồi, ta biết ta sai rồi, bà bà, hãy cứu ta! Ta biết sai rồi!”
Bàn tay hắn đột nhiên mạnh mẽ cùng tuyệt vọng tóm lấy vạt áo của Thẩm Hồ rồi cười lạnh, “Giống như vậy, liều chết mà bắt lấy, nếu bà bà không cứu ta thì ta đã chết, ta không thể chết được, ta muốn sống sót, vậy nên ta cúi đầu, ta nhận sai, ta thề sẽ không có lần sau, giống như vậy, toàn lực mà giữ lấy!”
“Đủ rồi!”, Thẩm Hồ không nhịn được nữa, hắn ôm chặt Mặc Sĩ Hề, thanh âm khàn khàn, “Tại sao lại bức chính mình đến hoàn cảnh như vậy? Vì cái gì lại phải hy sinh như vậy? Vì cái gì? Đơn giản chỉ là vì ngươi là nữ nhân sao?”
Thanh âm tụng kinh trong Phật đường đột ngột ngừng bặt.
Gió đông như gào thét, đất trời như vắng lặng.
Bông tuyết tung bay nhìn cõi đời bàng quang đến lạnh lùng.
Mặc Sĩ Hề chậm rãi ngẩng đầu kỹ nhìn Thẩm Hồ, gương mặt hắn thuần trắng không một tia huyết sắc, ánh mắt càng lúc càng thâm đen, tựa như vực sâu đang bị một ngọn lửa thiêu đốt, một ngọn lửa…có thể làm tổn thương tâm hồn của người khác.
“Thẩm Hồ, ngươi có biết hay không, có một số việc dù biết trong lòng nhưng tuyệt đối không nên nói ra. Một khi đã làm rõ…sẽ không thể vãn hồi”
Thẩm Hồ thấp giọng đáp, “Ta biết”
“Ta vẫn nghĩ ngươi là người thông minh. Người thông minh sẽ không làm chuyện hồ đồ”
“Ta đánh cược với chính mình. Nếu giờ phút này ta nói ra có khả năng sẽ chọc giận ngươi, lúc đó sự tình càng không thể vãn hồi, nhưng vẫn còn một khả năng…ta có thể trở thành bằng hữu của ngươi, từ giờ phút này trở đi sẽ cùng ngươi bảo vệ bí mật này. Tỷ lệ là năm mươi và năm mươi. Chỉ là, nếu hiện tại ta không nói…”, Thẩm Hồ chăm chú nhìn nàng một lúc lâu, khi hắn mở miệng lần nữa, thanh âm vô cùng thanh thản và thâm trầm, “Ngươi sẽ vĩnh viễn xa cách ta, xa cách với thế giới bên ngoài, ngươi sẽ đến một nơi mà ta vĩnh viễn không thể đến gần. Mà ta…không thể chấp nhận như thế”
Gương mặt Mặc Sĩ Hề vốn bình tĩnh không một gợn sóng, vậy mà khi nghe Thẩm Hồ nói thế, vẻ mặt liền có chút hoảng loạn, nàng không khỏi giận dữ, “Ngươi nói bậy bạ gì đó!”. Mặc Sĩ Hề đẩy mạnh hắn ra rồi xoay người muốn rời đi, Thẩm Hồ liền tiến lên giữ chặt cánh tay nàng, không để nàng bỏ trốn, “Ta không tin ngươi không biết, ta vì cái gì lại ngoan ngoãn cùng ngươi trở về, vì cái gì lại quấn quít lấy ngươi, vì cái gì lại muốn vạch trần ngươi, vì cái gì?”
“Ta không biết!”, Mặc Sĩ Hề liều mạng vùng khỏi vòng tay hắn, chỉ là cánh tay hắn tựa như vòng sắt chặt chẽ chế ngự nàng, không để nàng có cơ hội né tránh.
“Vậy hãy để ta nói rõ ràng với ngươi, Mặc Sĩ Hề, ta…”
Mặc Sĩ Hề khẩn trương nghĩ cách ngăn cản hắn nói ra những lời tiếp theo, chỉ là đầu ngón tay vừa chạm vào d.a thịt của đối phương đã bị đối phương nhanh chóng bắt lấy, nửa câu còn lại không những không ngăn chặn được mà ngược lại…từng thanh âm trở nên rõ ràng vang lên bên tai nàng…
“Ta mến ngươi, Mặc Sĩ Hề, ta mến ngươi, cho nên ta không thể buông tay!”
Không gian yên lặng.
Vạn vật đều không tồn tại.
Sắc trời nặng nề. Thế giới rơi vào cõi âm u.
Mặc Sĩ Hề ngây dại nhìn Thẩm Hồ, rõ ràng là gương mặt với những đường nét quen thuộc nhưng lại trở nên xa lạ, tựa như hết thảy đều là ảo ảnh có thể tan biến trong nháy mắt.
Hắn…là ai?
Biều tình nghiêm túc, ánh mắt tinh duệ tựa thanh đao, động tác chẫm rãi cùng ôn nhu…lăng trì trái tim nàng. Thiếu niên này…là ai?
Bí mật th.ân thể che dấu bấy lâu nay cứ như vậy mà phơi bày trước ánh sáng không chút lưu tình, phần nàng thì chỉ có thể đứng chôn chân tại đó, tùy ý để nó phá kén chui ra.
Phảng phất đâu đó trong không khí có thanh âm một thiếu nữ gào thét, “Ngươi tránh ra! Ngươi không phải hắn! Ngươi không phải là Mặc Sĩ Hề! Ngươi không phải là Mặc Sĩ Hề!”
Theo bản năng, nàng nâng tay che gương mặt của chính mình rồi chậm rãi vuốt ve…hàng mi này…sóng mũi này…quả là một gương mặt thanh tao cao nhã, mắt sáng tựa sao, làn da trắng nhuần như ngọc.
Chỉ là…nó không thuộc về nàng…cũng không thuộc về…hắn!
Nghĩ đến đây, Mặc Sĩ Hề lại ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt Thẩm Hồ, biểu tình của nàng bỗng trở nên bi ai. Nàng vươn một bàn tay sờ lên gương mặt Thẩm Hồ, ve vuốt mi mắt của hắn, chạm xuống vai, cuối cùng nàng nhoẻn miệng cười kèm theo một tiếng thở dài.
“Thật không? Một khi đã như vậy…ngươi…không thể trách ta!”, thanh âm thì thầm du dương biến mất theo gió, bàn tay đang đặt trên vai Thẩm Hồ mạnh mẽ ấn xuống, “Thẩm Hồ, chết đi!”
 
Chương 11: Lý Chi Khuy Khiếm


Một đạo ngân quang đột nhiên đánh đến, Mặc Sĩ Hề trong nháy mắt lui về phía sau rồi bật người phóng lên cây, nàng lạnh lùng nhìn người xuất đao. Những ngón tay thon dài sạch sẽ, từng móng tay đều được cắt tỉa gọn gàng, trầm ổn và nhanh như chớp, hắn và chủ nhân của hắn sử dụng cùng một loại đao giống nhau…Thẩm Gia Lam.
Quả nhiên không hổ danh là ảnh vệ xuất sắc nhất, lúc bình thường hắn tựa như không hề tồn tại, nhưng tại thời điểm mấu chốt cũng không thất thủ. Nếu không nhờ một đao của hắn, giờ phút này Thẩm Hồ đã vong mạng.
Chỉ là, trên mặt Thẩm Hồ một chút cảm kích cũng không có, ngược lại hắn còn lạnh lùng lên tiếng, “Ta đã bảo ngươi không được đi theo!”
Thẩm Gia Lam cúi đầu không trả lời.
“Ta cũng không bảo ngươi ra tay”
Sau một lúc im lặng, Thẩm Gia Lam rốt cục cũng lên tiếng, “Không để ngươi bị tổn thương, đó là chức trách của ta”
Khóe miệng Thẩm Hồ gợn lên tia cười lạnh, ánh mắt lộ vẻ chán ghét, “Nói vậy, ta phải đa tạ chức trách của ngươi”. Hắn nói xong liền nhấc mũi chân mượn lực phóng lên ôm chặt cánh tay của Mặc Sĩ Hề, biểu tình của hắn cực kỳ nghiêm túc, “Nói lại một lần nữa, ta không muốn có người thứ ba ở đây. Ngươi, không được đi theo ta!”
Không đợi Thẩm Gia Lam đáp lời, hắn kéo Mặc Sĩ Hề nhanh chóng rời đi. Về phần Mặc Sĩ Hề có lẽ là quá mức kinh ngạc, hoặc cũng có lẽ là vì nguyên do khác mà nàng để mặc hắn lôi kéo đi mà không chút chống cự.
Gió thổi bên tai vù vù, tuyết vẫn rơi, hàn khí thâm nhập lục phủ ngũ tạng, lạnh cắt da người. Tuy nhiên, trên tay nàng lại truyền đến một cảm giác hoàn toàn tương phản. Ấm áp…kiên định…tràn ngập sức mạnh, tựa như chỉ cần bàn tay này muốn bắt lấy thì vĩnh viễn sẽ không thể buông ra. Loại cảm giác này khiến tim nàng đập nhanh, chỉ là…không hiểu sao lại cảm thấy…bình an. Mi mắt Mặc Sĩ Hề bắt đầu run rẩy, vòng tay của Thẩm Hồ càng xiết chặt. Hắn không nói, nàng cũng không hỏi, hai người cứ như vậy mà đạp gió phóng đi, xuyên qua Phật đường, băng ngang giữa hồ, vòng qua đình viện…Ngay vào lúc Mặc Sĩ Hề nghĩ rằng bọn họ sẽ chạy mãi như vậy thì…Thẩm Hồ dừng lại. Trước mặt bọn họ là phòng khách nơi nàng đã diện kiến Mật Phi Sắc lúc mới đến đây.
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề thoáng vẻ nghi hoặc nhìn về phía Thẩm Hồ, chỉ thấy hắn đẩy cánh cửa rồi kéo nàng cùng đi vào. Bên trong gian phòng thoang thoảng hương trầm Thiên Trúc thanh nhã khiến tâm thần con người trở nên thư giãn, thoải mái. Mặc Sĩ Hề đột nhiên nhớ lại ngày đó gặp Mật Phi Sắc, nơi này có ba gian phòng, trong đó một gian là phòng khách, một gian là thư phòng, mà đây…chính là gian cuối cùng. Mặc Sĩ Hề có chút ngạc nhiên khi nhận ra gian phòng này lại là khuê phòng nữ tử. Trong phòng treo sa rèm hồng gấm, gường bạch ngọc, gương đồng long phượng, trên tường cạnh cửa sổ còn treo một bức tranh tú nữ thanh nhã…mọi vật bài trí đều tinh tế tuyệt mỹ, xem ra chủ nhân trước kia của nơi này là một nữ tử vô cùng thanh tao thoát tục.
Thẩm Hồ vén rèm kéo nàng tiến vào, bên trong có đặt một chiếc trường kỷ bọc đệm, có thể nhìn thấy chiếc trường kỷ này đã có rất nhiều niên đại và được bảo dưỡng vô cùng tốt, chỉ là…trên đó vẫn còn phủ một lớp bụi mỏng. Trên bức tường bên cạnh trường kỷ treo đầy những bức tranh tương tự bức tranh ngoài kia, hoặc đứng, hoặc ngồi, hoặc mỉm cười, hoặc tựa lưng biếng nhác…tất cả đều vẽ cùng một người. Chỉ là…người này cũng không không phải là người trong bức tranh bên ngoài thư phòng.
Thê thiếp của Thẩm Mộc đều là những nữ nhân thuần sắc yếu ớt, vóc người thon thả, gương mặt thanh tú,…bộ dáng đều rất giống Khuất Cầm, duy chỉ có người này ngoại lệ. Nàng mặc một bộ váy hồng mang theo vài phần anh khí, khi cười rộ lên khóe môi hồng hồng phảng phất nét thông minh. Nhìn thấy nụ cười quen thuộc này, Mặc Sĩ Hề bỗng nhiên nhận ra…đây là…Vân Tất Khương.
Nàng là…mẫu thân của Thẩm Hồ. Nguyên lai đây chính là khuê phòng của mẫu thân hắn!
Thẩm Hồ kéo nàng đến trước bức tường rồi xoay đầu nhìn nàng mỉm cười một cách quỷ dị. Đương lúc trong lòng Mặc Sĩ Hề dâng lên dự cảm không lành thì Thẩm Hồ đã lên tiếng nói với người trong bức tranh, “Mẫu thân, hôm nay nhi tử dẫn nàng đến diện kiến người. Người hãy nhìn nàng thật kỹ, bởi vì sau này nàng chính là con dâu tương lai của người!”
“Cái gì?”, Mặc Sĩ Hề theo phản xạ muốn rút tay ra khỏi tay hắn nhưng lại bị hắn giữ chặt hơn.
“Mẫu thân, ta đứng trước người phát thệ, nếu không cưới được nàng, cả đời này ta sẽ không thành thân”
“Ngươi loạn trí rồi!”
“Ta không loạn trí!”, Thẩm Hồ nhìn nàng cười hì hì, cũng như bao lần trước, mỗi lần hắn cười thì hàng mi dày lại giãn ra, khóe mắt phiêu dật, ánh mắt lấp lóe mang theo ba phần đắc ý, ba phần bướng bỉnh, ba phần nhiệt tình cùng một phần tà mỹ, “Được, xem như đã định!”
Mặc Sĩ Hề rốt cục cũng phát giận, nàng lạnh lùng nói, “Định gì mà định! Ai cho phép ngươi tự quyết định, không ai đáp ứng ngươi! Ngươi muốn làm chuyện điên rồ thì tự làm một mình, đừng lôi kéo ta vào! Ta phải đi, buông tay!”
“Không buông!”
“Buông tay!”
“Không!”
Chát! Thanh âm trong trẻo dị thường vang lên giữa không trung.
Mặc Sĩ Hề nhận thấy chính mình vừa tát Thẩm Hồ một bạt tay, trong nháy mắt tim nàng đập mạnh và loạn nhịp, nhưng rất nhanh sự phẫn nộ trong tâm trí đã lấn lát sự áy náy trong lòng, nàng trừng mắt nhìn Thẩm Hồ, “Thẩm đại công tử, Thẩm tứ thiếu gia, thỉnh ngài nhìn rõ, nhìn thật rõ…giờ phút này đứng trước mặt ngài là một nam nhân! Dù hắn là nữ nhân thì đã sao, trong con mắt người đời thì hắn chính là một nam nhân! Khi hắn mười tuổi đã xưng danh thiên hạ, mười bốn tuổi kế thừa gia tộc, mười bảy tuổi nắm quyền cai quản, thường xuyên gặp gỡ quan lại chốn cung đình, nhận được ân sủng đế vương, có thể nói là thiên hạ không còn thiếu niên nào có thể qua mặt! Ngài muốn hủy hắn sao? Hay là vì ngươi yêu thích hắn nên muốn hắn khi quân phạm tội, thân bại danh liệt? Cái gọi là yêu thích của ngươi chỉ là như vậy thôi sao?”
“Ê, ta muốn biết một chút, ngươi…tại sao lại giả nam tranh? Mặc Sĩ gia không có lấy một nam nhi tài năng kế thừa gia nghiệp thì đã sao, ngay từ đầu ngươi cứ lấy thân phận nữ tử xuất hiện không phải tốt hơn sao, như vậy ngươi không cần phải đối diện với những rắc rối này, không phải sao?”
Lời nói như tiếng sấm vang khơi dậy một ký ức đau lòng. Ánh mắt Mặc Sĩ Hề bắt đầu mông lung, vì cái gì nàng lại giả nam trang? Vì cái gì lại phải làm điều dối trá trắng trợn này? Vì cái gì lại muốn cuộc sóng của chính mình mờ mịt trong bí mật?
Ngược dòng thời gian trở lại nơi sự việc mới bắt đầu…tất cả chìm ngập trong màu đỏ sẫm của máu và màu trắng bạc của tuyết, khi nàng biết tuyết là đáng sợ…cũng bắt đầu từ nơi đó. Không biết đã qua bao lâu, có lẽ chỉ là một đoạn thời gian ngắn nhưng đối với nàng mà nói…nó đã rất dài, dài tựa ngàn năm, nàng bỗng nghe thấy một thanh âm đáng sợ chậm rãi vang lên trong tâm trí mình, “Ta không phải Mặc Sĩ Hề!”
Ta không phải Mặc Sĩ Hề…
Ta không phải Mặc Sĩ Hề…
Những lời này không ngừng lặp đi lặp lại, tựa như muốn nuốt trọn cả thế giới. Thẩm Hồ nhất thời chấn động, lời muốn nói cũng không nói ra được. Mà nàng, trước mắt là một khoảng trống rỗng, thanh âm đờ đẫn vẫn không ngừng vạch trần sự thật, “Mặc Sĩ Hề thật sự…đã chết rồi! Bảy năm trước…vì cứu ta…đã chết rồi!”
“Hề Nhi tại sao lại chết? Nơi này đã xảy ra chuyện gì? Kim biển của Tiên Đế tại sao lại rơi xuống? Ngươi nói đi! Ngươi nói đi! Ngươi cấm điếc rồi sao? Nói đi!”, người đó như phát điên lao về phía này, thanh âm chói tai hung hăng đâm sâu vào màng nhĩ của nàng, chỉ trong chớp mắt, nàng nghĩ mình đã thật sự bị điếc.
Nếu thật sự bị điếc thì tốt rồi, nàng không còn phải nghe những lời trách cứ đáng sợ này. Nàng chỉ có thể đứng chôn chân nơi đó, lặng người lắng nghe những lời nói tàn nhẫn nhất thế gian này từ chính mẫu thân của mình, “Vì cái gì mà người chết không phải là ngươi? Vì cái gì ông trời lại muốn người đó là Hề Nhi? Ngươi chết một nghìn lần cũng không sao, nhưng vì cái gì người chết lại là Hề Nhi? Hề Nhi của ta…Hề Nhi của ta…”
Đúng vậy, vì cái gì mà người chết không phải là nàng?
Vì cái gì mà Thiên gia lại an bày vào thời điểm bái tế tổ đường?
Vì cái gì mà Kim Bảng của Tiên Đế lại đứt dây thừng rơi xuống?
Vì cái gì mà khi nàng ngẩng đầu nhìn thấy tấm biển sắp rơi xuống liền bị dọa đến sững người không phản ứng gì?
Chính đôi tay kia…một đôi tay ấm áp…từ phía sau đẩy mạnh nàng lảo đảo tiến lên phía trước vài bước rồi ngã xuống mặt đất. Phía sau có thanh âm một vật nặng rơi xuống, nàng quay đầu nhìn lại liền trông thấy gương mặt đẫm máu của một thiếu niên mười ba tuổi…
Mặc Sĩ Hề đã chết như vậy.
Lúc ấy hắn chỉ mới mười ba tuổi, tuy rằng đã sỡ hữu một trí huệ có thể phá giải danh án nhưng lại không đủ sức lực cùng võ công có thể cứu người cũng như bảo vệ mình. Vậy nên hắn đã chết.
Trêu người hơn…hắn đã bị chính thứ gọi là đại biểu cho vinh dự của bộ tộc Mặc Sĩ đè chết: Kim biển mà Tiên Đế đã ban tặng.
Hồi ức trở về, Mặc Sĩ Hề nhìn xuống bàn tay phải của chính mình, nàng tựa như có thể thoáng thấy máu tươi không ngừng theo kẽ hở chảy ra…
Thiện kị giả, truỵ vu mã; Tiện vịnh giả, nịch vu thuỷ; Thiện kiếm giả, phệ vu kiếm.
Nhi thiện tâm thuật giả, chung hữu nhất thiên hội tử vu tự kỉ đích tâm yểm.
(擅骑者,坠于马;擅泳者,溺于水;擅剑者,噬于剑。而善心术者,终有一天会死于自己的心魇 – Người giỏi cưỡi ngựa sẽ ngã ngựa; Người giỏi bơi lội sẽ ngạt nước; Người giởi kiếm thuật sẽ bị kiếm đâm; Còn người giỏi tâm thuật sẽ bị chứng tự kỷ bóp chết tâm mình)
Nàng hiểu rõ điều này hơn so với bất cứ ai. Mặc Sĩ Hề chạm tay lên gương mặt mình rồi phát ra một tiếng thở dài rất nhẹ. Hoảng hốt…cảm giác quen thuộc một lần nữa trở lại, thanh âm quen thuộc vang lên trong đầu nàng, “Ngươi có biết bộ vị nào ở con người là yếu ớt nhất không?”
Rõ ràng không phải đang nằm mộng nhưng nàng lại trông thấy trước mắt cánh cửa màu đỏ như máu mở, phía sau cánh cửa là khoảng trời hoàng hôn vàng vọt, có một thiếu niên đang ngồi trên lan can, khí chất cao quý tao nhã, nụ cười nhẹ nhàng, hồng trần lưu chuyển, tinh quang sáng lạn.
Nàng cảm thấy chính mình dường như trở về bộ dáng lúc mười tuổi đứng trước mặt thiếu niên mà ngoe nguẩy lắc đầu. Thiếu niên lấy mứt hoa quả trong đĩa đưa cho nàng, thanh âm trong trẻo như thủy tinh chạm vào nhau, “Là tâm. Trong cơ thể con người, tâm là yếu ớt nhất. Tay chân nếu không chạm vào nó, sẽ không bị thương. Đầu không va đập, sẽ không đau đớn. Duy chỉ có tâm, chỉ một câu nói nhẹ nhàng cũng có thể khiến ta thống khổ đến tận cùng. Vậy nên, trăm loại khổ hình không bằng gì bằng…ngược tâm!”
“Vậy người có tâm kiên cường là người khó đối phó nhất, phải không?”, nàng đã hỏi hắn như thế.
Thiếu niên lắc đầu rồi nhẹ nhàng mỉm cười, “Không, kỳ thật bọn họ không phải khó đối phó nhất, bời vì đối với bọn họ nhiều nhất là không thấy được nhược điểm, đối với chúng ta vô hại. Đáng sợ nhất chính là ngược lại!”
“Ngược lại?”
“Đúng vậy, thời điểm ngươi quan sát bọn họ thì bọn họ cũng đồng thời quan sát ngươi, khi ngươi muốn tìm nhược điểm của bọn họ thì bọn họ sẽ phản kích lại, ngươi lại bị bọn họ uy hiếp trước một bước, khi ngươi muốn làm bọn họ dao động thì bọn họ lại làm ngươi bị dao động trước. Đối thủ này…mới là đáng sợ nhất!”, thiếu niên nhìn nàng, ánh mắt ôn nhu như từ phụ, lại tựa như danh sư, tất cả dung hợp trong sự sủng ái của huynh trưởng khiến tiểu nữ tử toàn tâm yêu thích.
“Vậy nên, ngươi càng phải kiên cường, tâm của ngươi phải kiên cường hơn bất cứ ai thì mới có thể nắm bắt tâm của bọn họ…”
Giọng nói thân thiết cứ quanh quẩn rồi chậm rãi phai dần, sau đó là một thanh ấm yếu đuối dần trồi lên và trở nên hỗn độn, “Ta không muốn gặp mặt ngươi, ngươi cút ra ngoài!”
Cảnh tượng bị cắt đứt, ánh mặt trời biến mất, thiếu niên cũng biến mất, những gì còn lưu lại chỉ là một khoảng hư vô âm thầm. Nàng nhìn thấy mẫu tân ngồi trong phòng tối, sắc mặt tái nhợt đến đáng sợ.
Nàng quỳ xuống, im lặng, dập đầu. Một lần lại một lần, thanh âm dập đầu vang lên khô khốc.
“Cút ra ngoài! Cút ra ngoài! Ta bảo ngươi cút ra ngoài…có nghe thấy không? Ngươi muốn bức ta phát điên có phải không?”, mẫu thân đột nhiên nổi giận, người từ trên ghế ngồi bật dậy, tóm lấy tay nàng rồi tống nàng ra khỏi cửa, cánh cửa hung hăng đóng sầm trước mặt nàng.
Ngoài phòng, tuyết dày chồng chất, trắng xóa…trắng xóa…
Nàng từ trên mặt tuyết bò dậy, tiếp tục dập đầu, một lần…lại một lần…
Không gian vốn dĩ vô cùng ủ dột bỗng trở nên sống động, trong nhà đã lên đèn, xa xa truyền đến tiếng người nói cười…Cách một bức tường là một thế giới người náo động ấm áp. Vậy mà bên trong bức tường chỉ có tĩnh mịch cùng cô lãnh, thanh âm dập đầu của nàng vang lên từng tiếng từng tiếng, một khối tuyết vì thế mà tan chảy để lộ tảng đá trên mặt đất.
Không biết đã qua bao lâu, nàng bỗng nghe thấy tiếng thở dài. Ngẩng đầu, bà bà đang đứng ở ngoài phòng, ánh mắt thương tiếc cùng bất đắc dĩ nhìn nàng, “Vô ích…tiểu thư, vô ích…họa người gây ra quá lớn, căn bản không thể vãn hồi…”
Nàng cắn răng dập đầu thêm sức, trán bắt đầu đổ máu nhưng nàng vẫn không cảm giác được. Gương mặt trơ cứng, th.ân thể trơ cứng, tâm cũng trơ cứng.
“Người hãy đứng dậy đi, tiểu thư, người làm thế cũng vô ích, lúc này phu nhân không còn tâm tình nghĩ đến người, trông thấy tiểu thư chỉ càng thêm phiều nhiễu! Trở về đi! Việc đã đến nước này, vô luận làm gì cũng đều vô ích. Chẳng lẽ đến bây giờ mà người vẫn chưa nhận ra sao?”
Nước mắt bà bà không tự chủ mà chảy xuống, “Mặc Sĩ gia…kết thúc rồi!”
Sáu chữ tựa như sáu lưỡi đao hung hăng cắm vào cơ thể nàng, cảm giác đau đớn chưa vơi thì một câu khác lại bồi thêm vết thương trong tâm nàng.
“Mà hết thảy chuyện này…đều là một tay đại tiểu thư người tạo thành!”
Nàng thấy miệng bà bà mở ra rồi đóng lại, chỉ là…nàng hoàn toàn không nghe được gì nữa. Thế giới sụp xuống, đất trời sụp xuống phủ lên th.ân thể, máu thịt, xương cốt,…phủ xuống tận cõi sâu nhất của linh hồn. Nàng cảm thấy bản thân tựa như bị nhốt vào trong một túi vải rồi ném xuống biển, mũi miệng không ngừng ngộp nước, ngạt càng thêm ngạt, chìm càng thêm chìm, càng lúc càng phình to, cảm giác sợ hãi không biết khi nào sẽ nổ tung nhưng lại đến cùng khoái cảm đợi chờ sự vỡ vụn trong nháy mắt…để được giải thoát.
Nàng quỳ gối trên tuyết, bỗng nhiên nàng muốn cười, bàn tay nâng lên che gương mặt của chính mình nhưng cuối cùng…lệ vẫn chảy xuống. Đôi mắt tưởng chừng đã khô cạn nhưng lại tuôn trào nước mắt. Nàng hung hăng cắn mu bàn tay của chính mình, chỉ là thanh âm nghẹn ngào không thể áp chế được, thanh âm tựa như cắt đứt cổ họng mà thoát ra ngoài hòa vào đêm đông ào ào gió thổi. Đêm đông chỉ còn…tuyệt vọng!
Đúng! Thật xin lỗi…thật xin lỗi…thật xin lỗi…thật xin lỗi! Thật xin lỗi xin lỗi xin lỗi…
“Xin lỗi!”, thanh âm khàn đục phá vỡ không khí xuyên vào tai người. Mặc Sĩ Hề run rẩy, sương mù trước mắt nhất thời tản đi, nàng vẫn đang đứng trong một khuê phòng tao nhã tinh xảo, trước mặt nàng vẫn là Thẩm Hồ trong bộ trường sam màu trắng ngà. Hai tròng mắt hắn trong suốt như nước phảng chiếu bóng dáng tái nhợt của nàng, tựa như số mệnh đã an bày một kiếp số, để nàng đối diện với đối thủ đáng sợ nhất.
Từ nhỏ nàng đã nhận sự huấn luyện, gặp tình thế nguy hiểm thì phương pháp tốt nhất chính là thừa dịp nó chưa có khả năng tạo thành thương tổn liền diệt trừ. Chỉ là, đối diện với đôi mắt kia, bảo nàng làm sao có thể hạ được quyết tâm giết hắn…lần thứ hai?
Dường như đã nhìn thấu tâm tình phức tạp của nàng, Thẩm Hồ thản nhiên nói, “Thật ra ngươi vẫn còn cơ hội”
Mặc Sĩ Hề im lặng.
“Người trong thiên hạ đều biết trên đời này không có vụ án nào mà Tuyền Ki công tử không phá được, cũng đồng nghĩa với việc nếu Tuyền Ki công tử muốn giết người nào thì hắn có thể vùi sâu nó vào bí mật, không để ai nghi ngờ. Ngươi hẳn nhiên có rất nhiều phương pháp giết người diệt khẩu mà không lưu lại dấu vết, vừa rồi lại dùng phương pháp ngu ngốc nhất để ra tay. Ngươi biết, chỉ cần Gia Lam đi theo ta, không ai có thể giết được ta. Lấy võ công của ngươi hẳn không khó nhận ra Gia Lam lúc đó cũng có mặt, nhưng ngươi vẫn xuống tay…”, ánh sáng trong phòng có chút ảm đạm, gương mặt Thẩm Hồ không để lộ biểu tình gì, chỉ có ánh mắt sáng rực tràn ngập chờ mong, “Ngươi…thật ra không muốn giết ta, phải không?”
Mặc Sĩ Hề nhắm mắt né tránh tia nhìn của Thẩm Hồ.
Thẩm Hồ nhìn nàng chằm chằm, đột nhiên, hắn giữ tay nàng đưa lên ngực mình, “Nơi này!”.
Mặc Sĩ Hề kinh ngạc nhướng mi.
“Hiện tại Gia Lam không có đây, nơi này chỉ có ta và ngươi. Ta cam đoan ngươi sẽ không tìm được cơ hội nào tốt hơn hiện tại. Nếu ngươi thật sự muốn giết ta như lời ngươi nói, bây giờ có thể động thủ. Nơi này…ngươi chỉ cần ấn nhẹ một cái, ta sẽ chết chắc. Chết trong tay ngươi, ta không oán không hận”
“Ngươi điên rồi!”, khi nói những lời này, thanh âm của Mặc Sĩ Hề không còn phẫn nộ như trước mà tràn nhập mệt mỏi cùng bất đắc dĩ.
Thẩm Hồ cúi xuống tai nàng và thấp giọng nói, “Đúng vậy, ta điên rồi…từ lần đầu tiên nhìn thấy ngươi thì ta đã điên rồi!”
Rõ ràng không có gió nhưng y bào của hai người đều lay động.
Mặc Sĩ Hề lắc đầu, “Ngươi sẽ hối hận”
“Tuyệt đối không hối hận”
“Ngươi…”, thanh âm còn chưa tắt thì người đã bị Thẩm Hồ dùng sức ôm vào lòng.
Trong nháy mắt, cảm giác này không biết phải hình dung thế nào, không khiếp sợ, không bài xích, nhưng cũng không thể thích ứng. Cách đó không xa có một bàn trang điểm, nàng trông thấy hình ảnh chính mình cùng Thẩm Hồ ôm nhau trong gương đồng, tâm tình nàng trầm xuống, có chút tăm tối, có chút hoảng hốt, lại có chút…không biết gọi là cảm giác gì.
Nàng nghe thấy thanh âm mang theo vài phần khẩn cầu của Thẩm Hồ vang lên bên tai, “Vậy nên…đừng phản đối, đừng né tránh, đừng cự tuyệt ta!”
Cảm động này như thủy triều trào dâng, ôn nhu đem cả thể xác lẫn tinh thần nhấn chìm vào đó. Trên bức tranh treo trên tường phía bên trái họa cảnh Vân Tất Khương đang giục ngựa săn bắn. Nàng mặc một thân hồng y, áo khoác cùng khôi giáp màu bạc, tư thế oai hùng hiên ngang, minh diễm vô song. Chỉ là, nàng nghiêng người ngoái đầu nhìn lại, nơi đáy mắt vẫn không che dấu được vẻ u buồn. Nàng…cũng thật tĩnh mịch! Gả cho một nam nhân không yêu mình, mục đích duy nhất của hôn nhân chỉ là duy trì tông tộc, nàng cũng ủy khuất, cũng oán hận, cũng không cam lòng?
Mặc Sĩ Hề nhìn bức tranh, ánh mắt dần dần trở nên đen và sâu, nàng mở miệng nói, “Như vậy…dù xuống địa ngực, ngươi cũng đi cùng ta phải không?”
Thẩm Hồ hơi run rẩy buồng nàng ra một chút, hắn cẩn thận đánh giá biểu tình trên gương mặt nàng, sau khi xác định nàng không phải đang thăm dò mà là vô cùng thành thật hỏi vấn đề này, hắn thản nhiên mỉm cười mà đáp, “Cũng tốt, chúng ta cùng đi”
Nụ cười này tựa như gió xuân cùng ánh mặt trời xua tan giá lạnh. Đôi mắt Mặc Sĩ Hề đột nhiên ươn ướt, nàng nhắm mắt lại và lần đầu tiên chủ động ôm hắn, thanh âm trầm thấp vang lên, “Nếu vậy, Thẩm Hồ, ta tin ngươi”
Thẩm Hồ mỉm cười ôm nàng mạnh hơn, bàn tay hắn nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc dài của nàng, vui sướng và thõa mãn. Chỉ là, ngay sau đó, nụ cười tươi của hắn đột nhiên cứng đờ, ánh mắt trở nên phức tạp…có khiếp sợ…có không tin…cũng có đau lòng.
Mặc Sĩ Hề nhẹ tay đẩy hắn ra, hắn mềm nhũng ngã xuống mặt đất, đồng thời, nửa câu nói sau cùng cũng theo thanh âm khàn khàn rơi xuống, “Nếu hồ ly không đa nghi thì sẽ rơi vào bẫy. Ngươi không nên quên điều này!”
Tay Thẩm Hồ vươn về phía trước, tựa như muốn giữ lấy y bào của nàng nhưng cuối cùng lại rơi trở xuống…bất động.
Mặc Sĩ Hề nhìn th.ân thể Thẩm Hồ trên mặt đất, mi mắt hơi nhướn, trong đôi mắt là một tảng băng. Cuối cùng, nàng xoay người mở cửa phòng rời đi.
Trầm hương Thiên Trúc trong lò sưởi đã cháy hết, lọn khói cuối cùng lượn lờ tản đi.
 
Chương 12: Tình Chi Mê Điệt



Mặc Sĩ Hề trở lại phòng khách, nàng vừa tiến đến cửa liền gặp bà bà vội vàng đi tới, “Công tử thế nào lại đi lâu như thế? Mới vừa rồi có người làm đến tìm ngài”, bà bà hạ giọng nói, “Là…Mật Duẫn Phong đến đây, hắn cùng Mật phu nhân đang chờ trong phòng”
Nàng không tìm người ấy, người ấy lại tự mình tìm đến cửa?
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề chợt lóe, nàng nhấc bước tiến vào. Lọt vào tầm mắt của nàng là hai người đang ngồi trò chuyện to nhỏ trong phòng khách, nghe tiếng bước chân tiến vào, bọn họ vội buông tách trà đứng lên. Người bên trái “mi mục như họa”, đúng là Mật Phi Sắc, còn người bên phải…Ánh mắt Mặc Sĩ Hề rơi xuống người Mật Duẫn Phong, trong đầu nàng không khỏi suy nghĩ: Nếu như Mật Duẫn Phong thật sự là kẻ đứng phía sau giật dây hai tỷ muội nọ, nói vậy việc tỷ muội nọ cam tâm chịu khổ hình vẫn không nói ra tên hắn cũng không có gì khó lý giải. Bởi vì…hắn quả nhiên là một tuấn mỹ nam tử.
Thẩm Hồ trông cũng rất thuận mắt, đáng tiếc biểu tình của hắn quá mức tươi sáng, hơn nữa tính cách lại ương bướng khiến người khác nhìn vào không thể phát sinh cảm tình ngưỡng mộ. Thẩm Gia Lam vô cùng anh tuấn nhưng lại quá mức thâm trầm, tiết kiệm lời nói, hơn nữa thân phận ảnh vệ khiến hắn phải vĩnh viễn ẩn mình trong bóng tối để người khác không chú ý. Vậy mà, vị nam tử trước mắt nói không sai chính là một mỹ nam tử, lại còn là loại người khiến nữ nhân động tâm si tình. Trán cao mày kiếm, khóe mắt dài nhỏ ánh lên sắc thái câu hồn, sóng mũi thẳng, môi mỏng toát lên tia lãnh khốc, quần áo phối hợp thanh nhã mà không mị tục…Mật thị huynh muội quả nhiên dễ nhìn!
“Đến đây, ta xin phép được giới thiệu. Tuyền Ki công tử, vị này chính là xá đệ Duẫn Phong. Duẫn Phong, vị này…”, không để Mật Phi Sắc nói hết câu, Mật Duẫn Phong đã tiến đến một bước chào hỏi, “Nghe danh công tử đã lâu, hôm nay gặp mặt quả nhiên rồng giữa loài người, danh bất hư truyền! Mấy ngày trước tại hạ phải đi Tranh Thiên Các một chuyến, chỉ vừa trở lại Mạch Thành, không thể bái phỏng công tử ngay từ đầu, mong công tử rộng lòng bỏ qua”. Nói xong câu này hắn liền chắp tay hành lễ.
Mặc Sĩ Hề mỉm cười đáp lễ, “Mật công tử quá khách khí”
Mật Duẫn Phong nhìn thẳng vào mắt nàng, hắn dùng thanh âm vô cùng thành khẩn mà nói, “Tại hạ vừa nghe tỷ tỷ nói qua, trên đường công tử đến đây đã bị người ám sát, liên tiếp gặp nạn mà tất cả dấu vết đều dẫn về phía tại hạ, điều này quả thật khiến tại hạ cảm thấy vô cùng bất an”
Mặc Sĩ Hề không ngờ hắn lại nói thẳng vào vấn đề như vậy liền khẽ cười, “Mật công tử không cần lo lắng. Tại hạ tuy rằng có tài cán gì nhưng cũng không đến mức bị lừa bởi trò hề này, thanh giả tự thanh”
Mật Duẫn Phong lắc đầu nói, “Không, mặc dù công tử không để trong lòng nhưng người khác lại không được rộng lòng như công tử, bọn họ khẳng định nghi ngờ ta. Chỉ là, ta cùng công tử chưa hề quen biết, xưa nay không oán không hận, căn bản không có lý do ám hại công tử! Đối phương vu hại ta như vậy, thật khiến ta không thể nhẫn nhịn, cho nên…”
“Hả?”
Mật Duẫn Phong nhanh chóng tiến lên tóm chặt cánh tay nàng, thanh âm vô cùng nghiêm túc, “Xin để ta vì công tử làm chút gì đó, trợ giúp công tử sớm ngày tra ra hung thủ đứng phía sau để ta lấy lại sự trong sạch của chính mình. Vì vậy, ta đã xin phép và được tỷ tỷ đồng ý cho ta ở lại trong phủ, cụ thể sẽ ngụ tại cạnh phòng công tử, để ta có thể bảo vệ sự an toàn của công tử! Đương nhiên, ta biết công tử võ công cao minh, hạng tôm tép như ta căn bản không cần bàn đến, chỉ là phòng ngừa vạn nhất, vẫn nên để ta đóng góp một phần sức lực. Nếu công tử xảy ra thương tổn gì, đó là Duẫn Phong thất trách, tại hạ sẵn sàng chịu phạt!”
Thấy hắn thề thốt như thế, ánh mắt Mặc Sĩ Hề lộ ý cười, nàng vừa rút tay lại vừa nói, “Như vậy, cung kính không bằng tuân mệnh, về sau thỉnh Mật công tử chỉ giáo nhiều hơn”
Nét mặt Mật Duẫn Phong lộ vẻ xấu hổ, “Công tử là khách quý của tỷ tỷ, bảo hộ an toàn của công tử là chuyện đương nhiên”
“Được rồi được rồi, hai người cũng đừng đứng mãi như thế, ta đã phân phó người chuẩn bị rượu và thức ăn, trước tiên để thết đãi Duẫn Phong, thứ hai cũng để ăn mừng hai người kết bằng hữu, xin mời đến Mộc Hoa Hiên dùng cơm”. Mật Phi Sắc mỉm cười làm tư thế mời, ngay lúc này đột nhiên một tỳ nữ vừa vội vã chạy vào vừa hoảng hốt kêu lớn, “Phu nhân! Không tốt! Phu nhân!”
Mật Phi Sắc lập tức khiển trách, “Khách quý đang ở đây, ồn ào cái gì, thật không ra thể thống!”
“Phu nhân! Là…là…”, tỳ nữ hít thở không thông liền đưa tay lên ngực từ từ trấn tĩnh lại, “Thiếu gia xảy ra chuyện! Khi Liễu Nhi đến quét dọn phòng của Nhị phu nhân đã phát hiện thiếu gia ngã trên mặt đất, dù lay gọi thế nào cũng không tỉnh…!”
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề khép hờ, tại sao người đầu tiên tìm được Thẩm Hồ lại không phải là Gia Lam? Bất quá, phát hiện lúc này cũng tốt, thời gian càng lâu thì độc tố trên người hắn càng ăn sâu, mà nàng…hiện tại còn chưa muốn hắn chết.
Mật Phi Sắc nghe xong tin tức này liền có vẻ sợ hãi, nàng vội hỏi, “Ngươi nói gì? Nói rõ cho ta nghe xem! Rốt cuộc thiếu gia bị làm sao? Tại sao hắn lại nằm ngất trong phòng của Nhị phu nhân?”
“Nô tỳ không biết tại sao thiếu gia lại đến gian phòng kia và gặp chuyện gì…chỉ biết mặt thiếu gia tái nhợt, cứ như bị trúng tà…”
“Câm miệng! Không được nói bậy! Dẫn ta đến gặp hắn, mặt khác chạy nhanh đi thỉnh Tôn đại phu đến!”, Mật Phi Sắc quay sang nói với Mặc Sĩ Hề, “Thật có lỗi, sự tình khẩn cấp không thể tiếp đãi công tử được…”
Mặc Sĩ Hề mỉm cười nói, “Tại hạ cũng biết một chút y thuật, để ta đi cùng phu nhân xem có giúp được gì không!”
Mật Phi Sắc mừng rỡ nói, “Vậy thì còn gì bằng! Đúng rồi, Duẫn Phong không cần đi theo, hãy để tỳ nữ đưa ngươi về phòng nghỉ ngơi, đi được xa cũng mệt mỏi rồi!”
“Cứ làm theo lời tỷ. Tuyền Ki công tử, hẹn gặp lại sau”
“Gặp lại sau”
Sau khi cáo biệt hắn, Mặc Sĩ Hề cùng Mật Phi Sắc và tỳ nữ kia đi đến trước một tòa hồng lâu. Tòa lâu cao bảy tầng, là kiến trúc cao nhất trong phủ Tướng Quân. Cạnh cửa lắp kính thủy tinh, hai chiếc chuông gió đồng thời lay động trong gió tạo nên thanh âm thanh thúy dễ nghe.
Giờ phúy này ngoài cửa tập trung khá nhiều người, nhìn thấy bọn họ tới, đám người vội vàng tách ra hai bên nhường đường. Mật Phi Sắc giành đi trước, nàng chạy một hơi lên lầu ba, quản gia Tần Nghênh đang lo lắng đứng chờ, hắn khom người nói, “Phu nhân”.
“Sao rồi? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”
“Tạm thời vẫn chưa biết được, chắc thiếu gia bị trúng một loại mê hương nào đó, đã thỉnh Tôn đại phu, khoảng một khắc sau sẽ đến”
Mật Phi Sắc cau mày vén rèm tiến đến cạnh gi.ường, “Tứ Nhi! Tứ Nhi”
Mặc Sĩ Hề đứng phía sau nhìn lướt qua vai nàng liền trông thấy Thẩm Hồ đang nằm trên gi.ường. Sắc mặt hắn tiều tụy, trán rịn đầy mồ hôi, quả nhiên là dấu hiệu trúng độc, xem ra lúc đó hắn thật sự không phòng bị, không giống lần trước giả vờ hôn mê để gạt người ở Không Tước Lâu.
Không biết là vì sao, rõ ràng kết quả đúng như mình mong muốn nhưng khi tận mắt nhìn thấy tình trạng này, tại đâu đó trong sâu thẳm tâm hồn nàng run rẩy, cảm giác nhói đau chợt thoáng qua. Nếu như nói thông qua tiếng đàn có thể nghe thấu tâm sự trong lòng thì giờ phút này không cần nghi ngờ gì nữa, chiếc đàn trong tâm nàng vừa bị đứt một dây, rốt cuộc vẫn không thể dạo nên một khúc nhạc đầy đủ cung bậc. Chỉ là…nàng không còn lựa chọn nào khác.
Cho tới bây giờ…nàng hoàn toàn không còn sự lựa chọn.
Mặc Sĩ Hề tiến lên phía trước nói khẽ với Mật Phi Sắc, “Để ta xem thử!”. Sau đó, nàng ngồi xuống gi.ường cầm tay trái của Thẩm Hồ bắt mạch, đầu ngón tay khi chạm vào d.a thịt hắn lại run lên một hồi. Chỉ mới đó mà đôi bàn tay luôn ấm áp kia lại trở nên lạnh băng thế này!
Tận sâu trong đôi mắt màu hổ phách của nàng thoáng hiện một tia buồn bả.
Nàng mở mí mắt hắn lên, lắng nghe hơi thở của hắn, động tác thành thục như một đại phu, Mật Phi Sắc đứng một bên dò hỏi, “Thế nào rồi? Tứ Nhi bị làm sao?”
Mặc Sĩ Hề còn chưa kịp trả lời thì dưới lầu vang lên một trận ồn ào, theo đó là tiếng bước chân hỗn độn truyền đến, tựa như một nhân vật được chờ đợi nào đó đang tiến vào đây. Nét mặt Mật Phi Sắc thoáng hiện chút khó coi, nàng lo lắng giậm chân, “Là ai lắm mồm bẩm báo với thái phu nhân?”. Vừa nói nàng vừa vội vàng chạy ra cửa cung nghênh.
Nhìn thấy tình hình trước mắt…chẳng lẽ vị trưởng bối cao nhất của Thẩm phủ đang đến, là mẫu thân của Thẩm Mộc, tổ mẫu của Thẩm Hồ…Khổng Minh Yên? Nghe nói khi còn trẻ thì đây cũng là một nhân vật nổi danh, nhưng từ sau khi trượng phu qua đời thì nàng chỉ ở trong nhà, không tiếp khách lạ, do vậy mà Mặc Sĩ Hề hoàn toàn chưa từng thấy qua người này. Chỉ là, sau khi nhìn thấy Khổng Minh Yên, nàng không thể không chấn động.
Vốn tưởng rằng người đến sẽ là một lão nhân gia cao quý ung dung, gương mặt phúc hậu đầy đặn, nàng thật sự không ngờ người đứng trước mặt mình là một lão thái vô cùng bình thường trong một y phục màu xanh, tay mang chuỗi hạt niệm phật, thân người gầy yếu thấp bé nhưng toàn thân lại phát ra một loại uy nghiêm bức người, dù là Mật Phi Sắc đứng trước người này cũng không dám làm càng.
“Nương, người không cần đích thân đến…”, lời còn chưa nói xong thì lão phu nhân đã hừ một tiếng rồi đẩy nàng tiến thẳng đến cạnh gi.ường. Mật Phi Sắc giật mình đứng ở ngưỡng cửa đối mặt với đám hạ nhân, biểu tình của nàng vô cùng xấu hổ.
Khổng lão phu nhân đi đến bên gi.ường, Mặc Sĩ Hề vội vàng đứng dậy hành lễ, “Vãn bối Mặc Sĩ Hề bái kiến thái phu nhân”
Không lão phu nhân không thèm liếc mắt nhìn hắn một cái, nàng vừa rút khăn tay lau mồ hôi cho Thẩm Hồ vừa nói, “Tôn đại phu còn chưa tới?”
Mật Phi Sắc vội đáp, “Đã phái người đi thỉnh. Bất quá Tuyền Ki công tử đối với y thuật cũng có chút tinh thông nên để ngài ấy xem Tứ Nhi trước…”
Khổng lão phu nhân đánh gãy lời nàng, “Một người ngoài làm sao có thể sánh với Tôn đại phu đã xem bệnh cho Tứ Nhi từ khi hắn còn nhỏ? Phái người đi thúc giục, bảo với Tôn Cao nếu trong thời gian một tách trà mà chưa đến thì về sau cũng không cần đến nữa!”
Bọn hạ nhân trong phòng bị dọa đến rụng rời tay chân, mồ hôi lạnh chảy ròng. Mặc Sĩ Hề tức thời đem vị trí bên cạnh gi.ường trả lại cho khổ chủ, chính mình đứng sang bên cạnh chiếc bàn gỗ trạm trỗ hoa văn tinh xảo, trên bàn là một chậu lan không sợ rét lạnh, không chịu ảnh hưởng bởi không khí khẩn trương trong phòng mà vẫn dưng dưng nở rộ. Mặc Sĩ Hề không khỏi nhìn kỹ nó liền phát hiện bên cạnh bàn có một dòng chữ nhỏ được khắc lại, “Khả tiếu thế nhân bất giải ngữ, thiên ái bích diệp thắng vu hoa” (可笑世人不解语,偏爱碧叶胜于花 – Buồn cười thế nhân không hiểu chuyện, lại yêu cành lá hơn yêu hoa).
Dòng chữ vừa nhìn liền biết là Thẩm Hồ khắc lên, bên dưới còn đề ba chữ “Ủy Khuất Hoa”, trong mắt Mặc Sĩ Hề bỗng hiện lên một tia dị sắc. Chính xác, thế nhân yêu thích hoa lan nhưng đại đa số đều yêu thích lá của nó mà không phải là hoa. Nếu hoa lan biết, nhất định nó sẽ cảm thấy ủy khuất. Thẩm Hồ…có thể nhìn thấy thứ mà người khác không thấy được sao?
Đúng lúc này, một gia đinh vội vàng chạy lên lầu, hắn vừa thở hồng hộc vừa nói, “Bẩm thái phu nhân, Tôn đại phu không đến được!”
“Cái gì?”, Khổng lão phu nhân kinh hãi đứng bật dậy.
“Tôn đại phu đã đến Tô Châu ăn mừng nhi nữ sinh được nam tôn, người trong nhà nói khoảng mười ngày nửa tháng nữa đại phu mới trở về!”, gia đinh nói xong lời cuối cùng dường như đã sắp phát khóc, hắn mếu máo nói, “Bây giờ phải làm sao, thái phu nhân?”
Gương mặt của lão phu nhân từ trắng chuyển sang hồng, từ hồng chuyển sang tái mét vô cùng khó coi. Mật Phi Sắc nhân cơ hội này liền nói, “Một khi đã như vậy, chi bằng thỉnh Tuyền Ki công tử xem giúp…”
Khổng lão phu nhân hướng nhìn Mặc Sĩ Hề, ánh mắt lộ vẻ hoài nghi cùng khinh thị. Mặc Sĩ Hề mỉm cười, “Có chuyện gì cần ta cống hiến sức lực sao, thái phu nhân?”
Khổng lão phu nhân không nóng không lạnh quay mặt đi, “Công tử thoạt nhìn rất trẻ, thật có thể cứu Tứ Nhi sao? Nhưng thôi, trước hết ngươi cứ thử nói xem, Tứ Nhi đây là bị làm sao?”
Đối phương càng vô lễ thì Mặc Sĩ Hề càng tỏ thái độ tao nhã, nàng đáp rất rõ ràng, “Bị trúng độc”. Lời nói khiến những người xung quanh hít phải một ngụm khí lạnh.
Khổng lão phu nhân giật mình nói, “Cái gì? Trúng độc? Cư nhiên có người dám hạ độc tôn nhi tại Tướng quân phủ? Buồn cười, chuyện này tuyệt đối không thể tha thứ, ngươi có biết là loại độc gì không?”
“Bạc Hanh Thảo”
“Bạc Thanh Thảo? Đây là loại độc gì?”
“Là một loại độc dược cần phải xâm nhập vào cơ thể mới có thể phát độc. Khi trúng độc, cơ thể giống như bị hôn mê, đầu tiên sẽ phát lãnh toàn thân, sau đó sốt cao không hạ, ba ngày sau thì mất mạng. Độc tính của loại độc này tựa như nữ tử bị tình nhân vứt bỏ khiến lửa giận ai oán bên trong bùng lên thiêu đốt nên mới gọi là Bạc Hạnh!”
Khổng lão phu nhân không chớp mắt nhìn thẳng vào nàng, “Xem ra ngươi biết rất rõ ràng”
“Vãn bối chẳng những biết rõ độc tính của loại độc này mà còn biết cách giải độc”, lời vừa nói ra, mọi người trong phòng đều kinh hỉ nhìn về phía nàng, vẻ mặt lão phu nhân cũng biến đổi, “Thật sao?”
Mặc Sĩ Hề gật đầu cười nói, “Tuy vãn bối không phải xuất thân trong gia đình theo nghề bốc thuốc, cũng không phải người đã từng xem bệnh cho Tứ thiếu gia từ nhỏ, nhưng mạng người quan trọng, vãn bối không dám nói xằng. Hiện tại không biết thái phu nhân có thể cho phép vãn bối vì Tứ thiếu gia ra công sức?”.
Trong mắt lão phu nhân hiện lên một tia xấu hổ, nàng hừ lạnh một tiếng rồi lui ra phía sau vài bước để nhường vị trí cho Mặc Sĩ Hề. Mật Phi Sắc kinh ngạc nhìn Mặc Sĩ Hề dùng lời khinh thị ban nãy hoàn trả lại thái phu nhân liền cảm thấy thõa giận, ánh mắt liếc trộm về Mặc Sĩ Hề vô cùng bội phục. Mặc Sĩ Hề mỉm cười đáp trả lại nàng rồi ngồi xuống bên gi.ường tự tay cởi bỏ áo khoác của Thẩm Hồ. Mỗi người trong phòng đều nín thở quan sát, bọn họ đang muốn nhìn xem tiếp theo Mặc Sĩ Hề sẽ làm thế nào thì hắn bỗng quay đầu lại, “Đúng rồi, khi ta trị liệu không thích có người quấy rầy, các vị có thể ra ngoài một chút không? Khi nào giải độc xong, thỉnh mọi người quay trở lại!”
Gương mặt Khổng lão phu nhân trở nên khó coi vài phần, cuối cùng nàng không nói lời nào mà quay đầu đi một mạch ra khỏi phòng.
Mật Phi Sắc nói, “Như vậy…trăm sự nhờ công tử”
“Phu nhân yên tâm”
“Còn có…”, Mật Phi Sắc nhìn nàng trừng mắt một cái rồi hạ giọng nói, “Công tử thật là…không ai dám đối với thái phu nhân vô lễ như vậy!”
Mặc Sĩ Hề thản nhiên nói, “Không có gì, ta chỉ không quen nhìn người khác cậy lão lên mặt mà thôi!”. Nàng không xem thường người khác cũng không có nghĩa là cho phép người khác xem thường mình. Nếu có người dám khinh thị nàng, người đó sẽ nhận lại gấp bội.
Mật Phi Sắc lưu lại cho nàng một nụ cười hiểu ý rồi mang theo tất cả hạ nhân lui xuống. Trong phòng lập tức an tĩnh lại, tiếng chuông gió vang lên thanh âm lanh lảnh truyền vào tai, dòng thanh âm đơn điệu lại khơi dậy chuỗi suy nghĩ trong đầu. Đáy mắt của Mặc Sĩ Hề mênh mông trong sương mù. Nàng nhấc tay ấn nhẹ vào gáy Thẩm Hồ rồi rút ra một đoạn chỉ bạc dài hai tấc. Đương lúc hắn vui vẻ tin tưởng vào nàng thì nàng đã ra tay hạ độc, khiến hắn một bước rơi từ thiên đường xuống địa ngục. Đột nhiên, nàng mở miệng hỏi, “Tại sao không nói với bọn họ là ta đã hạ độc?”
Rõ ràng trong phòng không một bóng người khác nhưng lại vang lên tiếng nói của người thứ ba, cũng chính là thanh âm của Thẩm Gia Lam, “Bởi vì ta biết ngươi sẽ cứu hắn”
Mặc Sĩ Hề dừng lại, kim bạc vẫn đang cầm trên tay, cuối cùng nàng nhẹ nhàng mỉm cười rồi thở dài, “Người như ngươi làm một chiếc bóng thật uổng phí”
Thẩm Gia Lam im lặng.
Mặc Sĩ Hề lại nói, “Có biết tại sao ta lại xuống tay với Thẩm Hồ nhưng ngươi thì lại không?”
Thẩm Gia Lam vẫn im lặng.
“Bởi vì ta và hắn không cùng một loại người, nhưng lại cùng một loại với ngươi”, Mặc Sĩ Hề buông kim bạc trên tay, nàng vừa nhẹ nhàng nói chuyện bâng quơ vừa ấn một chưởng xuống tay Thẩm Hồ để ép độc ra ngoài, “Chúng ta đều là những người tuân thủ nguyên tắc nghiêm khắc, đem nguyên tắc sinh tồn nhớ kỹ, không không nên làm sẽ tuyệt đối không làm. Nhưng Thẩm Hồ thì khác, hắn quá hiếu kì, quá cả gan, thích đem những nguyên tắc đập cho vỡ nát rồi làm loạn”
Rốt cuộc Thẩm Gia Lam cũng mở miệng, “Hắn thích ngươi”
“Đúng vậy, cho nên hắn muốn thay đổi ta. Mà ta…không thể!”, sương mù trong mắt Mặc Sĩ Hề càng lúc càng dày đặc, “Vậy nên ta phải làm như thế, Bạc Hạnh Thảo là do Uyển Nhi nghiên cứu chế tạo ra, chính là đệ nhất độc dược. Sự thần kì của nó nằm ở chỗ…khi người bị hạ độc sẽ đánh mất kí ức một ngày. Thẩm Hồ bị trúng độc rất nặng, hắn sẽ quên hết mọi chuyện đã phát sinh trong mấy ngày qua, hắn cũng sẽ không nhớ rõ ta”
Từ trong hôn mê, Thẩm Hồ phát ra một tiếng rên rỉ nho nhỏ, máy kiếm cau lại.
Mặc Sĩ Hề giảm lực đạo nơi cánh tay, sau đó lại lấy ra một chiếc khăn ướt lau mồ hôi cho hắn. Động tác của nàng ôn nhu cẩn thận tựa như đang chăm sóc cho một người vô cùng quan trọng, chỉ là…thanh âm của nàng càng lúc càng lạnh giá, “Mà ngươi…ngươi sẽ giúp ta, đúng không?”
Bức rèm khẽ lay động, Thẩm Gia Lam lộ diện đi đến bên gi.ường, anh mắt hắn cũng dừng lại trên gương mặt Thẩm Hồ, thanh âm chậm rãi, “Ta chỉ làm chuyện có lợi nhất đối với chủ nhân”
Mặc Sĩ Hề mỉm cười rút tay lại rồi đứng dậy, “Giải dược nửa canh giờ sau sẽ được đưa đến, trong khoảng thời gian này, phiền ngươi ở lại bên cạnh chiếu cố hắn”
Thấy nàng sắp xuống lầu, Thẩm Gia Lam nhịn không được liền hỏi, “Sẽ không hối hận sao?”
Môi Mặc Sĩ Hề run run, nàng đưa mắt nhìn xuống rồi nói, “Có!”, nàng ngừng lại một chút rồi nói tiếp, “Nhưng không còn lựa chọn nào khác”. Nói xong, nàng lắc đầu tự giễu chính mình rồi phất tay áo bước xuống lầu. Chỉ là, tâm trí nàng luôn quanh quẩn những lời nói của Thẩm Gia Lam không thể dứt ra được…Sẽ không hối hận sao? Có lẽ kiếp này nàng sẽ không gặp được người nào thật lòng yêu nàng như hắn, người xem nàng như một tồn tại duy nhất, dành cho nàng cơ hội được sống như một nữ tử bình thường. Nếu nàng buông tay, thời gian sẽ biến nàng thành một lão nhân già yếu, người khác đều đã có tôn tử nhưng nàng vẫn cô đơn một mình, nhất định nàng sẽ cảm thấy hối hận vì ngày hôm nay đã quyết định như vậy.
Thông minh tuyệt đỉnh, thiên hạ tôn sùng, phong quang vô hạn, cuối cùng cũng chỉ còn lại hai chữ “cô đơn”
Con người quả nhiên là một loại động vật yếu ớt. Sợ đói…sợ lạnh…sợ cả cô đơn.
Mặc Sĩ Hề đẩy cửa nhìn ra tiểu lâu bên ngoài, tuyết vẫn rơi tầng tầng lớp lớp trên mặt đất. Nàng ngẩng đầu nhìn chiếu chuông gió, chuông gió lay động, nàng vẫn đứng yên tại nơi đó thật lâu.
Khi đó, nha hoàn Thẩm phủ đã nói thế này: lúc Tô bà bà tìm được Tuyền Ki công tử, trên tóc công tử có rất nhiều tuyết đọng lại, mà công tử đứng yên không nhúc nhích tựa như một người tuyết. Tô bà bà nhìn thấy cảnh tượng này liền tái mắt, hỏi công tử vì sao trời lạnh thế này mà lại đứng bất động ở đâu. Tuyền Ki công tử chỉ đáp một câu, “Hiện tại ta rốt cuộc đã thừa nhận…Bà bà, ta chán ghét tuyết, vô cùng chán ghét tuyết!”
 
Chương 13: Linh Lung Nan Phiến



Tô bà bà bê bát thuốc nóng hổi đến bên gi.ường, Mặc Sĩ Hề mở mắt trông thấy bà bà liền ngồi dậy đón bát thuốc. Tô bà bà lấy khăn ướt trên trán Mặc Sĩ Hề xuống rồi nhìn gương mặt đỏ ửng mỏi mệt của nàng, bà bà không khỏi thở dài, “Trời lạnh như vậy, ngươi cũng không phải không biết th.ân thể của của ngươi, căn bản không thể để nhiễm lạnh, tại sao lại còn đứng dưới trời tuyết lâu như vậy? Chẳng may xảy ra chuyện gì, bảo ta trở về ăn nói với Nhị tiểu thư thế nào đây?”
Mặc Sĩ Hề uống một hơi cạn bát thuốc, sau đó đem bát trả lại cho bà bà. Khi đón nhận chiếc bát, tay Tô bà bà chạm vào tay nàng, vẫn còn sốt, biểu tình của bà bà không khỏi lo lắng. Mặc Sĩ Hề mỉm cười lạnh nhạt nói, “Không sao, bà bà, ta không phải người yếu đuối”
Đôi mắt Tô bà bà bỗng đỏ lên, thanh âm nghẹn ngào, “Lại nói…đều là lỗi của ta…”
“Bà bà nói gì vậy?”
“Đều là lỗi của ta! Ngày đó…ta không nên nghe theo lời phu nhân, nói thế nào cũng phải mang ngươi về cứu chữ, cái gì gia huy, cái gì huấn luyện,…dẹp hết! Ngày đó ta chỉ cần cứu ngươi sớm một chút là tốt rồi, ngươi sẽ không bị tê cóng dưới tuyết lạnh suốt bốn canh giờ khiên th.ân thể bị tổn thương do giá rét, hiện tại mỗi khi bị nhiễm tuyết thì ngươi liền bị phong hàn ho khan…”, Tô bà bà càng nói càng xót xa, lệ khổ tâm rơi lả chả.
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề lay động, nàng nhẹ giọng nói, “Đều là chuyện trước kia, ta cũng đã quên…”
“Nhưng ta thì không quên. Mỗi năm đều nhìn thấy công tử thống khổ như vậy, lòng ta đau như dao cắt, thật xin lỗi ngươi, đều là lỗi của ta, hại một đời công tử…”
“Một đời?”, ánh mắt Mặc Sĩ Hề gợn lên áng mây mờ mịt, thanh âm cũng hạ thấp, “Bà bà…chẳng lẽ người cho rằng ta vẫn còn cái gì gọi là một đời sao?”
Đến lượt Tô bà bà rung động. Mặc Sĩ Hề khẽ thở dài, “Vậy nên, tốt cũng thế, không tốt cũng vậy, chẳng sao cả. Chuyện trước kia ta cũng đã quên, bà bà không cần để trong lòng nữa”
Tô bà bà run rẩy, đang do dự không biết phải nói gì thì có người gõ cửa, hai tỳ nữ từ bên ngoài tiến vào, “Thảo dược công tử phân phó chúng ta đã mang đến, xin hỏi nên để chỗ nào?”
Tô bà bà vội lau khô nước mắt rồi dẫn bọn họ tiến vào phòng trong, “Để trên bàn là được rồi!”
Tổng cộng là bốn mươi gói thuốc to nhỏ để mở trên bàn, ngoài ra còn một lò than cũng đặt trên bàn. Làm xong mọi việc, hai tỳ nữ quay đầu đối diện với Mặc Sĩ Hề, “Công tử muốn lò than, chúng ta đã mang tới, công tử còn gì phân phó?”
“Vậy là được rồi, các ngươi lui xuống đi”
Tô bà bà nói, “Ta vừa xuống bếp sắc thuốc thuận tiện nấu cho công tử một nồi cháo, giờ chắc đã được rồi. Khi hai vị tiểu muội trở về, thuận tiện giúp ta mang bát cháo đến cho công tử”. Nàng nói xong liền dẫn hai tỳ nữ đi ra ngoài.
Mặc Sĩ Hề tiến đến cạnh bàn, hắn nhìn đống dược thảo trên bàn mà yên lặng thất thần một hồi, sau đó mới dùng sao cắt nhỏ một nhánh nhân sâm. Nào ngờ, tay không còn lực, vừa cắt được vài nhát thì nhánh nhân sâm từ thớt gỗ bị trượt ra ngoài rồi rơi xuống mặt đất.
Mặc Sĩ Hề vừa định nhặt lên thì một bàn tay đã tiến đến trước nàng nhặt nhánh nhân sâm đó lên.
Một bàn tay mềm mại xinh đẹp tuyệt trần, chủ nhân bàn tay lại cười tươi như hoa. Chỉ là, Mặc Sĩ Hề cảm thấy đau đầu, nguyên nhân nằm ở vị khách không mời mà đến, đã đến lại còn âm thầm…nàng chính là người đã đi tìm vị tỷ tỷ tưởng đã chết nhưng thật ra vẫn chưa chết…Tạ Tư Đồng.
Tạ Tư Đồng giữ nhánh nhân sâm trong tay, ánh mắt sáng ngời như ánh sao tựa như trêu chọc, nụ cười vô cùng sáng lạn. Mặc Sĩ Hề liếc nhìn nàng một cái rồi xoay người trở lại bên cạnh bàn. Ta Tư Đồng mở to hai mắt hỏi, “Ê, ngươi không lấy lại nhân sâm sao?”
Mặc Sĩ Hề trả lời bằng cách một nhánh nhân sâm khác từ trong gói giấy ra, nàng lại dùng dao cắt thành từng miếng.
Tạ Tư Đồng vốn tưởng Mặc Sĩ Hề sẽ nói gì đó, không ngờ người này lại phản ứng lãnh đạm như vậy liền không cười nữa, nàng bĩu môi đi đến trước bàn rồi đem nhánh nhân sâm ném lên bàn, “Nè, trả ngươi đó!”
Mặc Sĩ Hề vừa cặm cụi cắt nhánh nhân sâm vừa thản nhiên nói, “Không cần”
Tạ Tư Đồng trừng mắt nhìn nàng, sau một lúc, thấy Mặc Sĩ Hề không đoái hoài mình liền đảo mắt một vòng, “Ngươi không thấy kinh ngạc khi ta xuất hiện ở nơi này sao? Tại sao ngươi không hỏi xem ta có tìm được tỷ tỷ không? Tại sao lại trở về nhanh như thế? Ngươi…không tò mò chút nào sao?”
Mặc Sĩ Hề vừa ước lượng cân nặng của Bạch Diệp Quả vừa đáp một cách không hứng thú, “Chuyện đó thì liên quan gì đến ta?”
Tạ Tư Đồng lại chán nản, nàng cắn môi dưới nói thầm, “Thật là một người không thú vị…Vốn đang định nói cho hắn biết chuyện liên quan đến vụ ám sát trên đường đi, nhưng người ta lại lãnh đạm như vậy, quên đi vậy”, nàng nói xong liền xoay người đi ra cửa.
Mặc Sĩ Hề không phản ứng.
Tạ Tư Đồng đi đến cạnh cửa liền cất cao giọng, “Ta phải đi, ngươi đừng giữ ta, có giữ ta cũng không thèm đồng ý”
Phía sau vẫn yên lặng.
Tạ Tư Đồng nóng nảy đề cao thanh âm, “Ta phải đi nha! Đi rồi ta sẽ không trở lại!”, đợi nửa ngày vẫn không đợi được lời giữ lại, Tạ Tư Đồng dậm chân vọt đến trước mặt Mặc Sĩ Hề rồi đoạt lấy dược thảo trên tay hắn, nàng hô lớn, “Chán ghét! Tại sao ngươi lại như thế? Người ta là vì ngươi nên mới trở về, tốt xấu gì thì ngươi cũng nên tỏ vẻ một chút chứ! Hoan nghênh cũng được, giữ lại cũng được, ít nhất cũng nên nói gì đi chứ!”
Mặc Sĩ Hề thản nhiên nhìn nàng, ánh mắt tựa đại dương sâu thẳm, bởi vì quá tĩnh nên nhìn không ra bất kì cảm xúc nào.
Tạ Tư Đồng cắn môi ủy khuất nói, “Ta biết ngươi trách ta phiền phức, đúng vậy, ta là nha đầu chuyên gây rối lung tung, lúc trước đã đem lại cho ngươi nhiều phiền toái, nhưng ngươi không cần đối xử với ta như vậy, cứ như xem ta không tồn tại vậy!”
Mặc Sĩ Hề thở dài một tiếng, nàng có chút dở khóc dở cười, chỉ đành bất đắc dĩ nói, “Tạ nhị tiểu thư, rốt cuộc ngươi muốn làm gì?”
“Ta muốn ngươi cùng về nhà với ta!”, Tạ Tư Đồng lập tức lướt qua cạnh bàn tiến đến trước mặt nàng.
“Hả?”
Tạ Tư Đồng lại nói, “Ta muốn…vốn lần này ta gạt phụ thân cùng nương lén chạy đến Mạch Thành, bây giờ cứ như vậy mà trở về nhà, khẳng định không bị đánh chết cũng sẽ bị mắng chết!”
“Vậy nên ngươi muốn cùng ta trở về?”, Mặc Sĩ Hề khẽ nhướn mi.
“Đúng! Nếu có ngươi về cùng thì ta sẽ không bị mắng, không bị đánh. Phụ thân xem trọng ngươi nên chắc chắn sẽ không trách ta. Hơn nữa, nếu ta nói phụ thân là ta vì chuyện của tỷ tỷ đến thỉnh ngươi cùng điều tra Thẩm Hồ, phụ thân sẽ cảm thấy yên tâm. Vậy nên ta quyết định sẽ đợi ngươi giải quyết xong sự tình ở đây rồi cùng ngươi hồi kinh”
Mặc Sĩ Hề không cần suy nghĩ lập tức trả lời, “Ta cự tuyệt!”
“Ta sẽ không để ngươi chịu thiết! Chúng ta bàn điều kiện trao đổi đi, ta nói cho ngươi biết ai là người đã năm lần bảy lượt phái sát thủ ám sát ngươi dọc đường đi!”
Mặc Sĩ Hề ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt nàng, thanh âm có chút nhanh hơn, “Ngươi biết?”
Tạ Tư Đồng cười đắc ý, nàng nghiêng người thấp giọng nói, “Động tâm rồi phải không? Điều kiện trao đổi này có giá trị phải không? Ha ha! Ta biết ngươi nhất định sẽ đáp ứng!”
“Ngươi…thật sự biết?”
Tạ Tư Đồng mừng thầm trong lòng, nàng nhân cơ hội này liền nói, “Có thể giúp ta trở về nhà không? Một câu thôi!”
Mặc Sĩ Hề trầm ngâm một chút rồi nói, “Được”
“Thật sao?”, Tạ Tư Đồng nhảy dựng lên.
“Đúng”
“Quân tử nhất ngôn, ngươi không được đổi ý”
“Được”
Nhận được sự khẳng định của Mặc Sĩ Hề, Tạ Tư Đồng càng thêm vui vẻ, nàng tiến đến ghé sát bên tai Mặc Sĩ Hề rồi dùng giọng thần bí nói, “Theo tin tức cực kì đáng tin cậy, người đứng sau các vụ ám sát ngươi chỉ một người….chính là…”
Nàng hạ giọng, biểu tình cực kỳ nghiêm túc, cực kỳ khẳng định, cực kỳ chân thật mà nói tên kẻ chủ mưu, “Mật-Duẫn-Phong”
Ánh sáng trong mắt Mặc Sĩ Hề nhất thời biến mất, nàng xoay người không nói một lời mà tiếp tục bào chế thuốc.
Thấy phản ứng của hắn không mạnh mẽ như mình nghĩ, Tạ Tư Đồng không khỏi thất vọng, “Biểu tình này của ngươi là sao? Ngươi không thấy kinh ngạc sao? Không sợ hãi sao? Mật Duẫn Phong kia chính là đệ đệ của Mật Phi Sắc, Mật Phi Sắc là phu nhân của Thẩm tướng quân a! Việc này không phải rất kỳ quái sao? Tỷ tỷ mời ngươi đến đây, đệ đệ lại phái người giết ngươi…”
Đúng lúc này, Tô bà bà bê khay đựng bát cháo vào, nàng liếc thấy Tạ Tư Đồng liền không khỏi ngạc nhiên, “Đây là…”
Mặc Sĩ Hề tiến đến tiếp nhận khay cháo, “Vất vả cho người rồi!”
Tạ Tư Đồng hít hít mũi, “Thơm quá! Là món gì vậy?”
Tô bà bà hết nhìn Mặc Sĩ Hề rồi lại nhìn sang Tạ Tưng Đồng, trong nhất thời có chút đắn đo không biết nàng là ai, “Ta làm cháo thuốc cho công tử giải phong hàn…”
Lúc đầu Tạ Tư Đồng có ý nếm thử, chỉ là sau khi nghe đến hai chữ “cháo thuốc” liền không khỏi thất vọng, đang không biết nói tiếp thế nào thì Mặc Sĩ Hề chợt hỏi, “Ngươi có biết sắc thuốc không?”
“Hả?”
“Đây là phụ dược, ngươi đến sắc đi!”, sau khi nói xong câu đó, Mặc Sĩ Hề ngồi vào bàn bắt đầu ăn cháo. Tô bà bà có chút khó xử, “Chuyện này…không tốt lắm, cứ để ta làm…”
“Để nàng làm”, Mặc Sĩ Hề dùng ánh mắt bức người nhìn chăm chăm Tạ Tư Đồng, “Ngươi có thể làm được, phải không?”
Không ngờ hắn lại coi thường mình, Tạ Tư Đồng lầu bầu trong miệng, “Ta làm, ta làm”
“Được, trước tiên cho nửa bát nước vào, sau đó bỏ dược thảo vào…”
Tô bà bà nhìn theo động tác của Tạ Tư Đồng liền cảm thấy kì lạ, Mặc Sĩ Hề bảo gì nàng liền làm theo, chân tay nàng vụng về khiến Tô bà bà cảm thấy lo lắng, “Không sao chứ? Vị cô nương này, nhìn bộ dáng tựa như chưa hề làm những việc thế này a!”
“Không sao”, Mặc Sĩ Hề ném cho nàng một ánh mắt trấn an, sau đó hắn tiếp tục ăn cháo. Chờ nàng chậm rãi ăn xong bát cháo, Tạ Tư Đồng bên kia đã thở phì phò.
Mặc Sĩ Hề tao nhã dùng khăn tay lau miệng, sau đó hắn đứng dậy ra lệnh cho nàng, “Đổ thêm một bát nước trong, sau đó ôm bếp lò đi theo ta”
“Cái gì?”, Tạ Tư Đồng lập tức mở to hai mắt, nàng kháng nghị, “Còn muốn ta đi ra ngoài! Tại sao ta phải nghe theo ngươi làm cái này cái nọ?”
Mặc Sĩ Hề vươn tay vỗ vỗ vai nàng, “Đi thôi”, nói xong liền đi ra cửa.
Cứ như vậy, Mặc Sĩ Hề chẳng thèm quan tâm đến gương mặt đang đỏ lên vì nén giận của Tạ Tư Đồng, vậy mà nàng vẫn ngoan ngoãn ôm bếp lò đi theo phía sau hắn ra ngoài.
Dọc theo đường đi, tuyết trắng rơi thật đẹp, không khí trong lành, hơi thở thoát ra ngoài tạo thành một lớp sương trắng mỏng.
Tạ Tư Đồng vừa theo sát Mặc Sĩ Hề vừa hỏi, “Chúng ta đang đi đâu?”
“Đồng Lâu”.
“Đồng Lâu? Đó không phải nơi ở của Thẩm Hồ sao?”, nàng còn đang kinh ngạc thì Mặc Sĩ Hề đột ngột ngừng bước khiến Tạ Tư Đồng loạng choạng suýt đổ cả bếp lò lên người Mặc Sĩ Hề. Vừa định lên tiếng cáu gắt thì Tạ Tư Đồng liền trông thấy nét mặt khác thường của Mặc Sĩ Hề, theo ánh mắt của hắn nhìn về phía trước, cách đó là một lùm cây không xa có hai người đang đứng, một người là Mật Duẫn Phong, một người là…Cúc Ảnh!
Chỉ thấy Mật Duẫn Phong kéo tay áo của Cúc Ảnh, bộ dáng sốt ruột tựa như đang cố giải thích điều gì. Cúc Ảnh không muốn nghe, nàng liều mạng muốn bỏ chạy, hai người cứ giằng co như vậy…xoẹt…tay áo Cúc Ảnh bị đứt, nàng vội vàng che lại cánh tay lõa lồ của mình, nét mặt vừa thẹn vừa giận, nàng oán hận trừng mắt nhìn Mật Duẫn Phong một cái rồi xoay người chạy như bay, chỉ còn lại Mật Duẫn Phong đứng ủ rũ một mình, biểu tình của hắn dường như bị đả kích không nhỏ.
Tạ Tư Đồng kéo dài một tiếng “a” rồi lẩm bẩm nói, “Không ngờ tên kia ngay cả tỳ nữ trong Tướng quân phủ cũng không buông tha…Thật không phải người tốt, đúng không?”. Nàng quay đầu nhìn Mặc Sĩ Hề liền kinh ngạc khi trông thấy gương mặt hắn vô cùng lạnh lùng, trong ánh mắt là vài phần mơ hồ cùng vài phần thống khổ.
“Ngươi…làm sao vậy? Chẳng lẽ…”, Tạ Tư Đồng nghĩ tới nghĩ lui, bỗng nàng “a” một tiếng, “Chẳng lẽ ngươi cũng thích tỳ nữ kia? Ngươi thật sự thích nàng?”
Mặc Sĩ Hề không nói một lời mà bước đi, Tạ Tư Đồng vội vàng ôm bếp lò đuổi theo sau, “Bằng không thì tại sao ngươi lại có thái độ này? Thật mất hứng, ngươi thật sự không sao chứ?”
Chưa hỏi được nguyên cớ thì Đồng Lâu đã ở trước mặt, trước cửa có hai gia đinh đang đứng, trông thấy Mặc Sĩ Hề đến, cả hai vội vàng vén rèm chạy vào trong bẩm báo. Mặc Sĩ Hề vừa tiến vào liền nghe thấy một loạt tiếng bước chân, một lát sau, Khổng lão phu nhân mang theo hai tỳ nữ từ trên lầu đi xuống. Bọn họ lướt qua mặt nàng, nửa câu cũng không nói, tựa như không nhận ra sự hiện diện của nàng.
Nhất định là vì lúc trước bị nàng làm mất mặt, vậy nên Khổng lão phu nhân tuy luôn túc trực bên gi.ường tôn tử nhưng vừa nghe tin nàng đến liền “bỏ của chạy lấy người”, không để hai bên có cơ hội tiếp xúc.
Quả nhiên lão nhân gia thù vặt, một người đã xuất gia tại sao lại dễ bốc hỏa như thế?
Mặc Sĩ Hề không nói gì, nàng nâng bước tiếp tục lên lầu. Phòng ngủ của Thẩm Hồ trống rỗng không một bóng người, nàng ra dấu cho Tạ Tư Đồng đặt bếp lò xuống bàn, than trong lò bắt lửa cháy lép bép.
Mặc Sĩ Hề lấy bát thuốc đảo một vòng, nước thuốc như trà nhưng lại phát ra một hương thơm kì lạ. Tạ Tư Đồng không khỏi hiếu kỳ liền hỏi, “Đây là thuốc gì, ta chưa từng thấy qua loại dược thảo nào như thế?”
Mặc Sĩ Hề ngừng đảo thuốc, nàng hạ thấp giọng nói một câu như tự nói với chính mình, “Canh Mạnh Bà”
“Cái gì?”, Tạ Tư Đồng vẫn mơ hồ không rõ, Mặc Sĩ Hề ngồi xuống mép gi.ường nâng Thẩm Hồ dậy. Bàn tay Thẩm Hồ vốn lạnh lẽo nhưng giờ phút này lại trở nên nóng bỏng như chính nàng, trán hắn rịn mồ hôi ướt nhẹp, quần áo trên người tuy đã được thay nhưng mồ hôi vẫn tuôn như mưa, cơn sốt cao vẫn kéo dài không hạ.
Nhìn bộ dáng của này của hắn, lòng nàng lại quặn đau lần thứ hai, tựa như bị một lưỡi đao cắt qua, bởi vì không thể tránh khỏi lưỡi dao đó nên chỉ có thể chịu đựng sự tra tấn này.
Mặc Sĩ Hề nâng đầu Thẩm Hồ tựa vào vai mình, nàng đem dược kề lên mỗi hắn rồi hạ thấp thanh âm, “Uống xong…ngươi sẽ ổn!”
Thẩm Hồ đột nhiên mở mắt.
Tay Mặc Sĩ Hề run lên, bát thuốc không cầm vững rơi xuống đất. Tuy nàng đang nói chuyện với hắn nhưng lại không ngờ hắn thật sự tỉnh lại. Tuy rằng thần sắc tiều tụy, th.ân thể cực kỳ suy yếu nhưng đôi mắt kia vẫn sáng ngời làm nổi bật nước da xám xịt. Bộ dáng “sinh long hoạt hổ” vẫn còn lại nửa phần sinh khí!
Trong lòng Mặc Sĩ Hề không khỏi có chút khổ sở, ba phần hỗn loạn đau thương, bảy phần bất đắc dĩ. Hắn…lúc nào không tỉnh, sao lại tỉnh vào lúc này…
Thẩm Hồ khép mắt lại, hàng mi vừa dày vừa cong tựa nữ hài tử rung động, thần sắc ẩn hiện một bóng ma, hắn mở miệng nói, thanh âm khàn khàn, “Đau quá…Đầu ta…đau quá…!”
“Bởi vì ngươi trúng độc”
“Độc? Thật không…”, Thẩm Hồ tựa đầu vào ngực nàng, hơi thở mong manh tựa như tùy thời có thể lăn ra chết bất cứ lúc nào.
Mặc Sĩ Hề nâng bát thuốc khác lên, “Đây là thuốc giải, uống đi!”
Thẩm Hồ mở to mắt nhìn nàng, ánh mắt trong suốt dừng lại trên gương mặt nàng, hắn bỗng nhiên nói, “Thân nhiệt của ngươi rất cao, bị sốt?”
Trong tình hình thế này mà hắn vẫn còn có thể chú ý đến nàng như vậy. Thẩm Hồ, nếu lời nói ôn nhu có thể biến thành vũ khí, ta không thể phủ định rằng ngươi đã sử dụng rất thành thục. Tâm cứng như đá cuối cùng vẫn không nhịn được được, “Đúng vậy”
“Nếu vậy…coi như huề!”
Hắn đang nói gì vậy? Tuy nàng hạ độc lên người hắn nhưng tại sao hắn lại biến thành bộ dạng này? Mặc Sĩ Hề cắn môi dưới trầm giọng nói, “Uống thuốc đi!”
Miệng bát kề sát vào chiếc môi cong gợi cảm có chút lạnh lẽo, chỉ là…môi hắn khép chặt, thậm chí không hề có ý định mở ra.
“Sao vậy?”
Khóe môi gian tà khẽ cong lên, hắn nở nụ cười, “Không cần”. Hắn nhìn nàng chăm chăm, thanh âm vô cùng rõ ràng mà lặp lại, “Ta không uống!”
Đôi mắt trong trẻo kia phảng phất đã nhìn thấu nội tâm của nàng, chẳng lẽ…hắn biết bí mật trong bát thuốc…
“Không uống sẽ chết”
“Vậy cứ để ta chết đi”, nói xong câu đó, Thẩm Hồ lại nhắm mắt, thân người tựa hẳn vào lòng nàng mà…bất động.
Thật đáng sợ, Mặc Sĩ Hề nghĩ, đối với Thẩm Hồ nàng hoàn toàn không có biện pháp đối ứng.
Cảm nhận được hơi thở nóng hổi từ nhau truyền lại, cảm giác này nàng chưa từng trải qua. Giờ khắc này, hai người bọn họ cùng nhau ở một chỗ, tựa như trên thế giới không còn ai thân thiết hơn, không còn khoảng cách, không còn giá lạnh, sự ấm áp hòa tan vào nhau.
Trong mắt Mặc Sĩ Hề sương mù vây đặc, sương mù che kín tầm mắt nên không nhìn rõ suy nghĩ bên trong.
“Không uống sẽ chết!”, nàng nói lại một lần nữa, lúc này không phải là uy hiếp mà là thương cảm, hỗn loạn, ngay chính bản thân nàng cũng không rõ đây là cảm xúc gì.
Thẩm Hồ lại lắc đầu bắt lấy cánh tay đang bê thuốc của nàng rồi nhấn xuống…
Bát thuốc lật úp, nước thuốc văng khắp nơi.
Tạ Tư Đồng hoàn toàn ngây người nhìn cảnh trước mắt, nàng không rõ đã xảy ra chuyện gì.
“Chắn chắn sẽ chết”, sương mù trong mắt Mặc Sĩ Hề càng lúc càng đậm.
Thẩm Hồ giữ tay nàng không buông, đầu dúi vào ngực nàng, hắn nhẹ giọng chậm rãi nói, “Bởi vì…ta không muốn quên ngươi”
Lời này thốt ra, sương mù rốt cuộc đã tràn ra khỏi hốc mắt. Mặc Sĩ Hề thống khổ nhắm mắt lại…hắn biết…hắn quả nhiên đã biết…
Nàng…trước sau vẫn…coi thường hắn.
Nhi thiện tâm thuật giả, chung hữu nhất thiên hội tử vu tự kỉ đích tâm yểm (người giỏi tâm thuật sẽ bị chứng tự kỷ bóp chết tâm mình). Thẩm Hồ nói ra những lời này đã biến thành vũ khí sắc bén từ từ đâm thấu tim nàng. Kẻ sát nhân vô hình!
Nhưng ta là Mặc Sĩ Hề! Nàng cắn răng, ta là Mặc Sĩ Hề, Mặc Sĩ Hề…
Một cảnh tượng hiện lên, cánh cổng đỏ như máu…thiếu niên phong thần tuyển tú…bảng hiệu rơi xuống…tất cả đồng loạt lướt qua đầu nàng. Nếu lúc này nàng mềm lòng, ba chữ “Mặc Sĩ Hề” sẽ biến mất, sụp đổ, phá hủy, tất cả đều không còn tồn tại. Mà nàng, nàng không thể trơ mắt nhìn tất cả sự tình này phát sinh!
Không, không thể, tuyệt đối không để sự tình này phát sinh!
Ý niệm trong đầu lập tức trở nên kiên quyết, tất cả run rẩy, yếu đuối, do dự tựa như bị thủy triều mạnh mẽ rút đi, trong nàng chỉ còn lại…lạnh lẽo.
Việc đã đến nước này, nàng không còn quay lại. Hoặc có thể nói…năm đó, khi nàng lựa chọn trở thành Mặc Sĩ Hề, hết thảy đã định sẵn kết cục này rồi, không thể quay đầu lại. Tất cả truyền thuyết đều tại thời khắc cuối cùng mềm lòng…mà tiêu thất khỏi nhân gian.
 
Chương 14: Bi Hỉ Triền Miên


Mặc Sĩ Hề vươn tay lên trên ấm thuốc, nước thuốc nóng sôi trào văng vào tay nàng, Tạ Tư Đồng đứng một bên liền kinh hô thành tiếng, “Coi chừng nóng!”
Mặc Sĩ Hề không nói gì mà chỉ chắt thuốc thêm một lần nữa, sau đó đổ nước vào ấm rồi đặt trở lại bên trên lò lửa.
Tạ Tư Đồng cắn chặt môi dưới, đáy mắt ngấn lệ, cuối cùng cũng bật khóc ra. Chính nàng cũng không rõ vì sao một màn trước mắt lại khiến nàng cảm thấy bi thương, cứ như có gì đó nàng không hiểu cũng như không biết bọn họ có quan hệ thế nào, chỉ là…nàng cảm giác được, trong không khí tràn đầy một loại kiềm nén khiến người khác không thể thở nổi.
Loại kiềm nén kia…có tên là thống khổ.
Đúng lúc này, Mặc Sĩ Hề mở miệng, “Tạ nhị tiểu thư, đa tạ ngươi đã đến đây giúp ta, bây giờ mời ngươi đi ra ngoài một chút, được không?”
Thanh âm của nàng mang theo một loại ngữ điệu cổ quái, tựa như tuyệt đối không thể làm trái với mệnh lệnh. Tuy trong lòng tràn đầy nghi vấn nhưng cuối cùng Tạ Tư Đồng vẫn không lên tiếng hỏi, nàng ngoan ngoãn xoay người đi xuống lầu.
Ngoài cửa sổ, tiếng chuông gió trở nên rõ ràng, từng tiếng từng tiếng một, tựa như thúc giục, tựa như tuyên cáo đâu đó đang hiện diện sai lầm.
Mặc Sĩ Hề ngẩng đầu nâng bát uống một ngụm, sau đó cúi đầu hôn lên bờ môi của Thẩm Hồ.
Thẩm Hồ khiếp sợ trợn to hai mắt nhìn nàng, con ngươi tựa như ngọn lửa bừng bừng thiêu đốt…điên cuồng…hỗn loạn…!
Hắn trăm triệu lần không ngờ Mặc Sĩ Hề lại có thể dùng phương thức này để bắt hắn uống thuốc. Theo bản năng hắn đã muốn kháng cự, Mặc Sĩ Hề lại ôm cổ và giữ chặt cánh tay hắn. Hương thơm cùng chất lỏng từ bờ môi mềm mại theo kẽ răng rót vào khoang miệng, trong thoáng chốc, ánh mắt Thẩm Hồ phảng phất sự mê ly.
Mặc Sĩ Hề thừa dịp một thoáng chốc mê ly kia liền đem tất cả dược đẩy vào khoang miệng hắn. Ngón tay Thẩm Hồ chậm rãi đan lại, mưa to phá vỡ thuyền, tuyết dày bao trùm mặt đất, trong khoảnh khắc đó, biển cả hóa nương dâu, tâm hồn dường như đã già đi mười năm.
Thẩm Hồ vươn tay run rẩy bắt lấy cánh tay Mặc Sĩ Hề, mùi máu tươi tản đến, Mặc Sĩ Hề hổn hển ngẩng đầu, trên môi máu tươi đầm đia, không biết là của Thẩm Hồ hay là của chính nàng. Nàng yên lặng nhìn Thẩm Hồ, Thẩm Hồ cũng yên lặng nàng, tia sét cùng xuất hiện một chỗ, đã không còn phân biệt được đâu là bi ai, là thất vọng, là khiếp sợ, là…thứ khác.
Hai người dường như đã bị lạc, biểu tình mờ mịt, thần sắc chết lặng.
Cứ như thế…một đoạn thời gian rất dài trôi qua.
Bổng nhiên Thẩm Hồ ngoác môi tươi cười, trong nụ cười tươi không có chút ý cười, tận sâu trong đáy mắt có gì đó đang vùng vẫy vỡ vụn, cuối cùng cũng hoàn toàn chết đi.
“Vì ép ta quên ngươi, ngươi có thể làm được thế này…”, hắn cười lạnh, thanh âm nguy hiểm tựa lưỡi đao, “Như vậy, có phải chỉ cần ta có thể quên ngươi, vô luận làm gì ngươi cũng có thể?”
Lời còn chưa dứt, hắn đột nhiên tóm chặt cánh tay Mặc Sĩ Hề, dùng sức xoay người đem nàng đặt phía dưới, chỉ có chén thuốc xấu xố bị xô đổ xuống đất vỡ thành ba mảnh.
“Có thể hy sinh bất cứ thứ gì sao?”, Thẩm Hồ rũ mi, đôi mắt thâm trầm, lúc này tuy thoạt nhìn hắn vẫn mang vẻ cợt nhã thường ngày nhưng lại không còn giống một thiếu niên lỗ mãng vô hại như trước, hắn trở nên nguy hiểm, lãnh khốc khôn lường.
Tay Mặc Sĩ Hề bị hắn chế ngự, bởi vì phát sốt mà th.ân thể đột nhiên mất khí lực, nàng ý thức được hắn muốn gì, thâm tâm bắt đầu sợ hãi run rẩy.
Thẩm Hồ nheo mắt, hắn dùng ngón trỏ gạt lệ lưu lại trên khóe mắt nàng rồi đưa lên môi liếm một chút, nụ cười càng tàn nhẫn, trong tàn nhẫn lại có đau xót, tựa như đem lưỡi đao sắc bén cắt lên d.a thịt nàng nhưng đồng thời cũng cắt lên hắn, “Thật sự sợ hãi? Một nữ nhân nhẫn tâm vô tình như ngươi cũng sẽ vì loại sự tình này mà sợ hãi?”
Hận ý từ trong đáy mắt đen như mực dâng lên, hắn đột nhiên buông một tay, chỉ nghe “xoạt” một tiếng, ngực áo của Mặc Sĩ Hề bị xé mở thô bạo. Nàng chưa kịp có phản ứng gì thì Thẩm Hồ đã mạnh mẽ đặt xuống một nụ hôn thật sâu lên môi nàng.
Nơi bàn tay hắn gắt gao chế ngự cổ tay nàng tuyền đến cảm giác đau đớn, nhưng trong đau đớn lại truyền đến cảm giác mê mang bi thương khiến nàng sinh ảo giác, tựa như người từ trên vách núi thật cao rơi xuống, bốn phía tối đen không một tia sáng, mà vực sâu kia lại không đáy nên sự mê muội cùng thống khổ sẽ không ngừng lại, đời đời kiếp kiếp vĩnh viên dây dưa không dứt…
Thẩm Hồ rời môi nàng, nụ hôn lướt dọc theo đường cong duyên dáng mà đi xuống, đem cảm xúc thổi bùng trên dạ thịt nàng, rõ ràng hắn có ý định thương tổn nàng nhưng cuối cùng lại thành tuyệt vọng giãy dụa. Thống khổ nhưng không muốn xa rời, oán hận lại càng si mê…tất cả tựa như điên cuồng mà lặp đi lặp lại.
Mặc Sĩ Hề vẫn không nhúc nhích, nàng tùy ý hắn muốn làm gì thì làm. Tầm mắt lướt lên trần nhà, chuyển sang vách tường, quay qua cửa sổ, ra ngoài cửa sổ…bóng tuyết in lên khung cửa sổ qua lớp giấy…loáng thoáng…hỗn độn…
d.a thịt lõa lồ tiếp xúc không khí lạnh khiến nổi lên một đợt rùng mình, tứ chi tê dại, một nửa nóng như lửa, một nửa lạnh như băng, th.ân thể chìm trong nước sôi lửa bỏng mà cố chạy, cảm xúc dày vò.
Đột nhiên, một giọt chất lỏng ấm áp rơi xuống ngực nàng.
Tiếp đó, giọt thứ hai, giọt thứ ba,…
Cùng lúc đó, Thẩm Hồ bất động.
Kịch liệt, tàn sát, bừa bãi, bi thương…mọi động tác đình chỉ trong nháy mắt.
Mặc Sĩ Hề có chút ngây dại thu hồi tầm mắt liền nhìn thấy đầu Thẩm Hồ cách ngực nàng khoảng nửa thước, mà giọt chất lỏng ấm áp này…là từ khóe mắt hắn rơi xuống, gió thổi qua, lệ trở nên lạnh lẽo.
Hắn khóc?
Nguyên lai…một Thẩm Hồ tự đắc làm càn, hứng thú phấn chấn cũng có thể khóc…
“Ta phải làm gì với ngươi bây giờ?”, những ngón tay xiết chặt cổ tay nàng buông ra, lại nắm chặt, thanh âm Thẩm Hồ khàn khàn tựa như từ dưới lòng đất truyền lên, “Nói cho ta biết, ta phải làm gì với ngươi bây giờ? Tâm ngươi là sắt đá sao?”
Gương mặt Mặc Sĩ Hề có chút đờ đẫn cùng buồn rầu, tựa như một đầm nước ngàn năm âm u đã đông kết lại thành băng, chẳng sợ gió xuân thổi đến, không đẹp, không xanh, không chút gợn sóng.
Vì thế, biểu tình của Thẩm Hồ càng thêm đau thương, ánh mắt dâng lên một loại cảm xúc cực kì phức tạp, tựa như nhìn thấy một viên trân bảo được nâng niu cẩn thận nhưng cuối cùng vẫn bị vỡ nát, trong đau đớn đong đầy ưu thương cùng bàng hoàng.
Cứ như thế, chẳng biết đã qua bao lâu, tựa hồ chỉ trong chốc lát, tựa hồ đã rất lâu, rốt cuộc khóe môi hắn nở ra một nụ cười tươi vô cùng chua sót, “Bỏ lỡ thiên hạ đệ nhất Thẩm Tứ thiếu gia ta, ngươi…cũng đừng hối hận a!”
Mặc Sĩ Hề không nói gì, hoặc là nếu nói, nàng cũng không biết chính mình nên nói gì.
Thẩm Hồ chậm rãi buông tay nàng ra, th.ân thể loạng choạng muốn đứng lên, nhưng vừa vươn dậy một nữa thì ánh mắt chợt tan rã, dược tính phát tác, cả người liền đổ ập xuống, vừa vặn ngã xuống bên cạnh nàng.
“Thật xin lỗi…”, một câu cuối cùng truyền đến bên tai nàng trước khi hắn hôn mê, thanh âm yếu nhược tựa như tiếng thở dài nhưng lại nặng ngàn cân.
Mặc Sĩ Hề cảm giác hai mắt của mình bắt đầu bắt đau, tựa như bị kim xuyên qua, đau lại càng đau, sau đó nước mắt liền không tự chủ được mà chảy xuống, cảm giác lành lạnh lướt qua má thấm xuống gối kê đầu.
Thật sự là nghiệt duyên.
Mà thứ gọi là nghiệt duyên, cho tới bây giờ vẫn là sự yếu đuối đầy ma mị nhất.
***
Một đêm tuyết rơi trắng xóa mặt đất, đóa hoa mai kia ngoài vườn…đã hé nở.
Khi Tô bà bà bê bát cháo thuốc vào phòng, Mặc Sĩ Hề ho khan không ngừng.
Tô bà bà vươn tay đặt lên trán nàng, thanh âm không khỏi lo lắng, “Bệnh nặng như vậy tại sao lại còn đi xuống? Đều là ta không tốt, lúc trước lẽ ra không nên để ngài đáp ứng thỉnh cầu của Thẩm tướng quân buộc ngài đến đây”
“Kiếp số…vốn là trốn không khỏi”, Mặc Sĩ Hề miễn cưỡng đứng dậy, nhìn thấy trong trong bình có hoa mai, ánh mắt ảm đạm cuối cùng cũng có chút thần thái.
Tô bà bà hết sức đau xót nhìn nàng, ánh mắt già nua chợt hiểu rõ, nàng thở dài, “Nghe nha đầu trong Thẩm phủ nói rằng Thẩm Hồ nhờ có công tử mỗi ngày mang dược đến nên dù chưa thức tỉnh nhưng sắc mặt đã hồng hào hơn rất nhiều. Khổng lão phu nhân nhất quyết tra rõ xem cuối cùng là ai đã hạ độc tôn tử bảo bối của nàng, chỉ là trước sau vẫn không tìm ra manh mỗi rõ ràng, sự kiện này quả thật đã nháo loạn Tướng quân phủ”
Mặc Sĩ Hề ảm đạm “a” một tiếng, sắc mặt tự nhiên tựa hồ đối với chuyện này hoàn toàn không có hứng thú.
Tô bà bà chỉ còn cách kết thúc đề tài này, nàng lấy từ trong tay áo ra một quyển sách nhỏ màu xanh đã thâm màu, “Lại nói, tư liệu công tử muốn đã đến rồi…Đề Nhu, tỷ muội của Cúc Ảnh, tên thật là Trương Diễm, phụ thân là tiên sinh tư thục, bảy năm trước đã bị bệnh qua đời, mẫu thân phải khâu vá quần áo nuôi tỷ muội họ sống qua ngày, ba năm trước xảy ra lũ lụt cuốn trôi nhà của bọn họ nên bất đắc dĩ phải đến Mạch Thành tìm người cậu họ để nương tựa…”
Mặc Sĩ Hề cau mày lẩm bẩm nói, “Xem ra…bọn họ cũng không nói dối!”
“Bọn hạ nhân trong Thẩm phủ đánh giá vị tỷ tỷ là hiền dịu thiện lương có chút nhát gan, không dám đắc tội ai, quả thật nhu thuận vâng lời. Vị muội muội tính tình cao ngạo, không thích tiếp xúc với người khác, độc lai độc vãng, tính cách khác xa tỷ tỷ. Về phần quan hệ giữa nàng và Mật Duẫn Phong, quả thật có chút ám muội”.
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề chợt lóe.
“Nghe nói tháng ba năm nay Mật Duẫn Phong từ Thiên Các trở về Mạch Thành thăm tỷ tỷ, vốn trú lại Thẩm phủ. Khi hắn ngụ lại đây, Cúc Ảnh phụ trách hầu hạ sinh hoạt của hắn. Chỉ là, có một ngày bọn hạ nhân trong phủ vô ý nhìn thấy Cúc Ảnh từ trong phòng Mật Duẫn Phong đi ra với sắc mặt khó coi…”
Mặc Sĩ Hề nhớ lại ngày đó Cúc Ảnh bị xé nửa đoạn ống tay áo, còn có biểu tình uể oải của Mật Duẫn Phong….chẳng lẽ hai người bọn họ có tư tình?
“Mật phu nhân đối với chuyện này vô cùng tức giận liền lấy cớ “dù là huynh đệ trong nhà cũng không nên ở lại lâu” mà đẩy hắn đi, không ngờ Mật Duẫn Phong lại mua đất ngay tại thành tây, định cư luôn ở Mạch Thành. Vỗn dĩ Mật phu nhân vô cùng yêu thích Cúc Ảnh, nhưng từ sau sự kiện kia, tình cảm của nàng đối với Cúc Ảnh phai nhạt rất nhiều, khi đệ đệ vào phủ, nàng tìm lý do đẩy Cúc Ảnh đi, không để bọn họ có cơ hội ở chung một mình:
“Tại sao lại phản đối hai người bọn họ?”
“Không biết, có thể vì cho rằng Cúc Ảnh chẳng qua chỉ là một nha hoàn, không xứng với đệ đệ của mình…”
Mặc Sĩ Hề đột nhiên hỏi, “Mật Duẫn Phong năm nay hai mươi sáu tuổi, đúng không?”
“Đúng vậy”, Tô bà bà trông thấy thần sắc nàng khác thường liền hỏi, “Làm sao vậy? Hắn có vấn đề gì sao?”
Ánh mắt Mặc Sĩ Hề suy nghĩ sâu xa, nàng chậm rãi nói, “Ta chỉ đang nghĩ, một nam nhân hai mươi tuổi, gia cảnh giàu có, tướng mạo anh tuấn…tại sao còn chưa thú thê lập gia?”
“Chuyện này…”, Tô bà bà không trả lời được.
Đúng lúc này, một con bồ câu trắng từ cánh cửa sổ vẫn đang mở bay tiến vào, Tô bà bà bước tới tháo gỡ ống thư tín trên chân bồ câu, thư vừa mở, sắc mặt liền thay đổi.
“Công tử”, nàng đè thấp thanh âm, biểu tình vô cùng nghiêm túc, “Đã tìm được vòng tay”
“Vậy sao?”
“Trong đám trân bảo được đưa đến Bác Nhã Trai năm ngày trước có một vòng tay, mà theo lời lão bản kia nói…người bán chiếc vòng tay này là…”, Tô bà bà mím môi, do dự khi nói ra một cái tên, “…Thẩm Hồ!”
Vốn tưởng Mặc Sĩ Hề sẽ giật mình, nào ngờ thần sắc của nàng không hề thay đổi, tựa như đã sớm dự đoán được kết quả này, nàng thản nhiên hỏi, “Tin tức chính xác không?”
“Vị lão bản đó biết được vòng tay chính là vật bị mất trộm của Tướng quân phủ, mặt khác công tử lại đang ở đây điều tra việc này nên trong lòng sợ hãi, hắn đã hủy chuyến giao dịch này và phái Lý chưởng quầy ròng rã mấy đêm liền trở về đây, hiện tại đang trên đường đi, ít ngày nữa sẽ đến. Ngọn nguồn bên trong thế nào, đợi sau khi Lý chương quầy đến liền rõ ràng”
Mặc Sĩ Hề cong khóe môi, nàng từ chối cho ý kiến, “Chỉ sợ khi hắn đến, ngược lại sự tình càng thêm phức tạp, rối tinh rối mù!”
Mặc Sĩ Hề vươn tay rút một cành hoa mai từ trong mình, đầu ngón tay khẽ ve vuốt lên cánh hoa, nhìn ánh mắt nàng có vẻ nhàn tĩnh nhưng con ngươi đen bóng không ngừng lấp lóe ánh sáng trí tuệ.
“Bà bà, tại sao trong phủ xảy ra chuyện lớn như vậy nhưng Thẩm tướng quân vẫn lưu lại kinh thành không trở về?”
Tô bà bà ngẩn người, “Chẳng lẽ trong triều có chuyện gì không đúng?”
“Nếu ngươi chỉ có duy nhất một đứa con trai, ngươi sẽ để mẫu tử nàng cứ như vậy không danh không phận mà ngụ tại phủ, một cái danh phận chính thức cũng không có? Thẩm Mộc tuy là võ tướng nhưng túc trí đa mưu, đừng tưởng hắn không nghĩ đến chuyện này!”
Tô bà bà tựa như người trong mộng vừa mới thức giấc, “Chính xác, Thẩm tướng quân không phải loại người dụng binh như thần bên ngoài mà lại hồ đồ chuyện trong nhà. Như vậy, theo như công tử nói, hắn đối với hết thảy sự tình phát sinh đều ngồi yên không để ý tới…là có ý đồ gì?”
“Đáp án…chờ có vòng tay kia đến sẽ tự có”
“Thật sao?”, Tô bà bà tràn đầy nghi ngờ hỏi lại, Mặc Sĩ Hề gập người ho kịch liệt, nàng vội vàng mang cháo thuốc đến cho Mặc Sĩ Hề, “Công tử, uống một chút đi”
Mặc Sĩ Hề miễn cưỡng ăn mấy thìa, một loạt tiếng bước chân từ xa tiến đến dần, một tì nữ Thẩm phủ vội vã đến độ không thèm gõ cửa mà cứ thế trực tiếp chạy vào, “Tuyền Ki công tử! Tin tốt! Tin tốt! Thiếu gia tỉnh rồi, Tứ thiếu gia tỉnh rồi!”
Một ngụm cháo kia nhất thời tắc lại nơi cổ họng, Mặc Sĩ hề càng ho dữ dội hơn.
“Thái phu nhân cùng Mật phu nhân thấy thiếu gia đã tỉnh dường như rất cao hứng, Mật phu nhân lệnh cho ta đến thỉnh công tử xem có cần chẩn đoán bệnh nữa không…”, tì nữ nói đến liền trông thấy sắc mặt tái nhợt ho khan liên tục của Mặc Sĩ Hề nên có chút khó xử, “Chỉ là hiện tại công tử…”
Mặc Sĩ Hề dùng khăn tay che môi rồi thấp giọng nói, “Hãy nói với phu nhân, Tứ thiếu gia đã thức tỉnh thì không còn gì trở ngại, một đại phu bình thường cũng có thể thay ta chẩn trị. Đợi khi nào ta khỏe hơn sẽ đến vấn an Tứ thiếu gia”
Tỳ nữ trông thấy nàng quả thật bệnh nặng nên cũng không nói gì nữa, nàng trở về bẩm báo lại với phu nhân. Đợi thân ảnh của nàng biến mất ngoài cửa, Mặc Sĩ Hề nói, “Bà bà, từ giờ trở đi, vô luận người nào đến cầu kiến đều bảo ta bệnh nặng, một mực từ chối…”
“Vâng”
“Mặt khác, có một việc muốn nhờ người đi làm”, tầm mắt Mặc Sĩ Hề hướng ra xa, nét mặt trở nên bi ai, “Cử một người tin cậy đến Mật phủ…thay ta…tảo mộ”
Tô bà bà “a” một tiếng, lúc này mới nhớ ra, “Qua vài hôm nữa chính là ngày mười ba sao?”
Mười ba tháng mười hai…chính là ngày giỗ của Mật Tang.
 
Chương 15: Thất Kỳ Chấp Niệm



Khi hoa mai trong Thanh Chỉ Viên nở rộ cũng là lúc Thẩm Hồ trong Đồng Lâu tỉnh dậy.
Lúc ấy, tỳ nữ đang quét tước dọn phòng, sau khi lau xong bàn trà quay người lại liền trông thấy thiếu gia nằm trên gi.ường mở to đôi mắt chăm chú nhìn mình, cũng không biết đã nhìn nhe thế bao lâu. Điều càng khiến nàng hoảng sợ là thiếu gia nhìn quanh phòng của chính mình với vẻ mặt mờ mịt, “Tại sao ta lại ở chỗ này?”
Chiếc khăn lau bàn trong tay nàng rơi xuống đất.
Lão phu nhân cùng phu nhân nghe được tin tức liền vội vàng chạy tới vây quanh trước gi.ường hắn hỏi han. Trong lúc nhất thời, mọi người không nhận ra điểm khác thường ở hắn cho đến khi một tiểu nha hoàn cầm giỏ hoa mai tiến vào, Thẩm Hồ nhìn thấy hoa mai liền hỏi, “Hoa mai ở đâu ra vậy?”
Tiểu nha hoàn mỉm cười đáp, “Thiếu gia không nhớ sao? Chính là Chu Mai Thụ tại Thanh Chỉ Viên!”
“Chu Mai Thụ không phải năm trước đã chết rồi sao?”
“Vốn đã chết nhưng năm nay lại hồi sinh! Lạc Nhi tỷ tỷ nói rằng có lẽ là vì năm nay nhà có khách quý viếng thăm, lão thiên gia biết khách quý yêu thích hoa mai nên đã ra lệnh cho cổ thụ sống lại và ra hoa thêm một lần nữa!”
Thẩm Hồ “a” một tiếng rồi kinh ngạc hỏi, “Khách quý?”
Mật Phu nhân lại cười nói, “Hoa mai kia cũng biết ý người! Chúng ta nên đa tạ Tuyền Ki công tử, nếu không có hắn giải độc cho Tứ Nhi thì không biết lúc này đã sầu thành bộ dáng gì nữa”
Thẩm Hồ ngơ ngác hỏi, “Giải độc? Ta trúng độc sao?”
Khổng lão phu nhân kinh ngạc, “Tứ Nhi, chẳng lẽ ngươi không nhớ rõ chính mình tại sao lại bị trúng độc và ai đã hạ độc ngươi sao?”
Thẩm Hồ cau mày, hắn còn chưa trả lời thì tỳ nữ được lệnh mời Mặc Sĩ Hề đến đây đã trở lại, nàng tiến lại chỗ Mật Phi Sắc rồi nói, “Phu nhân, Tuyền Ki công tử bảo ta chuyển lới đến phu nhân, nói rằng chỉ cần thiếu gia tỉnh lại thì không còn gì trở ngại, có thể thỉnh một vị đại phu khác đến trị liệu. Nô tỳ nhìn thấy bệnh tình của Tuyền Ki công tử quả thật rất nặng, lúc nói chuyện cũng hữu khí vô lực, thật sự không thể đến đây vào lúc này”
Mật Phi Sắc kinh ngạc hỏi, “Hắn không sao chứ?”
Khổng lão phu nhân lên tiếng, thanh âm không nóng không lạnh, “Yên tâm, không phải hắn tinh thông y thuật sao? Cảm mạo chỉ là bệnh nhẹ, không có gì đâu”
Mật Phi Sắc lo lắng, “Mặc kệ nói thế nào, khách quý tại nhà của chúng ta ngã bệnh chung quy cũng là sơ sót của chúng ta, để ta đi xem hắn!”, đi chưa được mấy bước, nàng quay đầu nói, “Đúng rồi, Tứ Nhi có muốn đi cùng không? Thuận tiện đa tạ hắn đã cứu mạng ngươi”
Khổng lão phu nhân không phản đối mà gật đầu nói, “Nên đến đó một lần, kẻo có người lại bảo Thẩm phủ chúng ta không hiểu quy củ, không biết lễ nghĩa. Chỉ là…Tứ Nhi vừa mới tỉnh dậy, vẫn nên nghỉ ngơi một chút rồi đi cũng không muộn.”
Thẩm Hồ quay đầu nhìn nàng rồi lại nhìn Mật Phi Sắc, hắn ngập ngừng nói, “Mọi người đang nói về…Tuyền Ki công tử sao?”
Mọi người đều há hốc ngạc nhiên.
Thẩm Hồ lại hỏi, “Chính là vị được xưng thiên hạ đệ nhất thần thám Mặc Sĩ thế gia đương nhiệm tộc trưởng Mặc Sĩ Hề?”
“Tứ nhi, ngươi không sao chứ? Chuyện này…”, Mật Phi Sắc còn chưa nói xong thì Thẩm Hồ đã nhanh chóng từ trên gi.ường nhảy xuống, hắn với lấy áo khoác vừa mặc vào vừa nói, “Thật tốt quá! Nếu quả thật là Tuyền Ki công tử, ta hiện tại phải đi bái tạ hắn! Di nương cũng thật là…có một người như vậy đến nhà chúng ta ở cũng không nói sớm cho ta biết, phải biết rằng ta đã ngưỡng mộ hắn từ lâu!”
Mật Phi Sắc im lặng nhìn hắn mặc quần áo rồi nhìn chung quanh bốn phía, nàng phát hiện tất cả mọi người cũng đang ngơ ngác giống như mình, “Tứ Nhi, ngươi…ngươi lại muốn nghịch gì nữa sao?”
Từ khi Mặc Sĩ Hề đi vào biên quan, Tứ Nhi đối với hắn có biểu hiện hứng thú hơn hẳn so với mọi người, cả ngày kề cận hắn, thậm chí bọn hạ nhân còn trêu ghẹo nói rằng Tứ thiếu gia đã gặp được mệnh khắc tinh. Hiện tại hắn bệnh nặng vừa khỏi, thế nhưng lại hoàn toàn không nhận biết Mặc Sĩ Hề, thật sự là kỳ quái! Trừ bỏ khả năng hắn đang đùa giỡn gây sự như mọi khi, nàng thật sự không tìm ra lý do gì khác.
Ánh mắt Thẩm Hồ mờ mịt, “Sắc mặt của các ngươi như vậy là sao? Bộ ta nói sai chỗ nào à?”
“Không phải ngươi đã sớm gặp qua Tuyền Ki công tử sao?”
“Đừng nói đùa!”, Thẩm Hồ nở nụ cười, ánh mắt lấp lóe, hai lúm đồng tiền bên má thật xinh đẹp, “Ta cùng Mặc Sĩ Hề vốn không quen biết, như thế nào lại gặp qua? Di nương khẳng định đã nhớ nhầm”
Mật Phi Sắc cùng Khổng lão phu nhân trao đổi ánh mắt, “Ngâm Loan, ngươi đến giải thích cho thiếu gia”
“Dạ”, Ngâm Loan tiến lên vài bước, miệng mồm của nàng tương đối lanh lợi, “Thiếu gia hôn mê đã nhiều ngày, có lẽ lúc này mới vừa tỉnh dậy nên có chút nhớ không rõ. Mặc Sĩ công tử mười ngày trước đã đến Mạch Thành và gặp thiếu gia tại Lạc trấn Hạnh Lâm, thuận tiện cùng ngài hồi phủ. Sau đó Mặc Sĩ công tử vẫn ở tại trong phủ chúng ta. Thiếu gia, năm ngày trước không biết tại sao ngài lại trúng một loại độc có tên là “Bạc Hạnh Thảo”, khi ấy không thỉnh được đại phu, may mắn Mặc Sĩ công tử biết cách giải độc nên đã ra tay cứu chữa cho thiếu gia”
Thẩm Hồ kinh ngạc nhìn nàng, dường như những điều nàng vừa nói là chuyện của ai khác, hắn nghe mà hoàn toàn không hiểu. Vẻ mặt của hắn không giống người đang giả vờ lại khiến mọi người càng thêm bất an. Chuyện này là sao? Chẳng lẽ thiếu gia lại bị…mất trí nhớ?!
Khổng lão phu nhân ôm tay Thẩm Hồ lo lắng, “Tứ Nhi, ngươi đừng dọa ta a!”
Mặt Thẩm Hồ chợt lóe nét kì dị, tựa như mờ mịt, tựa như vừa nhớ tới chút gì đó, hắn nhẹ nhàng đẩy tay Khổng lão phu nhân rồi nói một câu, “Ta đi trước!”, nói xong liền phóng thẳng xuống lầu.
Mật Phi Sắc vội vàng đuổi theo hắn, nàng vừa đi vừa nói, “Tứ Nhi, cuối cùng ngươi bị làm sao? Thật sự một chút cũng không nhớ rõ Tuyền Ki công tử? Còn những người khác thì sao?”
Thẩm Hồ nghiêng đầu suy nghĩ, đột nhiên hắn cau mày, hai tay ôm đầu thấp giọng nói, “Ta không biết…đầu ta rất đau…”
Mật Phi Sắc sợ tới xanh mặt, chẳng lẽ là di chứng. Độc tuy đã giải nhưng lại làm tổn thương đến trí óc. Nếu thật sự là thế thì…lớn chuyện rồi! Tướng quân trở về không biết sẽ tức giận đến thế nào! Không được, phải nhanh chóng đi tìm Mặc Sĩ Hề, chỉ có hắn biết rõ loại độc Bạc Hạnh Thảo thì tự nhiên cũng chỉ có hắn mới có thể giải thích được hiện tượng này của Thẩm Hồ. Cứ như vậy hai người đi đến Thanh Chỉ Viên.
Cửa sổ đóng chặt. Cổng lớn đóng chặt. Tự bao giờ, Thanh Chỉ Viên trở nên không giống Thanh Chỉ Viên của ngày trước…Trước kia Thanh Chỉ Viên chẳng qua chỉ là một phòng khách bình thường dùng để chiêu đãi khách quý. Khi có khách, nơi này luôn đốt đèn sáng rực, thanh âm ồn ào náo động. Vậy mà nay, tuy rằng cũng có một vị khách đang ngụ lại nhưng không khí lạnh tanh, tựa như một vị lãnh đạm mỹ nhân xa cách người từ ngàn dặm, không chào đón phàm phu tục tử đến quấy rầy.
Chẳng qua chỉ là thay đổi khách ngụ lại nhưng không gian xung quanh lại có sự biến hóa lớn như vậy… Tuyền Ki công tử, rốt cuộc nhân vật trong truyền thuyết này đến tột cùng có bộ dáng thần kỳ như thế nào đây?
Bỗng nhiên Thẩm Hồ cảm thấy miệng của chính mình có chút khô khốc, tim cũng bắt đầu đập nhanh hơn, tựa như mắt đang nhìn thấy một hòm trân châu chi bảo sắp được mở ra trước mắt. Một bên là tột cùng phấn khích, một bên là ảo tưởng chờ mong.
“Thẩm Hồ đến bái tạ Tuyền Ki công tử đã cứu mạng”, hắn đứng trước cổng chắp tay thi lễ.
Trong phòng yên lặng một hồi lâu, đột nhiên cửa phòng lặng lẽ mở ra, người mở cửa không phải là Mặc Sĩ Hề mà là Tô bà bà. Nàng thở dài một tiếng rồi thấp giọng nói, “Công tử vừa thiếp ngủ, mấy ngày nay ngài ấy đều mệt mỏi ho khan, căn bản không chợp mắt được chút nào. Hiện tại vất vả lắm mới thiếp ngủ được một chút, thỉnh hai vị trở về trước, đợi khi nào bệnh tình của công tử diễn biến tốt một chút sẽ lại đến bái phỏng sau”
Lời nói của nàng tuy có vẻ khách khí nhưng thái độ cực kì kiên quyết, Mật Phi Sắc thấy thế chỉ đành từ bỏ, nàng nói thêm vài lời khách khí rồi cáo từ.
Trên đường trở về, Thẩm Hồ vô cùng trầm mặc, đã vài lần Mật Phi Sắc muốn hỏi nhưng lại không biết phải hỏi thế nào, đúng lúc đó thì một thiếu nữ mặc y phục màu xanh ngọc bích nhanh nhẹn lướt qua, trông nàng đặc biệt quen mắt, Mật Phi Sắc mở miệng gọi, “Đứng lại, ngươi…ngươi không phải là tỳ nữ mới vào phủ sao?”
Thiếu nữ xoay đầu nhìn lại, nàng trông thấy Thẩm Hồ liền nhoẻn miệng cười, “Tiểu hồ ly, ngươi khỏi bệnh rồi à?”
Nhận thấy ngôn hành cử chỉ của nàng không phù hợp với cấp bậc tỳ nữ đối với chủ nữ nên Mật Phi Sắc không khỏi cau mày, “Ngươi gọi hắn là gì? Tại sao lại không quy củ như vậy! Hơn nữa…sao ngươi không mặc đồng phục thị nữ?”
“Chuyện này…”, Ta Tư Đồng cắn môi rồi hướng Thẩm Hồ nói, “Ê, đứng thất thần đó làm gì, mau nói thân phận cùng lai lịch của ta cho di nương của ngươi nghe đi, nếu không ta sẽ gặp rắc rối a!”
Nào ngờ Thẩm Hồ lại nhìn nàng bằng vẻ mặt xa lạ, hắn chậm rãi hỏi, “Ta…biết ngươi sao?”
Ta Tư Đồng sẵng giọng, “Ê, ngươi đang đùa trò gì vậy?”
“Ta…thật sự biết ngươi sao?”
Nét mặt Ta Tư Đồng có chút đông cứng, nàng ngạc nhiên đáp trả, “Đầu của ngươi bị hỏng rồi sao? Nói gì vậy, ta từng mang đao đuổi giết ngươi, giữa chúng ta thù sâu như biển, ngươi sẽ không quên điều này chứ?”
“Ngươi là…”, ánh mắt Thẩm Hồ sáng lên, “Muội muội của Phinh Đình?”
“Hừ, cuối cùng cũng nhớ rồi sao?”
“Tỷ tỷ của ngươi đã từng nói qua ngươi với ta. Đúng rồi, tại sao ngươi lại ở chỗ này, tại sao lại xuất hiện trong nhà của ta?”
Tạ Tư Đồng giật mình không nói nên lời, cuối cùng nàng quay sang nói với Mật Phi Sắc, “Hắn không sao chứ? Đầu của hắn thật sự bị hỏng rồi sao?”
Chính Mật Phi Sắc cũng không hiểu rõ sự tình thế nào thì làm sao có thể giải đáp vấn đề này với nàng.
Thẩm Hồ đột nhiên tóm lấy cánh tay của Tạ Tư Đồng rồi nói, “Đi theo ta!”
“Từ từ…đi đâu? Chuyện này…là sao a!?”, Ta Tư Đồng còn muốn hỏi tiếp nhưng Thẩm Hồ đã kéo nàng chạy một hơi đến bờ hồ, bỏ lại Mật Phi Sắc phía sau.
Hồ nước đã đóng thành băng, lá trên cành cũng đã rụng hết, chỉ còn lại một thân cổ thụ đứng trơ trụi, khung cảnh khiến hắn đột nhiên sinh ảo giác, tựa như đã từng có người đứng tựa vào thân cổ thụ đó. Chỉ là, cảnh tượng kia xuất hiện trong nháy mắt rồi biến mất rất nhanh.
Ta Tư Đồng thoát khỏi bàn tay của hắn rồi nheo mi hỏi, “Ê, ta với ngươi không thân thiết gì nha, ai cho phép ngươi động tay động chân? Còn có, đến tột cùng ngươi đã bị gì vậy? Không phải nói thà chết cũng không uống bát thuốc kia sao? Rốt cuộc vẫn uống? Hừ, ta biết mà, ngươi làm sao thoát khỏi bàn tay Mặc Sĩ Hề, hắn bảo ngươi uống thuốc, ngươi liền ngoan ngoãn uống…”
Thẩm Hồ chậm rãi đem lời nói của nàng lặp lại một lần, “Thà chết cũng không uống bát thuốc kia?”
Thẩm Hồ lại rũ mi, sau nửa ngày mới lắc đầu, “Ta không biết! Thật ra…ta cũng không biết chính mình như thế nào nữa, thẩn thể không có gì khác thường, nhưng dường như lại thiếu thiếu thứ gì đó…”
“Hả?”
“Chẳng hạn như chính ngươi, ta hoàn toàn không nhớ rõ ngươi. Còn có Tuyền Ki công tử, ta và hắn căn bản không biết nhau, không có ấn tượng, nhưng mọi người đều bảo ta biết hắn. Ta nhớ rõ chính mình đã bỏ trốn khỏi nhà ngao du bên ngoài, nghĩ chờ khi phụ thân hết giận mới quay trở về, nhưng khi tỉnh lại liền nhận ra mình đang nằm trên gi.ường trong căn phòng của chính mình”, Thẩm Hồ nói xong liền thống khổ ôm đầu rên rỉ, “Tại sao lại như vậy? Trước khi ta hôn mê, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tại sao ta lại không nhớ bất kì điều gì?”
Tạ Tư Đồng nhất thời trở nên luống cuống, nàng lắp bắp nói, “Chuyện này…ngươi…ngươi đừng như vậy. Ta…ta cũng không biết tại sao ngươi lại không nhớ rõ chúng ta, đại khái chỉ có Mặc Sĩ Hề mới có thể giải thích với ngươi, tóm lại, trước tiên ngươi phải bình tĩnh, không việc gì là không thể giải quyết”
“Thật sao?”, Thẩm Hồ ngẩng đầu, hắn dùng đôi mắt trong suốt như thủy tinh mà nhìn nàng chăm chú.
Trong lòng Tạ Tư Đồng không khỏi thắc mắc, quái lạ, rõ ràng là một đôi con ngươi trong suốt như vậy nhưng tại sao lại khiến mình có cảm giác bị lừa? Thẩm Hồ tiếp tục mở to mắt và duy trì vẻ mặt “thánh thiện” mà hỏi, “Thật sự không có việc gì là không thể giải quyết sao?”
“Chắc là…đúng…vậy…!”, Tạ Tư Đồng cười khổ, nụ cười so với mếu còn khó coi hơn.
Thẩm Hồ kéo tay nàng, hắn dùng ánh mắt vô cùng sáng lạn mà tươi cười nhìn nàng, “Ta biết chỉ có ngươi là tốt! Khó trách ta vừa trông thấy ngươi liền cảm thấy mến ngươi! Ngươi nhất định có thể giúp ta lần ra manh mối chuyện này, đúng không? Nhất định có thể giúp ta tìm lại được kí ức bị mất, đúng không? Ta tin tưởng ngươi!”
Nàng trở thành người tốt tự bao giờ? Tạ Tư Đồng nhắm mắt tuyệt vọng. Lão thiên a, cuối cùng ngài muốn trừng phạt Thẩm Hồ hay là trừng phạt ta vậy? Nguyên lai một Thẩm Hồ gian trá giảo hoạt đã khó đối phó, nhưng khi hắn biến thành bộ dạng này lại càng khiến người khác không chống đỡ nổi a! Một dự cảm bỗng xuất hiện báo với nàng rằng phía trước là một cái bẫy lớn, chỉ là không hiểu sao nàng như bị trúng tà, bản thân không có năng lực chống cự, chỉ có thể bước theo tiểu hồ ly nhảy vào trong cạm bẫy. Lão thiên a, mau đến cứu ta…!
***
Đã nhiều ngày trôi qua từ trận tuyết đầu đông, không khí dần trở nên ấm áp, mặt đất lại khôi phục sự khô ráo như cũ. Một tỳ nữ đưa tin đến Mật Phi Sắc, nói rằng bệnh tình của Mặc Sĩ công tử đã khá hơn, hiện tại có thể tiếp khách nên thỉnh nàng đến gặp mặt. Khi Mật Phi Sắc đến nơi liền trông thấy Mặc Sĩ Hề đang ngồi trên chiếc ghế đặt cạnh bờ hồ, hắn nhìn chăm chú vào mặt hồ kết băng, chiếc áo khoác lông chồn bọc kín lấy thân hình gầy yếu của hắn. So với hồi mới gặp mặt, hiện tại hắn trông có vẻ tiều tụy hơn rất nhiều. Thật không ngờ, một nam nhân nổi tiếng thông minh nhất thiên hạ lại là một con mèo yếu đuối lắm bệnh a! Tuy trong lòng thầm than một tiếng như vậy nhưng ngoài miệng nàng vẫn khách khí, vừa tiến đến gần liền nói, “Ta đang muốn đến bái phỏng công tử, hiện tại trông thấy sức khỏe của công tử đã khá hơn nhiều, thật tốt quá! Ta đã cho người đi khắp kinh thành tìm nhân sâm thượng đặng ngàn năm, công tử bệnh nặng vừa khỏi, vẫn nên dùng nhiều thuốc bổ một chút”
“Phu nhân khách khi rồi!”, Mặc Sĩ Hề vươn tay chỉ vào chiếc ghế bên cạnh, ý bảo nàng ngồi xuống.
Mặc Phi Sắc nhìn quanh bốn phía, không rõ vì lý do gì mà hắn lại muốn gặp nàng vào lúc này, giữa tiết trời lạnh như vậy, hắn không sợ bệnh tình càng thêm trầm trọng hay sao?
Mặc Sĩ Hề kéo áo choàng phủ kín thêm một chút rồi nói, “Bà bà, ta và phu nhân có chuyện cần trao đổi, người hãy đi canh chừng. Nhớ kỹ, không được để bất kì ai đến quấy rầy”
“Đã rõ”, Tô bà bà lui ra ngoài.
Ngay cả lão bộc tâm phúc cũng cho lý khai, xem ra chuyện sắp nói là vô cùng cơ mật, chẳng lẽ…chuyện của Đề Nhu có tiến triển gì sao?
Từ khi Mặc Sĩ Hề đến đây thì Thẩm phủ đã xảy ra nhiều sự kiện ly kì, đầu tiên là Thẩm Hồ bị bệnh, tiếp theo bản thân hắn cũng ngã bệnh. Nàng ngoài miệng tuy rằng không thúc giục nhưng kỳ thật trong lòng vô cùng sốt ruột, tuy hiện tại tướng quân đang ở kinh thành nhưng không biết ngày nào hắn sẽ trở về. Khi hắn trở về, sự tình liền không đơn giản. Chính vì vậy, nhân lúc tướng quân chưa hồi phủ, nàng muốn giải quyết dứt điểm chuyện này!
Nghĩ đến đây, trong lòng Mật Phi Sắc có chút khẩn trương, lòng ban tay bắt đầu đổ mồ hôi lạnh.
“Phu nhân”, Mặc Sĩ Hề dịu dàng lên tiếng.
Nàng lập tức đáp, “Vâng”, dừng lại một chút rồi bổ sung thêm một câu, “Công tử có chuyện gì, xin mời nói thẳng”
Mặc Sĩ Hề nhìn về phía xa xa rồi chậm rãi nói, “Phu nhân thật sự không lo lắng kết quả cuối cùng mình mong muốn là gì sao?”
“Ta không hiểu rõ ý của công tử”
“Ngày ta đến Thẩm phủ, trong lời nói của phu nhân đã để lộ hai tin tức. Thứ nhất, phu nhân muốn tìm lại vòng tay. Thứ hai, phu nhân muốn loại bỏ Đề Nhu. Ta không lý giải sai ý tứ của phu nhân chứ?”
Ánh mắt của Mật Phi Sắc nhất thời trở nên sắc nhọn, “Đúng, ngươi lý giải không sai”
Mặc Sĩ Hề trầm mặc trong chốc lát, “Ganh tị cùng oán hận, cho tới bây giờ, hai thứ đều làm nên bi kịch. Phu nhân xác định, không thể không loại bỏ Đề Nhu?”
Sắc mặt của Mật Phi Sắc trở nên nghiêm túc, khóe môi khẽ nhếch lên, thần sắc tuy không vui những vẫn như trước dịu dàng, “Ta biết công tử là người thông minh nên ngay từ đầu đã không nghĩ giấu diếm ngươi. Nếu công tử nghĩ muốn khuyên ta, ta sẽ không thay đổi chủ ý. Nếu như công tử cảm thấy làm như thế sẽ phản bội lương tâm, không muốn hỗ trợ cũng không sao, ta sẽ tìm người khác. Theo ta được biết, nguyên tắc của Mặc Sĩ gia là không tiết lộ bí mật của cố chủ. Nếu công tử không giúp ta cũng đồng nghĩa với việc không cản trở ta, đúng không?”
Ánh mắt của Mặc Sĩ Hề lóe lên, không biết là vì sao, giờ khắc này nhìn hắn vô cùng bi thương, toàn thân đều toát lên vẻ trầm mặc bất đắc dĩ. Mật Phi Sắc hơi lo lắng, thanh âm của nàng có chút run rẩy, “Công tử đã biết, kỳ thật việc tranh tình đoạt quyền đối với phú gia, nhất là đối với một gia tộc như chúng ta mà nói, căn bản không còn gì lạ. Không khinh người sẽ bị người khinh, đặc biệt là nữ nhân, thân phận địa vị đều phụ thuộc vào nam nhân mà ngươi được gả cho, rằng hắn sủng ái hay không sủng ái ngươi. Ta là nữ nân của thương nhân, thân phận đã thấp kém hơn người khác một bậc, vô luận xinh đẹp như thế nào thì cũng chỉ có thể làm tiểu thiếp. Vì một cuộc sống yên bình, cái giá mà ta phải trả so với bất cứ nữ nhân nào cũng phải nhiều hơn. Mắt thấy thành công đã ở phía trước, đúng lúc này lại xuất hiện một nữ nhân khác có cốt nhục với trượng phu của chính mình, ngươi bảo ta phải làm sao bây giờ?”
Mặc Sĩ Hề lúng túng nói, “Ta hiểu”
“Ngươi không hiểu! Công tử không phải là nữ nhân, công tử không biết làm nữ nhân là bi ai như thế nào! Luận tài mạo, luận quan tâm, ta có điểm nào không bằng Khuất Cầm? Chỉ vì xuất thân của ta không bằng nàng nên ta vĩnh viễn làm tiểu thiếp, vĩnh viễn sống dưới bóng ma của nàng! Mà Đề Nhu chẳng qua chỉ là một nô tỳ, so với ta càng không bằng, đơn giản chỉ vì nàng mang thai hài tử của trượng phu liền có thể một bước lên trời! Ta không cam lòng, ta không cam lòng a! Bảo ta có thể không ganh tị, không oán hận sao? Rốt cuộc là vì cái gì…cả đời của ta…đến tột cùng là vì cái gì…!”, Mật Phi Sắc che mặt khóc.
Thần sắc bi ai trong mắt Mặc Sĩ Hề lại dày thêm vài phần, cuối cùng nàng nhẹ thở dài nói, “Không phải là ta biện hộ, ta cũng không thể đánh giá ngươi đến tột cùng là đúng hay sai. Nhưng, tất cả đều không đơn giản như trong tưởng tượng của phu nhân, có lẽ…nếu dây dưa đến cùng, người bị tổn thương lại chính là phu nhân, so với hiện tại lại càng thống khổ gấp nhiều lần. Thật sự là không liên quan sao?”
Mật Phi Sắc bỗng xoay người nhìn hắn nói, “Ngươi…biết chuyện gì?”
Mặc Sĩ Hề ngẩng đầu nhìn nàng rồi chậm rãi nói, “Ta đã biết rõ nguyên nhân vì sao phu nhân lại gả cho Thẩm tướng quân, hơn nữa…ta tin tưởng người biết chuyện này không phải chỉ có một mình ta”
Sắc mặt của Mật Phi Sắc trở nên trắng bệch, nàng mở to hai mắt sợ hãi nhìn hắn, một chữ cũng không nói nên lời.
“Ta chỉ muốn nói với phu nhân, rằng vòng tay ta đã tìm trở về, nếu phu nhân có thể buông tay, ta có thể làm cho hết thảy mọi chuyện quay trở lại ban đầu. Nhưng nếu phu nhân có ý với Đề Nhu, như vậy bí mật của phu nhân sẽ không thể bảo toàn được, khí đó sự tình biến hóa như thế nào, không ai có thể đoán trước được”, từng lời của Mặc Sĩ Hề vô cùng thành khẩn, “Ta không muốn kết cục của vụ án này lại trở thành bi kịch. Ta hy vọng có thể cứu vãn trước khi bi kịch phát sinh. Phu nhân là biểu di (dì họ) của Mật Tang, tính ra cũng là thân thích của ta, xét công xét tư, ta vẫn không hy vọng nhìn thấy phu nhân gặp bất hạnh”
Ánh mắt của Mật Phi Sắc trở nên ươn ướt, thân mình của nàng khẽ run lên, “Tại sao…tại sao lại biết…”
“Thế giới này không có bức tường nào mà không bị gió lùa”, lúc nói những lời này, lưỡi của Mặc Sĩ Hề bỗng trở nên chua xót. Kỳ thật chính nàng làm sao không biết, bí mật về giới tính của nàng chỉ có thể tạm thời bảo trì được, ai có thể cam đoan bí mật này vĩnh viễn không có người phát hiện được?
Loại thống khổ này, nàng đã một lần trải qua đầy thương tích, vạn kiếp bất phục, làm sao nàng có thể vượt qua lần thứ hai?
“Ta…ta…”, tay Mật Phi Sắc run run, chân cũng run run, cả người đều run run, đột nhiên nàng ôm tay áo của Mặc Sĩ Hề, thanh âm vô cùng thê lương, “Còn có ai? Trừ ngươi ra, còn có ai biết?”
Mặc Sĩ Hề im lặng nhìn nàng. Tuy không nói gì nhưng ánh mắt của nàng đã nói lên hết thảy. Mật Phi Sắc chậm rãi buông tay, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, nàng cúi đầu thấp giọng nói, “Ta…sẽ từ bỏ…thật sự còn kịp sao?”
Mặc Sĩ Hề trả lời nghiêm túc, “Ta cam đoan với ngươi”
“Nếu đã như vậy…”, mắt thấy nàng sắp sửa đáp ứng, mắt thấy tất cả tà ác, sa đọa, bi ai, thống khổ, quá khứ sắp kết thúc tại thời khắc này thì đột nhiên một thanh âm từ bên kia bờ hồ bỗng truyền đến, “Ê, ngươi có phiền hay không, chẳng lẽ không có việc gì để làm sao, mắc mớ gì mà cứ bám theo ta như vậy?”
 
×
Quay lại
Top